Cách Tạo Hộp Thư Email / Top 10 # Xem Nhiều Nhất & Mới Nhất 2/2023 # Top View | Rafs.edu.vn

Cách Lập Hộp Thư Đăng Ký Tài Khoản Email Tạo Nick Gmail

– Công dụng đầu tiên của tài khoản gmail là dùng để soạn và nhận email. Tài khoản email này được hỗ trợ rất tốt về dịch vụ, tốc độ cũng như là tiện ích theo đánh giá chủ quan của mình, bởi vì mọi hoạt động của mình đều dùng gmail.

– Khi lập tài khoản gmail là bạn cũng có được một tài khoản google, tài khoản của google thì có thể sử dụng rất nhiều dịch vụ của google như drive, đăng nhập vào điện thoại android, dùng làm tài khoản youtube…

– Ngoài ra việc tạo một tài khoản gmail cũng giúp bạn có thể dụng email này để đăng kí với facebook, đăng kí tài khoản các diễn đàn và đăng kí tài khoản chơi game.

Hướng dẫn chi tiết cách lập một tài khoản gmail:

– Đâu tiên bạn truy cập vào trang web chúng tôi , sao đó bấm vào tạo tài khoản.

– Điền các thông tin cá nhân của bạn vào :

+ Họ, tên: Lưu ý bạn có thể điền tên thật hoặc tên giả.

+ Tên người dùng: tức là địa chỉ email của bạn, nếu bạn điền tên đã có người dùng thì bạn phải chọn một cái tên khác.

+ Tạo mật khẩu và xác nhận mật khẩu: việc đặt mật khẩu cho tài khoản email rất quan trọng, bạn phải đặt mật khẩu sao cho dễ nhớ đối với bạn và khó đoán biết đối với người khoản, để đảm bảo tính an toàn cho tài khoản của bạn.

+ Sinh nhật và giới tính: bạn điền tùy ý vào.

+ Nhấp chọn vào mục tôi đồng ý, và nhấn tiếp theo. Như vậy bạn đã hoàn thành việc lập một tài khoản gmail.

Mẹo: tùy vào mục đích sử dụng bạn nên chọn tên tài khoản gmail thích hợp. Ví dụ bạn tên Mai làm ở công ty Gà Công Nghệ thì bạn có thể đặt tên cho tài khoản là mai.gacongnghe@gmail.com

Chia sẻ bài viết bạn đang xem lên trang facebook của bạn ở chế độ công khai

Gửi link bài viết này cho bạn bè, người thân cùng tham khảo

Truy cập trang chủ để cập nhật thêm bài viết mới hơn: gacongnghe.com

Like trang facebook của Gà Công Nghệ

Có thắc mắc vui lòng nhập ở đây

Làm Thế Nào Để Tổ Chức Hộp Thư Email Outlook Của Bạn Một Cách Hiệu Quả

Nếu hộp thư Microsoft Outlook của bạn lộn xộn và đầy các tin nhắn, thì bạn sẽ có nhiều cơ hội bỏ lỡ một tin nhắn quan trọng. Là một chủ doanh nghiệp, bỏ lỡ một bức thư có thể là thảm họa. Nó có nghĩa là mất đi công việc kinh doanh. Và ngay cả khi bạn không sở hữu một doanh nghiệp, không ai muốn bỏ sót email quan trọng.

Bạn có thể tìm hiểu về cách để tổ chức Outlook, do đó nó sẽ hiệu quả hơn. Microsoft Outlook bao gồm một số công cụ mà bạn có thể sử dụng để làm cho hộp thư của bạn có tổ chức hơn, nếu bạn biết phải làm gì. Nếu bạn chỉ vừa bắt đầu với Outlook, hoặc nếu bạn đang không sử dụng nó, bạn có thể sẽ không sử dụng được hết khả năng của nó.

Trong hướng dẫn này, chúng tôi sẽ chỉ cho bạn cách làm thế nào để tổ chức các email trong outlook của bạn. Chúng tôi sẽ giải thích cách làm việc của các thư mục và hạng mục. Chúng tôi sẽ đề cập sở qua công cụ Focused Inbox. Cuối cùng, bạn sẽ tìm hiểu về làm thế nào để tổ chức các email trong Outlook bằng cách sử dụng các tính năng lưu trữ Archive và xóa Delete

Tìm hiểu những lời khuyên và chiến lược hữu ích về tổ chức email

Bây giờ hãy tiến lên để tìm hiểu về các thư mục (folder) và các thể loại màu (categories) trong MS Outlook

Làm thế nào để tổ chức hộp thư Outlook của bạn với các thư mục (Video)

Những điều bạn cần biết về thư mục & các thể loại màu

Nếu bạn muốn tìm hiểu làm thế nào để tổ chức các email trong Outlook, bạn cần phải hiểu các thư mục và thể loại màu (category). Đây là những công cụ chính mà bạn sẽ sử dụng để kiểm soát được hộp thư của bạn.

