Cách Tạo Link Confession / Top 10 Xem Nhiều Nhất & Mới Nhất 10/2023 # Top Trend | Rafs.edu.vn

Cách Tạo Confession Cá Nhân Trên Facebook

Facebook là mạng xã hội được sử dụng phổ biến rộng rãi ở Việt Nam cũng như toàn thế giới. Vô vàn fanpage, confession ra đời. Đã bao giờ bạn muốn lập một confession cá nhân cho riêng mình chưa? Trong bài viết này, chúng tôi sẽ chia sẻ đến bạn cách tạo confession cá nhân cho riêng mình bằng Google Drive Facebook vô cùng đơn giản.

Nhìn chung tất cả các confessions, sự kiện, fanpage đều sử dụng Google Docs để thực hiện. Những tiện ích google cung cấp miễn phí đến người dùng được ứng dụng rất nhiều.

Cách tạo confession bằng Google Drive Facebook

Bước 1: Để sử dụng được Google Docs trước hết bạn cần có một tài khoản gmail. Nếu chưa có hãy tham khảo cách Đăng ký Gmail để biết thêm chi tiết.

Chọn ra mẫu mặc định phù hợp hoặc bạn cũng có thể tạo một mẫu riêng cho mình.

Bước 3: Chỉnh sửa tên, nội dung và các thông số đúng với confession bạn cần.

Hãy tham khảo các confession về các lời dẫn và các câu hỏi để có được nội dung chuyên nghiệp.

Bước 4: Thiết lập nơi lưu câu trả lời confession gửi về.

Lựa chọn bảng tính mới và chọn hiển thị như mong muốn.

Như vậy, bạn đã tạo xong file Docs để tạo một confession cá nhân trên Facebook.

Như vậy với hướng dẫn đơn giản phía trên là bạn có thể tạo confession cá nhân cho riêng mình bằng Google Drive Facebook được rồi. Ngoài ra chúng tôi cũng hướng dẫn cách đổi URL cho Fanpage Facebook. Nếu quan tâm mời bạn ghé qua để tham khảo.

Cách Tạo Confession Đơn Giản Trên Facebook Với Google Docs

Confession đã trở nên quen thuộc với cộng đồng mạng, nơi để mọi người có thể giải cảm xúc, suy nghĩ hay nhắn gửi mà không bị ai phát hiện. Trong bài viết này, Guru sẽ hướng dẫn cách tạo Confession đơn giản.

Cách tạo Confession đơn giản trên Facebook với Google Docs

Về phương thức hoạt động, các fanpage về Confessions thường sử dụng một biểu mẫu Google Docs để lấy những lời “thú tội” của  mọi người, sau đó admin của fanpage (cũng là admin của Google Docs) sẽ đăng những lời thú nhận của bạn lên fanpage Facebook.

Đầu tiên tạo Google Docs, bạn cần phải có tài khoản Gmail. Đăng nhập tài khoản Gmail vào Google sau đó bấm vào chức năng Driver.

Tiếp theo tại giao diện chính Google Drive, bạn chọn ‘Tạo’ và chọn tiếp ‘Mẫu’ để bắt đầu tạo một mẫu Google Docs.

Cách tạo Confession đơn giản trên Facebook với Google Docs

Sau đó, bạn nhập tiêu đề và chọn giao diện mà sau khi tạo Confessions xong Google Docs sẽ hiển thị.

Cách tạo Confession đơn giản trên Facebook với Google Docs

Cách tạo Confession đơn giản trên Facebook với Google Docs

Tiếp theo là bạn nhập thêm thông tin để xác nhận đã nhận. Ở khung ‘Trang xác nhận’ như bạn thấy, bạn thiết lập như mô tả bên dưới, sau đó ấn vào nút Gửi biểu mẫu.

