Cách Tạo Hyperlink Trong Word / Top 8 # Xem Nhiều Nhất & Mới Nhất 2/2023 # Top View | Rafs.edu.vn

Cách Tạo Liên Kết Hyperlink Trong Word

– Chọn Link (Đối với Word 2013, 2016, 2019).

– Chọn Hyperlink (Đối với Word 2007, 2010).

1. Tạo liên kết đến một file khác hoặc 1 trang web (Existing File or Web Page)

Tại cửa sổ Insert Hyperlink, bạn chọn mục Existing File or Web Page. Tại đây có các công cụ như:

– Browsed Pages: Các trang file mở gần đây.

– Recent Files: Các file hiện tại.

– Address: Điền địa chỉ đường dẫn. (Dành cho tạo liên kết đến website).

– ScreenTip: Nội dung hiển thị đại diện khi bạn di chuyển chuột vào nội dung hiển thị đoạn liên kết.

– Text to display: Đây là mục bạn có thể rút ngắn đoạn liên kết. Thay vì một link liên kết dài, bạn có thể thay thế bằng 1 đoạn text ngắn gọn.

Sau khi hoàn tất bạn chọn OK và kiểm tra thành quả:

Cách này thường được xuất hiện ở những bản Word dài dạng Mục Lục, Chủ đề…Và tất nhiên nếu muốn sử dụng cách này thì trước hết bản Word của bạn cần phải đánh dấu các Bookmark, Headings hoặc các khác.

Tại cửa sổ Insert Hyperlink bạn chọn mục Place in This Document. Có các lựa chọn cho bạn như:

– Headings: Di chuyển đến Headings nào đó có trong file.

– Bookmarks: Di chuyển đến dòng văn bản nào đó đã được đánh dấu trong file.

Sau khi hoàn tất bạn chọn OK.

3. Tạo liên kết đến một file mới sẽ được tạo (Create New Document)

Tại cửa sổ Insert Hyperlink bạn chọn công cụ Create New Document. Sau đó điền các thông tin như:

– Change: Thay đổi lại liên kết đã có.

– ScreenTip: Nội dung hiển thị đại diện khi bạn di chuyển chuột vào nội dung hiển thị đoạn liên kết.

– Text to display: Đây là mục bạn có thể rút ngắn đoạn liên kết. Thay vì một link liên kết dài, bạn có thể thay thế bằng 1 đoạn text ngắn gọn.

4. Tạo liên kết đến địa chỉ Email (E-mail Addres)

Tại cửa sổ Insert Hyperlink bạn chọn công cụ E-mail Address. Sau đó điền các thông tin như:

– Subject: Tiêu đề Email.

– Recently used e-mail addresses: Những Email sử dụng gần đây.

– ScreenTip: Nội dung hiển thị đại diện khi bạn di chuyển chuột vào nội dung hiển thị đoạn liên kết.

– Text to display: Đây là mục bạn có thể rút ngắn đoạn liên kết. Thay vì một link liên kết dài, bạn có thể thay thế bằng 1 đoạn text ngắn gọn.

Sau khi hoàn tất bạn bấm OK.

Để có thể kiểm tra xem bạn đã chèn link thành công chưa, bạn có thể di chuột đến từ khóa, sau đó nhấn Ctrl + chuột trái để mở liên kết.

Hyperlink Là Gì? Cách Tạo Hyperlink Như Thế Nào??

Khái niệm về hyperlink

” Hyperlink là gì?” Đây có lẽ là câu hỏi của đại đa số người vừa mới tiếp xúc với công nghệ máy tính. Trên thực tế, khái niệm về hyperlink khá đơn giản và dễ tìm hiểu.

Hyperlink là tên tiếng Anh của thuật ngữ siêu liên kết. “Liên kết”, theo đúng như tên gọi, nó có nghĩa là một đường dẫn để chuyển từ một văn bản hoặc từ một trang này sang một trang khác hoặc một vị trí nào đó trên trang khác.

Ý nghĩa của hyperlink

Sau câu hỏi ” Hyperlink là gì?”, thì công dụng của siêu liên kết hyperlink cũng được rất nhiều người tìm hiểu. Nhìn chung, hyperlink có thể giúp cho các trang và các văn bản có mối liên hệ mạch lạc với nhau.

