Cách Tạo Header Trong Word / Top 10 # Xem Nhiều Nhất & Mới Nhất 2/2023 # Top View | Rafs.edu.vn

Hướng Dẫn Tạo Header Và Footer Đẹp Trong Word 2010, Chèn Header Và Foo

Trong hầu hết các bài báo cáo môn học hay trong khi thực hiện làm nội dung cho các cuốn sách đều có yêu cầu cơ bản chèn Header và Footer trong Word, điều đó thuận tiện cho việc xem trang tài liệu bạn đang đọc thuộc vào phần nội dung nào. Và bạn có thể tạo những ghi chú đó một cách dễ dàng với những tính năng được hỗ trợ trong trình soạn thảo word 2010 thuộc bộ Office 2010 này.

Cách tạo Header và Footer trong Word 2010

1. Cách tạo Header và Footer đẹp trong Word 2010 (Mới)

Bước 1: Để tạo Header và Footer trong Word 2010 bạn chỉ cần vào một file bất kỳ, trong này chúng ta sang phần Insert sẽ dễ dàng nhìn thấy mục Header và Footer.Bước 2: Khi nhấn vào sẽ cho bạn lựa chọn rất nhiều kiểu khác nhau với Header là phần đầu còn Footer là phần cuối, trước tiên hãy lựa chọn Header.Bước 3: Sau khi lựa chọn được 1 kiểu ưng ý hoặc do bạn tự làm bạn sẽ thấy ở đầu văn bản xuất hiện các dòng chữ tùy chỉnh được đánh theo số đếm.Khi kéo sang trang khác cũng được tự động đánh theo số thứ tự mà bạn đã lựa chọn sẵn.Bước 4: Sau đó bạn chỉ việc thoát ra, quay lại giao diện Word lúc đầu sẽ thấy kết quả mà mình vừa tạo xong. Tuy nhiên việc tạo Header và Footer trong Word 2010 mới chỉ hoàn thành một nửa, vừa rồi là Header vậy bây giờ là Footer.Bước 5: Với Footer chúng ta cũng làm tương tự, lựa chọn kiểu hiển thị sao cho đồng nhất với Header để văn bản đẹp và chuyên nghiệp hơn.Bước 6: Tương tự ở dưới sẽ hiển thị 1 dòng Footer cho phép người dùng thay đổi nội dung cũng như đánh số theo từng Page riêng biệt theo template mà bạn đã chọn.Tất nhiên việc đánh số này sẽ áp dụng cho tất cả các trang trong văn bản và không riêng gì ai cả.Bước 7: Ngoài việc tạo Header và Footer trong Word chúng ta có thêm công cụ Page Number, cho phép tinh chỉnh các loại kiểu khác nhau cho số thứ tự đánh theo trang.Trong Page Number cho phép bạn thiết lập số ở đầu trang, cuối trang hay vị trí cụ thể mà bạn đặt được tinh chỉnh giống như Header và Footer, nhưng phải nhớ rõ Page Number phải tập trung vào thay đổi số ở mỗi trang.

2. Cách tạo Header và Footer đẹp trong Word 2010

Sau đó bạn tiến hành gõ vào nội dung Header của bạn:

Sau đó bạn tiến hành gõ vào nội dung Footer của bạn:

Bước 7 : Bạn có thể chia văn bản Word của bạn thành 2 hoặc nhiều phần và mỗi phần sẽ chèn vào một kiểu Header và Footer khác nhau và có thể chỉnh sửa độc lập các phần này với nhau.

Lúc này văn bản của bạn sẽ được chia thành 2 sesion khác nhau.

Bước 10 : Bây giờ bạn tiến hành chèn Header và Footer vào phần 1 tương tự như trên:

Lúc này thì bạn mới bắt đầu nhập vào Header mới cho phần 2, bạn đã có thể nhập vào nội dung Header khác hoàn toàn so với phần 1:

Và bạn nhập tiếp Footer cho phần 2:

Tại bảng hiện ra bạn tích vào mục Start at và chọn số là 1 như hình:

Lúc này phần 2 sẽ được đánh số trang xuất phát từ 1.