Sau đó, để xem danh sách câu trả lời bạn chọn vào tab CÂU TRẢ LỜI trên giao diện chỉnh sửa form

Cách tạo Confession đơn giản trên Facebook với Google Docs

Ở đây bạn đã hoàn thành việc thiết lập một Google Docs để nhận những lời thổ lộ từ mọi người. Bạn có thể ấn vào Xem biểu mẫu trực tiếp để xem lại thành quả của mình. Thử nhập nội dung vào khung trả lời, sau đó gửi, một cửa sổ sẽ hiện ra xác nhận việc gửi tin của bạn có thành công không.

Cách tạo Confession đơn giản trên Facebook với Google Docs

Nên copy link đường dẫn Confessions để mọi người truy cập bạn nha!

Để  xem những câu trả lời mà bạn nhận được tại Google Drive, bạn chọn ‘Câu trả lời’ thì một trang mới được mở ra, ở đó sẽ lưu lại những thông tin của người gửi.

Cách tạo Confession đơn giản trên Facebook với Google Docs

Cách tạo Confession thật đơn giản phải không. Hãy tạo một Confession trong cộng đồng của bạn để gắn kết mọi người, qua đó có thể thấu hiểu được tâm tư, suy nghĩ của các thành viên. Đó cũng là một cách để thu thập insight hiệu quả.

Cách Tạo Confession Cá Nhân Cho Riêng Mình Bằng Google Drive Facebook

Cách tạo confession cá nhân cho riêng mình bằng Google Drive Facebook tạo confession bằng google và facebook

Về phương thức hoạt động, các fanpage về Confessions thường sử dụng một mẫu Google Docs để thu thập những lời thổ lộ của các thành viên khác, sau đó admin của fanpage và cũng là admin của Google Docs sẽ đăng (post) những lời thú nhận của các bạn lên Facebook.

Để các bạn hiểu rõ hơn về cách hoạt động và tính bảo mật của Google Docs, VnReview xin hướng dẫn các bạn lập một fanpage và mẫu Google Docs về Confessions.

Tạo Google Docs

Để tạo được một trang Google Docs, bạn cần có tài khoản Gmail. Vào Google, đăng nhập bằng tài khoản Gmail ở bên góc phải trên cùng màn hình. Sau đó bấm vào chức năng Driver. Đăng nhập vào Google bằng tài khoản Gmail, sau đó ấn vào Drive​

Đăng nhập vào Google bằng tài khoản Gmail, sau đó ấn vào Drive​

Nếu chưa có tài khoản gmail google thì các bạn đọc bài viết Cách

Tại giao diện chính của Google Drive, bạn chọn vào ‘Tạo’ và chọn vào ‘Mẫu’ phía bên trái​

Tại giao diện chính của Google Drive, bạn chọn vào ‘Tạo’ và chọn vào ‘Mẫu’ phía bên trái​

Điền tiêu đề và chọn giao diện cho mẫu Google Docs của bạn​

Điền tiêu đề và chọn giao diện cho mẫu Google Docs của bạn​

Bạn cần điền các thông tin như trên​

Bạn cần điền các thông tin như trên​

Thiết lập lời xác nhận đã nhận được tin nhắn​

Thiết lập lời xác nhận đã nhận được tin nhắn​

Thiết lập nơi lưu câu trả lời​

Thiết lập nơi lưu câu trả lời​

Xem lại thành quả của mình​

Xem lại thành quả của mình​

Giao diện các câu trả lời mà bạn nhận được​

Giao diện các câu trả lời mà bạn nhận được​

Việc tiếp theo cần làm, đó là bạn cần tạo một fanpage dành riêng cho việc đăng những lời chia sẻ thầm kín Confessions. Đầu tiêu, bạn vào một trang fanpage bất kỳ, bên góc phải trên cùng của fanpage đó có nút Tạo trang, bạn bấm chuột vào đó để bắt đầu tạo một fanpage mới. Các gợi ý thiết lập trang​

Các gợi ý thiết lập trang​

Các thiết lập cho trang của bạn​

Các thiết lập cho trang của bạn​

Giao diện fanpage và status đầu tiên của fanpage​

Giao diện fanpage và status đầu tiên của fanpage​

Minh Thành

Trình Tạo Link Chia Sẻ Miễn Phí – Fb, Twitter, Pinterest, Linkedin

Liên kết chia sẻ là gì?

