Cách Tạo Thông Tin Cá Nhân Cuối Email Trong Outlook / Top 12 # Xem Nhiều Nhất & Mới Nhất 3/2023 # Top View | Rafs.edu.vn

3+ Cách Tạo Thông Tin Cá Nhân Cuối Email Trong Gmail, Outlook

Phần cuối cùng của mỗi email bao gồm những thông tin cơ bản của cá nhân và doanh nghiệp, chữ ký email được ví như một tấm danh thiếp giới thiệu bản thân đối với bạn bè người thân hay đối tác của chúng ta.

Những thông tin cơ bản mà mỗi chữ ký email phải có:

Họ và tên, chức vụ/nghề nghiệp của người gửi

Tên công ty bạn đang làm việc.

Các thông tin liên hệ cơ bản, ví dụ như email, website, số điện thoại,…

Link mạng xã hội: nên thêm vào link một số tài khoản mạng xã hội phổ biến của bạn. Người nhận mail sẽ dễ dàng liên lạc với bạn hơn nếu bạn kèm theo link Facebook, Skype, Zalo,…

Hình ảnh: có thể có hoặc không nhưng bạn nên có hình ảnh của mình trong chữ ký. Hình ảnh giúp dể dàng nhận dạng bạn là ai, ngoài ra hình ảnh cần phải rõ ràng.

Câu slogan hoặc chữ ký cá nhân: có thể không bắt bộc nhưng mình nghĩ là slogan nên có đối với công ty làm nổi bật vai trò và sứ mệnh của công ty. Đối với cá nhân làm nổ bật cá tính của bạn.

1. Cách tạo thông tin cá nhân cuối email trong Gmai

Bước 1: Đăng nhập vào tài khoản Gmail của bạn.

Nhấn vào biểu tượng bánh răng cưa trên màn hình và chọn Cài đặt.

Kéo nội dung xuống bên dưới tới phần Chữ ký và bạn tích chọn vào phần sử dụng chữ ký.

Bước 3: Định dạng chữ ký Gmail

Tại phần khung trắng bên dưới có các tùy chọn cho bạn để sử dụng thiết kế chữ ký trên gmail. Mỗi một biểu tượng mang một ý nghĩa riêng:

Font chữ: chọn kiểu font chữ khác nhau cho chữ ký.

Cỡ chữ: có nhỏ, thường, lớn và rất lớn

Định dạng: có ba định dạng cơ bản thường được dùng là in đậm (B), in nghiêng (I) và gạch chân (U)

Màu chữ: thay đổi màu ký tự trong chữ ký

Liên kết: dùng để chèn các link vào chữ ký, có thể là trang web công ty, địa chỉ mạng xã hội của bạn…

Chèn ảnh: dùng để thêm ảnh vào chữ ký

Căn dòng căn trái, căn giữa hoặc căn phải cho chữ ký

Danh sách: tạo các danh sách bullet hoặc đánh số trong chữ ký

Tăng, thụt lề: điều chỉnh lề cho các dòng chữ ký

Trích dẫn: tạo dòng trích dẫn cho chữ ký

Xóa định dạng: hình chữ T gạch chéo để xóa định dạng vừa đặt cho các ký tự trong chữ ký

Bước 4: Nhập nội dung chữ ký

Nội dung chữ ký các bạn nhập những thông tin cơ bản: số điện thoại, địa chỉ Gmail, địa chỉ trang web hoặc Facebook, Twitter…

Nhấp vào biểu tượng hình ảnh để chèn biểu tượng icon hình ảnh nổi bật.

Để nổi bật các bạn có thể tự tạo hình ảnh thiết kế theo cá tính riêng của mình.

Đối với công ty: Hình ảnh rõ nét, đẹp, có logo công ty, trong hình ảnh có thể thiết kế làm nổi bật vai trò và dịch vụ của công ty. Có slogan làm nổi bật tầm nhìn và sứ mệnh công ty.

