Cách Tạo Biểu Mẫu Google Form Trên Google Drive

Nếu công việc của bạn thường xuyên yêu cầu tạo bảng đánh giá, thăm dò ý kiến thì Google Form trực tuyến trên Google Drive sẽ là công cụ hỗ trợ đắc lực.

Bước 1:

Trước hết chúng ta sẽ đăng nhập vào tài khoản Google Drive cá nhân. Tại giao diện chính, nhấn chọn vào nút New rồi chọn tiếp Google From. Nếu không thấy Google Form thì nhấn chọn More để hiển thị thêm.

Bước 2:

Xuất hiện giao diện cửa sổ mới. Tại đây, bạn hãy nhập các thông tin cần thiết để tạo biểu mẫu khảo sát. Chúng ta nhập tiêu đề và mô tả cho biểu mẫu tại phần Untitled form và Form description.

Bước 3: Bước 4: Bước 5:

Ở phía dưới mỗi câu hỏi sẽ có các nút công cụ khác như Duplicate (nhân đôi câu hỏi), Delete (xóa), Require (bắt buộc cho câu hỏi cần trả lời),…

Bước 6:

Sau khi đã chỉnh sửa nội dung các câu hỏi cũng như các mục tùy chỉnh thêm cho câu hỏi, nhấn tiếp vào biểu tượng 2 chữ T ở thanh bên phải. Biểu tượng này sẽ thêm 1 tiêu đề mới cho biểu mẫu đang tạo.

Bước 7:

Tiếp đến, khi nhấn vào biểu tượng hình ảnh ở thanh ngang, chúng ta có thể chèn thêm hình ảnh vào phần đầu của biểu mẫu.

Google Form hỗ trợ người dùng tải ảnh từ máy tính, chụp ảnh, sử dụng ảnh trực tuyến bằng link URL, ảnh trong album trên tài khoản Google, ảnh có trên Google Drive, hoặc tìm kiếm hình ảnh trên Google.

Bước 8:

Nếu muốn chèn video vào form biểu mẫu trên Google Drive, nhấn biểu tượng video ở thanh dọc bên phải. Bạn chỉ có thể sử dụng video trên Youtube để chèn vào nội dung.

Bước 9:

Trong trường hợp form có nhiều thành phấn nhóm câu hỏi, chúng ta có thể sử dụng tính năng chia phần. Nhần vào biểu tượng 2 hình chữ nhật ở cuối thanh dọc bên phải.

Bước 10:

Như vậy bạn đã hoàn thành xong phần thiết lập câu hỏi cho biểu mẫu. Chúng ta chuyển sang bước trang chí cho biểu mẫu. Nhấn biểu tượng màu bên trên để chọn lựa màu cho biểu mẫu. Hoặc bạn cũng có thể thay thế bằng ảnh có sẵn khi nhấn vào biểu tượng hình ảnh.

Bước 11:

Khi nhấn vào biểu tượng bánh răng cưa sẽ xuất hiện giao diện Settings cho biểu mẫu. Nhấn Save để lưu lại các thay đổi nếu bạn có chỉnh sửa.

Nhấn tiếp vào biểu tượng 3 dấu gạch ngang để thêm một số tùy chọn khác cho biểu mẫu.

Bước 12:

Để gửi biểu mẫu sau khi đã chỉnh sửa và thiết lập xong, chúng ta nhấn nút Send ở bên trên. Sau đó điền các thông tin trong giao diện Send Form.

Bước 13:

Nếu muốn gửi nhanh biểu mẫu qua Facebook, Zalo,… người dùng có thể sử dụng link URL mà Google đã tạo cho biểu mẫu. Nhấn biểu tượng mắt để xem trước biểu mẫu.

Ngay sau đó, bạn sẽ được chuyển sang giao diện biểu mẫu Google Form hoàn chỉnh, với link gửi trực tiếp.

Bước 14:

Để xem được danh sách câu trả lời, chúng ta nhấp vào tab Responses trong giao diện.

Bước 15: Bước 16:

Trong trường hợp chúng ta muốn ngừng nhận câu trả lời và đóng form biểu mẫu, trong giao diện bảng khảo sát, gạt thanh ngang sang bên trái tại Accpeting resoinses để tắt nhận câu trả lời.

Như vậy sẽ không ai có thể nhập câu trả lời vào trong biểu mẫu được nữa.