Header và Footer là 2 thành phần không thể thiếu trong mỗi văn bản chuyên nghiệp hiện nay. Và với người dùng mới việc tạo Header và Footer đẹp trong Word 2010 hay bất cứ phiên bản nào cũng phải là thứ cần phải nắm bắt đầu tiên và với hướng dẫn trên của chúng tôi sẽ giúp bạn tạo Header và Footer trong Word 2010, cũng như một số phiên bản Word khác.

https://thuthuat.taimienphi.vn/lam-header-va-footer-trong-word-2010-2397n.aspx Trên PowerPoint, các bạn cũng có thể chèn Header và Footer trong PowerPoint để ghi thông tin, chú thích giống với trên Word

Cách Chỉnh Header Và Footer Trong Word 365, Word 2022, Word 2022, Word 2013, Word 2010, Word 2007, Word 2003

Khi soạn thảo văn bản, bạn để ý thấy phía trên đầu hoặc phía dưới chân tờ giấy hoặc trang soạn thảo có những dòng chữ nhỏ. Những dòng chữ này thường có nội dung là tựa đề của văn bản, cuốn sách hay tên của đơn vị soạn thảo ra nó, số mẫu quyết định,… Đó chính là header và footer. Bài viết hôm nay, Pus Edu sẽ hướng dẫn các bạn cách chỉnh header và footer trong Word một cách đơn giản nhất. Mời các bạn cùng theo dõi.

Bài hay nên đọc:

Chỉnh Header và Footer trong Word 2019, Word 365

Để chỉnh Header và Footer một cách đơn giản, bạn thực hiện như sau:

Bước 1: Tạo Header/Footer

Cách 1: Cách đơn giản

Cách 2: Tạo theo quy chuẩn

Bước 2: Chỉnh sửa Header / Footer

Sau khi bạn tạo Header hoặc Footer xong, bạn chỉnh sửa font chữ, màu chữ, vị trí xuất hiện của Header và Footer như sau:

Cách 1:

– Để thay đổi vị trí đặt Header / Footer theo chiều dọc, bạn hãy kéo đường phân cách ở thước đó lên hoặc xuống

– Để thay đổi font chữ, màu sắc và vị trị Header Footer theo chiều ngang, bạn vào tab Home rồi chỉnh sửa như cách chỉnh sửa văn bản thông thường.

Cách 2:

Trong tab Header/Footer Tools, bạn điều chỉnh những thông số sau:

Insert: Chèn những nội dung khác vào header/footer như thời gian, ảnh, hộp text, biểu đồ,…

Navigation: Di chuyển đến để chỉnh sửa footer hay các trang kế tiếp

Options: Different First Page: Khác trang điều tiên – Different odd and Even Pages: Chỉnh sửa trang số chẵn và trang số lẻ khác nhau – Show Document Text: Hiển thị nội dung văn bản

Position: Vị trí của header và footer tính từ header đến đỉnh trang giấy và footer đến đáy trang giấy.

Chỉnh Header và Footer trong Word 2016

Cách chỉnh Header và Footer trong Word 2016 tương tự Word 2019, các bạn có thể tham khảo bên trên!

Chỉnh Header và Footer trong Word 2013

Cách chỉnh Header và Footer trong Word 2013 tương tự Word 2019, các bạn có thể tham khảo bên trên!

Chỉnh Header và Footer trong Word 2010

Cách chỉnh Header và Footer trong Word 2010 tương tự Word 2019, các bạn có thể tham khảo bên trên!

Chỉnh Header và Footer trong Word 2007

Cách chỉnh Header và Footer trong Word 2007 tương tự Word 2019, các bạn có thể tham khảo bên trên!

Chỉnh Header và Footer trong Word 2003

Cách chỉnh Header và Footer trong Word 2003 có khác đôi chút. Các bạn thực hiện như sau:

Bước 1: Tạo Header/Footer

Bước 2: Chỉnh sửa Header/Footer

Để chỉnh sửa Header.Footer các bạn chọn Page Setup

Cửa sổ Page Setup với những thông số sau

Lời kết

Các bạn thân mến, tạo chỉnh header và footer trong Word không hề khó. Một văn bản có Header/Footer sẽ thể hiện sự chuyên nghiệp, cung cấp đầy đủ thông tin đến khách hàng và rõ ràng đẹp mắt. Mong là bài viết này sẽ hữu ích với bạn!

Tạo Header, Footer Và Mục Lục Cho Tài Liệu Word 2007

a. Thêm vào số trang, ngày giờ

Nếu bạn không chắc cái gì gọi là headers and footers, thì hãy nghĩ đến việc định dạng trang sách. Thông thường tên sách thường xuất hiện ở đầu mỗi trang và tên chương xuất hiện trang đối diện và ở dưới là số trang.

