Cách Tạo Thêm Cột Trong Word 2007 / Top 5 # Xem Nhiều Nhất & Mới Nhất 3/2023 # Top View | Rafs.edu.vn

Cách Thêm Dòng, Cột Trong Word, Thêm Dòng, Cột Vào Bảng Biểu Table Tro

Nếu như Excel được thiết kế với các dòng các cột có sẵn thì trong Word cũng hỗ trợ bạn chèn bảng biểu vào file văn bản. Sẽ có nhiều trường hợp xảy ra trong quá trình soạn thảo văn bản như khi chèn bảng, bạn có thể tính toán để có được đúng số lượng dòng và cột trong bảng. Nhưng vấn đề đặt ra là nếu bạn muốn chèn thêm dòng hay cột vào bảng biểu trong file văn bản Word thì phải làm thế nào? Đừng lo, vì bất cứ lúc nào bạn cũng vẫn có thể thêm và bớt dòng hoặc cột của bảng một cách rất dễ dàng thông qua các thanh công cụ và trình đơn dành riêng cho bảng biểu của MS Word 2019, 2016, 2013, 2010, 2007, 2003. Cách thực hiện như thế nào? mời bạn đọc theo dõi bài viết ngay sau đây của chúng tôi để có thể dễ dàng thực hiện điều này.

Thêm cột vào trong Word 2019, 2016, 2013, 2010, 2007, 2003

Cách chèn thêm cột vào bảng biểu trong Word

1. Đối với Word 2019, 2016, 2013

2. Đối với Word 2007, 2010

Bước 1: Chèn thêm cột vào bảng biểu

Đầu tiên, chọn cột gần vị trí muốn chèn, sau đó nhấp phải chuột, chọn Insert, rồi chọn Insert Columns to the Left nếu muốn chèn cột về bên trái cột đánh dấu hoặc Insert Columns to the Right nếu muốn chèn cột về bên phải cột hiện tại.

– Và đây là kết quả sau khi chèn thêm cột vào bên trái (Insert Columns to the Left)

– Và đây là kết quả sau khi chèn thêm cột vào bên phải (Insert Columns to the Right)

Bước 2: Chèn thêm dòng vào bảng biểu

Để chèn dòng vào bảng biểu ta làm tương tự, chọn dòng gần vị trí cần thêm dòng mới, nhấp chuột phải, chọn Insert, sau đó chọn Insert Rows Above để thêm dòng vào bên trên dòng được chọn, hoặc nhấp vào Insert Rows Below để thêm dòng vào bên dưới dòng hiện tại.

– Và đây là kết quả sao khi chèn thêm dòng phía trên (Insert Rows Above)

3. Đối với Word 2003

Cách 1: Muốn chèn thêm cột vào bảng biểu đã có, ta chỉ việc chọn (bôi đen) cột ở gần vị trí cần chèn, tiếp theo nhấp chuột phải và chọn Insert Columns. Sẽ có một cột tự động được chèn vào bên trái cột được chọn.

Cách 2: Sau khi bôi đen cột, bạn vào Table, chọn Insert, sau đó chọn Columns to the Left nếu muốn chèn cột ở bên trái hoặc chọn Columns to the Right nếu muốn chèn cột về bên phải cột đang chọn. Tương tự cho cách thêm dòng vào bảng.

Mẹo Nếu muốn chèn nhiều dòng hoặc nhiều cột vào bảng biểu, bạn chọn (bôi đen) số dòng (cột) bằng số lượng dòng (cột) bạn muốn thêm vào và thực hiện theo các thao trên.

