Cách Lấy Biểu Tượng Icon Facebook Làm Đẹp Cho Bài Viết

Rate this post

Icon Facebook là những biểu tượng, ký hiệu, hình ảnh đại diện cho một ý nghĩa nhất định nào đó. Đó có thể là các biểu tượng cảm xúc vui vẻ, buồn bã, tinh nghịch, giận dữ… Đó có thể là các hình vẽ động vật, nhà cửa, hoa lá… 

Những Icon Facebook tưởng như nhỏ bé nhưng mang lại rất nhiều hiệu quả bất ngờ cho người dùng Facebook. Có thể kể đến như:

Giúp bài viết bớt khô khan, nhàm chán

Theo các nghiên cứu của Facebook, người dùng Facebook có xu hướng ít đọc các bài viết dài và toàn chữ. Thay vào đó, họ có xu hướng đọc nhiều hơn với những bài viết có chèn các biểu tượng Icon. Nhờ các Icon bài viết không bị khô khan, nhàm chán và dễ truyền tải được cảm xúc, thông điệp của người đăng bài hơn. Chẳng hạn, khi muốn diễn tả cảm giác vui mừng vì một sự kiện nào đó thay vì phải dùng quá nhiều chữ viết, bạn chỉ cần viết một vài dòng ngắn gọn và  chèn thêm một Icon Facebook mặt cười sẽ giúp cho người đọc cảm thấy bài viết thú vị hơn.

Giúp nhấn mạnh các thông tin quan trọng

Bước 1: Đăng nhập vào tài khoản Facebook

Ngoài lấy từ nguồn trực tiếp khi viết bài, bạn có thể lấy Icon Facebook từ các kho biểu tượng. Hiện tại có rất nhiều các trang cung cấp kho các Icon thú vị để làm đẹp cho bài viết trên Facebook. Bạn chỉ cần truy cập vào các khu Icon này và chọn Icon sau đó copy và chèn vào bài viết. 

Cách lấy biểu tượng Icon Facebook từ các kho biểu tượng thuận tiện hơn cho người dùng. Bởi biểu tượng tại các kho này đa dạng hơn nhiều so với các bản lấy trực tiếp trên Facebook. Vì vậy, bạn có thể dễ dàng lựa chọn được biểu tượng phù hợp cho bài viết của mình. 

Cách Viết Icon Facebook Trên Điện Thoại Nhanh Nhất

Lượng người dùng Facebook trên nền tảng điện thoại rất nhiều, có đến 80% lưu lượng truy cập mỗi ngày đến từ điện thoại và hầu hết số người này thực hiện các hành động như trao đổi, nhắn tin với nhau, trong các cuộc nói chuyện không thể thiếu các icon Facebook thể hiện cảm xúc. Trong hướng dẫn bên dưới bạn sẽ biết cách viết icon Facebook trên điện thoại đơn giản và nhanh nhất.

Icon Facebook có tác dụng gì?

Facebook là mạng xã hội lớn nhất thế giới với hàng tỷ người tương tác mỗi ngày. Người dùng có thể trò chuyện, nhắn tin, chia sẻ cảm xúc với nhau. Trong đó các biểu tượng icon không thể thiếu khi muốn bày tỏ cảm xúc, tâm trạng của mình.

Thực tế icon được sử dụng từ rất lâu khi mạng xã hội Yahoo phát triển thời điểm trước năm 2000 và từ đó đến nay Facebook kế thừa và phát triển thêm nhiều icon mới nhằm giúp thỏa mãn nhu cầu của người dùng ngày càng đa dạng.

Trong bán hàng icon Facebook cũng cực kì quan trọng. Một bài viết muốn có thêm lượt tương tác cần phải thêm các icon giúp bài viết nổi bật, thu hút người dùng nhiều hơn. Từ đó bán hàng thuận lợi, dễ dàng.

Cách viết icon Facebook trên điện thoại Iphone, Android

Trên Iphone

Bước 1: Viết facebook icon đơn giản trên iPhone bạn cần mở ứng dụng Facebook, viết status bất kì.

