– Vấn đề của công ty tôi là gì?
– Nhân khẩu học mục tiêu của tôi là gì (độ tuổi, giới tính, địa điểm, nền giáo dục, v.v.)
– Điều gì làm cho công ty của tôi khác với những người khác trong cùng một ngành?
– USP của thương hiệu của tôi là gì?
2. Công cụ thiết kế logo hoàn hảoBây giờ bạn đã biết chính xác loại thương hiệu nào bạn muốn xây dựng, đã đến lúc chọn phần mềm hoặc nền tảng thiết kế logo tốt.
Có một loạt các phần mềm thiết kế logo trên Internet. Tuy nhiên, chỉ một số ít xứng đáng với thời gian và đầu tư của bạn. Bạn phải nhớ một logo được sử dụng và ý nghĩa của nó trong sự thành công của doanh nghiệp của bạn là gì. Vì vậy, bạn có thể tìm thấy nhiều phần mềm thiết kế logo giá rẻ hoặc thậm chí miễn phí nhưng nếu bạn muốn có một thiết kế chuyên nghiệp với nhiều cấp độ khác nhau, thì bạn nên chọn một chương trình như Tailor Brands được hỗ trợ bởi AI, một trong những công nghệ mới nhất tác động mạnh tới cuộc sống hàng ngày của người tiêu dùng.
Không giống như những người sáng tạo biểu tượng (logo) kiểu cơ bản khác trên thị trường cung cấp thiết kế, Tailor Brands sử dụng thuật toán độc quyền tạo ra một thiết kế logo độc đáo dành riêng cho bạn. Vì nó dựa trên một số yếu tố như tên thương hiệu, ngành, mô tả doanh nghiệp của bạn, v.v. không chỉ phù hợp với nhu cầu của bạn, mà còn phải khác biệt. Thật quá rõ ràng là điều đó chẳng phải là rất thuyết phục bạn hay sao?
3. Đơn giản hóaBiểu trưng (logo) của công ty phải là duy nhất không lẫn vào đâu. Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là bạn cần phải làm cho nó phức tạp quá mức cần thiết chỉ để nó nổi bật. Trên thực tế, một logo chuyên nghiệp luôn đơn giản nhưng hiệu quả.
Sự đơn giản cho mỗi logo là rất quan trọng vì giúp ít phân tán nội hàm trong thiết kế, tác động có thể là tối đa. Biểu trưng đơn giản có thể được xác định nhanh chóng theo nhân khẩu học của bạn và dễ dàng đưa vào các thực thể tiếp thị của bạn (trang trình bày, các mặt hàng quà tặng của công ty, danh thiếp, bút, sổ ghi chú, v.v.)
4. Kiểu chữ và màu sắcKhi nói đến logo của công ty, thì loại kiểu chữ chỉ miêu tả chính tên hay sản phẩm của công ty có thể tạo ra sự khác biệt lớn. Có rất nhiều ví dụ mà bạn có thể kiểm tra để hiểu tại sao.
Vấn đề là kiểu chữ đại diện cho tên của thương hiệu, vì vậy nó thường là điểm nhấn của bản thân logo. Trong thực tế, bạn có thể thay đổi rất nhiều cảm xúc của một logo bằng cách chọn một kiểu chữ cụ thể. Đúng, bạn đọc đúng kiểu chữ theo cảm xúc!
Feminie: Gigi, Kristen
Rude: agency FB, impact
Sad: courier new, impact
Happy: Comic Sans, Kristen
Tương tự, màu sắc cũng đóng một vai trò lớn trong thiết kế logo. Mỗi màu có một tác động khác nhau. Vì vậy, điều quan trọng là bạn chọn phông chữ và màu sắc một cách khôn ngoan.
5. Trường tồnMột logo lý tưởng là phải “trường tồn”. Vì vậy, logo của bạn phải tốt ngay từ hôm nay, sau đó 10 năm, và thậm chí 20 năm, hoặc lâu hơn nữa. Nói cách khác, nó phải trông “cổ điển” khiến nó hấp dẫn bất kể thời gian và tuổi tác. Ví dụ phổ biến cho điều này bao gồm Coca-Cola, Google, Nike, v.v.
Kết luận:Nếu bạn muốn đưa công ty của mình lên tầm cao mới, thì trước tiên bạn phải tạo một thương hiệu. Bạn có thể bắt đầu bằng cách tạo ra một logo chuyên nghiệp như các cách đã hướng dẫn ở trên. Chúc may mắn!
Nguồn : http://creativeoverflow.net/how-to-create-an-ideal-logo-for-your-business/
HỖ TRƠ TƯ VẤN MIỄN PHÍ (thiết kế logo, bộ nhận diện thương hiệu, thiết kế bao bì, thiết kế menu và các ấn phẩm marketing khác như brochure, catalog, hồ sơ năng lực, Facebook banner…)
International graphic design
Hotline: 0124 619 3909
Facebook: https://www.facebook.com/thietkedpexpress
Lầu 2, 110 Nguyễn Chí Thanh, Quận 10, chúng tôi