Cách Tạo Facebook Kinh Doanh / Top 7 # Xem Nhiều Nhất & Mới Nhất 1/2023 # Top View | Rafs.edu.vn

Cách Tạo Fanpage Facebook, Lập Fanpage Trên Facebook Kinh Doanh Bán Hà

Tạo fanpage Facebook là cách tốt nhất để xây dựng một thương hiệu cũng như một sản phẩm cá nhân nào đó để thu hút người dùng. Thay vì xây dựng Facebook cá nhân với ít tính năng hơn thì tạo fanpage Facebook sẽ được Facebook hỗ trợ rất nhiều tính năng, đặc biệt là cho phép nhiều người quản lý.

Cách tạo fanpage Facebook, lập fanpage trên Facebook

Tạo fanpage Facebook cũng là xu hướng cần có của rất nhiều các công ty chứ không riêng gì các bạn trẻ đam mê sử dụng Facebook như ngày nay và bạn đã biết cách để tạo fanpage Facebook cho riêng mình, hay cho cty của mình hay chưa. Tạo fanpage Facebook có rất nhiều ưu điểm và so với tạo nhóm trên Facebook nó không hề thua kém về tính năng cũng lợi ích, tất nhiên nếu là một marketing chuyên nghiệp thì bạn sẽ phải tạo cả Fanpage lẫn tạo nhóm trên Facebook để đạt hiệu quả cao nhất.

Tạo fanpage Facebook, lập fanpage trên Facebook

Lập fanpage Facebook với giao diện cũ

Bước 1: Để tạo Fanpage Facebook, trước hết bạn cần có tài khoản Facebook. Nếu chưa có các bạn đăng ký Facebook bằng Email hoặc số điện thoại đều được.

Cách tạo fanpage kinh doanh trên facebook

Hướng dẫn tạo Fanpage trên Facebook từ A đến Z để bán hàng

Bước 4: Điền thông tin fanpage và chọn Lưu thông tin để tiếp tục. Nên nhớ fanpage chỉ được đổi tên khi còn dưới 200 like. Chính vì thế bạn nên lưu ý trong quá trình lựa chọn tên.

Hướng dẫn cách tạo Fanpage Facebook bán hàng online

Ở bước tiếp theo bạn sẽ được chọn ảnh đại diện cho fanpage. Bạn nên chọn ảnh vuông hoặc kích cỡ 180×180 px là tốt nhất.

Lập page trên fb như thế nào

Cách tạo fanpage trên facebook bằng điện thoại

Cách tạo fanpage nhiều like

Kết quả sau cùng.

Cách tạo fanpage bán hàng trên facebook

2. Tạo Fanpage Facebook, lập Fanpage trên Facebook bằng điện thoại

Sau khi đã làm quen với thao tác tạo lập Fanpage trên Facebook bằng máy tính thì thao tác bằng điện thoại cũng sẽ rất dễ làm quen. Tuy nhiên để xem hướng dẫn chi tiết hơn, bạn có thể truy cập vào liên kết bài viết Tại đây.

Như vậy là chúng tôi vừa giới thiệu tới bạn cách tạo Fanpage Facebook. Quả thực việc tạo fanpage Facebook rất đơn giản, chính vì thế cũng kéo theo hệ lụy nhiều fanpage rác mọc lên. Để quản lý Fanpage hiệu quả hơn, bạn nên giới hạn độ tuổi thành viên tham gia Fanpage Facebook

Để video tới được với người dùng nhiều hơn trên Facebook, chắc chắn Fanpage sẽ là nơi để bạn bắt đầu chia sẻ những video của mình, cho người dùng tải video Facebook và rất nhiều tin tức nóng hổi, hấp dẫn khác.

Bên cạnh đó do không để ý nên nhiều người cũng không chọn đúng tên fanpage, kéo theo việc không đổi được tên sau khi vượt quá 200 like. Ngoài ra chúng tôi cũng hướng dẫn thay đổi đường link URL cho Fanpage Facebook để mọi người có thể biết tới fanpage của bạn nhiều hơn

Hướng Dẫn Cách Tạo Fanpage Facebook Kinh Doanh Hiệu Quả Nhất 2022

Trang Facebook giúp thương hiệu hoặc doanh nghiệp của bạn quảng bá và chia sẻ giá trị gia tăng và hỗ trợ hỗ trợ khách hàng của mình được tốt hơn.

Đơn giản Facebook vẫn là nền tảng chính của hầu hết người Mỹ. Hai phần ba số người trưởng thành ở Mỹ báo cáo rằng họ là người dùng Facebook và 74 phần trăm người dùng Facebook cho biết họ truy cập trang web hàng ngày.

Hướng dẫn tạo Fanpage Facebook với 11 bước đơn giản

Bất chấp những lời chỉ trích gần đây về các hoạt động bảo mật dữ liệu của Facebook, cả người dùng hàng ngày và hàng tháng đều tăng 13% so với cùng kỳ năm ngoái.

Bạn nên tiếp tục biến Facebook trở thành một phần của tổng thể tiếp thị – để tiếp cận khách hàng hiện tại và tương lai của bạn.

Các tính năng như Trang vị trí,  Messenger, Hình ảnh nổi bật và Tăng cường chỉ là một vài trong số rất nhiều thứ bạn có thể làm để tối ưu hóa trang Facebook của mình.

Sử dụng hướng dẫn này để đảm bảo bạn đã thiết lập trang Facebook của mình một cách chính xác và tối ưu hóa tất cả các lĩnh vực có thể có của nền tảng để có được kết quả tốt nhất cho doanh nghiệp của bạn.

