Cách Tạo Văn Bản Thành Hai Cột Trong Word

Trình soạn thảo văn bản Word cho phép bạn định dạng văn bản theo nhiều cách khác nhau. Các phiên bản mới nhất của chương trình này đã phát triển quá mức với các chức năng khác nhau mà thực tế không có gì mà trình soạn thảo văn bản này không thể làm được. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ nói về cách tạo văn bản trong hai cột trong Word.

Cách chính xác để tạo văn bản trong hai cột trong Word

Để tạo văn bản thành hai cột trong Word, bạn cần chuyển đến tab Bố cục Trang Bố trí và nhấp vào nút Cột Cột. Sau đó, một menu thả xuống sẽ xuất hiện trong đó bạn có thể chọn số lượng cột mà bạn muốn đặt trên trang này.

Các tùy chọn sau đây có sẵn trong menu thả xuống này:

một – một cột, định dạng trang bình thường trong Word,

hai – hai cột giống nhau, một trang có hai cột,

ba đến ba cột giống nhau, một trang có ba cột,

bên trái – một cột bổ sung hẹp ở bên trái của trang,

bên phải là một cột bổ sung hẹp ở bên phải của trang,

Ngoài ra, menu thả xuống còn có mục khác Các cột khác. Mục này mở một cửa sổ bổ sung trong đó bạn có thể điều chỉnh độ rộng của các cột và khoảng cách giữa chúng.

Ngoài ra, kích thước của các cột có thể được đặt bằng thước kẻ, được đặt phía trên trang.

Cách sai để tạo văn bản hai cột trong Word

Cách thứ hai để tạo các cột trong Word có thể được coi là không chính xác, nhưng nó thường thuận tiện hơn. Đối với phương pháp này, các bảng có khung vô hình được sử dụng. Chuyển đến tab “Chèn” và sử dụng nút “Bảng” để tạo bảng có hai cột.

Sau khi bảng được tạo, đặt con trỏ vào bên trong bảng và chuyển đến tab “Làm việc với bảng – Trình xây dựng”. Ở đây bạn cần thay đổi loại đường được sử dụng để vẽ đường viền của bảng. Để thực hiện việc này, hãy mở menu thả xuống và chọn Không có đường viền.

Sau đó, với sự trợ giúp của cây bút Vẽ một bảng, bạn cần chạm vào tất cả các dòng của bảng. Kết quả sẽ là một bảng được vẽ bằng một đường đứt nét màu xanh.

Một dòng như vậy có thể nhìn thấy trong khi chỉnh sửa một tài liệu, nhưng không được hiển thị khi nó được in.

Đẩy ở đâu?

Để chỉ tách một phần của văn bản, trước tiên bạn phải chọn nó. Nếu bạn đã viết đầy đủ, và sau đó quyết định chuyển sang các cột hoặc sẽ tạo một tài liệu mới với chúng, bạn nên để con trỏ ở nơi chúng nên bắt đầu.

Làm gì tiếp theo? Đây là hướng dẫn đơn giản nhất:

Trong menu trên cùng của Word, chúng tôi chuyển sang tab Bố cục Trang Trang.

Trong trường có các tham số, nhấp vào tùy chọn Cột Cột.

Một danh sách sẽ xuất hiện trong đó bạn có thể chọn ngay số lượng cần thiết hoặc nhấp vào tùy chọn của cột Khác cột để điều chỉnh tốt hơn.

Tìm hiểu thêm về cài đặt

Để định cấu hình mọi thứ chi tiết hơn, nhấp vào các cột khác.

Một cửa sổ nhỏ sẽ mở ra, nơi mọi thứ đều rõ ràng về nguyên tắc:

Trong trường “Loại” phía trên, chọn định dạng và số cột hoặc bạn có thể chỉ định số của mình bên dưới.

Tiếp theo là khu vực chiều rộng và chiều rộng của Span, nơi bạn có thể tùy chỉnh giao diện của từng cột riêng lẻ.

Một mẫu được hiển thị ở bên phải: văn bản sẽ trông như thế nào với các cài đặt của bạn.

Trong trường Áp dụng đỉnh thấp nhất, bạn xác định phần nào của tài liệu sẽ được chia thành các cột.

Để làm cho văn bản của bạn trông thật đẹp, cuối cùng tôi cũng sẽ nói về một vài điểm:

Trong quá trình quay số, anh ta sẽ chuyển sang cột khác chỉ sau khi cột đầu tiên được điền đầy đủ. Cần phải viết nó cho đến khi kết thúc? Trong trường hợp này, trên cùng một tab và khu vực như trong hướng dẫn đầu tiên, nhấp vào chức năng Breaks và chọn tùy chọn Cột.

