Cách Tạo Google Drive Trên Máy Tính / Top 9 # Xem Nhiều Nhất & Mới Nhất 1/2023 # Top View | Rafs.edu.vn

Cách Tạo Nhiều Google Drive Trên Một Máy Tính

Hôm nay trong lúc ngồi pr cho ông sếp về cái  Google Drive thì nảy sinh ra vấn đề là làm thế nào để quản lý nhiều ổ đĩa GD trên một máy tính. Chẳng lẽ lại disconnect ra rồi Signin từng cái một.

Máy mò trên mạng chả thấy đâu, đánh bạo search tiếng anh may sao lụm lặt được bài viết này:

How to Run Multiple Instances of Google Drive on Windows

What is Environment System Variable, How to Edit it in Windows

Mình sẽ dịch lại và hướng dẫn các bạn tạo thật nhiều GD trên cùng một máy tính. Điều đặc biệt là không cần phải disconnect mà nó sẽ chạy thật nhiều chúng tôi 🙂

Bước 1: Tạo biến môi trường hệ thống : Environment System Variable

Bạn tải file này về và cài vào máy tính: gsync_enterprise.msi

– Mở My Computer và chọn System Properties

– Chọn tiếp System Protection

– Chọn thẻ Advance và bấm nút lệnh Environment Variable

– Tìm dòng PATH và nháy đúp vào nó, hộp thoại hiện ra bạn sẽ phải thêm 1 trong 2 phần in nghiêng sau vào dòng Variable Value

32bit: C:Program FilesGoogleDrive

64bit: C:Program Files (x86)GoogleDrive

Lưu ý: Bạn phải xác định được hệ điều hành Windows máy tính bạn đang sử dụng đang chạy trên nền tảng 32bit hay 64bit để chọn đúng.

– Bấm OK để tắt các hộp thoại.

Bước 2: Tạo Google Drive đa cấu hình

– Tạo file *.bat với nội dung sau

@ECHO OFF SET USERNAME=taikhoan01@gmail.com SET USERPROFILE=%~dp0%USERNAME% SET USERPROFILE=%~dp0%USERNAME% START googledrivesync pause

– Bạn nên tạo 1 thư mục ví dụ: D:BAT Google Drive rồi quẳng hết mấy cái file .bat vào trong thư mục đó. Khi chạy file từng file .bat nó sẽ tạo thư mục USERNAME tương ứng.

– Chạy file .bat tương ứng để kích hoạt GDrive, hộp thoại đăng nhập của Google Drive sẽ hiện lên cho bạn đăng nhập.

– Để ý dưới khay đông hồ sẽ hiện lên các biểu tượng GDrive là bạn đã thành công

Share this:

Twitter

Facebook

Like this:

Số lượt thích

Đang tải…

Hướng Dẫn Cài Đặt Google Drive Trên Máy Tính

Hiện nay, có khá nhiều công cụ lưu trữ trực tuyến (cloud) như Dropbox, Drive,… trong đó Google Drive là một trong những công cụ lưu trữ trực tuyến (cloud) thông dụng nhất hiện nay nhờ vào các yếu tố: miễn phí, kết nối trực tiếp với Gmail, dễ xử dụng. Bài viết sau sẽ hướng dẫn bạn cách cài đặt Google Drive lên máy tính một cách hiệu quả để phục vụ cho việc lưu trữ và backup dữ liệu.

Tại sao nên dùng các công cụ lưu trữ trực tuyến (Cloud)

Nếu bạn vẫn chưa sử dụng các công cụ lưu trữ Cloud thì hãy nhanh chóng tìm hiểu và cài đặt ngay, đây là một trong những công cụ hỗ trợ quan trọng và hữu ích nhất trong thời đại hiện nay. Với việc lưu trữ dữ liệu trên Cloud, bạn sẽ hạn chế tối đa việc bị mất mác dữ liệu nếu lỡ máy tính hay ổ cứng gặp sự cố, vì các dữ liệu của bạn sẽ luôn được đồng bộ lên cloud và có thể truy cập vào ở bất kỳ đâu với các thiết bị thông minh như smartphone, máy tính bảng, máy tính. Có thể kể đến các ưu điểm nổi trội của việc lưu trữ cloud như sau:

Hạn chế mất dữ liệu nếu có sự cố trên ổ cứng hoặc máy tính vật lý.

