Cách Tạo Hai Cột Trong Word / Top 3 # Xem Nhiều Nhất & Mới Nhất 1/2023 # Top View | Rafs.edu.vn

Cách Tạo Văn Bản Thành Hai Cột Trong Word

Trình soạn thảo văn bản Word cho phép bạn định dạng văn bản theo nhiều cách khác nhau. Các phiên bản mới nhất của chương trình này đã phát triển quá mức với các chức năng khác nhau mà thực tế không có gì mà trình soạn thảo văn bản này không thể làm được. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ nói về cách tạo văn bản trong hai cột trong Word.

Cách chính xác để tạo văn bản trong hai cột trong Word

Để tạo văn bản thành hai cột trong Word, bạn cần chuyển đến tab Bố cục Trang Bố trí và nhấp vào nút Cột Cột. Sau đó, một menu thả xuống sẽ xuất hiện trong đó bạn có thể chọn số lượng cột mà bạn muốn đặt trên trang này.

Các tùy chọn sau đây có sẵn trong menu thả xuống này:

một – một cột, định dạng trang bình thường trong Word,

hai – hai cột giống nhau, một trang có hai cột,

ba đến ba cột giống nhau, một trang có ba cột,

bên trái – một cột bổ sung hẹp ở bên trái của trang,

bên phải là một cột bổ sung hẹp ở bên phải của trang,

Ngoài ra, menu thả xuống còn có mục khác Các cột khác. Mục này mở một cửa sổ bổ sung trong đó bạn có thể điều chỉnh độ rộng của các cột và khoảng cách giữa chúng.

Ngoài ra, kích thước của các cột có thể được đặt bằng thước kẻ, được đặt phía trên trang.

Cách sai để tạo văn bản hai cột trong Word

Cách thứ hai để tạo các cột trong Word có thể được coi là không chính xác, nhưng nó thường thuận tiện hơn. Đối với phương pháp này, các bảng có khung vô hình được sử dụng. Chuyển đến tab “Chèn” và sử dụng nút “Bảng” để tạo bảng có hai cột.

Sau khi bảng được tạo, đặt con trỏ vào bên trong bảng và chuyển đến tab “Làm việc với bảng – Trình xây dựng”. Ở đây bạn cần thay đổi loại đường được sử dụng để vẽ đường viền của bảng. Để thực hiện việc này, hãy mở menu thả xuống và chọn Không có đường viền.

Sau đó, với sự trợ giúp của cây bút Vẽ một bảng, bạn cần chạm vào tất cả các dòng của bảng. Kết quả sẽ là một bảng được vẽ bằng một đường đứt nét màu xanh.

Một dòng như vậy có thể nhìn thấy trong khi chỉnh sửa một tài liệu, nhưng không được hiển thị khi nó được in.

Đẩy ở đâu?

Để chỉ tách một phần của văn bản, trước tiên bạn phải chọn nó. Nếu bạn đã viết đầy đủ, và sau đó quyết định chuyển sang các cột hoặc sẽ tạo một tài liệu mới với chúng, bạn nên để con trỏ ở nơi chúng nên bắt đầu.

Làm gì tiếp theo? Đây là hướng dẫn đơn giản nhất:

Trong menu trên cùng của Word, chúng tôi chuyển sang tab Bố cục Trang Trang.

Trong trường có các tham số, nhấp vào tùy chọn Cột Cột.

Một danh sách sẽ xuất hiện trong đó bạn có thể chọn ngay số lượng cần thiết hoặc nhấp vào tùy chọn của cột Khác cột để điều chỉnh tốt hơn.

Tìm hiểu thêm về cài đặt

Để định cấu hình mọi thứ chi tiết hơn, nhấp vào các cột khác.

Một cửa sổ nhỏ sẽ mở ra, nơi mọi thứ đều rõ ràng về nguyên tắc:

Trong trường “Loại” phía trên, chọn định dạng và số cột hoặc bạn có thể chỉ định số của mình bên dưới.

Tiếp theo là khu vực chiều rộng và chiều rộng của Span, nơi bạn có thể tùy chỉnh giao diện của từng cột riêng lẻ.

Một mẫu được hiển thị ở bên phải: văn bản sẽ trông như thế nào với các cài đặt của bạn.

Trong trường Áp dụng đỉnh thấp nhất, bạn xác định phần nào của tài liệu sẽ được chia thành các cột.

