Cách Tạo Gmail Xin Việc / Top 3 # Xem Nhiều Nhất & Mới Nhất 1/2023 # Top View | Rafs.edu.vn

Cách Tạo Cv Xin Việc, Hồ Sơ Xin Việc Online Trên Ứng Dụng Vietnamworks

Cách viết hồ sơ xin việc, viết CV xin việc theo mẫu trên ứng dụng VietnamWorks

Bước 1: Đầu tiên hãy tải ứng dụng VietnamWorks về thiết bị của mình, chọn biểu tượng cá nhân ở góc trên bên phải, sau đó bảng đăng nhập sẽ hiện ra.

Bạn có thể sử dụng tài khoản Facebook và Gmail để đăng nhập vào, hoặc có thể tạo tài khoản riêng với thông tin ở bên dưới.

Bạn có thể cập nhật ảnh đại diện, số điện thoại, email, chức danh. Ở bên dưới là thông tin chung của hồ sơ.

Bước 3: Chọn địa điểm của mình và ngày sinh, số năm kinh nghiệm, ở trên mục này hãy lưu ý mục Kinh Nghiệm và Kỹ Năng, vì đây là hai trong những điểm mà nhà tuyển dụng chú ý nhất đến ở hồ sơ của bạn.

Ở mục Kinh Nghiệm hãy ghi tên chức danh của bạn khi còn ở công ty cũ, kèm theo đó là ngày tháng hoạt động, nếu đã thôi việc thì gạt tắt nút Công việc hiện tại đi và điền ngày thôi việc. Còn nếu đang làm thì để yên.

Mục Kỹ năng thì tùy bạn học được những gì rồi hãy chọn, phổ biến nhất vẫn là Giao tiếp tốt, Hòa Đồng. Thêm một chút kỹ năng ngoại ngữ sẽ thêm điểm trong CV của bạn đó.

Bước 4: Ở bên dưới mục Công việc mong muốn, hãy chọn mức lương mình mong muốn, chỉ có theo giá trị đô la mà thôi.

Bước 5: Chọn đúng ngành nghề chuyên môn của bạn, có thể tích chọn tối đa 3 ngành nghề đã học, và cấp bậc làm việc của mình.

Thế là bạn đã hoàn thành xong hồ sơ xin việc online của mình và gửi đến nhà tuyển dụng rồi, nhớ hãy thường xuyên kiểm tra hồ sơ của mình để biết được mức độ quan tâm của nhà tuyển dụng với hồ sơ của mình, từ đó bạn sẽ rút ra được những kinh nghiệm để bổ sung cho hồ sơ của mình và viết lại hồ sơ một cách hấp dẫn hơn.

Mẫu Thư Xin Việc, Email Xin Việc Mới Nhất 2022

1. Email xin việc và thư xin việc là gì?

Email xin việc

Email xin việc là lời gửi gắm của bạn đến nhà tuyển dụng khi muốn ứng tuyển vào vị trí nào đó tại công ty. Thông thường, nội dung email bạn nên viết ngắn gọn, mạch lạc, đúng trọng tâm cần đề cập để nhà tuyển dụng dễ dàng xem và không mất nhiều thời gian.

Thư xin việc

2. Mẫu email xin việc chuẩn mới nhất 2021

Mẫu 1:

Mẫu 2:

Hướng dẫn viết email xin việc

Với một email xin việc, bạn nên dùng email có tên lịch sự, tránh những nội dung phản cảm gây án tượng không tốt với nhà tuyển dụng.

Một vài phần nội dung cần chú ý trong email:

3. Một số lỗi mắc phải khi viết email, thư xin việc

Tỷ lệ cạnh tranh việc làm hiện tại rất cao, nếu bạn không tạo sự khác biệt và hoàn chỉnh cho hồ sơ mình chắc chắn bạn sẽ không được nhà tuyển dụng để ý tới. Bên dưới là một số lỗi dễ mắc phải khi viết email và thư xin việc.

