Cách Tạo Google Analytics Cho Blogspot / Top 9 # Xem Nhiều Nhất & Mới Nhất 1/2023 # Top View | Rafs.edu.vn

Hướng Dẫn Cách Thêm Google Analytics Cho Blogspot

Hướng dẫn cách thêm Google Analytics cho blogspot

nội dung trang web thì Google Analytics chắc hẳn là dịch vụ bạn không thể bỏ qua được đây là công cụ cung cấp bởi google giúp bạn có thể theo dõi lưu lượng truy cập website…giúp bạn có định hướng và focus vào nội dung cụ thể nào đó để phát triển site.

Hướng dẫn thêm Google Analytics (Tracking Code) cho blogger

Nói đến Google Analytics thì nhiều người nghĩ đến trang web giúp bạn theo dõi nguồn truy cập tới blog của bạn, trong đó nó hiển thị khá rõ về lưu lượng, nguồn đến từ đâu, từ khóa nào được truy vấn nhiều…Lợi ích của Google Analytics nhiều vô số kể mà nếu bạn phát triển nội dung bất kỳ trang web nào mà không thêm mã theo dõi Google Analytics thì thật thiệt thòi vì có một thời gian mình chưa biết tới dịch vụ này mà đã bỏ qua nhiều thứ bổ ích từ công cụ này nên bài viết này mình sẻ hướng dẫn cách để thêm mã theo dõi Tracking Code của Google Analytics vào blogspot.

Vì mình sử dụng nền tảng này nên mình sẻ hướng dẫn cách để thêm vào blogspot, bên mình sẻ viết ở một bài gần nhất.

Bạn cần một tài khoản Gmail để sử dụng dịch vụ này. Nếu đã có tài khoản gmail hãy truy cập Google Analytics, trang web chính thức tại: 

Sau đó ấn “Tạo Tài Khoản” thì Google Analytics sẻ yêu cầu bạn đăng nhập bằng email thì hãy đăng nhập bình thường.

Sau khi đăng nhập xong bạn ấn vào nút “Đăng Ký” để đăng ký cho mình một tài khoản google analytics

Nhận ID Theo Dõi”

Trang tiếp theo Google yêu cầu bạn phải chấp nhận các điều khoản mà họ đặt ra, Bạn cứ chọn quốc gia Việt Nam và ấn “Tôi Chấp Nhận” thôi

Vậy là bạn đã hoàn thành việc cài đặt google analytics vào

Share

Share

Tweet

Share

Share

Share

Love

Donate MoMo: 035.45.48.599

Bài đăng mới hơn

Bài đăng mới hơn

Bài đăng cũ hơn

Bài đăng cũ hơn

Hướng Dẫn Cách Tạo Sitemap Cho Blogspot Và Google Site

Sitemap hiểu đơn giản chính là sơ đồ của một website chứa tất cả các đường dẫn bên trong một website nào đó. Sitemap có hai loại, đó là sitemap HTML và sitemap XML. Sitemap HTML chủ yếu dành cho người dùng, nó giúp người dùng dễ dàng hơn trong việc tìm kiếm thông tin trên website. Còn đối với sitemap XML, nó được tạo ra để dành riêng cho các công cụ tìm kiếm như Google, Bing, Yahoo,… Nếu bạn là người làm seo, bạn chỉ cần quan tâm đến sitemap XML trong website để cho các công cụ tìm kiếm dễ dàng tìm kiếm các thông tin trong website và đánh chỉ mục các bài viết của bạn.

Hướng dẫn cách tạo sitemap cho Blogspot

Nếu website của bạn đang sử dụng nền tảng Blogger của Google thì bạn không thể nào tự đưa file chúng tôi lên host như trên các website bình thường được. Thế nhưng, Blogspot lại có cách tạo sitemap rất đơn giản, bạn không cần tự tay tạo ra những file XML mà những file XML được sinh ra hoàn toàn tự động bởi Blogger. Vấn đề bạn sử dụng file XML đó như thế nào cho hợp lý để Google có thể index được tất cả các bài viết của bạn chứ không phải là 26 bài như mặc định của Blog.