Liên kết chia sẻ là các liên kết được tạo ra đặc biệt cho các mạng truyền thông xã hội khác nhau, cho phép chia sẻ tức thì mà không cần phải sao chép và dán liên kết theo cách thủ công, giúp khách truy cập có thể chia sẻ nội dung website của bạn một cách đơn giản.

Chắc chắn bạn đã thấy các biểu tượng ‘share this’ (‘chia sẻ bài này’) bên dưới các bài đăng blog trên các website hoặc nhận ra nút ‘share’ (‘chia sẻ’) trên các bài đăng Facebook. Việc chia sẻ nội dung trực tuyến – bất kể đó là một bài đăng blog tuyệt vời, một video YouTube hoặc một bài báo đáng chú ý – phải đơn giản, nếu không mọi người sẽ không làm điều đó.

Trình tạo liên kết chia sẻ hoạt động như thế nào?

Công cụ Trình tạo liên kết chia sẻ không thể dễ sử dụng hơn. Chỉ cần thêm URL của trang web, blog, hình ảnh, video, v.v. vào hộp, chọn nền tảng truyền thông xã hội mà bạn muốn tạo liên kết cho nó (hoặc chọn ‘tất cả’), thêm bất kỳ văn bản nào bạn muốn thêm (hoạt động với Twitter, LinkedIn và Pinterest) rồi nhấp vào nút ‘tạo liên kết’.

Trong vài giây, bạn sẽ có các liên kết tùy chỉnh để chia sẻ nội dung của mình mà bạn có thể kiểm tra và sao chép. Ngoài ra, bạn có thể sao chép mã HTML cho liên kết để bạn cũng có thể thêm ‘chia sẻ’ liên kết vào website và email của mình.

Tại sao tôi cần liên kết chia sẻ?

Liên kết chia sẻ không chỉ giúp bạn dễ dàng chia sẻ các liên kết tùy chỉnh với nội dung của riêng bạn, mà bằng cách cung cấp các liên kết này cho khách truy cập, bạn sẽ gia tăng cơ hội được chia sẻ nội dung của mình. Tuy một số trình tạo website và các nền tảng như WordPress hỗ trợ các nút chia sẻ và liên kết, nhưng chúng không phải lúc nào cũng có sẵn – ví dụ: nếu bạn dùng gói miễn phí của một trình tạo website, bạn có thể phải trả tiền để sử dụng các nút chia sẻ. Trình tạo liên kết chia sẻ là một phương cách miễn phí và dễ dàng để có được các liên kết bạn cần.

Tôi có thể sử dụng các liên kết chia sẻ mà tôi đã tạo ở đâu?

Các liên kết chia sẻ có thể được sử dụng để chia sẻ nội dung thông qua các nền tảng truyền thông xã hội của bạn. Bạn cũng có thể thêm các liên kết này vào website của mình và gửi các bản tin qua email để người khác chia sẻ trên phương tiện truyền thông xã hội của họ.

Internal Link Là Gì? Tạo Link Liên Kết Nội Bộ Thúc Đẩy Seo

Những trang bạn nên và không nên link đến

Bạn có thể đã biết rằng, tôi là một fan lớn của backlink qua các bài chia sẻ.

Sự thật là tôi cũng thích sử dụng internal link không kém. Tiếc thay, chúng lại là thứ thường bị đánh giá thấp trong SEO Onpage, trong khả năng sử dụng (usability) và khả năng chuyển đổi (conversions). Liên kết nội bộ rất dễ thực hiện, dễ quản lý … nhưng lại thường bị bỏ sót.

Điều đặc biệt là điều đó sẽ không còn nữa!

Bài đăng này giúp định hướng để xây dựng một chiến lược liên kết nội bộ mạnh mẽ. Trong đó, chúng ta sẽ xem xét 3 loại liên kết nội bộ có thể tạo nên những kết quả thực sự khác biệt. Và cả 3 loại này đều có thể được chèn thêm vào chính trang web của bạn một cách đơn giản và dễ dàng.

