Ví dụ: đây là số liệu thống kê của Netflix:
Thống kê ứng dụng Netflix trên iOS
Thử nghiệm ý tưởng của bạn Mặt khác, nếu không có nhiều sự cạnh tranh cho ý tưởng ứng dụng của bạn, thì đó có thể là một ý tưởng mới và mới mà chưa ai từng nghĩ đến nó trước đây hoặc có thể là ý tưởng đó không khả thi.
Bắt đầu bằng cách cấu trúc lại ý tưởng của bạn một chút để bạn có thể truyền tải ngắn gọn ý tưởng, đối tượng và mục đích của ứng dụng đến ai đó trong 30 giây. Sau đó, thực hành đưa bước thang máy đó vào gương của bạn để bạn cảm thấy thoải mái khi nói điều đó.
Nó có thể tiết lộ điều gì đó mà bạn không nghĩ đến hoặc nó có thể khiến bạn giải quyết điều gì đó mà bạn đã bỏ qua trong sự phấn khích của mình.
Nếu bạn nhận được những rung cảm tốt về ý tưởng ứng dụng của mình từ bước này cho đến nay, hãy tiếp tục!
Bạn càng có nhiều người giới thiệu ý tưởng của mình thì càng tốt. Người lạ, bạn của bạn bè, những người trên Internet, v.v. Đừng ngại truyền đạt ý tưởng của bạn. Chỉ cần nhớ cái nhìn sâu sắc này từ nhà đầu tư bể cá mập Chris Sacca – “Ý tưởng thì rẻ, thực thi là tất cả.” Nếu bạn đã tiến xa đến mức này, bạn chắc chắn sẽ có cách tiếp cận thực dụng để đạt được mục tiêu của mình, đó là một điều tốt 🙂
‘Ý tưởng là rẻ, thực hiện là tất cả.’ – Chris Sacca NHẤP VÀO Tweet BƯỚC 3
Viết các hàm cho ứng dụng của bạn
Phần này rất thú vị vì bạn được mơ! Lên ý tưởng cho một ứng dụng và tưởng tượng phiên bản lý tưởng của ứng dụng của bạn sẽ là gì.
Tầm nhìn chắc chắn sẽ phát triển và thay đổi dựa trên phản hồi và thử nghiệm thực tế của người dùng, nhưng hiện tại, bầu trời là giới hạn. Viết tất cả trên giấy và thực hiện ý tưởng của bạn và thổi sức sống vào đó.
Nếu muốn, bạn cũng có thể nghĩ về cách bạn sẽ kiếm tiền từ ứng dụng. Tuy nhiên, tôi khuyên rằng đây không nên là trọng tâm chính của ý tưởng ứng dụng của bạn. Trong giai đoạn đầu của một ứng dụng, sự chấp nhận của người dùng luôn quan trọng hơn.
Khi tôi làm công việc tư vấn phần mềm, quy trình này được gọi là thu thập các yêu cầu nghiệp vụ và đó là bước quan trọng nhất trong dự án vì nó giúp làm rõ những gì khách hàng muốn.
Bây giờ bạn không cần phải quá nghiêm ngặt và chi tiết cho ý tưởng ứng dụng của riêng mình, nhưng bạn vẫn nên xác định mục tiêu và chiến lược tổng thể cho ý tưởng ứng dụng của mình càng nhiều càng tốt ngay bây giờ. Một khi bạn được thực hiện, bất kỳ thay đổi nào bạn muốn thực hiện có thể đồng nghĩa với việc lãng phí rất nhiều công sức và nỗ lực.
Bạn không phải quyết định ứng dụng sẽ có bao nhiêu màn hình hoặc những gì trên mỗi màn hình; đây là bước tiếp theo. Nhưng những gì bạn muốn làm trơn tru là những gì người dùng có thể đạt được trong ứng dụng.