User-agent: Mediapartners-Google Disallow:

User-agent: * Disallow: /search Allow: /

Sitemap:http://tencuaban.blogspot.com/sitemap.xml

Các bạn lưu ý: thay tên miền chúng tôi bằng tên miền blog của bạn. Ngoài ra ở phần Disallow: /search, nếu các bạn để cho Google index tất cả các nhãn(label) thì các bạn để là Allow: /search, còn thông thường nhiều người vẫn để mặc định là Disallow: /search.

Sau khi đã chỉnh sửa và copy toàn bộ đoạn code trên vào, bạn hãy nhấn vào Save để lưu các thay đổi. Ngoài ra, một lưu ý rất quan trọng khi các bạn gửi sơ đồ trang web trong quản trị Webmaster tool của mình, đó là các bạn gửi một file XML khác để Google có thể index được tất cả các bài viết trên site của bạn. Các bạn hãy gửi sơ đồ trang web như sau: /atom.xml?redirect=false&start-index=1&max-results=500. Nếu các bạn có hơn 500 bài viết, bạn hãy gửi tiếp một sơ đồ khác và thay start-index=501, ví dụ như: /atom.xml?redirect=false&start-index=501&max-results=500. Như vậy các bạn đã tạo sitemap XML thành công cho Blogspot của mình.

Ở trong hình mình vì mình mới có dưới 500 bài viết nên mình mới gửi sitemap dưới dạng: /atom.xml?redirect=false&start-index=1&max-results=500, cũng theo như hình thì hiện tại Google đã đánh chỉ mục 90/98 url.

Hướng dẫn cách tạo sitemap cho Google site

Chia sẻ bài viết trên MXH:

Đỗ Bảo Nam

Hướng Dẫn Tạo Tài Khoản Google Analytics Với 3 Bước

1. Đăng ký Google Analytics

Bước 3: Sau khi hoàn tất, chọn “Nhận ID theo dõi“. Rồi bạn tick xanh tất cả và nhấn “Tôi chấp nhận“. Như vậy bạn đã tạo tài khoản google analytics thành công.

Đăng ký Google analytics rất đơn giản

Google analytics cho bạn một đoạn mã. Bây giờ thêm đoạn mã này vào website nữa là xong. Nếu bạn không hiểu rõ về code, bạn có thể liên hệ với bên xây dựng website cho bạn để họ có thể dán mã giúp bạn.

2. Hướng dẫn cài đặt Google Analytics cho website

Có 3 cách để thêm web vào analytics:

Chúng ta chèn trực tiếp đoạn code này vào thẻ Header của website.

Với  WordPress bạn có thể sử dụng plugin Insert Headers and Footers. Sử dụng phương pháp này, việc thêm code vào header dễ dàng mà không cần biết nhiều về code.

Gán mã theo dõi Google analytics vào Google tag manager: Đây là phương pháp tối ưu hơn cả. Soka tôi xin sẽ  hướng dẫn ở một bài riêng.

Tham Khảo:

Sử dụng plugin trong WordPress là cách đơn giản và hầu hết các an em sẽ làm được. Vì vậy mình sẽ hướng dẫn cài google analytics theo cách này:

a. Cài Plug in: Insert Headers and Footers

Sau khi có plugin Headers and Footers thì chúng ta tiến hành chèn mã code analytics

b. Chèn code analytics và website

Bạn kick hoạt plugin xong vào phần cài đặt (setting) của Insert Headers and Footers. Và dán đoạn mã analytics cung cấp vào khu vực này theo từng bước như sau:

B1:  Vào phần Appearance của website rồi chọn tiếp Editor.

B2: Tìm và nhấn vào file  chúng tôi phía bên cột phải.

B3: Lấy đoạn mã code ở phần 1 để paste vào phần trên thẻ heading

B4: Chọn update file để hoàn thành toàn bộ quá trình cài đặt.

Hướng Dẫn Sử Dụng Google Analytics Từ A

Google analytics được coi là một trợ lý đắc lực cho bất kỳ website này bởi nó phản ánh hầu hết các thông tin hữu ích về website cũng như khách hàng của bạn phục vụ cho phương hướng tìm kiếm khách hàng và tăng tỷ lệ chuyển đổi. Đối với nhiều chủ doanh nghiệp khách sạn mới tạo website, chưa có nhiều cơ hội tiếp xúc thì Google Analytics có vẻ hơi rắc rối, khó hiểu. Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn cách thiết lập Google Analytics cũng như cách sử dụng và quản lý các tính năng cơ bản nhằm mục đích tăng doanh thu cho website khách sạn.