Nội dung:

1.  Kiến thức cơ bản về Facebook marketing

Facebook miễn phí, nhưng Trang Facebook của bạn không có nghĩa là thay thế cho website của bạn. Website là nơi duy nhất trực tuyến bạn có thể thực sự kiểm soát thông điệp của mình.

Trang Facebook của bạn đóng vai trò như một trang bổ sung và có thể làm nổi bật những cái nhìn thoáng qua về thương hiệu của bạn.

Ghi lại tên thương hiệu của bạn trên Facebook và các nền tảng truyền thông xã hội khác chắc chắn sẽ giúp đưa tên bạn ra ngoài thị trường Digital, vì các hồ sơ trên mạng xã hội thường có thứ hạng hàng đầu trong các trang kết quả của công cụ tìm kiếm (SERPs).

Ví dụ, Khi thực hiện tìm kiếm “Seothetop”, sẽ thấy một loạt các kết quả trên trang đầu tiên. Ngoài tên miền và thư mục tìm kiếm xuất hiện trên trang đầu tiên, Trang vị trí trên Facebook cho Seothetop cũng hiển thị.

 

Bạn cũng cần lưu ý các phương pháp tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO) khi phát triển và tối ưu hóa trang Facebook của mình.

Việc thêm các từ khóa đuôi dài quan trọng về thương hiệu và không phải thương hiệu cũng nên được rải khắp trang Facebook của bạn, cũng như các bản cập nhật bài đăng của bạn.

Tìm hiểu thêm:

2.  Tạo trang Facebook Page của bạn

Khi tạo một trang Facebook, điều quan trọng là phải chọn đúng loại trang Facebook. Bạn có thể chọn từ:

Địa điểm hoặc Doanh nghiệp địa phương: Chỉ chọn nếu bạn có một địa điểm. Điều đó nói rằng, đừng lo lắng nếu bạn có một địa điểm bây giờ, nhưng sẽ có nhiều địa điểm hơn trong tương lai. Tiếp tục đọc để tìm hiểu thêm về các Trang vị trí trên Facebook.

Công ty

Brand hay sản phẩm

Hình ảnh công khai (Nghệ sỹ, thương hiệu, người nổi tiếng)

Giải trí

Nguyên nhân hoặc cộng đồng

 

Thiết lập nó đúng cách trong bước đầu tiên sẽ nâng cao cách bạn truyền đạt thông điệp mà bạn muốn thể hiện.

Khi bạn đã chọn loại trang bạn muốn tạo, chỉ cần truy cập  Facebook.com/pages/create và bắt đầu quá trình.

3.  Trang Vị trí (Location)

Nếu bạn có một doanh nghiệp với một địa điểm, bạn có thể bắt đầu với một trang địa điểm. Tuy nhiên, nếu bạn mở rộng địa điểm của mình, có nhiều việc bạn cần làm để biến điều đó thành hiện thực.

Tin tốt là bạn không cần phải yêu cầu Facebook yêu cầu các Trang vị trí trên Facebook nữa.

Nếu bạn làm điều này lần đầu tiên và trang chính của bạn có địa chỉ, bạn sẽ gặp phải thông báo “cảnh báo”.

Nguyên nhân? Bạn sẽ có nhiều địa điểm kinh doanh.

Trang Facebook chính của bạn phải là trang chính hoặc trang “mẹ” cho thương hiệu của bạn. Các trang con là các trang vị trí của bạn.

 

Sau khi bạn đã có quyền truy cập vào tab trang vị trí của mình, hãy điền vào từng vị trí với sự thích hợp của chúng:

Tên

Địa chỉ

Số điện thoại

Tên tài khoản

Thể loại

Địa chỉ trang web

E-mail

Trong khoảng

 

Như đã nêu trước đây, hãy đảm bảo sử dụng các từ khóa bạn đang cố gắng xếp hạng trong tìm kiếm. Nếu bạn là cơ sở chăm sóc sắc đẹp, hãy sử dụng các từ như “chăm sóc sắc đẹp” hoặc “trung tâm y tế” trong toàn bộ bản sao của bạn.

Một lợi ích tuyệt vời khác của trang vị trí là bạn có thể triển khai xếp hạng và đánh giá. Bạn có tùy chọn để ẩn những thứ này, nhưng tốt nhất nên hiển thị chúng vì các  bài đánh giá đóng một vai trò rất lớn trong Digital marketing, Local marketing và SEO.

Chỉ cần đảm bảo rằng bạn có đủ quy trình để phân loại và phản hồi các bài đánh giá một cách tốt nhất. Nếu bạn đã sẵn sàng triển khai, hãy truy cập Facebook và làm theo các bước sau.

4.  Đảm bảo giờ hoạt động kinh doanh chính xác

Nhập giờ làm việc của bạn là điều cần thiết, nhưng điều quan trọng không kém là cập nhật chúng bất cứ khi nào chúng thay đổi.

Khi thêm các trang vị trí mới, hãy đảm bảo rằng đúng giờ hoạt động và ngày mở cửa, vì một số trang có thể thay đổi.

5.  Sử dụng Tên người dùng tùy chỉnh

Có tên người dùng tùy chỉnh (hoặc URL ngắn, thân thiện với người dùng) cho trang của bạn giúp người dùng tìm thấy Trang Facebook của bạn trong tìm kiếm thuận tiện hơn khi trang đó có tên người dùng duy nhất.

