Cách Tạo Thư Mục Trong Drive / Top 3 # Xem Nhiều Nhất & Mới Nhất 3/2023 # Top View | Rafs.edu.vn

Cách Tạo Thư Mục Và Di Chuyển Các File Trong Icloud Drive

Cách truy cập iCloud Drive trên Mac thông qua Finder

Nhờ iCloud Drive, dịch vụ lưu trữ đám mây của Apple, người dùng có thể chia sẻ các file giữa các thiết bị Mac và iOS dễ dàng hơn. Trên các thiết bị iOS bạn có thể tìm thấy tất cả các file của mình trong ứng dụng iCloud Drive. Trên Mac, bạn có thể tìm thấy mọi thứ trên cửa sổ Finder.

– Hoặc cách khác, bạn có thể tìm thấy iCloud Drive trong Menu Go ở góc trên cùng Menu Finder trong trường hợp nếu đã xóa iCloud Drive khỏi mục Favorites.

– Hoặc cách khác là nhấn tổ hợp phím Command + I.

Bước 3: Kích chuột phải trong cửa sổ Finder.

Bước 5: Đặt một tên cho thư mục mới.

Ngoài ra bạn có thể tạo các thư mục con bên trong các thư mục trong iCloud Drive trên Mac. Chỉ cần kích đúp chuột vào một thư mục, sau đó thực hiện theo các bước từ bước 3 – 5 ở trên.

Tạo một thư mục iCloud Drive trên iPhone và iPad

Bạn cũng có thể tạo các thư mục iCloud Drive mới ngay trên các thiết bị iOS như iPhone hoặc iPad mà không cần truy cập máy tính hoặc Mac.

Bước 1: Mở ứng dụng iCloud Drive trên iPhone hoặc iPad.

Bước 2: Nhấn chọn Select ở góc trên cùng bên phải cửa sổ ứng dụng.

Bước 3: Nhấn chọn New Folder ở góc dưới cùng bên trái cửa sổ ứng dụng.

Bước 4: Đặt tên cho thư mục mới.

Ngoài ra bạn cũng có thể tạo các thư mục bên trong thư mục iCloud Drive trên iPhone và iPad. Nhấn chọn để mở một ứng dụng và thực hiện theo các bước từ bước 2 – 5 để tạo thư mục.

Cách di chuyển các file sang các thư mục mới trong iCloud Drive trên iPhone và iPad

Trên Mac bạn có thể di chuyển các file vào các thư mục mới trong iCloud Drive tương tự như cách bạn di chuyển một file bất kỳ nào đó vào thư mục mới. Tuy nhiên trên iPhone và iPad sẽ khác hơn một chút

Bước 1: Mở ứng dụng iCloud Driver trên iPhone hoặc iPad của bạn.

Bước 2: Mở thư mục có chứa các file mà bạn muốn di chuyển vào.

Bước 3: Nhấn chọn Select ở góc trên cùng bên phải cửa sổ ứng dụng.

Bước 4: Chọn file mà bạn muốn di chuyển vào thư mục.

Bước 5: Nhấn chọn Move ở góc dưới cùng cửa sổ.

Bước 6: Chọn thư mục mà bạn muốn di chuyển các file vào đó.

Lưu ý: Nếu không có ứng dụng khác trong iCloud Drive hỗ trợ các file mà bạn muốn di chuyển, bạn sẽ được yêu cầu tạo một thư mục mới thay thế.

Thỉnh thoảng Apple cung cấp các bản cập nhật cho các thiết bị iOS watchOS, tvOS, và macOS dưới dạng các phiên bản preview dành cho nhà phát triển hoặc phiên bản Public Beta cho iPhone, iPad, Apple TV và Mac (không có bản Public Beta cho Apple Watch). Mặc dù các bản beta có nhiều tính năng mới, nhưng đồng thời các phiên bản này cũng chứa đầy lỗi trước khi phát hành, có thể gây ra các lỗi trên các thiết bị, vì thế người dùng được khuyến cáo không nên sử dụng phiên bản beta và bản preview dành cho nhà phát triển trên các thiết bị iPhone, iPad, Apple Watch, Apple TV hoặc Mac chính mà họ sử dụng hàng ngày.

