Cách Tạo Thư Mục Trong Google Drive / Top 4 # Xem Nhiều Nhất & Mới Nhất 3/2023 # Top View | Rafs.edu.vn

Cách Sao Chép / Sao Chép Thư Mục Trong Google Drive

Google Drive (GD) có thể nằm trong số các dịch vụ lưu trữ đám mây tốt nhất nhưng vẫn thiếu một số tùy chọn đáng chú ý. Mặc dù bạn có thể sao chép tệp trong Google Drive, không có tùy chọn trên menu ngữ cảnh của GD để sao chép hoặc sao chép, thư mục. Vậy chúng ta phải sao chép các thư mục Google Drive như thế nào?

Sao chép nhiều tệp vào thư mục Google Drive mới

Như đã đề cập, Google Drive không bao gồm tùy chọn Tạo bản sao cho tệp. Như vậy, bạn vẫn có thể sao chép tất cả các tệp trong một thư mục bằng cách chọn tùy chọn đó. Đây là cách bạn có thể sao chép thư mục Google Drive bằng tùy chọn Tạo bản sao .

Trước tiên, mở bộ nhớ đám mây Google Drive của bạn trong trình duyệt.

Mở thư mục để sao chép trong Google Drive.

Bạn có thể nhanh chóng chọn tất cả các tệp trong thư mục đó bằng cách nhấn phím tắt Ctrl + A.

Tiếp theo, nhấp chuột phải vào bất kỳ tệp nào trong số các tệp đã chọn và chọn Tạo bản sao trên menu ngữ cảnh.

Bây giờ các bản sao mới của các tập tin sẽ xuất hiện trong cùng một thư mục với “Bản sao của …” trong tiêu đề tập tin. Nhấp chuột phải vào một trong các tệp gốc, vẫn được chọn và nhấp vào Di chuyển đến .

Nhấp vào nút Quay lại ở trên cùng bên trái của trình đơn để bạn có thể thiết lập một thư mục mới trong thư mục Drive của tôi.

Nhấn nút Thư mục mới và nhập tiêu đề cho thư mục mới.

Nhấp vào nút Tạo thư mục để thêm thư mục vào Ổ của tôi.

Cuối cùng, nhấn nút Move Here để di chuyển các tệp gốc sang thư mục mới. Điều này sẽ để lại cho bạn hai thư mục bao gồm chính xác cùng một nội dung.

Sao chép thư mục bằng ứng dụng Sao lưu và đồng bộ hóa

Ngoài ra, bạn có thể sao chép các thư mục Google Drive bằng cách thêm phần mềm Sao lưu và đồng bộ hóa vào Windows. Sao lưu và đồng bộ hóa thêm thư mục Google Drive vào File Explorer. Phần mềm đồng bộ thư mục đó để bạn có thể mở tài liệu của mình được lưu trong GD từ File Explorer và lưu tài liệu trực tiếp vào bộ nhớ đám mây. Vì File Explorer bao gồm các thư mục GD, bạn cũng có thể sao chép chúng bằng trình quản lý tệp đó.

Trước tiên, thêm Sao lưu và đồng bộ hóa vào Windows bằng cách nhấp vào nút Tải xuống trên trang web này. Khi đã tải xuống, hãy khởi chạy trình cài đặt Sao lưu và đồng bộ hóa. Sau đó, mở ứng dụng Sao lưu và đồng bộ hóa; và chọn tài khoản Google để đăng nhập. Sau đó, bạn có thể chọn một số thư mục để sao lưu vào Google Drive và chọn tùy chọn Đồng bộ hóa Drive của tôi với máy tính này .

Mở Trình khám phá tệp khi Windows đã đồng bộ hóa với Drive của tôi. Nhấp vào thư mục Google Drive để mở thư mục và sau đó nhấp chuột phải vào thư mục GD để sao chép. Chọn tùy chọn Sao chép trên menu ngữ cảnh. Nhấn nút Sao chép vào và chọn để lưu thư mục đã sao chép trong Google Drive. Sau đó, bạn cũng có thể mở thư mục được sao chép đó từ tab trình duyệt của bộ nhớ đám mây.