Nhưng trước tiên, chúng ta phải biết được Internal link là gì

Internal link là gì?

Internal link(Liên kết nội bộ) là một liên kết từ trang này sang trang khác của cùng 1 tên miền (Domain). Tất nhiên, điều hướng trang web, menu website (Website navigation) của bạn là một ví dụ về liên kết nội bộ. Nhưng internal link thường chỉ các liên kết trong nội dung trên các trang.

Mô hình internal link – liên kết nội bộ

External link là gì?

Liên kết ngoài (external link) được chia thành Inbound Link và Outbound Link. Trong đó inbound link các liên kết trỏ đến trang web của bạn từ các trang web khác (còn được gọi là backlink). Còn outbound link là các liên kết trỏ đến các trang web khác từ trang web của bạn.

Nhưng ở vị trí chủ web, khi nhắc đến external link, chúng ta sẽ chỉ hiểu về các link từ web mình trỏ ra ngoài.

Bạn không thể kiểm soát external link (inbound). Trừ khi bạn sở hữu cả đống vệ tinh rồi tự ý sử dụng chúng, bạn hiểu ý tôi mà… 😉

Bạn có thể kiểm soát được: Internal link và External link (outbound).

3 Lợi ích của một cấu trúc liên kết nội bộ

Vai trò của Internal link khá quan trọng. Vậy những lý do làm tăng độ quan trọng của internal link là gì?

Liên kết nội bộ có vai trò rất quan trọng vì ba lý do sau đây. Nó góp phần củng cố ba thành phần trong phễu (funnel) của bạn.

Chuyển sự uy tín (authority) từ trang này sang trang khác (tối ưu hóa công cụ tìm kiếm: SEO)

Điều hướng khách truy cập vào các trang có giá trị cao và chuyển đổi cao. (khả năng sử dụng: Usability)

Thúc đẩy khách truy cập hành động phản hồi theonhững lời kêu gọi hành động. (call-to-action) (tối ưu hóa chuyển đổi: Conversion Optimization)

3 Lí do khiếnlink nội bộtrở nên quan trọng

Ngay sau đây, chúng ta sẽ tìm tìm hiểu các mẹo liên kết cho mỗi lợi ích trên. Và bạn có hứng thú đối với list 8 ứng dụng liên kết nội bộ tuyệt vời nhất của GTV SEO sử dụng.

Bắt đầu thôi nào!

Liên kết nội bộ #1:Các liên kết có khả năng ảnh hưởng đến thứ hạng của SEO

Trước tiên, hãy nhớ lại 1 quy tắc.Sự uy tín trên internet “chảy” từ web này sang web khác thông các qua liên kết.

Khi một trang A liên kết đến trang B, trang A đã chuyển một phần sự tín nhiệm (credibility/ authority) vào trang B, đồng thời tăng sự xếp hạng của trang B. Độ tín nhiệm này đôi khi được gọi là “link juice”. Nhưng phần lớn SEO-ers gọi nó là “Độ uy tín”. (Authority).

Các link đến từ các trang web khác truyền “Domain Rating” (hoặc Domain Authority). Các liên kết này góp phần tăng uy tín (và nhiều khả năng về việc được xếp hạng) của tất cả các trang trên trang web của bạn. Đó là điều mà liên kết nội bộ không thể làm được.

Liên kết nội bộ không làm tăng uy tín của tổng thể trang web của bạn. Nhưng chúng có truyền sự uy tín giữa page trong trang web.

Internal link truyền “Url Rating” (sự uy tín của trang – Page authority) từ trang này sang trang khác. Thông qua liên kết, các trang có thể giúp đỡ nhau xếp hạng cao trong các công cụ tìm kiếm.

So sánh Liên kết nội bộ và Liên kết ngoài

Cách để đạt được giá trị SEO tốt nhất từliên kết nội bộ:

Một số trang của bạn có nhiều sức mạnh & uy tín (Authority) hơn những trang khác. Đây là các trang đã có liên kết trỏ tới. Trang chủ là ví dụ tốt nhất.Liên kết từ các trang chủ đến các page khác sẽ truyền nhiều uy tín và giá trị SEO hơn.

