Dwg To Pdf Tạo File Pdf Trong Autocad

Trong loạt bài viết trước, trang web học Autocad đã giới thiệu với các bạn một hướng dẫn ngắn về cách tạo file pdf trong autocad 2023. Tuy nhiên đây là một chức năng mới, dùng thanh công cụ trực tiếp ở trên giao diện, và nó chỉ có thể áp dụng cho phiên bản Autocad 2023. Các phiên bản Autocad 2023, cũng như các phiên bản Autocad 2014 trở về trước không có chức năng này. Trong bài viết hôm nay tiếp tục tinh thần chia sẻ kinh nghiệm sử dụng Autocad, trang web học Autocad sẽ giới thiệu với các bạn một cách khác để tạo file pdf trong Autocad áp dụng cho tất cả các phiên bản từ Autocad 2023 trở về trước.

Đối với một số người thường xuyên làm việc với Autocad thì việc tạo file pdf là tương đối quen thuộc. Việc tạo file pdf là rất cần thiết khi công nghệ in màu đang dần thay thế các kiểu in đen trắng, bạn không thể “chào hàng” các sản phẩm của mình chỉ bằng các bản vẽ đen trắng “thuần túy”, giả sử bạn gửi bản vẽ file dwg cho đối tác, thì liệu họ có thể đủ khả năng thành thạo để sử dụng bản vẽ của bạn?, chưa kể rất nhiều các bước để thiết lập máy in khi cần in, điều này sẽ gây tốn thời gian và không được tiện nghi cho lắm, bởi ngay những người đồng nghiệp sử dụng bản vẽ của nhau còn gặp các gtrục trặc. Với file dwg to pdf thì mọi vấn đề trở nên đơn giản rất nhiều.

Bắt đầu từ phiên bản 2004 Autocad đã bắt đầu cho ra mắt chức năng tạo file pdf hay còn gọi là convert dwg to pdf. Bạn có thể tạo file pdf trong Autocad 2004 từ menu file, chọn export to pdf. Tuy nhiên có một yêu cầu là bạn phải cài đặt kèm theo một bộ phần mềm gọi là Acrobat Professional kèm theo khá lớn. Cách này tiếp tục được áp dụng cho các phiên bản trở về sau này, cách tạo file pdf kiểu này khá phức tạp, và để tạo được 1 file pdf bạn phải chờ khá lâu, do thời gian kích hoạt phần mềm Acrobat.

Tiếp theo phần hiệu chỉnh máy in Plotter Configuration Editor hiện ra, bạn vào tab cài đặt thiết bị máy in Device and Document Settings, bạn kích vào mục Custom Paper Sizes là khổ giấy người dùng tự định nghĩa có sẵn, bạn kích chọn các khổ giấy có sẵn.

Nếu chưa có các khổ giấy, bạn chọn Add để chèn thêm các khổ giấy A4 hoặc A3 chúng tôi đến A0 vào rồi chọn Next, chọn tên khổ giấy, chọn một vài lần Next và nhấn Finish.

Như vậy với cách này bạn có thể tạo được rất nhiều khổ giấy khác nhau, từ các khổ giấy in A4 cho tới khổ giấy A0, mà trong các trường hợp cài sẵn máy in nhưng không thể thực hiện được.

Đây được xem là cách tạo file pdf rất tuyệt vời bởi tính hiệu quả và thông dụng, đây là cách mà tôi thường dùng để gửi bản vẽ cho các đối tác, hoặc cho các bộ phận đặt hàng (bởi vì họ không được trang bị kỹ năng Autocad) .

Cách Tạo Liên Kết Hyperlink Trong Word

– Chọn Link (Đối với Word 2013, 2023, 2023).

– Chọn Hyperlink (Đối với Word 2007, 2010).

1. Tạo liên kết đến một file khác hoặc 1 trang web (Existing File or Web Page)

Tại cửa sổ Insert Hyperlink, bạn chọn mục Existing File or Web Page. Tại đây có các công cụ như:

– Browsed Pages: Các trang file mở gần đây.

– Recent Files: Các file hiện tại.

– Address: Điền địa chỉ đường dẫn. (Dành cho tạo liên kết đến website).

– ScreenTip: Nội dung hiển thị đại diện khi bạn di chuyển chuột vào nội dung hiển thị đoạn liên kết.

– Text to display: Đây là mục bạn có thể rút ngắn đoạn liên kết. Thay vì một link liên kết dài, bạn có thể thay thế bằng 1 đoạn text ngắn gọn.

Sau khi hoàn tất bạn chọn OK và kiểm tra thành quả:

Cách này thường được xuất hiện ở những bản Word dài dạng Mục Lục, Chủ đề…Và tất nhiên nếu muốn sử dụng cách này thì trước hết bản Word của bạn cần phải đánh dấu các Bookmark, Headings hoặc các khác.

Tại cửa sổ Insert Hyperlink bạn chọn mục Place in This Document. Có các lựa chọn cho bạn như:

– Headings: Di chuyển đến Headings nào đó có trong file.

– Bookmarks: Di chuyển đến dòng văn bản nào đó đã được đánh dấu trong file.