Văn bản lộn xộn trong hai cột trở lên? Nếu có khoảng cách giữa các từ, bạn có thể điều chỉnh kích thước phông chữ (theo phần mười) hoặc kích thước của vết lõm bằng cách kéo nhẹ thanh trượt trên thước từ trên (bật lên khi bạn di chuột qua).

Để phân định các cột bằng một đường thẳng đứng, Word cung cấp cho chúng ta mục Mục Tách rời trong cửa sổ cài đặt, cần được kiểm tra.

Tiêu đề là ngang hàng với các cột? Nó là cần thiết để đưa anh ta lên lầu. Điều này được thực hiện đơn giản: chỉ chọn nó và trong cài đặt, đặt số lượng cột “Một”.

Nhân tiện, điều tương tự cần phải được thực hiện với tất cả các văn bản nếu bạn muốn trở lại chính tả ban đầu trên toàn bộ trang.

Bạn đã tạo các cột ở giữa văn bản và chúng không đứng ở cùng một cấp độ? Giả sử thứ hai cao hơn một chút. Vì vậy, bạn cần đặt một con trỏ ở phía trước nó và nhấn Enter. Nói chung, bạn có thể điều chỉnh từng cột theo ý muốn.

Hướng dẫn đơn giản!

Vì vậy, hãy bắt đầu!

Bước số 1 Chọn văn bản mong muốn:

Bước số 2 Trong menu phía trên, hãy chuyển đến tab – Bố cục (trong các phiên bản cũ hơn của Word, tab này có thể được gọi, dưới dạng – cấu trúc trang):

Bước số 3 Tiếp theo, chọn tab – Cột và trong khối thả xuống chọn – Hai:

Bước số 4 Sau đó, bạn sẽ nhận được một cái gì đó như thế này:

Đó là những gì ../ chú thích đã có kết quả, đó là, tất cả các văn bản nằm ở cột bên trái, nhưng điều này không phù hợp với chúng tôi, vì vậy hãy sửa nó!

Bước số 5 Chúng tôi đặt con trỏ (chọc bằng chuột) trước đoạn thứ hai (trước đoạn văn bản mà chúng tôi muốn đặt ở cột bên phải) và bắt đầu hạ thấp nó bằng cách nhấn Enter.

Khi đoạn này đến cuối trang, nó sẽ được chuyển lên cột thứ hai và nó sẽ trông như thế này:

Ngày thay đổi cuối cùng: 2024-02-13 10:54:10

Hướng Dẫn Cách Tạo Cột Và Ngắt Cột Cho Văn Bản Word

Trình bày văn bản dạng cột sẽ giúp tài liệu của bạn trông giống một trang báo hay một bản tin. Việc tạo cột văn bản vừa đẹp mắt vừa giúp dễ đọc và tăng tốc độ đọc nhanh hơn. Bạn có thể sẽ nghĩ ngắt cột khá khó vì phải ghi nhớ vị trí bắt đầu tạo cột trong văn bản. Đừng lo, bài viết sau đây sẽ hướng dẫn bạn đọc cách tạo cột và ngắt cột trong Word rất đơn giản và nhanh chóng.

Tạo cột văn bản

Bước 1: Trên thanh công cụ, chọn thẻ Layout và chọn vào Columns.

Lúc này danh sách sổ xuống là danh sách số cột mà bạn muốn có. Nếu cần nhiều hơn 3 cột, hãy chọn More Columns. Microsoft Word 2024 cho phép tạo tối đa 12 cột.

Bước 2: Khi chọn More Columns, cửa sổ Columns sẽ xuất hiện. Tại đây chúng ta chọn 2 cột. Sau đó tại mục Apply to chọn This point forward, sau đó ấn OK. Chọn mục này để Word bắt đầu tạo cột tại vị trí con trỏ. Nếu như bạn không chọn mục This point forward thì phần văn bản bạn có sẵn ở trên sẽ bị đưa vào cột.

Bước 3: Đến đây, bạn hãy tiến hành nhập văn bản cho phần cột thứ nhất.