Một số trang của bạn nhận được nhiều lợi ích từ việc hưởng uy tín hơn những trang còn lại.Đây là những trang có thể đã được xếp hạng, nhưng không cao. Có lẽ chúng đang xếp hạng cao ở trang 2. Do đó, một chút uy tín có thể giúp chúng tiến lên top cao hơn.

Lên top hàng nghìn keywords với mô hình Link Wheel. Vậy Link Wheel là gì? Tìm hiểu ngay!

Trang nào của bạn có nhiều uy tín nhất?

Sử dụng Ahrefs để kiểm tra. Chỉ cần nhập tên miền của bạn và nhấp vào “Best By Link”. Nó sẽ hiển thị cho bạn tất cả các trang của bạn, được sắp xếp theo thứ tự của “Ur.”

Dùng “Best By Link” trên Ahrefs để kiểm tra trang web nào của bạn nhiều uy tín và quan trọng nhất.

Liên kết từ các trang có uy tín cao hơn sẽ vượt truyền được nhiều uy tín và tiềm năng xếp hạng nhất. Đây là những trang mà bạn muốn liên kết.

Trang nào của bạn sắp xếp hạng cao?

Sử dụng google webmaster tools để tìm các mục tiêu dễ đạt. Tìm những trang gần lên top 10/ top5 rồi dùng một cú “huých” để đẩy nó lên cao hơn. Bạn nên phân tích SEO và tìm các trang xếp hạng ngay trong kết quả tìm kiếm.

BƯỚC 1:

Đặt phạm vi ngày là 3 tháng

BƯỚC 2:

Tạo bộ lọc nâng cao để bạn chỉ có thể xem các cụm từ mà bạn xếp hạng cao lớn hơn 10 & có impression (hiển thị) cao. Điều này thường có nghĩa là bạn đang xếp hạng ở đầu trang hai trong Google.

Tạo bộ lọc nâng cao để xem từ khóa có xếp hạng trên 10

BƯỚC 3:

Sắp xếp theo vị trí trung bình. Có danh sách các cụm từ mà bạn sắp xếp hạng cao & impression tương ứng. Impression là độ hiển thị. Impression càng cao có nghĩa là càng có nhiều người dùng search từ khóa ấy.

Sắp xếp các từ khóa theo vị trí trung bình

BƯỚC 4:

Tạo dựng internal link tới trang bạn coi là “cần” thúc đẩy nhanh nhất để hưởng trái ngọt từ nó. Thường là những trang gần vị trí top 10 và có impression cao.

Liên kết nội bộ # 2: Liên kết điều hướng khách truy cập vào trang có tỉ lệ chuyển đổi cao

Có một điều hiển nhiên rằng, một số trang đặc biệt thu hút nhiều khách truy cập hơn cả. Thông thường, điều này là do chúng đã có thứ hạng cao hoặc chia sẻ nhiều thông tin hữu ích.

Liên kết những trang nhiều traffic với trang hướng họ tới hành động có thể tạo ra một tác động đáng kể về khía cạnh Marketing. Một liên kết nhỏ có thể giúp kết nối lượng truy cập thành khách hàng thực thụ của mình.

À, có một lưu ý nhỏ nữa cho bạn. Hãy dùng những trang nhiều traffic link tới những trang SEO. Điều này sẽ giúp những trang cần seo này có nhiều traffic hơn và thúc đẩythứ hạng cao hơn.

Trang nào của bạn thu hút nhiều lưu lượng truy cập nhất?

Hướng dẫn trang có nhiều lượt truy cập nhất

Chú ý: Khi xem danh sách từ trên xuống dưới, hãy suy nghĩ về những trang có các cú đột phá về traffic do các những chiến dịch PR hoặc chiến dịch Email. Hãy nhớ rằng những sự kiện đó sẽ không lặp lại.