Nếu phụ thuộc vào thiết bị, tốt nhất bạn nên đợi bản phát hành cuối cùng.

Cách tạo thư mục trong iCloud Drive trên iPhone và iPad chạy iOS 11

Trên iOS 11, việc tạo thư mục trong iCloud Drive khác hơn một chút vì ứng dụng iCloud Drive được thay thế bằng ứng dụng Files.

Bước 2: Nhấn chọn iCloud Drive.

Bước 3: Cuộn trên tất cả các mục để tìm tùy chọn tạo thư mục.

Bước 4: Nhấn chọn nút biểu tượng tạo thư mục mới để tạo một thư mục mới (thường là biểu tượng thư mục có dấu + bên trong).

Bước 5: Đặt tên cho thư mục mới.

Như vậy là bạn đã tạo xong thư mục, từ giờ bạn có thể thoải mái di chuyển tài liệu và các file vào trong thư mục đó.

Di chuyển các file vào thư mục mới trong iCloud Drive trên iPhone và iPad chạy iOS 11

Truy cập ứng dụng Files một lần nữa để di chuyển các file iCloud Drive.

Bước 1: Mở ứng dụng Files.

Bước 2: Nhấn chọn iCloud Drive.

Bước 3: Tìm, nhấn chọn và giữ các file mà bạn muốn di chuyển.

Bước 4: Nếu muốn di chuyển nhiều file vào thư mục, nhấn chọn và giữ một ngón tay vào file đầu tiên, sau đó sử dụng ngón tay khác để nhấn chọn các file khác.

Bước 5: Kéo tất cả các file mà bạn đã chọn vào thư mục mới.

Cách tạo một thư mục iCloud Drive mới trên máy tính

Ngoài ra bạn có thể tạo một thư mục trong iCloud trên Mac hoặc máy tính khác thông qua iCloud.com.

Bước 1: Mở một trình duyệt bất kỳ trên máy tính của bạn và truy cập trang iCloud.com.

Bước 2: Nhập địa chỉ email và mật khẩu Apple ID của bạn.

Bước 5: Đặt tên cho thư mục.

Cách di chuyển các file vào thư mục mới trong iCloud Drive trên máy tính

Ngoài ra bạn cũng có thể di chuyển các file vào thư mục khác trên máy tính hoặc Mac khác thông qua iCloud.com.

Bước 1: Mở một trình duyệt bất kỳ trên máy tính của bạn và truy cập trang iCloud.com.

Bước 2: Nhập địa chỉ email và mật khẩu Apple ID của bạn.

Bước 4: Chọn thư mục mà bạn muốn di chuyển các file vào.

Bước 5: Chọn các file mà bạn muốn di chuyển sang thư mục khác.

Bước 6: Kéo các file vào iCloud Drive ở góc dưới cùng bên trái cửa sổ.

Bước 8: Chọn các file mà bạn vừa di chuyển vào iCloud Drive.

Bước 9: Kéo và thả các file đó vào thư mục mà bạn muốn di chuyển các file vào.

Cách Tạo Thư Mục Hoặc Thư Mục

Mở Máy tính của tôi hoặc Windows Explorer.

Mở ổ đĩa hoặc thư mục mà bạn muốn tạo thư mục mới; ví dụ: ổ C :. Nếu bạn không muốn tạo một thư mục trong thư mục gốc, hãy duyệt đến vị trí bạn chọn.

Trong Windows 10 trên tab Trang chủ, hãy nhấp vào biểu tượng Thư mục mới . Trong Windows 7 trở về trước trên thanh menu tệp, chọn Tệp rồi chọn Thư mục .

