Cách Tạo Group Nhóm Trên Facebook / Top 9 # Xem Nhiều Nhất & Mới Nhất 1/2023 # Top View | Rafs.edu.vn

Cách Tạo Nhóm( Group) Trên Facebook

Group Facebook đang trở thành tâm điểm trong những năm gần đây. Trên thực tế, Facebook đã biến Nhóm thành một thành phần cốt lõi của nền tảng. Thiết kế mới của Facebook làm cho Nhóm trở thành một trong 5 mục quan trọng, bên cạnh Home, Pages, Watch and Marketplace.

Đây là giao diện mà bạn có thể dễ dàng quan sát:

Nhưng trước tiên, chúng ta cần giải đáp:

Facebook Group là gì?

Facebook group (hay còn gọi là nhóm trên Facebook) là nơi để trao đổi theo nhóm và là nơi để mọi người chia sẻ thông tin, sở thích hoặc thể hiện ý kiến cá nhân.

Những nhóm này thường được thành lập bởi những người có sở thích chung hoặc dùng để giao tiếp nhóm cho một sự kiện, hoạt động nào đó.

Bất cứ ai sở hữu tài khoản Facebook đều có thể thành lập và quản lý Facebook group.

Một thương hiệu hoặc doanh nghiệp (thường là một loại “câu lạc bộ nội bộ”)

Sách (ví dụ, một câu lạc bộ sách)

Kinh nghiệm chung về lĩnh vực

Thành viên của Website độc quyền

Các nhóm hỗ trợ

….

Hãy đọc để tìm hiểu làm thế nào để bắt đầu Nhóm Facebook của riêng bạn.

Cách tạo một nhóm Facebook

Có hai cách để tạo Nhóm Facebook. Bạn có thể tạo Nhóm của mình bằng tài khoản Facebook cá nhân hoặc Trang Facebook của bạn.

Bạn nên chọn phương án nào? Nó phụ thuộc vào lý do tại sao bạn lập Nhóm.

Nếu bạn đang tạo Nhóm để quảng bá Trang doanh nghiệp của mình, thì chắc chắn nên tạo Nhóm với Trang của mình.

Bước 1: Tạo nhóm mới (Create Group)

Từ trang chủ của Facebook, bạn nhìn về khung Explore bên góc trái. Ở bên dưới sẽ có tab “Nhóm” (nếu giao diện của bạn là Tiếng Anh thì sẽ là “Groups”)

Bạn nhấn vào Groups và sẽ được chuyển hướng sang trang Discover Groups như bên dưới đối với giao diện mới.

Bước 2: Đặt tên cho nhóm

Sau khi ấn vào nút “Tạo nhóm mới”, bạn điền thông tin nhóm, đây chính là nơi bạn cần đặt tên cho nhóm.

Bạn có thể sử dụng bất cứ cái tên nào mà bạn muốn, chúng ta luôn có thể thay đổi nó vào sau này tuy nhiên chúng cần phải dễ nhớ và dễ tìm để mọi người có thể tìm thấy nó.

Nhóm công khai có nghĩa là bất kỳ ai cũng có thể xem thành viên của nhóm và những nội dung đăng tải trong Group đó. Ai cũng có thể tham gia vào group này.

Nhóm kín đảm bảo tính riêng tư cho các thành viên. Chỉ những người đã vào nhóm mới có thể xem nội dung, những thông tin chia sẻ trong đó. Bạn có thể sử dụng loại giúp này khi nhiều người cùng nhau thực hiện một dự án và muốn liên lạc, truyền thông tin, tài liệu một cách hiệu quả, kín đáo.

Loại group này mang tính riêng tư hơn nhóm kín. Khác với nhóm kín, không một ai trên Facebook có thể tìm thấy nhóm bí mật ngoài thành viên trong group. Nhóm bí mật cũng sẽ không xuất hiện trên hồ sơ trang cá nhân của bạn cũng như giúp bạn chia sẻ thông tin trong bí mật.

Bạn nên cân nhắc kĩ lưỡng chọn hình thức cho nhóm bởi khi bạn thay đổi quyền riêng tư sẽ có một số trường hợp gặp rắc rối.

Bước 4: Chọn cài đặt Hiển thị của bạn

Đây còn được gọi là cài đặt “Ẩn nhóm”.