Liên kết nội bộ #3: Các liên kết thôi thúc khách truy cập hành động (kêu gọi hành động – Calls to action) Internal link bổ trợ cho marketing

Mục tiêu của bạn (đối với tư cách là một digital marketer) là làm sao để thu hút thật nhiều khách truy cập. Sau đó giới thiệu và trình bày những tuyên bố marketing mạnh mẽ. Đồng thời, hỗ trợ những lời khẳng định đó bằng những dẫn chứng cụ thể, thuyết phục, khéo léo để dẫn dắt người dùng hành động.

Khi đó, Internal link sẽ là công cụ tuyệt vời để nhắc nhở người dùng thực hiện tương tác.

Bạn hãy nhìn vào phần dưới cùng của các trang marketing của mình.

Dòng cuối cùng của văn bản là gì?

Có gợi ý cho khách truy cập hành động không?

Có gợi ý sự hỗ trợ không?

Nó có bắt đầu một cuộc trò chuyện?

Hay là trang chỉ đơn giản kết thúc?

Bạn có thể mường tượng rằng các liên kết nội bộ này tuy nhỏ bé nhưng góp phần tạo ra một số lượng khách hàng tiềm năng nhất định.

Sử dụng Internal Link để đạt hiệu quả cao

Một trong những vấn đề tôi thấy trong khi phân tích hàng loạt website, đó là: Quá nhiều bạn dùng anchor text từ khóa chính xác trong liên kết nội bộ và nó nhìn không tự nhiên tí nào cả.

Để tôi cho bạn một ví dụ

Cá nhân nếu tôi sử dụng thì tôi sẽ sử dụng mọi loại anchor text từ chứa từ khóa tới không chứa (tất nhiên sẽ muốn chứa từ khóa rồi). Nhưng cái quan trọng hơn hết thảy là sự tự nhiên và giá trị nó mang lại cho người dùng.

Trỏ link nội bộ mang thông tin hữu ích

Link nội bộ có thể hiểu là liên kết của 1 page khác trong cùng website, mà bản thân liên kết ấy có mối tương quan nhất định đến vấn đề đang nói tới trong bài viết hoặc giải thích nhiều hơn về vấn đề ấy.

Thông thường, trong 1 bài blog, bạn nên thêm vào nhiều hơn 2 điểm đặt link nội bộ mà bạn nghĩ người dùng có thể sẽ quan tâm và nhấp chuột vào nguồn thông tin ấy.

Việc trỏ link nội bộ vào bài viết giúp Google nhận định website của bạn thật sự hữu ích bởi khả năng điều hướng traffic đi từ page này sang page khác, và thu hút người dùng tương tác trên nhiều trang.

Xây dựng menu

Hệ thống menu là yếu tố không thể thiếu với tất cả các website, bao gồm các mục chính, nội dung nổi bật chứa trên web.

Thông qua Menu, Google cũng như người dùng dễ dàng nắm bắt được trang web có những phần mục nào, nội dung từng page ra sao, vừa tiện lợi lại vừa tiết kiệm thời gian tiết kiệm.

Hệ thống menu là yếu tố không thể thiếu

Liên kết nội bộ ở dưới footer website tuy không được đánh giá cao bằng khi bạn đặt chúng ngay trên đầu nhưng không vì thế mà bỏ qua yếu tố này.

Nội dung mà bạn đặt liên kết nội bộ dưới footer website thường bao gồm các phần sau:

Thông tin cơ bản về doanh nghiệp

Menu phụ

Các sản phẩm/dịch vụ đang làm

Các sự kiện nổi bật đang và sẽ diễn ra

Điều khoản, chính sách website

Đặt liên kết nội bộ dưới footer website

Cân nhắc về số lượng internal link

Xây dựng liên kết nội bộ hiệu quả không đồng nghĩa với việc đi càng nhiều link càng tốt. Google cũng không đặt ra bất kỳ quy tắc nào về số lượng liên kết nội bộ trên 1 trang. Vì thế, không ai biết số lượng link hợp lý là bao nhiêu.

Cho hiển thị thanh điều hướng (breadcrumb)

Sẽ là một thiếu sót lớn nếu ẩn đi thanh điều hướng vì nó có khả năng trỏ về nhiều liên kết nội bộ đến các thư mục khác nhau trong cùng trang web.