Khi bạn bắt đầu, miền Facebook của bạn sẽ có nhiều số khác nhau sau nó và trông giống như:

http://www.facebook.com/pages/your-brand-name/857469375913?ref=ts

Không phải là rất thân thiện hoặc đáng nhớ.

Bạn nên ghi nhớ tên thương hiệu của mình. Nếu bạn đang tối ưu hóa trang vị trí trên Facebook, thì tôi thực sự khuyên bạn nên sử dụng tên thương hiệu cùng với vị trí trong tên người dùng.

Với Seothetop chúng tôi tùy chỉnh tên và xuất hiện trên facebook như sau: https://www.facebook.com/seothetop/

Các trang Facebook có tên người dùng cũng được phép tạo URL tùy chỉnh cho phép mọi người nhanh chóng truy cập và nhắn tin cho họ.

Như bạn có thể thấy trong ví dụ bên dưới, nếu bạn tìm kiếm “@Seothetop”, bạn sẽ có thể nhắn tin hoặc truy cập trang vị trí tùy chỉnh đó.

 

Một số điều khác cần lưu ý khi tạo tên người dùng:

Bạn cần phải là quản trị viên để tạo tên người dùng.

Bạn không thể sử dụng bất kỳ dấu cách hoặc dấu gạch dưới nào nhưng bạn có thể có dấu chấm phân cách các từ.

Viết hoa các từ để nâng cao khả năng đọc và sẽ không ảnh hưởng nếu mọi người nhập các chữ cái thường.

Tên người dùng có thể có tối đa 50 ký tự.

Dài ít nhất 5 ký tự.

Muốn có tên người dùng tùy chỉnh cho trang Facebook của bạn? Làm theo các bước sau.

6.  Hồ sơ & Hình ảnh Nổi bật

Trang Facebook mang đến cho bạn cơ hội tuyệt vời để phản ánh thương hiệu của bạn.

Một cách để tùy chỉnh trang Facebook của bạn là không chỉ sử dụng tính năng hồ sơ / ảnh đại diện mà còn tận dụng tối đa phần hình ảnh nổi bật.

Giờ đây, bạn không chỉ có thể tải ảnh lên trong phần hình ảnh / biểu ngữ nổi bật mà giờ đây bạn có thể sáng tạo và sử dụng video hoặc tạo trình chiếu.

Chỉnh sửa hoặc thay đổi ảnh Cover

Đây là một nơi tuyệt vời để quảng bá lời chứng thực hoặc nhóm phục vụ khách hàng của bạn.

Theo Facebook, “Ảnh bìa không được lừa đảo, gây hiểu lầm hoặc vi phạm bản quyền của bất kỳ ai”.

Đọc qua các hướng dẫn của Facebook để hiểu rõ hơn về những gì bạn nên tuân thủ.

7.  Nút Kêu gọi Hành động (CTA)

Ngay dưới ảnh bìa, bạn cũng có thể thêm lời kêu gọi hành động (CTA) để khuyến khích người dùng tương tác trên trang hoặc giúp tìm hiểu thêm về doanh nghiệp của bạn.

Những gì thương hiệu của bạn làm sẽ xác định CTA tốt nhất. Ví dụ: nếu bạn là một cơ sở chăm sóc sức khỏe và có cơ hội để giao tiếp với bệnh nhân của bạn, sau đó thêm tính năng “Gọi ngay” thay vì “Đăng ký”.

Truy cập Trang Facebook của bạn.

Ở dưới cùng bên phải của bài đăng nổi bật, bạn sẽ thấy nút CTA màu xanh lam.

Nhấp vào nút đó và sau đó bạn sẽ có thể chọn CTA nào bạn thích.  

8.  Quản lý Nhận xét & Nhận xét của Khách hàng

Thu hút và tương tác với khách hàng của bạn là một phần không thể thiếu của mạng xã hội.

Facebook là một nền tảng tuyệt vời, nơi bạn có thể cung cấp dịch vụ tuyệt vời (phản hồi và hỗ trợ khách hàng) đồng thời khám phá những cách mới để cải thiện doanh nghiệp của mình.

Bạn cần một chiến lược xoay quanh việc phân loại và quản lý các nhận xét và đánh giá, vì vậy đừng xem nhẹ phần này.

Truy cập trang Facebook của bạn.

Nhấp vào Cài đặt.

Sau đó, bạn có thể Cho phép khách truy cập đánh giá trang nàyhoặc nếu bạn chưa sẵn sàng cho việc này, thì chỉ cần nhấp vào Tắt đánh giá .

Bài đánh giá là một cách tuyệt vời để thể hiện doanh nghiệp của bạn đang hoạt động tốt như thế nào.

Nếu bạn nhận được một bài đánh giá kém chất lượng, hãy chắc chắn phản hồi. Điều này cho người tiêu dùng thấy rằng thương hiệu của bạn đang gắn bó và quan tâm đến việc làm cho họ hài lòng.

9.  Messenger: Tin nhắn

Facebook Messenger, giống như các bài đánh giá, là một cách tuyệt vời khác để thể hiện doanh nghiệp của bạn sẵn sàng cung cấp dịch vụ và hỗ trợ tuyệt vời như thế nào trên các phương tiện khác nhau.

Messenger chỉ là một cách khác mà người tiêu dùng có thể kết nối với bạn.

