Word – Cách Tạo Chữ Ký Số Trong File Văn Bản / Top 10 # Xem Nhiều Nhất & Mới Nhất 6/2023 # Top View | Rafs.edu.vn

Hướng Dẫn Ký Số Trên File Word Bằng Chữ Ký Số

Hướng dẫn ký số trên file Word bằng chữ ký số

     1. Hướng dẫn ký số trên Word 2003.

Chọn chức năng thực hiện ký số

Chọn chức năng Digital Signatures trong hộp thoại

   Bước 3: Hiện lên cửa sổ Digital Signature. Nhấn chọn Add để gán chữ ký số vào văn bản.Tiếp tục hiện lên cửa sổ Select Certificate. Lựa chọn Tên Người Ký, rồi chọn OK.

Chọn chữ ký số cần thực hiện

   Bước 4: Nhập Mật Khẩu của USB Token và nhấn OK.

Nhập Mật Khẩu thiết bị USB Token

   Bước 5: Kiểm tra chữ ký: Khi bạn đã ký thành công sẽ xuất hiện biểu tượng như dưới. Khi đặt bạn đặt con trỏ chuột vào biểu tượng sẽ lên dòng chữ “The document has been digitally signed” có nghĩa là Văn bản vừa được ký số.

Kiểm Tra Chữ Ký Số

   Lưu ý: Với ứng dụng Excell 2003 việc ký số cũng được thao tác tương tự như với Word.

2. Hướng dẫn ký số trên Word 2007.

Chọn chức năng ký số trên Word 2007

Chọn chức năng Add a Digital Signature

   Bước 3: Chọn chữ ký số hiện đang có trong chương trình. Sau đó chọn OK.

   Lưu ý: Kết nối thiết bị USB Token với máy tính trước khi đó chương trình mới nhận được chữ ký số.

Chọn chữ ký số hiện có trên máy tính

   Bước 4: Tiếp tục hiện lên cửa sổ Sign để bạn ghi chú lý do ký vào văn bản (không bắt buộc phải điền vào phần này). Sau đó lựa chọn Sign để ký số .

Ghi chú lý do ký vào văn bản

   Bước 5: Hiện cửa sổ PIN Verification bạn nhập Mật Khẩu thiết bị USB Token, và chọn Đăng nhập để hoàn thành.

Nhập mật khẩu thiết bị USB Token

   Lưu ý: Ký số trên Excell 2007 tương tụ như Word 2007.

  Chú ý:

Đối với file MS Offlice, nếu file đã bị sửa đổi và lưu lại thì không thể phục hồi lại file cũ có chữ ký số xác nhận với nội dung cũ chưa sửa đổi.

Nhà cung cấp chữ ký số cho phép thực hiện ký số trên các file Microsoft Office như: Word, Excel, Power Point…

Đối với file MS Office, chữ ký số không thể hiện thông tin của chủ thể cụ thể như file PDF và chỉ hiện thị thông qua dấu hiệu trên thanh công cụ trạng thái của từng ứng dụng.

Cần save file trước khi thực hiện ký số đối với các file MS Office.

Cách Tạo Văn Bản Thành Hai Cột Trong Word

Trình soạn thảo văn bản Word cho phép bạn định dạng văn bản theo nhiều cách khác nhau. Các phiên bản mới nhất của chương trình này đã phát triển quá mức với các chức năng khác nhau mà thực tế không có gì mà trình soạn thảo văn bản này không thể làm được. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ nói về cách tạo văn bản trong hai cột trong Word.

Cách chính xác để tạo văn bản trong hai cột trong Word

Để tạo văn bản thành hai cột trong Word, bạn cần chuyển đến tab Bố cục Trang Bố trí và nhấp vào nút Cột Cột. Sau đó, một menu thả xuống sẽ xuất hiện trong đó bạn có thể chọn số lượng cột mà bạn muốn đặt trên trang này.

