Cách Tạo Tiêu Đề Đầu Bảng Trong Word 2003 / Top 6 # Xem Nhiều Nhất & Mới Nhất 3/2023 # Top View | Rafs.edu.vn

Cách Tạo Công Thức Tính Toán Trong Bảng Của Ms Word 2003

Microsoft Word 2003 cho phép bạn thực hiện các phép tính cơ bản như cộng, trừ, nhân, chia, tính tổng, trung bình cộng,… bằng cách sử dụng bảng (Table). Bài viết này sẽ hướng dẫn các bạn làm thế nào để thực hiện các phép tính trong bảng của MS Word 2003 và cách cập nhật khi có sự thay đổi giá trị.

Tìm hiểu về ô, cột và hàng trong bảng của MS Word

Các phép tính cơ bản có thể được thực hiện trong các bảng của Word. Nhưng trước hết bạn cần tìm hiểu về các khái niệm về ô, cột và hàng trong bảng.

Ô (Cell) được tạo bởi cột (Column) và hàng (Row). Các cột được gọi bằng chữ cái (A, B, C,…) và các hàng được gọi bằng số (1, 2, 3, 4,…), trong đó A1 là vị trí của ô đầu tiên được tạo bởi cột A và hàng 1.

Khối là tập hợp các ô được chọn để áp dụng trong phạm vi để tính toán. Khối có thể bao gồm các ô liên nhau theo chiều dọc (cột) hoặc các ô liền nhau theo chiều ngang (hàng). Ngoài ra trong một số trường hợp khối có thể là các ô không liền nhau.

Khối – Phạm vi các ô tính toán trong bảng của MS Word

Khi muốn tạo một biểu thức tính toán trong bàng của MS Word, bạn hãy đặt dấu nháy của con trỏ chuột tại ô muốn hiển thị kết quả tính toán (ô đặt phép tính).

Truy cập vào trình đơn Table và chọn Formula để mở hộp thoại tạo biểu thức tính toán.

Ngoài các phép tính thông dụng là cộng (+), trừ (-), nhân (*), và chia (/) MS Word còn cho phép sử dụng một số hàm hỗ trợ tính toán như: SUM, AVERAGE, COUNT, MIN, MAX, PRODUCT,…

Các phép tính thông dụng trong bảng của MS Word

Bạn có thể thay thế một khối các ô tính bằng ký hiệu LEFT (khối bao gồm tất cả các ô nằm bên trái của ô kết quả), RIGHT (Khối bao gồm các ô nằm bên phải của ô kết quả) và ABOVE (Khối bao gồm các ô nằm bên trên của ô kết quả)

Trong hộp thoại Formula có các mục như sau:

Biểu thức trong bảng của MS Word không có chức năng tự động cập nhật, do đó nếu có thay đổi giá trị trong các ô tính thì bạn phải tự cập nhật cho ô hiển thị kết quả bằng cách nhấn nút phải chuột vào giá trị của kết quả tính toán và chọn Update Field.

Bạn cũng có thể nhấn phím tắt F9 để cập nhật kết quả tính toán và nhấn tổ hợp phím Shift + F9 để chuyển đổi qua lại việc hiển thị công thức hay kết quả trong ô đặt phép tính.

Nhập biểu thức tính toán, bắt đầu bởi dấu =

Chọn định dạng cho kết quả của biểu thức.

Sử dụng một số hàm tính toán khác.

Cách tạo biểu thức tính toán trong bảng của MS Word

Các phép tính thông dụng trong bảng của MS Word

Cập nhật các giá trị thay đổi trong bảng

Cố Định Tiêu Đề Trong Excel 2003 2007 2010 Cố Định Cột Dòng

Cố định dòng, cố định cột hay còn gọi là cố định tiêu đề trong excel 2003 khác với excel 2007, 2010, 2013. Tính năng freeze pane (cố định hay đóng băng) là một trong những tính năng được sử dụng nhiều nhất trong excel. Bởi lẽ Excel mạnh cho việc tạo lập và thao tác trên các bảng dữ liệu có nhiều cột và nhiều dòng. Và trong một bảng biểu thì tiêu đề cột hoặc tiêu đề dòng là điều rất quan trọng khi sử dụng dữ liệu của bảng biểu.