Chèn thêm dòng, cột vào bảng biểu trong Word thật sự cần thiết đối với những dân văn phòng trong quá trình thao tác dữ liệu bảng biểu trong Word. Ngoài ra, đối với nhiều người dùng sử dụng Google Docs – ứng dụng hỗ trợ soạn thảo văn phòng trực tuyến được cung cấp miễn phí bởi Google, trong quá trình thêm dòng, cột vào bảng cũng khá đơn giản nhưng do giao diện khá mới mẻ lại thực hiện trực tiếp trên nền web sẽ gặp đôi chút khó khăn. Và nếu như bạn đọc đang ở trong tình trạng đó thì bài viết hướng dẫn cách thêm dòng, cột vào bảng trong Google Docs trước đó sẽ giúp bạn thực hiện việc này dễ dàng và nhanh nhất.

https://thuthuat.taimienphi.vn/them-cot-vao-bang-bieu-trong-word-718n.aspx Cùng với cách thêm dòng, cột vào bảng biểu trong Word ở trên, chia văn bản trong Word cũng là vấn đề được nhiều bạn đọc quan tâm. Nếu chưa biết cách chia cột trong Word 2019, 2016, 2013, 2010, 2007, 2003 thế nào, các bạn có thể tham khảo ở bài viết hướng dẫn chia văn bản thành nhiều cột mà chúng tôi chia sẻ trước đó.

Thêm, Bớt Hàng Hoặc Cột Trong Bảng Tính Excel 2007, 2010, 2013, 2022,

Việc tạo bảng biểu không phải lúc nào cũng nào cũng đầy đủ và đôi khi có đủ bạn vẫn cần phải bổ sung nó. Chính vì lý do đó mà việc thêm hay bớt hàng hoặc cột trong bảng tính Excel xảy ra như cơm bữa và tất nhiên người sử dụng phải biết cách để đáp ứng nó.

Khi thao tác với các dữ liệu trên bảng tính thì việc chèn thêm hay xóa bớt hàng hoặc cột là điều không thể tránh khỏi. Nhất là khi bạn đang nhập dữ liệu lại nghĩ ra gì đó cần phải chèn vào 1 cột ở bên hoặc cần phải thêm 1 hàng nữa cho đầy đủ danh sách. Tuy nhiên không phải ai cũng biết cách làm điều này thậm chí là người dùn mới sử dụng Exel lần đầu. Do đó mà bài viết ngay sau đây sẽ hướng dẫn các bạn chi tiết cách thêm, bớt hàng hoặc cột trong bảng tính Excel để phục tốt công việc của mình.

Thêm, bớt hàng hoặc cột trong bảng tính Excel

Hướng dẫn Thêm, bớt hàng hoặc cột trong bảng tính Excel

Ví dụ: Giả sử chúng ta có bảng tính như hình bên dưới, bây giờ chúng ta thực hiện thêm và bớt hàng hoặc cột.

1. Thêm hàng trong Excel

– Bạn chọn hàng nằm cạnh hàng bạn muốn chèn vào, kích chuột phải chọn Insert.

– Hàng bạn thêm sẽ được chèn vào như hình bên dưới, bạn có thể nhập thông tin vào hàng bạn vừa chèn thêm.

2. Bớt hàng trong Excel

– Chọn hàng cần loại bỏ, nhấn chuột phải chọn Delete

– Kết quả: Hàng đã được loại bỏ chỉ còn lại 6 hàng như hình bên dưới.

Chú ý: Bạn cũng có thể chọn toàn bộ cột bằng cách nhấn vào ô tính bất kỳ sau đó nhấn Ctrl + Space. Nhấn Ctrl + Shift + + (dấu cộng trên màn hình) Nếu bạn không nhớ phím tắt, bạn có thể nhấp phải chuột vào cột được chọn và bấm Insert từ danh sách lựa chọn.

– Bạn chọn cột nằm cạnh cột bạn muốn chèn vào, kích chuột phải chọn Insert.

– Cột bạn thêm sẽ được chèn vào như hình bên dưới, bạn có thể nhập thông tin vào cột bạn vừa chèn thêm.

– Chọn cột cần loại bỏ, nhấn chuột phải chọn Delete.

– Kết quả: Cột đã được loại bỏ chúng ta chỉ còn lại 3 cột như hình bên dưới.

