Cách Tạo Gmail Trên Google / Top 3 # Xem Nhiều Nhất & Mới Nhất 1/2023 # Top View | Rafs.edu.vn

Hướng Dẫn Tạo Chữ Ký Email Đẹp Trên Gmail Của Google

Gmail của Google hiện đang là hệ thống mail có số lượng người dùng lớn nhất thế giới. Ưu điểm của Gmail là tính tiện dụng với giao diện đơn giản. Hệ thống webmail của Gmail cung cấp đầy đủ các tiện ích quản lý email cho người dùng.

Trong quá trình sử dụng email, việc thiết lập chữ ký trên email là thao tác cần làm để các email sau đó có đầy đủ thông tin của người gửi, tiện cho việc liên lạc. Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn cách cài đặt chữ ký trên hệ thống webmail của Gmail.

Lưu ý: hệ thống webmail của Gmail hỗ trợ Richtext, nghĩa là bạn có thể dễ dàng chèn ảnh, in đậm, đổi màu chữ… đối với app Gmail trên các thiết bị di động (Android và iOS) thì không hỗ trợ công nghệ này nên chữ ký sẽ đơn điệu hơn.

Cài đặt chữ ký email trên webmail

Bước 1: Truy cập webmail qua đường dẫn https://gmail.com hoặc https://mail.google.com.

Bước 2: Đăng nhập bằng tài khoản email của bạn.

Bước 3: Trong giao diện quản lý email, truy cập mục tùy chỉnh (setting).

Bước 4: Cài đặt chữ ký trong tab“Chung” của mục “Cài Đặt”.

Bước 5: Lưu thay đổi và hoàn thành việc thiết lập chữ ký.

Hướng dẫn tạo chữ ký Email đẹp, chia cột và thêm hình

Như đã giới thiệu, webmail trên gmail hỗ trợ Richtext, bạn có thể thiết lập và trang trí chữ ký với các kết cấu phức tạp hơn giúp bạn có một chữ ký ấn tượng và truyền tải được các thông điệp mong muốn.

Bước 1: Truy cập Google Drive ( https://drive.google.com), tạo một tập tin Google Docs mới.

Bước 2: Chèn bảng (table) trong Google Docs, ví dụ ở đây mình sẽ có 2 cột và 1 hàng (2 columns & 1 row).

Bước 3: Thêm nội dung chữ ký, bạn có thể điều chỉnh kích thước, màu sắc, font chữ theo sở thích. Nhưng lưu ý, Gmail chỉ hỗ trợ các font chữ sau: Sans serif, Serif, Fixed Width, Wide, Narrow, Comic Sans MS, Garamond, Georgia, Tahoma, Trebuchet MS và Verdana.

Nếu trước đó bạn chưa upload hình lên Drive thì có thể quay lại Google Drive để up lên sau đó làm lại thao tác chèn trên và chọn ảnh vừa upload. Bạn có thể dùng công cụ tìm kiếm để tìm nhanh hình vừa upload.

Sau khi chèn hình, bạn có thể canh chỉnh lại kích thước hình và điều chỉnh độ rộng của các cột

Bước 5: Điều chỉnh hiển thị của khung (border), bạn có thể ấn chuột phải vào bảng và truy cập thuộc tính bảng. Ví dụ ở đây tôi sẽ ẩn các đường border và chừa một đường ngăn giữa hình và nội dung.

Chỉnh độ dày và màu vách

Và ta có kết quả cuối:

Bước 6: Sau khi đã có chữ ký vừa ý bên Google Docs, ta sẽ tiến hành đưa vào Gmail. Truy cập phần quản lý chữ ký như hướng dẫn ở phía trên.

Copy toàn bộ bảng đã tạo bên Google Docs (Control + C hoặc Command + C). Sau đó Paste (Control + V hoặc Command + P) vào phần chữ ký trong Gmail.

Bước 7: Hoàn tất và gửi mail kiểm tra chữ ký.

Cách Tạo, Gửi Email Marketing Bằng Gmail Và Google Sheets

Gmail là một dịch vụ gửi email miễn phí được phát triển bởi Google. Tuy nhiên với cái gì miễn phí thì đều có những bất cập riêng của nó. Vậy những vấn đề hạn chế khi gửi email marketing bằng Gmail là gì và có nên tập trung thực hiện giải pháp này hay không?

Một ngày Gmail cho phép tối đa gửi bao nhiêu thư?

Nếu như bạn muốn sử dụng giải pháp Gmail Marketing, bạn cần nắm được quy định của phần mềm này. Gmail tuy là một phần mềm gửi nhiều email một lúc nhưng bạn chỉ được gửi tối đa 500 email trên 1 ngày. Tuy nhiên, đó chỉ là giới hạn nếu như thư của bạn bị khách hàng report spam quá nhiều, chứ thực tế vẫn có nhiều trường hợp có thể gửi với số lượng hơn 500 email trên 1 ngày. Đó là nhờ vào chất lượng thư tốt và không khiến cho người nhận cảm thấy khó chịu và report spam.