Cách Tạo Google Biểu Mẫu, Cách Tạo Form Đăng Ký Trên Google Drive

Hiện nay, Google biểu mẫu đã trở thành một công cụ rất quen thuộc tại các văn phòng, trường học… Công cụ này hoàn toàn miễn phí, được phát triển bởi Google. Và cách sử dụng nó lại khá đơn giản. Chỉ mất vài phút tham khảo bài viết này, bạn hoàn toàn có thể biết cách sử dụng Google biểu mẫu chuyên nghiệp. Bạn có thể dễ dàng tạo form đăng ký nhận thông tin khách hàng. Hoặc, bạn cũng dễ dàng làm bảng khảo sát trên Google Drive để phục vụ cho các nhu cầu của mình…

Video hướng dẫn cách tạo Google Form chuyên nghiệp [Full] Video được chia sẻ trên kênh Đỗ Bảo Nam Blog. Bạn có thể tham khảo trực tiếp các bước tạo Google biểu mẫu trong video. Google Form là gì?

Với nhiều bạn không am hiểu nhiều về công nghệ, thì chắc chắn vấn đề này còn khá mơ hồ. Do vậy, những câu hỏi như Google Form là gì; hoặc Google biểu mẫu là gì sẽ là những câu hỏi đầu tiên khi nghe về công cụ này.

Google Form chính là một công cụ tạo và quản lý các biểu mẫu. Công cụ này được phát triển bởi Google, và được sử dụng hoàn toàn miễn phí. Các biểu mẫu thường được tạo như form đăng ký, hay làm bảng khảo sát… Tất cả thông tin mà khách hàng điền vào Google biểu mẫu sẽ được gửi về chủ nhân tạo ra nó. Và chỉ có bạn, hoặc người được bạn share thông tin mới có thể xem được thông tin mà người dùng đã để lại.

Cách tạo Google biểu mẫu để làm phiếu khảo sát/form đăng ký

Trên thực tế, công cụ này được dùng rất nhiều trong công việc. Đặc biệt với các bạn kinh doanh muốn nhận thông tin đăng ký của khách hàng. Hoặc các cơ quan/doanh nghiệp/cá nhân muốn làm phiếu khảo sát thông tin. Tất cả đều có thể tạo trên Google biểu mẫu một cách khá dễ dàng.

Điều kiện để tạo Google Form

Điều kiện duy nhất để bạn có thể tạo Google Form là bạn cần phải có tài khoản Google. Mà tài khoản Google chắc chắn hầu như ai dùng smartphone hoặc máy tính đều phải có. Nếu như chưa có tài khoản này, bạn có thể dễ dàng tạo tài khoản Gmail. Và nó cũng hoàn toàn miễn phí như việc tạo Google biểu mẫu.

Các bước tạo Google Form mới nhất Bước 1: Truy cập vào trang Google biểu mẫu

Ngoài ra, bạn có thể truy cập trực tiếp vào trang https://docs.google.com/forms/u/0/, đây chính là trang chủ Google biểu mẫu. Trong trường hợp bạn chưa đăng nhập, Google sẽ chuyển thẳng bạn đến trang đăng nhập.

Sau khi bạn đã đăng nhập, bạn sẽ được chuyển đến trang chủ Google biểu mẫu. Tại trang này, bạn sẽ nhìn thấy một số mẫu Google Form có sẵn. Bạn có thể sử dụng theo mẫu này, hoặc tạo Google Form mới theo bước 2.

Bước 2: Tạo Google Form tùy chỉnh theo nhu cầu

Mục đầu tiên là phần tiêu đề và mô tả của biểu mẫu. Nếu bạn bán bất động sản, bạn có thể mô tả vài thông tin cơ bản về dự án bạn đang phân phối. Nếu bạn đang tạo khảo sát trên Google, thì bạn có thể mô tả một số thông tin, mục đích của việc khảo sát…

Mục thứ hai chính là nội dung chính của biểu mẫu. Bạn có thể thêm các câu hỏi, chọn kiểu trả lời cho câu hỏi. Ví dụ bạn có thể cho người dùng trả lời bằng cách nhập văn bản. Hoặc bạn thiết lập để họ trả lời trắc nghiệm. Hoặc bạn có thể tạo các hộp checkbox (có thể check được nhiều). Hoặc dạng menu thả xuống cho người dùng chọn, hoặc kiểu ngày tháng… Bạn có thể thiết lập chế độ bắt buộc trả lời hoặc không tùy theo ý muốn.