Mẹo: Trong tất cả các phiên bản Windows, bạn cũng có thể nhấp chuột phải vào một phần trống của thư mục, nhấp vào Mới và sau đó là Thư mục, như trong hình bên dưới.

Lưu ý: Nếu bạn đang sử dụng Windows 7 trở về trước và không thấy thanh menu Tệp ở đầu Windows Explorer, hãy nhấn phím Alt và nó sẽ hiển thị.

Máy tính để bàn Windows

Điều hướng đến màn hình nền Windows.

Nhấp chuột phải vào chuột trên bất kỳ phần trống nào của máy tính để bàn.

Trong menu xuất hiện (như hiển thị trong hình bên phải), nhấp vào Mới và sau đó Thư mục .

Một thư mục mới sẽ xuất hiện. Nhập tên của thư mục bạn muốn sử dụng và sau đó nhấn Enter.

Tạo một thư mục mới bằng phím tắt

Khi ở trong Windows Explorer, bạn có thể nhấn Ctrl + Shift + N để tạo thư mục mới mà không cần sử dụng chuột.

Dòng lệnh Windows

Xem phần người dùng dòng lệnh MS-DOS và Windows sau đây để biết thông tin về cách tạo thư mục trong dòng lệnh Windows.

Tạo một thư mục trong MS-DOS và dòng lệnh Windows

Mẹo: Sử dụng “thư mục” thay vì “thư mục” khi tham khảo dòng lệnh.

Để tạo một thư mục trong MS-DOS hoặc dòng lệnh Windows, hãy sử dụng lệnh md hoặc mkdir MS-DOS. Ví dụ, bên dưới chúng tôi đang tạo một thư mục mới gọi là “hy vọng” trong thư mục hiện tại.

mkdir hy vọng

Bạn cũng có thể tạo nhiều thư mục mới trong thư mục hiện tại bằng cách sử dụng lệnh md . Trong ví dụ tiếp theo, chúng tôi đang tạo ba thư mục mới, được gọi là “user1, ” “user2, ” và “user3, ” trong thư mục hiện tại.

md user1 user2 user3 md "thư mục mẫu của tôi"

Để tạo một thư mục trong thư mục mẹ, mà không cần di chuyển vào thư mục đó trước tiên, bạn có thể sử dụng lệnh bên dưới. Ví dụ này di chuyển trở lại một thư mục để tạo thư mục “ví dụ”.

md .. ví dụ mkdir hy vọng kiểm tra

Mẹo: Khi một thư mục đã được tạo, bạn có thể sử dụng lệnh cd để thay đổi thư mục và di chuyển vào thư mục đó.

md f: ví dụ

Tạo một thư mục với một tệp bó

Một tệp bó là một chuỗi các lệnh có thể được nhập vào dòng lệnh. Do đó, bạn có thể sử dụng bất kỳ ví dụ nào được đưa ra trong phần trên về cách tạo thư mục trong dòng lệnh MS-DOS và Windows trong tệp bó để tạo thư mục mới.

Tạo một thư mục trong Linux, Unix và các biến thể của chúng

Mẹo: Sử dụng “thư mục” thay vì “thư mục” khi ở trong dòng lệnh.

Lưu ý: Bạn phải có quyền để tạo một thư mục bên ngoài thư mục chính của bạn.

Để tạo một thư mục trong Linux, Unix hoặc bất kỳ biến thể nào, hãy sử dụng lệnh mkdir Linux và Unix. Ví dụ, bên dưới chúng tôi đang tạo một thư mục mới gọi là Hope trong thư mục hiện tại.

mkdir hy vọng

Mẹo: Khi thư mục đã được tạo, bạn có thể sử dụng lệnh cd để thay đổi thư mục và di chuyển vào thư mục đó.

Mẹo: Nếu bạn muốn thay đổi quyền của thư mục sau khi được tạo, hãy sử dụng lệnh chmod.

