Cách Đặt Mật Khẩu Password Cho File Excel

Cách tạo mật khẩu cho file excel hoàn toàn đơn giản, giúp các bạn có thể bảo mật được thông tin trong file excel quan trọng. Mỗi khi người dùng mở file sẽ hiển thị password mới có thể mởi được.

Excel là phần mềm được sử dụng nhiều trong công việc văn phòng và những dữ liệu đó cũng rất quan trọng đối với bạn và công ty. Do đó chúng ta muốn bảo mật dữ liệu thông tin trong file excel. Lúc này chúng ta cần phải đặt mật khẩu hay password cho file excel để khi người khác mở file excel phải biết được mật khẩu mới có thể xem hay copy được dữ liệu.

Lúc này đây thì file excel của bạn đã được bảo vệ bới mật khẩu của bạn, bạn sẽ yên tâm hơn không sở bị rỏ rỉ thông tin của mình hay công ty nữa rùi.

Cách tạo mật khẩu hay password cho file excel

Ở bài viết đặt mật khẩu cho excel này mình sẽ cập nhật hướng dẫn cho tất cả các đời excel như 2007, 2010, 2013, 2024 và sẽ tiếp tục cập nhât những phiên bản mới hơn

Cách đặt mật khẩu cho file excel 2007

Bước 2: Bạn sẽ nhìn thấy hộp thoại Encrypt Document và bạn gõ mật khẩu vào ô password (mật khâu đặt phải nhớ và có độ khó tương đối). Sau khi nhập song mật khẩu bạn chọn OK

Bước 3: Một hộp thoại nữa xuất hiện yêu cầu bạn nhập lại mật khẩu bạn vừa đánh. Nhập song bạn chọn OK

Bạn tắt file excel kia đi rùi mở lại nều hiện thị lên ô nhập password thì file excel bạn đã được tạo mật khẩu rùi đó!

Lúc này bạn có thể yên tâm một phần nào cho dữ liệu của mình rùi đó!

Cách đặt mật khẩu cho file excel 2010

Với phiển bạn từ 2010, 2013, 2024 là sẽ tương tự nhau nên mình chỉ hướng dẫn phiên bản 2010 thui các phiên bản khác tương tự

Bước 1: các bạn mở file excel muốn tạo password lên và chọn File kích vào biểu tưởng Protect Workbook cuối cùng chọn Encrypt with Password

Bước 2: Sau khi chọn song thì cũng như phiên bản 2007 thì cũng sẽ xuất hiện hộp thoại Encrypt Document yêu cầu các bạn nhập mật khẩu vào, các bạn nhập mật khẩu vào và chọn OK

Hộp thoại nữa hiển thị các bạn nhập lại mật khẩu thêm một lần nữa rùi chọn OK

Sau khi các bạn đặt mật khẩu song cho file excel thì các bạn sẽ nhìn thấy mục Protect Workbook có chữ Permissions lúc này file excel đã được khóa và lúc mở lên sẽ hiển thị thông bao yêu nhập mật khẩu để mở file excel rùi

Nếu thây hay thì like, share động viện cho đội ngũ chúng tối để có thể cho ra được những bài viết hữu ích hơn.

Cách Tạo Mật Khẩu File Powerpoint

Web Tin Học Trường Tín có bài: Cách tạo mật khẩu file PowerPoint Việc tạo mật khẩu cho slide PowerPoint giúp bạn bảo mật file, tránh bị sao chép nội dung.

Cách để không cho người khác copy và chỉnh sửa file Word

Các công cụ đặt mật khẩu cho file PDF

Cách đặt mật khẩu Excel để bảo vệ an toàn file dữ liệu

Cách tạo mật khẩu bảo quản cho sheet Excel

1. Cách đặt mật khẩu mở file PowerPoint

Bước 1:

Tại file PowerPoint muốn tạo mật khẩu bạn nhấn vào mục File rồi chọn tiếp vào phần Protect Presentation ở giao diện bên cạnh. Hiển thị menu tùy chọn, nhấn vào Encrypt with Password .

Bước 2:

Hiển thị giao diện nhập mật khẩu. Chúng ta gõ mật khẩu để khóa slide PowerPoint không cho người khác mở. Nhập thêm mật khẩu lần nữa để xác nhận mật khẩu đã tạo.

Bước 3:

Khi đặt mật khẩu thành công trong giao diện của PowerPoint hiển thị thông báo yêu cầu nhập password để mở file.

Khi người khác mở file PowerPoint hay chính bạn mở lại file đều nhận được giao diện yêu cầu nhập đúng mật khẩu mới mở được file.

Bước 4:

Để bỏ mật khẩu đã thiết lập cho slide PowerPoint , chúng ta bấm vào File, chọn tiếp vào Protect Presentation rồi bấm vào Encrypt with Password để xóa mật khẩu là được.