Bước 5: Chèn URL vào chữ ký trong Gmail.

Nhập địa chỉ trang web mà bạn muốn chỉnh sửa. Các bạn có thể chèn URL là blog cá nhân, địa chỉ mạng xã hội của các bạn. Chỉ cần nhấp vào hình ảnh sẽ đưa người dùng đến trang của bạn.

Để chữ ký đẹp và chuyên nghiệp hơn trong mắt người dùng các bạn có thể định dạng lại phù hợp.

2. Tạo thông tin cá nhân cuối email trong Outlook

Tài khoản Outlook Mail là dịch vụ email miễn phí được phát triển và cung cấp bởi Microsoft. Là một trong những dịch vụ email hàng đầu thế giới được nhiều người sử dụng.

Bước 1: Nhấn chọn tab Home ở phía trên, sau đó nhấn New Email .

Bước 3: Trong tab Email signature, nhấn New.

Bước 4: Trong mục Type a name for this signature field

Nhập nội dung cho chữ ký email, sau đó nhấn OK để xác nhận việc tạo tên.

3. Một số mẫu chữ ký email đẹp

Khi tạo chữ ký email các bạn có thể tham khảo một số mẫu chữ ký email đẹp để chuyên nghiệp hơn đối với người nhận.

Đăng ký dùng thử, trải nghiệm thật email doanh nghiệp nền tảng điện toán đám mây nổi tiếng từ Google, Microsoft và Zoho:

Cách Tạo Chữ Ký Email Trong Outlook

Hướng dẫn cho chữ ký Outlook, Outlook 2003 và Outlook 2007

Bạn có biết Outlook có thể gắn thêm chữ ký vào mỗi email bạn gửi tự động không? Và còn tốt hơn nữa, nó đơn giản và dễ làm. Dành năm phút trong ngày của bạn để tạo chữ ký email.

Không cần phải gõ nhiều hơn một lần

Một trong những cách để có được những thứ được lưu trữ và sẵn sàng để thu hồi trong bộ nhớ dài hạn là thông qua sự lặp lại. Rất có thể bạn đã biết tên và chi tiết liên lạc của mình, tuy nhiên, do đó, lợi nhuận của việc gõ chúng nhiều lần vào cuối email của bạn là tối thiểu.

Tại sao bao gồm một chữ ký Outlook với mỗi email bạn gửi?

Đồng thời, bạn có thể bao gồm một màn hình ngắn các kỹ năng copywriting của bạn với mỗi email, và lợi ích – có thể thông qua những người nhìn thấy thông điệp của bạn nhiều lần – có thể rất lớn.

Đây là hai lý do chính đáng để tự động bổ sung một số văn bản cần thiết cho mọi email bạn gửi. Trong Outlook, việc tạo một chữ ký bao gồm văn bản này rất dễ dàng, mặc dù bạn phải khám phá chiều sâu của các thiết lập của Outlook một chút.

Thêm phương tiện truyền thông xã hội vào chữ ký của bạn

Bằng cách thêm trang Facebook, Twitter xử lý hoặc thông tin Instagram vào chữ ký email của bạn, bạn có thể mở rộng những người theo dõi của mình và giành quyền truy cập vào các nỗ lực truyền thông xã hội chuyên nghiệp của mình.

Tạo chữ ký email trong Outlook

Để thêm chữ ký email vào Outlook của bạn:

Nhấp vào Tệp trong Outlook.

Nhấp vào Chữ ký .

Bây giờ hãy nhấp vào Mới trong Chọn chữ ký để chỉnh sửa.

Nhập tên cho chữ ký.

Nếu bạn tạo các chữ ký khác nhau cho các tài khoản khác nhau, ví dụ như đối với công việc và cuộc sống cá nhân hoặc các khách hàng khác nhau, hãy đặt tên chúng cho phù hợp; bạn có thể chỉ định các chữ ký mặc định khác nhau cho các tài khoản và luôn chọn chữ ký cho mỗi thư.