Sau khi hoàn tất bạn chọn OK.

3. Tạo liên kết đến một file mới sẽ được tạo (Create New Document)

Tại cửa sổ Insert Hyperlink bạn chọn công cụ Create New Document. Sau đó điền các thông tin như:

– Change: Thay đổi lại liên kết đã có.

– ScreenTip: Nội dung hiển thị đại diện khi bạn di chuyển chuột vào nội dung hiển thị đoạn liên kết.

– Text to display: Đây là mục bạn có thể rút ngắn đoạn liên kết. Thay vì một link liên kết dài, bạn có thể thay thế bằng 1 đoạn text ngắn gọn.

4. Tạo liên kết đến địa chỉ Email (E-mail Addres)

Tại cửa sổ Insert Hyperlink bạn chọn công cụ E-mail Address. Sau đó điền các thông tin như:

– Subject: Tiêu đề Email.

– Recently used e-mail addresses: Những Email sử dụng gần đây.

– ScreenTip: Nội dung hiển thị đại diện khi bạn di chuyển chuột vào nội dung hiển thị đoạn liên kết.

– Text to display: Đây là mục bạn có thể rút ngắn đoạn liên kết. Thay vì một link liên kết dài, bạn có thể thay thế bằng 1 đoạn text ngắn gọn.

Sau khi hoàn tất bạn bấm OK.

Để có thể kiểm tra xem bạn đã chèn link thành công chưa, bạn có thể di chuột đến từ khóa, sau đó nhấn Ctrl + chuột trái để mở liên kết.

Cách Tạo Ghi Chú Trong File Pdf Bằng Foxit Reader

Hầu hết người dùng cài đặt Foxit Reader để đọc file PDF mà không ngờ rằng công cụ này còn có nhiều tính năng hữu ích khác. Cách tạo ghi chú trong File PDF là một tính năng rất thú vị và hữu ích.

Vậy là bạn đã biết cách tạo ghi chú với Foxit Reader chưa? Hãy chúng tôi Tìm hiểu cách tạo ghi chú trong bài viết sau:

Cách tạo ghi chú trong Foxit Reader

Foxit Reader

Bước 2: Có 3 cách tạo ghi chú cho bạn lựa chọn:

Cách 1: Tạo ghi chú văn bản: Đi tới mục Đánh dấu Văn bản, chọn 1 trong 6 công cụ trong này để tạo. VD chọn Chèn văn bản.

Tải game crack việt hoá tại: https://daominhha.com

Tải game crack việt hoá tại:

Cách 2: Tạo ghi chú bằng văn bản ghim: Đi tới mục Cục pin, Có 2 tùy chọn: ghim văn bản hoặc File. VD chọn Ghi chú.

Cách 3: Tạo ghi chú bằng các ký hiệu đặc biệt: Đi tới mục Đang vẽ, chọn 1 trong 7 công cụ này để tạo ghi chú. VD chọn Mũi tên.

Bước 3: Sau đó, chọn vị trí trên văn bản bạn muốn ghi chú và nhập văn bản bạn muốn ghi chú vào đó.

Hình ảnh tạo ghi chú văn bản

Hình ảnh tạo ghi chú bằng pin

Hình ảnh tạo ghi chú bằng các ký hiệu đặc biệt

Như vậy chỉ với 3 bước đơn giản bạn đã có thể tạo ghi chú cho các File PDF của mình.

2 Cách Đơn Giản Tạo Liên Kết Hyperlink Trong Excel

Bạn đang cần tạo liên kết với các File trong một Folder vào một bảng tính Excel. Bạn đã có cột lưu tên File và cần một cách để tạo liên kết HYPERLINK nhanh chóng và thuận tiện.

Trong Excel, bạn có thể sử dụng HYPERLINK để tạo liên kết. Nhưng cách này thì bạn sẽ cần thực hiện cập nhật đường dẫn cho HYPERLINK mỗi khi có File. Vậy nếu bạn cần một cách nhanh hơn hay tự động thì bài viết này sẽ giúp bạn.

Tạo Hyperlink bằng FORMULA

Để tạo được liên kết tới File bằng hàm HYPERLINK bằng cách sau, trước tiên bạn cần lấy đường dẫn của File.

📝Các File nên nằm chung trong một Folder. Và tên của File cần được lưu tại 1 cột trên bảng tính Excel.

Trên Windows, bạn có thể lấy đường dẫn của File bằng cách chuột phải vào File và chọn Properties. Trong tab Security, đường dẫn đầy đủ của File sẽ là Object name ➡ Bạn hãy Copy đường dẫn đó.

D:16.Exceltest-vbahyperlinkdoc-pdfdoc1.pdf

Tiếp theo, tùy biến thành liến kết HYPERLINK đến với tên File tại cột B.

=HYPERLINK("D:16.Exceltest-vbahyperlinkdoc-pdf"&B2&".pdf";B2)

Trong đó:

D:16.Exceltest-vbahyperlinkdoc-pdf : là đường dẫn gốc của File

.pdf : là định dạng của File.

