Cách Tạo Hàng Và Cột Trong Excel 2010 / Top 2 # Xem Nhiều Nhất & Mới Nhất 1/2023 # Top View | Rafs.edu.vn

Tạo Và Định Dạng Biểu Đồ Cột Trong Excel 2010

01 trên 06

Các bước để tạo biểu đồ cột trong Excel 2010

Biểu đồ cột Excel 2010. (Ted tiếng Pháp)

Các bước để tạo biểu đồ cột cơ bản trong Excel 2010 là:

Đánh dấu dữ liệu được đưa vào biểu đồ – bao gồm các tiêu đề hàng và cột nhưng không bao gồm tiêu đề cho bảng dữ liệu;

Nhấp vào tab Chèn của dải băng ;

Trong hộp Biểu đồ của dải băng, hãy nhấp vào biểu tượng Chèn biểu đồ cột để mở danh sách thả xuống các loại biểu đồ có sẵn;

Di chuột qua loại biểu đồ để đọc mô tả biểu đồ;

Nhấp vào biểu đồ mong muốn;

Biểu đồ đơn giản, chưa được định dạng – chỉ hiển thị chuỗi dữ liệu được chọn, chú giải và giá trị trục – sẽ được thêm vào trang tính hiện tại.

Phiên bản khác biệt trong Excel

Các bước trong hướng dẫn này sử dụng các tùy chọn định dạng và bố cục có sẵn trong Excel 2010 và 2007. Các tùy chọn này khác với các tùy chọn được tìm thấy trong các phiên bản đầu và sau của chương trình. Sử dụng các liên kết sau cho hướng dẫn biểu đồ cột cho các phiên bản Excel khác.

02/06

Tạo một biểu đồ cột cơ bản trong Excel

Nhập và chọn dữ liệu hướng dẫn

Lưu ý: Nếu bạn không có sẵn dữ liệu để sử dụng với hướng dẫn này, các bước trong hướng dẫn này sử dụng dữ liệu được hiển thị trong hình trên.

Bước đầu tiên trong việc tạo biểu đồ luôn nhập dữ liệu biểu đồ – bất kể loại biểu đồ nào đang được tạo.

Bước thứ hai là làm nổi bật dữ liệu được sử dụng trong việc tạo biểu đồ.

Khi chọn dữ liệu, các tiêu đề hàng và cột được bao gồm trong phần lựa chọn, nhưng tiêu đề ở đầu bảng dữ liệu thì không. Tiêu đề phải được thêm vào biểu đồ theo cách thủ công.

Nhập dữ liệu được hiển thị trong hình ở trên vào ô chính xác của bảng tính

Khi đã nhập, hãy đánh dấu phạm vi ô từ A2 đến D5 – đây là phạm vi dữ liệu sẽ được biểu diễn bằng biểu đồ cột

Tạo biểu đồ cột cơ bản

Nhấp vào tab Chèn của ruy-băng

Trong hộp Biểu đồ của dải băng, hãy nhấp vào biểu tượng Chèn biểu đồ cột để mở danh sách thả xuống các loại biểu đồ có sẵn

Di chuột qua loại biểu đồ để đọc mô tả biểu đồ

Trong phần 3-D Clustered Column của danh sách, bấm vào Clustered Column – để thêm biểu đồ cơ bản này vào bảng tính

03/06

Các bộ phận biểu đồ Excel và loại bỏ các đường lưới

Thêm tiêu đề và loại bỏ các đường lưới. (Ted tiếng Pháp)

Nhấp vào phần sai của biểu đồ

Có nhiều phần khác nhau trong biểu đồ trong Excel – chẳng hạn như vùng biểu đồ có chứa biểu đồ cột đại diện cho chuỗi dữ liệu đã chọn, chú giải và tiêu đề biểu đồ.

Tất cả các phần này được coi là các đối tượng riêng biệt bởi chương trình, và như vậy, mỗi phần có thể được định dạng riêng. Bạn cho Excel biết phần nào của biểu đồ bạn muốn định dạng bằng cách nhấp vào biểu đồ đó bằng con trỏ chuột.