Nhấp vào OK .

Nhập văn bản mong muốn cho chữ ký của bạn trong Chỉnh sửa chữ ký.

Tốt nhất là giữ chữ ký của bạn không quá 5 hoặc 6 dòng văn bản.

Bao gồm dấu phân tách chữ ký chuẩn (-).

Bạn có thể sử dụng thanh công cụ định dạng để định dạng văn bản của mình hoặc chèn hình ảnh vào chữ ký của bạn .

Để thêm danh thiếp của bạn dưới dạng tệp vCard (mà người nhận có thể nhập hoặc cập nhật chi tiết liên hệ của bạn):

Di chuyển con trỏ nơi thẻ kinh doanh của bạn sẽ xuất hiện trong chữ ký.

Nhấp vào Thẻ kinh doanh trong thanh công cụ định dạng. Xác định vị trí và làm nổi bật bản thân.

Nhấp vào OK .

Nhấp vào OK.

Nhấn OK lần nữa .

Tạo chữ ký email trong Outlook 2007

Để thêm chữ ký mới để kết thúc email trong Outlook 2007:

Nhấp vào Chữ ký . Chuyển đến tab Chữ ký E-mail.

Nhấp vào Mới .

Nhập tên mong muốn của chữ ký mới .

Nếu bạn có nhiều hơn một chữ ký cho các mục đích khác nhau, hãy đặt tên chúng cho phù hợp.

Nhấp vào OK.

Nhập văn bản mong muốn của chữ ký của bạn trong Chỉnh sửa chữ ký .

Xem ở trên để thêm tùy chọn định dạng và dấu phân cách chữ ký.

Nhấp vào OK .

Nhấn OK lần nữa .

Tạo chữ ký email trong Outlook 2003

Để thiết lập chữ ký email trong Outlook:

Đặt tên cho chữ ký mới .

Nếu bạn thiết lập nhiều hơn một chữ ký cho các mục đích khác nhau – hãy gửi thư làm việc qua cuộc trò chuyện cá nhân qua thư, ví dụ – đặt tên cho chúng phù hợp.

Nhập văn bản mong muốn của chữ ký email của bạn.

Tốt nhất là giới hạn chữ ký của bạn không quá 5 hoặc 6 dòng văn bản.

Bao gồm dấu phân cách chữ ký chuẩn (nó không được tính là một dòng văn bản).

Bạn có thể sử dụng các nút Font … và Paragraph … để định dạng văn bản của bạn, nhưng nếu bạn muốn sử dụng liên kết, định dạng và hình ảnh lạ mắt ngay cả trong chữ ký của mình, bạn có thể thực hiện dễ dàng hơn thông qua một tuyến đường khác .

Ngoài ra, hãy chọn danh thiếp để thêm vào tùy chọn vCard .

Nhấp vào Kết thúc .

Bây giờ bấm OK .

Nếu bạn vừa tạo chữ ký đầu tiên của mình, Outlook sẽ tự động tạo chữ ký mặc định – được chèn tự động – cho thư mới. Để sử dụng nó cho câu trả lời là tốt, mà tôi khuyên bạn nên, chọn nó dưới chữ ký cho trả lời và chuyển tiếp :

Phiên bản Outlook mới hơn

Nếu bạn có phiên bản Outlook mới hơn hoặc đang làm việc trên máy Mac, hãy xem các bài viết này để được hướng dẫn cách thay đổi chữ ký email của bạn.

Alike posts

Sapid posts

Cách Tạo Nhóm Địa Chỉ Email Trong Outlook 2010

Hướng dẫn tạo nhóm địa chỉ email trong Outlook 2010 một công việc hữu ích trong việc gửi một email đến nhiều người trong cùng nhóm, bạn còn có thể sử dụng nhóm địa chỉ email (Contact Group) để gán yêu cầu tác vụ (task request), yêu cầu họp nhóm (meeting request).