Một lần nữa, bạn cần biết băng thông của mình. Nếu bạn sẵn sàng thực hiện bước này, nó đòi hỏi một chiến lược. Bạn phải cân nhắc xem bạn có thể trả lời tin nhắn của mình nhanh như thế nào.

Tỷ lệ phản hồi của bạn sẽ xuất hiện trên trang của bạn. Nó cho thấy hiệu quả của bạn trong việc trả lời các câu hỏi của khách hàng.

Nếu bạn đã sẵn sàng thực hiện bước này, hãy chuyển đến:

Truy cập trang Facebook của bạn.

Nhấp vào Cài đặt.

Sau đó, nhấp vào nút Cho phép mọi người liên hệ với Trang của tôi một cách riêng tư bằng cách hiển thị nút Tin nhắn.  

10.  Tổ chức các tab cho Trang của bạn

Mặc dù điều này là hiển nhiên, nhưng nếu bạn thực hiện lặp đi lặp lại các trang vị trí trên Facebook, thì bước này phải được lặp lại. Bạn không chỉ có thể sắp xếp các tab này mà còn có một số tab bạn thậm chí có thể tắt và bật.

Lý do tại sao bạn muốn xem phần này là một số tab có thể được ưu tiên hơn cho doanh nghiệp của bạn, tùy thuộc vào những gì bạn làm.

Bạn cũng có thể sử dụng các mẫu mà Facebook cung cấp, điều này cũng có thể giúp bạn đoán được cách sắp xếp các tab của mình.

Truy cập trang Facebook của bạn.

Nhấp vào Cài đặt.

Ở bên trái, nhấp vào Chỉnh sửa Trang.

Khi ở trong khu vực Chỉnh sửa Trang, bạn sẽ có thể xem các mẫu khác nhau và cũng có thể đặt các tab khác nhau theo thứ tự bằng cách kéo biểu tượng ba hàng ngang ở bên trái của các tab và di chuyển chúng xung quanh. 

   

11.  Xác nhận các trang không chính thức

Bạn đã bao giờ tìm kiếm tên thương hiệu của mình và tìm thấy các trang khác có tên thương hiệu (cùng với bản đồ, đánh giá và xếp hạng) – nhưng bạn không có quyền truy cập hoặc kiểm soát trang đó?

Đây là một vấn đề khó chịu nhưng có thể giải quyết được.

Facebook tạo các trang này, được thiết kế để hoạt động như một trình giữ chỗ. Điều này cung cấp cho khách truy cập một khu vực để đăng ký và để lại đánh giá và nhận xét về địa điểm đó.

Thật không may, đôi khi Facebook hơi quá mong muốn làm điều này vì một số doanh nghiệp đã tồn tại cho vị trí cụ thể đó.

Vậy bạn làm gì để xác nhận quyền sở hữu?

Cách tốt nhất để giải quyết vấn đề này là xác nhận quyền sở hữu và hợp nhất (nếu cần) các trang Facebook không chính thức này. Làm như vậy có thể giúp bạn kiểm soát hoàn toàn thương hiệu của mình trên Facebook.

Lưu ý: Nếu bạn triển khai các bước sau một lần không có nghĩa là bạn đã hoàn thành. Kiểm tra các trang không chính thức nên là một phần thường xuyên trong quá trình bảo trì mạng xã hội tổng thể của bạn.

 

Nếu một trong những trang này xuất hiện khi bạn tìm kiếm tên thương hiệu của mình, bạn cần xác nhận nó trước khi hợp nhất trang với trang Facebook đã xác minh của mình.

Xác minh qua cuộc gọi điện thoại

E-mail

Hóa đơn tiện ích/Hóa đơn điện thoại

Giấy phép kinh doanh

Hồ sơ thuế doanh nghiệp

Chứng chỉ hình thành

Các điều khoản thành lập

Cách nhanh nhất để có được quyền truy cập là sử dụng hóa đơn tiện ích, đặc biệt nếu bạn làm việc cho một cơ quan và bạn không phải ở địa điểm kinh doanh.

Sau khi bạn xác minh trang (mất đến 24 giờ), bạn đã sẵn sàng chuyển sang các bước tiếp theo:

Truy cập trang trùng lặp không chính thức của bạn trên Facebook mà bạn vừa xác nhận.

Chọn Đây có phải là doanh nghiệp của bạn không? từ menu thả xuống.

Chọn tùy chọn Hợp nhất vào một trang đã xác minh mà bạn quản lý.

Chọn trang của bạn từ menu thả xuống và gửi.

Lưu ý: Nếu bạn có nhiều trang vị trí, hãy đảm bảo rằng bạn hợp nhất với đúng trang. Ngay cả khi bạn không có trang vị trí, bạn vẫn có thể sử dụng quy trình trên để hợp nhất trang Fanpage Facebook không chính thức với trang bạn đang quản lý.

Dũng Hoàng, Seothetop Nguồn: SEJ

Hướng Dẫn Chi Tiết Cách Xây Dựng Fanpage Facebook Kinh Doanh

Khai thác facebook phục vụ hoạt động kinh doanh không phải là điều gì quá mới mẻ. Tuy nhiên thực tế tại Việt Nam. Trong số những fanpage có số lượng thành viên nhiều nhất lại gần như không có doanh nghiệp trong nước. Vậy vấn đề đặt ra khi xây dựng Fanpage facebook kinh doanh là gì? Và phải làm thế nào để xây dựng Fanpage facebook kinh doanh?

