Cách Tạo Hàng Và Cột Trong Word 2003 / Top 8 # Xem Nhiều Nhất & Mới Nhất 2/2023 # Top View | Rafs.edu.vn

Cách Thêm Hoặc Xóa Dòng Và Cột Của Bảng Trong Ms Word 2003

Khi chèn bảng, bạn có thể tính toán để có được đúng số lượng dòng và cột trong bảng, tuy nhiên bất cứ lúc nào bạn cũng vẫn có thể thêm và bớt dòng hoặc cột của bảng một cách rất dễ dàng thông qua các thanh công cụ và trình đơn dành riêng cho bảng biểu của MS Word 2003.

Chèn thêm dòng hoặc cột vào bảng

Khi muốn chèn nhanh thêm một dòng vào bảng bạn hãy đặt dấu nháy chuột vào ô cuối cùng và nhấn nút Tab trên bàn phím. Một dòng mới sẽ được tạo ngay bên dưới dòng cuối cùng của bảng.

Khi muốn chèn nhanh thêm một cột vào bảng bạn thự hiện bằng cách chọn nguyên một cột và nhấn nút phải chuột vào vị trí đang chọn sau đó chọn Insert Columns. Một cột mới sẽ được chèn vào ngay bên trái của cột được chọn.

Ngoài ra bạn có thể chèn dòng hoặc cột vào bảng từ trình đơn Table. Khi muốn chèn thêm dòng hoặc cột vào bảng, bạn hãy đặt dấu nháy chuột vào một ô của bảng và truy cập vào trình đơn Table sau đó chọn Insert, trong trình đơn Insert có các lệnh chèn dòng hoặc cột như sau:

Khi muốn xóa một dòng hoặc cột trong bảng bạn hãy nhấn nút phải chuột vào ô của dòng hoặc cột muốn xóa và chọn Delete Cell.

Trong hộp thoại Delete Cells bạn hãy chọn Delete entire row để xóa dòng hoặc Delete entire column để xóa cột.

Khi muốn xóa nhanh một hoặc nhiều cột trong bảng, bạn hãy chọn một hay nhiều cột và nhấn nút phải chuột vào vị trí đang chọn sau đó nhấn chuột vào Delete Columns để xóa cột.

Ngoài ra bạn có thể xóa dòng hoặc cột trong bảng từ trình đơn Table. Khi muốn xóa bớt một dòng hay cột trong bảng, bạn hãy chọn dòng hay cột muốn xóa và truy cập vào trình đơn Table sau đó chọn Delete, trong trình đơn Delete chọn tiếp Columns để xóa cột hoặc chọn Rows để xóa dòng.

Bạn cũng có thể tiếp tục dùng các cách này để xóa thêm một dòng hoặc cột nữa trong bảng.

Nếu bạn muốn xóa nhiều dòng hoặc cột cùng lúc thì hãy chọn đúng số lượng dòng hoặc cột muốn xóa trước khi thực hiện lệnh xóa, những dòng hoặc cột được chọn sẽ bị xóa khỏi bảng.

Columns to the Left: Chèn thêm cột vào bên trái của vị trí đặt dấu nháy chuột.

Columns to the Right: Chèn thêm cột vào bên phải của vị trí đặt dấu nháy chuột.

Row Above: Chèn thêm dòng vào bên trên của vị trí đặt dấu nháy chuột.

Row Below: Chèn thêm dòng vào bên dưới của vị trí đặt dấu nháy chuột.

Bạn cũng có thể tiếp tục dùng các cách này để chèn thêm một dòng hoặc cột nữa vào bảng.

Nếu bạn muốn chèn nhiều dòng hoặc cột cùng lúc thì hãy chọn đúng số lượng dòng hoặc cột muốn chèn trước khi nhấn thực hiện lệnh chèn, chọn bao nhiêu dòng hoặc cột thì sẽ chèn cùng lúc bấy nhiêu dòng hoặc cột vào bảng.