Nếu như muốn viết sang cột tiếp theo mà không ngắt cột thì bạn sẽ phải nhấn phím Enter cho đến khi con trỏ chuột di chuyển sang cột tiếp theo. Tuy nhiên làm như vậy khiến cho trang văn bản không đẹp mắt và lãng phí dòng. Ngắt cột đúng cách sẽ giúp đưa con trỏ chuột sang cột tiếp theo mà không cần ấn Enter. Bạn đọc làm theo hướng dẫn sau:

Đưa con trỏ chuột sang một dòng mới, đóng các ký tự đầu dòng (Bullets) nếu bạn đang sử dụng chúng. Tiếp theo chọn thẻ Layout trên thanh công cụ và chọn vào Breaks, sau đó chọn Columns. Lúc này con trỏ chuột sẽ nhảy tới cột tiếp theo.

Bạn hãy nhập tiếp văn bản vào cột đó.

Quay lại định dạng một cột đơn

Sau khi đã nhập xong văn bản cho cột cuối cùng, nếu muốn quay trở lại định dạng cột đơn như ban đầu, bạn hãy làm như sau:

Đưa con trỏ chuột sang một dòng mới, đóng các ký tự đầu dòng (Bullets) nếu bạn đang sử dụng chúng. Trên thanh công cụ, chọn thẻ Layout và chọn vào Columns, tiếp theo chọn More Columns.

Tại hộp thoại Columns, chọn One và chọn This point forward. Sau đó ấn OK.

Sau đó, bạn có thể tiếp tục nhập phần còn lại của tài liệu.

Cách Thêm Dòng, Cột Trong Word, Thêm Dòng, Cột Vào Bảng Biểu Table Tro

Nếu như Excel được thiết kế với các dòng các cột có sẵn thì trong Word cũng hỗ trợ bạn chèn bảng biểu vào file văn bản. Sẽ có nhiều trường hợp xảy ra trong quá trình soạn thảo văn bản như khi chèn bảng, bạn có thể tính toán để có được đúng số lượng dòng và cột trong bảng. Nhưng vấn đề đặt ra là nếu bạn muốn chèn thêm dòng hay cột vào bảng biểu trong file văn bản Word thì phải làm thế nào? Đừng lo, vì bất cứ lúc nào bạn cũng vẫn có thể thêm và bớt dòng hoặc cột của bảng một cách rất dễ dàng thông qua các thanh công cụ và trình đơn dành riêng cho bảng biểu của MS Word 2024, 2024, 2013, 2010, 2007, 2003. Cách thực hiện như thế nào? mời bạn đọc theo dõi bài viết ngay sau đây của chúng tôi để có thể dễ dàng thực hiện điều này.

Thêm cột vào trong Word 2024, 2024, 2013, 2010, 2007, 2003

Cách chèn thêm cột vào bảng biểu trong Word 1. Đối với Word 2024, 2024, 2013 2. Đối với Word 2007, 2010

Bước 1: Chèn thêm cột vào bảng biểu

Đầu tiên, chọn cột gần vị trí muốn chèn, sau đó nhấp phải chuột, chọn Insert, rồi chọn Insert Columns to the Left nếu muốn chèn cột về bên trái cột đánh dấu hoặc Insert Columns to the Right nếu muốn chèn cột về bên phải cột hiện tại.

– Và đây là kết quả sau khi chèn thêm cột vào bên trái (Insert Columns to the Left)

– Và đây là kết quả sau khi chèn thêm cột vào bên phải (Insert Columns to the Right)

Bước 2: Chèn thêm dòng vào bảng biểu

Để chèn dòng vào bảng biểu ta làm tương tự, chọn dòng gần vị trí cần thêm dòng mới, nhấp chuột phải, chọn Insert, sau đó chọn Insert Rows Above để thêm dòng vào bên trên dòng được chọn, hoặc nhấp vào Insert Rows Below để thêm dòng vào bên dưới dòng hiện tại.

– Và đây là kết quả sao khi chèn thêm dòng phía trên (Insert Rows Above)

3. Đối với Word 2003

Cách 1: Muốn chèn thêm cột vào bảng biểu đã có, ta chỉ việc chọn (bôi đen) cột ở gần vị trí cần chèn, tiếp theo nhấp chuột phải và chọn Insert Columns. Sẽ có một cột tự động được chèn vào bên trái cột được chọn.

Cách 2: Sau khi bôi đen cột, bạn vào Table, chọn Insert, sau đó chọn Columns to the Left nếu muốn chèn cột ở bên trái hoặc chọn Columns to the Right nếu muốn chèn cột về bên phải cột đang chọn. Tương tự cho cách thêm dòng vào bảng.