• Viết sai chính tả trong email và thư: đây là lỗi dễ gặp nhất, bạn phải luôn nhớ kiểm tra kỹ càng trước khi gửi đến nhà tuyển dụng. Đừng để nhà tuyển dụng đánh giá bạn không chuyên nghiệp trong quá trình tìm việc.• Viết sai tên công ty: đây là điều hoàn toàn cấm kỵ. Việc bạn phạm phải sai lầm đồng nghĩa với việc 90% bạn không được công ty ứng tuyển cho mình cơ hội để tiếp tục.• Không đúng trọng tâm: nội dung email và thư xin việc phải luôn ngắn gọn, rõ ràng, nói đúng trọng tâm và mục đích mà bạn muốn.• Quên đính kèm CV: CV tập hợp mọi thông tin mà công ty có thể xem và đánh giá bạn. Có rất nhiều trường hợp quên đính kèm CV, hãy nhớ luôn kiểm tra lại đầy đủ mọi thông tin và file đính kèm cần gửi để tránh làm mất thời gian của bạn cũng như gây phiền đến nhà tuyển dụng.

Cách Tạo Danh Sách Việc Cần Làm Trong Gmail

Thật khó để có thể tổ chức, đó có lẽ là lý do tại sao có rất nhiều ứng dụng, chương trình và tiện ích bổ sung cần làm ngoài kia. Chỉ riêng với Gmail, có rất nhiều tiện ích bổ sung cung cấp chức năng danh sách nhiệm vụ. Một số là tốt hơn so với những người khác, nhưng tất cả đều làm điều tương tự: cố gắng để có được bạn tổ chức và hoàn thành những gì bạn đã lên kế hoạch.

Gần đây tôi đã phát hiện ra rằng Gmail có chức năng danh sách nhiệm vụ đầy đủ. Tôi đã thực hiện tìm kiếm Google bí ẩn và nhận ra rằng không có nhiều người biết về ứng dụng tích hợp ngoạn mục này. Tôi đã chơi đùa với nó trong vài tuần qua và tôi thực sự thích nó và nghĩ rằng tất cả các bạn sẽ quá. Trong bài này, tôi sẽ chỉ cho bạn cách sử dụng tính năng ít được biết đến này.

Cách mở Thanh tác vụ

Thanh tác vụ trong Gmail đã ẩn dưới mũi của bạn toàn bộ thời gian này!

1. Trước tiên, bạn cần phải đăng nhập vào Gmail. Làm cho một tài khoản Gmail là rất dễ dàng hiện nay. Đi là những ngày khi bạn cần một lời mời!

2. Khi bạn đã mở Gmail, hãy điều hướng đến góc trên cùng bên trái của tài khoản Gmail của bạn và nhấp vào “Gmail”.

3. Một trình đơn thả xuống sẽ xuất hiện, chọn “Công việc”, nằm ngay bên dưới “Danh bạ”.

4. Giống như Gchat, thanh Tasks sẽ mở ra ở phía dưới cùng bên phải của tài khoản Gmail của bạn.

Cách thêm công việc

1. Thêm một nhiệm vụ đơn giản bằng cách nhấp vào biểu tượng “+” ở dưới cùng của thanh tác vụ.

2. Một hộp văn bản sẽ mở ở trên cùng của thanh tác vụ. Bạn có thể bắt đầu nhập nhiệm vụ của bạn ở đây (tôi cần phải nhận được nhiều bài đăng trên blog hơn, vì vậy tôi đã quyết định thêm nhiệm vụ đó).

3. Tiếp tục bước 2 cho đến khi bạn đã viết tất cả các nhiệm vụ của mình.

4. Khi công việc được hoàn tất, hãy nhấp vào hộp ở bên trái của tác vụ.

Cách chỉ định Ngày đến hạn

1. Chọn mũi tên ở bên phải của tác vụ bạn muốn chỉ định ngày đến hạn.

2. Bằng cách nhấp vào mũi tên, bạn sẽ được trình bày thêm chi tiết. Nhập ngày đến hạn vào hộp có ghi “Ngày đến hạn”.

3. Hãy thoải mái thêm ghi chú vào Nhiệm vụ của bạn trong hộp “Ghi chú”.

4. Bây giờ nhiệm vụ của bạn có một ngày mà nó phải được hoàn thành bởi!

Tạo công việc cho một email

Bạn cũng có thể dễ dàng tạo một tác vụ từ một email. Điều này có thể đặc biệt hữu ích nếu bạn nhận được rất nhiều yêu cầu / đơn đặt hàng / yêu cầu email.