Xóa bớt dòng hoặc cột trong bảng

Thủ Thuật Tạo File Xml Trong Word 2003

2. Lưu với định dạng *.xml

Theo mặc định, Word sẽ lưu file theo định dạng .doc. Nếu chỉ làm việc với file XML, bạn phải nhớ thay đổi cài đặt mỗi khi lưu file. Tuy nhiên có một cách giúp bạn không phải luôn ghi nhớ điều đó bằng cách cài đặt cho Word tự động lưu tài liệu dưới định dạng XML:

3. Thay đổi thuộc tính

Khi mở một tài liệu XML, Word sẽ hiển thị tag và nội dung, ngoài ra nó còn mở cửa sổ tác vụ XML Structure. Nhưng những thuộc tính này nằm ở đâu? Để xem các thuộc tính, bạn chỉ cần phải chuột lên một phần tử và lựa chọn Attributes, sau đó sẽ xuất hiện hộp thoại Attributes For Item. Để thay đổi giá trị, lựa chọn một thuộc tính trong danh sách Assigned Attributes và hiệu chỉnh giá trị trong hộp Value.

Nếu phần tử này có nhiều giá trị, hộp thoại sẽ không chỉ ra giá trị đang cài đặt. Để tránh rắc rối, bạn nên lựa chọn trước phần tử cần cài đặt sau đó mới mở hộp thoại Attributes For Item.

4. Tìm kiếm tùy chọn

Word cho phép bạn kiểm soát các tác vụ trên file XML, nhưng rất khó tìm thấy những tùy chọn thực hiện cấu hình. Bạn có thể tìm những tùy chọn này theo cách phổ thông sau:

5. Chỉnh sửa dễ dàng

Nếu muốn chỉnh sửa nội dung hiện thời bạn không cần sử dụng đến tag, vì bạn có thể xóa nhầm tag. Để tắt bỏ tag trong khi chỉnh sửa, bỏ tùy chọn Show XML Tags In The Document trong cửa sổ tác vụ XML Structure. Bạn chỉ cần nhập giá trị mong muốn để thay đổi giá trị. Để xóa giá trị, bạn cần lựa chọn mọi tag từ tag đầu đến tag cuối. Nếu xóa một gía trị mà không xóa các tag của phần tử thì bạn sẽ tạo ra một phần tử rỗng.

Hoặc bạn có thể chuyển đổi cài đặt tag ẩn hoặc hiện bằng cách ấn tổ hợp phím Ctrl+Shift+X.

6. Hiển thị phần tử rỗng

Tốt nhất bạn nên tránh tạo ra những phần tử rỗng, tuy nhiên cũng có những trường hợp ngoại lệ. Dù đã lựa chọn tùy chọn Show XML Tags In The Document, nhưng vì một số lỗi mà tag cũng không hiển thị được. Nếu muốn ẩn đi những tên phần tử nhưng vẫn muốn biết khi một phần tử bị rỗng, bạn hãy sử dụng trình giữ chỗ:

Vào menu Tools Templates And Add-Ins.

Quá trình chuyển đổi định dạng sẽ quyết định dữ liệu trong tài liệu Word. Nếu quá trình chuyển đổi không phù hợp với dữ liệu trong file bạn đang mở thì dữ liệu đó không hiển thị được trên file đó. Trong trường hợp này, quá trình chuyển đổi giống như quá trình lọc dữ liệu. Ví dụ, bạn có thể sử dụng việc chuyển đổi để tạo ra một danh sách sản phẩm và giá cả. Một quá trình chuyển đổi khác có thể bao gồm tên sản phẩm, giá và thông tin mô tả sản phẩm. Thay vì mở file gốc và tự xóa dữ liệu không cần thiết, quá trình chuyển đổi sẽ tự động thực hiện những thao tác đó nếu áp dụng chuyển đổi khi bạn mở file gốc.