Trải nghiệm làm việc xuyên suốt do dữ liệu sẽ được đồng bộ trên nhiều thiết bị khác nhau (ví dụ bạn có thể làm việc tại máy tính văn phòng, sau đó về sử dụng máy tính cá nhân vẫn có thể tiếp tục làm trên dữ liệu đã đồng bộ. Các công cụ này còn hỗ trợ truy cập dữ liệu trên các thiết bị di động như smartphone và máy tính bảng.

Dễ dàng chia sẻ dữ liệu và cộng tác làm việc với người khác. Bạn có thể thiết lập các quyền xem, chỉnh sửa, xóa… cho các tài khoản khác một cách dễ dàng.

Các công cụ lưu trữ trực tuyến hiện nay đều cung cấp các gói sử dụng miễn phí với dung lượng từ 5 đến 15Gb.

Đăng ký tài khoản Google Drive

Sau khi đăng ký, bạn sẽ có 15Gb dung lượng sử dụng chung cho các dịch vụ của Google bao gồm Drive, Gmail, Photo (đối với Photo bạn có thể lựa chọn cách lưu trữ ảnh tối ưu không giới hạn thì sẽ không bị tính dung lượng).

Hướng dẫn sử dụng Google Drive cơ bản

Việc sử dụng Google Drive cũng không quá phức tạp, tôi sẽ hướng dẫn bạn một số thao tác cơ bản với công cụ này. Để truy cập vào Google Drive bạn sẽ truy cập vào địa chỉ http://drive.google.com và đăng nhập tài khoản Gmail của mình.

Giao diện Google Drive được chia làm 2 phần chính, gồm cột menu bên trái và khu vực quản lý file nằm ở bên phải. Ở cột Menu bên trái bạn sẽ có các công cụ sau:

Bạn sẽ chú ý các mục:

New: tạo mới thư mục hoặc tập tin, upload dữ liệu mới, tạo các tài liệu thông qua bộ công cụ Google Docs, Sheet… miễn phí.

My Drive: nơi quản lý toàn bộ các dữ liệu trên bộ nhớ Cloud của bạn.

Computer: quản lý việc đồng bộ Google Drive với máy tính của bạn.

Shared with me: các thư mục hoặc tập tin bạn được chia sẻ (share) từ người khác.

Recent: các tập tin vừa truy cập gần nhất.

Starred: các dữ liệu được đánh dấu sao để bạn có thể truy cập nhanh chóng.

Trash: thùng rác, các tập tin bị xóa sẽ được chuyển vào đây trước khi bị xóa vĩnh viễn.

Backup: quản lý thông tin các bản backup app di động hoặc điện thoại android của bạn.

Storage: nơi bạn xem dung lượng còn lại trong bộ nhớ Google Drive. Nếu dung lượng bạn bị vượt quá giới hạn, có thể tham khảo cách dọn dẹp hoặc mua thêm dung lượng.

💡 Lưu ý: các thư mục và tập tin trong mục “Shared with me” sẽ không tính vào dung lượng bộ nhớ Drive của bạn. Bạn cũng có thể ánh xạ một bản sao từ mục này vào My Drive để sắp xếp và truy cập dễ dàng hơn.

💡 Để chia sẻ thư mục hoặc tập tin cho một tài khoản Gmail khác, bạn ấn chuột phải vào thư mục hoặc tập tin tương ứng, chọn “Share”.

Trong mục share, bạn điền email của người sẽ được chia sẻ. Bạn cũng có thể truy cập phần Advanced để phân quyền chi tiết hơn (chỉ được xem, được sửa, được xóa…).

