Cách Tạo Thông Tin Cá Nhân Cuối Email / Top 3 # Xem Nhiều Nhất & Mới Nhất 3/2023 # Top View | Rafs.edu.vn

3+ Cách Tạo Thông Tin Cá Nhân Cuối Email Trong Gmail, Outlook

Phần cuối cùng của mỗi email bao gồm những thông tin cơ bản của cá nhân và doanh nghiệp, chữ ký email được ví như một tấm danh thiếp giới thiệu bản thân đối với bạn bè người thân hay đối tác của chúng ta.

Những thông tin cơ bản mà mỗi chữ ký email phải có:

Họ và tên, chức vụ/nghề nghiệp của người gửi

Tên công ty bạn đang làm việc.

Các thông tin liên hệ cơ bản, ví dụ như email, website, số điện thoại,…

Link mạng xã hội: nên thêm vào link một số tài khoản mạng xã hội phổ biến của bạn. Người nhận mail sẽ dễ dàng liên lạc với bạn hơn nếu bạn kèm theo link Facebook, Skype, Zalo,…

Hình ảnh: có thể có hoặc không nhưng bạn nên có hình ảnh của mình trong chữ ký. Hình ảnh giúp dể dàng nhận dạng bạn là ai, ngoài ra hình ảnh cần phải rõ ràng.

Câu slogan hoặc chữ ký cá nhân: có thể không bắt bộc nhưng mình nghĩ là slogan nên có đối với công ty làm nổi bật vai trò và sứ mệnh của công ty. Đối với cá nhân làm nổ bật cá tính của bạn.

1. Cách tạo thông tin cá nhân cuối email trong Gmai

Bước 1: Đăng nhập vào tài khoản Gmail của bạn.

Nhấn vào biểu tượng bánh răng cưa trên màn hình và chọn Cài đặt.

Kéo nội dung xuống bên dưới tới phần Chữ ký và bạn tích chọn vào phần sử dụng chữ ký.

Bước 3: Định dạng chữ ký Gmail

Tại phần khung trắng bên dưới có các tùy chọn cho bạn để sử dụng thiết kế chữ ký trên gmail. Mỗi một biểu tượng mang một ý nghĩa riêng:

Font chữ: chọn kiểu font chữ khác nhau cho chữ ký.

Cỡ chữ: có nhỏ, thường, lớn và rất lớn

Định dạng: có ba định dạng cơ bản thường được dùng là in đậm (B), in nghiêng (I) và gạch chân (U)

Màu chữ: thay đổi màu ký tự trong chữ ký

Liên kết: dùng để chèn các link vào chữ ký, có thể là trang web công ty, địa chỉ mạng xã hội của bạn…

Chèn ảnh: dùng để thêm ảnh vào chữ ký

Căn dòng căn trái, căn giữa hoặc căn phải cho chữ ký

Danh sách: tạo các danh sách bullet hoặc đánh số trong chữ ký

Tăng, thụt lề: điều chỉnh lề cho các dòng chữ ký

Trích dẫn: tạo dòng trích dẫn cho chữ ký

Xóa định dạng: hình chữ T gạch chéo để xóa định dạng vừa đặt cho các ký tự trong chữ ký

Bước 4: Nhập nội dung chữ ký

Nội dung chữ ký các bạn nhập những thông tin cơ bản: số điện thoại, địa chỉ Gmail, địa chỉ trang web hoặc Facebook, Twitter…

Nhấp vào biểu tượng hình ảnh để chèn biểu tượng icon hình ảnh nổi bật.

Để nổi bật các bạn có thể tự tạo hình ảnh thiết kế theo cá tính riêng của mình.

Đối với công ty: Hình ảnh rõ nét, đẹp, có logo công ty, trong hình ảnh có thể thiết kế làm nổi bật vai trò và dịch vụ của công ty. Có slogan làm nổi bật tầm nhìn và sứ mệnh công ty.

Bước 5: Chèn URL vào chữ ký trong Gmail.

Nhập địa chỉ trang web mà bạn muốn chỉnh sửa. Các bạn có thể chèn URL là blog cá nhân, địa chỉ mạng xã hội của các bạn. Chỉ cần nhấp vào hình ảnh sẽ đưa người dùng đến trang của bạn.

Để chữ ký đẹp và chuyên nghiệp hơn trong mắt người dùng các bạn có thể định dạng lại phù hợp.

2. Tạo thông tin cá nhân cuối email trong Outlook

Tài khoản Outlook Mail là dịch vụ email miễn phí được phát triển và cung cấp bởi Microsoft. Là một trong những dịch vụ email hàng đầu thế giới được nhiều người sử dụng.

Bước 1: Nhấn chọn tab Home ở phía trên, sau đó nhấn New Email .