Hướng dẫn shell Linux và Unix

Tạo thư mục và thư mục trong Microsoft Windows 3.X

Quản lý tập tin

Mở Trình quản lý tệp

Mở thư mục mà bạn muốn đặt thư mục mới và trên menu ở đầu Trình quản lý tệp, chọn Tệp và sau đó chọn thư mục mới .

MS-DOS

Xem phần người dùng MS-DOS ở trên để biết thông tin về cách tạo thư mục trong MS-DOS.

Tạo thư mục trong macOS X

Thư mục máy tính để bàn

Điều hướng đến máy tính để bàn macOS.

Nhấp chuột phải (chạm hai ngón tay trên chuột) vào bất kỳ khoảng trống nào trên màn hình nền.

Chọn Thư mục mới từ menu thả xuống xuất hiện.

Đặt tên cho thư mục và sau đó nhấn Return .

Tạo một thư mục trong một thư mục

Mở Finder và điều hướng đến thư mục mà bạn muốn tạo thư mục.

Nhấp vào Tệp ở góc trên bên trái của màn hình.

Chọn Thư mục mới trong menu thả xuống xuất hiện.

Đặt tên cho thư mục, và sau đó nhấn Return .

Mẹo: Người dùng cũng có thể nhấn tổ hợp phím tắt Command + Shift + N để tạo thư mục mới.

Cách Tạo Thư Mục Tự Động Đồng Bộ Lên Google Drive

Chắc hẳn trong số chúng ta đang có khá nhiều người sử dụng dịch vụ lưu trữ đám mây Google Drive. Thay vì mỗi lần upload lên theo cách thủ công thì hôm nay mình sẽ hướng dẫn các bạn tạo thư mục tự động đồng bộ và khi chúng ta cần đồng bộ thì chỉ cần đưa dữ liệu vào đó là xong.

1. Cách tạo thư mục tự động đồng bộ lên Drive

Bước 2: Sau khi mở phần mềm lên, chúng ta hãy nhấn vào nút Get started và tiến hành đăng nhập vào tài khoản Google.

Bước 3: Đăng nhập thành công rồi thì chúng ta hãy nhấn vào nút Got it và giao diện chính của Backup and sync sẽ hiện ra.

Tại đây, các bạn sẽ thấy mặc định phần mềm sẽ mặc định đồng bộ 3 thư mục là Desktop, Document và Picture. Tuy nhiên, nếu bạn không cần đồng bộ chúng thì có thể nhấn dấu tích để bỏ chọn.

Bước 4: Chọn thư mục bạn muốn sử dụng làm thư mục tự động đồng bộ lên Drive bằng cách nhấn vào Choose Folder.

Bạn có thể tùy chọn thêm các mục ở phía dưới như:

High quality: lưu trữ ảnh với độ phân giải cao và miễn phí lưu trữ không giới hạn.

Original quality: lưu trữ ảnh với độ phân giải gốc và giới hạn lưu trữ phụ thuộc vào dung lượng Drive trống còn lại của bạn.

Upload photos and videos to Google Photos: đồng bộ các ảnh và video của bạn lên Google Photos.

Sau khi hoàn tất các lựa chọn của mình thì bạn nhấn Next ở bên dưới.

Bước 5: Tại giao diện này, các bạn có thể tùy chọn đồng bộ ngược trở lại những gì có trên Drive về máy tính của bạn.

Các bạn có thể tùy chọn nơi đặt thư mục đồng bộ từ Drive về bằng cách nhấn vào nút Change.

Sync everything in my Drive: Đồng bộ hóa mọi thứ có trên Drive.

Sync only there folder: Đồng bộ một số thư mục được chọn

Nếu các bạn không cần đến thao tác này thì chúng ta có thể bỏ dấu tích và nhấn Start để bắt đầu.