Các tùy chọn sau đây có sẵn trong menu thả xuống này:

một – một cột, định dạng trang bình thường trong Word,

hai – hai cột giống nhau, một trang có hai cột,

ba đến ba cột giống nhau, một trang có ba cột,

bên trái – một cột bổ sung hẹp ở bên trái của trang,

bên phải là một cột bổ sung hẹp ở bên phải của trang,

Ngoài ra, menu thả xuống còn có mục khác Các cột khác. Mục này mở một cửa sổ bổ sung trong đó bạn có thể điều chỉnh độ rộng của các cột và khoảng cách giữa chúng.

Ngoài ra, kích thước của các cột có thể được đặt bằng thước kẻ, được đặt phía trên trang.

Cách sai để tạo văn bản hai cột trong Word

Cách thứ hai để tạo các cột trong Word có thể được coi là không chính xác, nhưng nó thường thuận tiện hơn. Đối với phương pháp này, các bảng có khung vô hình được sử dụng. Chuyển đến tab “Chèn” và sử dụng nút “Bảng” để tạo bảng có hai cột.

Sau khi bảng được tạo, đặt con trỏ vào bên trong bảng và chuyển đến tab “Làm việc với bảng – Trình xây dựng”. Ở đây bạn cần thay đổi loại đường được sử dụng để vẽ đường viền của bảng. Để thực hiện việc này, hãy mở menu thả xuống và chọn Không có đường viền.

Sau đó, với sự trợ giúp của cây bút Vẽ một bảng, bạn cần chạm vào tất cả các dòng của bảng. Kết quả sẽ là một bảng được vẽ bằng một đường đứt nét màu xanh.

Một dòng như vậy có thể nhìn thấy trong khi chỉnh sửa một tài liệu, nhưng không được hiển thị khi nó được in.

Đẩy ở đâu?

Để chỉ tách một phần của văn bản, trước tiên bạn phải chọn nó. Nếu bạn đã viết đầy đủ, và sau đó quyết định chuyển sang các cột hoặc sẽ tạo một tài liệu mới với chúng, bạn nên để con trỏ ở nơi chúng nên bắt đầu.

Làm gì tiếp theo? Đây là hướng dẫn đơn giản nhất:

Trong menu trên cùng của Word, chúng tôi chuyển sang tab Bố cục Trang Trang.

Trong trường có các tham số, nhấp vào tùy chọn Cột Cột.

Một danh sách sẽ xuất hiện trong đó bạn có thể chọn ngay số lượng cần thiết hoặc nhấp vào tùy chọn của cột Khác cột để điều chỉnh tốt hơn.

Tìm hiểu thêm về cài đặt

Để định cấu hình mọi thứ chi tiết hơn, nhấp vào các cột khác.

Một cửa sổ nhỏ sẽ mở ra, nơi mọi thứ đều rõ ràng về nguyên tắc:

Trong trường “Loại” phía trên, chọn định dạng và số cột hoặc bạn có thể chỉ định số của mình bên dưới.

Tiếp theo là khu vực chiều rộng và chiều rộng của Span, nơi bạn có thể tùy chỉnh giao diện của từng cột riêng lẻ.

Một mẫu được hiển thị ở bên phải: văn bản sẽ trông như thế nào với các cài đặt của bạn.

Trong trường Áp dụng đỉnh thấp nhất, bạn xác định phần nào của tài liệu sẽ được chia thành các cột.

Để làm cho văn bản của bạn trông thật đẹp, cuối cùng tôi cũng sẽ nói về một vài điểm:

Trong quá trình quay số, anh ta sẽ chuyển sang cột khác chỉ sau khi cột đầu tiên được điền đầy đủ. Cần phải viết nó cho đến khi kết thúc? Trong trường hợp này, trên cùng một tab và khu vực như trong hướng dẫn đầu tiên, nhấp vào chức năng Breaks và chọn tùy chọn Cột.

Văn bản lộn xộn trong hai cột trở lên? Nếu có khoảng cách giữa các từ, bạn có thể điều chỉnh kích thước phông chữ (theo phần mười) hoặc kích thước của vết lõm bằng cách kéo nhẹ thanh trượt trên thước từ trên (bật lên khi bạn di chuột qua).