Các thư mục Microsoft Outlook

Các thư mục xuất hiện ở bên trái của hộp thư của bạn, bên dưới địa chỉ email của bạn (nó cũng được gọi là Navigation Pane). Hiện có hai loại thư mục:

Thư mục mặc định. Các thư mục mặc định là thư mục tiêu chuẩn phần mềm MS Outlook của bạn. Các thư mục mặc định bao gồm Drafts, Sent Mail, Deleted Items, Trash, Spam và vân vân. Một số phiên bản của Outlook cũng có một thư mục Clutter, mặc dù nó sắp bị loại bỏ.

Thư mục cá nhân. Đây là những thư mục bổ sung mà bạn tạo ra để cho những thư ưu tiên của bạn. Rất quan trọng để cẩn thận không không tạo ra quá nhiều các thư mục hoặc bạn có thể bị lẫn lộn vì không biết thư mục nào để sử dụng.

Quan trọng: Microsoft có một số phiên bản hiện tại có sẵn Outlook. Diện mạo trên màn hình và chức năng của bạn có thể hơi khác tùy thuộc vào phiên bản mà bạn đang sử dụng và cấu hình của nó. Hầu hết các hướng dẫn này dựa trên phiên bản mới nhất của Outlook vì được cài đặt trên máy tính để bàn của tôi. Tuy nhiên, chúng ta sẽ kiểm tra trên chúng tôi để làm nổi bật một số tính năng nào đó.

Chú ý các thư mục có nhãn From My Boss của tôi. Đây không phải là thư mục mặc định Default. Thay vào đó, nó là một thư mục cá nhân Personal mà tôi đã thêm vào cho ví dụ này.

Bạn có thể sử dụng các hạng mục với mã màu sắc cho lá thư của bạn. Ví dụ, bạn có thể gán mã màu đỏ cho các lá thư khẩn cấp, mã màu xanh cho những thư mà bạn đã sẵn sàng để thực hiện, hạng mục màu tím để cho các cuộc họp, và …. Bạn sẽ muốn sử dụng nó cho hệ thống của riêng bạn.

Phân loại hộp thư của bạn với các màu sắc mã hóa cho các hạng mục cho phép bạn quét qua hộp thư của bạn một cách nhanh chóng để quyết định sẽ làm gì với mỗi tin nhắn.

Bạn sẽ sử dụng biểu tượng hạng mục Categorize để tuỳ chỉnh và sử dụng các hạng mục. Biểu tượng Categorize xuất hiện ở giữa các Ribbon hướng về phía bên phải:

Lưu ý: Biểu tượng Categorize chỉ dành cho người dùng thư của Microsoft bằng cách sử dụng một thiết lập email Pop hoặc Exchange. Nếu bạn sử dụng một thiết lập IMAP tùy chọn này không khả dụng.

1. Cách sử dụng các thư mục

Để tạo ra một thư mục trong MS Outlook, bấm vào tab Folder từ thanh Ribbon. Sau đó nhấp vào biểu tượng thư mục mới New Folder. Hộp thoại tạo thư mục mới Create New Folder sẽ hiển thị:

Nhập tên của thư mục mới vào trường Name. Nhấp chuột vào thư mục mà bạn muốn đặt thư mục mới và nhấp vào OK khi bạn đã thực hiện xong.

Bạn có thể thêm một thư mục phụ bên dưới một thư mục sẵn có.

Bước 2. Đổi tên một thư mục

Bạn có thể thay đổi tên của thư mục đó sau khi bạn đã tạo ra nó. Chọn thư mục bạn muốn đổi tên bằng cách nhấp chuột vào nó. Nhấp vào biểu tượng đổi tên thư mục Rename Folder trong tab Folder. Bạn sẽ nhận thấy một hộp xuất hiện xung quanh tên thư mục đó:

Gõ vào tên thư mục mới vào hộp thư. Khi bạn đã thực hiện xong, nhấn phím Enter trên bàn phím của bạn. Tên thư mục mới của bạn sẽ được lưu lại.