Trong các bước sau, nếu kết quả của bạn không giống với các kết quả được liệt kê trong hướng dẫn, rất có khả năng bạn không có phần bên phải của biểu đồ được chọn khi bạn thêm tùy chọn định dạng.

Sai lầm phổ biến nhất được thực hiện là nhấp vào khu vực cốt truyện ở trung tâm của giỏ hàng khi ý định là chọn toàn bộ biểu đồ.

Cách dễ nhất để chọn toàn bộ biểu đồ là nhấp vào góc trên cùng bên trái hoặc bên phải từ tiêu đề biểu đồ.

Nếu một sai lầm được thực hiện, nó có thể được sửa chữa nhanh chóng bằng cách sử dụng tính năng hoàn tác của Excel để hoàn tác lỗi. Sau đó, nhấp vào phần bên phải của biểu đồ và thử lại.

Xóa Đường lưới từ Khu vực Lô đất

Biểu đồ đường cơ bản bao gồm các đường lưới chạy dọc theo khu vực ô để dễ dàng đọc các giá trị cho các điểm dữ liệu cụ thể – đặc biệt là trong các biểu đồ chứa rất nhiều dữ liệu.

Vì chỉ có ba chuỗi dữ liệu trong biểu đồ này, các điểm dữ liệu tương đối dễ đọc nên các đường lưới có thể được thực hiện.

Trong biểu đồ, nhấp một lần trên đường lưới 60.000 đô la chạy qua giữa biểu đồ để làm nổi bật tất cả các đường lưới – các vòng tròn nhỏ màu xanh sẽ được nhìn thấy ở cuối mỗi đường lưới

Nhấn phím Delete trên bàn phím để xóa các đường lưới

Tại thời điểm này, biểu đồ của bạn sẽ giống như ví dụ được hiển thị trong hình trên.

04/06

Thay đổi văn bản biểu đồ

Các công cụ biểu đồ Tabs trong Excel 2010. (Ted tiếng Pháp)

The Chart Tools Tabs

Khi biểu đồ được tạo trong Excel 2007 hoặc 2010 hoặc bất kỳ khi nào biểu đồ hiện tại được chọn bằng cách nhấp vào biểu đồ đó, ba tab bổ sung sẽ được thêm vào ruy-băng như được hiển thị trong hình ở trên.

Các tab Công cụ biểu đồ này – Thiết kế, Bố cục và Định dạng – chứa các tùy chọn định dạng và bố cục cụ thể cho biểu đồ và chúng sẽ được sử dụng trong các bước sau để thêm tiêu đề vào biểu đồ cột và thay đổi màu biểu đồ.

Thêm và chỉnh sửa tiêu đề biểu đồ

Trong Excel 2007 và 2010, các biểu đồ cơ bản không bao gồm tiêu đề biểu đồ. Chúng phải được thêm riêng biệt bằng cách sử dụng tùy chọn Tiêu đề biểu đồ được tìm thấy trên tab Bố cục và sau đó được chỉnh sửa để hiển thị tiêu đề mong muốn.

Nhấp một lần trên biểu đồ để chọn nó, nếu cần, để thêm các tab công cụ biểu đồ vào ruy-băng

Nhấp vào tab Bố cục

Nhấp vào tùy chọn Tiêu đề biểu đồ để mở danh sách tùy chọn thả xuống

Chọn Biểu đồ trên từ danh sách để đặt hộp tiêu đề biểu đồ mặc định trong biểu đồ phía trên cột dữ liệu

Nhấp một lần vào hộp tiêu đề để chỉnh sửa văn bản tiêu đề mặc định

Xóa văn bản mặc định và nhập tiêu đề biểu đồ – Tóm tắt thu nhập Cookie Shop 2013 – vào hộp tiêu đề

Đặt con trỏ giữa Cửa hàng và năm 2013 trong tiêu đề và nhấn phím Enter trên bàn phím để tách tiêu đề thành hai dòng

Thay đổi kiểu phông chữ

Thay đổi kiểu phông chữ được sử dụng theo mặc định cho tất cả văn bản trong biểu đồ sẽ không chỉ cải thiện giao diện biểu đồ, mà còn giúp đọc tên và giá trị của chú thích và trục dễ dàng hơn.