Ví dụ: nếu ý tưởng cho ứng dụng là một ứng dụng mạng xã hội, bạn có thể bắt đầu viết:
Nó sẽ giúp bạn nhận được phản hồi trong thế giới thực từ những người dùng thực, những người có thể hướng dẫn và điều chỉnh sự hiểu biết của họ về những gì mọi người thực sự muốn.
Dựa trên phản hồi này, bạn đang phát hành bản cập nhật cho ứng dụng của mình với nhiều tính năng hơn và một lần nữa, hãy đưa nó đến tay người dùng để phản hồi.
Bạn lặp đi lặp lại chu trình này và kết thúc với một sản phẩm hoàn toàn phù hợp với những gì thị trường mong muốn.
So sánh điều đó với việc tiêu tốn hàng đống tiền và thời gian để xây dựng một thứ gì đó và cuối cùng tung ra nó … chỉ để phát hiện ra rằng mọi người không muốn nó. Không bao giờ xây dựng trong chân không.
Vì vậy, hãy xem tất cả các chức năng bạn đã viết ra và suy nghĩ xem phiên bản đơn giản 1 sẽ trông như thế nào. Đảm bảo rằng ứng dụng vẫn có thể hữu ích cho khán giả của bạn và giải quyết vấn đề chung, nhưng nó không (và không nên) có tất cả các chuông và còi cho giai đoạn 1. Nhiều khả năng, những hồi chuông và còi mà bạn nghĩ có thể sai những gì người dùng của bạn cần đầu tiên.
Bất kỳ tính năng nào không trực tiếp phục vụ mục đích chung của ứng dụng đều có thể được xem xét trong bước thứ hai. Tất cả các tính năng cơ bản còn lại sẽ là sản phẩm khả thi tối thiểu của bạn!
BƯỚC 4
Tạo mô hình thiết kế ứng dụng của bạn
Bây giờ bạn đã sẵn sàng để bắt đầu suy nghĩ về cách tạo một ứng dụng trực quan và dễ sử dụng. Người dùng sẽ thấy gì và họ sẽ tương tác với ứng dụng của bạn như thế nào để sử dụng các tính năng của nó?
Tôi thường chỉ bắt đầu với một cây bút chì và một cuốn sổ hoặc một mảnh giấy vì mọi thứ đều đang trôi chảy và có rất nhiều bản phác thảo thô về cách phát triển ý tưởng của tôi.
Bảng phân cảnh Xcode Nguồn hình ảnh Màn hình chính Bạn có thể chia chức năng của ứng dụng thành các phần hoặc màn hình riêng biệt không? Những hướng dẫn này sẽ hơi chung chung, vì tôi thực sự không biết ý tưởng ứng dụng của bạn là gì, nhưng tôi thấy cách tốt nhất để làm điều này là gửi bằng ứng dụng của bạn.
Có bao nhiêu phần khác nhau để hiển thị thông tin bạn cần xem?
Điều hướng thanh tab trong ứng dụng iPhone Từ Nguyên tắc Giao diện Con người của Apple Điều hướng chính Bây giờ bạn đã có các phần chính của ứng dụng của mình, hãy nghĩ về cơ chế điều hướng cơ bản trong ứng dụng.
Sẽ có một thanh tab ở dưới cùng? Hoặc có thể anh ấy sẽ sử dụng một slide trong thanh bên để điều hướng đến các phần khác nhau của ứng dụng?
Tôi khuyên bạn nên xem một số ứng dụng yêu thích của bạn và xem cách bạn điều hướng xung quanh ứng dụng.
Loại điều hướng tốt nhất là loại điều hướng tự nhiên và trực quan. Nếu bạn phải suy nghĩ về cách tìm thấy thứ gì đó, thì đây chính là vấn đề.
Có một cuốn sách tuyệt vời về kiến trúc thông tin và khả năng sử dụng (đó là những gì bạn đang làm ngay bây giờ) có tên Don’t Make Me Think của Steve Krug.