Tham gia khóa học: Facebook Marketing chuyên sâu cho Marketer

Sự yếu kém đến từ doanh nghiệp xây dựng Fanpage facebook kinh doanh:

Mặc dù các doanh nghiệp đã bắt đầu sử dụng facebook. Xây dựng Fanpage facebook kinh doanh sản phẩm của mình. Nhưng các doanh nghiệp vẫn chỉ làm một cách thiếu trình tự và sự đầu tư thích đáng. Họ không có một đơn vị riêng phụ trách mảng này. Bởi đơn giản các doanh nghiệp Việt vẫn coi mạng xã hội facebook như một sân chơi của giới trẻ. Và nó không đóng góp nhiều vào doanh thu của doanh nghiệp.

Lý do cho sự thiếu hiệu quả của các Fanpage facebook kinh doanh:

Chính vì những quan niệm cổ hủ, cùng với việc chưa nắm rõ các quy tắc, lộ trình. Dẫn đến fanpage không thu hút được thành viên like. Hoặc có thu hút nhưng tương tác thiếu hiệu quả, không biết cách duy trì sự hấp dẫn của trang. Vậy làm thế nào để khai thác thật sự hiệu quả fanpage của facebook ngay từ thời gian đầu? Quy trình diễn ra như thế nào? Những gợi ý sau đây phần nào sẽ giúp doanh nghiệp tìm ra cách giải quyết phù hợp nhất.

1.Bắt đầu từ tài khoản cá nhân

Bước 1: Tạo tài khoản cá nhân trên Facebook.

Bạn cũng có thể sử dụng luôn tài khoản cá nhân của mình. Tuy nhiên, tôi khuyên bạn nên lập một tài khoản mới. Tránh ảnh hưởng đến hoạt động riêng tư.

Bước 2: Xác định và kết bạn với những đối tượng tiềm năng nhất.

Thông qua các trang fanpage cùng lĩnh vực kinh doanh hay qua mối quan hệ cá nhân. Đưa ra đối tượng tiềm năng nhất để kết bạn. Giới thiệu sản phẩm dưới nhiều hình thức như gửi tin nhắn, đăng lên tường hoặc đánh dấu (tag). Điều này fanpage cá nhân thường không làm được (không có khả năng tag thành viên).

Bước 3: Mở rộng quy mô.

Sau một thời gian (thường khoảng 2- 3 tháng), tài khoản shop đã có khá nhiều bạn. Khi lượng khách hàng trung thành đã có. Bạn nên mở rộng quy mô bằng việc sử dụng tính năng chuyển Page của facebook bằng cách truy cập: http://www.facebook.com/pages/create.php?migrate. Tất cả Friends sẽ chuyển sang dạng Fan của Page. (Tài khoản cá nhân lúc này đã chuyển sang dạng fanpage).

Với cộng đồng trung thành này, việc bán hàng sẽ trở nên dễ dàng rất nhiều. Và kinh doanh từ đó cũng dễ thành công hơn các con đường khác. Nếu bạn lập fanpage ngày từ thời điểm đầu, chắc chắn sẽ khó tạo lòng tin với khách hàng ngay.

2. Xây dựng Fanpage facebook kinh doanh.

Nếu doanh nghiệp của bạn thực sự nghiêm túc cho chiến dịch phát triển cộng đồng trên mạng xã hội. Hãy đến với 5 bước sau:

Giai đoạn 1: Xây dựng cộng đồng

Giai đoạn 2: Duy trì, tăng cường tương tác

Để thành công trong giai đoạn này sẽ mất từ 2-3 tuần. Hãy đánh giá dựa trên 3 chỉ số Reach, Talking about this và Edge Rank, nếu chúng càng cao thì bạn càng thành công.

Giai đoạn 3: Đưa sản phẩm, thương hiệu của bạn vào Fanpage

Giai đoạn 4: Chọn lựa khách hàng

Thông qua việc update các thông tin hàng ngày, các sự kiện tổ chức. Lọc ra được những Fans thật sự quan tâm đến sản phẩm. Đây sẽ là những khách hàng tiềm năng với đơn vị của bạn. Vì vậy hãy lập group để giới thiệu những ưu đãi, chương trình khuyến mại đến với họ. Hãy ưu tiên họ trong mọi sự kiện của doanh nghiệp, thậm chí đưa họ thành khách hàng VIP.

Giai đoạn 5: Khách hàng trung thành

Nếu nạ làm tốt toàn bộ quá trình, bạn sẽ có một cộng đồng khách hàng trung thành. Đây không chỉ là những người sẽ sử dụng sản phẩm/dịch vụ của bạn. Mà họ còn gián tiếp truyền thông, kêu gọi bạn bè đến với doanh nghiệp. Nếu bạn thật sự mong muốn bán hàng trên facebook và xây dựng một thương hiệu vững mạnh thì hãy dành nhiều thời gian và công sức tiếp cận khách hàng. Đừng ngồi một chỗ và chờ đợi, chắc chắn thành công sẽ không gõ cửa doanh nghiệp của bạn đâu.

Một số lưu ý:

Lĩnh vực chuyên sâu, lập group riêng:

Tham gia khóa học: Facebook Marketing cấp tốc do Pa-Marketing cung cấp

Kinh Nghiệm Làm Kem Để Kinh Doanh

Kinh doanh kem (Ice cream) bao gồm nhập khẩu kem từ một nhà sản xuất trong nước hoặc nước ngoài và tự làm kem/ sản xuất kem bỏ sỉ hoặc mở cửa hàng kem. Trong bài chia sẻ này, chúng tôi sẽ tập trung vào việc tự sản xuất kem để kinh doanh vì là nhà sản xuất bạn sẽ có thể tạo nên mùi vị, cấu trúc kem, giá thành kem mong muốn và biết được sản phẩm của mình sẽ phục vụ cho đối tượng khách hàng nào. Và chúng tôi cũng chỉ tập trung vào quy mô sản xuất nhỏ, lẻ nhưng có khả năng nhân rộng thành nhiều quán, hoặc nhượng quyền thương hiệu với mức đầu tư thấp và đối tượng khách hàng ăn kem là những người có thu nhập trung bình khá vì đại bộ phận người dân Việt Nam muốn có sản phẩm kem ngon, được ăn nhiều và giá thành tương tối thấp.

Yếu tố nào cần có cho người kinh doanh kem

Nếu bạn là người thích một món tráng miệng lạnh, có ngọt, có béo trong những ngày hè nóng bức hoặc trong những buổi hội họp cùng gia đình, bạn bè hoặc đơn giản là ăn để xả hết buồn phiền trong cuộc sống và những stress trong công việc thì đó là yếu tố cần để bạn tiếp cận với các sản phẩm kem lạnh (ice cream). Vì ta ăn nhiều kem ta mới biết kem thế nào là ngon, thế nào là không ngon, kem thế nào là dẻo mịn, thế nào là hấp dẫn (mùi, vị, cách trang trí,…). Và khách hàng là người ăn kem cũng vậy, họ cũng muốn được thưởng thức kem ngon về cấu trúc, mùi vị. Với đối tượng khách hàng là người đi làm trở lên, họ càng khắt khe về chất lượng kem làm ra. Kem có ngon, khách hàng ăn một lần sẽ quay lại, thậm chí sẽ dẫn theo người thân, người yêu, bạn bè, đối tác, khách hàng đến để cùng thưởng thức hoặc chí ít họ sẽ review tốt hoặc chỉ cho ai đó quán kem của bạn. Còn kem không ngon thì đúng là thảm hoạ, thật khó để khách hàng quay lại dù sau đó kem bạn làm có ngon. Có câu: “tiếng lành đồn xa”, theo thời gian, quán kem, thương hiệu kem bạn xây dựng sẽ được nhiều người biết tới.

Người làm kem ngoài biết đánh giá vị kem, cấu trúc kem do mình hoặc ai đó làm ra, nhưng còn phải biết sáng tạo, tạo ra cái riêng cho thương hiệu, quán kem của mình để ai ăn một lần đều nhớ mãi. Khách hàng dù có ở xa, dù có bận trăm công ngàn việc nhưng chỉ cần họ có dịp là phải ghé đến quán kem của bạn để thưởng thức hoặc trong một buổi tiệc, buổi gặp mặt nào đó đều phải nghĩ đến quán kem của bạn đầu tiên do cái chất riêng của kem bạn làm ra. Cái riêng đó có thể vì kem của bạn rất dẻo hoặc kem của bạn nhanh tan trong miệng hoặc mùi vị tươi mới hoặc đơn giản vì rẻ nhưng vẫn ngon mà mỗi đối tượng khách hàng đang nghĩ về kem của bạn. Sự sáng tạo, chiến lược kinh doanh và mong muốn thay đổi để phát triển là một yếu tố quan trọng để giữ chân khác hàng trong vô vàn các loại kem, các quán kem hiện nay.

Người không có kiến thức trong ngành kem thì làm sao để tạo ra món kem ngon như mong muốn?

Không ai sinh ra để biết hết một điều gì đó, nhưng mỗi lần va vấp, mỗi lần được nhận xét và tự chúng ta tìm hiểu là những lần chúng ta tiến bộ. Việc làm kem cũng vậy, mỗi lần ta làm rồi ăn thử, cho một người nào đó ăn thử sẽ là những lần ta đúc kết kinh nghiệm lại cho bản thân. Cho nên để làm được kem ngon thì phải chịu khó mày mò làm kem. Trong thế giới mà công cụ tìm kiếm quá phát triển, chúng ta sẽ dễ dàng tiếp cận được nhiều thông tin, tất nhiên sẽ có thông tin đúng, thông tin sai, thông tin phù hợp, thông tin chưa phù hợp. Và có thể chúng ta cũng không có thời gian hoặc công cụ để kiểm chứng hết mọi thông tin nhưng chí ít, khi ta muốn làm kem đạt được tiêu chí nào mà ta muốn thì ta cũng phải tìm hiểu qua thông tin trên mạng, sách báo, các công ty cung cấp nguyên liệu, máy móc trong ngành kem hoặc những người đã từng làm kem,… Sau những lần ta chắt lọc được thông tin, ta phải là người làm kem để kiểm chứng có đúng với những gì ta học được, và tự ta thay đổi những yếu tố ảnh hưởng để xem kết quả đạt được là gì. Như vậy, việc ta làm kem cũng không khác gì chúng ta đi học khi còn là học sinh, sinh viên. Thầy cô chỉ là người đóng vai trò hướng dẫn còn học sinh phát triển như thế nào là do quá trình học tập, nghiên cứu, thực hành. Bởi thế nếu một ai đó nói với bạn chỉ cần bỏ ra 10 triệu, 50 triệu để học làm kem ngon thì bạn nên cân nhắc thật kỹ. Nếu bỏ ra số tiền lớn mà chỉ có bạn mới làm được kem ngon thì rất đáng để bỏ, nhưng nếu bỏ ra một số tiền để ta giống như những người khác thì phải xem lại. Người làm kem cũng như một đầu bếp, anh ta sẽ có những bí quyết riêng về cách tẩm, ướp nguyên liệu, cách chọn nguyên liệu, cách nấu, cách canh lửa, nêm nếm,…Vì thế, ta học để biết cách làm kem thì rất dễ, dường như thông tin trên mạng đều sẵn có, nhưng để trở thành người làm kem chuyên nghiệp, hiểu được nguyên liệu, cách vận hành máy móc sao cho phù hợp, cách chọn nguyên liệu và máy móc, thiết kế một quy trình làm kem quy mô nhỏ để ta có thể tự do thiết kế sản phẩm sao cho phù hợp với tiềm lực tài chính, chiến lược kinh doanh thì dường như rất khó.