Hyperlink giúp kết nối người đọc, bạn có thể chuyển từ một trang này sang một trang khác một cách dễ dàng chỉ với một cú nhấp chuột. Trong văn bản, hyperlink giúp bạn di chuyển đến một địa chỉ trực tiếp từ trong file word của bạn.

Cách tạo hyperlink

Tạo liên kết hyperlink trong Word

Khi làm việc với Word, các bạn ắt hẳn sẽ có những lúc cần sử dụng đến công cụ Hyperlink để tạo liên kết tới các Website, Email hoặc bất kỳ những vị trí nào ở cùng file.

Bước 1: Bôi đen đoạn văn bản mà bạn muốn tạo liên kết.

Text to display: Đoạn văn bản cần liên kết.

Address: Địa chỉ cần liên kết.

Sau khi hoàn tất các bước, đoạn văn bản đã được tạo hyperlink sẽ được gạch dưới và tô xanh.

Tạo liên kết hyperlink trong Excel

Đối với Excel, công cụ Hyperlink vô cùng thuận tiện, giúp bạn dễ dàng di chuyển đến các sheet hoặc các Website khác.

Bước 1: Chọn ô mà bạn muốn liên kết, nhấp chuột phải, chọn mục hyperlink

Address: Địa chỉ cần liên kết.

Sau khi hoàn tất các bước, đoạn văn bản đã được tạo hyperlink sẽ được gạch dưới và tô xanh.

Tạo liên kết hyperlink trong Powerpoint

Trong Powerpoint, hyperlink giúp kết nối giữa các slide với nhau và kết nối với các Website khác, giúp người dùng dễ dàng hơn trong việc di chuyển đến địa chỉ được liên kết trong lúc trình chiếu.

Bôi đen văn bản cần được tạo hyperlink trong slide

Bước 2: Trong Insert Hyperlink, chọn mục Existing File or Web Page.

Text to display: Đoạn văn bản cần liên kết.

Address: Địa chỉ cần liên kết.

Hướng Dẫn Tạo Hyperlink Trong Excel, Có Ví Dụ Minh Họa

Hyperlink là nguồn dẫn tài liệu, khi bạn nhấn vào nó sẽ được dẫn đến một trang khác hoặc một vị trí nào đó trên trang Web. Khi sử dụng Excel bạn có thể tạo Hyperlink đến Website, đến Sheet khác trong cùng file Excel, liên kết đến file Excel được tạo mới và liên kết đến địa chỉ Email. Bài viết này mình sẽ hướng dẫn các bạn.

Bài viết gồm có 4 phần:

Tạo hyperlink đến một trang Web.

Tạo hyperlink đến một Sheet khác trong file.

Tạo hyperlink đến một file Excel mới được tạo.

Tạo hyperlink đến địa chỉ Email.

1. Tạo hyperlink đến một trang Web

Để tạo hyperlink đến một trang Web bạn làm theo các bước sau:

Bước 1: Bạn chọn ô cần chèn Link, bạn nhấn chuột phải chọn HyperLink:

Bước 2: Hộp thoại Insert Hyperlink được hiện ra, bạn chọn Existing File or Web Page.

Nhập nội dung hiển thị hyperlink trong Text to display.

Sau đó bạn nhấn vào ScreenTip để nhập nội dung hiển thị khi di chuột vào nội dung hiển thị Hyperlink.

http://mp3.zing.vn/bai-hat/Tung-Vi-Nhau-Duong-Hoang-Yen-Bui-Anh-Tuan/ZW7…

Phần “Đây là bài hát Hường yêu thích nhất” là phần mình đã nhập vào ô ScreenTip.

2. Tạo hyperlink đến một Sheet trong Excel.

Trong phần Or Select A Place In This Document bạn chọn Sheet cần link sang và nhập nội dung vào ô Text To Display và ScreenTip.

Bước 2: Hộp thoại Insert Hyperlink được hiện ra, bạn chọn Place in This Document.

