Cách Tạo Viền Cho Bảng Trong Excel / Top 8 # Xem Nhiều Nhất & Mới Nhất 3/2023 # Top View | Rafs.edu.vn

Cách Tạo Đường Viền Cho Bảng Trong Word

1. Cách kẻ viền bảng Word 2007 trở xuống

Bước 1:

Chúng ta tạo bảng biểu trong Word như thông thường, rồi nhập số liệu vào bảng.

Bước 2:

Sau khi tạo xong bảng chúng ta bôi đen toàn bộ bảng rồi nhấn chuột phải vào bảng chọn tiếp vào Borders and Shading trong danh sách hiển thị.

Bước 3:

Hiển thị giao diện để người dùng lựa chọn kiểu đường viền cho bảng. Tại đây người dùng có rất nhiều cách lựa chọn đường viền cho bảng.

Nếu bạn muốn thay đường viền cho tất cả các đường kẻ trong bảng, bao gồm những đường kẻ giữa các ô và đường viền bao quanh bảng thì tại phần Settings nhấn vào All.

Tiếp đến chọn kiểu đường kẻ muốn dùng tại Style, với kiểu nét đứt, nét đôi, nét ba…Chọn màu cho đường kẻ tại Color. Chúng ta có thể xem trước đường viên bản hiển thị như thế nào trong phần Preview. Nhấn OK để áp dụng kiểu đường viền mới.

Trong trường hợp bạn chỉ muốn tạo kiểu đường viền xung quanh bảng, mà đường kẻ trong các ô vẫn giữ nguyên, thì chúng ta chọn mục Grid. Tiếp tục chọn kiểu, và chọn màu cho đường viền. Nhấn OK để áp dụng.

2. Tạo đường viền bảng Word 2010 trở lên

Bước 1:

Chúng ta cũng kẻ bảng trên Word bằng cách nhấn vào Insert. Sau đó bôi đen toàn bảng rồi nhấn chuột phải. Tại danh sách này sẽ có tùy chọn Border Styles.

Bước 2:

Khi đó sẽ hiển thị những kiểu đường kẻ viền bảng biểu với những kiểu đơn giản.

Sau khi chọn xong kiểu đường viền chúng ta sẽ tự kẻ vào bảng. Bạn chỉ cần di chuột theo đường kẻ ngang hoặc kẻ dọc của bảng để vẽ đường viền là được.

Trong trường hợp bạn muốn đổi sang màu khác thì nhấn vào Pen Color rồi chọn màu cho viền bảng.

Bước 3:

Để hiển thị giao diện chỉnh đường viền bảng như trên Word 2007, chúng ta nhấn chọn vào Borders rồi nhìn xuống dưới danh sách sẽ thấy tùy chọn Borders and Shading…

Sau đó bạn cũng tiến hành lựa chọn đường viền cho bảng như trên Word 2007.

Chỉ với một bài thao tác đơn giản, bảng biểu trên Word đã được thay đổi với những kiểu đường viền màu sắc và mới lạ. Tùy theo từng người mà chúng ta lựa chọn sử dụng đường viền mới cho toàn bảng, hoặc chỉ viền xung quanh bảng.

Cách Tạo Bảng Excel, Chèn Bảng Trong Excel

Một cách thức để trình bày nội dung trên Word hoặc Excel hay PowerPoint đó là tạo bảng biểu rồi nhập các số liệu vào trong bảng. Việc tạo bảng trên Word, hay chèn bảng vào Excel có thể giúp người dùng hiểu nhanh hơn vấn đề, đặc biệt là các số liệu cho các nội dung mà chúng ta không cần phải trình bày nhiều.

1. Cách tạo bảng trên Excel:

Chúng tôi sẽ hướng dẫn tới bạn đọc một số cách để chèn bảng biểu trên Excel.

Cách 1: Tạo bảng mặc định với Insert Table

Đây là cách đơn giản, truyền thống, nhanh nhất để tạo bảng trên hầu hết các công cụ soạn thảo văn bản, trong đó có Excel.

Bước 1:

Chúng ta bôi đen nội dung có sẵn trong bảng, hoặc tạo bảng mới không chèn nội dung đều được. Sau đó, nhấn vào tab Insert ở bên trên rồi chọn Table. Hoặc bạn cũng có thể nhấn phím tắt Ctrl + T để thao tác nhanh hơn khi xử lý phải chèn nhiều bảng.