Cần nhớ rằng, quá trình chuyển đổi không chỉ thay đổi file đang mở mà còn thay đổi cả tài liệu gốc trong Word. Nếu lưu file đang mở, những thay đổi cũng được lưu vào file gốc. Và nếu áp dụng chuyển đổi cho fila đang lưu, thì chuyển đổi này cũng được lưu vào file gốc. VÌ vậy để tránh mất dữ liệu hoặc thay đổi file gốc, hãy lưu những file chuyển đổi dưới một tên mới.

8. Tải XML Reference Schemas

Nếu muốn dùng Word để viết code tạo định dạng XML, bạn cần tải Office 2003 XML Reference Schemas hay System Office 2007: XML Schema Reference. Đây là những file trợ giúp làm việc với cấu trúc XML trong Word. Sau khi tải, mở những file .chm trong trình duyệt để xem và tham chiếu trong khi làm việc. Nếu cần chia sẻ file XML cho những người khác, bạn nên sử dụng Word 2003: XML Viewer.

Đôi khi những tên phần tử trong hộp thoại XML Structure rất dài và vô nghĩa vì bảng hiện thị vùng tên trong tên phần tử được cài đặt mặc định.

Để loại bỏ vùng tên bạn chỉ cần thực hiện các thao tác sau:

Trong danh sách tùy chọn, lựa chọn tùy chọn Hide Namespace Alias In XML Structure.

Sau đó cửa sổ tác vụ XML Structure trở thành:

Có thể một tài liệu XML sẽ có nhiều người tham gia chỉnh sửa. Trong trường hợp này bạn có thể sử dụng một tính năng của tài liệu XML để bảo vệ những tag của XML trong khi cho phép những người khác chỉnh sửa nội dung hiện thời. Thực hiện các thao tác sau:

Chọn mục Protect Document trong menu Tool.

Lựa chọn tùy chọn Allow Only This Type Of Editing In The Document trong vùng Editing Restriction của cửa sổ tác vụ Protect Document.

Lựa chọn tiếp No Changes (Read Only – chỉ đọc). Đây là tùy chọn được cài đặt mặc định.

Trong tài liệu, lựa chọn những nội dung của một phần tử.

Sau đó chọn tùy chọn Everyone trong mục Exceptions của cửa sổ tác vụ Protect Document. Theo hình I.

Thực hiện lại bước 5 và 6 với mỗi tag XML chứa dữ liệu bạn cho phép người khác chỉnh sửa.

File [Content_Types].xml chứa định nghĩa những loại nội dung.

Sử dụng đuôi mở rộng ZIP, bạn có thể tìm hiểu rất nhanh về tài liệu. Nhưng bạn không nên thay đổi cấu trúc folder hay thay đổi tên file khi đang mở.

Cách Tạo Văn Bản Thành Hai Cột Trong Word

Trình soạn thảo văn bản Word cho phép bạn định dạng văn bản theo nhiều cách khác nhau. Các phiên bản mới nhất của chương trình này đã phát triển quá mức với các chức năng khác nhau mà thực tế không có gì mà trình soạn thảo văn bản này không thể làm được. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ nói về cách tạo văn bản trong hai cột trong Word.

Cách chính xác để tạo văn bản trong hai cột trong Word

Để tạo văn bản thành hai cột trong Word, bạn cần chuyển đến tab Bố cục Trang Bố trí và nhấp vào nút Cột Cột. Sau đó, một menu thả xuống sẽ xuất hiện trong đó bạn có thể chọn số lượng cột mà bạn muốn đặt trên trang này.

Các tùy chọn sau đây có sẵn trong menu thả xuống này:

một – một cột, định dạng trang bình thường trong Word,

hai – hai cột giống nhau, một trang có hai cột,

ba đến ba cột giống nhau, một trang có ba cột,

bên trái – một cột bổ sung hẹp ở bên trái của trang,

bên phải là một cột bổ sung hẹp ở bên phải của trang,

Ngoài ra, menu thả xuống còn có mục khác Các cột khác. Mục này mở một cửa sổ bổ sung trong đó bạn có thể điều chỉnh độ rộng của các cột và khoảng cách giữa chúng.