Hoặc nếu muốn chia sẻ công khai trên Internet, người xem không cần tài khoản Gmail vẫn có thể tải về, bạn chọn “Get shareable link”. Lưu ý chia sẻ theo cách này thì người được chia sẻ chỉ có thể tải file về, không thể chỉnh sửa trực tiếp hoặc không thêm được tập tin vào thư mục được chia sẻ.

💡 Bạn có thể chia sẻ file từ Google Drive trực tiếp trong phần đính kèm của Gmail.

Để xem đầy đủ hướng dẫn, bạn có thể truy cập vào mục Help của Google Drive

Cài đặt Google Drive trên máy tính

Google Drive hỗ trợ trên rất nhiều nền tảng khác nhau như Windows, MacOS, Android, iOS. Bạn có thể dễ dàng đồng bộ và sử dụng dữ liệu xuyên suốt trên nhiều thiết bị khác nhau. Ví dụ bạn có thể xem một văn bản, bảng tính ngay trên thiết bị di động với phiên bản đã cập nhật mới nhất mà không cần phải mở máy tính. Việc chia sẻ dữ liệu qua các công cụ internet cũng hạn chế tối đa việc lan truyền virus.

Để cài đặt Google Drive trên hệ điều hành Windows, bạn truy cập vào đường dẫn sau: https://www.google.com/drive/download/backup-and-sync/ Chọn“Tải xuống”.

Đăng nhập tài khoản Gmail (Google của bạn).

Sau khi đăng nhập, bạn sẽ thực hiện một số tùy chỉnh như sau:

Tùy nhu cầu mà bạn có chọn đồng bộ Desktop, Documents và Pictures lên Google Drive không.

Với mục Photo and video upload size, bạn nên chọn High quality để sử dụng lưu trữ ảnh không giới hạn dung lượng trên http://photo.google.com.

Tiếp theo, bạn sẽ được chuyển đến tùy chọn các thư mục muốn đồng bộ từ Google drive xuống máy tính. Ở mục này bạn nên lưu ý các thông tin sau để có cài đặt tối ưu cho máy tính:

Folder location: bạn có thể chọn lại nơi đặt thư mục GoogleDrive ở ổ đĩa khác, tùy theo dung lượng còn lại trên máy tính mà bạn có thể chọn cho phù hợp. Để thay đổi, bạn chọn Change.. và lựa chọn thư mục phù hợp (ví dụ tôi chọn lưu ơ ổ đĩa D:GoogleDrive).

Để tiết kiệm dung lượng trên máy tính, bạn nên chọn Sync only these folder và chọn các thư mục muôn đồng bộ về máy (bạn có thể chọn chỉ đồng bộ các thư mục con chứ không nhất thiết phải đồng bộ toàn bộ. Việc này đòi hỏi bạn cũng phân thư mục trên Google Drive một cách gọn gàng, thư mục nào để lưu trữ, thư mục nào cần làm việc trực tiếp. Nếu bạn đồng bộ toàn bộ về máy sẽ rất tốn dung lượng.

Sau đó ấn START, GoogleDrive sẽ tạo một thư mục mới cho bạn, bạn cũng có thể xem tình trạng đồng bộ ở taskbar.

Bạn đã có một thư mục Google Drive trên máy, mọi thao tác quản lý tập tin/thư mục ở đây sẽ được đồng bộ lên Google Drive một cách tự động.

💡 Mẹo: bạn nên tận dụng chức năng đồng bộ tự động của Google Drive thông qua việc lưu trữ và làm việc trực tiếp các tập tin trong thư mục này. Các dữ liệu sẽ luôn được backup tự động, bạn không phải lo sợ thất thoát dữ liệu nếu máy tính gặp sự cố. Việc làm ở một thư mục khác rồi định kỳ copy qua Google Drive chỉ để backup là không cần thiết và bạn sẽ phải mất thêm nhiều thao tác.

Để tải Google Drive cho các thiết bị di động có thể truy cập: iOS: https://itunes.apple.com/us/app/google-drive/id507874739?mt=8 Android: https://play.google.com/store/apps/details?id=com.google.android.apps.docs&hl=vi

Cách Cài Đặt Google Drive Cho Máy Tính

Cách cài đặt google drive cho máy tính

Google Drive là dịch vụ lưu trữ và đồng bộ hóa tập tin do Google phát triển. Được chính thức ra mắt vào ngày 24 tháng 4 năm 2012, Google Drive cho phép người dùng lưu trữ các tập tin trong máy chủ trên đám mây, đồng bộ hóa tập tin trên các thiết bị và chia sẻ tập tin.

Ngoài giao diện trang web, người dùng có thể download Google Drive ở nhiều nền tảng khác như máy tính Windows và mac OS, cũng như điện thoại thông minh và máy tính bảng Android và iOS.

Google Drive bao gồm bộ công cụ văn phòng như Google Tài liệu, Trang tính và Trang trình bày. Đây đều là phiên bản cloud của bộ phần mềm văn phòng Microsoft với giao diện trực quan, gọn gàng hơn, gói gọn với những tính năng thường dùng nhất. Các tập tin được tạo và chỉnh sửa thông qua bộ phần mềm văn phòng này được lưu trong Google Drive của người dùng.

Download Google Drive về máy người dùng sẽ có 15 GB bộ nhớ miễn phí, với các gói nâng cấp 100GB, 1-20TB với mức giá vô cùng cạnh tranh, chỉ vài USD/tháng tùy gói. Các tập tin được tải lên có thể có kích thước lên đến 5TB.

Người dùng có thể thay đổi cài đặt bảo mật cho các tập tin và thư mục riêng lẻ, bao gồm bật chia sẻ với người dùng khác hoặc bật nội dung công khai. Trên trang web, người dùng có thể tìm kiếm hình ảnh bằng cách mô tả hình ảnh và sử dụng ngôn ngữ tự nhiên để tìm các tập tin cụ thể. Chẳng hạn như gõ vào “Find my budget sheet” và Google sẽ tìm đúng file bạn cần.

Mặt khác, trang web và ứng dụng Android cung cấp một phần Sao lưu để backup những thiết bị Android lên lưu trữ đám mây của Drive. Mới đây Google đã tung ra công cụ này cho nền tảng iOS và Mac OS.

Cách cài đặt Google Drive về máy tính

Hôm nay La Trọng Nhơn sẽ giúp bạn cách cài đặt google drive cho máy tính

Như đã nói ở trên, Google Drive cung cấp nhiều tùy chọn nền tảng cho người dùng. Dù là bạn đang sử dụng điện thoại Android để upload file lên cloud thì vẫn có thể tải về Google Drive trên máy tính MacBook.

Cách thức download Google Drive vô cùng đơn giản, bạn chỉ cần làm theo những hướng dẫn sau là có thể cài đặt Google Drive về máy vô cùng nhanh chóng.

Bước 1: Để cài đặt Google Drive về máy tính

Bước 2: Khởi chạy Google Drive,

nhập vào email của bạn vào và tiến đến bước kế tiếp. Ở đây, bạn có thể chọn download toàn bộ file Google Drive về máy hoặc chỉ trong những thư mục nhất định.

Bước 3: Nhấp tiếp tục và OK

Cách Tải File Từ Google Drive Về Máy Tính

Google Drive là ứng dụng dữ liệu đám mây được phát triển bởi Google. Nó như một chiếc USB trực tuyến giúp lưu trữ các tập tin dữ liệu, hình ảnh, video của bạn. Bạn có thể đưa các file lên đó để tiết kiệm dữ liệu cũng như tải về máy tính, điện thoại các file được chia sẻ để xem ngoại tuyến.

Nếu bạn đang phân vân không biết phải lưu trữ thông tin, dữ liệu của mình ở đâu. Hãy sử dụng ngay Google Drive. Với sự tiện lợi, miễn phí, dung lượng lưu trữ lớn, bảo mật, ứng dụng đang được rất nhiều người ưa chuộng.

