Cách Tạo Văn Bản Trên Google Drive / Top 7 # Xem Nhiều Nhất & Mới Nhất 3/2023 # Top View | Rafs.edu.vn

Cách Tạo Và Soạn Thảo Văn Bản Trên Google Docs

Cách tạo văn bản trên Google Docs

Bước 1: Bạn truy cập vào link docs.google.com

Bạn nhập tên tài khoản google của mình ấn Tiếp theo, sau đó điền mật khẩu tài khoản để hoàn thành quá trình đăng nhập. Còn nếu bạn đang đăng nhập sẵn một tài khoản Google thì bạn sẽ được chuyển tới bước 3 ngay.

Bước 3: Sau khi đăng nhập bạn sẽ được chuyển tới Google Docs. Bạn có thể chọn 1 mẫu văn bản có sẵn hoặc chọn tài liệu trống để bắt đầu soạn thảo văn bản của mình.

Bước 4: Một tài liệu mới hiện ra bạn có thể bắt đầu soạn thảo văn bản của mình như phần mềm word thông thường.

Các tính năng soạn thảo văn bản trên Google Docs

Google Docs cung cấp cho bạn các tính năng soạn thảo văn bản trên thanh menu bao gồm các tab như sau:

Tab Tệp: Tại đây bạn có thể thực hiện các lệnh như mở, tạo bản sao, tải xuống, gửi tài liệu qua email, đổi tên, xuất bản lên web, thiết lập trang, in tài liệu…

Tab Chỉnh sửa: Các lệnh trong tab này bao gồm cắt, sao chép, dán, hoàn tác, làm lại, chọn tất cả, tìm kiếm và thay thế.

Tab Xem: Bạn có thể xem bố cục in, chọn chế độ xem thích hợp, hiển thị đường viền, thanh công cụ…

Tab Định dạng: Bạn có thể định dạng chữ, một đoạn văn, căn lề, thụt dòng, giãn cách dòng cho cả văn bản, sử dụng đánh số…

Tab Công cụ: Tab này giúp bạn kiểm tra chính tả, số từ trong văn bản, xem lại các chỉnh sửa được đề xuất, từ điển, dịch văn bản, nhập văn bản bằng giọng nói…

Tab Tiện ích bổ sung: Cung cấp các tiện ích hỗ trợ soạn thảo văn bản tốt hơn

Ở phía dưới Thanh Menu là thanh công cụ. Tại đây sẽ đưa ra một số lệnh cụ thể được tổng hợp từ các tab phía trên giúp bạn có thể sử dụng chúng nhanh hơn khi soạn thảo văn bản.

Cách chia sẻ văn bản tài liệu trên Google Docs

Để chia sẻ tài liệu cho người khác bạn thực hiện theo các bước như sau:

Bước 1: Ấn vào nút Chia sẻ màu xanh ở góc trên bên phải

Bước 2: Nhập địa chỉ email người bạn muốn chia sẻ

Bước 3: Kích vào biểu tượng cài đặt, chọn quyền cho người bạn chia sẻ

Bạn cũng có thể cài đặt chia sẻ link liên kết của file tài liệu bạn vừa soạn thảo trên Google Docs bằng cách nhấn vào Thay đổi trong ô nhận đường dẫn liên kết, kích vào mũi tên đi xuống để chọn tùy chọn chia sẻ hợp lý nhất. Cuối cùng ấn Xong để xác nhận.

Cách Tạo Google Biểu Mẫu, Cách Tạo Form Đăng Ký Trên Google Drive

Hiện nay, Google biểu mẫu đã trở thành một công cụ rất quen thuộc tại các văn phòng, trường học… Công cụ này hoàn toàn miễn phí, được phát triển bởi Google. Và cách sử dụng nó lại khá đơn giản. Chỉ mất vài phút tham khảo bài viết này, bạn hoàn toàn có thể biết cách sử dụng Google biểu mẫu chuyên nghiệp. Bạn có thể dễ dàng tạo form đăng ký nhận thông tin khách hàng. Hoặc, bạn cũng dễ dàng làm bảng khảo sát trên Google Drive để phục vụ cho các nhu cầu của mình…

Video hướng dẫn cách tạo Google Form chuyên nghiệp [Full]

Video được chia sẻ trên kênh Đỗ Bảo Nam Blog. Bạn có thể tham khảo trực tiếp các bước tạo Google biểu mẫu trong video.