Ngoài ra, kích thước của các cột có thể được đặt bằng thước kẻ, được đặt phía trên trang.

Cách sai để tạo văn bản hai cột trong Word

Cách thứ hai để tạo các cột trong Word có thể được coi là không chính xác, nhưng nó thường thuận tiện hơn. Đối với phương pháp này, các bảng có khung vô hình được sử dụng. Chuyển đến tab “Chèn” và sử dụng nút “Bảng” để tạo bảng có hai cột.

Sau khi bảng được tạo, đặt con trỏ vào bên trong bảng và chuyển đến tab “Làm việc với bảng – Trình xây dựng”. Ở đây bạn cần thay đổi loại đường được sử dụng để vẽ đường viền của bảng. Để thực hiện việc này, hãy mở menu thả xuống và chọn Không có đường viền.

Sau đó, với sự trợ giúp của cây bút Vẽ một bảng, bạn cần chạm vào tất cả các dòng của bảng. Kết quả sẽ là một bảng được vẽ bằng một đường đứt nét màu xanh.

Một dòng như vậy có thể nhìn thấy trong khi chỉnh sửa một tài liệu, nhưng không được hiển thị khi nó được in.

Đẩy ở đâu?

Để chỉ tách một phần của văn bản, trước tiên bạn phải chọn nó. Nếu bạn đã viết đầy đủ, và sau đó quyết định chuyển sang các cột hoặc sẽ tạo một tài liệu mới với chúng, bạn nên để con trỏ ở nơi chúng nên bắt đầu.

Làm gì tiếp theo? Đây là hướng dẫn đơn giản nhất:

Trong menu trên cùng của Word, chúng tôi chuyển sang tab Bố cục Trang Trang.

Trong trường có các tham số, nhấp vào tùy chọn Cột Cột.

Một danh sách sẽ xuất hiện trong đó bạn có thể chọn ngay số lượng cần thiết hoặc nhấp vào tùy chọn của cột Khác cột để điều chỉnh tốt hơn.

Tìm hiểu thêm về cài đặt

Để định cấu hình mọi thứ chi tiết hơn, nhấp vào các cột khác.

Một cửa sổ nhỏ sẽ mở ra, nơi mọi thứ đều rõ ràng về nguyên tắc:

Trong trường “Loại” phía trên, chọn định dạng và số cột hoặc bạn có thể chỉ định số của mình bên dưới.

Tiếp theo là khu vực chiều rộng và chiều rộng của Span, nơi bạn có thể tùy chỉnh giao diện của từng cột riêng lẻ.

Một mẫu được hiển thị ở bên phải: văn bản sẽ trông như thế nào với các cài đặt của bạn.

Trong trường Áp dụng đỉnh thấp nhất, bạn xác định phần nào của tài liệu sẽ được chia thành các cột.

Để làm cho văn bản của bạn trông thật đẹp, cuối cùng tôi cũng sẽ nói về một vài điểm:

Trong quá trình quay số, anh ta sẽ chuyển sang cột khác chỉ sau khi cột đầu tiên được điền đầy đủ. Cần phải viết nó cho đến khi kết thúc? Trong trường hợp này, trên cùng một tab và khu vực như trong hướng dẫn đầu tiên, nhấp vào chức năng Breaks và chọn tùy chọn Cột.

Văn bản lộn xộn trong hai cột trở lên? Nếu có khoảng cách giữa các từ, bạn có thể điều chỉnh kích thước phông chữ (theo phần mười) hoặc kích thước của vết lõm bằng cách kéo nhẹ thanh trượt trên thước từ trên (bật lên khi bạn di chuột qua).

Để phân định các cột bằng một đường thẳng đứng, Word cung cấp cho chúng ta mục Mục Tách rời trong cửa sổ cài đặt, cần được kiểm tra.