Đó là một dạng thể hiện của Header và Footer, nó được ứng dụng một cách tương tự trong Word. Thường thì có thể bạn muốn đánh dấu số trang trong suốt tài liệu. Các thông tin khác như tên tài liệu, tác giả, ngày in; tên công ty, địa chỉ email, địa chỉ web; tên file và vị trí file. Không có qui luật cụ thể nào với Header và Footer, trong Word 2007, bạn có thể tạo ra Header và Footer theo ý của mình.

b. Đánh dấu số trang

Số trang (Page numbers) là sử dụng thông thường nhất của Header hoặc Footer, vì nó thật sự cần thiết cho tài liệu. Để đánh dấu số trang vào tài liệu ta làm như sau:

Trên Tab Insert, trong nhóm …Nội dung chỉ dành cho thành viên…

Chọn nơi mà số trang xuất hiện, ví dụ như trên, dưới, ở giữa…

Sau đó chọn kiểu con số trong thư viện.

Số trang được áp dụng trong suốt tài liệu và chúng cũng được thay đổi nếu bạn xóa hay thêm vào số trang trong tài liệu.

c.Thêm vào ngày tháng hiện tại

Một vài Headers và Footers có sẵn trong thư viện bao gồm một Text Area (khu vực chèn văn bản) đặc biệt cho việc chèn ngày giờ. Nhưng bạn cũng có thể chèn ngày giờ hiện tại độc lập với Headers và Footers. Cách làm như sau:

Ngày giờ hiện tại sẽ cho bạn biết bất khi nào bạn mở tài liệu ra. Bạn cũng có thể cập nhật khi file được mở và điều chỉnh lại trước khi in ấn.

d. Thêm tên file và đường dẫn đến file

Một kiểu Headers hoặc Footers thông thường khác là thêm tên cho tài liệu và đường dẫn đến nơi tài liệu được lưu trữ. Để chèn thông tin này một lần nữa bạn phải sử dụng Field (trường nội dung).

Hãy làm theo cách hướng dẫn sau:

Field FileName cho bạn cách cập nhật đường dẫn một cách tự động nếu bạn di chuyển tài liệu đi nơi khác.

Bạn được chuyển một tài liệu và bạn cảm thấy cần xóa bỏ nội dung của Header hay Footer.

1 Giả sử một thông tin ở Footer, chẳng hạn đường dẫn của tài liệu không còn cần thiết.

2 Trong nhóm Header & Footer, chọn Footer.

3 Chọn Remove Footer.

Số trang và Header cũng có chứa lệnh Remove với tác dụng tương tự.

Với trang bìa bạn sẽ không cần số trang cũng như Header và Footer.

Đối với các phần đầu, chẳng hạn như Mục Lục, Header và Footer nên thể hiện sao cho người đọc biết đây chưa phải là nội dung chính.

Với các chương, Header và Footer lúc này rất cần thiết để định hướng cho người đọc, nhắc cho họ biết mình đang xem phần nào và ai là tác giả.

Bạn đã biết một điểm tiện dụng của Header và Footer là chỉ cần tạo một lần và có thể dùng xuyên suốt cả tài liệu. Nhưng với một tài liệu có nhiều phần bạn cần nhiều quyền kiểm soát Header và Footer hơn.

Phải làm như thế nào? hãy xem phần tiếp theo sau đây

b.Tạo ra thành những phần khác nhau

c. Cách phân chia từng section

Bạn chèn section break trong phần chính của tài liệu, chứ không phải bất cứ nơi nào trong không gian header và footer. Chính vì vậy, bạn phải đóng màn hình làm việc của Header và Footer trước khi thực hiện các bước sau đây:

Word sẽ tạo ra một section break ở vị trí phía trên con trỏ chuột.

1 Footer này chỉ phần kết thúc của phần 1.

2 Header bên dưới bắt đầu phần 2.

3 Tab Same as Previous. Nó có ý nghĩa gì?

Những điểm trên có thể giải thích như sau:

e. Cách tạo ra sự khác biệt cho trang đầu tiên

Khi bạn sử dụng thư viện Header và Footer được thiết kế sẵn, bạn sẽ thấy một số được tạo ra để dành riêng cho trang chẵn và lẻ. Nội dung của Header và Footer được đặt ở góc của trang, giống như trong thiết kế của các trang đối diện trong các quyển sách. Nếu bạn muốn in ra và đóng tài liệu của mình, có thể bạn sẽ cần định dạng tương tự.

