Cách Tạo Địa Chỉ Email Trên Outlook / Top 11 # Xem Nhiều Nhất & Mới Nhất 6/2023 # Top View | Rafs.edu.vn

Cách Tạo Nhóm Địa Chỉ Email Trong Outlook 2010

Hướng dẫn tạo nhóm địa chỉ email trong Outlook 2010 một công việc hữu ích trong việc gửi một email đến nhiều người trong cùng nhóm, bạn còn có thể sử dụng nhóm địa chỉ email (Contact Group) để gán yêu cầu tác vụ (task request), yêu cầu họp nhóm (meeting request).

Việc tạo nhóm địa chỉ email (Contact Group với MS. Outlook 2010 hoặc Distribution List với MS. Outlook 2007) giúp bạn tiện dụng hơn trong việc gửi cùng một email đến nhiều người nhận trong cùng nhóm. Thay cho việc nhập từng địa chỉ email cần gửi trong mục To, bạn chỉ việc nhập tên nhóm và MS.

1. Tạo Contact Group

– Khởi chạy MS. Outlook. Trong tab Home, chọn mục Contact (hoặc nhấn Ctrl + 3). (Hình 1)

– Chọn New Contact Group trong giao diện chính của mục Contact và đặt tên nhóm theo nhu cầu cá nhân; chẳng hạn “BanCongNghe”.

– Bạn có thể nhập địa chỉ email người nhận từ Address Book, Outlook Contacts và cả trong New Email Contact. Chẳng hạn với Address Book, chọn Add Members và nhấn chọn From Address Book. Duyệt qua danh sách hiển thị, chọn tên người dùng (hoặc địa chỉ email) cần tạo nhóm và nhấn chọn Members.

Nhấn giữ Ctrl để chọn nhiều người dùng, nhiều địa chỉ email cùng lúc. Kiểm tra thông tin cá nhân như tên, địa chỉ email để tránh nhầm lẫn (Hình 2).

– Chọn Save & Close để kết thúc việc tạo Contact Group.

huong dan tao nhom dia chi email trong outlook 2010

Như vậy, để gửi thư cho nhóm địa chỉ vừa tạo, chọn New (hoặc Ctrl + N) để mở cửa sổ, chọn Address Book và nhấn chọn tên Group cần gửi trong cửa sổ Select Name: Contacts. Bạn có thể kiểm tra danh sách địa chỉ email trong nhóm bằng cách nhấn vào dấu “+”.

Ghi chú: Bạn cũng có thể sử dụng thông tin người dùng qua những email nhận được để đưa vào Contact Group. Thực hiện như sau:

– Trở lại mục Mail (Ctrl + 1), nhấn phải chuột trên tên (hoặc địa chỉ email) người gửi trong em ail nhận được, chọn Copy.

– Trong tab Home, chọn New Items và nhấn chọn Contact Group trong More Items.

– Nhập tên nhóm địa chỉ email, chẳng hạn BanCongNghe trong khung Name. Chọn Add Members và nhấn chọn From Outlook Contacts.

– Nhấn phải chuột trong khung Members và chọn Paste để nhập thông tin người dùng.

– Nhấn OK và chọn Save & Close để kết thúc việc bổ sung tên (hoặc địa chỉ email) mới.

huong dan tao nhom dia chi email trong outlook 2010

2. Chỉnh sửa Contact Group

Trong mục Contacts, chọn tên nhóm địa chỉ cần thay đổi thông tin. Nhấn chọn Add Members trong cửa sổ hiển thị tên nhóm vừa xuất hiện. Với Address Book, nhấn chọn From Address Book và duyệt qua danh sách hiển thị để chọn những địa chỉ email cần bổ sung. Chọn Save & Close để kết thúc.

Thực hiện tương tự để xóa địa chỉ email trong nhóm. Chọn tên nhóm cần thay đổi, duyệt qua danh sách hiển thị, chọn những địa chỉ email cần loại bỏ và nhấn chọn Remove Member. Chọn Save & Close để kết thúc.

Cách Tạo Địa Chỉ Email @Facebook.com Miễn Phí

Để đăng ký sử dụng e-mail @facebook.com, bạn phải hoàn thành 2 bước sau:

Đăng ký tên người dùng – Facebook Username

Bạn có thể kiểm tra xem bạn đã có một tên người dùng Facebook bằng cách đăng nhập vào Facebook và nhấp vào “Profile” liên kết ở phía trên bên phải của màn hình, nhìn vào thanh địa chỉ của trình duyệt của bạn nếu nó trông giống (http://www.facebook.com/xyz) thì bạn đã có một tên người dùng Facebook, nếu nó trông như : http://www.facebook.com/profile.php?id=100299838 thì tức là bạn chưa đăng ký tên người dùng Facebook.

Để đăng ký cho một tên người dùng Facebook: http://www.facebook.com/username/ và làm theo hướng dẫn ở đó.

Đăng ký sử dụng E-mail Facebook

Facebook không kích hoạt sản phẩm email của họ cho tất cả mọi người, vì vậy bạn phải yêu cầu một lời mời từ Facebook.