Để làm cho văn bản của bạn trông thật đẹp, cuối cùng tôi cũng sẽ nói về một vài điểm:

Trong quá trình quay số, anh ta sẽ chuyển sang cột khác chỉ sau khi cột đầu tiên được điền đầy đủ. Cần phải viết nó cho đến khi kết thúc? Trong trường hợp này, trên cùng một tab và khu vực như trong hướng dẫn đầu tiên, nhấp vào chức năng Breaks và chọn tùy chọn Cột.

Văn bản lộn xộn trong hai cột trở lên? Nếu có khoảng cách giữa các từ, bạn có thể điều chỉnh kích thước phông chữ (theo phần mười) hoặc kích thước của vết lõm bằng cách kéo nhẹ thanh trượt trên thước từ trên (bật lên khi bạn di chuột qua).

Để phân định các cột bằng một đường thẳng đứng, Word cung cấp cho chúng ta mục Mục Tách rời trong cửa sổ cài đặt, cần được kiểm tra.

Tiêu đề là ngang hàng với các cột? Nó là cần thiết để đưa anh ta lên lầu. Điều này được thực hiện đơn giản: chỉ chọn nó và trong cài đặt, đặt số lượng cột “Một”.

Nhân tiện, điều tương tự cần phải được thực hiện với tất cả các văn bản nếu bạn muốn trở lại chính tả ban đầu trên toàn bộ trang.

Bạn đã tạo các cột ở giữa văn bản và chúng không đứng ở cùng một cấp độ? Giả sử thứ hai cao hơn một chút. Vì vậy, bạn cần đặt một con trỏ ở phía trước nó và nhấn Enter. Nói chung, bạn có thể điều chỉnh từng cột theo ý muốn.

Hướng dẫn đơn giản!

Vì vậy, hãy bắt đầu!

Bước số 1 Chọn văn bản mong muốn:

Bước số 2 Trong menu phía trên, hãy chuyển đến tab – Bố cục (trong các phiên bản cũ hơn của Word, tab này có thể được gọi, dưới dạng – cấu trúc trang):

Bước số 3 Tiếp theo, chọn tab – Cột và trong khối thả xuống chọn – Hai:

Bước số 4 Sau đó, bạn sẽ nhận được một cái gì đó như thế này:

Đó là những gì ../ chú thích đã có kết quả, đó là, tất cả các văn bản nằm ở cột bên trái, nhưng điều này không phù hợp với chúng tôi, vì vậy hãy sửa nó!

Bước số 5 Chúng tôi đặt con trỏ (chọc bằng chuột) trước đoạn thứ hai (trước đoạn văn bản mà chúng tôi muốn đặt ở cột bên phải) và bắt đầu hạ thấp nó bằng cách nhấn Enter.

Khi đoạn này đến cuối trang, nó sẽ được chuyển lên cột thứ hai và nó sẽ trông như thế này:

Ngày thay đổi cuối cùng: 2019-02-13 10:54:10

Cách Chỉnh Kích Thước Cột, Hàng, Bảng Trong Word

Khi tạo bảng trong Word, Cột và hàng sẽ được Word điều chỉnh sao cho đều nhau. Tuy nhiên khi nhập xong nội dung, một vài cột trông quá rộng như cột Số thứ tự chẳng hạn, vài cột khác thì lại quá hẹp dẫn đến xuống dòng. Nói chung bảng nhìn mất cân đối.

Vì vậy trong bài viết này mình sẽ hướng dẫn bạn điều chỉnh lại kích thước của cột và hàng sao cho đẹp. Bạn có thể dùng chuột điều chỉnh theo ý mình hoặc dùng tính năng Autofit trong word để điều chỉnh tự động.

Bài viết này áp dụng cho Word 2007, 2010, 2013, 2016 trở lên. Vì mình chưa dùng Word 2003 nên không biết có khác gì không nữa.

Chỉnh kích thước cho cột, hàng, bảng trong Word

Ví dụ ta có bảng biểu sau.

Khi muốn điều chỉnh cột đầu tiên chẳng hạn, bạn đưa chuột vào cạnh trái hoặc phải sẽ thấy con trỏ biến thành 2 mũi tên nhỏ nhỏ như hình dưới. Bạn nhấn rồi kéo sang trái hoặc phải để điều chỉnh kích thước.

Làm tương tự như trên, đưa chuột vào cạnh dưới hoặc trên của hàng. Sau đó nhấn rồi kéo lên hay xuống để điều chỉnh kích cỡ hàng.