Bước 3. Di chuyển một lá thư vào một thư mục

Một khi bạn đã tạo ra một số thư mục, bạn đã sẵn sàng để bắt đầu đưa những lá thư vào đó. Quay trở lại hộp thư chính của bạn để xem các lá thư của bạn:

Như bạn thấy, lá thư “Project estimates” bây giờ đang ở trong thư mục Memos.

Bước 4. Xóa một thư mục

Thỉnh thoảng bạn có thể thấy rằng bạn không còn muốn sư dụng một thư mục mà bạn đã tạo. Khi điều này xảy ra, bạn có thể dễ dàng xoá thư mục đó đi.

Nhấp vào thư mục mà bạn muốn xóa trong bảng điều hướng Navigation (bên trái) để chọn nó:

Nhấp vào biểu tượng Delete trong Ribbon. (Trông như dấu X.) Thư mục đó sẽ bị xoá.

Chú ý: Nếu bạn xoá một thư mục, bất kỳ lá thư nào trong thư mục đó cũng sẽ bị xóa.

2. Cách sử dụng các thể loại màu để có tổ chức hơn trong Outlook

Chúng ta hãy có một cái nhìn sâu sắc hơn về làm thế nào để tuỳ chỉnh và sử dụng các hạng mục để tổ chức các hộp thư của bạn.

Bước 1. Đổi tên hạng mục

Theo mặc định, các hạng mục đó được đặt tên theo màu sắc. Để đổi tên một hạng mục, nhấp chuột vào mũi tên hướng xuống ở bên phải của biểu tượng Categorize. Từ trình đơn thả xuống chọn All Categories. Hộp điều khiển Color Categories sẽ xuất hiện:

Bạn có thể làm mã màu cho những thư của bạn trong Outlook để tổ chức chúng.

Đặt một dấu tích cạnh màu mà bạn muốn đổi tên và bấm vào nút Rename. Gõ đè lên tên mặc định của hạng mục để đổi tên. Nhấp vào nút OK khi bạn đã thực hiện xong các hạng mục đó.

Đặt tên cho mỗi hạng mục màu để tổ chức hộp thư Outlook của bạn

Các hạnh mục tùy chỉnh riêng của bạn có thể khác nhau.

Để xoá một hạng mục, bấm vào tùy chọn All Categories trong trình đơn Categories thả xuống loại. Hộp thoại All Categories mở ra:

Bạn có thể xoá các thể loại màu của Outlook mà bạn không sử dụng.

Nhấp vào hộp đánh dấu bên cạnh các màu sắc mà bạn muốn xóa. Trong ví dụ trên, tôi đang xóa hạng mục màu cam vì tôi không sử dụng nó. Nhấp vào nút Delete .

Khi một lời nhắc xuất hiện yêu cầu bạn xác nhận xóa, bấm nút Yes. Khi bạn đã hoàn tất các thay đổi cho các hạng mục đó, nhấp vào OK. Thể loại màu cam không còn xuất hiện trên trình đơn Categorize thả xuống và bạn không thể gán nó vào một thư email.

Bước 3. Gán một thể loại màu cho một tin nhắn

Một khi bạn đã cá nhân hoá các thể loại màu của bạn, bạn đã sẵn sàng để bắt đầu gán chúng cho các thư trong hộp thư của bạn. Để gán một thể loại màu cho một lá thư, bấm vào lá thư đó để chọn nó. Nhấp vào biểu tượng Categorize. Trình đơn Categorize thả xuống sẽ hiển thị:

Sử dụng trình đơn Categorize thả xuống để gán các thể loại màu cho email và tổ chức các hộp thư của bạn.

Nhấp vào thể loại màu mà bạn muốn gán cho lá thư đã chọn. Thể loại màu đó sẽ được gán cho thư. Bạn sẽ thấy màu sắc của thể loại màu là một hình vuông ở bên phải tên người gửi thư trong hộp thư của bạn. Trong nội dung của lá thư đó, nó xuất hiện bên dưới tên người gửi.

Với các thể loại màu được gán cho các lá thư của bạn, bạn có thể biết ngay được phải làm gì với mỗi email.

Một lá thư có thể có nhiều hơn một thể loại màu để gán vào. Để gán một thể loại màu thêm vào cho một lá thư, chọn lá thư đó và bấm vào một thể loại màu khác trong trình đơn Categorize thả xuống .

Bước 4. Làm thế nào để loại bỏ một thể loại màu từ một lá thư hoặc thay đổi nó

Để loại bỏ một thể loại màu từ một lá thư, bấm vào lá thư trong hộp thư của bạn để chọn nó. Nhấp vào biểu tượng Categorize. Từ trình đơn thả xuống, nhấp vào thể loại màu mà hiện đang gán cho email để loại bỏ nó:

Bạn có thể xoá một thể loại màu được chỉ định từ một email.