Nếu bạn chọn “Hiển thị” thì bất kỳ ai trên Facebook cũng có thể tìm thấy Nhóm.

Nếu bạn chọn “Ẩn” thì chỉ thành viên mới có thể tìm thấy Nhóm. Và họ cần được mời bởi quản trị viên Nhóm.

Như bạn có thể thấy, các nhóm công khai không thể bị ẩn. Chúng phải được hiển thị theo mặc định.

Chỉ các nhóm riêng tư có thể được ẩn.

Bước 5: Thêm thành viên

Bạn được yêu cầu thêm ít nhất 1 người bạn vào nhóm trước khi bạn có thể tạo nó. Nếu bạn không, bạn có thể nhận được một thông báo lỗi.

Tất nhiên bạn cũng sẽ tự động được thêm làm thành viên của Nhóm mới của mình

Bước 6: Nhấn nút “Create” (Tạo)

Cài đặt cho nhóm

1. Thêm ảnh bìa cho nhóm

Ảnh bìa của group sẽ làm bạn trở lên nổi bật, khác biệt và gây ấn tượng cho những đối tượng tham gia vào group.

2. Hoàn thành phần giới thiệu nhóm (About)

Vì thế, hãy điền phần giới thiệu này những mô tả mà bạn nghĩ là phù hợp nhất với nhóm của bạn. Nó sẽ giúp ích cho việc thu hút thêm người tham gia đó!

3. Chỉnh sửa cài đặt nhóm

Để cài đặt nhóm, bạn có thể vào phần “Khác” và chọn “Chỉnh sửa cài đặt nhóm”

Group Name – Tên nhóm

Group Type – Loại nhóm

Description – Mô tả

Tags – Thẻ tag

Locations – Vị trí

Linked Pages – Trang được liên kết với nhóm

Privacy Settings – Thiết lập quyền riêng tư

Membership Approval – Duyệt thành viên: Cho phép tất cả mọi người thêm thành viên mới hoặc chỉ mình bạn có quyền đó.

Set a Group Address – Thêm địa chỉ URL nhóm: Bạn có thể thêm link của nhóm URL (để dễ dàng chia sẻ nhóm với mọi người) và địa chỉ Email để mọi người có thể gửi mail trực tiếp cho nhóm.

Change your Description – Thay đổi mô tả nhóm

Change Posting Permission – Thay đổi quyền đăng bài: Bạn có thể quyết định xem chỉ admin hay tất cả thành viên đều có thể đăng bài trong nhóm. Điều này tùy thuộc vào cách mà bạn muốn nhóm mình hoạt động.

Post Approval – Phê duyệt bài đăng: Bạn có thể bật chế độ phê duyệt để trước khi mỗi bài đăng được đăng lên, sẽ phải qua sự kiểm duyệt của admin.

Khi bạn đã hoàn tất hãy nhấn ” Save ” để lưu toàn bộ cài đặt.

Ngoài ra bạn có thể bổ sung các mục khác như:

Bài học: Trong tab này, bạn có thể giúp mọi người dễ tìm tài nguyên nhóm hơn và học hỏi những điều mới.

Trò chơi tức thì: Thành viên nhóm có thể khám phá các trò chơi cũng như gửi và nhận lời mời trong nhóm.

Công việc: Các cách mới để đăng và ứng tuyển việc làm trong nhóm.,

Bạn điền tên họ vào bảng tìm kiếm và enter. Người bạn này sẽ được thêm vào nhóm ngay lập tức.

Hoặc có thể điền địa chỉ email của họ vào bảng Invite members. Nếu bạn muốn thêm lời nhắn, hãy nhấn trên nút màu xanh nhỏ bên cạnh ô tìm kiếm, một bảng nhỏ để bạn ghi lời nhắn sẽ hiện bên dưới.

Để tạo quy tắc nhóm, bạn có thể vào phần “Khác” và chọn “Chỉnh sửa cài đặt nhóm”

Bạn thậm chí có thể bao gồm một số câu hỏi yêu cầu thành viên trả lời xem họ có đọc các quy tắc mà họ đồng ý không. Đó là một cách tối ưu nhất hiện nay để chọn các thành viên tốt nhất trong cộng đồng của bạn.

