Cách Tạo Icon Trên Bài Viết Facebook / Top 9 # Xem Nhiều Nhất & Mới Nhất 1/2023 # Top View | Rafs.edu.vn

Cách Lấy Biểu Tượng Icon Facebook Làm Đẹp Cho Bài Viết

Rate this post

Icon Facebook là những biểu tượng, ký hiệu, hình ảnh đại diện cho một ý nghĩa nhất định nào đó. Đó có thể là các biểu tượng cảm xúc vui vẻ, buồn bã, tinh nghịch, giận dữ… Đó có thể là các hình vẽ động vật, nhà cửa, hoa lá… 

Những Icon Facebook tưởng như nhỏ bé nhưng mang lại rất nhiều hiệu quả bất ngờ cho người dùng Facebook. Có thể kể đến như:

Giúp bài viết bớt khô khan, nhàm chán

Theo các nghiên cứu của Facebook, người dùng Facebook có xu hướng ít đọc các bài viết dài và toàn chữ. Thay vào đó, họ có xu hướng đọc nhiều hơn với những bài viết có chèn các biểu tượng Icon. Nhờ các Icon bài viết không bị khô khan, nhàm chán và dễ truyền tải được cảm xúc, thông điệp của người đăng bài hơn. Chẳng hạn, khi muốn diễn tả cảm giác vui mừng vì một sự kiện nào đó thay vì phải dùng quá nhiều chữ viết, bạn chỉ cần viết một vài dòng ngắn gọn và  chèn thêm một Icon Facebook mặt cười sẽ giúp cho người đọc cảm thấy bài viết thú vị hơn.

Giúp nhấn mạnh các thông tin quan trọng

Bước 1: Đăng nhập vào tài khoản Facebook

Ngoài lấy từ nguồn trực tiếp khi viết bài, bạn có thể lấy Icon Facebook từ các kho biểu tượng. Hiện tại có rất nhiều các trang cung cấp kho các Icon thú vị để làm đẹp cho bài viết trên Facebook. Bạn chỉ cần truy cập vào các khu Icon này và chọn Icon sau đó copy và chèn vào bài viết. 

Cách lấy biểu tượng Icon Facebook từ các kho biểu tượng thuận tiện hơn cho người dùng. Bởi biểu tượng tại các kho này đa dạng hơn nhiều so với các bản lấy trực tiếp trên Facebook. Vì vậy, bạn có thể dễ dàng lựa chọn được biểu tượng phù hợp cho bài viết của mình. 

Cách Đăng Bài Viết Trên Fanpage Facebook Hiệu Quả

>> 7 Bước tối ưu Fanpage để tăng reach miễn phí

Hướng dẫn đăng bài trên Fanpage hiệu quả

Tùy theo mục đích khác nhau, có người lập fanpage để giải trí, để kêu gọi những người cùng lý tưởng, cùng địa phương,… Nhưng đa số nhiều người lập fanpage để kinh doanh.

Bước 1: Chuẩn bị content thật cuốn hút, hấp dẫn

Bạn có thể áp dụng kỹ thuật viết content thu hút như sau:

+ Đầu tiên, bạn phải tìm Insight – những vấn đề khách hàng cần để nắm được những hành vi, sở thích của khách hàng, từ đó lựa chọn được những nội dung chính xác để cung cấp và lên kế hoạch triển khai cụ thể.

+ Tiếp đó, sau khi tìm được Insight, bạn hãy lựa chọn ra 1 phương pháp để viết bài. Một trong những phương pháp phổ biến nhất là bạn nêu ra 2 lần vấn đề khách hàng cần ở phần mở đầu bài viết (thường từ 3 – 4 dòng), sau đó là nêu giải pháp và điều hướng về sản phẩm bạn đang bán.

Lưu ý nội dung của bạn có thu hút khách hàng đọc tiếp hay không phụ thuộc rất nhiều vào tít và đoạn mào đầu. Hãy chú ý giật tít một cách gây tò mò hoặc thể hiện cho khách hàng thấy được họ được lợi gì khi mua sản phẩm của bạn.

Vì bài viết trên facebook không có định dạng bôi đen, in nghiêng nên với những Key word mà bạn muốn nhấn mạnh với khách hàng, bạn có thể viết hoa tất cả các chữ cái. Trong bài viết không nên đưa quá nhiều thông tin, nội dung ngắn gọn, không vòng vo để cuối cùng chốt lại là nút kêu gọi hành động ví dụ như: Like nếu bạn thấy hay, Comment nếu bạn chọn hoặc Share để được nhận giá tốt, chính sách ưu đãi,…

Bước 2: Lựa chọn những icon đặc biệt

>> Kinh nghiệm bán hàng từ những trang FANPAGE mỹ phẩm năm 2020

Bước 3: Lựa chọn hình ảnh chuyên nghiệp

Nguyên tắc trong việc đăng hình ảnh trên fanpage đó là chỉ đăng những hình ảnh rõ nét nhất. Không nên đăng những hình ảnh bị vỡ hoặc đã bị đóng dấu logo của tên website khác. Với website kinh doanh quần áo, bạn chỉ nên đăng tối đa khoảng 42 hình cho một bài viết, các mặt hàng khác khoảng 10 – 16 hình là đủ. Bạn hãy đóng mã sản phẩm, số điện thoại và địa chỉ website lên hình để khách hàng tiện liên lạc.

Bước 4: Lựa chọn thời gian “vàng” để đăng bài

Người dùng facebook không phải lúc nào cũng có thời gian rảnh để online. Do đó bạn nên chọn những thời gian “vàng” để post.