Bước 3: Thiết lập cho câu trả lời khi người dùng trả lời Bước 4: Thiết lập giao diện cho Google biểu mẫu.

Nội dung của bước 4 này là không bắt buộc. Tuy nhiên, việc thực hiện bước thứ 4 này sẽ góp phần tạo Google Form chuyên nghiệp, đẹp mắt. Do đó, nếu có thể, bạn hãy thực hiện bước 4 này đầy đủ.

Bước 5: Thiết lập cài đặt cho Google biểu mẫu

Tab cài đặt chung:

Bạn tick vào thu thập địa chỉ email nếu muốn form của bạn bắt buộc người dùng phải điền email.

Phần yêu cầu trả lời: Bạn có thể tick vào Giới hạn ở 1 câu trả lời nếu muốn người dùng phải đăng nhập.

Phần Người trả lời có thể: Bạn có thể tick vào Chỉnh sửa sau khi gửi nếu muốn người trả lời có thể chỉnh sửa.

Tab Bản trình bày

Bạn có thể cho người dùng biết được tiến độ của việc trả lời bằng cách tick chuột vào Hiển thị thanh tiến độ.

Phần thư xác nhận phía dưới, bạn có thể thay đổi nội dung để khi người dùng trả lời, họ sẽ nhận được thông báo theo thông tin bạn cài đặt ở đây.

Tab Bài kiểm tra

Tab này chỉ dùng khi bạn muốn tạo bài kiểm tra trên Google Form. Nếu mục đích của bạn là vậy, thì tại tab này bạn bật form Đặt làm bài kiểm tra ở ngay phần đầu tiên. Sau đó, bạn thiết lập một số cài đặt khác phía dưới.

Bước 06: Lấy link Google biểu mẫu để chia sẻ

Hướng Dẫn Tạo Google Form, Tạo Biểu Mẫu Trực Tuyến

Có nhiều cách để bạn tạo ra các Form trực tuyến và Google Docs là lựa chọn hoàn hảo cho nhu cầu của bạn. Sử dụng Google để tạo Google Form chuyên nghiệp có thể nhanh chóng tạo ra một biểu mẫu theo cách chuyên nghiệp nhất để chia sẻ đến đông đảo người dùng trên mạng xã hội, trên các diễn đàn và còn nhiều hơn thế nữa.

Tạo Google Form là bạn đang sử dụng miễn phí một phần dung lượng của Google Drive, đây được biết đến như là một dịch vụ lưu trữ đám mây tốt và hiệu quả nhất hiên nay. Và một trong những tính năng chắc hẳn còn ít bạn biết đến, đó là Forms – một công cụ xây dựng bảng khảo sát đơn giản và cần thiết cho nhu cầu của bạn.

Hướng dẫn tạo Form Google sáng tạo, hiệu quả

Trong bài hướng dẫn này, chúng tôi sẽ chỉ cho bạn biết cách bắt đầu với GoogleForm, qua đó bạn có thể tạo form để xây dựng bộ câu hỏi khảo sát và cuối cùng là bạn biết cách có thể truy cập để xem và phân tích các dữ liệu mà bạn đã thu thập được sau khi gửi link và nhận kết quả khảo sát.

HƯỚNG DẪN TẠO GOOGLE FORM CHUYÊN NGHIỆP

Truy cập Google Form để tiến hành tạo biểu mẫu

Nếu chưa đăng nhập tài khoản Google thì các bạn sẽ được yêu cầu đăng nhập, bạn thực hiện đăng nhập bằng tài khoản Gmail để truy cập vào Google Biểu mẫu (Google Form).

Bước 3: Đầu tiên, bạn cần nhập tiêu đề cho biểu mẫu và mô tả biểu mẫu vào các ô tương ứng.

– Dòng đầu tiên to nhất, chính là tiêu đề cho toàn bộ form Google của bạn: “Khảo sát tuyển dụng trang Taimienphi.vn”– Dòng tiếp theo là mô tả cho tiêu đề mà bạn đặt, nội dung cũng như mục đích.– Dòng tiếp theo chính là tạo các form biểu mẫu sử dụng để lựa chọn theo ý thích của bạn.

Sau khi hình ảnh được thêm, bạn có thể nhập tiêu đề hình ảnh hoặc không trong phần Tiêu đề hình ảnh.