Sao chép thư mục Google Drive bằng ứng dụng web

Ngoài ra còn có một vài ứng dụng web mà bạn có thể sao chép thư mục Google Drive. Sao chép thư mục là một ứng dụng web sao chép các thư mục GD. Nhấp vào liên kết này để mở ứng dụng Thư mục sao chép.

Khi bạn lần đầu tiên mở thư mục sao chép, bạn sẽ cần phải bấm vào nút ủy quyền . Sau đó nhấn nút Xem lại quyền và chọn tài khoản Google. Nếu tài khoản không được liệt kê, hãy nhấp vào Sử dụng tài khoản khác và đăng nhập . Nhấn nút Tiếp theo và Cho phép để mở tab được hiển thị trong ảnh chụp ngay bên dưới.

Nhấn nút Chọn thư mục để mở cửa sổ được hiển thị ngay bên dưới. Chọn thư mục cần sao chép và nhấn nút Chọn . Sau đó nhập tiêu đề cho thư mục trùng lặp trong hộp văn bản. Nhấn nút Sao chép thư mục để sao chép thư mục đã chọn trong Google Drive.

Gsuitetips.com cũng có một ứng dụng web thay thế để sao chép các thư mục Google Drive. Nhấp vào đây để mở trang của ứng dụng trên chúng tôi Sau đó, nhấn nút Đăng nhập bằng Google để chọn tài khoản Google Drive và mở ứng dụng web như được hiển thị trong ảnh chụp ngay bên dưới.

Nhấn nút Bấm để duyệt thư mục Nguồn để chọn thư mục GD cần sao chép. Bạn cũng có thể nhấn nút Bấm để duyệt cho thư mục đích để chọn thư mục Google Drive để lưu thư mục trùng lặp. Nhập một tiêu đề vào hộp văn bản Tên thư mục mới. Chọn hộp kiểm Sao chép tệp, nhấp vào Xem trước và nhấn nút Bắt đầu. Sau đó, bạn có thể nhấp vào siêu liên kết để mở bản sao thư mục mới trong Google Drive.

Vì vậy, đó là cách bạn có thể sao chép các thư mục Google Drive của mình. Hy vọng rằng, Google có thể thức dậy vào một ngày nào đó và thêm tùy chọn Sao chép thư mục vào GD. Cho đến lúc đó bạn có thể sao chép các thư mục GD bằng cách sao chép tất cả các tệp trong đó hoặc bằng cách sử dụng các ứng dụng web sao lưu và sao lưu thư mục và đồng bộ.

Hướng Dẫn Tự Động Tạo Thư Mục Và File Trên Google Drive

This post is also available in: English

Hướng dẫn chi tiết các bước cài đặt và sử dụng phần mềm miễn phí để tự động tạo thư mục và file trên Google Drive.

Phần mềm tự động tạo thư mục và file trên Google Drive

Đây là phần mềm miễn phí dạng Google sheet add-ons, cài đặt trên Google Sheet. Phần mềm này là giúp người dùng Google Drive tiết kiệm thời gian khi cung cấp cách thức tự động tạo các thư mục và file theo cấu trúc cây thư mục.

Từ file Google Sheet, loại file giống như Excel online, bạn viết ra tên thư mục mẹ, và danh sách các thư mục con và các file kèm theo, sau đó bấm nút “tạo cây thư mục” (create folders and files), một cây thư mục chứa các thư mục con và file theo mẫu sẽ được tạo ra. Toàn bộ thông tin của cây thư mục, bao gồm, vị trí, tên thư mục, tên file, sau đó sẽ được lưu trên file Google Sheet của bạn.

Phần mềm này giúp bạn loại bỏ các bước lặp đi lặp lại hàng ngày khi tạo các file theo mẫu, ví dụ, hợp đồng mẫu, báo giá mẫu, mô tả công việc .v.v..

Đây là phần mềm “nên cài ngày” nếu công việc hàng ngày của bạn hay lặp đi lặp lại việc, tạo thư mục mới (giống thư mục cũ), tạo file mới ( có cấu trúc giống file cũ theo mẫu/template của công ty).