Mẹo Nếu muốn chèn nhiều dòng hoặc nhiều cột vào bảng biểu, bạn chọn (bôi đen) số dòng (cột) bằng số lượng dòng (cột) bạn muốn thêm vào và thực hiện theo các thao trên.

Chèn thêm dòng, cột vào bảng biểu trong Word thật sự cần thiết đối với những dân văn phòng trong quá trình thao tác dữ liệu bảng biểu trong Word. Ngoài ra, đối với nhiều người dùng sử dụng Google Docs – ứng dụng hỗ trợ soạn thảo văn phòng trực tuyến được cung cấp miễn phí bởi Google, trong quá trình thêm dòng, cột vào bảng cũng khá đơn giản nhưng do giao diện khá mới mẻ lại thực hiện trực tiếp trên nền web sẽ gặp đôi chút khó khăn. Và nếu như bạn đọc đang ở trong tình trạng đó thì bài viết hướng dẫn cách thêm dòng, cột vào bảng trong Google Docs trước đó sẽ giúp bạn thực hiện việc này dễ dàng và nhanh nhất.

https://thuthuat.taimienphi.vn/them-cot-vao-bang-bieu-trong-word-718n.aspx Cùng với cách thêm dòng, cột vào bảng biểu trong Word ở trên, chia văn bản trong Word cũng là vấn đề được nhiều bạn đọc quan tâm. Nếu chưa biết cách chia cột trong Word 2024, 2024, 2013, 2010, 2007, 2003 thế nào, các bạn có thể tham khảo ở bài viết hướng dẫn chia văn bản thành nhiều cột mà chúng tôi chia sẻ trước đó.

Cách Chỉnh Kích Thước Cột, Hàng, Bảng Trong Word

Khi tạo bảng trong Word, Cột và hàng sẽ được Word điều chỉnh sao cho đều nhau. Tuy nhiên khi nhập xong nội dung, một vài cột trông quá rộng như cột Số thứ tự chẳng hạn, vài cột khác thì lại quá hẹp dẫn đến xuống dòng. Nói chung bảng nhìn mất cân đối.

Vì vậy trong bài viết này mình sẽ hướng dẫn bạn điều chỉnh lại kích thước của cột và hàng sao cho đẹp. Bạn có thể dùng chuột điều chỉnh theo ý mình hoặc dùng tính năng Autofit trong word để điều chỉnh tự động.

Bài viết này áp dụng cho Word 2007, 2010, 2013, 2024 trở lên. Vì mình chưa dùng Word 2003 nên không biết có khác gì không nữa.

Chỉnh kích thước cho cột, hàng, bảng trong Word

Ví dụ ta có bảng biểu sau.

Khi muốn điều chỉnh cột đầu tiên chẳng hạn, bạn đưa chuột vào cạnh trái hoặc phải sẽ thấy con trỏ biến thành 2 mũi tên nhỏ nhỏ như hình dưới. Bạn nhấn rồi kéo sang trái hoặc phải để điều chỉnh kích thước.

Làm tương tự như trên, đưa chuột vào cạnh dưới hoặc trên của hàng. Sau đó nhấn rồi kéo lên hay xuống để điều chỉnh kích cỡ hàng.

Đưa chuột vào góc phải bên dưới, con trỏ sẽ biến thành mũi tên 2 đầu hơi nghiêng.

Nhìn lên thước ngang bạn thấy nó hơi khác so với bình thường phải không? Dùng chuột nhấn rồi kéo những ô vuông nhỏ sang trái hay phải để điều chỉnh cột.

Với thước dọc, ta sẽ điều chỉnh kích cỡ của hàng, làm tương tự là kéo ô vuông nhỏ lên hay xuống để điều chỉnh hàng.

Muốn chỉnh cột hay hàng chính xác hơn, bạn chọn cột hoặc hàng sau đó đến tab Layout, điền thông số tại nhóm Cell Size. Cái phía trên là chỉnh hàng, phía dưới là chỉnh cột.

Ví dụ ta có 1 bảng dữ liệu như hình dưới, vì chưa được điều chỉnh nên có một vài cột quá rộng, trông không đẹp và thiếu chuyên nghiệp. Ngoài cách làm thủ công là dùng chuột, bạn có thể để Word điều chỉnh tự động.