2. Kiểm tra các file và thư mục đã được đồng bộ lên Drive

Đầu tiên, chúng ta vào trong thư mục đã được đánh dấu đồng bộ tự động lên Drive thì thấy các file, folder có dấu tích V nghĩa là đã tải lên hoàn tất và biểu tượng 2 dấu mũi tên xoay tròn nghĩa là đang được đồng bộ.

Để tìm lại những gì chúng ta đã đồng bộ lên Drive thì các bạn truy cập Google Drive trên trình duyệt rồi chuyển sang tab Máy tính và chọn My laptop.

Tại đây sẽ hiện ra toàn bộ những thư mục mà bạn đã đồng bộ.

3. Ngưng đồng bộ các file và thư mục lên Google Drive

Để ngưng đồng bộ thì chúng ta hãy nhấn chuột trái vào biểu tượng đám mây trên thanh taskbar, sau đó chọn vào dấu ba chấm và chọn Preferences để mở lại giao diện của Backup and Sync.

Sau đó chúng ta bỏ tích các thư mục mà bạn không muốn tiếp tục đồng bộ và nhấn OK.

Một bảng chọn hiện lên thông báo rằng thư mục của bạn vừa chọn sẽ bị ngưng đồng bộ. Chúng ta nhấn vào Continue là xong.

ĐĂNG KÝ KÊNH THẾ GIỚI LAPTOP VÀO GROUP FACEBOOK THẾ GIỚI LAPTOP Biên tập bởi Tech Funny

5 Cách Chia Sẻ File, Thư Mục Từ Onedrive Trong Windows 10

1. Chia sẻ thư mục hoặc file từ Desktop:

Trong Windows 8.1, OneDrive đã được tích hợp vào các hệ điều hành thông qua một ứng dụng mà bạn không thể gỡ bỏ cài đặt và thiết lập dễ dàng truy cập cài đặt của máy tính. Với các ứng dụng hiện đại, người dùng có thể đăng tải, upload các file và thư mục của họ một cách dễ dàng hay thậm chí là chia sẻ các file và thư mục đó mà không cần phải sử dụng giao diện web OneDrive.

Chia sẻ một file giống như một liên kết có nhiều thuận lợi hơn, đặc biệt là khi bạn gửi những file này qua email. Email có thể từ chối bạn gửi các file và thư mục nếu file đính kèm quá lớn. OneDrive có thể giúp bạn dễ dàng chia sẻ một liên kết một file được gửi qua Email, Facebook, hoặc như một tin nhắn văn bản.

Khoảng và giây sau sẽ xuất hiện một thông báo cho bạn biết rằng một liên kết đã được chuẩn bị.

2. Chia sẻ một file hoặc thư mục từ OneDrive.com:

Sau khi bạn kích vào tùy chọn này, trình duyệt web mặc định của bạn sẽ mở OneDrive để hiển thị các tùy chọn chia sẻ các thư mục cụ thể. Sau đó chọn bất kỳ một trong các tùy chọn nào để chia sẻ.

3. Mời mọi người:

Lựa chọn tùy chọn này nếu bạn muốn cung cấp cho các cá nhân hoặc một nhóm quyền cụ thể cho một mục. Trong “To” (đến) , nhập địa chỉ Email hoặc tên liên lạc từ danh sách. Ngoài ra nếu bạn muốn thì có thể tạo thêm một Note cho người nhận. Để thay đổi mức độ quyền truy cập, kích hoặc nhấp “Recipients can only view” (Người nhận có thể chỉ xem) hoặc “Recipients can edit” ( Người nhận có thể chỉnh sửa).

Nếu chọn “Recipients can only view” (Người nhận chỉ có thể xem), sau đó người nhận được bạn mời có thể xem, tải về hoặc sao chép các file tin bạn chia sẻ.