Ứng dụng này cũng giúp bạn quản lý tập trung, tại một file duy nhất, tất cả các tài liệu của cá nhân và cả nhóm nằm trong Google Drive của bạn.

Xem video sau giúp bạn có cái nhìn rõ ràng hơn về giá trị của phần mềm này.

Hướng dẫn tự động tạo thư mục và file trên Google Drive

Bước 1: Lấy một license miễn phí

Bước 2: Tạo một bản sao của file Google Sheet

File template này cũng được gửi qua email cho bạn ngay sau khi bạn nhấn nút nộp form ở bước 1.

Bước 3: Đặt license key của bạn vào sheet “setup”

Mở file mà bạn đã tạo bản sao ở bước 2.

Có 02 tab/sheet trong file đó, bao gồm:

Tab 1/Sheet 1: Setup và Tab 2/Sheet 2: Output.

Bước 4: Thiết lập vị trí thư mục, nơi sẽ tạo ra thư mục và file mới.

Bạn muốn tạo thư mục và file kèm theo vào vị trí nào trong Google Drive của bạn?

Bạn chỉ phải làm việc này một lần duy nhất mà thôi.

Bây giờ, bạn hãy thiết lập tên của cây thư mục bạn muốn tạo.

Trong ví dụ của mình, mình cần tạo ra một hồ sơ khách hàng và dự án cho công ty A, có tên là “Directory for Project A”, do đó, mình gõ Directory for Project A và ô F7 của Sheet/Tab: Set up.

Bước 5: Gõ tên các thư mục con và các file bạn cần tạo mới.

Đây là các thư mục con sẽ nằm trong thư mục mẹ mà bạn muốn tạo. Trong trường hợp của mình, thư mục chính cần tạo, là “Directory for Project A”. Bên trong thư mục đó, mình muốn tạo các thư mục con gồm: item1, item2,…v.v..

Hãy viết tên các thư mục con này vào tại ô từ B5 đến B14 của Tab: Setup. Bạn cần phải đánh số thứ tự cho mỗi thư mục con tại các ô từ A5 đến A14.

Trong ví dụ của mình, mình muốn tạo thư mục mẹ là “Directory for project A”. Bên trọng, mình muốn tạo các thư mục con là, “Item 1”, “Item 2”, “Item 3”, “Item 4”, “Item 5”, “Item 6”.

Trong ví dụ của mình, mình muốn tạo thêm 2 file mới, đó là 2 file dựa trên form mẫu / template của công ty mình. File thứ nhất, mình muốn đặt trong thư mục con “item1”. File thứ 2, mình muốn đặt trong thư mục con “item2”

Vì thế, mình đặt key của file thứ nhất, vào ô C5. Và key của file thứ 2, vào ô C6.

Nếu bạn muốn tạo thêm các file bên trong các thư mục con khác, hãy cứ theo logic như việc viết ra các dòng trên Excel, và điền file ID vào thư mục tương ứng.

Nếu bạn chưa hiểu file ID là gì, thì dưới này là một ví dụ.

Tương ứng với đó, file ID sẽ là: 1zsO375NjdztsS0BCtivqAxs18qVZpmG1WMCvhMx_RAw

Bước cuối cùng: Cài đặt và chạy phần mềm

File Google sheet của bạn đã sẵn sàng. Bạn chỉ cài đặt tất cả các bước trên 1 lần duy nhất mà thôi.

Hãy copy từ ” Auto create folder & files ” và dán vào mục tìm kiếm, sau đó nhấn vào ứng dụng có tên: Auto create folder & files để cài đặt nó. Ngay sau đó, bạn sẽ thấy menu của ứng dụng xuất hiện trên file Google sheet của bạn. Lưu ý rằng, toàn bộ cài đặt các bước trên, bạn chỉ phải làm một lần duy nhất.

Kết quả: Không chỉ là tạo thư mục và file, mà còn là cách bạn quản lý tất cả các tài liệu của bạn

Phần mềm Google Sheet add-ons này không chỉ giúp bạn tự động tạo thư mục và file, nó còn giúp bạn quản lý tập trung tất cả các thư mục, file bên trong Google Drive của bạn. Tại duy nhất 1 địa chỉ.