Đưa chuột vào góc phải bên dưới, con trỏ sẽ biến thành mũi tên 2 đầu hơi nghiêng.

Nhìn lên thước ngang bạn thấy nó hơi khác so với bình thường phải không? Dùng chuột nhấn rồi kéo những ô vuông nhỏ sang trái hay phải để điều chỉnh cột.

Với thước dọc, ta sẽ điều chỉnh kích cỡ của hàng, làm tương tự là kéo ô vuông nhỏ lên hay xuống để điều chỉnh hàng.

Muốn chỉnh cột hay hàng chính xác hơn, bạn chọn cột hoặc hàng sau đó đến tab Layout, điền thông số tại nhóm Cell Size. Cái phía trên là chỉnh hàng, phía dưới là chỉnh cột.

Ví dụ ta có 1 bảng dữ liệu như hình dưới, vì chưa được điều chỉnh nên có một vài cột quá rộng, trông không đẹp và thiếu chuyên nghiệp. Ngoài cách làm thủ công là dùng chuột, bạn có thể để Word điều chỉnh tự động.

Cách Chia Văn Bản Thành 2 Hoặc Nhiều Cột Trong Word

Khi soạn thảo một văn bản, đôi khi bạn muốn chia đoạn văn bản đó thành 2 cột nhưng không biết làm thế nào? Vậy thì bài viết sau đây của chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách để thực hiện nhanh chóng.

Cách chia văn bản thành 2 hoặc nhiều cột trong word

Cách 1: Chia văn bản thành 2 hoặc nhiều cột trong Word bằng cách tạo bảng (Tablet)

Bước 1: Đầu tiên bạn mở file Word mới. Bước 2: Trong giao diện làm việc, truy cập vào menu Insert, rồi bấm vào biểu tượng tam giác ngay bên dưới mục Table.

Trong menu xổ xuống bạn chỉ cần di chuột vào các ô ngang và ô dọc tương ứng với số cột và số hàng mà bạn cần tạo trong tài liệu, rồi kích chuột trái để chọn.

Bước 3: Ngay lập tức bảng sẽ được tạo, bây giờ bạn chỉ cần đặt trỏ chuột vào các cột tương ứng rồi nập nội dung vào.

Cách 2: Chia văn bản thành 2 hoặc nhiều cột trong Word tự động

Bước 1: Bạn tiến hành soạn thảo tài liệu như bình thường hoặc nếu có một tài liệu có sẵn cần chia thì chỉ cần mở tài liệu đó lên. Tiếp theo, chọn (bôi đen) văn bản (toàn bộ hoặc một phần nếu chỉ cần chia cột đoạn đó) mà bạn muốn chia thành 2 hoặc nhiều cột trong Word. Thao tác chọn (bôi đen) có nghĩa là Word sẽ chỉ chia cột ở đoạn văn bản được chọn đó mà thôi.

Bước 2: Trong giao diện làm việc của Word, bạn truy cập vào menu Page Layout, sau đó bấm chọn mục Columns dưới nhóm tính năng Page Setup.

Trong menu xổ xuống, bạn nhấn chọn Two để chia văn bản thành 2 cột, Three nếu muốn chia văn bản thàng 3 côt. Chọn Left hoặc Right nếu muốn chia 2 cột văn bản không đều nhau như bên trái ít hơn bên phải hoặc ngược lại bên phải ít hơn bên trái.

Nếu muốn có nhiều tùy chọn hơn thì bạn chọn More Columns … Trong hộp thoại Columns xuất hiện, tại khung Number of columns cho phép chọn sốt cột cần chia (không giới hạn), kích vào tùy chọn Line between nếu muốn có một đường thẳng phân chia giữa các cột (mặc định sẽ không có).

Mục Width and spacing cho phép thay đổi khoảng cách hở giữa các cột trong văn bản. Nếu bạn chọn cột Width thì cột khoảng cách Spacing sẽ tự động thay đổi và ngược lại. Thay đổi này cũng sẽ áp dụng tự động với các cột 2, 3, 4 … được tạo tự động.

Tất cả những thay đổi mà bạn thực hiện đều sẽ được hiển thị ở cửa sổ xem trước những thay đổi của khung Preview bên phải.

Bước 3: Sau khi đã chọn xong, bạn bấm nút OK, ngay lập tức văn bản bạn chọn sẽ được chia thành 2 hoặc nhiều cột đúng như bạn đã lựa chọn.