Đầu tư nhỏ nhưng phải hợp lý

Nếu ai đó nói với bạn phải dùng máy làm kem Ý đắt tiền, nguyên liệu từ châu Âu và học các khoá làm kem của người nước ngoài thì mới làm kem ra đúng chuẩn vị, ngon thì bạn nên quên đi; hoặc ai đó nói với bạn là làm kem phải sử dụng nguyên liệu này với thương hiệu này, không được sử dụng nguyên liệu kia, phải làm theo cách này, không được làm theo cách kia, kem thành phẩm phải là như thế này, nếu không là thất bại thì bạn cũng quên nó đi. Nếu xét về thuật ngữ kem (ice cream) theo khía cạnh khoa học, “kem là một tổ chức phức tạp, bao gồm protein, chất béo, chất tan, tinh thể đá, các tế bào khí là các thành phần cấu tạo nên cấu trúc của kem”, còn nói theo nghĩa dân gian, “kem gồm có sữa, đường, nước được đánh xốp lên để tạo thành kem”, thì bản chất của bất kỳ kem nào, dù có thay đổi, biến tấu như thế nào thì cũng như vậy. Vì thế, việc hiểu được bản chất của kem sẽ giúp ta có cái nhìn thấu hiểu hơn đối với các sản phẩm kem trên thị trường. Những loại kem có thể kể đến là kem ký, kem ốc quế, kem tươi, kem cứng, kem Ý (Gelato), kem Mỹ, kem đá, kem sữa chua, kem cuộn,…Mỗi loại kem sẽ có sự khác biệt hoặc nhiều hoặc ít về cấu trúc, cũng như phương pháp để làm thành sản phẩm, nhưng đừng bó buộc chúng ta vào một phạm vi hẹp của kem vì có thể chính bạn có thể tạo nên một loại kem mới hoặc ít nhất là có gì đó khác biệt với phần còn lại của thế giới kem vô cùng đa dạng.

Với kinh nghiệm từng trải, chúng tôi đã từng nghĩ rằng làm kem là phải đầu tư một hệ thống kem chuyên nghiệp tầm cỡ nhà máy, phải có hệ thống mang tính tự động hoá và phải sử dụng những nguyên liệu công nghiệp mà được công bố trên nhãn thành phần của các thương hiệu kem lớn nên tôi đã loay hoay tìm kiếm, và cũng cố gắng làm sao mô phỏng theo quy mô sản xuất công nghiệp để làm kem ra với chất lượng cao nhất. Nhưng khi đi vào bản chất công nghệ và quy trình sản xuất, ở quy mô sản xuất nhỏ và sản lượng nhỏ, thì chỉ cần đạt được một số kỹ thuật cần thiết là có thể đạt được 80-90% chất lượng so với quy mô lớn. Điều quan trọng, chúng tôi muốn nói tới trong sản xuất quy mô nhỏ để mang lại chất lượng kem tốt nhất là phải có tác phong sản xuất công nghiệp để chất lượng các mẻ kem làm ra gần đồng đều nhất thì việc làm kem, sản xuất kem mới bền vững và chiếm trọn niềm tin của khách hàng khi ăn kem ta làm. Tác phong làm kem công nghiệp thể hiện ở chỗ lựa chọn nhà cung cấp nguyên liệu uy tín, sử dụng cùng một nguồn nguyên liệu cho tất cả các mẻ kem, cân đong đo đếm đều phải có dụng cụ đo sao cho chính xác nhất, các bước thực hiện tuần tự hợp lý, thanh – tiệt trùng phải đạt tới thông số yêu cầu để giữ kem tránh bị hư hỏng trong bảo quản, bảo quản kem ở nhiệt độ đông ổn định và còn một số vấn đề khác.

Nhìn vào bức tranh chung này có thể thiết kế một quy trình làm kem quy mô nhỏ hiệu quả. Một thiết bị nấu cùng với nhiệt kế và đồng hồ là yêu cầu để thanh – tiệt trùng nguyên liệu, một chiếc cân kỹ thuật chính xác tới một số thập phân, một máy làm kem để làm lạnh và đánh xốp kem, vài tủ đông để cấp đông và trữ kem. Tuỳ vào độ mới của thiết bị, có thể may mắn ta có được một máy làm kem cũ nhưng còn xài tốt, sự linh hoạt trong sản xuất và tài chính mà ta có thể điều chỉnh, thiết kế qui trình sản xuất, máy móc sao cho phù hợp. Nhưng theo kinh nghiệm của chúng tôi, bạn có thể sử dụng 100 triệu để mua máy móc thiết bị và sản xuất được kem và bỏ cho các quán. Một quy trình thật sự là tối thiểu nhưng quan trọng là hiệu quả, khả thi, có khả năng thu hồi vốn nhanh và triển khai được sản phẩm tới người tiêu dùng. Người thành công là người biết sử dụng đồng tiền sao cho hiệu quả.