Ngay sau khi bạn bấm nút chạy lệnh, hãy di chuyển đến sheet “Output”.

Tất cả các thư mục mẹ, thư mục con và đường link đến các thư mục đó, đã được xuất ra tại file output. Tại file này, bạn sẽ dễ dàng đi đến bất cứ file hay thư mục nào bạn muốn.

Như bạn có thể thấy ở hình trên, có tổng cộng 5 cột trong file “output”.

Cột 1: Ngày tạo ra tài liệu, tạo ra thư mục, và các file.

Cột 2: Là loại tài liệu. Nó là thư mục cha ( parent folder), thư mục con (folder) và file .

Cột 3: Là tên của thư mục và các files.

Cột 4: Đường link đi đến các thư mục và file. Có bảng này, giúp bạn tiết kiệm thời gian khi bấm nút để trỏ chuột đến các vị trí thư mục như trên giao diện của google drive.

Cột 5: Email của người tạo ra tài liệu. Thông tin tại cột này giúp bạn quản lý được ai là người tạo ra hồ sơ.

Như vậy, mỗi lần chạy phần mềm, các file và thư mục được ghi lại trên sheet/tab “output”. Sheet “output”, vì thế, giống như là công cụ để bạn quản lý tập trung tất cả tài liệu cho nhóm của bạn và cá nhân bạn.

Kết luận về phần mềm tự động tạo thư mục và file trên Google Drive

Nhấn đây để email cho mình nếu bạn cần trợ giúp thêm.

Cách Tạo Thư Mục, Di Chuyển File Trong Icloud Drive (Mới Nhất)

Cách mở iCloud Drive trên máy tính Mac của bạn qua Finder

Nhờ có iCloud Drive , một hệ thống chia sẻ tệp tin trên đám mây của Apple, thì bây giờ bạn sẽ có thể dễ dàng chia sẻ tệp tin giữa Mac và iOS một cách liền mạch. Trên iOS, bạn có thể tìm thấy tất cả các tệp tin của mình dưới ứng dụng iCloud Drive. Trên máy Mac của bạn cũng vậy, mọi thứ có thể được tìm thấy trong cửa sổ Finder. Đây là cách.

Bạn hãy bấm vào biểu tượng Finder trong MAC

Bây giờ trong mục Favorites , hãy nhấp vào iCloud Drive

# Cách khác, bạn có thể tìm thấy iCloud Drive trong menu Go ở đầu menu Finder nếu bạn đã xóa nó khỏi mục Favorites.

# Hoặc, bạn vẫn có thể sử dụng lệnh phím tắt + I.

Cách tự tạo thư mục trong iCloud Drive trên Mac

Nhấp vào biểu tượng Finder

Nhấp vào iCloud Drive trong menu ở bên trái trong cửa sổ Finder của bạn.

Mở cửa sổ Finder trên máy Mac

Nhấp chuột phải vào bên trong cửa sổ Finder.

Nhấp vào Thư mục Mới (New Folder)

Nhập tên cho thư mục mới.

Và bây giờ Bạn có thể tạo thư mục bên trong thư mục trong iCloud Drive trên máy tính Mac của mình. Chỉ cần nhấp đúp vào một thư mục và sau đó làm theo các bước từ 3 đến 5 như ở trên là được.

Cách tự tạo thư mục trong iCloud Drive trên iPhone và iPad

Bạn cũng có thể tạo thư mục mới ngay trên iPhone hoặc iPad của mình mà không cần truy cập vào PC hoặc Mac.

Mở ứng dụng iCloud Drive trên iPhone hoặc iPad.

Bấm Chọn/ Select ở góc trên cùng bên phải của màn hình.

Chạm vào Thư mục Mới (New Folder) ở góc dưới cùng bên trái của màn hình.

Bây giờ bạn hãy Nhập tên cho thư mục mới.

Tiếp đến là bấm vào Create để Tạo thư mục

Bạn cũng có thể tạo thư mục bên trong thư mục trong iCloud Drive trên iPhone và iPad. Chỉ cần bấm để mở một thư mục và sau đó làm theo các bước từ 2 đến 5 ở trên.