Bước 5: Trong quá trình tạo biểu mẫu bạn có thể xem kết quả để nếu thấy không phù hợp ở đâu thì bạn sẽ chỉnh sửa luôn. Để xem kết quả bạn chọn hình con mắt phía trên giao diện.

Bạn sẽ được chuyển sang trang mới để xem trước form google

Bước 6: Thêm câu hỏi cho Google biểu mẫu.

Bước 7: Thêm phần cho biểu mẫu.

Google biểu mẫu (gg biểu mẫu) sẽ thêm phần mới cho bạn tiếp tục tạo biểu mẫu:

2. Để cài đặt một số tùy chỉnh khác các bạn chọn biểu tượng cài đặt hình bánh răng.

Bước 9: Gửi biểu mẫu. Bạn nhấn chọn Gửi ở phía trên bên phải giao diện để thực hiện việc gửi biểu mẫu.

Nếu muốn xem dưới dạng Excel để dễ dàng in ấn, chia sẻ và tải kết quả về máy thì bạn chọn vào biểu tượng Tạo bảng tính.

Bạn cũng có thể chọn thêm như: Nhận thông báo qua email cho các câu trả lời, Chọn đích đến cho câu trả lời, Hủy liên kết biểu mẫu… bằng cách nhấn chọn vào ” 3 chấm” bên cạnh biểu tượng Tạo bảng tính.

Xuất hiện các lựa chọn như đã mô tả trong hình dưới:

Và đến đây là bạn đã hoàn tất việc tạo Form Google miễn phí bằng Google Drive rồi đấy, việc tạo GoogleForm này rất chuyên nghiệp mà lại đơn giản, hiệu quả. Với những bạn mới làm lần đầu chắc hẳn sẽ thấy hơi phức tạp, nhưng bạn chỉ bỏ thêm chút ít thời gian và làm đến lần thứ hai thì mình tin chắc bạn sẽ thấy đơn giản và thao tác nhanh hơn rất nhiều.

Tạo Biểu Mẫu Bằng Google Drive, Tạo Form Trực Tuyến

Tạo biểu mẫu bằng Google Drive là cách tốt nhất giúp bạn có thể khảo sát một ai đó, một nhóm đối tượng hoặc 1 tổ chức nào đó và cho kết quả trực tiếp ngay sau đó. Hiện nay có rất nhiều người sử dụng tạo biểu mẫu bằng Google Drive để thăm dò ý kiến cá nhân trong một tập thể và nếu bạn cũng đang có ý định tạo bảng biểu thì Google Form là rất cần thiết cho bạn.

Hướng dẫn tạo biểu mẫu bằng Google Drive

Bước 1: Truy cập để tiến hành tạo biểu mẫu bằng Google Drive.

– Dòng đầu tiên to nhất chính là tiêu dề cho toàn bộ form của bạn: Trắc nghiệm về Taimienphi.vn.– Dòng tiếp theo là mô tả cho tiêu đề mà bạn đặt, nội dung cũng như mục đích.– Dòng tiếp theo chính là tạo các form biểu mẫu sử dụng để lựa chọn theo ý thích của bạn.

Bước 5: Trong phàn tạo form biểu mẫu có rất nhiều lựa chọn cho bạn như dạng Trắc nghiệm (chọn 1 đáp án), dạng hộp kiểm (chọn nhiều đáp án), dạng Menu (Tập hợp nhiều lựa chọn và hiển thị 1 lựa chon duy nhất).

Ngoài ra chúng ta có thể cài đặt thêm về trả lời ngắn hoặc theo đoạn văn thông thường. Các tính năng còn lại đều phục vụ cho việc tạo biểu mẫu bằng Google Drive.

Bước 6: Khi tiến hành tạo biểu mẫu bằng Google Drive, chúng ta được thoải mái thêm các tùy chọn sao cho phù hợp với câu hỏi của bạn nhất.

Bước 7: Ngoài ra khi tạo biểu mẫu bằng Google Drive bạn có thể thêm các chức năng sau:

– Thêm một form biểu mẫu nữa ở dưới.– Thay đổi tiêu đề cho form biểu mẫu hiện tại.– Thêm hình ảnh cho form– Chèn clip, video youtube cho form.– Thêm phần cho Form, có thể làm nhiều phần (Trang 1, 2 ,3) cho một form duy nhất.