Bước 3: Trong tab Email signature, nhấn New.

Bước 4: Trong mục Type a name for this signature field

Nhập nội dung cho chữ ký email, sau đó nhấn OK để xác nhận việc tạo tên.

3. Một số mẫu chữ ký email đẹp

Khi tạo chữ ký email các bạn có thể tham khảo một số mẫu chữ ký email đẹp để chuyên nghiệp hơn đối với người nhận.

Đăng ký dùng thử, trải nghiệm thật email doanh nghiệp nền tảng điện toán đám mây nổi tiếng từ Google, Microsoft và Zoho:

Về Việc Thay Đổi Thông Tin Cá Nhân Phù Hợp Năm Học Mới

[Thông báo] Về việc thay đổi thông tin cá nhân phù hợp năm học mới

Th.hai, 05/08/2019, 07:22

Lượt xem: 26405

1)      Dành cho học sinh đăng ký tài khoản mới:

Nếu học sinh đăng ký tài khoản mới thì làm theo Hướng dẫn và đăng ký theo lớp, trường mà mình sẽ học vào năm học 2019 – 2020. Hướng dẫn cách đăng kí tài khoản học sinh tham khảo tại: http://ioe.go.vn/Huong-dan.html

2)      Dành cho học sinh sử dụng tài khoản sẵn có:

Nếu học sinh dùng tài khoản của năm học 2018 – 2019 thì cần thay đổi thông tin cá nhân phù hợp với năm học 2019 – 2020 như sau:

– Bước 1: Đăng nhập theo tài khoản hiện có.

– Bước 3: Cập nhật các thông tin theo năm học 2019 – 2020 rồi chọn Đồng ý.

Lưu ý:

-       Tên hiển thị: học sinh cần điền họ tên đầy đủ có dấu như trong giấy khai sinh để hệ thống cập nhật thông tin chính xác đảm bảo quyền lợi cho thí sinh khi tham gia thi.

-       Lớp: Học sinh thay đổi khối lớp phù hợp với năm học mới.

-       Tên lớp: Học sinh thay đổi phù hợp với tên lớp hiện tại đang học.

 – Bước 4: Bạn sẽ thấy thông báo của Hệ thống và chọn Đóng để trở về Trang chủ.

Như vậy, bạn đã thay đổi xong thông tin cá nhân để tài khoản năm học trước sẽ sử dụng trong năm học mới. Sau khi xuất hiện cửa sổ thông báo cập nhật thông tin thành công, bạn nên thoát khỏi tài khoản, đăng nhập lại và kiểm tra thông tin giáo dục của tài khoản (như lớp, trường, quận, huyện…) đã chính xác theo năm học 2019 – 2020.

3)      Thời hạn thay đổi thông tin cá nhân cho tài khoản cũ: 

Từ 00:00 ngày 06/08/2019 đến 23h59′ ngày 05/09/2019.

Sau thời hạn này, các tài khoản đã thay đổi sẽ không thay đổi được thông tin cá nhân.

Các tài khoản chưa thay đổi Hệ thống sẽ yêu cầu thay đổi.

4)      Cập nhật thông tin số điện thoại cho tài khoản IOE:

Để tránh tình trạng thí sinh quên mật khẩu đăng nhập hệ thống, Ban tổ chức lưu ý các bạn học sinh đã đăng kí tài khoản IOE hiện vẫn đang sử dụng mà chưa đăng ký và kích hoạt số điện thoại kèm theo thì cần tiến hành khai báo và kích hoạt.

Hướng dẫn cập nhật thông tin số điện thoại, các bạn tham khảo tại: http://ioe.go.vn/giai-dap/thong-bao-cap-nhat-thong-tin-so-dien-thoai-cho-tai-khoan-ioe/4_4337.html

Rất mong các bạn chia sẻ thông tin này đến các học sinh, Quý thầy cô giáo và Quý phụ huynh có con em tham gia IOE vào năm học mới!

Trân trọng cảm ơn.

Cách Tạo Tệp Macro Cá Nhân

Tệp Macro cá nhân là gì?

Tệp Macro cá nhân là tệp bạn tạo ra để lưu mã VBA – mã mà bạn muốn chạy bất cứ khi nào ứng dụng được mở. Mã VBA trong tệp này thường được viết cho bất cứ cửa sổ nào đang mở tùy theo lệnh, cũng giống như tất cả các lệnh trên Ribbon tab. Điều này có nghĩa là đối với macro được lưu trong tệp, bạn sẽ muốn lập trình VBA của mình sao cho nó không dành riêng cho một dự án nào cả. Ví dụ, trong Excel bạn sẽ muốn sử dụng ActiveWorkbook thay vì tham chiếu ThisWorkbook. Tương tự, trong Word, bạn sẽ muốn sử dụng ActiveDocument thay cho ThisDocument. Bên dưới, tôi sẽ cho bạn thấy cách cài đặt tệp Macro cá nhân cho Excel, Word, và PowerPoint vì mỗi cái khác nhau một chút.