Bạn có thể gán một thể loại màu mới cho thư từ trình đơn thả xuống Categorize hoặc không gán màu cho nó.

Để loại bỏ tất cả các thể loại màu cùng một lúc từ một thư email có nhiều hơn một thể loại màu, chọn thư đó và bấm vào tùy chọn Clear All Categories từ trình đơn thả xuống Categorize:

3. Cách sử dụng Focused Inbox

Microsoft đang trong quá trình giới thiệu một tính năng mới được gọi là Focused Inbox cho người dùng Outlook. Bạn đang có quyền truy cập vào Focused Inbox hay không phụ thuộc vào phiên bản Microsoft Office mà bạn đang sử dụng.

Nếu phiên bản Outlook của bạn đang sử dụng thư mục Clutter để phân loại các tin nhắn không quan trọng, thì tính năng đó đã được nhập vào Focused Inbox mới.Thư mục Clutter hiện tại của bạn sẽ trở thành một thư mục thông thường khi hệ thống của bạn được cập nhật tính năng Focused Inbox.

Focused Inbox của Microsoft Outlook được thiết kế để tổ chức các hộp thư của bạn một cách tự động. Khi nó được kích hoạt, hộp thư của bạn sẽ được chia thành hai tab

Tab Focused. Các email được sắp xếp vào tab này là những email quan trọng nhất và yêu cầu trả lời nhanh hơn.

Tab Other. Email khác được sắp xếp vào tab này để bạn có thể xử lý với khi bạn có thời gian hơn.

Để chuyển sang các tab Other từ tab Focused, chỉ cần nhấp chuột vào nó:

Nó rất dễ dàng để chuyển đổi các tab Focused Inbox.

Như bạn có thể thấy, trong ví dụ này tab Focused chứa các thông báo từ Outlook Calendar của tôi trong khi tab Other thì bao gồm các thông báo sản phẩm thường ngày ít quan trọng hơn. Tính năng Focused Inbox đưa những thư này vào trong thư mục thích hợp một cách tự động mà không cần tôi phải quyết định.

Outlook.com là một dịch vụ email dựa trên nền tảng web miễn phí từ Microsoft. Để tìm hiểu thêm về chúng tôi hãy xem các hướng dẫn này, nơi nó được so sánh với Gmail:

4. Cách lưu trữ Archive hoặc xóa Delete những thư cũ & dọn dẹp hộp thư của bạn

Hầu hết chúng ta lưu trữ quá nhiều email, và điều này có thể làm cho một hộp thư bị lộn xộn. Một cách khác để tổ chức hộp thư Outlook của bạn là lưu trữ hoặc xóa các thư cũ..

Trong khi cả lưu trữ và xóa email đều đưa những lá thư ra khỏi hộp thư đến của bạn, điều quan trọng là phải hiểu được sự khác biệt:

Archive. Chuyển một lá thư đến một thư mục Archive. Thư mục Archive đó được thiết kế cho các tin nhắn cũ hơn mà bạn dự định để lại. Khi bạn lưu trữ một email, bạn có thể dễ dàng truy xuất nó vào một ngày nào đó trong tương lai.

Delete. Chuyển một lá thư vào thư mục Deleted Items (nó trông giống như một thùng rác). Nếu thư mục Deleted Items rỗng, nó rất khó khăn để truy xuất thư. Xóa thường dành riêng cho các email mà bạn không mong đợi để sử dụng trong tương lai.

MS Outlook cũng có một công cụ dọn dẹp Cleanup Tool. Bạn đã có thể có được một trong những lá thư, nơi có rất nhiều lá thư trước được sao chép ở phía trên. Bạn cũng có thể có một trong số những lá thư trước đây trong hộp thư Outlook của bạn. Khi bạn gán công cụ Cleanup Tool vào một cuộc trò chuyện hoặc một thư mục hoặc thư mục con, công cụ này sẽ loại bỏ những lá thư trùng lặp.

Nó rất dễ dàng để xóa một email cũ. Chỉ cần đơn giản nhấp vào email đó để chọn nó:

Đây là cách tổ chức các hộp thư email Outlook của bạn bằng cách xóa các thư cũ.

Nhấp vào biểu tượng Delete ở thanh Ribbon (nó trông như dấu X). Lá thư đó được chuyển tới thư mục Deleted Items.