Google Form là gì?

Với nhiều bạn không am hiểu nhiều về công nghệ, thì chắc chắn vấn đề này còn khá mơ hồ. Do vậy, những câu hỏi như Google Form là gì; hoặc Google biểu mẫu là gì sẽ là những câu hỏi đầu tiên khi nghe về công cụ này.

Google Form chính là một công cụ tạo và quản lý các biểu mẫu. Công cụ này được phát triển bởi Google, và được sử dụng hoàn toàn miễn phí. Các biểu mẫu thường được tạo như form đăng ký, hay làm bảng khảo sát… Tất cả thông tin mà khách hàng điền vào Google biểu mẫu sẽ được gửi về chủ nhân tạo ra nó. Và chỉ có bạn, hoặc người được bạn share thông tin mới có thể xem được thông tin mà người dùng đã để lại.

Cách tạo Google biểu mẫu để làm phiếu khảo sát/form đăng ký

Trên thực tế, công cụ này được dùng rất nhiều trong công việc. Đặc biệt với các bạn kinh doanh muốn nhận thông tin đăng ký của khách hàng. Hoặc các cơ quan/doanh nghiệp/cá nhân muốn làm phiếu khảo sát thông tin. Tất cả đều có thể tạo trên Google biểu mẫu một cách khá dễ dàng.

Điều kiện để tạo Google Form

Điều kiện duy nhất để bạn có thể tạo Google Form là bạn cần phải có tài khoản Google. Mà tài khoản Google chắc chắn hầu như ai dùng smartphone hoặc máy tính đều phải có. Nếu như chưa có tài khoản này, bạn có thể dễ dàng tạo tài khoản Gmail. Và nó cũng hoàn toàn miễn phí như việc tạo Google biểu mẫu.

Các bước tạo Google Form mới nhất

Bước 1: Truy cập vào trang Google biểu mẫu

Ngoài ra, bạn có thể truy cập trực tiếp vào trang https://docs.google.com/forms/u/0/, đây chính là trang chủ Google biểu mẫu. Trong trường hợp bạn chưa đăng nhập, Google sẽ chuyển thẳng bạn đến trang đăng nhập.

Sau khi bạn đã đăng nhập, bạn sẽ được chuyển đến trang chủ Google biểu mẫu. Tại trang này, bạn sẽ nhìn thấy một số mẫu Google Form có sẵn. Bạn có thể sử dụng theo mẫu này, hoặc tạo Google Form mới theo bước 2.

Bước 2: Tạo Google Form tùy chỉnh theo nhu cầu

Mục đầu tiên là phần tiêu đề và mô tả của biểu mẫu. Nếu bạn bán bất động sản, bạn có thể mô tả vài thông tin cơ bản về dự án bạn đang phân phối. Nếu bạn đang tạo khảo sát trên Google, thì bạn có thể mô tả một số thông tin, mục đích của việc khảo sát…

Mục thứ hai chính là nội dung chính của biểu mẫu. Bạn có thể thêm các câu hỏi, chọn kiểu trả lời cho câu hỏi. Ví dụ bạn có thể cho người dùng trả lời bằng cách nhập văn bản. Hoặc bạn thiết lập để họ trả lời trắc nghiệm. Hoặc bạn có thể tạo các hộp checkbox (có thể check được nhiều). Hoặc dạng menu thả xuống cho người dùng chọn, hoặc kiểu ngày tháng… Bạn có thể thiết lập chế độ bắt buộc trả lời hoặc không tùy theo ý muốn.

Bước 3: Thiết lập cho câu trả lời khi người dùng trả lời

Bước 4: Thiết lập giao diện cho Google biểu mẫu.