Việc tạo nhóm địa chỉ email (Contact Group với MS. Outlook 2010 hoặc Distribution List với MS. Outlook 2007) giúp bạn tiện dụng hơn trong việc gửi cùng một email đến nhiều người nhận trong cùng nhóm. Thay cho việc nhập từng địa chỉ email cần gửi trong mục To, bạn chỉ việc nhập tên nhóm và MS.

1. Tạo Contact Group

– Khởi chạy MS. Outlook. Trong tab Home, chọn mục Contact (hoặc nhấn Ctrl + 3). (Hình 1)

– Chọn New Contact Group trong giao diện chính của mục Contact và đặt tên nhóm theo nhu cầu cá nhân; chẳng hạn “BanCongNghe”.

– Bạn có thể nhập địa chỉ email người nhận từ Address Book, Outlook Contacts và cả trong New Email Contact. Chẳng hạn với Address Book, chọn Add Members và nhấn chọn From Address Book. Duyệt qua danh sách hiển thị, chọn tên người dùng (hoặc địa chỉ email) cần tạo nhóm và nhấn chọn Members.

Nhấn giữ Ctrl để chọn nhiều người dùng, nhiều địa chỉ email cùng lúc. Kiểm tra thông tin cá nhân như tên, địa chỉ email để tránh nhầm lẫn (Hình 2).

– Chọn Save & Close để kết thúc việc tạo Contact Group.

huong dan tao nhom dia chi email trong outlook 2010

Như vậy, để gửi thư cho nhóm địa chỉ vừa tạo, chọn New (hoặc Ctrl + N) để mở cửa sổ, chọn Address Book và nhấn chọn tên Group cần gửi trong cửa sổ Select Name: Contacts. Bạn có thể kiểm tra danh sách địa chỉ email trong nhóm bằng cách nhấn vào dấu “+”.

Ghi chú: Bạn cũng có thể sử dụng thông tin người dùng qua những email nhận được để đưa vào Contact Group. Thực hiện như sau:

– Trở lại mục Mail (Ctrl + 1), nhấn phải chuột trên tên (hoặc địa chỉ email) người gửi trong em ail nhận được, chọn Copy.

– Trong tab Home, chọn New Items và nhấn chọn Contact Group trong More Items.

– Nhập tên nhóm địa chỉ email, chẳng hạn BanCongNghe trong khung Name. Chọn Add Members và nhấn chọn From Outlook Contacts.

– Nhấn phải chuột trong khung Members và chọn Paste để nhập thông tin người dùng.

– Nhấn OK và chọn Save & Close để kết thúc việc bổ sung tên (hoặc địa chỉ email) mới.

huong dan tao nhom dia chi email trong outlook 2010

2. Chỉnh sửa Contact Group

Trong mục Contacts, chọn tên nhóm địa chỉ cần thay đổi thông tin. Nhấn chọn Add Members trong cửa sổ hiển thị tên nhóm vừa xuất hiện. Với Address Book, nhấn chọn From Address Book và duyệt qua danh sách hiển thị để chọn những địa chỉ email cần bổ sung. Chọn Save & Close để kết thúc.

Thực hiện tương tự để xóa địa chỉ email trong nhóm. Chọn tên nhóm cần thay đổi, duyệt qua danh sách hiển thị, chọn những địa chỉ email cần loại bỏ và nhấn chọn Remove Member. Chọn Save & Close để kết thúc.

Cách Tạo Và Sử Dụng Các Mẫu Email Trong Outlook 2010

Việc tạo và sử dụng các mẫu email có sẵn trong Outlook sẽ giúp bạn tiết kiệm rất nhiều thời gian và công sức. Điều này đặc biệt hữu ích với các đơn vị chăm sóc khách hàng qua email.