Đồng thời, trên tập tin Excel làm việc của chúng ta, chúng ta không có một công thức đơn lẻ nào dùng để đếm số từ mà chỉ có hàm LEN dùng để đếm ký tự bao gồm cả các khoảng trắng giữa các từ. Chúng ta có thể thấy cứ 2 từ thì sẽ xuất hiện một khoảng trắng cho nên thay vì đếm số từ trên Excel, chúng ta đếm số khoảng trắng có trong chuỗi các từ đó và cộng thêm một để ra được số từ bằng cách kết hợp hàm LEN này với hàm SUBSTITUTE và hàm TRIM.

Cùng với đó, nếu như bạn đọc đang có nhu cầu xử lý chuỗi trong Excel thì hàm LOWER là lựa chọn cho bạn lúc này. Hàm LOWER được tích hợp sẵn trong Excel và được phân loại giống như hàm String / hàm Text khi được sử dụng như một hàm bảng tính (WS) trong Excel. Vì là hàm bảng tính nên hàm LOWER có thể được nhập là một phần của một công thức trong một ô của bảng tính.

https://thuthuat.taimienphi.vn/them-bot-hang-hoac-cot-trong-excel-2017n.aspx

Cách Tạo Văn Bản Thành Hai Cột Trong Word

Trình soạn thảo văn bản Word cho phép bạn định dạng văn bản theo nhiều cách khác nhau. Các phiên bản mới nhất của chương trình này đã phát triển quá mức với các chức năng khác nhau mà thực tế không có gì mà trình soạn thảo văn bản này không thể làm được. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ nói về cách tạo văn bản trong hai cột trong Word.

Cách chính xác để tạo văn bản trong hai cột trong Word

Để tạo văn bản thành hai cột trong Word, bạn cần chuyển đến tab Bố cục Trang Bố trí và nhấp vào nút Cột Cột. Sau đó, một menu thả xuống sẽ xuất hiện trong đó bạn có thể chọn số lượng cột mà bạn muốn đặt trên trang này.

Các tùy chọn sau đây có sẵn trong menu thả xuống này:

một – một cột, định dạng trang bình thường trong Word,

hai – hai cột giống nhau, một trang có hai cột,

ba đến ba cột giống nhau, một trang có ba cột,

bên trái – một cột bổ sung hẹp ở bên trái của trang,

bên phải là một cột bổ sung hẹp ở bên phải của trang,

Ngoài ra, menu thả xuống còn có mục khác Các cột khác. Mục này mở một cửa sổ bổ sung trong đó bạn có thể điều chỉnh độ rộng của các cột và khoảng cách giữa chúng.

Ngoài ra, kích thước của các cột có thể được đặt bằng thước kẻ, được đặt phía trên trang.

Cách sai để tạo văn bản hai cột trong Word

Cách thứ hai để tạo các cột trong Word có thể được coi là không chính xác, nhưng nó thường thuận tiện hơn. Đối với phương pháp này, các bảng có khung vô hình được sử dụng. Chuyển đến tab “Chèn” và sử dụng nút “Bảng” để tạo bảng có hai cột.

Sau khi bảng được tạo, đặt con trỏ vào bên trong bảng và chuyển đến tab “Làm việc với bảng – Trình xây dựng”. Ở đây bạn cần thay đổi loại đường được sử dụng để vẽ đường viền của bảng. Để thực hiện việc này, hãy mở menu thả xuống và chọn Không có đường viền.

Sau đó, với sự trợ giúp của cây bút Vẽ một bảng, bạn cần chạm vào tất cả các dòng của bảng. Kết quả sẽ là một bảng được vẽ bằng một đường đứt nét màu xanh.

Một dòng như vậy có thể nhìn thấy trong khi chỉnh sửa một tài liệu, nhưng không được hiển thị khi nó được in.

Đẩy ở đâu?

Để chỉ tách một phần của văn bản, trước tiên bạn phải chọn nó. Nếu bạn đã viết đầy đủ, và sau đó quyết định chuyển sang các cột hoặc sẽ tạo một tài liệu mới với chúng, bạn nên để con trỏ ở nơi chúng nên bắt đầu.

