Cách Tạo Google Biểu Mẫu / Top 4 # Xem Nhiều Nhất & Mới Nhất 1/2023 # Top View | Rafs.edu.vn

Cách Tạo Biểu Mẫu Google Form Trên Google Drive

Nếu công việc của bạn thường xuyên yêu cầu tạo bảng đánh giá, thăm dò ý kiến thì Google Form trực tuyến trên Google Drive sẽ là công cụ hỗ trợ đắc lực.

Bước 1:

Trước hết chúng ta sẽ đăng nhập vào tài khoản Google Drive cá nhân. Tại giao diện chính, nhấn chọn vào nút New rồi chọn tiếp Google From. Nếu không thấy Google Form thì nhấn chọn More để hiển thị thêm.

Bước 2:

Xuất hiện giao diện cửa sổ mới. Tại đây, bạn hãy nhập các thông tin cần thiết để tạo biểu mẫu khảo sát. Chúng ta nhập tiêu đề và mô tả cho biểu mẫu tại phần Untitled form và Form description.

Bước 3:

Bước 4:

Bước 5:

Ở phía dưới mỗi câu hỏi sẽ có các nút công cụ khác như Duplicate (nhân đôi câu hỏi), Delete (xóa), Require (bắt buộc cho câu hỏi cần trả lời),…

Bước 6:

Sau khi đã chỉnh sửa nội dung các câu hỏi cũng như các mục tùy chỉnh thêm cho câu hỏi, nhấn tiếp vào biểu tượng 2 chữ T ở thanh bên phải. Biểu tượng này sẽ thêm 1 tiêu đề mới cho biểu mẫu đang tạo.

Bước 7:

Tiếp đến, khi nhấn vào biểu tượng hình ảnh ở thanh ngang, chúng ta có thể chèn thêm hình ảnh vào phần đầu của biểu mẫu.

Google Form hỗ trợ người dùng tải ảnh từ máy tính, chụp ảnh, sử dụng ảnh trực tuyến bằng link URL, ảnh trong album trên tài khoản Google, ảnh có trên Google Drive, hoặc tìm kiếm hình ảnh trên Google.

Bước 8:

Nếu muốn chèn video vào form biểu mẫu trên Google Drive, nhấn biểu tượng video ở thanh dọc bên phải. Bạn chỉ có thể sử dụng video trên Youtube để chèn vào nội dung.

Bước 9:

Trong trường hợp form có nhiều thành phấn nhóm câu hỏi, chúng ta có thể sử dụng tính năng chia phần. Nhần vào biểu tượng 2 hình chữ nhật ở cuối thanh dọc bên phải.

Bước 10:

Như vậy bạn đã hoàn thành xong phần thiết lập câu hỏi cho biểu mẫu. Chúng ta chuyển sang bước trang chí cho biểu mẫu. Nhấn biểu tượng màu bên trên để chọn lựa màu cho biểu mẫu. Hoặc bạn cũng có thể thay thế bằng ảnh có sẵn khi nhấn vào biểu tượng hình ảnh.

Bước 11:

Khi nhấn vào biểu tượng bánh răng cưa sẽ xuất hiện giao diện Settings cho biểu mẫu. Nhấn Save để lưu lại các thay đổi nếu bạn có chỉnh sửa.

Nhấn tiếp vào biểu tượng 3 dấu gạch ngang để thêm một số tùy chọn khác cho biểu mẫu.

Bước 12:

Để gửi biểu mẫu sau khi đã chỉnh sửa và thiết lập xong, chúng ta nhấn nút Send ở bên trên. Sau đó điền các thông tin trong giao diện Send Form.

Bước 13:

Nếu muốn gửi nhanh biểu mẫu qua Facebook, Zalo,… người dùng có thể sử dụng link URL mà Google đã tạo cho biểu mẫu. Nhấn biểu tượng mắt để xem trước biểu mẫu.