Nội dung của bước 4 này là không bắt buộc. Tuy nhiên, việc thực hiện bước thứ 4 này sẽ góp phần tạo Google Form chuyên nghiệp, đẹp mắt. Do đó, nếu có thể, bạn hãy thực hiện bước 4 này đầy đủ.

Bước 5: Thiết lập cài đặt cho Google biểu mẫu

Tab cài đặt chung:

Bạn tick vào thu thập địa chỉ email nếu muốn form của bạn bắt buộc người dùng phải điền email.

Phần yêu cầu trả lời: Bạn có thể tick vào Giới hạn ở 1 câu trả lời nếu muốn người dùng phải đăng nhập.

Phần Người trả lời có thể: Bạn có thể tick vào Chỉnh sửa sau khi gửi nếu muốn người trả lời có thể chỉnh sửa.

Tab Bản trình bày

Bạn có thể cho người dùng biết được tiến độ của việc trả lời bằng cách tick chuột vào Hiển thị thanh tiến độ.

Phần thư xác nhận phía dưới, bạn có thể thay đổi nội dung để khi người dùng trả lời, họ sẽ nhận được thông báo theo thông tin bạn cài đặt ở đây.

Tab Bài kiểm tra

Tab này chỉ dùng khi bạn muốn tạo bài kiểm tra trên Google Form. Nếu mục đích của bạn là vậy, thì tại tab này bạn bật form Đặt làm bài kiểm tra ở ngay phần đầu tiên. Sau đó, bạn thiết lập một số cài đặt khác phía dưới.

Bước 06: Lấy link Google biểu mẫu để chia sẻ

Cách Chia Sẻ File Trên Google Drive, Share File Google Drive

Google Drive là dịch vụ lưu trữ trực tuyến của Google, ngay bây giờ, các bạn có thể download Google Drive để lưu trữ, chia sẻ những file dữ liệu, tài liệu quan trọng với đồng nghiệp, bạn bè một cách nhanh chóng và tiện lợi.

Hướng dẫn cách chia sẻ file trên Google Drive

Nếu như ban là người thường xuyên sử dụng Google Drive để có thể chia sẻ, lưu trữ dữ liệu quan trọng. Thế nhưng bạn lại gặp rắc rối khi tìm kiếm các dữ liệu khi đã tải lên quá nhiều, và chưa có thời gian sắp xếp, tổng hợp các mẹo hay khi tìm kiếm trên Google Drive sẽ giúp ích không nhỏ để giúp bạn giải quyết vấn đề này.

Việc lưu trữ dữ liệu trên Google Drive giúp bạn tích kiệm được khá nhiều dung lượng bộ nhớ trên thiết bị, thế nhưng bạn lỡ vô tình xóa một file quan trọng và không biết cách nào để có thể khôi phục dữ liệu này, đừng lo lắng việc khôi phục dữ liệu trên Google Drive đã được chúng tôi hướng dẫn trong các bài viết trước đây. Còn sau đây chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn cách chia sẻ file trên Google Drive.

Chia sẻ file trên Google Drive, share file Google Drive

Bước 1: Truy cập vào Google Drive

Bước 2: Tiến hành đăng nhập Gmail trên trình duyệt

Bước 3: Điền mật khẩu và ấn chọn đăng nhập

Bước 4: Tại giao diện Google Drive, ấn chọn Mới và lựa chọn Tải tệp tin.

Bước 5: Lựa chọn tệp tin muốn chia sẻ lên Google Drive

Bước 6: Ngay lập tức tệp tin sẽ được đăng tải, Khi tải thành công tại giao diện Google Drive sẽ xuất hiện file dữ liệu chúng ta vừa tải

Bước 7: Ấn chọn chuột phải vào tệp tin đó, và ấn chọn mục chia sẻ

Bước 8: Tại đây ấn chọn Nhận liên kết có thể chia sẻ được

Bước 9: Ngay lập tức màn hình sẽ thông báo chia sẻ liên kết đã được bật.