Cách sử dụng các tính năng quan trọng của Nhóm

Tổ chức sự kiện là một cách hữu hiệu để lôi kéo sự tham gia từ các thành viên (và đôi khi nó còn thu hút các thành viên không hoạt động quay trở lại với nhóm đấy).

Theo mặc định,thông báo sẽ luôn được bật nhưng bạn có thể thay đổi nó thành “Tất cả các bài viết” để có thời gian phản hồi nhanh trở lên nhanh nhất.

Điều này đặc biệt hữu ích khi bạn có thông báo cần thực hiện hoặc cần nhanh chóng cộng tác về một mục / vấn đề.

Trong nhóm, bạn hoặc các thành viên nhóm có thể chia sẻ các tệp dưới bất kỳ hình thức nào như tài liệu….. Khi chúng được tổng hợp vào một mục sẽ khiến mọi người có thể tìm lại chúng mà không mất nhiều thời gian.

+Tổng số thành viên, yêu cầu tham gia

+Tương tác, thành viên hoạt động, giờ cao điểm của group,……

Cách Lập Nhóm, Tạo Group Trên Facebook 2022

Nhóm (Group) Facebook là gì?

Nhóm Facebook (hay còn biết đến với tên gọi là Group Facebook) là cách để một nhóm người có thể giao tiếp, chia sẻ và giữ liên lạc trên Facebook.

Một thương hiệu hay doanh nghiệp.

Chia sẻ sách. (Ví dụ như Hội những người yêu thích truyện Doraemon)

Kinh nghiệm chung.

Các nhóm hỗ trợ cộng đồng.

Nếu như bạn đã quyết định tạo một nhóm trên Facebook, bài viết này sẽ giúp bạn cách thực hiện điều đó.

Hãy đọc tiếp nội dung bên dưới để biết cách tạo lập một nhóm Facebook cho riêng bạn.

Hướng dẫn cách tạo nhóm trên Facebook mới nhất 2020

Bạn có thể tạo một nhóm Facebook trên máy tính PC và thiết bị di động (điện thoại, máy tính bảng). Các thiết lập ban đầu bao gồm đặt tên cho nhóm và cài đặt tùy chọn chế độ quyền riêng tư. Sau khi đã tạo một nhóm, bạn sẽ có thể tùy chỉnh thêm.

Bước 1: Truy cập vào chúng tôi và đăng nhập.

Bước 2: Nhấn vào nút Tạo (Create) nằm ở phía trên cùng của màn hình.

Bước 3: Chọn tùy chọn Nhóm (Group).

Bước 5: Sau đó là chọn cài đặt quyền riêng tư: Riêng tư (Private) hay Công khai (Public).

Phân biệt chế độ nhóm Facebook: Private, Public và Hidden

Một nhóm công khai có nghĩa là: bất cứ ai cũng có thể xem nhóm, thành viên trong nhóm và bài đăng của họ. Khi một nhóm ở chế độ riêng tư, bất cứ ai cũng có thể tìm thấy nhóm trên Facebook và xem ai đang ở trong đó, nhưng chỉ có các thành viên mới có thể xem được bài đăng của nhau. Một nhóm ẩn là chỉ có thể được mời gia nhập từ các thành viên trong nhóm và không thể tìm kiếm thông tin nhóm trên Facebook.

Cách tùy chỉnh nhóm Facebook của bạn

Các thể loại nhóm Facebook phổ biến bao gồm: Mua và bán (Buy and Sell), Trò chơi(Gaming), Công việc(Work) và loại nhóm mặc định gọi là General (Chung).

Để thiết lập loại nhóm Facebook:

Bước 1: Từ trang nhóm, bạn nhấn vào Khác (More).

Bước 2: Lựa chọn Chỉnh sửa cài đặt nhóm (Edit Group Settings) từ Menu.

Người điều hành cũng không thể quản lý cài đặt, bao gồm việc thay đổi ảnh bìa, đổi tên nhóm hay cài đặt quyền riêng tư.

Ngay cả khi bạn tạo một nhóm bí mật, bạn vẫn có thể bị đùa cợt hay bắt nạt trên Internet. Các thành viên có thể báo cáo các bài post mà họ cảm thấy không thể chấp nhận và quản trị viên cũng có thể mời họ rời nhóm nếu cảm thấy không phù hợp.