Để xoá vĩnh viễn một lá thư email của bạn, bấm vào thư mục Deleted Items để mở nó ra. (Nó nằm trong Navigation Pane ở bên trái và trông giống như một thùng rác). Bấm vào lá thư đó một lần nữa để chọn nó. Nhấp vào biểu tượng Delete để xoá vĩnh viễn lá thư đã chọn.

Chú ý: Một số tin nhắn bị xóa vĩnh viễn có thể được phục hồi từ các máy chủ nếu chúng vẫn còn trong thư mục Deleted Items, nhưng bạn có thể sẽ không thể phục hồi các email sau khi bạn xóa bỏ nó.

Bước 2. Lưu trữ thư theo cách thủ công

Một cách ít thông dụng hơn để di dời các email cũ từ hộp thư của bạn là lưu trữ chúng. Để lưu trữ một email, bấm vào lá thư để chọn nó. Nhấp vào biểu tượng Archive trong thanh ribbon bên cạnh biểu tượng Delete:

Nếu bạn không sử dụng tính năng Archive của Outlook trước đó, thì bạn sẽ được nhắc để tạo một thư mục lưu trữ. Nhấp vào nút Create archive folder. Outlook sẽ tạo ra một thư mục mới có tên Archive và chuyển các email mà bạn đã chọn vào đó:

Bạn có thể thiết lập Outlook để tự động lưu trữ các tin nhắn.

Nhấp vào tùy chọn Advanced từ Navigation pane bên trái. Sau đó nhấp vào nút AutoArchive Settings. Hộp thoại AutoArchive sẽ xuất hiện:

Sử dụng hộp thoại AutoArchive để xác định các thông số lưu trữ trong Outlook.

Sử dụng hộp đánh dấu để chọn các tùy chọn lưu trữ mà bạn muốn chọn. Nhấp vào OK trên hộp thoại AutoArchive khi bạn đã thực hiện xong. Sau đó nhấp vào OK trên cửa sổ Outlook Options.

Những Email có khuynh hướng trở thành những cuộc đàm thoại hơn. Nếu bạn đã tham gia vào một hội thoại email mà bạn và người nhận đã trả lời qua lại và tạo ra một loạt các lá thư. Khi bạn trả lời một email, trả lời của bạn sẽ xuất hiện trên những lá thư ban đầu và tất cả các thư trả lời trước đó. Thật không may, tất cả những lá thư trả lời đó sẽ làm đầy các thư mục của bạn – làm cho bạn khó khăn hơn để tìm thấy những lá thư mà bạn cần.

Outlook có một giải pháp với công cụ dọn dẹp Cleanup Tool này. Công cụ này tách ra những lá thư dư thừa, vì vậy nó loại bỏ những lá thư trước đó không bao gồm những thư trả lời mới nhất. Bạn sẽ không mất đi bất kỳ thông tin nào, bởi vì tất cả các tin nhắn trước của bạn đã được bao gồm trong lá thư mới nhất.

Trả lời các lá thư này có thể làm đầy hộp thư Outlook của bạn.

Bạn có thể sử dụng công cụ Cleanup Tool để dọn sạch một cuộc trò chuyện, thư mục, hoặc một thư mục và thư mục con. Trong trường hợp này, chúng tôi sẽ sử dụng nó để làm sạch thư mục From My Boss.

Nhấp vào thư mục để chọn nó. Nhấp vào mũi tên xuống trên biểu tượng Cleanup Tool. (It’s trên tab Home ở bên trái của biểu tượng Delete.) Bạn sẽ thấy trình đơn thả xuống Cleanup:

Chọn tùy chọn Clean Up Folder trên trình đơn thả xuống. Một hộp nhắc sẽ xuất hiện cảnh báo với bạn rằng những lá thư dư thừa sẽ bị xóa. Nhấp vào nút Clean Up Folder trong hộp nhắc. Thư gốc được xóa bỏ :

Loại bỏ thư dư thừa có thể sắp xếp hộp thư Outlook của bạn.

Lưu ý: Những thông điệp Email chứa một yếu tố khác nhau-có lẽ là một thư trả lời từ người nhận khác nhau hoặc một tệp đính kèm – sẽ không bị xóa bởi vì chúng không đáp ứng được yêu cầu là trở nên dư thừa.

5. Tổ chức các Email của bạn với sự quản lý hộp thư đến tốt hơn

Bạn ít có khả năng để có một hộp thư đến lộn xộn trong MS Outlook nếu bạn đang thực hiện quản lý email tốt. Tìm hiểu về làm thế nào để giảm lộn xộn trong hộp thư email đến của bạn với eBook miễn phí của chúng tôi:

Kết luận

Là một người kinh doanh, bạn sẽ đánh giá cao khả năng sử dụng hộp thư Outlook của bạn một cách hiệu quả hơn vì nó có tổ chức. Hơn hết là, bạn sẽ không phải lo lắng về việc bỏ lỡ một email quan trọng.