8 Mẹo Hay Xử Lý Cột Trong Microsoft Word

Trang chủPhần mềm Office

8 mẹo hay xử lý cột trong Microsoft Word 

Việc chuyển văn bản và ảnh thành dạng cột giúp bạn đọc tài liệu dễ dàng, phù hợp với nội dung nếu tài liệu chỉ có một trang duy nhất. 8 mẹo sau đây giúp bạn tạo cột một cách nhanh chóng đồng thời xử lý cột một cách hiệu quả hơn.

Để tạo cột, nhấn vào thẻ Page Layout, chọn số cột từ thanh đổ xuống Columns ở vùng Page Setup và bắt đầu nhập liệu. Trong Word 2003, nhấn chọn Columns trên thanh công cụ Standard và bạn có thể chọn số cột lên tới bốn hay chọn Columns từ thực đơn Format.

Để trở lại văn bản một cột mặc định như trước, hãy thực hiện lại các bước trên và chọn một cột. Nếu đã thực hiện các thao tác trên, nhưng văn bản chưa được chia cột, bạn hãy kiểm tra lại chế độ xem của tài liệu. Văn bản chỉ hiển thị dưới dạng cột nếu như bạn xem tài liệu dưới chế độ Print Layout.

Ngoài ra, có thể sử dụng Table tạo số cột tùy ý và một dòng. Sau đó nhập liệu riêng cho từng cột của bảng. Kế tiếp, dùng tính năng Borders And Shading và tại thẻ Border chọn None. Sau khi thao tác xong, bạn vẫn tạo ra văn bản được chia cột bình thường. Đây là cách gợi ý thêm về cách tạo cột trong Word. Tuy nhiên, những mẹo sau đây sẽ không áp dụng trên cách tạo cột dạng này.

Thao tác đúng với cột

Khi chuyển văn bản sang nhiều cột, phải lưu ý rằng những thao tác định dạng sẽ áp dụng cho cột chứ không phải văn bản một cột như trước đây. Văn bản sẽ đi từ trên xuống từ cột bên trái nhất và đến đầu của các cột tiếp theo tương tự như những gì bạn thấy trên các tờ báo giấy. Khi bạn cần hiệu chỉnh văn bản trên trang trong chế đột cột, có thể kết hợp dùng Tab hay Table.

Hiển thị ranh giới văn bản giữa các cột

Tính năng này cho phép hình dung văn bản của mình sẽ nằm trong giới hạn nào để có thể thao tác khi chỉnh sửa.

Muốn bật tính năng này, hãy làm theo các bước sau:

Nhấn vào File,

chọn

Options (dưới Help). Trong Office 2007, nhấn vào nút

Office

và sau đó nhấn

Word Options.

Chọn

Advanced

từ danh sách bên trái.

Trong nhóm

Show Document Content, đánh dấu chọn vào

Show Text Boundaries.

Nhấn

OK.

Đối với Word 2003, chọn

Options

từ thực đơn

Tools,

chọn thẻ

View,

đánh dấu chọn

Text Boundaries

ở nhóm

Print and Web Layout options. 

Chỉnh độ rộng cột bằng nhau

Để tạo ra các cột có chiều rộng bằng nhau, hãy đánh dấu vào hộp chọn Equal Column Width trong hộp thoại Columns. Khi kích hoạt tùy chọn này, Word sẽ tự động lấy độ rộng từ cột thứ hai trở đi tương tự như cột thứ nhất. Trường hợp ngược lại, nếu bạn không kích hoạt thì có thể thiết lập độ rộng riêng cho từng cột cùng với các tùy chỉnh khác theo ý của riêng mình. Bạn có thể nhấn Ctrl + Z để hủy thao tác.

Chèn tiêu đề văn bản sau khi định dạng cột

Nếu chèn tiêu đề văn bản trước khi tạo cột thì rất đơn giản. Bạn chỉ cần nhập tiêu đề và định dạng nó như thông thường. Sau đó, tiến hành tạo cột và bắt đầu nhập văn bản. Mặt khác, nếu nhập tiêu đề sau khi tạo cột, sẽ gặp khó khăn vì trong một số trường hợp tiêu đề sẽ nằm trên một cột nào đó chứ không tách riêng với văn bản dạng cột nữa.

Nếu gặp tình trạng trên thì có thể áp dụng các bước sau:

Đặt con nháy ngay tại đầu của cột thứ nhất, nơi bạn muốn tiêu đề xuất hiện.

Nhập nội dung tiêu đề.

Nhấn

Enter

để đẩy văn bản ở cột thứ nhất xuống dòng tiếp theo, để lại tiêu đề nằm riêng trên một dòng.