3. Tạo hyperlink tới một file Excel mới được tạo.

Các bạn nhấn vào Change và chọn đường dẫn cho file excel mới cần tạo, điền tên cho file cần tạo trong Name of new document. Ngoài ra các bạn cũng nhập nội dung vào Text to display và ScreenTip nếu muốn.

Bước 1: Bạn chọn ô cần chèn Link, bạn nhấn chuột phải chọn HyperLink ( giống bước 1 của mục 1)

Bước 2: Hộp thoại Insert Hyperlink được hiện ra, bạn chọn Create New Document.

Kết quả của file Excel cũ là:

4. Tạo hyperlink đến địa chỉ Email

Bước 1: Bạn chọn ô cần chèn Link, bạn nhấn chuột phải chọn HyperLink ( giống bước 1 của mục 1)

Bước 2: Hộp thoại Insert Hyperlink được hiện ra, bạn chọn E-mail Address. Sau đó bạn nhập địa chỉ email cần gửi trong phần E-mail address, và nhập nội dung tiêu đề trong phần Subject. Cuối cùng nhấn OK.

Bài viết này mình đã hướng dẫn các bạn tạo Hyperlink trong Excel. Hyperlink trong Excel có thể liên kết đến rất nhiều nơi như Sheet khác trong file, File mới, Địa chỉ mail, trang Web.

Kết luận:

Cách Tạo Bìa Trong Word 2010

Chúng ta hoàn toàn có thể tạo bìa trong word một cách đơn giản để làm bìa cho tài liệu, sách hay bài luận văn. Bài viết này mình xin hướng dẫn cho các bạn cách tạo bìa trong word 2010.

Mình thấy các bạn làm luận văn hay báo cáo thường đi xin bìa để cho vào báo của mình, nhưng tại sao chúng ta không tự tạo một bìa trong word, tạo bìa trong word không hề khó như các bạn nghĩ chỉ cần bạn đọc song bài việt này thì mình tin các bạn có thể tạo một bìa đẹp của riêng mình.

Hướng dẫn tạo bìa trong word 2010

Tạo trang bìa có sẵn trong word

Bước 1: Chúng ta kích vào mục insert và chọn Cover Page và chọn mẫu bìa

Bước 2: Sau khi chọn một mẫu thì ta sẽ có một trang bìa, bây giờ các bạn chỉ việc chỉnh sửa nội dung là song

Tự tạo trang bìa trong word 2010

Với mẫu bìa có sẵn trong word thì chúng ta ít sử dụng đến, các bạn sẽ không tìm được mẫu nào như ở quán photo và những mẫu bìa đó chúng ta phải tự tạo.

Bước 1: Trên giao diện word chúng ta kích vào mục page Layout

Bước 2: Kích chuột sang thẻ Page Border

Bước 3: Tại ô Apply to chọn This section – First page only (chỉ tạo ở trang đầu tiên)

Bước 4: Tại mục Art các bạn chọn khung viên như hình bên dưới

Bước 5: Chỉnh độ rộng của Width lên sao cho phù hợp

Bước 6: Kích chuột vào nút Options

Bước 7: Ở mục Measure from các bạn chọn Text rùi chọn OK

Bước 8: Cuối cùng ta chọn OK

Và chúng ta đã tạo được khung bìa vô cùng đẹp mắt

Bước 9: Bây giờ các bạn nhập thông tin vào trang bìa như bạn nhìn thấy ở ngoài quán, các bạn có thể sử dụng text box hay nhập trức tiếp vào

Và đây là kết quả của mình

Bước 10: chúng ta có thể chèn thêm hình ảnh vào cho nó đẹp như hình bên dưới (thường chúng ta sẽ chèn ảnh logo của trường mình vào)

Bước 11: Tiếp đến chúng ta vào insert chọn Symbol để chèn mấy ký tự cho nó đẹp

Bước 12: trong mục Symbol chọn More Symbols

Bước 13: Giao diện Symbol ở mục Font ta chọn Wingdings

Chọn những kỹ tự đẹp rùi ấn nút Insert để chèn vào

Kết quả sau khi mình chèn thêm symbol vào

Video hướng dẫn tạo bìa trong word

Như vậy chúng ta đã tạo bìa trong word 2010 tuyệt đẹp rùi phải không nào