Cách di chuyển File tới các thư mục mới trong iCloud Drive

Bạn có thể di chuyển các tập tin vào các thư mục mới trong iCloud Drive trên máy Mac theo cách tương tự, bạn sẽ di chuyển bất kỳ tập tin nào vào một thư mục mới. Trên iPhone và iPad, tuy nhiên, có một chút khác biệt.

Mở ứng dụng iCloud Drive trên iPhone hoặc iPad.

Mở thư mục của File hoặc File bạn muốn di chuyển.

Nhấn vào Select để Chọn ở góc trên bên phải của màn hình.

Chọn File mà bạn muốn di chuyển.

Nhấn vào Move ở giữa màn hình.

Và bây giờ hãy Chọn thư mục/ folder mà bạn muốn di chuyển các tập tin.

Lưu ý: Nếu bạn không có ứng dụng khác trong iCloud Drive hỗ trợ file mà bạn muốn di chuyển, thì nó sẽ yêu cầu bạn tạo một thư mục mới thay thế.

Cách tạo thư mục mới trong iCloud Drive trên PC

Nếu máy Mac hoặc iPhone của bạn không tiện dụng, bạn cũng có thể tạo thư mục trong iCloud Drive từ bất kỳ máy Mac hoặc PC windows nào khác nhờ trang web chính thức chúng tôi .

Trên PC của bạn và bấm vào [https://www.icloud.com/].

Nhập địa chỉ email và mật khẩu được liên kết với Apple ID của bạn.

Nhấp vào iCloud Drive .

Nhấp vào biểu tượng Thư mục Mới (New Folder) ở đầu màn hình. Nó trông giống như một thư mục với một dấu cộng (+) bên trong của nó.

Bây giờ bạn hãy Nhập tên cho thư mục mới.

Cách di chuyển các tập tin vào các thư mục mới trong iCloud Drive trên máy PC

Bạn cũng có thể di chuyển các tập tin vào các thư mục khác nhau trên bất kỳ máy Mac hoặc PC nào khác nhờ chúng tôi .

Trên PC của bạn và bấm vào [https://www.icloud.com/]

Đăng nhập tài khoản Apple ID của bạn vào.

Bấm vào iCloud Drive .

Chọn thư mục có File mà bạn muốn duy chuyển.

Chọn tệp muốn di chuyển sang một thư mục khác.

Bây giờ hãy Kéo File đó vào iCloud Drive ở góc dưới cùng bên trái của cửa sổ.

Bấm vào nút mũi tên quay lại ở góc trên bên trái của cửa sổ để điều hướng trở lại thư mục chính của iCloud Drive.

Sau đó bạn hãy Chọn File bạn vừa chuyển vào iCloud Drive.

Kéo và thả chúng vào thư mục mà bạn muốn di chuyển chúng.

Cách Tạo Thư Mục Trong Máy Tính

1. Thư mục là gì

Thư mục trong máy tính còn gọi là Folder, là nơi chứa dữ liệu như: tập tin, thư mục con…

Mình có ví dụ sau đây để bạn hiểu rõ hơn như thế nào là thư mục.

Ví dụ: Nếu nói ổ cứng(HDD, SSD) là ngôi nhà, thì các ổ đĩa(D, E..) là phòng, còn thư mục là tủ đồ và trong tủ đồ có thể chứa các vật dụng: quần áo, cà vạt…, Quần áo, cà vạt có thể được coi như: File ảnh, file word, File mp3….

2. Cách tạo thư mục

Có rất nhiều cách để tạo thư mục, tuy nhiên trong bài viết này mình sẽ hướng dẫn cho bạn cách đơn giản và hiệu quả nhất.

Thực hiện:

Bước 1: Vào nơi mà bạn muốn tạo thư mục, có thể là ổ đĩa(D, E…) hoặc là ở màn hình máy tính(Desktop).

Bước 2: Bấm phải chuột tại 1 khu vực trống, sau đó chọn vào New tiếp theo là chọn vào Folder.