Thực hiện hàm HYPERLINK đã tùy chỉnh như trên, bạn sẽ tạo được Hyperlink đến File.

Tạo HYPERLINK bằng VBA Excel

Cách tạo bằng hàm HYPERLINK vẫn có một chút thủ công. Với VBA bạn có thể làm nó tự động hơn. Mình có 2 cách giúp bạn tạo như sau.

Tự động thêm đường dẫn HYPERLINK khi nhấp chuột.

Mở luôn File mà không cần thêm đường dẫn HYPERLINK.

Cách 1: Tự động thêm HYPERLINK khi nhấp chuột vào Cells.

Ví dụ: Sử dụng cột B để lưu tên File. Mỗi khi thêm tên File vào cột B, nhấp chuột vào Cells đó. Tự động liên kết HYPERLINK sẽ được tạo.

Bạn hãy tham khảo hàm sau:

Với hàm trên, bạn cần lưu ý:

On Error GoTo ErrorHandler: đây là câu lệnh bắt lỗi nếu xảy ra. Hàm sẽ tự động nhảy đến nhãn ErrorHandler và thoát hàm bằng Exit Sub.

📝Lưu ý: Sự kiện Worksheet_SelectionChange sẽ thực thi mỗi khi thay đổi lựa chọn Cells nên hay xảy ra lỗi. Vì vậy, bạn cần sử dụng On Error GoTo ErrorHandler để thoát lỗi.

Cách 2: Mở luôn File mà không cần thêm đường dẫn HYPERLINK.

Bạn hãy tham khảo hàm sau:

Kết luận

Cách Tạo Liên Kết Hyperlink Trong Văn Bản Word

Công cụ Office là một trong những công cụ phổ biến nhất dành cho nhân viên văn phòng hiện nay. Trong đó trình soạn thảo Word, Excel thường được sử dụng nhiều nhất. Qua bài hướng dẫn thủ thuật này bạn sẽ biết cách tạo liên kết Hyperlink trong Word.

Tạo Hyperlink trong Word là một trong những tính năng đặc biệt hữu ích khi bạn muốn chèn các link website hay link tới các file trong máy tính của bạn mà chỉ cần một cú nhấp chuột bạn đã có thể mở ngay lập tức website hay file dữ liệu của bạn. Cách làm này có thể áp dụng trên các phiên bản Office 2013, Office 2010, Office 2007và Office 2003

Hướng dẫn cách tạo liên kết, tạo Hyperlink trong văn bản Word Đối với phiên bản Word 2003

Bước 1: Bôi đen phần văn bản bạn muốn tạo hyperlink (siêu liên kết) sau đó chọn Hyperlink…

Bước 2: Trong cửa sổ Insert Hyperlink, bạn gõ hoặc dán địa chỉ website mà bạn muốn chèn vào đoạn văn bản.

Sau khi chèn, văn bản sẽ hiển thị dưới dạng chữ màu xanh dương, có dấu gạch để người dùng dễ nhận diện đoạn văn bản đó đang chứa siêu liên kết.

Mỗi lần chỉ vào văn bản, liên kết sẽ được hiển thị dưới dạng pop-up.

Bước 4: Người dùng cũng có thể tạo liên kết đến 1 tài liệu mới

Trong đó:

– Text to display: Nội dung hiển thị đoạn liên kết

– Name of new document: Tên file mới.

– Nút Change… Thay đổi dường dẫn liên kết

– Remove Link: Xóa link liên kết

Bước 5: Tạo hyperlink đến địa chỉ emai

– E-mail Address: Địa chỉ email muốn đặt đặt liên kết

– Subject: Tên tiêu đề của thư muốn tạo hyperlink liên kết tới.

– Recently used e-mail address: Hiển thị những email được sử dụng để liên kết gần đây nhất.

Bước 2 : Ở cửa sổ Insert Hyperlink, bạn gõ vào địa chỉ website mà bạn muốn chèn vào đoạn văn bản như hình:

Bước 3 : Ở cửa sổ Insert Hyperlink, thay vì gõ vào địa chỉ website, bạn có thể chèn vào đoạn văn bản kia đường dẫn đến 1 file nào đó trong máy tính của bạn bằng cách chọn file muốn chèn vào để tạo liên kết.

Bước 4: Tạo liên kết đến 1 file mới sẽ được tạo

Chọn Create New Document, nhập tên file mới vào ô Name of new document, nhấn OK

Trong đó:

– Text to display: Nội dung hiển thị đoạn liên kết

– Name of new document: Đặt tên cho file mới.

– Nút Change… Thay đổi lại file liên kết đã có

– Nút ScreenTip…: Nhập nội dung khi di chuyển chuột vào liên kết sẽ hiển thị nội dung đó nhấn ok.

Bước 5: Tạo liên kết đến địa chỉ Email.

Chọn E-mail Address, gõ địa chỉ mail vào ô E-mail address, gõ tiêu đề vào ô Subject

– E-mail Address: Địa chỉ email đặt liên kết tới

– Subject: Tên tiêu đề

– Recently used e-mail address: Hiển thị những email đã được sử dụng gần thời điểm này nhất.