Ngay sau đó, bạn sẽ được chuyển sang giao diện biểu mẫu Google Form hoàn chỉnh, với link gửi trực tiếp.

Bước 14:

Để xem được danh sách câu trả lời, chúng ta nhấp vào tab Responses trong giao diện.

Bước 15:

Bước 16:

Trong trường hợp chúng ta muốn ngừng nhận câu trả lời và đóng form biểu mẫu, trong giao diện bảng khảo sát, gạt thanh ngang sang bên trái tại Accpeting resoinses để tắt nhận câu trả lời.

Như vậy sẽ không ai có thể nhập câu trả lời vào trong biểu mẫu được nữa.

Tạo Biểu Mẫu Bằng Google Drive, Tạo Form Trực Tuyến

Tạo biểu mẫu bằng Google Drive là cách tốt nhất giúp bạn có thể khảo sát một ai đó, một nhóm đối tượng hoặc 1 tổ chức nào đó và cho kết quả trực tiếp ngay sau đó. Hiện nay có rất nhiều người sử dụng tạo biểu mẫu bằng Google Drive để thăm dò ý kiến cá nhân trong một tập thể và nếu bạn cũng đang có ý định tạo bảng biểu thì Google Form là rất cần thiết cho bạn.

Hướng dẫn tạo biểu mẫu bằng Google Drive

Bước 1: Truy cập để tiến hành tạo biểu mẫu bằng Google Drive.

– Dòng đầu tiên to nhất chính là tiêu dề cho toàn bộ form của bạn: Trắc nghiệm về Taimienphi.vn.– Dòng tiếp theo là mô tả cho tiêu đề mà bạn đặt, nội dung cũng như mục đích.– Dòng tiếp theo chính là tạo các form biểu mẫu sử dụng để lựa chọn theo ý thích của bạn.

Bước 5: Trong phàn tạo form biểu mẫu có rất nhiều lựa chọn cho bạn như dạng Trắc nghiệm (chọn 1 đáp án), dạng hộp kiểm (chọn nhiều đáp án), dạng Menu (Tập hợp nhiều lựa chọn và hiển thị 1 lựa chon duy nhất).

Ngoài ra chúng ta có thể cài đặt thêm về trả lời ngắn hoặc theo đoạn văn thông thường. Các tính năng còn lại đều phục vụ cho việc tạo biểu mẫu bằng Google Drive.

Bước 6: Khi tiến hành tạo biểu mẫu bằng Google Drive, chúng ta được thoải mái thêm các tùy chọn sao cho phù hợp với câu hỏi của bạn nhất.

Bước 7: Ngoài ra khi tạo biểu mẫu bằng Google Drive bạn có thể thêm các chức năng sau:

– Thêm một form biểu mẫu nữa ở dưới.– Thay đổi tiêu đề cho form biểu mẫu hiện tại.– Thêm hình ảnh cho form– Chèn clip, video youtube cho form.– Thêm phần cho Form, có thể làm nhiều phần (Trang 1, 2 ,3) cho một form duy nhất.

Bước 8: Sau khi tạo biểu mẫu bằng Google Drive hoàn tất bạn nhấn vào biểu tượng Send đẻ gửi báo cáo của mình.

Bước 9: Việc gửi này có thể trực tiếp cho các địa chỉ Email, Facebook hoặc các mạng xã hội khác.

Bước 10: Ngoài ra bạn có thể nhấn vào xem trước để biết thành quả tạo biểu mẫu bằng Google Drive của mình.

Và những gì bạn thấy dưới đấy chính là kết quả khi bạn tạo biểu mẫu bằng Google Drive, bạn có thể lựa chọn thử với tư cách là người xem.

Khi câu trả lời hoàn tất sẽ được gửi về Google Form của người tạo.