Lưu ý: Trong trường hợp, sau khi chia cột xong mà bạn lại muốn bỏ chia cột để văn bản trở về bình thường như lúc đầu thì bạn thực hiện như sau:

Cách 2: Rất đơn giản, đó là bấm tổ hợp phím tắt Ctrl + Z để trở về thao tác trước đó.

Đánh giá bài viết này

Cách Tạo Biểu Đồ Cột Trong Excel

Trong bài viết này, Excel Online sẽ hướng dẫn bạn cách tạo một biểu đồ cột trong Excel và dữ liệu tự động được phân loại tăng lên hay giảm xuống, cũng như tạo biểu đồ cột với các dữ liệu âm, cách thay đổi độ rộng và màu sắc của cột…

Cùng với biểu đồ tròn, biểu đồ cột là một trong những loại biểu đồ được dùng nhiều nhất. Chúng đơn giản và dễ hiểu, có thể hiển thị bất cứ số liệu nào bạn muốn so sánh như số, phần trăm, nhiệt độ, tần số,… Nhìn chung, bạn có thể tạo biểu đồ cột để so sánh các giá trị riêng lẻ trong một loạt các loại số loại khác nhau. Một loại biểu đồ cột điển hình là biểu đồ Gantt thường được sử dụng trong các chương trình quản lý dự án.

Lý thuyết cơ bản về biểu đồ cột trong Excel

Biểu đồ cột là dạng biểu đồ hiển thị nhiều loại số liệu khác nhau bằng cột hình chữ nhật, độ dài của thanh sẽ biểu thị giá trị lớn nhỏ của số liệu. Có 2 loại biểu đồ cột là biểu đồ cột ngang và biển đồ cột dọc.

Nếu nguồn dữ liệu bạn chọn có nhiều hơn 2 cột, biểu đồ của bạn sẽ chứa nhiều trường dữ liệu và được hiển thị với màu sắc khác nhau:

Nếu bạn không vừa ý với thiết kế mặc định của biểu đồ cột trong file Excel của mình, bạn hãy chọn biểu đồ để kích hoạt tab Chart Tools, sau đó vào phần Design và thực hiện các bước sau:

Chọn thiết kế phù hợp với nhu cầu của bạn trong phần Chart Styles.

Hướng dẫn tự học Excel 2003

Các loại biểu đồ cột trong Excel

Biểu đồ cột ghép

Biểu đồ cột chồng chia phần

Biểu đồ cột chồng 100%

Thiết kế hình trụ, hình nón và hình kim tự tháp

Giống như biểu đồ với cột hình chữ nhật thông thường, các biểu đồ cột hình trụ, hình nón và hình kim tự tháp cũng có sẽ có 3 dạng khác biệt nêu trên, chỉ khác nhau ở hình dáng của cột.

Khi tạo biểu đồ cột trong Excel 2013 và Excel 2016, bạn sẽ không thấy các thiết kế cột trụ, cột nón và cột kim tự tháp trong phần Charts trên thanh công cụ nữa. Lý do mà Microsoft đưa ra cho việc “khai trừ” những thiết kế cột này là vì đã có quá nhiều lựa chọn biểu đồ cho người dùng ở những phiên bản Excel trước đó, khiến cho người dùng khó lựa chọn được loại biểu đồ chính xác nhất. Tuy nhiên, vẫn có cách để bạn tạo ra những biểu đồ cột trụ, cột nón và cột kim tự tháp, nhưng chúng sẽ cần bạn thao tác thêm một vài bước.

Cách tạo ra những biểu đồ cột trụ, cột nón và cột kim tự tháp trong Excel 2013 và 2016

Để tạo ra những biểu đồ cột này trong phiên bản 2013 và 2016, bạn hãy tạo ra một trong 3 dạng biểu đồ kể trên (cột ghép, cột chồng chia phần và cột chồng 100%) ở dạng 3D, sau đó thay đổi hình dáng cột như sau:

Ở bảng Format Data Series, trong phần Series Options, bạn hãy chọn Column Shape mà mình muốn.

Thiết kế biểu đồ cột đặc biệt trong Excel

Cũng như nhiều loại biểu đồ khác trong Excel, bạn hoàn toàn có thể tạo ra một biểu đồ mang dấu ấn riêng bằng cách thay đổi các trục, các nhãn số liệu, tên của biểu đồ.