Bước 2: Cài đặt bàn phím và chuyển đổi từ ngôn ngữ Tiếng Việt sang biểu tượng cảm xúc đó chính là biểu tượng của icon Facebook.

Bước 3: Sau khi các icon Facebook xuất hiện bạn hãy chọn vào bất kì icon nào yêu thích và cần sử dụng.

Bước 4: Nếu bạn đang dùng iPhone khi viết icon facebook còn có tính năng thay đổi màu sắc icon trước khi đăng. Để thực hiện thay đổi này chỉ cần nhấn giữ vào icon và nhiều màu sắc khác xuất hiện. Bạn chỉ việc chọn mà thôi.

Sau khi hoàn thành status kèm theo facebook icon bạn chỉ cần đăng lên Facebook như thông thường mà thôi.

Trên Android

Bước 1: Viết icon facebook trên Android bạn hãy vào phần đăng status trên Facebook. Bàn phím gõ xuất hiện. Để ý thấy phần mặt cười bấm vào đó.

Bước 2: Xuất hiện rất nhiều các icon facebook trên Android. Có nhiều icon khác nhau bạn thoải mái lựa chọn và độ phổ biến sắp xếp từ trên xuống dưới.

Cách viết icon Facebook qua chúng tôi

Người dùng có thể chọn các icon trực tiếp từ các website cung cấp. Có rất nhiều website cung cấp icon Facebook và sau khi tạo xong chỉ việc copy và chia sẻ qua Facebook cực nhanh với nhiều mẫu icon rất đa dạng ví dụ như icon cử chỉ con người, icon lá cờ, icon thiên nhiên,icon động vật, icon công nghệ & máy tính,…

Bước 1: Truy cập vào địa chỉ sau: https://wikicachlam.com/icon-facebook/

Bước 2: Trước tiên cần chọn icon muốn lấy. Trong hướng dẫn này chọn icon Xin chào.

Bước 2: Thanh phía dưới màn hình sẽ hiển thị các icon vừa chọn. Có thể bấm vào Hủy nếu chọn sai. Khi đồng ý bấm vào Copyed.

Bước 3: Sau khi copy icon, người dùng thực hiện thao tác Paste (Dán) vào thanh trạng thái của Facebook cá nhân. Thực hiện bằng cách nhấn giữ trên màn hình cho đến khi có chữ DÁN. Bấm vào đó để thả icon vừa copy.

Sau khi hoàn thành Status trên trang cá nhân bạn chỉ việc đăng thôi. Rất đơn giản và dễ dàng. Website còn có rất nhiều các icon khác cực kì đa dạng và phong phú mà người dùng có thể chọn lựa. Thoải mái copy icon Facebook hoàn toàn miễn phí.

Như vậy, bạn vừa xem xong hướng dẫn cách viết icon Facebook trên điện thoại Android, Ios nhanh chóng. Bạn có thể thực hiện theo 2 phương pháp trên miễn sao thuận tiện trong thao tác trên điện thoại. Chia sẻ cảm xúc, tâm trạng thật đơn giản với hàng trăm, hàng ngàn icon Facebook.

Cách Quảng Cáo Bài Viết Trên Facebook Hiệu Quả

Lượt xem : 32795

By Võ Tuấn Hải

Ngày đăng:

/ Ngày cập nhật:

2. MỨC ĐỘ TIẾP CẬN TỰ NHIÊN CỦA BÀI VIẾT FACEBOOK HIỆN NAY

Mỗi khi bạn đăng 1 bài viết/ hình ảnh mới, chắc chắn không phải 10k fan đều nhìn thấy bài viết, chỉ khoảng 4 – 5% nhìn thấy (tương đương khoảng 500/ 10.000 người). Trước đây reach rơi vào khoảng 8 – 9%.

 Có hai nguyên nhân chính:

+ Facebook cập nhật thuật toán

+ Ngày càng có nhiều nội dung trên Facebook

Đối với những người kinh doanh, doanh nghiệp bán hàng trên Facebook thông qua Fanpage, mục tiêu chính là tăng đơn hàng, rõ ràng chỉ cải thiện chất lượng nội dung là chưa đủ.