Một khi bạn đã có 1 website khách sạn, điều bạn cần làm là theo dõi và kiểm tra hiệu quả hoạt động của nó như thế nào. Hơn nữa, việc sở hữu một website không giống như khách sạn, bạn không thể nhìn và nói chuyện trực tiếp để nắm bắt được hành vi book phòng của họ. Và Google Analytics sẽ giúp bạn làm tất cả những điều đó, không những đo lường các chỉ số trên website mà còn giúp bạn hiểu hơn về khách hàng từ việc họ đến với mình như thế nào cho tới thái độ tiếp nhận dịch vụ mà mình cung cấp.

Sau khi ID hoặc mã theo dõi được thêm vào website, bạn có thể bắt đầu theo dõi các thông số được liệt kê trong trang của Google Analytics.

MỘT SỐ BÁO CÁO CƠ BẢN BẠN CẦN NẮM VỮNG Các báo cáo trong Google Analytics được liệt kê trong thanh điều hướng bên trái của trang. Nếu bạn là người mới bắt đầu, bạn cần quan tâm đến những báo cáo sau:

– Thời gian thực (Real time): Cho bạn biết những gì đang diễn ra ở thời điểm hiện tại.

– Đối tương (Audience): Thống kê chi tiết thành phần, số liệu cụ thể của khách hàng, người truy cập website.

– Hành vi (Behavior): Giúp bạn thống kê những tương tác của người truy cập đối với website.

Trong phần Tổng quan đối tượng bao gồm các thông tin:

– Phiên: Khoảng thời gian mà 1 người dùng truy cập website

– Người sử dụng: Tổng số người truy cập vào website bao gồm cả người dùng cũ và người dùng mới

– Số lần xem trang: Tổng số trang đã được xem. Số lần xem lặp lại của 1 trang vẫn được tính

– Số trang/phiên: Cho bạn biết trung bình 1 phiên truy cập đọc bao nhiêu trang trên website

– Thời gian trung bình của phiên: Thời gian trung bình mỗi lần truy cập

– Tỷ lệ thoát: Được tính là tỷ lệ % lượng truy cập vào website và thoát ra mà không có thao tác nào trong khoảng thời gian 30s.

– % phiên mới: Tỷ lệ % lượng khách hàng mới so với tổng số người truy cập website.

Những thông tin trên giúp bạn nắm rõ được tình hình phát triển của website khách sạn. Một trang web thành công là 1 trang web có lượng truy cập cao, số phiên, số người sử dụng, lần xem trang, số trang phiên, thời gian trung bình của phiên càng lớn càng tốt, riêng tỷ lệ thoát cần phải giảm tối đa. Chỉ số % tỷ lệ mới cao hay thấp là tốt thì còn phụ thuộc vào chiến lược website. Ví dụ như website của bạn mới được thành lập thì cần phải đẩy mạnh % người dùng mới này. Còn khi website đã đi vào quỹ đạo ổn định, đạt lượng truy cập nhất định, việc bạn cần làm là giữ chân những lượt truy cập cũ bằng cách thường xuyên cập nhật nội dung hữu ích cho họ.

Các thông tin về nhân khẩu học như giới tính, vị trí… nói cho bạn biết khoanh vùng đối tượng để bạn có kế hoạch tiếp cận với những khách hàng tiềm năng với ngành nghề, quy mô của bạn.

Ngoài ra, báo cáo này cũng giúp bạn biết được những trang hoặc những domain đang có đường liên kết với website và lượng truy cập từ các kênh đó để bạn lựa chọn cơ hội quảng bá website hiệu quả.

4. BÁO CÁO HÀNH VI Báo cáo hành vi bao gồm tất cả thông tin về nội dung từng trang, tốc độ và thời gian tải trang, phản ứng của người truy cập khi vào website của bạn. Từ đó, bạn sẽ có kế hoạch cải thiện nội dung hoặc kĩ thuật tốt hơn cho website của mình để tạo ra những trải nghiệm thú vị hơn dành cho khách hàng và làm gia tăng tỷ lệ chuyển đổi.

Trải nghiệm miễn phí phần mềm quản lý khách sạn ezCloudhotel