1. Ví dụ cho việc vì sao cần phải cố định dòng, cố định cột hay cố định tiêu đề trong excel:

Bức ảnh phía trên là sheet nhập phát sinh của một công ty với:

– Từ dòng số 1 đến dòng 7 là tiêu đề chung của báo cáo

– Dòng số 8 và 9 là tiêu đề của bảng biểu,

– Dòng số 10 đến dòng 1.000 là để nhập nghiệp vụ kinh tế phát sinh

Số lượng dòng có thể hiện lên màn hình của excel có giới hạn, trong bức ảnh trên chỉ có thể hiện đến dòng 26, và khi nhập nghiệp vụ thứ 30 hay 100 hay 1.000 chúng ta phải cuộn màn hình xuống để có thể nhập dữ liệu.

Trường hợp 1: Không cố định tiêu đề:

Khi cuộn màn hình xuống thì tiêu đề sẽ bị ẩn đi do dòng tiêu đề là 8 và 9. Bảng nhập nghiệp vụ kinh tế phát sinh có đến 10 cột, thì khi nhập dữ liệu mà không có tiêu đề của cột đang nhập dữ liệu, chúng ta sẽ:

– Mất thời gian nhớ xem cột này sẽ nhập cái gì nhỉ? Bla bla

– Rủi ro nhập nhầm cột rất dễ xảy ra.

Từ 2 nhược điểm đó mà chúng ta cần cố định tiêu đề để khi nhập sẽ dễ dàng và chính xác hơn.

Trường hợp 2: Cố định tiêu đề:

Lấy ví dụ ta cố định toàn bộ tiêu đề (tiêu đề báo cáo + tiêu đề bảng biểu) tức là từ dòng 1 đến 9. Khi cố định thành công, chúng ta cuộn màn hình xuống dòng 100 hay 1.000 hay dòng cuối cùng của bảng tính thì dòng sồ 1 đến dòng số 9 vẫn hiện lên màn hình. Từ đó việc nhập dữ liệu vào các cột của bảng sẽ dễ dàng và chính xác hơn.

2. Cố định dòng trong excel (dòng tiêu tiêu đề trong excel)

Nguyên tắc cố định dòng trong excel: Khi ta muốn cố định dòng thứ n, thì cần chọn ô thuộc dòng n+1 và thuộc cột A – Tương ứng với ô A [n+1],

Ví dụ khi muốn cố định dòng số 9.

– Chọn ô A10

Đường dần để cố định dòng/ cột trong excel 2003

Chọn Windows/ Freeze pane

Nguyên tắc cố định cột trong excel: Nếu muốn cố định cột n, ta chọn ô thuộc dòng số 1 và cột tiếp theo cột n – tức là ô: [n+1] 1

Ví dụ cố định cột B:

– Chọn ô C1

– Chọn view/ freeze pane

Bên cạnh việc chỉ cố định dòng hoặc cố định cột, chúng ta còn có thể cố định cùng một lúc cả cột và cả dòng.

Nguyên tắc cố định cả cột và dòng trong excel: Khi muốn cố định cột n và dòng m, ta chọn ô [n+1] [m+1], sau đó chọn view/ freeze panes.

Ví dụ khi muốn cố định dòng số 9 và cột D, ta sẽ chọn:

Dòng 9 + 1 = 10

Cột D + 1 = E

Tương đương với ô E10.

Sau đó chọn view/ freeze panes.

Dấu nhận biết vùng cố định hoặc tiêu đề được cố định chính là đường kẻ liền màu đen chạy xuyên suốt bảng tính. Dù chúng ta có cuộn màn hình bảng tính đến ô hay dòng nào đi nữa thì đường kẻ này vẫn hiện.

Như trong ví dụ về cố định cả dòng và cột kia thì đường kẻ giữa cột D và E hay giữa dòng 9 và 10, sẽ luôn được hiển thị khi cuộn màn hình.