Nếu chọn “Recipients can edit” (Người nhận có thể chỉnh sửa), sau đó người nhận có thể sử dụng Office Online để chỉnh sửa các tài liệu văn phòng mà không cần đăng nhập. Để thêm các thay đổi khác (như cách thêm hoặc xóa các file tin trong một thư mục), người nhận cần phải đăng nhập bằng một tài khoản Microsoft.

Nếu chọn “Recipients can edit” (Người nhận có thể chỉnh sửa) và và người nhận chuyển tiếp các tin nhắn, bất cứ ai nhận được cũng có thể chỉnh sửa các mục bạn đang chia sẻ.

Nếu muốn chia sẻ cho người nhận đăng nhập bằng một tài khoản Microsoft (để xem được các mục mà bạn đang chia sẻ), chọn “Recipients need to sign in with a Microsoft account” (Người nhận cần phải đăng nhập bằng một tài khoản Microsoft). Cách này để ngăn chặn quyền truy cập của người khác vào các mục bạn chia sẻ nếu một người nhận nào đó chuyển tiếp tin nhắn của bạn.

Kích hoặc bấm vào nút “Share”(chia sẻ) để lưu lại thiết lập lại quyền cho phép và gửi một tin nhắn với một mục liên kết. Nếu bạn chia sẻ một thư mục nào đó với những người không có một tài khoản Microsoft, thì họ có thể tạo một tài khoản Microsoft mới.

4. Nhận đường dẫn – Link chia sẻ:

Lựa chọn tùy chọn này để chia sẻ các mục với rất nhiều người thậm chí là những người bạn không biết. Bạn có thể sử dụng những liên kết này để đăng bài lên Facebook, LinkedIn, Email, hoặc tin nhắn văn bản.

Bất cứ ai nhận được liên kết đều có thể xem, copy, và tải các mục về. Thậm chí người nhận còn có thể chuyển tiếp tin nhắn. Chọn kiểu liên kết mà bạn muốn. Quyền cho phép các mục sẽ được tự động cập nhật khi bạn tạo liên kết.

Chỉ xem – Khi bạn chia sẻ một mục bằng dạng liên kết này, người nhận có thể xem, copy, hoặc tải các mục về mà không cần đăng nhập Họ cũng có thể chuyển tiếp liên kết cho những người khác..

Edit (Chỉnh sửa) – Khi bạn chia sẻ một mục bằng dạng liên kết này, người nhận có thể chỉnh sửa các file tin cụ thể, và có thể thêm, copy, di chuyển, đổi tên, hoặc thậm chí xóa các file tin trong một thư mục nào được chia sẻ. Người nhận có thể chuyển tiếp liên kết, thay đổi danh sách những người chia sẻ các file tin hoặc thư mục, và thậm chí thay đổi quyền truy cập người nhận.

Cuối cùng kích hoặc nhấp vào “Create Link” (tạo liên kết)

Để đăng các liên kết trên một trang web mạng xã hội, kích hoặc nhấp vào biểu tượng Các mạng xã hội. Nếu bạn muốn bao gồm các liên kết trong tin nhắn văn bản, hoặc trong một tài liệu in sau đó bạn muốn rút ngắn liên kết. Kích hoặc nhấp vào “Shorten link” (Rút ngắn link hay rút gọn link ) để tạo URL ngắn hơn.

5. Dừng chia sẻ tập tin hoặc thư mục:

Nếu bạn là người gửi các file hay thư mục hoặc có quyền chỉnh sửa, sau đó bạn có thể dừng việc chia sẻ một mục hoặc thay đổi các quyền truy cập khác. Chọn Checkbox (hộp kiểm tra)các mục được chia sẻ, sau đó kích hoặc nhấp vào “Share” trên thanh nằm phía trên cùng của trang.

Dưới phần “Shared with”, chọn các quyền truy cập mà bạn muốn thay đổi. Bạn có thể chuyển đổi quyền truy cập chỉnh sửa và chỉ xem, và ngừng chia sẻ thông qua bất kỳ liên kết mà bạn tạo ra.