Bước 3: Lúc này sẽ xuất hiện 1 thư mục(Folder) mới, bạn gõ tên cho thư mục mới tạo. Sau đó Bấm Enter hoặc bấm chuột ra 1 vùng trống khác.

3. Cách đổi tên thư mục

Nếu bạn không thích tên cũ hoặc có nhu cầu muốn đổi tên mới cho thư mục.

Thì bạn làm như sau:

Bước 1: Bấm phải chuột vào thư mục muốn đổi tên, sau đó phải chuột chọn vào Rename.

Bước 2: Lúc này tên thư mục sẽ được bôi đen, bạn đặt tên mới cho thư mục. Sau đó bạn bấm Enter hoặc Bấm chuột trái ra 1 vùng trống khác.

Kết quả: Lúc này thư mục đã được đổi tên.

Cách 2:

Bấm chọn vào thư mục, sau đó bấm phím F2 trên bàn phím.

Lúc này tên thư mục sẽ được bôi đen và bạn tiến hành gõ tên mới cho thư mục. Sau khi gõ xong thì bấm phím Enter.

Lúc này thư mục sẽ được đổi thành tên mới.

4. Cách sao chép thư mục

Để sao chép thư mục trong máy tính thì chúng ta có 3 cách sau đây:

+ Cách 1: Bấm phải chuột vào thư mục mà bạn muốn sao chép, sau đó chọn vào Copy.

sau đó bạn di chuyển đến nơi cần để thư mục đã sao chép và bấm phải chuột chọn Paste.

+ Cách 2: Bấm chuột trái vào thư mục cần sao chép, sau đó bạn bấm tổ hợp phím Ctrl + C trên bàn phím.

Sau đó bạn di chuyển đến nơi mà bạn muốn dán thư mục đã sao chép và bấm tổ hợp phím Ctrl + V.

+ Cách 3: Chọn vào thư mục mà bạn muốn sao chép, sau đó chọn vào copy to và dẫn đến nơi mà bạn muốn để dữ liệu trong máy tính.

Lưu ý: Nếu bạn muốn Copy thư mục trên màn hình máy tính với cách thứ 3 này thì bạn phải bấm chọn vào thư đó sau đó làm như hướng dẫn ở trên.

5. Cách di chuyển thư mục

Để di chuyển thư mục sang ổ đĩa hoặc thư mục khác trong máy tính, thì chúng ta cũng có 3 cách sau.

+ Cách 1: Bấm phải chuột vào thư mục mà bạn muốn di chuyển sau đó chọn Cut

Vào nơi mà bạn muốn di chuyển thư mục và bấm phải chuột chọn Paste.

+ Cách 2: Bấm chuột trái vào thư mục muốn di chuyển sau đó bấm tổ hợp phím Ctrl + X. Tiếp theo vào nơi mà bạn muốn di chuyển thư mục bấm tổ hợp phím Ctrl + V để dán.

+ Cách 3: Chọn vào thư mục mà bạn muốn di chuyển, sau đó chọn vào Move to và chọn đến đích mà bạn muốn di chuyển thư mục

6. Cách xóa thư mục

Nếu không không sử dụng thư mục nữa, thì bạn có thể xóa thư mục đi, bằng 2 cách như sau:

Cách 1: Bấm chuột trái vào thư mục, sau đó phải chuột chọn vào Delete.

Cách 2: Bấm chuột trái vào thư mục muốn xóa sau đó bấm phím Delete trên bàn phím, thì thư mục sẽ được xóa.

Nếu bạn muốn xóa vĩnh viễn 1 file hoặc 1 thư mục nào đó, thì bạn bấm chọn vào thư mục, sau đó bấm tổ hợp phím Shirt + Delete, thì nó sẽ xóa vĩnh viễn không lưu ở thùng rác như cách xóa thông thường.

7. Video hướng dẫn cách tạo thư mục

8. KẾT LUẬN

Như vậy là trong bài viết này, mình đã hướng dẫn các bạn cách tạo thư mục, thay đổi tên và xóa thư mục trong máy tính.

Đây là được gọi là kiến thức nền tảng mà bạn phải biết, nếu muốn sử dụng máy tính thành thạo.