6. Bỏ cố định dòng, cố định cột, cố định cả dòng và cột, cố định tiêu đề thì làm thế nào?

Bỏ freeze pane (cố định) thì chỉ cần chọn View/ Unfreeze pane là được mà không cần quan tâm tới việc đặt con trỏ chuột tại chính xác ô (cell) nào trong bảng tính.

Cách Tạo Bảng Trong WordPress

Website chúng tôi có bài Cách tạo bảng trong WordPress – Giao diện viết bài của WordPress đã rất mạnh mẽ. Nó giúp bạn tạo ra nội dung đẹp mà không cần bất kỳ kỹ năng viết code nào hết. Tuy nhiên có một số vấn đề mà editor này không thể làm được. Một trong số chúng tạo tạo bảng trong WordPress. Bài này sẽ hướng dẫn bạn tạo bảng trong WordPress bằng TablePress

Giao diện viết bài của WordPress đã cực mạnh mẽ. Nó giúp bạn tạo nên nội dung đẹp mà không cần bất kỳ nghiệp vụ viết code nào hết. Tuy nhiên có một số vấn đề mà editor này sẽ không thể làm được. Một trong số chúng tạo tạo bảng trong WordPress.

Đôi khi bạn cần một bảng để trình bày dữ liệu của bạn. Bạn cũng có thể có thể tự viết code tạo bảng bằng HTML và CSS, nhưng đây không cần là chọn lựa tối ưu vì nó sẽ tạo nên table WordPress không đẹp lắm.

May mắn là có nhiều plugin tạo bảng trong WordPress cũng đều có thể nhanh chóng tạo table đẹp và nhiều chức năng. Bài này sẽ đi sâu vào một trong những các plugin tạo bảng trong WordPress phổ biến nhất, TablePress. Ngoài ra chúng tôi còn giới thiệu vài cách khác để bạn chọn lựa trong quá trình tạo table WordPress

Tạo bảng trong WordPress với TablePress

TablePress là một plugin WordPress cực kỳ phổ biến. Nó hiện có hơn 500,000 lượt tải và vẫn đang ở mức 5 sao! Và đều vì nguyên nhân tốt cả, một plugin có mức đánh giá cao như vậy cực khó gì có được.

Chúng tôi sẽ lý giải vì sao bạn nên sử dụng TablePress và các bước để bạn cũng có thể create table WordPress độc đáo cho riêng mình.

TablePress được lập trình rất tốt, có hướng dẫn cụ thể và những tính năng hùng mạnh giúp nó trở thành một plugin tạo bảng WordPress tốt nhất. Bạn cũng đều có thể đơn giản tạo, quản lý, và chỉnh sửa bản, mà không cần kiến thức về HTML. Một vài tính năng hùng cường khác là:

Import features. Với TablePress, bạn cũng đều có thể đơn giản tạo bảng trong WordPress từ số 0, nhưng cũng cũng đều có thể import vào bằng file CSV, Excel, HTML và JSON file. Nếu bạn đã có dữ liệu sẵn từ trước, tính năng này sẽ đơn giản hóa quá trình tạo bảng, giúp bạn tiết kiệm thời gian khỏi phải nhập dữ liệu tuần tự vào.

Export features. Sau khi tạo bảng trong WordPress xong và muốn lưu giữ hoặc chuyển dữ liệu bảng đi, TablePress cũng hỗ trợ export bảng sang file CSV, HTML, và JSON. Việc cũng đều có thể di chuyển dữ liệu dễ dàng là điều rất quan trọng vì đến một khi nào đó, có thể bạn cần migrate site.

Formula support. Nếu bạn đang cần tạo bảng như trong Excel, vậy bạn cũng cũng có thể có thể làm vậy với TablePress. Plugin này bổ trợ công thức tính toán, vì vậy bạn không phải tự tính ở ngoài, bạn chỉ cần nhập số liệu vào để bảng cũng đều có thể tự tính được.