Làm gì tiếp theo? Đây là hướng dẫn đơn giản nhất:

Trong menu trên cùng của Word, chúng tôi chuyển sang tab Bố cục Trang Trang.

Trong trường có các tham số, nhấp vào tùy chọn Cột Cột.

Một danh sách sẽ xuất hiện trong đó bạn có thể chọn ngay số lượng cần thiết hoặc nhấp vào tùy chọn của cột Khác cột để điều chỉnh tốt hơn.

Tìm hiểu thêm về cài đặt

Để định cấu hình mọi thứ chi tiết hơn, nhấp vào các cột khác.

Một cửa sổ nhỏ sẽ mở ra, nơi mọi thứ đều rõ ràng về nguyên tắc:

Trong trường “Loại” phía trên, chọn định dạng và số cột hoặc bạn có thể chỉ định số của mình bên dưới.

Tiếp theo là khu vực chiều rộng và chiều rộng của Span, nơi bạn có thể tùy chỉnh giao diện của từng cột riêng lẻ.

Một mẫu được hiển thị ở bên phải: văn bản sẽ trông như thế nào với các cài đặt của bạn.

Trong trường Áp dụng đỉnh thấp nhất, bạn xác định phần nào của tài liệu sẽ được chia thành các cột.

Để làm cho văn bản của bạn trông thật đẹp, cuối cùng tôi cũng sẽ nói về một vài điểm:

Trong quá trình quay số, anh ta sẽ chuyển sang cột khác chỉ sau khi cột đầu tiên được điền đầy đủ. Cần phải viết nó cho đến khi kết thúc? Trong trường hợp này, trên cùng một tab và khu vực như trong hướng dẫn đầu tiên, nhấp vào chức năng Breaks và chọn tùy chọn Cột.

Văn bản lộn xộn trong hai cột trở lên? Nếu có khoảng cách giữa các từ, bạn có thể điều chỉnh kích thước phông chữ (theo phần mười) hoặc kích thước của vết lõm bằng cách kéo nhẹ thanh trượt trên thước từ trên (bật lên khi bạn di chuột qua).

Để phân định các cột bằng một đường thẳng đứng, Word cung cấp cho chúng ta mục Mục Tách rời trong cửa sổ cài đặt, cần được kiểm tra.

Tiêu đề là ngang hàng với các cột? Nó là cần thiết để đưa anh ta lên lầu. Điều này được thực hiện đơn giản: chỉ chọn nó và trong cài đặt, đặt số lượng cột “Một”.

Nhân tiện, điều tương tự cần phải được thực hiện với tất cả các văn bản nếu bạn muốn trở lại chính tả ban đầu trên toàn bộ trang.

Bạn đã tạo các cột ở giữa văn bản và chúng không đứng ở cùng một cấp độ? Giả sử thứ hai cao hơn một chút. Vì vậy, bạn cần đặt một con trỏ ở phía trước nó và nhấn Enter. Nói chung, bạn có thể điều chỉnh từng cột theo ý muốn.

Hướng dẫn đơn giản!

Vì vậy, hãy bắt đầu!

Bước số 1 Chọn văn bản mong muốn:

Bước số 2 Trong menu phía trên, hãy chuyển đến tab – Bố cục (trong các phiên bản cũ hơn của Word, tab này có thể được gọi, dưới dạng – cấu trúc trang):

Bước số 3 Tiếp theo, chọn tab – Cột và trong khối thả xuống chọn – Hai:

Bước số 4 Sau đó, bạn sẽ nhận được một cái gì đó như thế này:

Đó là những gì ../ chú thích đã có kết quả, đó là, tất cả các văn bản nằm ở cột bên trái, nhưng điều này không phù hợp với chúng tôi, vì vậy hãy sửa nó!

Bước số 5 Chúng tôi đặt con trỏ (chọc bằng chuột) trước đoạn thứ hai (trước đoạn văn bản mà chúng tôi muốn đặt ở cột bên phải) và bắt đầu hạ thấp nó bằng cách nhấn Enter.

