Hashtag Facebook – Một trong những thuật ngữ rất đỗi quen thuộc với những người làm marketing. Tuy nhiên nó vẫn còn xa lạ đối với khá nhiều người, và chắc chắn bạn đến đây cũng là vì muốn tìm hiểu rõ hơn về Hashtag đúng không nào. Nếu đúng là như vậy thì chúc mừng bạn đã tìm đến đúng nơi rồi đấy, bài viết hôm nay, AZTECH sẽ giúp bạn hiểu cặn kẽ về Hashtag Facebook là gì, lợi ích và cách làm Hashtag trên Facebook. Nào cùng tìm hiểu thôi!
[toc]
Bài viết có hashtag có thể được tìm thấy trong tìm kiếm của Facebook
Tính năng tìm kiếm của Facebook có thể không phổ biến như của Google, nhưng đừng đánh giá thấp sức mạnh TÌM KIẾM của nó. Nếu bạn không tin thì bạn có thể nhớ lại xem mình đã từng tìm kiếm bạn bè, các tổ chức, công ty, shop thời trang,… trên thanh tìm kiếm của Facebook bao nhiêu lần?
Ngay cả khi câu trả lời của bạn là một lần, thì khách hàng mục tiêu của bạn cũng làm như vậy. Vậy thì tại sao không làm cho nội dung Facebook của bạn hiển thị với họ bằng cả những Hashtag?
Nó làm cho các chiến dịch đa kênh của bạn nhất quán
Nếu bạn đang thực hiện một chiến dịch đa kênh trên cả Facebook, Instagram, Tiktok, Twitter,… Hashtags tự nhiên khiến cho các bài đăng trên các nền tảng được nhất quán và nó có thể lôi kéo người dùng chú ý vào nội dung của bạn.
Cùng với việc giúp khán giả dễ dàng ghi nhớ chiến dịch tiếp thị của bạn, tính nhất quán giúp xây dựng thương hiệu mạnh và đã được chứng minh là có ảnh hưởng đến mức tăng doanh thu 23%.
Tạo một cộng đồng trên Facebook
Nếu bạn đang xây dựng thương hiệu bài đăng trên Facebook của mình bằng hashtag, tại sao không khuyến khích khán giả của bạn làm điều tương tự? Điều đó không chỉ giúp truyền bá mà còn giúp xây dựng một cộng đồng khách hàng trung thành xung quanh thương hiệu của bạn.
Tham gia và điều hướng các cuộc hội thoại xảy ra về bạn: Hãy là một phần của các cuộc hội thoại xảy ra về bạn trên Facebook bằng cách trả lời các bài đăng được tìm thấy từ Hashtag.
Khuếch đại các chiến dịch của bạn: Nếu bạn đã sử dụng hashtags trong các chiến dịch thông qua các kênh khác, bạn có thể khuếch đại các chiến dịch này bằng cách đưa hashtag vào bài đăng trên Facebook của bạn.
Xem những hashtag nào mà người theo dõi của bạn đang sử dụng
Bạn có biết những hashtag nào mà người theo dõi của bạn đang sử dụng không? Nếu không, hãy đặt nó làm nhiệm vụ đầu tiên trong danh sách việc cần làm hashtags của bạn. Đó là bởi vì việc tìm kiếm (và sao chép) các hashtag mà khách hàng lý tưởng của bạn đang sử dụng có nghĩa là bạn có thể xây dựng tính tương đối thông qua phương tiện truyền thông xã hội và tăng tốc nếu họ duyệt hashtag thông qua tính năng tìm kiếm của Facebook.
Sử dụng chúng tôi
Một cách khác để tìm hashtag hoàn hảo là sử dụng công cụ tiện lợi chúng tôi giúp các nhà tiếp thị tìm ra hashtag họ có thể trong các chiến dịch truyền thông xã hội của họ.
II. Năm mẹo nhanh về cách tận dụng tối đa hashtag trên Facebook
Sử dụng năm mẹo nhanh này để tận dụng tối đa các hashtag của bạn:
1. Sử dụng hashtags trong câu
Thay vì liên tục đặt các hashtag ở phần dưới cùng của bài viết, tại sao bạn không chèn nó vào trong chính nội dung giữa bài, nó có thể gây được sự chú ý và tạo thêm điểm nhấn cho bài viết của bạn.
2. Không sử dụng dấu cách
Tại sao? Bởi vì cụm từ đầy đủ không được tính là hashtag, chỉ có từ được hashtag đầu tiên.
Sử dụng #Facebook Marketing làm ví dụ, bạn sẽ không có cơ hội được tìm thấy khi khách hàng lý tưởng của bạn duyệt hashtag #FacebookMarketing trên tìm kiếm của Facebook.
Không có nhiều điểm trong việc sử dụng hashtag nếu những người đang tìm kiếm nó không thể nhìn thấy nó, phải không?
Bạn hoàn toàn bị loại trừ nếu cài đặt quyền riêng tư cho trang Trang của bạn là “không cho phép những người không thích xem nội dung bạn đang đăng”. Vì vậy hãy cài đặt public các bài đăng của bạn.
III. Cách đo lường kết quả sử dụng hashtag của bạn
Giống như bất kỳ chiến lược truyền thông xã hội nào, bạn sẽ cần phải biết liệu những gì mà mình làm có mang lại hiệu quả hay không.
Tính năng Insights của Facebook là một cách tuyệt vời để làm điều này. Chỉ cần đi tới tab “Thông tin chi tiết trên trang” của bạn và nhấn vào “Bài viết”. Điều này sẽ phân tích tỷ lệ tương tác, loại bài đăng và tổng lượt tiếp cận trên cơ sở từng bài:
Đừng quên tìm hiểu thêm các kiến thức chăm sóc quản trị page để page hoạt động hiệu quả hơn trong thời gian sắp tới!