Gmail có tiện dụng hơn Yahoo, Hotmail?

Đều là phần mềm auto gửi cho nhiều người nhưng tại sao lại chọn Gmail mà không phải là Yahoo hay Hotmail. Vậy lý do gì mà nhiều người lựa chọn gửi email marketing bằng gmail hơn?

Gmail cho gửi tối đa 500 email/ngày, trong khi hai phần mềm kia chỉ cho gửi 100 email/ngày.

Gmail dễ dàng đi vào phần inbox trực tiếp cho khách hàng hơn. Yahoo và Hotmail hay bị cho vào spam hoặc bị thất lạc nên gây nhiều bất tiện cho doanh nghiệp.

Gmail có độ ổn định cao hơn và được nhiều người sử dụng để làm việc hàng ngày. Vì thế, việc trung chuyển cùng hệ thống giữa các thông tin trên Gmail diễn ra trơn tru hơn và các chiến dịch Gmail marketing cũng trở nên phổ biến hơn.

Gửi thư rác bằng Gmail sẽ gặp điều gì?

Bạn có thể áp dụng giải pháp gửi email hàng loạt bằng Gmail nhưng không được sử dụng để gửi thư rác, thư chưa nội dung spam, không lành mạnh,… Nếu như cố ý, bạn sẽ bị khóa tài khoản Gmail do nhận quá nhiều nút Report Spam từ khách hàng.

Tạo nhiều hòm thư Gmail để gửi?

“Có nên tạo nhiều hòm thư Gmail để gửi?” là suy nghĩ của nhiều người khi muốn gửi mail không giới hạn. Bởi theo nguyên tắc 1 hòm thư gmail có thể gửi tối đa 500 email/ngày và 10 hòm thư sẽ gửi được 5000 email/ngày. Tuy nhiên, Gmail đã tính trước điều này, họ có thể dễ dàng biết được nhiều hòm thư có chung mục đích sử dụng trên cùng một thiết bị nên bạn sẽ không “qua mặt” Gmail bằng suy nghĩ trên đâu.

Cách tạo, gửi email marketing bằng Gmail và Google Sheets

Tạo danh sách cần liên lạc

Sử dụng 1 email có sẵn

Cài đặt Add-on Yet Another Mail Merge

Sau khi cài đặt xong, bạn sẽ thấy màn hình hiển thị thông báo như hình dưới.

Quay về thanh menu và chọn Yet Another Mail Merge

Sau đó, check email của bạn có mở hay không khi ấn vào hộp thoại “Kiểm tra xem các email đã mở”.

Tiến hành gửi thư email marketing nhanh chóng

Để cẩn thận, trước khi gửi email marketing bằng Gmail cho khách hàng, bạn nên dùng tính năng “Gửi thử cho tôi” để kiểm tra lại thành quả.

Kết luận

Tạo Tài Khoản Gmail Trên Winphone

Hệ điều hành Window phone đã không còn quá xa lạ với người dùng như vài năm về trước. Tuy nhiên việc tạo tài khoản Gmail ngay trên Winphone đối với rất nhiều người còn khá bỡ ngỡ

Đăng ký gmail trên iPhone, tạo tài khoản Gmail trên iPhone Tạo tài khoản Gmail trên Android Tạo tài khoản Microsoft Đăng ký gmail trên điện thoại, lập gmail, tạo tài khoản Gmail Cách tạo tài khoản Gmail trên điện thoại Android

Bạn sử dụng chiếc Winphone để thay thế phần này cho chiếc máy tính của mình. Vì vậy sử dụng Gmail là rất quan trọng. Trước hơn hết là bạn phải tạo cho mình 1 tài khoản Gmail mới. Để thực hiện các bạn thực hiện theo các bước sau

Bước 1: Bật kết nối mạng Wifi hoặc 3G trên thiết bị của bạn. Mở ứng dụng IE như trong hình

Bước 2: Truy cập vào địa chỉ mail.google.com hoặc chúng tôi . Bạn cũng có thể kích vào đây để đến địa chỉ trên

Bước 3: Xuống dưới cùng của trang bạn chọn Tạo một tài khoản

Bước 4: Điền đầy đủ các thông tin mà Google yêu cầu như trong hình

Lưu ý: – Tên tài khoản bạn phải chọn sao cho khác biệt và không trùng với người khác

– Bạn phải điền đúng số điện thoại để có thể kích hoạt được tài khoản và lấy lại tài khoản trong trường hợp quên mật khẩu sau này

– Mật khẩu bạn phải nhập sao cho 2 dòng trùng khớp nhau và ít nhất phải có 8 ký tự

– Bạn phải tích vào 2 mục Chứng minh bạn không phải là rô-bốt để bỏ qua xác minh và Tôi đồng ý với điều khoản dịch vụ và chính sách bảo mật của Google

– Địa chỉ Email hiện tại của bạn: Bạn có thể điền hoặc bỏ trống mục này

Nhấn Tiếp tục sau khi đã kiểm tra đầy đủ các thông tin

Bước 5: Google sẽ cần bạn xác minh lại tài khoản thông qua số điện thoại mà bạn đăng ký. Bạn có thể chọn Tin nhắn văn bản hoặc cuộc gọi thoại.Trong bài mình sử dụng Tích chọn vào Tin nhắn văn bản (SMS) vì nó đơn giản hơn nhiều. Bạn nhấn tiếp tục

Bước 6: Nhập mã xác minh mà Google gửi tin nhắn về cho bạn. Mã xác minh là đoạn mã gồm 6 ký tự. Quá trình bạn nhận được tin nhắn tối đa là 15′ nếu không nhận được tin nhắn bạn hãy làm lại bước 5.