Cách tạo mẫu email trong Outlook

Để tạo mẫu email thời trong Outlook, hãy thực hiện các bước sau:

Lưu ý: Không thay đổi thư mục đích nơi lưu mẫu email, nếu không Outlook sẽ không thể định vị được. Theo mặc định, Outlook lưu tất cả các file mẫu vào thư mục: C:UsersUserNameAppDataRoamingMicrosoftTemplates.

Trong đó UserName chính là tên tài khoản của Windows mà bạn đang sử dụng.

Cách sử dụng mẫu email trong Outlook

Để tạo một email dựa trên mẫu email, bạn thực hiện theo cách sau đây:

Bước 1: Điều hướng đến thẻ Developer rồi bấm nút Choose Form từ nhóm tính năng Custom Forms.

Lưu ý: Trong trường hợp thẻ Developer không xuất hiện trên giao diện ribbon của Outlook, kích chuột phải vào bất kỳ vị trí bất kỳ trên giao diện ribbon và chọn tùy chọn Customize the Ribbon …

Trong hộp thoại Outlook Options hiển thị, kích vào tùy chọn Developer ở cột bên trái.

Bước 2: Trong hộp thoại Choose Form xuất hiện, chọn tùy chọn User Templates in file System. Một danh sách tất cả các mẫu email sẽ hiển thị, kích chọn mẫu email bạn cần và bấm nút Open.

Cách chỉnh sửa mẫu email trong Outlook

Để sửa đổi một mẫu email hiện có, hãy mở dưới dạng một email (như được mô tả ở trên) và thực hiện các thay đổi bạn muốn. Sau đó, lưu lại mẫu một lần nữa.

Cách ghim mẫu email vào thanh tác vụ hoặc tạo shortcut trên màn hình

Nếu thường xuyên sử dụng một hoặc nhiều mẫu email trong công việc, việc điều hướng đến thẻ Developer mỗi lần muốn chọn mất khá nhiều thời gian.

Trong trường hợp này, bạn có thể tạo một shortcut và đặt trên màn hình hoặc ghim mẫu vào thanh tác vụ. Trong đó, tùy chọn ghim mẫu vào thanh tác vụ là nhanh và đơn giản hơn.

Bước 1: Truy cập đến thư mục chứa tất cả các mẫu email trong Outlook: C:UsersUserNameAppDataRoamingMicrosoftTemplates

Bước 2: Tìm mẫu email sử dụng thường xuyên, kích chọn tên file và kéo thả về phía biểu tượng Outlook trên thanh tác vụ. Như vậy mẫu email được chọn sẽ được ghim vào menu ngữ cảnh của biểu tượng Outlook.

Bước 3: Lần tới khi cần gửi e-mail với mẫu email trong Outlook, kích chuột phải vào biểu tượng Outlook trên thanh tác vụ và chọn tên mẫu email bạn muốn.

Nếu bạn không muốn ghim một mẫu email cụ thể trên thanh tác vụ nữa, kích chuột phải vào nó và chọn Unpin from this list.

Thao tác này sẽ tạo ngay một shortcut của mẫu email thường sử dụng, từ đây bạn chỉ cần kích đúp vào file này mỗi khi cần tạo và gửi một email mới từ mẫu này.

Cách chia sẻ các mẫu email trong Outlook

Các mẫu email trong Outlook là một tệp thông thường (.oft), vì vậy bạn có thể chọn bất kỳ mẫu nào từ thư mục lưu trữ tất cả các mẫu Outlook (C:UsersUserNameAppDataRoamingMicrosoftTemplates) và gửi dưới dạng tệp đính kèm email hoặc lưu vào một chia sẻ mạng.

Bước 1: Thiết kế mẫu email của bạn và mở như một email thông thường.

Bạn cũng có thể thiết kế mẫu email Outlook của mình bằng bất kỳ trình soạn thảo HTML nào khác và lưu tệp html kết quả vào cùng một thư mục đều được.

Từ giờ trở đi, mẫu email Outlook mới của bạn sẽ tự động được áp dụng cho tất cả các email gửi đi.