1. Chọn email bạn muốn thêm làm công việc. Nhấp vào hộp ở bên trái của email.

2. Sau đó nhấp vào nút “Thêm” hành động ngay phía trên tất cả các email của bạn.

3. Một trình đơn thả xuống sẽ xuất hiện. Chọn “Thêm vào công việc”.

5. Bạn cũng có thể thêm văn bản bổ sung vào tác vụ hoặc thay đổi nhập văn bản bằng Gmail chỉ bằng cách nhấp vào tác vụ và nhập hoặc đánh dấu văn bản và thay thế văn bản đó.

Phần kết luận

Tôi thấy mình sử dụng thanh tác vụ Gmail nhiều hơn và nhiều hơn nữa và nghĩ rằng đó là một bổ sung tuyệt vời cho bất cứ ai sử dụng Gmail thường xuyên. Nó hoạt động rất tốt và bạn có thể sắp xếp lại, xóa và chỉ định ngày tháng mà không mất thời gian! Hãy dùng thử và cho chúng tôi biết nếu điều này hữu ích cho bạn.

Cách Làm Cv Xin Việc Qua Email Tạo Ấn Tượng Tốt

Bạn đã có sẵn kỹ năng đầy đủ, hồ sơ tuyệt vời, CV ấn tượng nhưng nếu gửi email sai cách, toàn bộ công sức đó chắc chắn sẽ bị ngó lơ. Tưởng chừng chỉ là một điều không quan trọng, nhưng trên thực tế, cách làm CV xin việc qua email ảnh hưởng vô cùng lớn tới thiện cảm ban đầu và mong muốn tìm hiểu thêm về CV của bạn từ nhà tuyển dụng đấy!

1. Cách làm CV xin việc qua email để tạo ấn tượng tốt với nhà tuyển dụng

Thực tế không phải tất cả các trường hợp tuyển dụng đều yêu cầu gửi CV xin việc và gửi qua email mà chỉ khi nhà tuyển dụng có yêu cầu cụ thể trong mô tả công việc (JD) thì mới cần. Việc gửi CV xin việc bằng email không chỉ thể hiện sự chuyên nghiệp và còn giúp ứng viên tiết kiệm rất nhiều thời gian và công sức so với đến tận nổi nộp CV trực tiếp. Email chưa CV ứng tuyển sẽ được chuyển đi và nhà tuyển dụng nhận được trong vài giây. Trong email cũng cung cấp đầy đủ các thông tin người gửi giúp nhà tuyển dụng thuận tiện liên hệ nếu thấy CV của bạn phù hợp với vị trí cần tuyển.

Tuy nhiên để soạn được một email gửi CV xin việc nghiệp bạn cần nắm chắc một số yêu cầu và hướng dẫn cách tạo email gửi CV chuyên nghiệp sau đây. Khi nhận được một email và CV xin việc như vậy sẽ tạo thiện cảm khá tốt ngay từ đầu với nhà tuyển dụng, giúp bạn tăng thêm % cơ hội được tuyển dụng nhờ những chú ý đến chi tiết nhỏ nhất.

Tên hiển thị

Là tên của chúng ta khi người khác nhận được email. Một cái tên chuyên nghiệp nên rõ ràng, đầy đủ họ và tên, có dấu hay không dấu đều được. Một số lỗi với tên hiển thị các ứng viên thường hay mắc phải trong cách gửi CV xin việc qua email có thể kể tới như caplock toàn bộ tên (tạo cảm giác muốn “dằn mặt” người đọc), viết tắt, không viết hoa các chữ cái đầu trong tên (thể hiện sự cẩu thả, thiết nề nếp)…

Chữ ký

Cách gửi CV xin việc qua email chuyên nghiệp nhất luôn phải xuất hiện một chữ ký đính kèm cuối cùng. P hần chữ ký này nên có đầy đủ họ và tên, số điện thoại, email, địa chỉ, nghề nghiệp hiện tại và một số thông tin liên hệ khác của bạn. Việc cung cấp những thông tin này sẽ giúp nhà tuyển dụng hiểu rõ hơn và ứng viên và dễ dàng liên lạc với bạn nếu đánh giá CV phù hợp yêu cầu tuyển dụng.