Extensions. Cuối cùng, có nhiều add-ons của plugin này để tăng tính năng của nó lên nhiều hơn nữa. Những extension này sẽ thêm các tính năng như tạo responsive table, filter table, chuyển table thành PDF, sắp xếp dòng, và nhiều hơn nữa. Hầu hết các plugin đều miễn phí, có một số premium plugin thì cần cống hiến trước khi download.

Ưu điểm và nhược điểm của TablePress

TablePress là một trong các các plugin tạo bảng trong WordPress tốt nhất trên thị trường. Chúng tôi sẽ đánh giá một số ưu điểm và nhược điểm của nó bên dưới:

Hỗ trợ import và export dữ liệu

Bạn có thể thêm thanh tìm kiếm người dùng trong bất kỳ bảng nào

Bạn có thể phân trang cho bất kỳ table nào

Bạn cũng có thể tạo form mau chóng

Mẫu bảng ban đầu đã rất đẹp, không cần chỉnh sửa cấp cao gì thêm

Có nhiều extension miễn phí hỗ trợ tăng tính năng cho plugin này

Bảng bạn tạo bằng plugin sẽ không repsonsive ngay, tuy nhiên, bạn có thể dùng extension để giúp bảng này trở thành bảng responsive

Styling biểu mẫu của bạn cũng có thể có thể khó khăn nếu bạn không biết làm, và không biết phương pháp sử dụng CSS

Biên tập viên có thể hơi ngỡ ngàng khi dùng ban đầu. Tuy nhiên, sau khi bạn tạo được vài mẫu, bạn sẽ quen cách dùng nó

Create Table WordPress bằng TablePress

Cách trước mắt để tạo table WordPress là cài đặt plugin TablePress plugin. Để cài plugin, chuyển tới mục Plugins › Add New từ WordPress dashboard. Tìm TablePress , cài đặt và kích hoạt plugin đó.

Sau đó chuyển tới TablePress menu ở thanh sidebar bên trái

Để create table mới, bạn chỉ cần nhấn nút Add New . Nó sẽ mở ra trang mới để bạn có thể đặt tên bảng, ghi mô tả, và định số dòng số cột.

Sau khi hoàn tất, nhấn nút Add Table .

Bạn có thể điền tin tức vào bảng của bạn bây giờ. Nhập tin tức tương tự như khi bạn dùng Excel

Ở cuối trang, bạn sẽ được chọn lựa styling để trang điểm cho bảng. Bạn cũng đều có thể thử thay đổi CSS class, nhân đôi dòng, cột, và quản lý việc sắp xếp theo thứ tự, thêm ảnh và link, vâng vâng.

Ki bạn đã điền xong, và tùy chỉnh xong, chỉ cần nhấn nút Save Changes, nó sẽ tạo nên shortcode để bạn thêm vô trang hoặc bài viết.

Nếu muốn xem bảng như làm sao trước lúc xuất bản, chỉ cần nhấn nút Preview . Bạn sẽ không thấy styling vì chúng lệ thuộc vào theme hiện hành của bạn.

Bạn có 2 lựa chọn để thêm bảng WordPress vào post của page của bạn là:

Bất kỳ bao giờ bạn tạo bảng hoặc trang web bạn chỉ cần nhấn nút Insert a Table from TablePress, chọn bảng để thêm vô trang.

Nếu bạn đã có bảng rồi, từ nguồn khác, như là Excel, bạn có thể nhập trực tiếp data vào TablePress.

Để import bảng, bạn di chuyển tới TablePress › Import a Table .

Tại đây bạn cũng có thể chọn địa thế và loại dữ liệu bạn muốn import (qua URL, upload, file trên server, hoặc từ copy/paste). Bạn cũng có thể có thể tạo bảng mới với data của bạn, thay thế dữ liệu từ trong một bảng cũ hoặc thêm dữ liệu vào trong 1 bảng cũ..

Sau khi chọn đúng cái mình muốn thì nhấn nút Import .

Sau lúc nhập dữ liệu vào, bạn giờ đã cũng có thể có thể chỉnh sửa theo ý bạn. Khác biệt là giờ bạn đã thấy bảng đã có sẵn data rồi. Bạn chỉ cần chỉnh sao cho phù hợp cách hiển thị bạn mong muốn nữa là xong.