Để phân định các cột bằng một đường thẳng đứng, Word cung cấp cho chúng ta mục Mục Tách rời trong cửa sổ cài đặt, cần được kiểm tra.

Tiêu đề là ngang hàng với các cột? Nó là cần thiết để đưa anh ta lên lầu. Điều này được thực hiện đơn giản: chỉ chọn nó và trong cài đặt, đặt số lượng cột “Một”.

Nhân tiện, điều tương tự cần phải được thực hiện với tất cả các văn bản nếu bạn muốn trở lại chính tả ban đầu trên toàn bộ trang.

Bạn đã tạo các cột ở giữa văn bản và chúng không đứng ở cùng một cấp độ? Giả sử thứ hai cao hơn một chút. Vì vậy, bạn cần đặt một con trỏ ở phía trước nó và nhấn Enter. Nói chung, bạn có thể điều chỉnh từng cột theo ý muốn.

Hướng dẫn đơn giản!

Vì vậy, hãy bắt đầu!

Bước số 1 Chọn văn bản mong muốn:

Bước số 2 Trong menu phía trên, hãy chuyển đến tab – Bố cục (trong các phiên bản cũ hơn của Word, tab này có thể được gọi, dưới dạng – cấu trúc trang):

Bước số 3 Tiếp theo, chọn tab – Cột và trong khối thả xuống chọn – Hai:

Bước số 4 Sau đó, bạn sẽ nhận được một cái gì đó như thế này:

Đó là những gì ../ chú thích đã có kết quả, đó là, tất cả các văn bản nằm ở cột bên trái, nhưng điều này không phù hợp với chúng tôi, vì vậy hãy sửa nó!

Bước số 5 Chúng tôi đặt con trỏ (chọc bằng chuột) trước đoạn thứ hai (trước đoạn văn bản mà chúng tôi muốn đặt ở cột bên phải) và bắt đầu hạ thấp nó bằng cách nhấn Enter.

Khi đoạn này đến cuối trang, nó sẽ được chuyển lên cột thứ hai và nó sẽ trông như thế này:

Ngày thay đổi cuối cùng: 2019-02-13 10:54:10

Cách Tạo Check Box Trong Văn Bản Microsoft Word 2010

Cách tạo check box trong văn bản Microsoft Word 2010

Khi thực hiện thăm dò ý kiến khách hàng hoặc “trưng cầu ý kiến” bằng các câu hỏi soạn sẵn trên Microsoft Office Word (Word) thì bạn sẽ rất băn khoăn đến việc làm sao tạo các Check Box để những người tham gia dễ dàng  đánh dấu vào. Để thuận lợi cho việc bố trí câu hỏi, câu trả lời cũng như Check Box.

 

Bước 1: vào thẻ Insert rồi bấm Table và chọn số hàng, cột (thông thường là 2 cột) tùy thuộc vào đặc điểm câu hỏi và câu trả lời của bạn.

 

Bước 2: thực hiện nhập nội dung câu hỏi và các câu trả lời vào một cột của bảng, cột còn lại sẽ dành cho các Check Box. Nhập xong, bạn bấm vào nút   rồi chọn WordOption, Trong Word Options bạn chọn Popular rồi đánh dấu vào Show Developer tab in the Ribbon và bấm Ok để lưu lại

 

 

Bước 3: đưa chuột đến vị trí cần chèn Check Box rồi vào thẻ  Developer và bấm vào nút   chọn Check Box Form Field   để chèn.

 

 

 

Cứ thế, đưa chuột đến các vị trí khác rồi nhấn F4 để chèn Check Box vào và điều chỉnh bảng

Câu hỏi vào Check Box sao cho hợp lý. Xong,  chọn bảng rồi bấm chuột phải chọn TableProperties: tại thẻ Table bạn bấm Borders and Shading để bỏ đường viền bảng

 

 

 

 

 

Bước 4: vào thẻ Developer và kiểm tra nút Design Mode có được chọn không; nếu có thì  bấm vào để tắt đi. Sau đó,  bấm vào nút Protect Document rồi chọn Restict  Formatting and Editting.