Những thay đổi này sẽ được thực hiện bằng cách sử dụng các tùy chọn nằm trong phần phông chữ của tab Trang chủ của ruy-băng.

Lưu ý : Kích thước của một phông chữ được đo bằng điểm – thường được rút ngắn thành pt. 72 pt. văn bản có kích thước bằng một inch – 2,5 cm.

Thay đổi văn bản tiêu đề biểu đồ

Nhấp một lần vào tiêu đề của biểu đồ để chọn nó

Nhấp vào tab Trang chủ của ruy-băng

Trong phần phông chữ của ruy-băng, hãy nhấp vào hộp Phông chữ để mở danh sách thả xuống của các phông chữ có sẵn

Cuộn để tìm và nhấp vào phông chữ Arial Black trong danh sách để thay đổi tiêu đề thành phông chữ này

Thay đổi văn bản chú giải và trục

Lặp lại các bước trên để thay đổi văn bản trong chú giải của biểu đồ và trục X và Y thành Arial Black

05/06

Thay đổi màu sắc trong biểu đồ cột

Thay đổi văn bản biểu đồ. (Ted tiếng Pháp)

Thay đổi màu của sàn và tường bên

Sàn biểu đồ là hình chữ nhật nằm ngang bên dưới các cột dữ liệu trong khu vực ô.

Tường bên nằm ở phía bên tay trái của khu vực ô giữa các cột dữ liệu và nhãn trục Y (dọc).

Cả hai đối tượng sẽ được chọn bằng cách sử dụng danh sách các phần tử biểu đồ thả xuống nằm ở phía bên trái của tab Bố cục của ruy-băng.

Nhấp vào nền biểu đồ để chọn toàn bộ biểu đồ nếu cần

Nhấp vào tab Bố cục của ruy-băng

Với toàn bộ biểu đồ được chọn, danh sách các phần tử biểu đồ sẽ hiển thị tên Khu vực biểu đồ ở góc trên cùng bên trái của ruy-băng.

Nhấp vào mũi tên xuống bên cạnh tùy chọn phần tử biểu đồ để mở danh sách thả xuống của các phần biểu đồ

Chọn Tầng từ danh sách các phần biểu đồ để làm nổi bật sàn của biểu đồ

Nhấp vào tab Định dạng của ruy-băng

Nhấp vào tùy chọn Tô màu hình dạng để mở bảng điều khiển thả xuống Màu tô

Lặp lại các bước từ 2 đến 6 ở trên để thay đổi màu của Tường thành của biểu đồ thành màu đen

Nếu bạn đã làm theo tất cả các bước trong hướng dẫn, tại thời điểm này, biểu đồ của bạn phải khớp với biểu đồ được thấy trong hình ở trên.

06 trên 06

Thay đổi màu cột và di chuyển biểu đồ

Di chuyển một biểu đồ đến một trang riêng biệt. (Ted tiếng Pháp)

Thay đổi màu của cột dữ liệu của biểu đồ

Bước này trong hướng dẫn thay đổi sự xuất hiện của các cột dữ liệu bằng cách thay đổi màu sắc, thêm một gradient, và thêm một phác thảo cho mỗi cột.

Các tùy chọn đường viền hình dạng và điền hình , nằm trên tab Định dạng sẽ được sử dụng để ảnh hưởng đến những thay đổi này. Kết quả sẽ khớp với các cột được thấy trong hình trên.