Ở phía dưới là dòng link đường dẫn tới file lưu trữ trên Google Drive, copy để có thể chia sẻ với mọi người.Bước 10: Hoặc có thể lựa chọn chia sẻ với một người duy nhất ở mục Người

Sau đó ấn gửi để hoàn tất.Lưu ý: Thêm người ở đây là các bạn nhập thêm địa chỉ email có thể xem được( Vd: taimienphivn2019@gmail.com).

Như vậy chúng ta đã thành công chia sẻ file trên Google Drive, cũng như shảe file Google Drive một cách nhanh chóng. Ngoài ra các bạn cũng có thể tìm hiểu cách tải file trên Google Drive với bài viết download file trên Google Drive. Thêm vào đó chúng ta cũng có thể tăng thêm dung lượng lưu trữ của Google Drive khi bạn đã sử dụng khá nhiều, các bạn có thể tham khảo bài viết cách tăng dung lượng Google Drive lưu trữ để có thể gia tăng dung lượng sử dụng của mình ở Google Drive.

https://thuthuat.taimienphi.vn/chia-se-file-tren-gogle-drive-share-file-google-drive-7540n.aspx Hiện nay trên các thiết bị di động, ngoài Dropbox thì người dùng có thể tải và sử dụng Upbox để lưu trữ file trực tuyến trên điện thoại của mình, tham khảo cách sử dụng Upbox để có những trải nghiệm tốt hơn.

Cách Tạo Thư Mục Google Drive Trên Máy Tính &Amp; Điện Thoại

Google Drive là một dịch vụ lưu trữ miễn phí tốt nhất hiện nay của Google. Ưu điểm của ứng dụng này là tính bảo mật, thân thiện với mọi thiết bị, các loại file. Đồng thời, cách dùng Google Drive rất đơn giản. Bạn có thể dễ dàng dùng nó để làm việc nhóm. Ngoài ra, tốc độ upload và download các tài liệu phải nói là siêu nhanh. Bạn có thể dễ dàng so sánh và nhận thấy tốc độ vượt trội so với bất kỳ dịch vụ lưu trữ nào mà bạn đã dùng.

Nhờ những ưu điểm vượt trội mà dịch vụ này mang lại, mà ngày nay Google Drive được dùng rất phổ biến. Tuy nhiên, nếu bạn mới sử dụng ứng dụng này, thì có thể bạn sẽ gặp những vướng mắc nhất định. Có bạn thì chưa biết cách chia sẻ file trên Google Drive… Nhưng cũng có bạn chưa biết cách tạo thư mục Google Drive trên máy tính hoặc trên điện thoại như nào… Do vậy, trong nội dung bài viết này, Đỗ Bảo Nam Blog sẽ giải đáp một nội dung cơ bản, đó là cách tạo thư mục trên Drive. Các nội dung khác bạn có thể tham khảo trong bài viết về cách sử dụng Google Drive tổng hợp trên website chúng tôi .

Video chia sẻ cách tạo thư mục Google Drive trên máy tính

Cách tạo thư mục Google Drive chi tiết qua ảnh

Nếu tạo thư mục Google Drive trên máy tính, thì đầu tiên bạn cần phải đăng nhập tài khoản Google. Đồng thời, bạn cần phải vào trang Drive của bạn theo địa chỉ: https://drive.google.com/drive/my-drive.

Cách tạo thư mục trên Google Drive bằng điện thoại

Cũng tương tự như trên máy tính, đầu tiên bạn cần phải mở ứng dụng Google Drive. Đối với các điện thoại chạy Android, thì ứng dụng này đã được cài sẵn. Bạn chỉ cần đăng nhập tại khoản google vào.

Sau khi mở ứng dụng này, bạn cũng chỉ cần nhấp vào dấu + ở góc dưới bên phải của màn hình. Tiếp theo, bạn chọn Thư mục. Và bạn cũng đặt tên cho folder cần tạo. Sau đó cuối cùng, bạn nhấp vào Tạo. Về cơ bản, các thao tác bạn thực hiện hoàn toàn như trên máy tính.