Thay đổi độ rộng của cột và khoảng cách giữa các cột

Đối với biểu đồ 2D và 3D, để thay đổi độ rộng của cột và khoảng cách giữa các hạng mục dữ liệu, bạn hãy kéo thanh Gap Width hoặc điền các con số từ 0 đến 500. Mức càng thấp, khoảng cách giữa các cột và độ rộng của cột càng nhỏ.

Đối với biểu đồ 2D, để thay đổi khoảng cách giữa các trường dữ liệu trong một hạng mục dữ liệu, bạn hãy kéo thanh Series Overlap hoặc điền các con số từ -100 đến 100. Giá trị càng cao, các cột sẽ càng chồng lấn lên nhau. Khi bạn điền số âm, khoảng cách giữa các trường dữ liệu sẽ được hiển thị như sau:

Đối với biểu đồ 3D, để thay đổi khoảng cách giữa các trường dữ liệu, bạn hãy kéo thanh Gap Depth sang trái hoặc phải hoặc điền số từ 0 đến 500. Giá trị càng cao, khoảng cách giữa các thanh càng lớn. Thực tế, thay đổi giá trị Gap Depth sẽ rất rõ ràng trong hầu hết các biểu đồ cột của Excel, nhưng ta sẽ nhận ra sự thay đổi đáng kể nhất ở dạng biểu đồ 3D:

Khi bạn tạo biểu đồ cột trong Excel, các số liệu không cần thiết phải lớn hơn 0. Nhìn chung, Excel hoàn toàn có thể hiển thị số âm trong một biểu đồ cột thông thường nhưng định dạng cũng như thiết kế có thể sẽ không vừa mắt bạn.

Thay đổi vị trí trục Y

Nếu bạn muốn những cột có giá trị âm được nổi bật trong biểu đồ của mình, bạn nên cân nhắc việc thay đổi màu sắc của những cột này.

Nếu biểu đồ của bạn chỉ có 1 trường dữ liệu, bạn có thể đổi màu của các cột âm thành đỏ. Nếu có nhiều hơn một trường dữ liệu, bạn sẽ cần thay đổi màu sắc của các cột âm khác nhau theo từng trường dữ liệu. Ví dụ, bạn hoàn toàn có thể giữ màu sắc tự nhiên của các cột dương, và dùng màu sắc nhạt hơn cho các cột âm.

Sắp xếp dữ liệu trong biểu đồ cột

Khi bạn tạo một biểu đồ cột, các hạng mục dữ liệu sẽ bị đảo ngược thứ tự xuất hiện trong bảng dữ liệu. Nghĩa là, nếu bạn sắp xếp dữ liệu theo thứ tự A-Z trong bảng dữ liệu, biểu đồ sẽ hiển thị dữ liệu từ Z-A. Mặc dù chẳng ai hiểu được lý do của Microsoft khi sắp xếp như vậy, nhưng chúng ta sẽ có phương án cho bài toán này.

Cách đơn giản nhất là đảo ngược thứ tự của hạng mục dữ liệu khi bạn sắp xếp chúng trong bảng dữ liệu.

Sắp xếp dữ liệu tăng dần/giảm dần trong biểu đồ cột Excel mà không thay đổi thứ tự dữ liệu trong bảng tính

Trong phần Horizontal axis crosses, tick chọn At maximum category.

Thay đổi thứ tự của trường dữ liệu trong biểu đồ

Nếu biểu đồ của bạn có nhiều trường dữ liệu, chúng cũng sẽ được sắp xếp theo thứ tự ngược lại so với bảng dữ liệu. Bạn có thể hiểu rõ hơn thông qua hình ảnh sau:

Thay đổi thứ tự trường dữ liệu bằng hộp thoại Select Data Source

Cách này cho phép bạn thay đổi vị trí của từng trường dữ liệu riêng biệt và giữ lại thứ tự trong trang tính.

Vì mỗi trường dữ liệu trong biểu đồ Excel đều được xác định bằng một công thức, bạn có thể thay đổi trường dữ liệu bằng cách thay đổi công thức tương ứng. Trong bài viết này, ta sẽ chỉ quan tâm đến việc xác định thứ tự của trường dữ liệu thay vì cách thiết lập công thức cho trường dữ liệu đó.

Ví dụ, cột màu xám nằm ở vị trí thứ 3 trong biểu đồ: