Cách Tạo Group Email Trong Microsoft Outlook 2007 / Top 9 # Xem Nhiều Nhất & Mới Nhất 2/2023 # Top View | Rafs.edu.vn

Hướng Dẫn Cách Tạo Group Email Trong Outlook

Tạo group email trong outlook giúp chúng ta gửi mail nhanh hơn, Vậy bạn đã biết cách group email trong outlook chưa? Nếu chưa thì bài viết này sẽ hướng dẫn cho mọi người.

Tạo tạo group email trong outlook hiểu đơn giản là trong công ty chúng ta sẽ có rất nhiều phòng như: phòng kế toán, phòng kỹ thuật… để thuận tiện trong việc gửi mail thì ta sẽ tạo cho mỗi phòng một nhóm trong mail outlook, và mỗi group đó sẽ chứa mail của những người trong phòng đó.

Ví dụ mình sẽ tạo group là kế toán và trong nhóm đó sẽ có những mail của phòng kế toàn như: ketoan1@kenhit.vn, ketoan2@kenhit.vn …. Và lúc gửi ta chỉ việc chọn nhóm kế toán để gửi là được.

Cách tạo group email trong outlook

Tạo group email trong outlook 2010

Bước 1: Ta mở outlook lên và kích vào mục Address Book

Bước 4: Ở bước này chúng ta sẽ đặt tên cho Group, ở đây mình đặt tên là ke toan

Ở đây ta có 3 lựa chọn

From Outlook Contacts: Thêm mail đã có sẵn trong outlook

From Address Book: Thêm mail từ group

New E-mail Contact: Thêm mail mới ngoài outlook

Trường hợp 1: Sử dụng From Outlook Contacts

Bước 2: Chọn mail có sẵn trong danh bạn của outlook và kích vào mục members

Bước 3: Cuối cùng ta chọn OK

Sau khi chọn OK thì ta sẽ thấy mail đã được thêm vào Group.

Như vậy ta cũng có thể thêm được địa chỉ mail vào Group.

Tuy vào trường hợp mà chúng ta có thể sử dụng trường hợp 1 hay trường hợp 2.

Nếu là tạo nhóm mail trong công ty thì chúng ta thường chọn From Outlook Contacts

Nếu ta tạo nhóm mail cho người ngoài công ty thì ta chọn New E-mail Contact.

Sau khi chúng ta thêm song mail vào group thì ta kích vào mục Save & Close để lưu nhóm lại.

Chỉnh sửa Group trong outlook

Nếu sau một thời giản sử dụng bạn muốn chỉnh sửa Group thì kích vào mục Address Book.

Và kích đúp vào nhóm muốn chỉnh sửa

Ta có thể thêm mail vào group như bình thường

Nếu muốn loại bỏ một mail nào đó thì kích vào mail muốn lại bỏ và chọn Remove Member

Để xóa nhóm thì kích chuột phải và chọn Delete

Cách sử dụng group trong mail outlook

Để sử dụng group mà ta đã tạo thì bạn vẫn gửi mail như bình thường.

Sau khi chọn song ta kích OK.

Bạn sẽ thấy chúng ta đã chọn được nhóm để gửi, trong nhóm đó sẽ chứa toàn bộ mail mà chúng ta thêm vào.

Việc gửi mail theo nhóm như vậy sẽ giúp chúng ta tiếp kiệm được rất nhiều thời gian trong việc gửi mail, chúng ta không cần phải nhập từng mail vào một và chỉ với một kích chuột là có thể gửi hàng loạt mail được rùi.

Hướng Dẫn Cài Đặt Email Trên Microsoft Outlook 2007 Nhanh Nhất

Trong trao đổi công việc, giao dịch khách hàng, email đã và đang trở nên hết sức cần thiết cho chúng ta. dich vu email xin giới thiệu với các bạn về cách cài email trên Microsoft Outlook 2007. Bài giới thiệu này áp dụng cho Quý Khách hàng đang sử dụng dịch vụ Gmail hoặc Gmail theo tên miền riêng

Bước 1: Đăng nhập vào tài khoản email cho doanh nghiệp hoặc Tài khoản Gmail theo tên miền riêng, sau đó kích hoặc chức năng POP, IMAP.

Đăng nhập vào tài khoản sau đó ấn chuột phải vào nút bánh răng bên góc phải sau đó chọn cài đặt

 Sau đó chọn Chuyển tiếp và POP/IMAP, rồi bật chức năng POP và IMAP

Bước 2: chạy phần mềm MS Outlook 2010 từ máy tính. Nếu đây là lần đầu tiên bạn chạy phần mềm này, màn hình sau đây sẽ xuất hiện.

Nhấn nút Next để chuyển sang bước 2.

Bước 3: chọn Yes và nhấn Next  

Bước 4: Trong bài viết này, chúng tôi hướng dẫn bạn cài mail bằng cách tự cấu hình các thông số, nên ở bước này, bạn chọn option Manually configure server settings or additional server types. Sau đó nhần nút Next   Bước 5: giữ mặc định option: Internet Email và nhấn nút Next 

Bước 6: Đây là bước quan trọng nhất trong việc cài đặt mail. Để có được các thông tin điền vào mục này, bạn cần yêu cầu đơn vị cung cấp email chuyển cho bạn các thông tin cấu hình bao gồm:

Địa chỉ mail: ví dụ của chúng tôi là

This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

Mật khẩu (password)

Incomming mail server: pop.gmail.com

Outgoing mail server (SMTP): smtp.gmail.com

Sau khi cấu hình các bước nay, bạn nhấn Next và Finish để hoàn thành việc cài đặt. Từ bay giờ bạn có thể dùng MS Outlook để gởi nhận mail.