Cách Tạo Biểu Mẫu Google Form Trên Google Drive

Nếu công việc của bạn thường xuyên yêu cầu tạo bảng đánh giá, thăm dò ý kiến thì Google Form trực tuyến trên Google Drive sẽ là công cụ hỗ trợ đắc lực.

Bước 1:

Trước hết chúng ta sẽ đăng nhập vào tài khoản Google Drive cá nhân. Tại giao diện chính, nhấn chọn vào nút New rồi chọn tiếp Google From. Nếu không thấy Google Form thì nhấn chọn More để hiển thị thêm.

Bước 2:

Xuất hiện giao diện cửa sổ mới. Tại đây, bạn hãy nhập các thông tin cần thiết để tạo biểu mẫu khảo sát. Chúng ta nhập tiêu đề và mô tả cho biểu mẫu tại phần Untitled form và Form description.

Bước 3:

Bước 4:

Bước 5:

Ở phía dưới mỗi câu hỏi sẽ có các nút công cụ khác như Duplicate (nhân đôi câu hỏi), Delete (xóa), Require (bắt buộc cho câu hỏi cần trả lời),…

Bước 6:

Sau khi đã chỉnh sửa nội dung các câu hỏi cũng như các mục tùy chỉnh thêm cho câu hỏi, nhấn tiếp vào biểu tượng 2 chữ T ở thanh bên phải. Biểu tượng này sẽ thêm 1 tiêu đề mới cho biểu mẫu đang tạo.

Bước 7:

Tiếp đến, khi nhấn vào biểu tượng hình ảnh ở thanh ngang, chúng ta có thể chèn thêm hình ảnh vào phần đầu của biểu mẫu.

Google Form hỗ trợ người dùng tải ảnh từ máy tính, chụp ảnh, sử dụng ảnh trực tuyến bằng link URL, ảnh trong album trên tài khoản Google, ảnh có trên Google Drive, hoặc tìm kiếm hình ảnh trên Google.

Bước 8:

Nếu muốn chèn video vào form biểu mẫu trên Google Drive, nhấn biểu tượng video ở thanh dọc bên phải. Bạn chỉ có thể sử dụng video trên Youtube để chèn vào nội dung.

Bước 9:

Trong trường hợp form có nhiều thành phấn nhóm câu hỏi, chúng ta có thể sử dụng tính năng chia phần. Nhần vào biểu tượng 2 hình chữ nhật ở cuối thanh dọc bên phải.

Bước 10:

Như vậy bạn đã hoàn thành xong phần thiết lập câu hỏi cho biểu mẫu. Chúng ta chuyển sang bước trang chí cho biểu mẫu. Nhấn biểu tượng màu bên trên để chọn lựa màu cho biểu mẫu. Hoặc bạn cũng có thể thay thế bằng ảnh có sẵn khi nhấn vào biểu tượng hình ảnh.

Bước 11:

Khi nhấn vào biểu tượng bánh răng cưa sẽ xuất hiện giao diện Settings cho biểu mẫu. Nhấn Save để lưu lại các thay đổi nếu bạn có chỉnh sửa.

Nhấn tiếp vào biểu tượng 3 dấu gạch ngang để thêm một số tùy chọn khác cho biểu mẫu.

Bước 12:

Để gửi biểu mẫu sau khi đã chỉnh sửa và thiết lập xong, chúng ta nhấn nút Send ở bên trên. Sau đó điền các thông tin trong giao diện Send Form.

Bước 13:

Nếu muốn gửi nhanh biểu mẫu qua Facebook, Zalo,… người dùng có thể sử dụng link URL mà Google đã tạo cho biểu mẫu. Nhấn biểu tượng mắt để xem trước biểu mẫu.

Ngay sau đó, bạn sẽ được chuyển sang giao diện biểu mẫu Google Form hoàn chỉnh, với link gửi trực tiếp.

Bước 14:

Để xem được danh sách câu trả lời, chúng ta nhấp vào tab Responses trong giao diện.

Bước 15:

Bước 16:

Trong trường hợp chúng ta muốn ngừng nhận câu trả lời và đóng form biểu mẫu, trong giao diện bảng khảo sát, gạt thanh ngang sang bên trái tại Accpeting resoinses để tắt nhận câu trả lời.

Như vậy sẽ không ai có thể nhập câu trả lời vào trong biểu mẫu được nữa.