Bước 2:

Ngay sau đó xuất hiện hộp thoại Create Table để người dùng tùy chỉnh khu vực tạo bảng. Mặc định Excel sẽ theo vùng dữ liệu bạn đã khoanh vùng. Nếu không người dùng có thể tự thay đổi vùng dữ liệu muốn tạo bảng.

Nếu phạm vi dữ liệu bảng đã chọn bao gồm tiêu đề bảng thì các bạn đánh dấu vào ô vuông trước My table has headers.

Nếu phạm vi dữ liệu chọn chưa bao gồm tiêu đề bảng các bạn bỏ đánh dấu ô vuông trước My table has headers.

Ở đầu các cột của bảng sẽ xuất hiện với các tên tiêu đề mặc định như Column 1, Column 2 … các bạn có thể thay đổi tên tiêu đề theo ý muốn.

Nhấn OK để tiến hành tạo bảng.

Cách 2: Tạo bảng Excel tùy biến bằng Format as Table

Ngoài tính năng tạo bảng kiểu mặc định Insert Table, chúng ta cũng có thể sử dụng tùy chọn Format as Table cũng để tạo bảng biểu Excel.

Bước 3:

Xuất hiện hộp thoại Create Table. Chúng ta cũng thực hiện theo bước bên trên nếu bảng có thêm tiêu đề, rồi nhấn OK.

Bảng Excel ngay lập tức cũng sẽ được tạo theo kiểu mà người dùng đã chọn lựa lúc trước.

Cách 3: Tạo bảng biểu bằng Border

Thực chất đây là cách tạo viền cho nội dung, nhưng cũng giúp bạn tạo bảng trên Excel. Nếu người dùng không có nhiều yêu cầu về kiểu bảng như màu sắc cho bảng, hay các ô thì có thể sử dụng cách này.

2. Chỉnh sửa bảng biểu trên Excel:

Sau khi đã hoàn thành việc tạo bảng, người dùng có thể tiến hành chỉnh sửa bảng với một số những tùy chọn.

Bước 2:

Trong mục Table Style Options, người dùng sẽ có các mục tùy chỉnh bao gồm:

Header Row: dòng đầu của bảng để ghi các thông tin.

Totol Row: dòng cuối cùng của bảng để tính tổng các số lượng.

Banded Row: tô màu xen kẽ và nhóm các ô.

First column: hiển thị định dạng đặc biệt cho cột đầu tiên của bảng.

Last Column: hiển thị định dạng đặc biệt cho cột cuối cùng của bảng.

Banded Column: tô màu xen kẽ cho cột.

Một số tùy chọn đã được tích mặc định. Nếu bạn muốn sử dụng tùy chọn nào thì tích chọn vào bỏ tích để không sử dụng.

Chẳng hạn tôi chọn Last Column và cột cuối cùng trong bảng đã được bôi đậm để tạo nổi bật trong bảng.

Với bài viết trên, chúng ta đã biết cách tạo bảng trong Excel với các cách khác nhau, kèm theo đó tùy chỉnh thêm kiểu bảng bằng một số tùy chọn trong Table Styles. Nếu bạn muốn lựa chọn nhiều màu sắc hơn cho bảng thì lựa chọn thực hiện bằng Format as Table, còn nếu đơn giản thì chỉ cần thực hiện theo cách 1 và cách 3 cũng được.

Cách Tạo Bảng Trong Excel

Trong exel , có những thao tác cơ bản mà bạn thực hiện nó một cách dễ dàng , một trong số đó là cách tạo bảng trong exel. Việc tạo bảng này giúp bạn có thể khoanh vùng dữ liệu cần dùng để có thể dễ nhìn và thực hiện hơn cho dù ở mặc định exel vốn dĩ đã có rất nhiều ô vuông.

Vậy làm sao để tạo bảng trong exel ? Thực ra chỉ cần vài thao tác cơ bản bạn có thể nhanh chóng tạo cho mình một bảng exel với các hàng , các cột , màu và kiểu đường nét phù hợp.Bài viết này , mình xin chia sẻ cho các bạn một số cách dễ dàng thực hiện nhất đối với việc tạo bảng trong exel.

1. Tạo bảng trong Excel với chức năng Insert Table

Khi khởi động xong phần mềm Exel , bạn hãy bôi đen số dòng và số cột cần tạo bằng cách kéo chuột trái sang ngang để tăng số dòng và xuống dưới để tăng số cột .