#1 Cách Đăng Ký Email, Tạo Tài Khoản Email Gửi Nhận Thư Trên Máy Tính, Laptop

Đối với những người mới sử dụng email chắc hẳn chưa biết cách đăng ký email, vậy hãy tham khảo ngay cách tạo email và cách tạo tài khoản Hotmail trong bài viết này để tạo email dễ dàng hơn.

Bài viết này giúp bạn dễ dàng:– Tạo gmail– Tạo tài khoản Hotmail – Tránh sai sót khi tạo email

E-mail là chữ viết tắt của Thư điện tử Hay đúng hơn chúng tôi gọi nó là email. Trước đây, nếu chúng ta muốn gửi một bức thư cho ai đó, chúng ta phải Viết bức thư ra giấy, bỏ vào phong bì và mang đến bưu điện. Trong khi đó, người nhận cũng phải đợi vài ngày để xem nội dung bên trong. Quá trình này là rườm rà và tốn thời gian. Vì vậy, Email gần như là một sự thay thế hoàn hảo cho thư di động.

Đăng ký email, tạo tài khoản email trên máy tính, laptop

1. Lưu ý khi đăng ký email hoặc thiết lập tài khoản mail?

⦁ Đầu tiên, hãy xem xét tên bạn sẽ sử dụng. Bạn sử dụng email này cho mục đích cá nhân hay công việc? Nên chọn cho mình tên email sao cho chuyên nghiệp nhất.⦁ Tiếp theo là tên miền của email bạn sẽ sử dụng. Hiện nay có 3 dịch vụ email lớn nhất đó là Gmail, Hotmail và Yahoo. Tùy theo sở thích và nhu cầu để đưa ra lựa chọn phù hợp cho mình.⦁ Tất nhiên là mật khẩu của bạn. Giữ mật khẩu đủ khó để đánh bật các hacker nghiệp dư. Như thường lệ, chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng mật khẩu hội tụ tất cả chữ hoa, chữ thường, số và ký tự đặc biệt.

2. Cách tạo tài khoản Gmail

Bước 1: Truy cập vào địa chỉ để tiến hành đăng ký Gmail, email cá nhân đây.

Bước 2: Tại đây, bạn nhập thông tin vào các trường mà Gmail yêu cầu, bao gồm các thông tin sau:

– Tên (Tên): Bao gồm Họ và Tên của bạn.– Chọn tên người dùng của bạn (Chọn tên người dùng của bạn): Nhập tên tài khoản Gmail bạn muốn tạo. (Nhập tên tài khoản chưa ai sử dụng, nếu tên đó đã có trên hệ thống Gmail sẽ thông báo ngay cho bạn).– Tạo một mật khẩu: Tạo mật khẩu cho tài khoản gmail của bạn.– Xác nhận mật khẩu của bạn: Xác nhận mật khẩu bạn đã nhập ở trên (mật khẩu này phải trùng với mật khẩu trong Tạo mật khẩu).– Sinh nhật (Ngày sinh): Nhập chính xác ngày sinh, nếu tính đến thời điểm tạo Gmail mà bạn chưa đủ 13 tuổi thì bạn sẽ không thể thiết lập Gmail. Vì vậy, hãy chú ý đến phần này.– Giới tính (Giới tính): Chọn giới tính của bạn.– Điện thoại di động (Điện thoại di động): Nhập số điện thoại của bạn, mục đích để kích hoạt sử dụng Gmail. Nếu bạn không nhập số điện thoại hoặc đã được sử dụng quá nhiều lần, bạn không thể tạo Gmail.– Địa chỉ email hiện tại của bạn (Địa chỉ Email Hiện tại của bạn): Nhập địa chỉ Email Hiện tại của bạn (có thể điền hoặc không). Liên kết tài khoản email cũ và tài khoản Gmail sắp sử dụng sẽ giúp bạn khôi phục mật khẩu dễ dàng khi quên hoặc mất mật khẩu.– Vị trí (Vị trí): Quốc gia bạn đang ở.

Sau khi bạn điền xong thông tin mà Gmail yêu cầu, hãy nhấn nút Nhấp vào Bước tiếp theo (Bước tiếp theo) để tiếp tục.

