Cách Tạo Gmail Theo Tên Miền / Top 2 # Xem Nhiều Nhất & Mới Nhất 2/2023 # Top View | Rafs.edu.vn

Hướng Dẫn Tạo Gmail Theo Tên Miền Doanh Nghiệp

. Hiện tại dịch vụ này được cung cấp bởi cả các đơn vị trong nước và quốc tế, tuy nhiên nếu bạn đang tìm kiếm một hệ thống ổn định, bảo mật và được cam kết hỗ trợ tốt thì G Suite chính là lựa chọn hàng đầu mà bạn nên cân nhắc. Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn cách tạo Gmail theo tên miền doanh nghiệp – Gmail theo tên miền doanh nghiệp (Business email) là email sử dụng tên miền riêng của công ty (ví dụ: chúng tôi thay vì sử dụng tên miền chung của nhà cung cấp như chúng tôi hay chúng tôi Khi sử dụng email doanh nghiệp, địa chỉ email của người dùng sẽ có dạng nhanvien@tencongty.com G Suite mà bạn sở hữu.

Bạn cần gì để tạo Gmail theo tên miền doanh nghiệp?

Rất đơn giản, tất cả mọi thứ bạn cần để có thể đăng kí dịch vụ của email của Google là:

1 tên miền do bạn sở hữu:

Một số bạn mới tìm hiểu về dịch vụ này thường nhầm lẫn email tên miền là một dịch vụ. Trên thực tế, tên miền và email theo tên miền (nguyenvan@abc.com) là hai dịch vụ tách biệt. Bạn phải mua và sở hữu một tên miền trước rồi sau đó mới có thể đăng kí và tạo các tài khoản email sử dụng tên miền đó.

Để mua tên miền cho công ty, bạn có thể liên hệ các đơn vị cung cấp dịch vụ tên miền như Mắt Bão, Go Daddy, PA Việt Nam, Ten Ten,… Các đơn vị này khi bán tên miền thường sẽ cung cấp một số tài khoản email hosting miễn phí luôn cho doanh nghiệp, tuy nhiên nếu xét về dung lượng, độ ổn định và bảo mật thì chắc chắn chưa thể bằng sản phẩm của Google.

Lưu ý rằng tên miền này phải do bạn sở hữu – tức là khi mua tên miền xong, bạn sẽ có một tài khoản gồm user name và password để đăng nhập vào trang quản trị. Bạn sẽ cần những thông tin này để thực hiện bước xác nhận tên miền (verify domain), điều này cũng giúp những bên khác không thể sử dụng tên miền của bạn để mạo danh.

1 địa chỉ email phụ:

Địa chỉ email này dùng để đăng kí và bắt buộc phải lựa chọn một tài khoản có địa chỉ khác với tên miền mà bạn định đăng kí cho email. Ví dụ nếu bạn định đăng kí Gmail sử dụng tên miền chúng tôi thì địa chỉ email phụ mà bạn lựa chọn phải có một tên miền khác (duphong@ chúng tôi ).

Cách tạo Gmail theo tên miền doanh nghiệp

Có 2 cách cho bạn lựa chọn:

Chúng tôi sẽ hỗ trợ doanh nghiệp của bạn cấu hình dùng thử miễn phí hoặc đăng ký sử dụng dịch vụ G Suite. Bạn chỉ cần cung cấp thông tin và việc cấu hình cài đặt liên hệ làm việc với Google – Gimasys sẽ thực hiện thay cho doanh nghiệp của bạn. Tại sao nên đăng ký G Suite qua Gimasys:

Giá vẫn bằng giá trực tiếp từ Google nhưng thay vì phải tự cấu hình toàn bộ với những rắc rối về kỹ thuật, đội ngũ chuyên gia Gimasys sẽ thực hiện thay doanh nghiệp của bạn, nhanh chóng, đúng chuẩn bảo mật.

Sau khi cấu hình xong quyền quản trị cao nhất sẽ chuyển lại cho doanh nghiệp.

Sẽ được hướng dẫn sử dụng và quản trị các tài khoản G Suite.

Hỗ trợ kỹ thuật miễn phí suốt quá trình sử dụng qua các kênh Helpdesk, Email, Hotline thay vì phải tự liên hệ Google mỗi khi cần hỗ trợ.

Được xuất hóa đơn đỏ VAT, doanh nghiệp của bạn sẽ không được xuất hóa đơn khi mua trực tiếp Google.