Xin TTTH chỉ cách đánh số trang trong Word theo kiểu đối xứng đẹp giống sách in?Em thấy cách sách in (2 mặt) có kiểu đánh số trang rất hay, dễ nhìn ví dụ trang lẻ 1,3,5… số trang hiện ở bên phải lề, sang các trang chẵn 2,4,6… số trang lại được hiện ở bên trái như vậy đối xứng rất dễ nhìn.

(Chú ý, video chỉ dành cho thành viên đã đăng ký)

Mô tả cách làm (Dành cho bạn nào xem video mà chưa hiểu):

– Bước 1:

– Bước 2:

Tất cả những việc đó, và còn nhiều hơn, đề có thể thực hiện.

Bạn muốn thay đổi nhiều hơn nữa? Word 2007 cho người dùng nhiều tùy chọn để chọn lựa trong hộp thoại Modify Style, nhưng hãy luôn nhớ chọn Style mà bạn muốn thay đổi trong hộp thoại Style trước khi thực hiện chức năng Modify Style.

Bạn có thể thực hiện các thay đổi nhỏ mà không cần rời khỏi hộp thoại Table of Contents.

Chẳng hạn thay đổi các gạch đứt quãng giữ các đề mục và số trang (gọi là Tab Leader), hoặc thay đổi canh dòng (align) của số trang.

Nếu bạn từng sử dụng trường trong Word có lẽ bạn đã thấy được sức mạnh của nó. Hãy học sử dụng các trường để tạo Mục Lục.

c. Bạn có thể thực hiện nhiều thay đổi hơn nữa

Bạn có thể dùng hộp thoại Table of Contents để xóa số trang, tuy nhiên nếu bạn chỉ muốn xóa số trang ở cấp 2 và 3 thì bạn sẽ phải nhờ tới switch n bằng cách gõ:

Bạn sẽ dùng trường TC khi nào?

Đây là cách tạo ra trường TC:

Nếu bạn muốn cảm ơn, vui lòng sử dụng các icon Facebook phía dưới cùng để chia sẻ cho bạn bè mình. Đó là cách để giới thiệu cũng như giúp chúng tôi phát triển.

Cách Làm Bìa Trong Word Cách Tạo Trang Bìa Trong Word

Có 2 cách để bạn có thể tự tạo trang bìa cho bài báo cáo của mình:

– Cách 1: Sử dụng công cụ có sẵn trong Word.

– Cách 2: Sử dụng công cụ Insert Shapes.

1. Sử dụng công cụ có sẵn trong Word

Bước 2: Hộp thoại xuất hiện chọn thẻ Page Border sau đó thực hiện các lựa chọn sau:

– Trong mục Setting: kích chọn Box để tạo đường viền toàn bộ trang văn bản.

– Trong mục Art: Lựa chọn kiểu đường viền bạn muốn tạo

– Trong mục Width: Lựa chọn độ dày cho đường viền.

– Trong mục Color: Lựa chọn màu cho đường viền.

Cuối cùng sau khi đã định dạng xong cho đường viền kích chọn Options để căn lề cho đường viền trong trang giấy:

1. Trong mục Margin lựa chọn khoảng cách căn các lề,

2. Trong mục Measure from lựa chọn cách xác định khoảng cách giữa các lề so với chữ hay so với đường viền. Ở đây lựa chọn cách xác định khoảng cách các lề so với chữ.

Cuối cùng kích chọn OK

Bước 4: Kết quả đã tạo trang bìa:

Bước 5: Cuối cùng bạn chỉ cần chèn nội dung cho trang bìa đã tạo.

Tuy nhiên với cách này khung bìa cố định bạn không thể di chuyển được vị trí khung bìa. Muốn di chuyển khung bìa trong trang bạn có thể tạo trang bìa theo cách 2.

2. Sử dụng công cụ Insert Shapes

Bước 2: Vẽ hình chữ nhật trên trang giấy với mép của hình chữ nhật chính là khung của trang bìa:

Bước 3: Loại bỏ màu nền và tạo đường viền cho khung bìa:

Bước 4: Cửa sổ Format Shapes xuất hiện:

– Trong mục Fill: Kích chọn No fill.

Bước 5: Kết quả bạn đã tạo khung bìa theo mong muốn:

Với cách này bạn có thể di chuyển vị trí khung bìa và nội dung chữ sẽ di chuyển theo khi di chuyển khung, tuy nhiên với cách này có nhược điểm là mẫu khung bìa không được đa dạng như cách 1.

http://thuthuatphanmem.vn/cach-lam-bia-trong-word-cach-tao-trang-bia-trong-word/