Cách thêm bảng vào site của bạn cũng như như bước trước. Có thể copy paste shortcode vào post hoặc page, hoặc dùng nút thêm bảng trên thanh toolbar.

Plugin có sẵn công cụ để bạn export bảng WordPress. Bạn chỉ cần di chuyển vào mục TablePress › Export a Table .

Bạn có thể chọn định dạng bạn muốn export, có thể là CSV, HTML, JSON. Nếu bạn chọn CSV, bạn phải chỉ định loại dấu cách nào cho file CSV.

Sau đó, nhấn Download the Export File , vậy là bạn đã có file export table trên máy

Tab cuối cùng giúp bạn cấu hình sâu hơn nữa cho table WordPress. Như bạn thấy, các chọn lựa được tích hợp vào sẵn cũng có thể có thể hơi bị giới hạn. Tuy nhiên, bạn cũng có thể có thể thêm extension qua add-ons.

Để tùy chỉnh thực sự bạn cần thêm vô custom CSS code vào trong ô ở trên. Nếu bạn không biết cách dùng CSS, hãy đọc qua bài chỉ dẫn này, bạn sẽ được thể viết CSS cho plugin sau đó.

Một vài plugin tạo bảng trong WordPress khác

Ngoài TablePress, có nhiều lựa chọn miễn phí và trả phí khác cho plugin tạo bảng. Bên dưới là 5 plugin ưa thích của chúng tôi.

Ultimate Tables là plugin dễ dùng và trực quan. Đặc biệt là lúc bạn chỉ cần tạo một bảng dễ dàng và nhỏ, chẳng càng phải nhập vào một bộ dữ liệu quá lớn.

Trang tạo bảng cũng tương đối dễ dùng. Chỉ cần chọn kích thước của table và bắt đầu nhập dữ liệu vào. Sau khi hoàn tất, bạn có thể copy shortcode vào trang và post để xem lại bảng, không cần thiết tùy chọn preview.

Có một số skins được đính kèm để cấu hình giao diện của bảng, ngoài ra thì không có cách khác. Nó là một bảng không responsive, vì vậy nó sẽ không tự điều chỉnh theo kích thước lớn nhỏ của màn hình.

wpDataTables là một plugin premium, vì vậy nó có nhiều tính năng rất đáng giá. Nó có khả năng để import dữ liệu lớn lớn.

Tuy nhiên, bạn phải đã có dữ liệu từ xưa khi dùng plugin này, bạn chẳng thể tạo bảng trực tiếp trong editor của nó.

Lựa chọn thiết kế giao diện thì nhiều vô kể, và nếu bạn không cần front-end editor, thì plugin đây là dành riêng cho bạn.

JTRT Responsive Tables là một plugin độc đáo hơn để tạo bảng. Nó giúp bạn tạo một bảng HTML5 mà chẳng cần kiến thức về HTML và CSS.

WP Table Manager giúp bạn tạo nên một bảng tính kiểu Excel hoàn chỉnh trong backend của WordPress dashboard của bạn. Nếu bạn đã từng sử dụng Excel để tính toán thì sẽ không gặp bất kỳ khó khăn nào khi sử dụng plugin này.

Nó có 6 themes khác nhau có thể giúp bạn tạo ra một bản độc đáo, để bạn tạo mọi thứ từ con số 9.

Nó là plugin trả phí, tuy vậy rất đáng giá nếu bạn yêu mến Excel, và muốn plugin có thể dục tác y như Excel để tạo bảng và nhúng bảng đó vào nội dung của bạn.

League Table là premium plugin dạng website thể thao. Tuy nhiên bạn có thể tận dụng nó để tạo bất kỳ loại bảng nào.

Nó dễ sử dụng và hoạt động như là Excel. Bạn đặt số dòng và số cột, đặt tên bảng, rồi điền tin tức vào ô. Bạn cũng đều có thể tùy chỉnh các thứ như là sắc màu hoặc logo.