2. Tạo mật khẩu PowerPoint ngăn chỉnh sửa

Bước 1:

Chúng ta cũng bấm vào mục File rồi chọn vào tùy chọn Save As .

Bước 2:

Bước 4:

Hiển thị giao diện để nhập mật khẩu cho slide PowerPoint. Tại phần Password to open dùng để nhập mật khẩu mở file. Để nhập mật khẩu cho phép đọc nội dung nhưng chưa được chỉnh sửa, chúng ta sử dụng tùy chọn Password to Modify . Nhập xong mật khẩu nhấn OK để lưu lại.

Để gỡ mật khẩu thì bạn cần nhập đúng mật khẩu đã đặt rồi nhấn OK để mở file.

Nhấn tiếp vào Save As , chọn nơi lưu file mới rồi cũng nhấn vào Tools , chọn General Options để hiển thị lại giao diện nhập mật khẩu cho chế độ Ready-Only. Xóa mật khẩu đã đặt tại Password to Modify rồi nhấn OK.

Thoát giao diện lưu file mới rồi nhấn vào Save để lưu lại thiết lập mới cho slide là được.

Như vậy người sử dụng có 2 cách không giống nhau để tạo mật khẩu cho slide PowerPoint, mật khẩu để mở file và chỉ cho phép đọc chưa được chỉnh sửa nội dung. Để mở khóa chỉ cần thi hành lại các bước tạo mật khẩu rồi xóa password đã đặt đi là được.

Video chỉ dẫn tạo mật khẩu file PowerPoint

Cách gộp các hình khối trong PowerPoint

MS PowerPoint 2007 – Bài 2: Tùy chỉnh PowerPoint

Cách tạo hiệu ứng đánh máy chữ trong PowerPoint

Cách đổi font chữ mặc định trong PowerPoint

Cách nén file Powerpoint, giảm dung lượng slide

Cách dùng SafeInCloud Password Manager quản lý mật khẩu

tạo mật khẩu Powerpoint, cách tạo mật khẩu Powerpoint, khóa slide Powerpoint, cách khóa slide Powerpoint, cách bảo mật slide Powerpoint, bật chế độ đọc Powerpoint, không cho chỉnh sửa Powerpoint

Nội dung Cách tạo mật khẩu file PowerPoint được tổng hợp sưu tầm biên tập bởi: Tin Học Trường Tín. Mọi ý kiến vui lòng gửi Liên Hệ cho chúng tôi để điều chỉnh. chúng tôi tks.

Cách Đặt Mật Khẩu, Password Cho File Pdf

1. Cách đặt mật khẩu file PDF bằng phần mềm. a. Cách đặt mật khẩu cho file PDF bằng phần mềm Infix PDF Editor

Bước 1: Các bạn download phần mềm tại địa chỉ https://www.iceni.com/support.htm

Sau khi cài đặt phần mềm thành công, bạn mở file pdf bằng phần mềm trên

Bước 2: Bạn vào tab Document rồi chọn Security.

Bước 3: Tuỳ chọn Document Security hiện lên, các bạn thiết lập lần lượt như hình dưới:

(1) Security level bạn nên đặt thiết lập mã hoá 128 bit AES.

(2) Tích vào Required to Open Document ở phần Passwords.

(3) Đặt mật khẩu của bạn vào ô User:

(4) Ấn OK để hoàn thành.

Bước 4: Sau khi ấn OK, phần mềm yêu cầu chúng ta xác nhận lại mật khẩu. Bạn nhập lại mật khẩu bạn vừa tạo một lần nữa là xong.

Bước 5: Sau khi đặt password cho file PDF, bạn lưu file đó và thử mở file PDF bằng phần mềm đọc file PDF có thông báo nhập mật khẩu như hình dưới là được.

b. Cách đặt mật khẩu, password cho file PDF bằng phần mềm Microsoft Word

Cách này yêu cầu phiên bản Microsoft Word của bạn phải là bản Word 2010 trở lên.

Bước 3: Nhập mật khẩu bảo vệ file PDF (1) như hình dưới và xác nhận mật khẩu lại (2) sau đó bấm OK và Save lại file đó.

Bước 4: Kiểm tra lại file PDF đã có mật khẩu chưa bằng cách mở lại file đó bằng phần mềm đọc PDF mà có dòng thông báo yêu cầu mật khẩu là thành công.

2. Cách đặt mật khẩu cho file PDF online. a. Đặt mật khẩu PDF với SmallPDF.

Bước 1: Các bạn truy cập trang web sau https://smallpdf.com/vi/protect-pdf

Rồi bấm vào chọn file để tải file từ máy tính của bạn lên.

Bước 2: Sau khi tải file lên, bạn đặt mật khẩu và xác nhận mật khẩu ở mục (1) rồi bấm vào Mã hoá PDF (2) như hình dưới.