Hướng Dẫn Cài Đặt Email Trong Outlook Express Và Microsoft Outlook

OUTLOOK EXPRESS 6

Bước 4. Trong trang E-mail Server Names: Chọn POP3 cho mục “My incoming mail server”

Bước 5. Điền mail.tên_miền (VD: chúng tôi vào mục: Incoming mail (POP3, IMAP or HTTP) server.

Vậy là bạn đã hoàn thành cài đặt email để gửi nhận bằng Outlook Express. MICROSOFT OUTLOOK 2000 / 2003

Bước 3. Trong trang “Internet E-mail Setting (POP3)”, điền các thông tin như sau: * User Information: – Your name: điền tên bạn mong muốn hiển thị khi gửi email đi – E-mail Address: tên hòm thư điện tử của bạn (VD: sales@beehost.vn) * Server Information: – Incoming mail server (POP3): mail.tên_miền (VD: mail.beehost.vn) – Outgoing mail server (SMTP): mail.tên_miền (VD: mail.beehost.vn) *Logon Information: – User Name: tên hòm thư điện tử của bạn (VD: sales@beehost.vn) Sau khi hoàn thành các thông tin trên, bạn nên chọn Test Account Settings để kiểm tra xem bạn đã có thể truy cập để gửi – nhận email chưa. Như vậy bạn đã hoàn thành việc cài đặt để gửi nhận email bằng Outlook Microsoft.

GIỮ 1 BẢN SAO EMAIL LƯU TRÊN SERVER

Mặc định của Microsoft Outlook hay Outlook Express khi bạn cài đặt email là download toàn bộ email nhận được từ server về máy tính. Vì vậy, nếu bạn muốn lưu lại email trên server để có thể check lại bằng webmail hoặc từ một máy tính khác, bạn thực hiện cài đặt như sau: 1. Đối với Microsoft Outlook: B1. Mở Microsoft Outlook 2. Đối với Outlook Express: B1. Mở Outlook Express B3. Chọn thẻ Mail. Phía bên phải của bảng, chọn “Properties”.

TẠO CHỮ KÝ CHO EMAIL KHI GỬI ĐI

Bạn muốn mỗi lần gửi email đi, dưới cuối thư xuất hiện thông tin của bạn? Vậy bạn có thể thực hiện theo các bước sau để tạo chữ ký cho mình: 1. Nếu bạn dùng Microsoft Outlook: B2. Chọn thẻ “Mail Format” B4. Đặt tên cho chữ ký của bạn vào ô trống phía dưới “Enter a name for your new signature:” B7. Khi quay trở lại trang “Options”.  – Chọn email cần hiển thị chữ ký trong mục “Select signatures for account” 2. Nếu bạn dùng Outlook Express: B5. Để hiển thị chữ ký, bạn cần tích vào ô “Add signatures to all outgoing messages”

Hướng Dẫn Tạo Group Email Trong Gmail

Cách tạo nhóm liên lạc trong Gmail

Bước 1:

Trước hết bạn hãy đăng nhập vào tài khoản Gmail cá nhân của mình. Trong giao diện Gmail, bạn nhấp chọn chữ Gmail trên cùng bên phải màn hình và chọn Danh bạ (Contacts).

Bước 2:

Trong giao diện cửa sổ mới, chúng ta nhấn vào phần Nhóm (Groups) và chọn Nhóm mới (New Group).

Bước 3:

Xuất hiện cửa sổ nhỏ. Tại đây, bạn hãy đặt tên cho nhóm mới cần tạo trong ô trống Hãy nhập tên nhóm mới (Please enter a new group name). Sau đó nhấn Tạo nhóm (Creat Group).

Bước 4:

Để thêm người vào nhóm, chúng ta nhấn biểu tượng dấu cộng hình người bên phải giao diện màn hình.

Sau đó sẽ xuất hiện danh sách liên hệ. Bạn nhập tên người cần thêm và sau đó tích chọn tên tài khoản để thêm vào nhóm. Ngoài ra, nếu bạn muốn thêm người vào nhóm mà chưa có trong dach sách liên hệ thì nhấn Tạo.

Ngay sau đó, địa chỉ liên lạc đó sẽ được thêm vào nhóm làm việc mà chúng ta mới tạo, kèm theo đó là thông báo như hình dưới. Chúng ta tiếp tục thực hiện với các địa chỉ liên lạc khác muốn thêm vào nhóm.

Bước 5:

Nếu bạn muốn xóa địa chỉ liên hệ này tròng nhóm, nhấn chọn biểu tượng 3 dấu chấm và chọn Xóa khỏi nhóm. Khi nhấn Xóa, địa chỉ này vẫn thoát khỏi nhóm nhưng không xóa khỏi vòng kết nối.

Bước 6:

Để c hỉnh sửa địa chỉ lên hệ nếu trường hợp nhóm có hai người trùng tên, bạn tích chọn biểu tượng hình bút.

Ngay sau đó xuất hiện bảng giao diện thông tin của địa chỉ liên hệ này. Bạn có thể thay đổi hoặc thêm thông tin tùy thích. Nhấn Lưu để lưu lại những thay đổi này.

Bước 7:

Để tiến hành gửi email cho nhóm, bạn tích chọn vào các liên lạc đó nếu muốn gửi mail cho hai hoặc ba địa chỉ lên hệ trong nhóm. Còn nếu muốn gửi cho tất cả địa chỉ lên lạc trong nhóm, nhấn Chọn tất cả (All) trong mục Đã chọn (Selected).

Bước 8:

Sau đó, nhấp chuột trái vào dấu 3 chấm trên cùng màn hình bên phải vào chọn Email để gửi mail cho nhóm.

Bước 9:

Cuối cùng giao diện soạn thư xuất hiện. Chúng ta tiến hành gửi email như vẫn làm thông thường.