Bạn cũng có thể có thể đặt cấu hình responsive và cách hiển thị cho bảng.

Tuy nhiên, bảng này sẽ không có độ năng import và export, vì thế bạn cần tạo bảng trực tiếp trong plugin.

Từ khóa bài viết:

Bài viết Cách tạo bảng trong WordPress được tổng hợp sưu tầm và biên tập bởi nhiều user – Sửa máy tính PCI – TopVn Mọi ý kiến đóng góp và phản hồi vui lòng gửi Liên Hệ cho chúng tôi để điều chỉnh. Xin cảm ơn.

Cách Kẻ Bảng, Tạo Bảng Trong Excel 2003 2007 2010 2013 2022

Trong bảng Excel đã có sẵn các ô kẻ mờ để bạn dễ thao tác trong quá trình tính toán. Và việc tạo bảng trong Excel, kẻ bảng trong Excel sẽ là bắt buộc nếu như các bạn muốn bảng tính toán của mình chuyên nghiệp. Bạn chèn thêm được bảng vào trong bảng tính sẽ giúp bạn dễ dàng trong quản lý và xử lý dữ liệu hơn.

“Tips:” Hướng dẫn chỉnh các ô bằng nhau trong bảng Word

NỘI DUNG CHÍNH CỦA BÀI VIẾT:

Cách tạo bảng, kẻ bảng trong Excel 2007 2010 2013 và Excel 2016

1. Sử dụng tính năng “Format as table” để kẻ bảng

– Trường hợp các bạn dùng tính năng Format as table để tạo bảng trong Excel. Trường hợp này các bạn đã nhập xong dữ liệu, và muốn có bảng để dễ dàng quản lý và làm chủ số liệu.

+ Và sau khi bạn lựa chọn Style để tạo bảng dữ liệu trong Excel rồi thì ta có kết quả như hình dưới:

Insert Table cũng là một công cụ để giúp chúng ta dễ dàng thiết kế được những bảng dữ liệu hoàn toàn trực quan.

– Đầu tiên các bạn bôi đen một vùng trong bảng Excel cần được tạo bảng dữ liệu. Mình nói thêm với các bạn rằng vùng dữ liệu được bôi đen có thể đã nhập xong dữ liệu. Hoặc có thể là một bảng Excel mới tinh.

Header Row: Bảng để ghi các thông tin, các tiêu đề của từng cột dữ liệu.

Totol Row: Tính tổng các cột dữ liệu và xuất hiện ở dòng cuối của văn bản.

Banded Row: Dùng để phối màu xen kẽ giữa các ô trong bảng dữ liệu.

First column: Cột bên trái đầu tiên rồi.

Last Column: Ở cột bên phải cùng của bảng dữ liệu, có chức năng liệt kê hoặc tính tổng.

Banded Column: Đây là chức năng dùng phối các màu xen kẽ cho các ô và cột.

– Table Style là khu vực lựa chọn các mẫu giao diện cho bảng dữ liệu của bạn. Tại đây các bạn có thể lựa chọn nhiều mẫu Table với các phong cách khác nhau.

+ Nếu bạn đã tạo bảng rồi, tuy nhiên các dữ liệu các bạn đưa vào nhiều hơn số dòng và số cột đã tạo thì các bạn thực hiện như sau:

Đây là một cách kẻ bảng thủ công hơn, tuy nhiên lại được nhiều người sử dụng. Sử dụng Borders để tạo bảng sẽ ngốn nhiều thời gian của bạn hơn so với 2 cách tạo bảng ở trên.

Để tạo bảng cho dữ liệu trong Excel các bạn thực hiện như sau:

– Bạn dùng chuột trái bôi đen vùng dữ liệu cần để tạo bảng.

Đối với nhiều người, việc sử dụng Excel 2003 vẫn là một thói quen. Lý do chính vì nó có giao diện gọn hơn, dễ sử dụng đối với nhiều người.

Để tạo bảng trong Excel 2003 thì các bạn chủ yếu là sử dụng tính năng Border để thực hiện thủ công.