Bước 8: Sau khi tạo biểu mẫu bằng Google Drive hoàn tất bạn nhấn vào biểu tượng Send đẻ gửi báo cáo của mình.

Bước 9: Việc gửi này có thể trực tiếp cho các địa chỉ Email, Facebook hoặc các mạng xã hội khác.

Bước 10: Ngoài ra bạn có thể nhấn vào xem trước để biết thành quả tạo biểu mẫu bằng Google Drive của mình.

Và những gì bạn thấy dưới đấy chính là kết quả khi bạn tạo biểu mẫu bằng Google Drive, bạn có thể lựa chọn thử với tư cách là người xem.

Khi câu trả lời hoàn tất sẽ được gửi về Google Form của người tạo.

Bước 11: Bạn có thể xem phần câu trả lời để biết được xem kết quả đó ra sao.

https://thuthuat.taimienphi.vn/cach-tao-bieu-mau-bang-google-drive-31289n.aspx Còn rất nhiều các tính năng khác trên Google Drive mà người dùng có thể khai thác, chẳng hạn như việc cập nhật file Google Drive, không chỉ cập nhật file Google Drive mà các kết nối vẫn dữ nguyên, rất có lợi cho việc chia sẻ link cố định hiện nay. Tất cả các tính năng đó sẽ được chúng tôi giới thiệu trong các bài viết sắp tới.

Cách Tạo Biểu Mẫu Khảo Sát Miễn Phí Với Google Form

Tiếp theo:

Cái khó của việc tạo một biểu mẫu hay là ở khâu chuẩn bị những câu hỏi, những đáp án, những tình huống giả định… đó là những dữ liệu thông minh sẽ giúp cho thông tin khảo sát lấy được về từ Đối Tượng trả lời Biểu Mẫu này sẽ và giúp ích cho người xây dựng chính sách dựa trên thông tin khảo sát kia.

Nên dùng Biểu mẫu này cho việc gì?

Khảo sát ý kiến khách hàng ? Khảo sát nội bộ (như lấy ý kiến nhân viên trong Cty)

Tạo Form đăng ký cho khách hàng / đối tác để lấy thông tin Bạn cần.

Nói chung là có nhiều mục tiêu hay ho cho việc ứng dụng các biểu mẫu này

Chi tiết cách tạo Biểu Mẫu Google Form đẹp mắt

1. Lập Phiếu Khảo Sát

Tiêu đề câu hỏi: Có thể là Họ và tên, Địa chỉ, Email hay cũng có thể là câu 1, câu 2,..

Văn bản trợ giúp (nếu cần)

Loại câu hỏi có nhiều lựa chọn cho cách để thu thập dữ liệu, chúng ta có thể sử dụng hộp văn bản, hộp câu hỏi, danh sách, lưới…

Bạn có thể thêm ảnh / video nếu cần cho cuộc khảo sát lấy ý kiến ?

3.Chia Sẻ Phiếu Khảo Sát

Sau khi thực hiện xong việc thiết kế phiếu khảo sát trên. Bạn có thể gửi : Biểu mẫu phiếu khảo sát lấy ý kiến vừa thiết kế đi bằng Gmail của bạn tới danh sách email của Bạn.. Có thể chia sẻ các nhóm trong Google Drive của Bạn.

Bạn có thể tích vô check box Đính kèm biểu mẫu trong email là người nhận sẽ có Biểu mẫu khảo sát này ngay trong Email và thực hiện Phiếu Khảo Sát này trong Email luôn..

Bạn lấy link ở tab 2 để gửi đến mọi người

Tab 3 . Lấy mã và Bạn nhúng nó vô trong web để thực hiện lấy phiếu khảo sát.

4. Cuối cùng: Thống kê Phiếu Khảo Sát Google Form

Bấm vô khoanh đỏ rồi chọn Tạo Bảng Tính Mới để lưu dữ liệu người tham gia trả lời Form Khảo Sát của Bạn.

Biểu Mẫu Google Form là công cụ miễn phí để tạo phiếu khảo sát / phiếu lấy ý kiến khách hàng, người yêu, người thân… rất hay. Có lẽ hiện tại nó là công cụ miễn phí tạo biểu mẫu tốt nhất hiện nay. Nên được rất nhiều các Cá nhân / Doanh nghiệp sử dụng!

Đây là một mẫu mình tạo chơi và nhúng vô blog này thử nghiệm thực tế luôn, mọi người có thể thử nghiệm chút cho vui ^^