Cách kiểm duyệt một nhóm Facebook

Quản trị viên và người điều hành có thể thiết lập các câu hỏi mà các thành viên mới cần phải trả lời trước khi chấp nhận tham gia. Họ cũng có thể tạo ra một bộ quy tắc nhóm và yêu cầu các thành viên cần phải tuân thủ theo.

Đó cũng là một cách thực hành tốt để tạo một bài post được ghim, luôn luôn đứng đầu tiên trong nguồn cấp dữ liệu, giải thích các nguyên tắc và nội quy nhóm.

Người quản lý có thể quyết định xem ai có thể đăng bài lên nhóm và yêu cầu quản trị viên hay mod phê duyệt tất cả bài đăng.

Có thể bạn muốn xem:

Hướng Dẫn Cách Tạo Group (Nhóm) Trên Facebook Đơn Giản Nhất

data-full-width-responsive=”true”

Tạo Group (Nhóm) là một trong những tính năng rất thú vị và hữu ích của Facebook. Bởi vì thông qua Group chúng ta có thể tập hợp được một số lượng bạn bè có chung sở thích, đam mê và có chung một mối quan tâm về một vấn đề nào đó, để cùng chia sẻ và trao đổi với nhau, từ đó tìm những lời khuyên, những giải pháp tốt nhất.

Trước đây, khi mà mạng xã hội kém phát triển thì thường có các diễn đàn hay blog đảm nhiệm công việc này. Và đương nhiên là việc kết nối mọi người lại với nhau là tương đối khó khăn.

Nhưng hiện nay thời thế đã khác, bạn có thể nhanh chóng tạo ra các nhóm để cùng nhau học tập, cùng nhau chia sẻ kiến thức hoặc cũng có thể là cùng nhau kiếm tiền một cách vô cùng đơn giản. Bởi tính tương tác của mạng xã hội là rất cao, khác xa với diễn đàn hay các blog thời xa xưa 😛

Vậy làm thế nào để có thể tạo Group trên Facebook ? Vâng, trong chuyên mục ngày hôm nay mình sẽ hướng dẫn cho các bạn các tạo một Group trên Facebook để chia sẽ các thông tin nhóm, qua đó có sự trao đổi, giao lưu học hỏi giữa các thành viên.

#1. Sơ lược về các Group (nhóm) trên Facebook

Ông trùm mạng xã hội Facebook (Mark Zuckerberg) đã rất khôn khéo khi đưa ra cho người dùng nhiều lựa chọn.

Cụ thể đó là trên Facebook, khi bạn tạo Group (nhóm) thì không chỉ đơn thuần là tính năng ở chế độ công khai như trên Facebook hay Fanpages đang có, mà ở Group còn được trang bị các tính năng khác bao gồm:

Nhóm công khai: (bất kỳ ai cũng có thể tìm được nhóm và đăng bài trên nhóm).

Nhóm kín: (Bất kỳ ai cũng có thể tìm được nhóm và xem bài viết của các thành viên. Chỉ các thành viên mới có quyền đăng bài trong nhóm).

Nhóm bí mật: (Chỉ các thành viên mới tìm được nhóm và xem bài viết, cũng như giao lưu trong nhóm).

data-full-width-responsive=”true”

#2. Hướng dẫn tạo Group, nhóm trên Facebook (trên máy tính)

Hoặc truy cập nhanh thông qua liên kết sau đây: https://www.facebook.com/groups/create/

Bạn hãy chọn một ảnh bìa cho Nhóm của bạn.

Đặt Tên cho Nhóm mà bạn muốn tạo.

Chọn Quyền Riêng Tư cho Nhóm, có 2 lựa chọn cho bạn đó là:

Riêng Tư: Chỉ có thành viên mới nhìn mọi người trong Nhóm và những gì họ đăng.

Công Khai: Bất kỳ ai cũng có thể nhìn thấy mọi người trong Nhóm và những gì mà họ đã đăng.

Ẩn Nhóm: Tại đây chúng ta cũng có 2 lựa chọn đó là:

Hiển Thị: Ai cũng có thể tìm thấy Nhóm

Ẩn: Chỉ có thành viên mới có thể tìm thấy Nhóm này.