Khi đoạn này đến cuối trang, nó sẽ được chuyển lên cột thứ hai và nó sẽ trông như thế này:

Ngày thay đổi cuối cùng: 2019-02-13 10:54:10

Cách Tạo Khung Bìa Trong Word 2007 2010 2013…2016…

Thông thường trang bìa sẽ được dùng khi làm báo cáo hồ sơ , sổ sách , làm luận văn tạo ấn tượng sự chuyên nghiệp tới người đọc.

Thông tin z hướng dẫn cách tao khung bìa trong word cho các phiên bản khác nhau 2010 2016…

Tạo khung trong word 2013 , 2016 ,2019

Đối với người dùng thích các mẫu khung có sẵn

Chèn vào đầu tài liệu (Insert at Beginning of Document).

Chèn vào vị trí hiện tại của tài liệu (Insert at Current Document Position).

Chèn vào đầu của phần (Insert at Beginning of Section).

Chèn vào cuối phần (Insert at End of Section).

Chèn vào cuối tài liệu (Insert at End of Document).

Bước 3: chỉnh sửa nội dung cho mẫu bìa phù hợp với công việc của bản thân.

Tạo trang bìa Word bằng cách sử dụng Viền trang (Page Borders)

Bước 1 : Chọn tab Layout rồi chọn Margins nhấn tiếp vào Custom Margins

Bước 2 : Thiết lập cho hộp thoai Page Setup.

Top, Bottom: 2 cm

Left: 3 cm

Right: 2 cm

Các thông số còn lại để mặc định. Nhấn OK để tiếp tục bước kế tiêp.

Bước 3 : Chọn vào tab Design chọn Page Borders để xuất hiện hộp thoại Borders and Shading.

Bước 4 : Tại hộp thoại Borders and Shading chọn vào tab Page Border chúng ta sẽ thiết lập khung bìa

Style người dùng lựa chọn kiểu đường viền cho trang bìa.

Color để chọn màu khung cho trang bìa

Width độ rộng khung viền

Art : Họa tiết trang trí cho khung viền

Tiếp tục đóng khung 4 cạnh cho trang bìa. Tại Apply to chọn This section – First page only để chỉ áp dụng kiểu khung này cho trang bìa đầu tiên. Nhấn tiếp vào nút Options.

Bước 5 : Tại giao diện mới.

Mesure from chọn Text

Để trang bìa được canh vào sát lề trang in ta bỏ dấu toàn bộ những tùy chọn bên dưới , khi đóng cửa sổ không mất khung viền

Xem trước tại khung Preview

Nhấn OK để tạo viền trang bìa.

Vậy là xong chúng ta sẽ có một khung bìa với viền chúng ta đã lựa chọn.

Để tạo khung viền cho word 2007 , 2010

Tiến hành căn lề theo chuẩn word 2007, 2010

Bước 2: Xuất hiện hộp thoại Page Setup

Top, Bottom: 2 cm

Left: 3 cm

Right: 2 cm

Còn lại thì các bạn để mặc định.

Để tạo khung viền cho bìa word 2007, 2010

Bước 1: Tại tab Page Layout rồi chọn Page Border.

Bước 2: Thiết lập Borders and Shading và tiếp tục như bước 4 ở word 2016 , 2019 phía trên.

Hướng Dẫn tạo trang bìa Word bằng cách chèn Hình dạng (Shapes)

Chèn khung viền cho trang bìa

Trên thanh công cụ, trong phần Format (Định dạng).

Hộp thoại Format Shape xuất hiện các tùy chỉnh.

– Trong suốt: Độ mờ của đường viền.

– Độ rộng: Độ dày nét đường viền.

– Kiểu tổ hợp: Các dạng nét.

– Kiều nét đứt: Các kiểu nứt nét của đường viền.

– Kiểu chữ to đầu đoạn: Tùy chọn thể hiện khi bạn chọn Kiểu nét đứt.

– Kiểu nối: Chỉnh 4 gốc của đường viền.