Bước 11: Bạn có thể xem phần câu trả lời để biết được xem kết quả đó ra sao.

https://thuthuat.taimienphi.vn/cach-tao-bieu-mau-bang-google-drive-31289n.aspx Còn rất nhiều các tính năng khác trên Google Drive mà người dùng có thể khai thác, chẳng hạn như việc cập nhật file Google Drive, không chỉ cập nhật file Google Drive mà các kết nối vẫn dữ nguyên, rất có lợi cho việc chia sẻ link cố định hiện nay. Tất cả các tính năng đó sẽ được chúng tôi giới thiệu trong các bài viết sắp tới.

Trình Tạo Email, Biểu Mẫu Trình Tạo Email

Các tính năngthiết kế mạnh mẽ

Kể cả nếu bạn mới làm quen, bạn vẫn có thể dễ dàng tạo những email ấn tượng được tối ưu hóa cho bất kỳ thiết bị nào

Công cụ gửi emailđẳng cấp số một

Các công cụ gửi email tự động hóa, đáng tin cậy giúp gửi email của bạn vào hộp thư đến vào thời điểm phù hợp nhất

Mẫuthiết kế sẵn

Gửi thư nhanh hơn với các mẫu email chất lượng cao được thiết kế phù hợp cho mục đích của bạn

Một công cụlàm được tất cả

GetResponse kết nối mọi khía cạnh trong chiến dịch của bạn, từ tạo tới tối ưu hóa

Cách Tạo Biểu Mẫu Có Thể Điền Trong Word

Lượt Xem:11311

Cách tạo biểu mẫu có thể điền trong Word

Có rất rất nhiều mẫu biên bản khác nhau như: Mẫu biên bản họp gia đình, Mẫu biên bản sự việc, Mẫu biên bản hiện trường vụ việc, Mẫu biên bản họp phụ huynh đầu năm, cuối năm, Mẫu biên bản bàn giao tài liệu, Mẫu biên bản bàn giao quỹ tiền mặt….Tuy nhiên, Word cũng là một công cụ khá mạnh và bạn có thể sử dụng nó để tạo nhanh các biểu mẫu mà bạn có thể in hoặc gửi qua email, v.v. Nếu bạn cần tạo một bản khảo sát sẽ được gửi đến nhiều người và bạn muốn tất cả các câu trả lời được tự động kiểm tra, có thể tốt nhất bạn nên sử dụng Google Documents để tạo bản khảo sát .

Trong bài viết này, tôi sẽ chỉ cho bạn cách tạo một biểu mẫu với các hộp văn bản, các hộp kiểm tra, một bộ chọn ngày và một hộp danh sách. Bạn cũng có thể làm cho các biểu mẫu của mình trông đẹp hơn rất nhiều nếu bạn sử dụng các bảng để sắp xếp mọi thứ.

Bật Tab nhà phát triển

Theo mặc định, bạn không thể tạo biểu mẫu trong Word trừ khi bạn bật tab Nhà phát triển trong ruy-băng. Vì nó không được nhiều người sử dụng, nên Microsoft đã vô hiệu hóa nó theo mặc định. Để bật tab, hãy nhấp vào Tệp và sau đó nhấp vào Tùy chọn .

Ở phía bên trái, nhấp vào Customize Ribbon và sau đó chọn hộp Nhà phát triển trong hộp danh sách bên phải.

Nhấp vào OK và nhấp vào tab trong ruy-băng. Phần chúng tôi quan tâm nhất là Kiểm soát .

Tạo một Form trong Word

Phần Điều khiển có khoảng tám điều khiển khác nhau có thể được thêm vào tài liệu Word của bạn: Rich Text, Plain-Text, Picture, Building Block Gallery, Checkbox, Combo Box, Drop-Down List và Date Picker.

Theo mặc định, mỗi điều khiển có văn bản phụ của riêng nó. Đối với điều khiển văn bản thuần túy, đó là Nhấp hoặc nhấn vào đây để nhập văn bản . Bạn có thể chỉnh sửa văn bản này cho bất kỳ điều khiển nào bằng cách nhấp vào nút Chế độ thiết kế ở bên phải của các biểu tượng điều khiển.