Thêm bạn bè vào Nhóm của bạn. (Bạn có thể mời trước một vài người bạn, sau đó mời sau cũng được)

Sau đó nhấn vào nút TẠO để tạo NHÓM.

Như các bạn có thể thấy giao diện bên trong của nhóm vô cùng dễ sử dụng, được sắp xếp khoa học… Đến đây thì chắc mình cũng không cần phải giới thiệu thêm nữa 🙂

Kiên Nguyễn – Blogchiasekienthuc.com

Phương Pháp Xây Dựng Thành Công Một Group Facebook (Nhóm Trên Facebook)

Để xây dựng được Group thành công trên Facebook đòi hỏi bạn cần phải dành nhiều tâm huyết và nỗ lực để đạt được.

Hiện nay Facebook có trên 1 tỉ Groups đang tồn tại.

Điều này cho chúng ta thấy được cơ hội tuyệt vời để kết nối với khách hàng tiềm năng dành cho các doanh nghiệp và những người làm Marketing nói chung.

Dành cho những người chưa biết, hiểu nôm na thì Facebook group là một cộng đồng chia sẻ cùng một sở thích hay điểm chung nào đó.

Nếu bạn biết cách xây dựng và phát triển một Group thành công ( có nhiều thành viên, lượt tương tác cao,… ) thì bạn sẽ có cơ hội dễ dàng tác động đến nhiều người hơn. Mà không cần tốn nhiều chi phí.

Đây là điều mà rất nhiều người muốn đạt được để thành công trong kinh doanh online.

Không nói dài dòng nữa, mình sẽ chia sẻ ngay với các bạn thủ thuật và những bước bạn cần làm để đưa một Group ra đời và xây dựng nó thành công.

Đến cuối bài này mình chắc chắn bạn sẽ trở thành một trong những chuyên gia về việc tạo dựng và duy trì một Group Facebook bền vững, giúp đem lại cho bạn nhiều khách hàng tiềm năng và cơ hội trong việc kinh doanh, bán hàng online.

Bắt đầu thôi nào!

Quyết định đọc giả, người dùng mà bạn hướng tới sẽ là ai ?

Lấy ví dụ khi bạn muốn xây dựng một Group về ngành dịch vụ SEO thì bạn cần phải biết rõ, chính xác đối tượng sẽ tham gia group là ai, họ thực sự cần gì, …

Có nhiều nguyên nhân để bạn dành thời gian hơn vào bước này.

Điều đầu tiên đó là, khi bạn biết chính xác bạn muốn người dùng tham gia group của mình là ai, thì việc thêm mô tả về Group Facebook của bạn càng chính xác và rõ ràng hơn.

Kéo theo đó, bạn sẽ có thể truyền tải nội dung, thông điệp cụ thể, giao tiếp với các thành viên trong nhóm của mình một cách hiệu quả hơn.

Cuối cùng sẽ mang đến kết quả là sẽ có nhiều đối tượng chính xác với mục đích của bạn gia nhập Group của bạn hơn.

Ví dụ: Chẳng hạn mình muốn tạo một Group về “Du học sinh tại Phần Lan gốc Việt”. Thì theo bạn nghĩ tên Group như nào sẽ phù hợp hơn? “Du học sinh” hay “Du học sinh tại Phần Lan” ?

Mình cá là các bạn sẽ chọn tên Group thứ 2 phải không nào ?

Đó là bởi vì tên Group Facebook thứ 2 có vẻ đã được thiết kế lên sẵn để phục vụ cho các du học sinh Việt Nam đang học tại Phần Lan và có nhu cầu kết nối lại với nhau.

Ngoài ra việc đặt tên Group chính xác và kỹ như vậy còn tạo cảm giác thân mật hơn, vì nó thể hiện một điểm chung lớn nhất giữa các thành viên khi gia nhập Group của bạn.

Hơn thế nữa, điều này còn giúp mọi người trên Facebook tìm kiếm Group của bạn một cách dễ dàng hơn. Càng dễ tìm thấy thì càng có nhiều người gia nhập Group.

Nên nhớ rằng có khoảng 1,5 tỉ lượt tìm kiếm trên thanh Search của Facebook mỗi ngày.