Bước 3: Sau khi đặt password cho PDF thành công, bạn có thể tải file đó về bằng cách bấm vào biểu tượng Download như hình dưới.

b. Đặt password cho file PDF bằng PDF24 Tools

Bước 1: Các bạn truy cập địa chỉ sau https://tools.pdf24.org/vi/bao-ve-pdf

Bấm vào chọn tệp để tải file PDF lên như hình dưới.

Bước 2: Bạn thao tác như hình dưới. Nhập mật khẩu ở mục (1) và bấm vào Bảo vệ file PDF (2) để tiếp tục.

Bước 3: Sau khi đặt mật khẩu thành công, các bạn có thể tải file PDF đã mã hoá về máy bằng cách bấm vào Download.

Cách Bảo Mật Các File Excel, Đặt Mật Khẩu File Excel

Word, Excel, PowerPoint ” Học Excel, Mẹo Excel

Bảo mật file Excel giúp bạn bảo vệ các dữ liệu, thông tin quan trọng bên trong file excel của mình. Việc đặt mật khẩu cho file excel không những dữ được an toàn mà còn làm cho bạn tự tin hơn khi chia sẻ cho bạn bè mà không sợ bị mất hoặc rơi vào tay người khác.

Thông thường chúng ta không quan tâm nhiều đến việc bảo mật file Excel. Phần vì thông tin ít quan trọng, phần vì ít ai biết cách thực hiện. Nếu bạn nằm trong số những người chưa biết cách bảo mật cũng đừng lo lắng. Hãy tham khảo nội dung bên dưới để biết thêm chi tiết.

Bảo mật file Excel, đặt mật khẩu bảo vệ file Excel

Tải và cài đặt Excel 2013

Bước 1: Đầu tiên bạn mở file Excel mình cần bảo mật lên.

Bước 3: Tại đây bạn nhập mật khẩu để bảo mật cho file Excel.

Tiếp đến nhập thêm lần nữa để xác nhận mật khẩu.

Bước 4: Sau bước trên bạn đã hoàn tất việc bảo mật cho file Excel. Khi mở file, bạn sẽ phải nhập mật khẩu mới có thể truy xuất được.

Như vậy là chúng tôi đã giới thiệu tới bạn cách bảo mật file Excel trên máy tính. Phương pháp này thường được sử dụng trong trường hợp bạn muốn bảo vệ những tài liệu quan trọng. Bên cạnh đó chúng tôi cũng hướng dẫn cách bảo mật file Word. Nếu quan tâm mời bạn ghé qua để tham khảo.

https://thuthuat.taimienphi.vn/cach-bao-mat-cac-file-excel-4358n.aspx Ngoài ra, trong trường hợp bạn bị quên Password đã đặt cho file Excel của mình, các bạn có thể tham khảo Top 3 phần mềm gỡ mật khẩu Excel tốt nhất mà chúng tôi đã giới thiệu

Cách tạo Text Box trong Excel 2007 Cố định cột trong excel, cố định dòng trong excel 2010, 2007, 2003, 2013 Cách in file Excel, in bảng chuẩn Excel 2024, 2013, 2010, 2007, 2003 Cách thêm cột trong Excel 2007 Cách lưu word, excel, powerpoint 2007 sang pdf bao mat file excel

, dat mat khau file excel, bao mat du lieu excel,

Tài liệu tự học Excel 2007 Tài liệu tự học Excel 2007 sẽ giúp các bạn thao tác dễ dàng và nhanh chóng trên ứng dụng Microsoft Excel 2007 để làm việc hiệu quả hơn. Tự học Excel 2007 mà chúng tôi chia sẻ trong bài viết này phù hợp với tất cả các …

Tin Mới

Cách tạo gạch chéo trong ô Excel 2024

Trong một ô Excel 2024, bạn có thể chia ra thành nhiều ô nhỏ, thông thường chúng ta hay sử dụng đường kẻ thẳng còn đường kẻ chéo rất ít người biết tới. Chính vì vậy, bài viết này sẽ hướng dẫn bạn cách tạo gạch chéo trong ô Excel 2024, tức là chia 1 ô bất kỳ thành hai ô tam giác.

Cách mặc định font chữ trong Excel 2024

Excel 2024 sử dụng font chữ Calibri mặc định trong Windows. Tuy nhiên, nếu bạn muốn sử dụng phông chữ khác hoặc thay đổi kích thước mặc định, bạn có thể dễ dàng điều chỉnh cài đặt trong màn hình tùy chọn Excel 2024 rất đơn giản.

Cách giao việc trên Google Sheet trực tuyến

Tính năng giao việc trên Google Sheet giúp kết nối, tăng tương tác giữa các thành viên khi làm việc theo nhóm trực tuyến, khi cần giao việc người dùng chỉ cần thao tác ngay trên bảng tính tiết kiệm thời gian thay vì phải sử dụng thêm các phần mềm chat hay quản lý công việc khác.