Vậy sự khác biệt giữa điều khiển văn bản thuần túy và kiểm soát văn bản đa dạng là gì? Vâng, không nhiều. Trong điều khiển văn bản phong phú, bạn có thể thay đổi cài đặt phông chữ / màu cho từng từ riêng lẻ, trong khi điều khiển văn bản thuần sẽ áp dụng định dạng cho tất cả văn bản. Bạn sẽ nghĩ rằng điều khiển văn bản thuần túy sẽ không cho phép in đậm, thay đổi phông chữ hoặc thay đổi màu sắc, nhưng nó có.

Tiếp theo, tôi đã tiếp tục và thêm một điều khiển danh sách thả xuống vào biểu mẫu của tôi. Bạn sẽ thấy nó nói Chọn một mục và đó là nó. Để thêm các mục vào danh sách, bạn phải bấm vào Thuộc tính .

Nhấp vào nút Thêm rồi nhập tên cho bạn chọn. Theo mặc định, Tên hiển thị và Giá trị sẽ giống nhau, nhưng bạn có thể thay đổi nó nếu bạn muốn. Có thực sự là không có lý do để thay đổi giá trị trừ khi bạn đang viết các macro Word và tham khảo các điều khiển trong mã.

Khi bạn đã thêm tất cả các lựa chọn của mình, hãy tiếp tục và nhấp vào OK và bây giờ bạn sẽ có thể chọn các tùy chọn từ danh sách thả xuống.

Bạn có thể chọn một định dạng khác để hiển thị ngày và chọn một loại lịch khác. Việc kiểm soát hình ảnh là một lựa chọn tốt đẹp mà sẽ cho phép người dùng chèn một hình ảnh một cách dễ dàng.

Bây giờ hãy thêm một vài hộp kiểm vào tài liệu của chúng tôi. Lưu ý rằng khi bạn thêm một hộp kiểm và cố gắng nhập văn bản vào nó, nó sẽ cho bạn biết rằng lựa chọn bị khóa. Tôi tin rằng điều này là do thiết kế. Bạn phải nhấp vào bên cạnh hộp kiểm và sau đó nhập văn bản của bạn.

Cuối cùng, bạn có thể chèn điều khiển khối tòa nhà, cho phép bạn chọn nội dung từ Phần nhanh và AutoText. Nếu bạn không biết những gì tôi đang nói về, hãy kiểm tra bài viết của tôi về cách sử dụng AutoText và Quick Parts trong Word . Trong ví dụ của tôi, tôi đã thêm một số trích dẫn vào một AutoText tùy chỉnh và sau đó liên kết điều khiển với nó thông qua hộp thoại Properties.

Khi bạn có tất cả các điều khiển trong tài liệu theo cách bạn muốn, có thể là một ý tưởng tốt để bảo vệ tài liệu để người dùng chỉ có thể điền vào các trường biểu mẫu và đó là nó. Để thực hiện việc này, hãy nhấp vào Hạn chế chỉnh sửa trên tab Nhà phát triể n .

Trong cửa sổ hiển thị ở bên phải, nhấp vào menu thả xuống bên dưới Hạn chế chỉnh sửa và chọn Điền vào biểu mẫu . Đảm bảo chọn hộp Cho phép chỉ loại chỉnh sửa này trong hộp tài liệu .

Nhấp vào Có, bắt đầu thực thi bảo vệ và sau đó nhập mật khẩu nếu bạn muốn. Bây giờ chỉ các trường biểu mẫu mới có thể chỉnh sửa được và mọi thứ khác bị khóa / được bảo vệ. Người dùng có thể dễ dàng sử dụng phím TAB để di chuyển giữa các trường biểu mẫu khác nhau.

Các bài viết mới

Các tin cũ hơn