Sau khi “bộ mặt” của CV đã hoàn thiện và có thể dễ dàng vượt qua cửa ải “thuận mắt” đối với nhà tuyển dụng, thì thư gửi đi bao gồm tiêu đề và nội dung sẽ là phần thực sự thu hút và phải gây được ấn tượng mạnh mẽ trong lòng nhà tuyển dụng. Lưu ý khi viết email và CV cần chú ý chính xác, tránh sai những lỗi cơ bản.

Tiêu đề thư

Có một sự thật về cách làm CV xin việc qua email không phải ai cũng biết đó là nếu thư của bạn không có tiêu đề – chắc chắn sẽ bị loại mà không cần đếm xỉa gì tới nội dung. Nếu trong tin tuyển dụng có yêu cầu như thế nào về tiêu đề, hãy ghi chính xác như thế, không cần sáng tạo thêm gì cả. Còn nếu không yêu cầu, chỉ cần viết theo mẫu đơn giản: Tên ứng viên – ứng tuyển vị trí X – công ty Y” – thế là xong.

Nội dung thư

Trên thực tế nội dung thư bạn không cần viết gì nhiều bởi lẽ file xin việc qua email bạn đính kèm là đã đủ tất tần tật mọi thông tin nhà tuyển dụng cần biết. Tuy nhiên, tương tự như tiêu đề, nếu một email không có nội dung chắc chắn cũng sẽ bị loại. Chẳng cần dài dòng, ban chỉ cần viết theo format sau:

“Dear X (the company’s name)

My name is Y. I am writing this letter to apply for the position of…. which I had seen on the… (

“Dear công ty X,

Tôi là Y. Tôi có nhìn thấy thông tin tuyển dụng vị trí Z của công ty trên …. (báo chí/mạng xã hội/loa đài…).

Tôi cảm thấy mình sẽ phù hợp với vị trí này vì … (1,2 lý do)

Best Regards,

File đính kèm

Hướng dẫn tạo CV xin việc không bao giờ lỗi thời qua email chắc chắn không thể thiếu các file đính kèm. Nếu tin tuyển dụng yêu cầu ứng viên gửi hồ sơ, bạn chỉ cần cung cấp Cover Letter và CV đã là đủ. Tuy nhiên, đừng quên lưu chúng thành 2 files riêng biệt để nhà tuyển dụng dễ dàng tham khảo.

Một sai lầm trong cách làm CV xin việc qua email nhiều người mắc phải, là gửi hết mọi bằng cấp, giấy chứng nhận và thông tin cá nhân dù không được yêu cầu. Tuy nhiên, tùy tính chất của công ty ứng tuyển là doanh nghiệp nội địa hay liên doanh nước ngoài bạn có thể tùy ý lựa chọn gửi CV bằng tiếng Anh hay tiếng Việt sao cho phù hợp. Đối với cần có chiến lược tạo ấn tượng. CV cho sinh viên mới ra trường

2. Một số lưu ý về tiêu đề mẫu CV xin việc qua email

Khi gửi email xin việc, ứng viên nên lưu ý tới 5 “bí kíp” nhỏ mà có võ sau để trực tiếp gây ấn tượng ban đầu với nhà tuyển dụng.

– Cách làm CV xin việc qua email nên sử dụng tiêu đề súc tích, ngắn gọn để nhà tuyển dụng nhanh chóng nắm bắt.

– Trực quan, rõ ràng, tránh “màu mè” không cần thiết.

– Nhấn mạnh giá trị cá nhân thông qua các tiêu chuẩn đáp ứng công việc theo yêu cầu từ nhà tuyển dụng.

– Không nên tô đậm và sử dụng chữ viết hoa cho toàn bộ tiêu đề.

Trên thực tế, cách làm CV xin việc qua email không khó. Nhưng lại đòi hỏi ở ứng viên những sự tỉ mỉ và một số quy tắc nhất định cần tuân thủ. Mong rằng những hướng dẫn làm cv xin việc qua email ở trên của English Town có thể giúp bạn thuận lợi và dễ dàng hơn trong việc tạo nên một bản CV riêng đúng chuẩn và đậm dấu ấn của chính mình.

Sau khi hoàn thành CV và email xin việc bạn cũng cần luyện tập kỹ năng phỏng vấn thành thạo. Nếu bạn chưa tự tin với khả năng ngoại ngữ của mình thì có thể cân nhắc tham gia tại English Town, với thời gian linh hoạt và tiết kiệm chi phí. khóa học giao tiếp tiếng Anh dành cho người đi làm