Gimasys là đối tác chiến lược hàng đầu của Google tại Việt Nam và đã làm việc với nhiều khách hàng như Masan, Jetstar, Jolibee, Điền Quân Media…. Xem chứng nhận đối tác

Liên hệ Gimasys:

Cách 2: Bạn sẽ tự đăng ký cấu hình và làm việc với Google theo các bước sau:

Trước hết, bạn truy cập vào trang web chính thức của Google về dịch vụ G Suite và lựa chọn phần Bắt đầu dùng thử miễn phí hoặc Get started.

Lưu ý: Bạn có thể chỉnh ngôn ngữ của website bằng cách kéo chuột xuống cuối trang, ở góc bên phải và lựa chọn ngôn ngữ mà bạn muốn hiển thị.

1.Điền những thông tin cơ bản về doanh nghiệp.

2. Lựa chọn và đăng kí tên miền

I have a domain : Bạn đã có tên miền và muốn sử dụng tên miền bạn đang có để thiết lập tài khoản G Suite. Trong quá trình cài đặt, tên miền và website của bạn (nếu có) đều không bị ảnh hưởng gì

I’d like to buy a domain: Bạn chưa có tên miền (hoặc có rồi nhưng muốn mua một tên miền khác để sử dụng).

I’d like a free .site domain: Bạn có thể bắt đầu nhanh chóng với tên miền có dạng tenmien.site, ví dụ như chúng tôi – và bạn có thể sử dụng tên miền này miễn phí trong một năm

Với tên miền đã có, ngay bước đầu tiên bạn sẽ tạo được một tài khoản admin và mật khẩu cho tài khoản đó. Sau đó bạn có thể dúng nó để đăng nhập vào G Suite và tạo ra các tài khoản theo tên miền cho những người dùng khác. Chọn Agree and create account.

Lưu ý: Trong G Suite, tài khoản admin không tách biệt với tài khoản user. Tức là bạn không cần một tài khoản riêng (ví dụ: admin@hangquat.site) để đăng nhập và thực hiện các công việc admin, mà có thể dùng luôn tài khoản của mình (ví dụ: tuananh@hangquat.site) vừa đăng nhập vào admin, vừa dùng để thực hiện các công việc hàng ngày (gửi email cho đối tác, khách hàng,…).

4. Bắt đầu cài đặt

Sau khi được điều hướng sang trang set up của G Suite, bạn sẽ thấy có 3 việc cần làm như bên dưới, trong đó bạn đã hoàn thành việc đầu tiên là Set up a business account (Tạo tài khoản admin). Còn hai công việc nữa bạn cần phải hoàn thành, đó là:

Add people to your G Suite account : Tạo tài khoản người dùng cho các nhân viên trong công ty của bạn.

Verify your domain and set up email: Xác thực rằng tên miền mà bạn vừa đăng ký với Google là do bạn sở hữu và bắt đầu cài đặt cho các email của doanh nghiệp

4.1. Tạo tài khoản cho người dùng trong doanh nghiệp

Khi tạo tài khoản cho người dùng ngay trên giao diện Set up G Suite, bạn có thể tạo 10 account.

Để tạo mỗi tài khoản, bạn sẽ cần điền Họ, tên và địa chỉ email mà bạn cung cấp cho họ. Sau đó chọn Add. Làm tương tự với số lượng tài khoản mà bạn muốn tạo. Lưu ý lựa chọn ” I added all user email addresses currently using @tencongty.com ” để các tài khoản này đều có chung một tên miền mà bạn đẵ đăng kí.

Sau đó chọn Next, bạn sẽ có thể gửi tin nhắn thông báo về việc tạo tài khoản tới những cá nhân này thông qua email của họ.

Liên hệ: Cập nhật: Gimasys

Nếu bạn gặp khó khăn trong quá trình đăng ký G Suite. Hãy liên hệ với Gimasys để chúng tôi hỗ trợ bạn (qua email, online meeting, điện thoại hoặc tới trực tiếp văn phòng của bạn).

Cách Tạo Gmail Theo Tên Miền Của Google Có Thực Hiện Được Không?

Tôi thấy rằng dịch vụ email của Google thật tốt, thật tiện lợi, dung lượng lưu trữ lớn và bảo mật. Tôi rất thích tạo gmail theo tên miền của Google thì tôi có thể tự làm được không?