 

 

– Xuất hiện một Panel 

 

 

Tại panel này, đánh đầu vào Allow only this type of editing in the document và chọnFilling in forms trong danh sách. Xong, bấm Yes, Start Enforcing Protection sẽ có cửa sổ hiện lên và có thể nhập mật khẩu bảo vệ vào hoặc bỏ trống. 

 

Như vậy việc tạo Check Box đã hoàn tất. Bạn hãy làm thử ví dụ sau đây

 

 

 

Thanh Mai

Cách Đổ Màu Nền Văn Bản Trong Word

Một trong những cách trang trí tài liệu Word, tạo sự thu hút tới người xem đó là chèn nền cho nội dung văn bản. Thay vì để nền trắng chữ đen, chúng ta có thể đổi sang rất nhiều kiểu màu nền khác nhau hay có thể sử dụng hình ảnh có sẵn trên máy tính làm thành hình nền cho văn bản Word.

1. Chèn màu nền cho văn bản Word

Bước 1:

Tại văn bản muốn chèn màu nền, bạn nhấn chọn vào tab Page Layout rồi nhấn vào Page Color. Một số phiên bản Word khác nhấn vào tab Design rồi cũng nhấn vào Page Color.

Bước 2:

Xuất hiện bảng màu nhấn chọn vào màu cần dùng cho màu nền văn bản.

Trong trường hợp người dùng muốn lựa chọn nhiều màu hơn thì có thể nhấn chọn vào mục More Colors…

Xuất hiện bảng màu để người dùng chọn lựa vào màu mình cần dùng.

2. Chèn màu nền có hiệu ứng

Ngoài việc chèn màu nền cơ bản như trên, người dùng cũng có thể đổi sang những kiểu màu nền khác nhau hay chèn thêm hiệu ứng vào màu nền.

1. Chèn màu nền Word có hiệu ứng

Bước 1:

Chúng ta cũng nhấn vào mục Page Color rồi chọn tiếp vào Fill Effects…

Colors: Lựa chọn số màu và màu tô cho trang văn bản.

Transparency: Lựa chọn độ sáng cho trang.

Shading styles: Lựa chọn hiệu ứng của màu sắc tô màu cho trang.

2. Tạo nền văn bản theo hiệu ứng hoa văn

Cũng tại hộp thoại Fill Effects chúng ta nhấn chọn vào tab Texture rồi lựa chọn vào hiệu ứng ảnh nền mà bạn muốn sử dụng.

3. Tạo nền văn bản theo hiệu ứng mô hình

Chúng ta nhấn chọn vào mục Pattern sẽ ra các kiểu hình nền dạng mô hình để lựa chọn sử dụng, có thể chỉnh màu họa tiết và chỉnh màu nền. Nhấn OK để sử dụng.

4. Tạo nền cho trang văn bản bằng hình ảnh

Bước 1:

Trong giao diện của hộp thoại Fill Effects nhấn chọn vào tab Picture rồi nhấn vào nút Select Picture lựa chọn ảnh cần đặt làm hình nền.

Bước 2:

Xuất hiện thư mục có sẵn trên máy tính để người dùng chọn lựa hình ảnh có trên máy tính để làm hình nền cho văn bản. Nhấn chọn vào hình nền muốn dùng cho văn bản.

Nhấn OK để sử dụng hình ảnh này.

Trong trường hợp muốn xóa hình nền đã chèn trên Word nhấn chọn vào No Color là đươc.

Như vậy với bài viết trên, người dùng có thể lựa chọn nhiều phương án khác nhau để chèn hình nền cho văn bản Word. Hình nền này sẽ chỉ hiển thị khi bạn xem trên máy tính hoặc trình chiếu, còn khi in sẽ không có màu nền.