Chọn tiêu đề.

Nhấn vào thẻ

Page Layout

và chọn thanh đổ xuống

Columns

trong nhóm

Page Setup,

sau đó chọn

One. Trong Word 2003, chọn công cụ

Columns

trên thanh công cụ Standard và cũng chọn một cột.

Với tiêu đề được chọn, chọn canh giữa (Center) trong nhóm

Paragraph

tại thẻ

Home.

Đối với Word 2003, bạn cũng chọn canh giữa từ thanh công cụ

Formatting.

Thêm một ngắt cột

Khi cần thiết, có thể tạo ra một ngắt cột bằng cách nhấn Ctrl + Shift + Enter. Khi thực hiện thao tác này, con nháy văn bản sẽ di chuyển sang đỉnh trên cùng của cột tiếp theo, phần còn lại của cột hiện tại sẽ bị trống. Nếu bạn chèn một ngắt cột ngay tại cột cuối cùng của một trang, thì thao tác này sẽ hoạt động tương tự như ngắt trang. Nếu không muốn ngắt trang, bạn chỉ còn cách là phải xóa ngắt cột đi.

Để chèn một ngắt cột, bạn cũng có thể vào thẻ Page Layout và chọn Column từ thanh đổ xuống Breaks trong nhóm Page Setup. Trong Word 2003, chọn Breaks từ thực đơn Insert, sau đó chọn Column break. Ngắt cột tương tự như ngắt trang do chúng cũng kế thừa định dạng của đoạn văn bản trước dấu ngắt cột.

Điều chỉnh khoảng cách giữa các cột

Văn bản dạng cột thường làm cho nội dung dễ đọc hơn vì độ dài từng dòng ngắn hơn. Cũng có thể sử dụng font chữ nhỏ hơn so với thông thường. Do đó bạn có thể chỉnh sao cho nội dung của văn bản có thể vừa vặn một trang. Loại tài liệu sẽ quyết định đến số cột cũng như độ rộng của từng cột. Thông thường là từ 40 đến 60 kí tự trên một dòng. Nếu nhiều hơn hoặc ít hơn có thể gây khó khi đọc.

Để điều chỉnh khoảng cách giữa các cột cho thích hợp, bạn có thể chọn More Columns từ thanh đổ xuốngColumns (trên thẻ Page Layout). Đối với Word 2003, chọn Columns từ thực đơn Format. Sau đó điều chỉnh khoảng cách giữa các cột tại mục Spacing.

Độ dài một dòng thường ngắn hơn khi văn bản được chia cột. Do đó, bạn cần lưu ý về vấn đề thụt đầu dòng trên một đoạn. Khuyến khích bạn nên sử dụng thụt đầu dòng đoạn với khoảng cách nhỏ hay thậm chí là không dùng thụt đầu dòng.

Truy cập nhanh hộp thoại Columns

Nhiều tùy chọn định dạng cột nằm trong hộp thoại Columns. Để nhanh chóng mở hộp thoại này, bạn có thể đặt con nháy ngay tại bất kì một cột nào đó và nhấn đôi chuột vào khoảng trống trên cây thước ngang như hình sau:

Canh đều nội dung giữa các cột

Tùy thuộc vào lượng chữ mà bạn đã nhập cũng như độ rộng của từng cột thì có khả năng sau khi chia cột xong thì xảy ra hiện tượng là có cột dài, cột ngắn. Ở đây, để xử lý vấn đề này bạn có thể đặt con nháy ngay tại cột dài hơn và thực hiện thao tác thêm một ngắt cột.

Thao tác này sẽ chuyển văn bản sau con nháy sang cột kế tiếp. Nếu thấy nội dung giữa các cột chưa bằng nhau, bạn có thể nhấn Ctrl + Z để hủy thao tác và đặt con nháy tại vị trí thích hợp hơn và thực hiện lại thao tác ngắt cột để canh đều nội dung.

 

Theo XHTT

[Trở về]

Các tin đã đăng:

3 cách để chèn văn bản ngoài lề trang trong Word

Tạo shortcut tài liệu Word đang xem dang dở trên Desktop

Những chiêu độc, lạ cho người dùng PowerPoint

10 tính năng của Gmail mà bạn nên kích hoạt và dùng thử

Sao chép và di chuyển văn bản trong MS Word bằng phím F2

Fix lỗi chữ nhảy cách trong Microsoft Word

Bỏ dấu gạch chân trong Word