Chọn nguyên liệu và ứng dụng hiệu quả là một những cách tạo nên sản phẩm kem khác biệt

Trong vô vàn nguyên liệu làm kem, vô vàn lời mời chào sản phẩm, vô vàn thương hiệu trong và ngoài nước thì ta làm thế nào chọn được nguyên liệu làm kem tốt và phù hợp. Đứng ở vai trò người mới bắt đầu sản xuất kem, tôi cũng không thể trả lời được câu hỏi này. Nhưng tôi sẽ thử chọn người hiểu rõ về nguyên liệu của họ nhất, nói đúng nhất về những điều tôi đang gặp phải trong làm kem và cũng có những tư vấn hợp lý để tôi phát triển sản phẩm. Tất nhiên tôi phải kiểm chứng những gì người đó nói bằng cách thử những nguyên liệu họ chào. Nếu như mới làm kem, bạn đừng nên ngại thử các nguyên liệu mới, mỗi người tư vấn đều có cái đúng cái hay và ta cứ chào đón với mục đích học được kình nghiệm làm kem từ họ. Khi đã làm kem chuyên nghiệp, có định hướng về sản phẩm và thị trường, ta sàng lọc lại nhà cung cấp vẫn chưa muộn.

Chọn nguyên liệu cho kem và ứng dụng nó là cả một nghệ thuật và sự đúc kết kinh nghiệm, không phải cứ chọn nguyên liệu đắt tiền, có tiếng là cho sản phẩm kem chất lượng và ngon. Có rất nhiều nguyên liệu như trái cây mà ở Việt Nam ta có thể dễ dàng tìm được nhưng giá thành lại rẻ, tươi ngon, hoặc có những công ty sản xuất nguyên liệu kem trong nước, họ có đội ngũ nghiên cứu để tạo ra sản phẩm, nguyên liệu cho kem chất lượng, giá thành hợp lý mà ta có thể dễ dàng tìm được. Điều quan trọng là ta phải biết ta muốn kem ta làm có phẩm chất gì để tìm nguyên liệu phù hợp và ta cũng có thể thay đổi, điều chỉnh hàm lượng, thành phần cũng như cách xử lý nguyên liệu để mang lại kết quả mong muốn.

Một thị trường kem cạnh tranh thì cơ hội nào cho những người làm kem mới

Thị trường kem Việt Nam vỗn dĩ đã rất cạnh tranh từ khi ở Việt Nam có những người bán kem dạo quanh khắp các phố phường chứ không hẳn bây giờ mới có sự cạnh tranh. Khi xưa nhu cầu ít, những nhà sản xuất kem ít nhưng vẫn có cạnh tranh. Hiện nay, nhu cầu ăn kem nhiều, các nhà sản xuất kem cũng ra nhiều, cốt để phục vụ cho người ăn kem quá nhiều trên thị trường. Và cũng không ít nhiều nhà sản xuất kem đã phải đóng cửa do kinh doanh thua lỗ, nhưng cũng không ít những nhà sản xuất kem ra đời với những sản phẩm mới. Còn những công ty, nhà sản xuất kem có tiếng lâu đời tiếp tục phát triển và cho ra nhiều dòng sản phẩm mới phục vụ cho nhu cầu ngày càng tăng của thị trường. Không những những nhà sản xuất kem trong nước, ta còn thấy được các nhà thương mại nhập kem từ nước ngoài, hầu hết trong số kem nhập là phục vụ cho đối tượng thị trường từ thu nhập khá trở lên. Như vậy, ta thấy được một điều, có sự phát triển từ sản phẩm bình dân lên sản chất lượng, cao cấp hơn, thật vậy, nhu cầu ăn kem ngon, chất lượng của người dân đặc biệt ở các thành phố lớn, địa điểm du lịch, văn hoá đã tăng lên rất nhiều. Ngày xưa, chúng ta ăn để no do kinh tế còn khó khăn, ngày nay chúng ta vẫn ăn để no, đủ chất dinh dưỡng nhưng cũng để thưởng thức. Người ăn kem cũng vậy, họ liên tục đòi hỏi các sản phẩm kem ngày càng ngon, chất lượng, hấp dẫn dù cho giá thành có cao hơn vì có thể thấy, túi tiền của người tiêu dùng cũng to hơn đáng kể, khẩu vị cũng ngày càng đổi mới theo hướng thích được ăn ngon hơn.

Bài chia sẻ này có thể không đầy đủ và bao quát hết bức tranh của thị trường kem ở Việt Nam và cũng không được dẫn chứng bằng số liệu thực tế có thống kê chuyên nghiệp, nhưng phần nào cũng cho thấy kem là món tráng miệng đang càng ngày càng phổ biến và phát triển không chỉ ở Việt Nam mà còn ở các nước khác. Qua đây, các tác giả cũng hi vọng càng ngày càng có nhiều sản phẩm kem ngon, chất lượng giá thành phù hợp để mọi người trên lãnh thổ Việt Nam đều có thể tìm ăn mà không cần đi đâu xa. Và đặc biệt càng ngày càng có nhiều nhà sản xuất kem làm ra các sản phẩm kem chất lượng, ngon và mới lạ, đáp ứng được các nhu cầu của người ăn kem.