– Theo dõi chiến dịch, thực hiện những thay đổi cần thiết

Cách Viết Bài Quảng Cáo Facebook

KẾT LUẬN

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

1. Lead Ads Facebook Là Gì? Quảng Cáo Facebook Lead Như Thế Nào? 2. Cách Tạo Quảng Cáo Facebook Canvas Hiệu Quả Nhất 2023 4. Quảng Cáo Động (Dynamic Ads Facebook ) Facebook Là Gì ? 5. Hướng Dẫn Cách Chạy Quảng Cáo Messenger Facebook Chi Tiết 6. Hướng Dẫn Chạy Quảng Cáo Video Trên Facebook Hiệu Quả Nhất 7. Top 6 Hình Thức Quảng Cáo Trên Facebook Hiệu Quả Nhất 2023

CEO & Founder VÕ TUẤN HẢI

Hơn 11 năm chuyên tâm với nghiệp Digital Marketing

PHÓ THỦ TƯỚNG   

Đến Tận Nhà Thăm

Mô Hình Làm Marketing 21/8/2014

Professional Coach – Tổ chức huấn luyện quốc tế ICF

Sáng Lập DMV Group – Digital Marketing Agency Uy Tín

Sáng Lập Quảng Cáo Siêu Tốc Academy – Học Viện Đào Tạo Marketing Online 

Sáng Lập Giải Pháp “Ma Trận Marketing Bao Vây” – Giải Pháp Marketing Tổng Lực

Nhiều Lần Xuất Hiện Trên VTV3, THVL1, THVL2, Thời Báo Kinh Tế Việt Nam,..

XEM THÊM VỀ VÕ TUẤN HẢI

Cách Đăng Bài Viết Trên Fanpage Facebook Hiệu Quả

>> 7 Bước tối ưu Fanpage để tăng reach miễn phí

Hướng dẫn đăng bài trên Fanpage hiệu quả

Tùy theo mục đích khác nhau, có người lập fanpage để giải trí, để kêu gọi những người cùng lý tưởng, cùng địa phương,… Nhưng đa số nhiều người lập fanpage để kinh doanh.

Bước 1: Chuẩn bị content thật cuốn hút, hấp dẫn

Bạn có thể áp dụng kỹ thuật viết content thu hút như sau:

+ Đầu tiên, bạn phải tìm Insight – những vấn đề khách hàng cần để nắm được những hành vi, sở thích của khách hàng, từ đó lựa chọn được những nội dung chính xác để cung cấp và lên kế hoạch triển khai cụ thể.

+ Tiếp đó, sau khi tìm được Insight, bạn hãy lựa chọn ra 1 phương pháp để viết bài. Một trong những phương pháp phổ biến nhất là bạn nêu ra 2 lần vấn đề khách hàng cần ở phần mở đầu bài viết (thường từ 3 – 4 dòng), sau đó là nêu giải pháp và điều hướng về sản phẩm bạn đang bán.

Lưu ý nội dung của bạn có thu hút khách hàng đọc tiếp hay không phụ thuộc rất nhiều vào tít và đoạn mào đầu. Hãy chú ý giật tít một cách gây tò mò hoặc thể hiện cho khách hàng thấy được họ được lợi gì khi mua sản phẩm của bạn.

Vì bài viết trên facebook không có định dạng bôi đen, in nghiêng nên với những Key word mà bạn muốn nhấn mạnh với khách hàng, bạn có thể viết hoa tất cả các chữ cái. Trong bài viết không nên đưa quá nhiều thông tin, nội dung ngắn gọn, không vòng vo để cuối cùng chốt lại là nút kêu gọi hành động ví dụ như: Like nếu bạn thấy hay, Comment nếu bạn chọn hoặc Share để được nhận giá tốt, chính sách ưu đãi,…

Bước 2: Lựa chọn những icon đặc biệt

>> Kinh nghiệm bán hàng từ những trang FANPAGE mỹ phẩm năm 2023

Bước 3: Lựa chọn hình ảnh chuyên nghiệp

Nguyên tắc trong việc đăng hình ảnh trên fanpage đó là chỉ đăng những hình ảnh rõ nét nhất. Không nên đăng những hình ảnh bị vỡ hoặc đã bị đóng dấu logo của tên website khác. Với website kinh doanh quần áo, bạn chỉ nên đăng tối đa khoảng 42 hình cho một bài viết, các mặt hàng khác khoảng 10 – 16 hình là đủ. Bạn hãy đóng mã sản phẩm, số điện thoại và địa chỉ website lên hình để khách hàng tiện liên lạc.