Thanh điều hướng giúp người đọc tìm hiểu, tham khảo tiện lợi hơn

Sử dụng mô tả anchor text

Anchor text là phần văn bản được tô đậm trong liên kết mà mọi người thường nhấp vào để truy cập tới các trang khác.

Để cung cấp cho khách truy cập và công cụ tìm kiếm nội dung họ sẽ đọc được khi nhấp vào liên kết, bạn cần sử dụng thẻ mô tả anchor text ngắn gọn, rõ ràng.

Tạo cấu trúc link để thu thập thông tin

Các công cụ tìm kiếm cần có quyền truy cập vào cấu trúc link để có thể dễ dàng tìm và lập chỉ mục tất cả các trang trên một website nào đó.

Hơn thế nữa, cấu trúc link cho phép link juice lướt qua toàn bộ website; đồng thời, giúp các công cụ tìm kiếm khám phá và lập chỉ mục các trang mới dễ dàng hơn.

Tránh các liên kết trong biểu mẫu yêu cầu gửi và hộp tìm kiếm nội bộ

Các biểu mẫu trên website thường hiển thị dưới dạng menu thả xuống hoặc đơn giản là thông qua các bản khảo sát người dùng.

Tuy nhiên, trình thu thập dữ liệu tìm kiếm lại không hướng đến phần “gửi” trong biểu mẫu. Điều này có nghĩa là bất kỳ nội dung hoặc liên kết nào có thể truy cập được thông qua biểu mẫu đều không hiển thị cho các công cụ tìm kiếm

Thêm vào đó, trình thu thập thông tin tìm kiếm cũng sẽ không cố gắng tìm kiếm để khám phá nội dung trên trang web của bạn. Do đó, điều quan trọng là bạn không nên ẩn bất kỳ nội dung nào sau các hộp tìm kiếm nội bộ.

Cả thẻ meta robots và tệp chúng tôi đều cho phép chủ sở hữu trang web hạn chế quyền truy cập của trình thu thập thông tin tìm kiếm vào các trang của website.

Vì vậy, nếu bạn muốn các công cụ tìm kiếm tìm thấy các trang trên website của mình, hãy sử dụng follow links để chúng có thể theo các liên kết ấy đến khám phá các pages mới trong trang.

Follow links còn là một công cụ hỗ trợ tuyệt vời trong việc xây dựng cấu trúc liên kết nội bộ cho các chiến dịch content marketing

Link deep

Thay vì liên kết đến các trang đã có sẵn trong điều hướng chính của website, chúng tôi khuyên bạn nên tìm kiếm các cơ hội khác với link deep trong cấu trúc trang web của mình.

Nói cách khác, thay vì luôn liên kết đến trang chủ hoặc các trang thông tin liên lạc, hãy trỏ các liên kết đến các trang nội bộ khác để tăng giá trị SEO tổng thể của website.

Điều này sẽ đảm bảo rằng cả công cụ tìm kiếm và khách truy cập trang web đều có thể tìm thấy các trang trên website và dễ dàng khác thác nội dung trên đấy.

Sử dụng natural links (liên kết tự nhiên)

Khi chèn internal link trong bài viết, bạn dường như đang thông báo đến người đọc rằng phần nội dung trong link cũng khá quan trọng, hãy tạm dừng và nhấp thử vào đường link mà tìm hiểu.

Sử dụng số lượng link hợp lý

Thêm một điều quan trọng nữa bạn cần ghi nhớ là đảm bảo số lượng liên kết nội bộ trên website hợp lý, không quá nhiều cũng không quá ít.

Song, các công cụ tìm kiếm thông thường chỉ thu thập thông tin khoảng 150 liên kết trên mỗi trang, trước khi chúng ngừng khám phá các trang được liên kết từ trang gốc.

Mặc dù con số này có khả năng linh hoạt và các trang có thẩm quyền cao có thể có 200 – 250 liên kết được theo sau, nhưng tốt nhất bạn vẫn nên giới hạn số lượng liên kết trên một trang ở mức 150.