Bước 3: Sau khi nhấp Nhấp vào Bước tiếp theo (Bước tiếp theo), hộp thoại bảo mật và các điều khoản xuất hiện, bạn kéo xuống dưới cùng và chọn Tôi đồng ý (Tôi đồng ý).

Bước 4: Tiếp theo, sẽ có thông báo bạn đã đăng ký email thành công, bấm vào Tiếp tục đến Gmail (Tiếp tục đến Gmail) để sang bước tiếp theo.

Bước 5: Phần mở đầu sẽ là lời chào và hướng dẫn cơ bản về sách sử dụng Gmail. Các bạn bấm kế tiếp (Tiếp tục) để xem hướng dẫn hoặc nhấn nút ” x “Góc phải hộp thoại đó để tắt.

Vậy là quá trình lập trình email Gmail đã thành công, cùng với đó là giao diện email khá đơn giản, bây giờ bạn đã có cho mình một tài khoản Gmail cá nhân.

3. Cách tạo tài khoản Hotmail

Hotmail là dịch vụ email của Microsoft, hiện nó đã được đổi tên thành Outlook. Phải thừa nhận rằng tính năng chặn thư rác của Hotmail rất tốt, thêm vào đó là giao diện khá thân thiện với người dùng. Đây cũng được coi là bước khởi đầu hoàn hảo cho những người đăng ký email mới.

Bước 1: Mở bất kỳ trình duyệt web nào trên máy tính của bạn và nhấp vào mời vào để bắt đầu tạo email Hotmail. (Ở đây chúng tôi sử dụng trình duyệt Chrome).

Bước 2: Điền thông tin của bạn vào các trường đăng ký Hotmail mới bao gồm các thông tin sau:

Tên: Tên của bạn Tên đầu tiên (Tên), Họ (Họ).Tên tài khoản: Tên Hotmail bạn muốn tạo.Tạo mật khẩu: Tạo mật khẩu (ít nhất 8 ký tự phân biệt chữ hoa chữ thường).nhập lại mật khẩu: Nhập lại mật khẩu vừa tạo.

Quốc gia / khu vực: Tên quốc gia mà bạn đang sống.Ngày sinh: Ngày sinh.Giới tính: Chọn giới tính của bạn.

Mã quốc gia: Mã quốc gia, bạn chọn Việt Nam (+84)Số điện thoại: Nhập số điện thoại di động bạn đang sử dụng và nhớ bỏ số 0 đầu tiên.Địa chỉ email thay thế: Nếu bạn có tài khoản email, hãy nhập vào đây. Khi quên hoặc mất mật khẩu, bạn có thể lấy lại mật khẩu qua email này.Nhập các từ chính xác và đầy đủ hiển thị trên màn hình, nếu không rõ bạn có thể nhấp vào Mới để nhận mã mới hoặc nhấp vào Âm thanh để nghe đọc mã.Cuối cùng, sau khi nhập đầy đủ các thông tin như trên, chọn Tạo tài khoản.

Bước 3: Tạo tài khoản email Hotmail thành công, microsoft sẽ đưa bạn đến trang chào mừng. Để bắt đầu nhận và gửi mail, bạn chỉ cần truy cập vào địa chỉ chúng tôi nhấn nút mũi tên để đến phần giới thiệu, cuối cùng bạn nhấn kết thúc. Bắt đầu nào để truy cập giao diện chính của Hotmail.

Trong một số trường hợp khi bạn tạo email mới, microsoft sẽ yêu cầu xác minh bằng số điện thoại, sau đó microsoft sẽ gửi cho bạn một tin nhắn với mã xác nhận gồm 4 chữ số. Khi nhận được mã xác nhận, bạn chỉ cần nhập lại 4 số đó vào ô bắt buộc và nhấn Tạo tài khoản (Tạo tài khoản) là xong.

https://thuthuat.taimienphi.vn/tao-email-dang-ky-email-lap-tai-khoan-mail-3842n.aspx

✤ Top 20 bài viết Thủ Thuật Email mới nhất :

Cách Đăng Ký Email Gửi Thư Trên Máy Tính

1. Cách tạo tài khoản Gmail

Tài khoản Gmail hay chính là tài khoản Google, được sử dụng phổ biến nhất. Cách đăng ký Gmail bạn đọc trong bài viết Cách đăng ký Gmail, tạo, lập tài khoản Google.

Khi đăng ký thành công tài khoản Google, người dùng sẽ được sử dụng các dịch vụ của Google, bao gồm Gmail, YouTube, Google Docs, Google Drive,….