Thay đổi màu cột tổng doanh thu

Nhấp một lần vào một trong các cột Tổng doanh thu màu xanh lam trong biểu đồ để chọn tất cả ba cột màu xanh lam

Nhấp vào tab Định dạng của ruy-băng nếu cần

Nhấp vào tùy chọn Tô màu hình dạng để mở bảng điều khiển thả xuống Màu tô

Thêm Gradient

Với cột Tổng doanh thu vẫn được chọn, hãy nhấp vào tùy chọn Tô màu hình lần thứ hai để mở menu thả xuống Màu tô

Di chuột qua tùy chọn Gradient gần cuối danh sách để mở bảng điều khiển Gradient

Trong phần Biến thể ánh sáng của bảng điều khiển, nhấp vào tùy chọn Tuyến tính bên phải để thêm một gradient được nhẹ hơn từ trái sang phải trên cột

Thêm đường viền cột

Với cột Tổng doanh thu vẫn được chọn, hãy nhấp vào tùy chọn Hình dạng phác thảo để mở menu thả xuống Hình dạng phác thảo

Trong phần Màu tiêu chuẩn của bảng điều khiển, chọn Màu xanh đậm để thêm đường viền màu xanh đậm cho mỗi cột

Nhấp vào tùy chọn Hình dạng phác thảo lần thứ hai

Nhấp vào tùy chọn Trọng lượng trong trình đơn để mở menu phụ tùy chọn

Chọn 1 1/2 pt. để tăng độ dày của các cột

Định dạng chuỗi tổng chi phí

Lặp lại các bước được sử dụng để định dạng cột Tổng doanh thu , sử dụng các định dạng sau:

Màu tô màu cột: Đỏ nhạt 2, đậm hơn 50%

Gradient: Biến thể ánh sáng , Linear Right

Màu viền của cột: Màu đỏ 2, đậm hơn 50%

Trọng lượng đường viền cột : 1 1/2 pt.

Định dạng chuỗi lợi nhuận / thua lỗ

Lặp lại các bước được sử dụng để định dạng cột Tổng doanh thu , sử dụng các định dạng sau:

Màu tô màu cột: Olive Green Accent 3, Darker 25%

Gradient: Biến thể ánh sáng , Linear Right

Màu viền của cột: Màu xanh lục nhạt 3, đậm hơn 50%

Trọng lượng đường viền cột : 1 1/2 pt.

Tại thời điểm này, nếu tất cả các bước định dạng được theo sau, biểu đồ cột sẽ giống như biểu đồ được thấy trong hình trên.

Di chuyển biểu đồ đến một trang tính riêng

Bước cuối cùng trong hướng dẫn di chuyển biểu đồ đến một trang tính riêng biệt trong sổ làm việc bằng cách sử dụng hộp thoại Di chuyển Biểu đồ.

Di chuyển biểu đồ đến một trang tính riêng biệt giúp dễ dàng in biểu đồ hơn và nó cũng có thể làm giảm tắc nghẽn trong một trang tính lớn có đầy đủ dữ liệu.

Nhấp vào nền của biểu đồ để chọn toàn bộ biểu đồ

Nhấp vào tab Thiết kế của dải băng

Nhấn vào biểu tượng Move Chart ở phía bên phải của ribbon để mở hộp thoại Move Chart

Như được hiển thị trong hình trên, hãy nhấp vào tùy chọn Trang tính mới trong hộp thoại và – tùy chọn – đặt tên trang tính, chẳng hạn như Tóm tắt thu nhập Cookie Shop 2013

Nhấp vào OK để đóng hộp thoại – biểu đồ phải được đặt trên một trang tính riêng biệt với tên mới hiển thị trên tab trang tính ở cuối màn hình.

Alike posts

Sapid posts

Thêm, Bớt Hàng Hoặc Cột Trong Bảng Tính Excel 2007, 2010, 2013, 2022,

Việc tạo bảng biểu không phải lúc nào cũng nào cũng đầy đủ và đôi khi có đủ bạn vẫn cần phải bổ sung nó. Chính vì lý do đó mà việc thêm hay bớt hàng hoặc cột trong bảng tính Excel xảy ra như cơm bữa và tất nhiên người sử dụng phải biết cách để đáp ứng nó.