Ngoài ra, các liên kết ở đầu trang thường mang nhiều giá trị SEO hơn, vì vậy bạn nên đặt các liên kết quan trọng nhất lên đầu trang của website.

Điều này còn hiệu quả hơn khi SEO cho website thương mại điện tử (SEO E-Commerce). Nếu bạn đang SEO hoặc sẽ SEO cho Website E-Commerce, tôi khuyên bạn nên bỏ ra 30 giây để đăng ký nhận bộ tài liệu miễn phí “5 Ngày Thuần Thục SEO E-Commerce căn bản”. GTV SEO sẽ gửi qua email trong vòng 2 phút ngay sau khi bạn bấm nút đăng ký! 📩

Những trang bạn nên và không nên link đến

Mặc dù thêm liên kết nội bộ là một chiến lược khá an toàn, không lo bị phạt. Nhưng làm thế nào để thêm chúng vào thật hiệu quả không hề đơn giản chút nào, nhất là còn tùy thuộc vào loại nội dung bạn đang xử lý:

Những kiểu trang bạn nên link đến:

Các trang có tỷ lệ chuyển đổi cao – Thông thường là các trang thông tin về sản phẩm/ dịch vụ hoặc các trang review/ testimonials, có khả năng chuyển khách truy cập trang thành khách hàng trả tiền thông qua phương thức call-to-action đầy thuyết phục, các tiêu đề hấp dẫn người đọc và cả trên phương diện đồ họa bắt mắt. Đó là lý do bạn nên ưu tiên trỏ liên kết nội bộ đến các trang này, nhằm tăng số lượng khách truy cập trên trang.

Các trang có nhiều nội dung – Đây được xem là một chiến lược liên kết nội bộ khá tiện lợi, lại vô cùng hiệu quả. Các bài content dài thường rất tốt cho quá trình SEO, cũng như có khả năng tăng giá trị website đáng kể. Vì vậy, hãy tích cực hướng liên kết nội bộ giữa các trang có nhiều nội dung.

Deep pages – Trong xây dựng liên kết nội bộ, liên kết đích càng sâu càng tốt. Deep page thường là những trang không được liên kết trong tiêu đề trang chủ, ví dụ như trang Giới thiệu hoặc trang Mô tả về dịch vụ chính.

Những kiểu trang bạn không nên link đến:

Một trong những sai lầm lớn nhất mà các quản trị viên web mắc phải trong việc xây dựng liên kết, là tập trung quá nhiều vào các link đến trang chủ.

Liên kết đến trang chủ thực chất chẳng giúp ích gì cho người đọc, vì trang chủ là trang dễ tìm nhất. Và hơn hết, bất kỳ website nào cũng đã có quá đủ liên kết trỏ đến trang chủ của mình.

Tương tự với trang Giới thiệu hoặc trang thông tin liên lạc, việc thêm liên kết nội bộ vào không phải là một chiến lược tốt. Thay vào đó, bạn nên tập trung vào các liên kết sâu hơn.

Lời kết

Bạn có khả năng kiểm soát toàn bộ website của bạn, vì vậy các liên kết nội bộ là những link dễ tạo dựng nhất để thúc đẩy quá trình seo.

Hy vọng qua bài viết này, bạn sẽ tìm được câu trả lời cho Internal links là gì, cũng như cách sử dụng internal link và những lợi ích mà nó mang lại. Còn nếu vẫn còn khá mơ hồ, bạn có thể tham khảo bức tranh tổng thể bằng quy trình SEO mà GTV đã vạch ra.

Bài viết được đóng góp xây dựng bởi Tùng Ngô, một thành viên của group cộng đồng seo 2023 & Orbit media

Tài liệu Tham Khảo:

“Internal linking for SEO: Why and how?” – Yoasthttps://yoast.com/internal-linking-for-seo-why-and-how/

“Internal Linking” – Backlinkohttps://backlinko.com/hub/seo/internal-links

“Internal Links for SEO: An Actionable Guide” – Ahrefshttps://ahrefs.com/blog/internal-links-for-seo/