Cài đặt tệp Macro cá nhân trong Excel

Cách dễ nhất để tạo tệp này đó là sử dụng Macro Recorder. Đi đến tab Developer (nếu nó không hiển thị, bạn có thể làm đi đến Customize Ribbon trong Excel Options để hiển thị nó) rồi nhấp Record Macro.

Tiếp đến, bạn sẽ muốn chọn nơi bạn muốn lưu macro mà bạn sắp ghi. Chọn Personal Macro Workbook trong mục Store Macro In của bạn. Rồi nhấp OK.

Bây giờ bạn đang ghi, bạn có thể chọn một vài ô ngẫu nhiên rồi nhấp Stop Recording trên tab Developer. Ở ví dụ của mình, tôi vừa nhập Tên Tôi vào ô A1.

Hãy chắc rằng bạn lưu các thay đổi vào tệp Macro cá nhân trước khi đóng Excel. Bạn có thể thực hiện điều này bằng cách nhấp nút Save trong Visula Basic Editor Window hay bằng cách nhấp Yes trong dấu nhắc mà Excel nhắc bạn trước khi đóng ứng dụng.

Đây là nơi trong máy tính lưu tệp Macro cá nhân của bạn:

Windows XP

C:Documents and Settings[ chèn tên người dùng]Application DataMicrosoftExcelXLSTART

Windows Vista, Windows 7, Windows 8

C:Users[ chèn t]AppDataRoamingMicrosoftExcelXLSTART

Cài đặt tệp Macro cá nhân trong Microsoft Word

Cũng giống như phương pháp áp dụng cho Excel, chúng ta sẽ sử dụng Macro Recorder để cài đặt tệp Macro cá nhân trong Word. Hãy đi đến Developer tab (nếu bạn không thấy tab này thì bạn có thể đi đến Customize Ribbon trong Word Options để hiển thị nó) rồi nhấp Record Macro.

Tiếp đến, bạn sẽ muốn chọn nơi lưu macro mà bạn sẽ ghi. Chọn All Documents (Normal.dotm) trong mục Store Macro In. Rồi nhấp OK.

Bây giờ bạn đang ghi, bạn có thể gõ vài câu sai ngữ pháp vào tài liệu rồi nhấp Stop Recording trong Developer tab.

Hãy chắc rằng bạn đã lưu tất cả các thay đổi vào tệp Macro cá nhân của mình trước khi đóng Microsoft Word. Bạn có thể lưu bằng cách nhấp nút Save trên Visual Basic Editor Window hay nhấp Yes cho dấu nhắc mà Word sẽ nhắc bạn trước khi đóng ứng dụng.

Đây là nơi trong máy tính lưu tập Macro cá nhân của bạn:

Windows XP

C:Documents and Settings[ chèn tên người dùng]Application DataMicrosoftTemplates

Windows Vista, Windows 7, Windows 8

C:Users[ chèn tên người dùng]AppDataRoamingMicrosoftTemplates

Cài đặt tệp Macro cá nhân trong PowerPoint

Vì PowerPoint không có Macro Recorder, nên bạn sẽ phải thêm tệp Macro cá nhân. Tất cả những gì bạn cần làm đó là lưu một vài mã VBA trong bài thuyết trình của bạn rồi lưu bài thuyết trình của mình như một tệp PowerPoint Add-In.

Tôi khuyên bạn nên lưu file bổ sung vào vị trí mặc định trong Microsoft để dễ truy cập, nhưng về mặt kỹ thuật, bạn có thể lưu tệp vào bất kỳ đâu trên máy tính.

Windows XP

C:Documents and Settings[ chèn tên người dùng]Application DataMicrosoftAddIns

Windows Vista, Windows 7, Windows 8

C:Users[ chèn tên người dùng]AppDataRoamingMicrosoftAddIns

Sau khi lưu tệp, bạn sẽ muốn đi đến Developer tab (nếu nó không được hiển thị, bạn có thể hiển thị nó bằng cách đi đến Customize Ribbon trong PowerPoint Options) rồi nhấp vào nút Add-Ins.

Rồi trong hộp thoại Add-Ins, hãy nhấp Add New rồi chọn vị trí cho tệp Add-in PowerPoint mà bạn đã lưu. PowerPoint sẽ mặc định dẫn đến đường truyền tệp mà tôi đã đề cập ở trên. Hãy chắc rằng tệp Macro cá nhân của bạn được kiểm tra và tệp này sẽ tự động mở mỗi khi bạn mở PowerPoint.

Tiếp theo là gì?