Dịch vụ email doanh nghiệp theo tên miền của Google

Chúng ta không thể phủ nhận những tính năng thật sự nổi bật trong dịch vụ email Google:

+ Dung lượng lưu trữ cực lớn, thoải mái lưu trữ mà không lo hết dung lượng như những dịch vụ email theo tên miền riêng khác

+ Bảo mật. Dữ liệu được lưu trữ “lên mây” để an toàn hơn bao giờ hết, đồng thời cơ chế bảo vệ 2 lớp qua tin nhắn điện thoại nên rất khó để hacker có thể lắp cắp được tài khoản của mình.

+ Chống SPAM hiệu quả. Google sử dụng thuật toán chống thư rác cực kì thông minh, hạn chế đến mức tối đa thư rác

+ Công cụ hỗ trợ tuyệt vời: Ngoài vấn đề soạn thảo, quản lý email. Google còn tích hợp các tính năng khác như: Lịch, Google Site (Cho phép tạo trang web miễn phí), Google Drive (Lưu trữ trực tuyến), Google Sheet – Cho phép chính sửa File Excel trực tiếp trên internet, …

+ Độ tương thích cao: Dễ dàng check mail online, hoặc trên các thiết bị di động hoặc máy tính bảng 1 cách dễ dàng

+ Đồng bộ với danh bạ điện thoại. Nếu điện thoại có bị mất đi, chỉ cần đăng nhập vào lại email thì danh bạ tự động tải về lại điện thoại. Quá tuyệt vời.

+ …

Tuy nhiên, thật không may. Kể từ cuối năm 2013, dịch vụ email theo tên miền riêng của Google không còn cung cấp miễn phí. Thay vào đó là các dịch vụ có tính phí.

Do vậy, bạn không thể tự tạo email theo tên miên riêng của Google được, và bạn phải bỏ tiền ra nếu muốn sử dụng dịch vụ Email của Google này.

Chi phí cụ thể dịch vụ:

– Tài khoản dung lượng 15GB / 1 tài khoản: 25.000 / 1 tháng hay 250.000 / 1 năm

– Tài khoản dung lượng 30GB / 1 tài khoản: 99.000 / 1 tháng hay 990.000 / 1 năm

Tất cả đều được sử dụng miễn phí trong vòng 1 tháng.

Ghi chú: Tại mỗi thời điểm có thể những chương trình khuyến mãi khác nhau. Vui lòng truy cập báo giá dịch vụ email doanh nghiệp để biết chính xác giá hiện tại.

Hãy liên hệ chúng tôi để khởi tạo email sử dụng thử 1 tháng trước khi quyết dịnh mua dịch vụ

Và được tặng miễn phí suốt đời tên miền quốc tế khi đăng ký dịch vụ email doanh nghiệp

Hướng Dẫn Cách Tạo Web Mail Theo Tên Miền

Sau khi thiết kế web cho doanh nghiệp, bạn cần quan tâm đến việc tạo thương hiệu cho doanh nghiệp mình.

(Note: thông tin được cập nhật ngày 14/12/2012 của chúng tôi theo thay đổi của Google Apps, email theo tên miền chỉ được sử dụng thử miễn phí trong thời gian 30 ngày.

Sau 30 ngày Google sẽ thu phí 5$ / 1 email account / 1 tháng.)

Việc tạo lập email theo tên miền là một trong những tiêu chí tạo dựng thương hiệu của bạn. Để tạo được một email theo tên miền của bạn trước tiên bạn phải có một tên miền riêng cho email của mình, không phải là tên miền chia sẻ hay tên miền của bên thứ ba. Ví dụ: địa chỉ email của bạn phải giống như sau tên_bạn@tên miền_của bạn, chứ không phải tên_bạn@gmail.com.

Đầu tiên bạn truy cập vào địa chỉ này: http://www.google.com/enterprise/apps/business/

Hiện tại Google Apps đã thay đổi và chỉ cho phép tạo 10 tài khoản email trong gói dịch vụ miễn phí của họ. Để sử dụng nhiều hơn, chúng ta sẽ phải trả chi phí hàng tháng. Nhưng dù sao với 10 tài khoản cũng đủ giúp cho những doanh nghiệp vừa và nhỏ đáp ứng được nhu cầu sử dụng email.