Hướng dẫn chơi game Getting Over It

Getting Over It là tựa game hành động đầy tính trí tuệ, nơi người chơi phải thực hiện công việc leo núi của mình chỉ với một chiếc búa. Trong quá trình leo núi bạn có thể nhảy, đu dây thậm chí là bay. Rất nhiều phần thưởng thú vị đang chờ đón bạn khi lên đến đỉnh núi.

Hướng Dẫn 3 Cách Đặt Mật Khẩu, Tạo Password Cho File Excel

Đặt mật khẩu cho file Excel là cách tốt nhất để bạn có thể kiểm soát được ai có quyền truy cập vào tài liệu của mình và những ai không thể. Đó là cách đơn giản nhất để bạn có thể bảo vệ một tệp Excel nếu như bạn đã lưu trữ nhiều thông tin nhạy cảm bên trong nó.

Có nhiều cách khác nhau cho phép bạn có thể khóa file Excel. Bạn có thể cài đặt mật khẩu để cho những ai không có mật khẩu sẽ không thể mở tệp và biết được thông tin bên trong đó, hoặc bạn cũng có thể thực hiện khóa file Excel không cho chỉnh sửa (mặc dù họ vẫn có thể mở file để đọc thông tin bên trong).

Chú ý: Hướng dẫn trong bài viết này áp dụng cho Excel 2024, 2024, 2013; Excel cho Microsoft 365, và Excel cho Mac.

Hướng dẫn cách đặt mật khẩu, password cho file Excel

Bạn có thể cài đặt mật khẩu cho file Excel của mình để cho người khác không thể mở được nó nếu như họ không có password của bạn. Trong trường hợp này, bạn sẽ thiết lập mật khẩu mở tài liệu trong phần Info của Excel.

Mẹo: Hãy nhớ rằng mật khẩu này có phân biệt chữ hoa và chữ thường, Vì vậy, bạn nên sử dụng cả chữ hoa và chữ thường để mật khẩu của mình được an toàn hơn.

Bước 3: Cửa sổ thứ hai sẽ yêu cầu bạn nhập lại mật khẩu để xác minh. Đảm bảo rằng mật khẩu này sẽ giống với mật khẩu mà bạn đã nhập trong cửa sổ đầu tiên.

Ghi chú: Nếu như bạn nhập mật khẩu không giống nhau trong hai cửa sổ này thì bạn sẽ không thể khóa file Excel bởi vì lý do mật khẩu sai.

Bước 4: Khi bạn đã hoàn tất, bạn sẽ nhìn thấy tùy chọn Protect Password sẽ được thay đổi màu sắc, với trạng thái cho biết người dùng phải nhập đúng mật khẩu thì mới có thể mở file Excel và đọc nội dung bên trong.

Cách khóa file Excel chỉ cho xem nhưng không cho phép chỉnh sửa

Một cách khác để bạn có thể bảo vệ file Excel của mình bằng mật khẩu và cho phép người dùng khác có thể xem nhưng không thể thực hiện những chỉnh sửa trên đó nếu như họ không biết được mật khẩu.

Ghi chú: Bạn cũng có thể nhập mật khẩu vào trường Password to open, điều này sẽ yêu cầu bạn nhập mật khẩu để mở khóa tệp Excel. Cách làm này hoạt động giống với cách cài đặt mật khẩu cho file Excel được giới thiệu ở phần đầu tiên.

Bước 4: Bạn sẽ được yêu cầu nhập lại mật khẩu để đảm bảo rằng bạn không gõ sai mật khẩu mình mong muốn.

Ghi chú: Để xóa chế độ Modify password protection, bạn cần làm theo quy trình tương tự như trên, nhưng để trống mật khẩu trong trường Password và chọn OK.

Mẹo: Bảo vệ tệp Excel của bạn với chế độ Chỉ xem là cách đơn giản để bạn có thể chia sẻ thông tin quan trọng với mọi người, và ngăn không họ thay đổi hoặc chỉnh sửa trang tính mà bạn đã tạo ra. Điều này rất hữu ích khi bạn muốn gửi báo cáo với các công thức tính toán phức tạp.

Cách khóa không cho thay đổi Sheet trong Excel

Tính năng này sẽ không ngăn cản người khác thêm nội dung mới vào file Excel của bạn, tuy nhiên nó sẽ chặn họ thêm, xóa, đổi tên hoặc tạo mới Sheet. Giúp bảo vệ cấu trúc file Excel của bạn, và sau đây sẽ là cách thực hiện:

Bước 1: Mở File Excel mà bạn đang đặt khóa mật khẩu.

Bước 2: Nhập mật khẩu để mở khóa file.