Khi thao tác với các dữ liệu trên bảng tính thì việc chèn thêm hay xóa bớt hàng hoặc cột là điều không thể tránh khỏi. Nhất là khi bạn đang nhập dữ liệu lại nghĩ ra gì đó cần phải chèn vào 1 cột ở bên hoặc cần phải thêm 1 hàng nữa cho đầy đủ danh sách. Tuy nhiên không phải ai cũng biết cách làm điều này thậm chí là người dùn mới sử dụng Exel lần đầu. Do đó mà bài viết ngay sau đây sẽ hướng dẫn các bạn chi tiết cách thêm, bớt hàng hoặc cột trong bảng tính Excel để phục tốt công việc của mình.

Thêm, bớt hàng hoặc cột trong bảng tính Excel

Hướng dẫn Thêm, bớt hàng hoặc cột trong bảng tính Excel

Ví dụ: Giả sử chúng ta có bảng tính như hình bên dưới, bây giờ chúng ta thực hiện thêm và bớt hàng hoặc cột.

1. Thêm hàng trong Excel

– Bạn chọn hàng nằm cạnh hàng bạn muốn chèn vào, kích chuột phải chọn Insert.

– Hàng bạn thêm sẽ được chèn vào như hình bên dưới, bạn có thể nhập thông tin vào hàng bạn vừa chèn thêm.

2. Bớt hàng trong Excel

– Chọn hàng cần loại bỏ, nhấn chuột phải chọn Delete

– Kết quả: Hàng đã được loại bỏ chỉ còn lại 6 hàng như hình bên dưới.

Chú ý: Bạn cũng có thể chọn toàn bộ cột bằng cách nhấn vào ô tính bất kỳ sau đó nhấn Ctrl + Space. Nhấn Ctrl + Shift + + (dấu cộng trên màn hình) Nếu bạn không nhớ phím tắt, bạn có thể nhấp phải chuột vào cột được chọn và bấm Insert từ danh sách lựa chọn.

– Bạn chọn cột nằm cạnh cột bạn muốn chèn vào, kích chuột phải chọn Insert.

– Cột bạn thêm sẽ được chèn vào như hình bên dưới, bạn có thể nhập thông tin vào cột bạn vừa chèn thêm.

– Chọn cột cần loại bỏ, nhấn chuột phải chọn Delete.

– Kết quả: Cột đã được loại bỏ chúng ta chỉ còn lại 3 cột như hình bên dưới.

Đồng thời, trên tập tin Excel làm việc của chúng ta, chúng ta không có một công thức đơn lẻ nào dùng để đếm số từ mà chỉ có hàm LEN dùng để đếm ký tự bao gồm cả các khoảng trắng giữa các từ. Chúng ta có thể thấy cứ 2 từ thì sẽ xuất hiện một khoảng trắng cho nên thay vì đếm số từ trên Excel, chúng ta đếm số khoảng trắng có trong chuỗi các từ đó và cộng thêm một để ra được số từ bằng cách kết hợp hàm LEN này với hàm SUBSTITUTE và hàm TRIM.

Cùng với đó, nếu như bạn đọc đang có nhu cầu xử lý chuỗi trong Excel thì hàm LOWER là lựa chọn cho bạn lúc này. Hàm LOWER được tích hợp sẵn trong Excel và được phân loại giống như hàm String / hàm Text khi được sử dụng như một hàm bảng tính (WS) trong Excel. Vì là hàm bảng tính nên hàm LOWER có thể được nhập là một phần của một công thức trong một ô của bảng tính.

https://thuthuat.taimienphi.vn/them-bot-hang-hoac-cot-trong-excel-2017n.aspx

Cách Tạo Bảng Trong Excel 2010

Để quản lý dữ liệu tốt hơn trong Excel, thì việc tạo bảng cho các dữ liệu trong Excel là rất cần thiết. Các bạn có thể dễ dàng tìm kiếm, tính toán, quản lý và phân tích dữ liệu… mà cách tạo bảng thì rất đơn giản nên các bạn có thể nhanh chóng tạo bảng trong Excel.

Bài viết hướng dẫn các bạn các cách tạo và chỉnh sửa bảng trong Excel.

1. Tạo bảng.

Cách 1: Tạo bảng sử dụng kiểu mặc định.