Để bảng tính của mình đa dạng hơn ,các bạn có thể lựa chọn thêm các Options trong phần Table Tools bao gồm:

Header Row: Tính năng này giúp dòng đầu của bảng để ghi các thông tin

Totol Row: Tính năng này giúp dòng cuối cùng của bảng để tính tổng các số lượng

Banded Row: Tính năng này giúp tô màu xen kẽ và nhóm các ô

First column: Tính năng này giúp cột đầu tiên của bảng phía trái giống Header để ghi thông tin

Last Column: Tính năng này giúp cột cuối cùng của bảng để tổng kết hoặc note thêm gì đó

Banded Column: Tính năng này giúp tô màu xen kẽ cho cột

Nếu bạn muốn phù hợp với giao diện cá nhân để có dễ dàng làm việc thì bạn vào Table Styles để thay đổi giao diện

Cách này cũng có thể giúp bạn tạo bảng với dữ liệu có sẵn , tuy nhất sẽ mất nhiều công sức hơn so với 2 cách trên vì khi thực hiện bạn phải chỉnh sửa nhiều hơn . Tuy nhiên mình cũng muốn hướng dẫn cho các bạn để các bạn có thể tham khảo

Cũng như 2 các trên , bạn cần bôi đen vùng cần tạo bảng rồi chọn Boder sau đó sẽ hiện lên các mục để bạn lựa chọn.

Cách Tạo Bảng Trong Excel 2010

Để quản lý dữ liệu tốt hơn trong Excel, thì việc tạo bảng cho các dữ liệu trong Excel là rất cần thiết. Các bạn có thể dễ dàng tìm kiếm, tính toán, quản lý và phân tích dữ liệu… mà cách tạo bảng thì rất đơn giản nên các bạn có thể nhanh chóng tạo bảng trong Excel.

Bài viết hướng dẫn các bạn các cách tạo và chỉnh sửa bảng trong Excel.

1. Tạo bảng.

Cách 1: Tạo bảng sử dụng kiểu mặc định.

Bước 1: Chọn phạm vi dữ liệu mà các bạn muốn tạo bảng, các ô có thể chứa dữ liệu hoặc không chứa dữ liệu.

Bước 2: Chọn tab Insert trên thanh công cụ của Excel. Trong phần Tables các bạn chọn Table (hoặc tổ hợp phím Ctrl + T hoặc Ctrl + L).

Bước 3: Xuất hiện hộp thoại Create Table.

Nếu phạm vi dữ liệu các bạn chọn trong Bước 1 đã bao gồm tiêu đề bảng thì các bạn đánh dấu vào ô vuông trước My table has headers.

Nếu phạm vi dữ liệu các bạn chọn trong Bước 1 chưa bao gồm tiêu đề bảng các bạn bỏ đánh dấu ô vuông trước My table has headers.

Ở đầu các cột của bảng sẽ xuất hiện với các tên tiêu đề mặc định như Column 1, Column 2 … các bạn có thể thay đổi tên tiêu đề theo ý muốn.

Sau đó các bạn nhấn OK để tạo bảng.

Cách 2: Tạo bảng theo kiểu mà các bạn muốn.

Bước 1: Chọn phạm vi các ô mà các bạn muốn tạo thành bảng.

Bước 3: Xuất hiện hộp thoại Format As Table. Nếu phạm vi đã chọn chứa dữ liệu các bạn muốn sử dụng làm tiêu đề bảng các bạn đánh dấu vào ô vuông trước My tables has headers sau đó nhấn OK để tạo bảng.

2. Chỉnh sửa bảng.

Khi chọn một ô bất kỳ trong bảng, trên thanh công cụ xuất hiện tab Design của Table Tools. Các bạn có thể thay đổi kiểu bảng trong phần Table Styles.

Một số tùy chỉnh khác trong phần Table Style Options:

– Header Row: Ẩn/hiện tiêu đề của bảng.

– Total Row: Ẩn/hiện hàng tính tổng ở cuối bảng.

– First Column: Hiển thị định dạng đặc biệt cho cột đầu tiên của bảng.

– Last Column: Hiển thị định dạng đặc biệt cho cột cuối cùng của bảng.

Thêm hàng

Để thêm hàng cho bảng, các bạn chọn ô cuối cùng của hàng cuối cùng trong bảng sau đó nhấn phím Tab trên bàn phím. Hàng sẽ được thêm ở dưới bảng.

Để thêm hàng vào vị trí bất kỳ của bảng các bạn có thể thêm như thêm hàng trong Excel.

Thêm cột

Để thêm cột vào vị trí bất kỳ trong bảng các bạn có thể thêm như thêm cột trong Excel.