Bước 3 : Tài khoản này sẽ quản lý các thiết lập trong Google Apps gắn với tên miền riêng của bạn và 10 email mà bạn có thể tạo mới sau này. Chọn I accept. Continue with setup.

Bước 4 : bạn đăng nhập vào trang quản lý tên miền, tạo một CName record với thông tin do Google cung cấp để xác nhận rằng bạn là người sở hữu tên miền này. Cuối cùng, chọn I’ve completed the steps above.

Bước 5 : Đến đây bạn mới hoàn thành việc tạo tài khoản quản trị, xác nhận việc sở hữu tên miền. Để có thể tạo sử dụng Email với tiên miền riêng bạn cần tiến hành Active Email service.

Trong phần Set up email delivery bạn sẽ được hướng dẫn cách tạo mới các MX record (Mail Exchange), mục đích của nó là giúp bạn sử dụng email với tên miền riêng nhưng mail lại được lưu trữ trên server của Goolge giống như Gmail. Tùy vào nhà cung cấp dịch vụ tên miền bạn đã đăng ký mà việc tạo các MX record có khác nhau chút ít (tìm trong danh sách để chọn nhà cung cấp dịch vụ của bạn). Ví dụ với Network Solution.

Sau khi hoàn thành việc tạo mới các MX record, trong Google Apps bạn chọn I’ve completed the steps above. Sẽ mất khoảng 01 giờ để Google cập nhật dịch vụ. Cuối cùng bạn sẽ nhìn thấy thông báo Active của Email.

Lưu ý: Trong trường hợp khi bạn hoàn thành các bước để xác nhận việc sở hữu tên miền mà không thấy phần Activate email thì bạn hãy vào mục Add more services (Service settings) để thêm mục Email.

Địa chỉ mặc định để truy cập webmail của bạn sẽ là: https://mail.google.com/a/yourdomain.com, tuy nhiên như vậy thì hơi dài và trông có vẻ thiếu chuyên nghiệp. Vào phần Service setting, chọn Email. Tại mục Web address chọn change URL.

Đăng nhập vào phần quản lý tên miền tạo một CName record với các thông tin sau: – Host record: mail – Address: ghs.googlehosted.com

Sau khi cập nhật thành công địa chỉ webmail của bạn sẽ có dạng: http://mail.yourdomain.com

Hướng Dẫn Tạo Email Theo Tên Miền Trên Hosting

Hosting tại SaiGonPixel Media hỗ trợ quý khách sử dụng webmail với tên miền của công ty, vd: tenban@yourcompany.com. Email theo hosting tuy có thể tạo được số lượng lớn, miễn phí (đi kèm hosting) nhưng chất lượng không được ổn định lắm và không có backup về mặt email vì chỉ là chức năng đi kèm, cộng với dung lượng cho mỗi hộp thư rất nhỏ (khoảng vài chục Mb), tuy nhiên chúng ta cũng có thể dùng tạm để giao dịch. Nếu bạn muốn sử dụng dịch vụ email chuyên nghiệp hơn có thể tham khảo dịch vụ email theo tên miền của SaiGonPixel.

1. Để tạo mail, bạn truy cập đường dẫn vào trang quản trị plesk, thông thường sẽ là đường dẫn sau:

https://yourcompany.com:8443 (Lưu ý các phần in đậm)

Sau đó đăng nhập với User và password đã được cung cấp.

2. Chọn tab mail

3. Tạo email

Sau khi truy cập, quý khách điền các thông tin về tài khoản email đó, vậy là đã tạo được một tài khoản email với tên miền công ty.

4. Tạo đường dẫn truy cập vào trình duyệt email

Quý khách cần tạo một tên miền phụ (subdomain) để truy cập đến phần webmail với các thông tin Record name: webmail Recored type: A IP: IP của hosting (Quý khách có thể nhờ nhấn viên hỗ trợ của chúng tôi để tùy chỉnh phần này).

LƯU Ý: Email được tạo trên hosting có một số hạn chế nhất định và đôi khi không đảm bảo ổn định, chúng tôi sẽ có một bài viết khác để giới thiệu tới quý khách một dịch vụ email khác ổn định và mạnh mẽ hơn.

Chúc quý khách thực hiện thành công. Nếu cần hỗ trợ quý khách có thể gửi ticket yêu cầu nhân viên cúa SaiGonPixel media hỗ trợ cài đặt,