Bước 4: Lựa chọn thời gian “vàng” để đăng bài

Người dùng facebook không phải lúc nào cũng có thời gian rảnh để online. Do đó bạn nên chọn những thời gian “vàng” để post.

Đầu tiên, bạn phải xác định đối tượng của bạn thuộc lứa tuổi nào, là học sinh, nhân viên văn phòng, công chức nhà nước, nhân viên kinh doanh,……

Tuy nhiên, vì là khung giờ vàng chung nên cũng có rất nhiều đơn vị đăng bài và như vậy bài viết của bạn sẽ phải cạnh tranh để có thể tiếp cận đến đối tượng của bạn. Do đó, bạn có thể tránh đăng giờ cao điểm ra, buổi sáng nên đăng khoảng 9 – 10h, buổi chiều nên đăng khoảng 3h30 – 4h30, buổi tối nên đăng khoảng 8h và từ 10 – 12h.

B5: Thường xuyên theo dõi, kiểm tra tỷ lệ hoạt động fanpage

Tạo Một Bài Viết Mới Trên Blogspot (Blogger)

Hôm trước thì bạn đã được biết cách tạo blogspot mới. Bài hôm nay chúng ta sẽ bắt đầu với tạo một bài viết mới trên Blogspot. Việc tạo mới một bài viết là hết sức đơn giản, tại trang home sau khi bạn đăng nhập vào chúng tôi bạn nhấn vào hình bút chì để bắt đầu tạo một bài viết mới.

Tại khung soạn thảo của Blogspot, bạn nhập Tiêu đề và nội dung của bài viết.

Sau khi bạn viết xong nội dung nhấn Xuất Bản để chia sẻ bài viết.

Lưu ý khi tạo bài mới trên Blogspot (2 mũi tên đỏ như hình trên)

Nhãn (Label) : Giúp các bạn quản lý và tạo ra các danh sách bài viết theo yêu cầu. Một bài viết có thể sử dụng nhiều nhãn, những bài nào cùng chung 1 nhãn sẽ tạo ra một danh sách. Hoặc bạn có thể hiểu đơn giản “Nhãn = chuyên mục của một trang Website”. Blogspot không hỗ trợ chuyên mục, bởi vậy những người sử dụng Blogspot thì họ dùng nhãn để tạo ra các danh sách bài viết này (Tối đa một blog có thể tạo được 2,000 nhãn).

Liên kết cố định: Là đường dẫn (URL) để người dùng đọc bài viết của bạn. Ví dụ Tú Cao có một bài viết về đào tạo seo với url như sau:

VD: http://nguyencaotu.blogspot.com/dao-tao-seo-html

Khi đó bạn có thể nhập bất kỳ nội dung nào bạn muốn, nhưng lưu ý rằng blogspot chỉ cho phép bạn nhập Tiếng Việt Không Dấu và ngăn cách bởi dấu “-”

Bạn cũng cần lưu ý rằng, Blogspot không thể hiểu kỹ tự “Đ” bởi vậy trong hình ảnh bên trên khi Tú viết tiêu đề là Đào tạo seo thì Blogger chỉ hiểu url là chúng tôi Do đó khi tiêu đề của bạn có chữ “đ” thì bạn phải chỉnh sửa lại cho phù hợp.

Vậy là bạn đã tạo được một bài viết mới trên Blogspot, chúng ta tiếp tục ở bài tiếp theo về khung soạn thảo của Blogspot đê biết cách trình bày bài viết sao cho đẹp và thu hút với người dùng. Nếu bạn muốn xem danh sách bài viết về blogsot nhấn vào đây.