Đầu tiên, bạn phải xác định đối tượng của bạn thuộc lứa tuổi nào, là học sinh, nhân viên văn phòng, công chức nhà nước, nhân viên kinh doanh,……

Tuy nhiên, vì là khung giờ vàng chung nên cũng có rất nhiều đơn vị đăng bài và như vậy bài viết của bạn sẽ phải cạnh tranh để có thể tiếp cận đến đối tượng của bạn. Do đó, bạn có thể tránh đăng giờ cao điểm ra, buổi sáng nên đăng khoảng 9 – 10h, buổi chiều nên đăng khoảng 3h30 – 4h30, buổi tối nên đăng khoảng 8h và từ 10 – 12h.

B5: Thường xuyên theo dõi, kiểm tra tỷ lệ hoạt động fanpage

Cách Tạo Nhãn (Chuyên Mục) Cho Các Bài Viết Trên Blogspot

T heo email yêu cầu, của một số bạn mới sử dụng Blogspot – thắc mắc về cách đặt bài viết vào từng chuyên mục (nhãn) trong Blogspot. Để đỡ mất thời gian trả lời email riêng cho từng bạn, Caocongkien 360 viết bài này để chia sẻ những băn khoăn, thắc mắc trên.

– Từ giao diện soạn thảo hoặc chỉnh sửa bài viết như hình dưới, các bạn vẫn viết bài như bình thường. Viết xong, nhìn sang bên phải – ngay dưới cột “Cài đặt bài đăng” có một biểu tượng màu đen và chữ “Nhãn” . – Bấm chuột vào chữ “Nhãn” [1] (xem các ảnh dưới) sẽ có một khung nhỏ hiện ra, đây là nơi các bạn đặt tên cho “Nhãn” của bài viết đang thực hiện.

– Sau khi đã đặt tên cho “Nhãn” của bài viết, bấm vào nút “Hoàn thành” [2] để lưu lại. Bây giờ, một “Nhãn” đã hiển thị với dòng chữ màu xanh, bên dưới khung vừa đặt tên “Nhãn”. Các bạn chỉ cần bấm “Xuất bản” [3] là xong. – Nếu muốn tạo một “Nhãn” khác, thì viết một bài nữa và tiếp tục gắn (đặt tên) cho “Nhãn” mới – lặp lại thao tác như trên. – Nếu viết một bài nữa và muốn đặt vào nhãn cũ thì chỉ việc bấm vào nhãn cũ đã tạo (hiển thị với chữ màu xanh ngay bên dưới khung đặt tên “Nhãn”) rồi bấm “Hoàn thành” [ 2 ] là bài viết sẽ được hệ thống tự động chuyển vào “Nhãn” đó. Chỉ cần bấm “Xuất bản” [3] là được.(Thao tác tạo các “Nhãn” này có thể làm trước hoặc sau khi viết bài đều được).

– Nếu muốn chuyển các bài viết từ nhãn này sang nhãn khác, chỉ cần vào “Chỉnh sửa bài viết” thay tên “Nhãn” bằng tên đã có hoặc tạo “Nhãn” mới và bấm “Hoàn thành” [2] rồi bấm “Xuất bản” [3] hoặc “Cập nhật” [4] là xong việc.

P/S: Các bài viết trong blog này đều đã được đăng ký, bảo vệ bởi: DMCA và Google Author Ship. Nếu sao chép để đăng lại mà không đề tên tác giả và không đặt link dẫn về bài viết gốc đều bị coi là bất hợp pháp.

Tạo Bài Viết Bán Hàng Trên Zalo Page, Quảng Cáo Trên Zalo Page

data-full-width-responsive=”true”

Trong bài viết hôm trước thì mình đã hướng dẫn cho các bạn rất chi tiết cách tạo Page bán hàng trên Zalo rồi, và thực sự mà nói thì đây là một thị trường bán hàng online còn khá mới mẻ nhưng rất tiềm năng trên Zalo.

Sau khi bài viết đó được đăng trên blog thì mình cũng nhận được một số câu hỏi về cách sử dụng, cũng như làm thế nào để tạo bài viết trên Page Zalo sau khi Page của bạn được duyệt ?

Chính vì thế mà trong bài viết ngày hôm nay mình sẽ chia sẻ với các bạn cách tạo bài viết mới, đăng bài viết mới.. và tạo thu hút khách hàng tiềm năng trên Zalo Page. Giúp các bạn tiếp cận khách hàng, tăng tỷ lệ chuyển đổi và Marketing cho sản phẩm được tốt hơn, tiến gần hơn đến mục đích làm giàu của bạn …

1. Cách tạo bài viết mới trên Zalo Page

+ Bước 1: Sau quá trình phê duyệt, cho phép tài khoản Zalo của bạn sử dụng trang Page. Bạn hãy đăng nhập Page của mình ở địa chỉ sau: https://oa.zalo.me/manage/oa#/

+ Bước 3: Sau đó, phần Soạn bài viết mới thì bạn hãy điền đầy đủ vào các trường như:

Phù hợp với mặt hàng của mình, rồi Resize kiểu chữ

data-full-width-responsive=”true”

Tại đây bạn cũng có hai lựa chọn là lấy video qua URL từ các nguồn online, hoặc Chọn video từ thư viện, máy tính của bạn.

Và xác nhận Đồng ý để thay đổi trạng thái.

Sau đó bạn tích OK để xác nhận việc cập nhật thành công.

Tuy nhiên điểm khác biệt của Zalo là 100% số lượt người này đều có thể tiếp cập được với bài viết của bạn, chứ không như 40% hay thấp hơn trên Facebook. Mà việc liên hệ, trao đổi mua hàng của đôi bên lại dễ dàng hơn.

Okay, đến đây bài hướng dẫn của mình cũng xin được tạm dừng. Hi vọng chia sẻ về Zalo Page hôm nay sẽ hữu ích với bạn.

CTV: Lương Trung – Blogchiasekienthuc.com

Lời kết