Tiêu đề là ngang hàng với các cột? Nó là cần thiết để đưa anh ta lên lầu. Điều này được thực hiện đơn giản: chỉ chọn nó và trong cài đặt, đặt số lượng cột “Một”.

Nhân tiện, điều tương tự cần phải được thực hiện với tất cả các văn bản nếu bạn muốn trở lại chính tả ban đầu trên toàn bộ trang.

Bạn đã tạo các cột ở giữa văn bản và chúng không đứng ở cùng một cấp độ? Giả sử thứ hai cao hơn một chút. Vì vậy, bạn cần đặt một con trỏ ở phía trước nó và nhấn Enter. Nói chung, bạn có thể điều chỉnh từng cột theo ý muốn.

Hướng dẫn đơn giản!

Vì vậy, hãy bắt đầu!

Bước số 1 Chọn văn bản mong muốn:

Bước số 2 Trong menu phía trên, hãy chuyển đến tab – Bố cục (trong các phiên bản cũ hơn của Word, tab này có thể được gọi, dưới dạng – cấu trúc trang):

Bước số 3 Tiếp theo, chọn tab – Cột và trong khối thả xuống chọn – Hai:

Bước số 4 Sau đó, bạn sẽ nhận được một cái gì đó như thế này:

Đó là những gì ../ chú thích đã có kết quả, đó là, tất cả các văn bản nằm ở cột bên trái, nhưng điều này không phù hợp với chúng tôi, vì vậy hãy sửa nó!

Bước số 5 Chúng tôi đặt con trỏ (chọc bằng chuột) trước đoạn thứ hai (trước đoạn văn bản mà chúng tôi muốn đặt ở cột bên phải) và bắt đầu hạ thấp nó bằng cách nhấn Enter.

Khi đoạn này đến cuối trang, nó sẽ được chuyển lên cột thứ hai và nó sẽ trông như thế này:

Ngày thay đổi cuối cùng: 2019-02-13 10:54:10

Cách Tạo Khung Trong Word 2003, 2007, 2010, 2013, 2022

Nội dung bài viết:

Bài viết sau đây, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách tạo khung bìa trong word 2003, 2007, 2010, 2013, 2016 nhanh nhất.

Cách Tạo Khung Bìa Trong Word 2003,2007,2010,2013,2016:

Cách Tạo khung trong Word 2013, 2016:

Nhấp chuột phải lên khung, chọn Format Shape để có nhiều tùy chọn định dạng cho khung, chữ trong khung.

Cách tạo khung trong Word 2010, 2007,2003:

Cách 1: Tạo trang bìa Word bằng cách chèn hình dạng (Shapes)

Bước tiếp theo sau khi xuất hiện khung hình như hình dưới, chúng ta có thể căn chỉnh khi nhấn chuột vào viền khung.

Kích chuột phải chọn Format Auto Shapes để tùy chỉnh độ đậm nhạt của đường viền.

Cách 2: Sử dụng các mẫu bìa có sẵn của Word

Trong các phiên bản Word 2007, 2010, 2013, 2016 đã được Microsoft tích hợp sẵn các mẫu bìa đẹp mắt và độc đáo, bạn có thể thoải mái lựa chọn mẫu ưng ý và phù hợp với mình nhất.

Chèn vào đầu tài liệu (Insert at Beginning of Document).

Chèn vào vị trí hiện tại của tài liệu (Insert at Current Document Position).

Chèn vào đầu của phần (Insert at Beginning of Section).

Chèn vào cuối phần (Insert at End of Section).

Chèn vào cuối tài liệu (Insert at End of Document).

Bước 2: Bạn chỉ cần chỉnh sửa nội dung mẫu bìa của mình theo nhu cầu là hoàn thành.

Góc chia sẻ:

Như vậy, qua bài viết này chúng tôi chắc chắn được rằng các bạn đã biết cách tạo khung bìa trong word để áp dụng tốt trong công việc soạn thảo văn bản trong word 2003, 2007, 2010, 2013, 2016.

@vppvinacom.vn