Việc đăng ký Gmail rất đơn giản nên bạn có thể tạo nhiều tài khoản Gmail và sử dụng cùng lúc, khi Gmail đã cho đăng nhập nhiều tài khoản Gmail cùng lúc.

Trong khi sử dụng Gmail người dùng cũng nên chú ý tới vấn đề bảo mật tài khoản Gmail. Bạn nên xác minh Gmail 2 lớp, thêm số điện thoại vào Gmail để có thể lấy lại Gmail khi mất mật khẩu,…

Các hành động truy cập vào Gmail trên các thiết bị khác nhau cũng được lưu lại. Nếu người dùng nghi ngờ Gmail bị ai đó sử dụng trái phép, bạn cần kiểm tra lại hoạt động đăng nhập Gmail rồi thoát các thiết bị đăng nhập Gmail trái phép.

2. Cách đăng ký tài khoản Outlook

Outlook.com thuộc Microsoft, mang tới nhiều tính năng quản lý email nâng cao hơn so với Hotmail.

https://signup.live.com/signup

Bước 2:

Tiếp đến người dùng nhập tên mail mới, chọn đuôi mail là chúng tôi để tạo email là được.

3. Cách đăng ký iCloud email

iCloud email là dịch vụ mail do Apple cung cấp, lưu trữ toàn bộ email cá nhân. iCloud email vẫn có đầy đủ tính năng để chúng ta gửi và nhận email. Lưu ý, nếu cài đặt iCloud bằng Apple ID không kết thúc bằng đuôi @icloud.com thì phải thiết lập thêm một địa chỉ email đuôi @icloud.com.

Nếu đã cài đặt iCloud bằng ID Apple kết thúc là @mac.com hoặc @me.com thì bạn đã có một địa chỉ tương đương và bạn không cần thiết lập thêm một địa chỉ email @icloud.com nữa.

Để tạo iCloud trên iPhone, chúng ta truy cập vào Cài đặt, nhấn vào tên thiết bị rồi nhấn tiếp vào dịch vụ iCloud. Khi đó bạn cần kích hoạt Mail và nhấn nút Tạo để tiến hành tạo email theo hướng dẫn.

Để tạo tài khoản iCloud email trên máy Mac, chúng ta truy cập vào menu Apple, vào tùy chọn Hệ Thống, sau đó nhấp vào iCloud, chọn tiếp mục Mail rồi thực hiện theo hướng dẫn.

4. Tạo tài khoản Yahoo!Mail

Yahoo!Mail là cái tên vô cùng quen thuộc với bất kỳ ai khi sử dụng dịch vụ email. Với Yahoo!Mail người dùng có dung lượng lưu trữ 1TB, tự động xóa các tin nhắn rác sau 90 ngày.

https://login.yahoo.com/

Người dùng chỉ cần truy cập theo link bên trên rồi tại giao diện nhấn vào Create account để lập địa chỉ Yahoo mới.

5. Đăng ký tài khoản Zoho Mail

Zoho Mail tập trung vào việc tạo email tên miền miễn phí với những bước làm rất đơn giản. Với bản Zoho Mail miễn phí cho phép sử dụng 5GB dung lượng lưu trữ cho mỗi người dùng. Ngoài tính năng gửi và nhận email cơ bản thì dịch vụ này còn tích hợp thêm các công cụ khác như lịch, ghi chú. Cách dùng Zoho Mail để tạo email tên miền riêng chúng ta tham khảo trong bài viết Cách tạo email tên miền riêng miễn phí với Zoho Mail.

6. Hướng dẫn tạo Yandex Mail

Yandex Mail là dịch vụ email lớn nhất tại Nga, lưu trữ không giới hạn. Với mỗi một email đăng ký mới sẽ có 10GB lưu trữ và nếu bạn còn 200MB lưu trữ thì sẽ tự động được thêm dung lượng lưu trữ. Ngoài ra dịch vụ Yandex Mail cũng có thêm tùy chọn dịch trong hộp thư đến. Những thao tác đăng ký tài khoản mail Yandex, bạn đọc tham khảo bài viết Hướng dẫn đăng ký tài khoản Yandex Mail.

7. Tạo tài khoản Mail.com

Mail.com cung cấp dịch vụ email miễn phí với nhiều tính năng hữu ích cho các doanh nghiệp. Dịch vụ cung cấp sẵn 200 tên miền khác nhau để chúng ta lựa chọn, phù hợp với ngành nghề đang thực hiện. Bạn chỉ cần tìm kiếm tên miền miễn phí trong phần tạo tài khoản là xong.

https://signup.mail.com/