Nếu bạn đặt tên Group Facebook của mình một cái tên mang tính cụ thể như vậy, bạn đã giúp những người phù hợp nhất dễ dàng tìm ra Group của bạn.

Chỉ cần bạn tối ưu được bước này, thì hãy tự tin rằng bạn đã đặt một nền móng vững chãi cho một cồng đồng khổng lồ sắp được hình thành do bạn quản lý.

Bạn cũng nên chọn mục ‘Add this Group to your favorites.’

Điều này giúp cho Group của bạn hiển thị trên thanh bên trái trong trang Facebook cá nhân của bạn.

Điều này rất quan trọng vì nó sẽ giúp cho Group của bạn không trở thành Group thị trường với hàng trăm nghìn thành viên và đi kèm theo đó là tỉ lệ spam tin cực kỳ cao.

Hiện nay, Facebook có khoảng 1,04 tỉ người dùng hàng ngày và bạn sẽ không muốn ai cũng có thể vào Group của bạn và spam tin để phục vụ mục đích cá nhân của họ.

Sau đó bạn cần chọn Icon cho Group của mình.

Sau khi bạn tạo thành công một Group Facebook.

Lúc này bạn đã sẵn sàng để tùy chỉnh và design Group Facebook của mình rồi !

Đây sẽ là màn hình chính hiện lên sau khi bạn làm hoàn tất các bước trên:

Việc cần làm đầu tiên là thêm mô tả ngắn cho Nhóm / Group Facebook của bạn.

Đây là ý tưởng mà mình nghĩ ra cho đoạn mô tả của Group ‘Hội du học sinh Việt Nam tại Phần Lan’

Đây là hình ảnh bìa mình chọn được, sở dĩ mình chọn hình này vì nó sẽ tạo cảm giác phấn khởi và sôi nổi cho Group dành cho các bạn du học sinh.

Ở đây mình chọn ‘Club’.

Bây giờ chúng ta sẽ tiến đến phần thú vị hơn cả, đó là làm cách nào để phát triển Group Facebook của bạn.

Thu hút người dùng tham gia Group Facebook như một chuyên gia.

Để trở thành huyền thoại trong Facebook Marketing bạn cần biết nhiều và tận dụng triệt để các sự lựa chọn mà Facebook có.

Một chiến thuật khá đơn giản đó là xây dựng, phát triển 1 Fanpage sau đó mời các thành viên tham gia Group của bạn. Sau khi có nhiều người tham gia Group, bạn sẽ có thể nhờ họ để giúp bạn phát triển Group một cách tự nhiên với những thủ thuật mà chúng ta sẽ được biết đến ở dưới.

Bạn chỉ cần nắm giữ được một phần tử nhỏ trong tổng số các hoạt động trên của người dùng Facebook là đã thành công rồi.

Bởi vì bạn bè của những người Like fanpage của bạn sẽ thấy những nội dung mà họ Like trên Fanpage của bạn. Nếu bạn chưa có Fanpage thì đây là hướng dẫn đơn giản để bạn thành lập ngay một Fanpage Facebook của mình.

Những tùy chọn của bạn cho Fanpage sẽ phải phù hợp với mục đích và nội dung bên trong Fanpage của mình.

Trong ví dụ này mình sẽ chọn ‘Compan, Organization or Institution.’

Bước tiếp theo là thêm ảnh đại diện cho Fanpage của bạn.

Ở đây mình chọn những người dùng Facebook hiện đang sống tại Phần Lan và Việt Nam.

Sau đó chọn option là ‘Promote your Page.’

Khi đề cập tới Group của bạn, không nên cưỡng ép quá. Không ai thích cảm giác bị cưỡng ép làm theo ý người khác cả.

Hãy đưa ra cho họ thấy vài giá trị phù hợp với họ và lý do họ nên tham gia Group của bạn.

Đây là ý tưởng mà mình đã nghĩ ra khi đề cập đến việc khuyến khích mọi người tham gia Group trên Fanpage.

Đây là một trong những cách rất nhiều các Marketer chuyên nghiệp đang sử dụng để phát triển một Group Facebook bền vững với các thành viên tham gia phù hợp với mục đích của nhóm.

Khuyến khích các thành viên giới thiệu Group cho bạn bè của họ.