Bước 1: Chọn phạm vi dữ liệu mà các bạn muốn tạo bảng, các ô có thể chứa dữ liệu hoặc không chứa dữ liệu.

Bước 2: Chọn tab Insert trên thanh công cụ của Excel. Trong phần Tables các bạn chọn Table (hoặc tổ hợp phím Ctrl + T hoặc Ctrl + L).

Bước 3: Xuất hiện hộp thoại Create Table.

Nếu phạm vi dữ liệu các bạn chọn trong Bước 1 đã bao gồm tiêu đề bảng thì các bạn đánh dấu vào ô vuông trước My table has headers.

Nếu phạm vi dữ liệu các bạn chọn trong Bước 1 chưa bao gồm tiêu đề bảng các bạn bỏ đánh dấu ô vuông trước My table has headers.

Ở đầu các cột của bảng sẽ xuất hiện với các tên tiêu đề mặc định như Column 1, Column 2 … các bạn có thể thay đổi tên tiêu đề theo ý muốn.

Sau đó các bạn nhấn OK để tạo bảng.

Cách 2: Tạo bảng theo kiểu mà các bạn muốn.

Bước 1: Chọn phạm vi các ô mà các bạn muốn tạo thành bảng.

Bước 3: Xuất hiện hộp thoại Format As Table. Nếu phạm vi đã chọn chứa dữ liệu các bạn muốn sử dụng làm tiêu đề bảng các bạn đánh dấu vào ô vuông trước My tables has headers sau đó nhấn OK để tạo bảng.

2. Chỉnh sửa bảng.

Khi chọn một ô bất kỳ trong bảng, trên thanh công cụ xuất hiện tab Design của Table Tools. Các bạn có thể thay đổi kiểu bảng trong phần Table Styles.

Một số tùy chỉnh khác trong phần Table Style Options:

– Header Row: Ẩn/hiện tiêu đề của bảng.

– Total Row: Ẩn/hiện hàng tính tổng ở cuối bảng.

– First Column: Hiển thị định dạng đặc biệt cho cột đầu tiên của bảng.

– Last Column: Hiển thị định dạng đặc biệt cho cột cuối cùng của bảng.

Thêm hàng

Để thêm hàng cho bảng, các bạn chọn ô cuối cùng của hàng cuối cùng trong bảng sau đó nhấn phím Tab trên bàn phím. Hàng sẽ được thêm ở dưới bảng.

Để thêm hàng vào vị trí bất kỳ của bảng các bạn có thể thêm như thêm hàng trong Excel.

Thêm cột

Để thêm cột vào vị trí bất kỳ trong bảng các bạn có thể thêm như thêm cột trong Excel.

Cách Vẽ Biểu Đồ Hình Cột Trong Excel 2022, 2022, 2013, 2010, 2007, 200

Trong Excel có rất nhiều tính năng hữu ích đặc biệt là việc hỗ trợ các biểu đồ để thể hiện số liệu trực quan hơn. Nếu như các bạn đã biết cách tạo biểu đồ hình tròn trong excel, thì hôm nay chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn cách vẽ biểu đồ hình cột trong Excel 2019, 2016, 2013, 2010, 2007, 2003.

Cách vẽ biểu đồ hình cột trong Excel

Hướng dẫn Cách vẽ biểu đồ hình cột trong bảng tính Excel 1. Vẽ biểu đồ hình cột trong bảng tính Excel 2019

Bước 1: Mở file Excel có số liệu cần vẽ biểu đồ cột lên. Nếu bạn chưa có số liệu, các bạn thực hiện tạo bảng số liệu trước để việc vẽ biểu đồ cột trong Excel được nhanh chóng.

Bước 2: Tất nhiên là bạn sẽ lựa chọn tạo biểu đồ cột trong Excel rồi. Tại đây, bạn tiếp tục được lựa chọn nhiều loại cột để vẽ biểu đồ hình cột trong bảng tính Excel. Các bạn có thể chọn là 2D column, 3D column… và chúng tôi sẽ lựa chọn là 2D column cho phổ biến.