Google Drive hiện đang được sử dụng máy tính và điện thoại thông tin hệ điều hành Android và IOs. Dung lượng 15GB bộ nhớ miễn phí là nơi giúp bạn có thể lưu trữ mọi thứ.

Cách tải file từ Google Drive về máy tính

Các chức năng của Google Drive được phát triển theo hướng đơn giản hóa, giúp người dùng dễ dàng hiểu và thực hiện được các thao tác. Do đó, cách tải file từ Google Drive về máy tính cũng rất dễ làm và chỉ mất một ít phút để thao tác là bạn có thể lưu trữ các dữ liệu về đọc, xem ngoại tuyến.

Cách tải file từ Google Drive về máy tính trên website

Bước 2: Chọn tệp tin, file dữ liệu muốn tải

Trong cửa sổ Drive, sẽ có rất nhiều thư mục, tệp tin, file dữ liệu, hình ảnh… Bạn muốn tải file nào thì ấn chuột trái để chọn file đó. Nếu muốn chọn tất cả thì có thể kéo giữ chọn bằng chuột trái hoặc nhấn tổ hợp phím Ctrl + A (Command + A với máy MAC).

Mục được chọn sẽ chuyển sang màu xanh.

Đối với những người thường xuyên sử dụng Google Drive để lưu trữ, chia sẻ thông tin thì việc tải ứng dụng Google Drive sẽ tiện lợi hơn cho quá trình làm việc. Đồng thời, đây còn là một cách để tải file về máy tính với số lượng file và dữ liệu lớn.

Bước 2: Cài đặt file trên máy tính

Sau khi việc tải xuống hoàn tất, bạn ấn mở file cài đặt Google Drive. Nhấn đúp chuột trái hoặc ấn chuột phải chọn Open để để chạy Setup.

Ứng dụng chạy xong sẽ xuất hiện một Shortcut Google Drive ở trên màn hình máy tính. Mở Google Drive trên máy tính, đăng nhập vào tài khoản của bạn.

Bước 3: Đồng bộ dữ liệu

Sau khi đăng nhập thành công, Google Drive sẽ đồng bộ dữ liệu trên website về máy tính của bạn. Bạn chỉ cần mở thư mục Google Drive trên máy tính là có thể xem được tất cả các nội dung dữ liệu được lưu trữ. Sử dụng thao tác Copy, Paste để tải lên hoặc tải về các file là được.

Sử dụng Download IDM để tải file từ Google Drive

Thủ thuật sử dụng IDM để tải file từ Google Drive nhanh chóng, hiệu quả 100% mà không cần quá nhiều kiến ​​thức về công nghệ. Đặc biệt phương pháp này cũng áp dụng cho tất cả các trang lưu trữ tệp tin khác – không hiển thị liên kết tải xuống như Google Drive. Đây là cách thực hiện.

Điều đầu tiên là đảm bảo rằng phần mềm Internet Dowload Manager (gọi tắt là IDM) đã được cài đặt trên máy tính của bạn.Tiếp theo chúng ta tiếp tục tải một trình duyệt khác có tên là Mozilla FireFox

Mozilla FireFox là phần mềm trình duyệt hỗ trợ người dùng lướt web, tải tài liệu với dung lượng cài đặt cực nhẹ. Ứng dụng này từng có một thời hoàng kim vì lượng người dùng đông đảo, tuy nhiên trước sự cạnh tranh của các trình duyệt khác như Goolge Chrome, Cốc Cốc … vì tính năng phong phú, Mozilla FireFox hiện không được ưa chuộng .. Cài đặt xong chúng ta sẽ tiến hành copy đường dẫn (link – url) của trang tải file từ Google Drive để tải về bằng cách nhấp chuột phải vào đó và chọn tính năng Lấy liên kết có thể chia sẻ.

Link tải cuối cùng khi copy từ Mozilla FireFox của Google Drive chỉ được sử dụng trong một thời gian nhất định, nó không phải là vĩnh viễn nên chúng ta cần sử dụng trong lần đầu tiên. Nếu không, bạn có thể lặp lại các bước để lấy liên kết mới.