Một trong những cách mà nhiều Fanpage / Group Facebook đang sử dụng đó là sản xuất các content, nội dung mà người dùng sẽ muốn Tag bạn bè của họ vào Post của bạn.

Có một cách khác nữa là tạo một cuộc thi khuyến khích mọi người giới thiệu Fanpage / Group của bạn tới bạn bè của họ.

Trung bình mỗi account Facebook có khoảng 250 bạn bè trong danh sách của họ.

Khuyến khích những người có tầm ảnh hưởng tham gia Group / Fanpage của bạn.

So với các thủ thuật khác thì thủ thuật này nổi trội hơn hẳn.

Điểm đặc biệt là nếu thành công, nó sẽ làm tăng mức độ uy tín Fanpage hay Group của bạn lên nhiều lần.

Ý tưởng về cơ bản sẽ như sau.

Giới thiệu các nội dung, sản phẩm mà những người có tầm ảnh hưởng đã làm nên trên Group / Fanpage của bạn.

Sau đó tag tên của họ vào trong bài chia sẻ của bạn. Họ sẽ thấy và nếu bạn nhắc những điều tốt đẹp đến họ, khả năng cao là họ sẽ Like Fanpage hoặc tham gia Group Facebook của ban.

Khi đó, những người dùng Facebook khác sẽ thấy những người có tầm ảnh hưởng này Like Fanpage hoặc có trong Group của bạn, khả năng họ cũng tham gia theo là rất cao.

Nếu bạn không biết những người có tầm ảnh hưởng trong lĩnh vực của bạn, thì hãy đầu tư chút thời gian lướt qua các mạng xã hội khác như: Google+, Twitter, Linkedin để tìm ra những người có nhiều followers nhất.

Giới thiệu Group của bạn trên các mạng xã hội khác.

Hãy chắc chắn rằng bạn giới thiệu được Group của bạn tới tất cả những thành viên tiềm năng trên các mạng xã hội khác.

87.1% những người dùng mạng xã hội sẽ đăng nhập vào Facebook ít nhất 1 lần trong tháng.

Điều này có nghĩa những người dùng mạng xã hội khác vẫn sử dụng Facebook.

Bí quyết để tăng tuổi thọ của Group Facebook.

Bạn đã biết một số thủ thuật để tăng thành viên Group Facebook của mình. Vậy còn cách để giữ chân họ và tăng tính tương tác giữa các thành viên trong Group thì như nào ?

Điều đầu tiên bạn cần lưu ý đó là cách khống chế và quản lý tỉ lệ spam.

Spam có thể nhanh chóng giết chết một Group vững mạnh nếu bạn không biết cách quản lý.

Nếu có ai đó đang cố Spam tin thì hãy gửi cho họ 1 tin nhắn với nội dung rõ ràng cảnh báo về việc họ đang làm.

Và đừng ngại ngần kick họ ra khỏi Group nếu vẫn tiếp tục vi phạm.

Ngoài ra bạn cũng nên viết nội quy của Group và set ‘Pin to top’ để mọi người khi tham gia hiểu rõ nội quy của Group Facebook bạn.

Sau đó bạn cần phải biết nội dung nào phù hợp và mang tính tương tác cao nhất với các thành viên trong Group của bạn.

Trong Group Facebook có cung cấp cho bạn nhiều sự lựa chọn phù hợp để làm điều này.

Một trong số các lựa chọn đó là đưa ra các câu hỏi và bầu chọn ‘Poll’

Nếu lĩnh vực của bạn có nhiều nội dung hay, thì việc đưa ra các câu hỏi hấp dẫn là không hề khó.

Bạn có thể lên Google và tìm kiếm những nội dung mà bạn nghĩ các thành viên Group sẽ quan tâm.

Cuối cùng bạn đã có thể tập trung vào xây dựng nội dung và phát triển Group Facebook của mình.

Lúc này bạn đã có thể quá bận rộn để phục vụ nhu cầu của Group. Đã đến lúc bạn có thể phải thuê những người để xây dựng nội dung cho Group và quản lý Group của bạn.

Hi vọng sau khi đọc xong bài viết này, các bạn đã trang bị được cho mình những kiến thức cần thiết để xây dựng và phát triển một Group Facebook bền vững.

Nguồn: http://graspread.com/