Bước 3: Việc tạo biểu đồ cột trong Excel đã xong, tiếp đến sẽ là chỉnh sửa biểu đồ cột, thay đổi kích thước cho biểu đồ cột, thêm tiêu đề cho biểu đồ cột nếu cần, thực hiện ẩn hoặc cho hiện một số thành phần trong biểu đồ cột, thay đổi biểu đồ cột cũng như màu sắc cho biểu đồ cột, hay định dạng cỡ chữ, kiểu chữ trong biểu đồ cột…

Sau đó bạn lựa chọn một kiểu khác tùy vào nhu cầu cho hiển thị của bạn. Cuối cùng là nhấn OK

Ngoài ra, các bạn có thể vào phần Design để thay đổi style của biểu đồ thành một dạng khác đẹp hơn.

Hay các bạn vào nhanh phần Quick Layout để thay đổi các kiểu hiển thị của các trường trong Excel.

Hoặc là bạn vào phần Change Colors để thực hiện thay đổi màu sắc theo khối cho dễ phân biệt hơn khi vẽ đồ thị hình cột Excel.

Bước 2: Tại đây bạn được quyền lựa chọn rất nhiều loại cột và để vẽ biểu đồ hình cột trong Excel chúng ta chọn 2D column cho phổ biến.

Bước 4: Sau đó lựa chọn một kiểu khác tùy vào sở thích của bạn.

Ngoài ra chúng ta có phần design nơi cho phép bạn thay đổi style của biểu đồ thành một dạng khác bắt mắt hơn.

Hay Quick Layout cho phép thay đổi kiểu hiển thị các trường trong Excel.

Hoặc là Change Colors để thay đổi màu theo khối để dễ phân biệt hơn khi vẽ đồ thị hình cột Excel.

3. Vẽ biểu đồ hình cột trong bảng tính Excel 2010, 2007

Trong bài viết này, chúng tôi sẽ hướng dẫn vẽ biểu đồ hình cột trong Excel 2010, download Office 2010 để cài đặt lên máy tính của mình. Ngoài ra, cài đặt bộ office 2007 đang được nhiều người sử dụng cũng mang lại cho bạn nhiều tính năng thú vị và hiệu quả.

Bước 1: Mở File Excel chứa dữ liệu muốn vẽ biểu đồ, sau đó chọn tất cả dữ liệu có trong bảng. Ở đây, chúng tôi thực hiện trên Excel 2010 với bảng thống kê lưu số người sử dụng dịch vụ thanh toán trực tuyến .

Bước 3: Sau khi nhấn chọn kiểu biểu đồ ngay lập tức Excel sẽ hiện thị dữ liệu thông tin dạng biểu đồ hình cột theo kiểu mà bạn đã chọn. Bạn có thể quan sát biểu đồ ở bên phải như phía dưới

Người sử dụng cũng có thể thay đổi kiểu Style tùy thích, có thể vào Design và Format để định dạng và thay đổi.

Để thiết lập các tùy chọn khác cho biểu đồ như thêm Title, thêm các chú thích… bạn có thể vào Format chart như hình dưới sau đó tích vào các mục Label contains

Và kết quả

Bước 3: Chọn biểu đồ cột mà bạn muốn theo ý thích.

Sau đó chọn kiểu biểu đồ để vẽ biểu đồ hình cột trong Excel trực quan hơn.

Bước 4: Tiếp theo bạn tinh chỉnh cho biểu đồ Excel đầy đủ thông tin hơn.

Tạo nhãn cho biểu đồ đang định tạo.

Thêm các giá trị vào biểu đồ nhưng hãy lưu ý nếu bạn thêm nhiều quá biểu đồ có thể sẽ bị rối mắt.

Lựa chọn As object in để tạo biểu đồ trực tiếp trên sheet hiện tại hoặc chọn as new sheet nếu muốn tạo biểu đồ riêng biệt.

Kết quả sau các thao tác trên sẽ được như biểu đồ phía dưới.

Tại đây cho phép bạn thay đổi biểu đồ tùy ý như các phiên bản ở trên.

Trong phần Chart Options bạn sẽ được thay đổi nhiều tính năng hơn nữa.