Để Kích hoạt tài khoản Email Facebook: Gửi yêu cầu một lời mời ở đây: http://www.facebook.com/about/messages/ và làm theo hướng dẫn.

Sẽ mất một thời gian trước khi bạn có được sự chấp nhận, một số trường hợp phải mất gần một tháng, nhưng khi bạn nhận được một popup sau khi bạn đăng nhập vào Facebook và nó hướng dẫn bạn cách kích hoạt tài khoản email Facebook của bạn có nghĩa là bạn đã nhận được lời mời sử dụng email của Facebook.

Địa chỉ email của bạn sẽ tự động được chọn là tên người dùng của bạn (www.facebook.com/tên_người_dùng), ví dụ:

Hồ Sơ: facebook.com/tên_người_dùng

Email: tên_người_dù[email protected]

Nếu bạn chưa có tên người dùng, bạn có thể chọn khi tạo địa chỉ email.

Một khi thiết lập địa chỉ email xong, mọi người có thể gửi email cho bạn bằng cách sử dụng bất kỳ hệ thống thư điện tử nào (Hotmail, Yahoo hay Gmail), và các email sẽ được gửi vào tin nhắn Facebook của bạn. Khi bạn gửi tin nhắn đến các địa chỉ email bên ngoài, các email sẽ được định dạng trông giống như tin nhắn Facebook, bao gồm tên, hồ sơ, hình ảnh và nội dung tin nhắn của bạn.

Cách Tạo Một Tên Địa Chỉ Email Hay, Ấn Tượng

Cấu tạo chính của một địa chỉ email

Địa chỉ email chiếm phần quan trọng để email của bạn được gửi chính xác vào hộp thư đến. Nó thể hiện cho sự đáng tin của email đến.

Một địa chỉ email giá trị thường gồm 3 phần:

Tên

Biểu tượng @

Tên miền (Domain) ( chúng tôi chúng tôi hoặc tên miền chuyên nghiệp của riêng bạn)

Để tạo một tên email chuyên nghiệp ấn tượng, bạn cần có phần domain chuyên nghiệp (ví dụ: ha@zetamail.vn). Với một domain chuyên nghiệp, người nhận sẽ cảm thấy bạn đáng tin và .

Tuy nhiên, không phải tất cả mọi người đều cần đến một domain chuyên nghiệp. Bạn không cần đầu tư một domain chuyên nghiệp mà chỉ cần sở hữu một địa chỉ email có lịch sử tương tác tốt và phần mềm email marketing có cổng gửi đáng tin cậy.

Cách tạo một địa chỉ email hoàn chỉnh

Tạo một email chuyên nghiệp là rất cần thiết để duy trì sự tin tưởng và tạo dựng ấn tượng tốt. Hiện nay, việc có được tên email theo ý muốn không dễ vì lượng người dùng email chiếm gần 50% dân số thế giới.

Bạn đang băn khoăn có bao nhiêu người dùng email trên thế giới?

Theo chúng tôi có gần 4.1 tỷ người dùng email hoạt động trên thế giới vào năm 2014. Con số này có thể tăng lên 5.1 tỷ người vào cuối năm 2020. Điều đó có nghĩa là, bạn cần phải tạo một địa chỉ email cá biệt cho riêng mình.

1. Chọn một nhà cung cấp dịch vụ email theo ý muốn

Các nhà cung ứng dịch vụ email miễn phí hiện có: chúng tôi outlook.com,…

2. Quyết định tên email bạn muốn dùng

Bây giờ, bạn đã có cho mình nhà cung cấp dịch vụ email. Bạn nên nhanh chóng tập trung vào việc sắp xếp 2-3 username. Đây sẽ là cơ sở của việc tạo địa chỉ email.

Hãy luân phiên sử dụng những tên này để xem sự hiệu quả của chúng. Liệu chúng có dễ ghi nhớ không, có gây ấn tượng với người nhận,… để chọn ra tên tốt nhất. Không nên sử dụng và kiểm tra từng cái để tiết kiệm thời gian và đạt hiệu quả.

Một trong những cách để bạn kiểm tra tên email là ” bài kiểm tra qua điện thoại”

Ví dụ: bạn lấy tên JaneSmith chẳng hạn. Hãy gọi điện cho bạn bè của mình và đọc cái tên đó ra xem người bên kia đầu dây có hiểu và viết đúng tên bạn đọc hay không. Nếu người nghe không thể hiểu hoặc hiểu sai tên gọi của bạn thì nó sẽ tác động không nhỏ tới việc kết nối, chia sẻ địa chỉ này với những người xung quanh.

Có một vấn đề khác là tên bạn đặt chưa chắc đã được chấp nhận vì nó đã được người khác đặt từ trước.

Bạn có thể tham khảo những cách sau để đặt lại tên:

Đảo ngược thứ tự tên: đây có lẽ là cách hack tên email hay nhất bạn nên thử. Nếu JaneSmith đã được dùng thì hãy thử SmithJane. Hầu như mọi người đều dùng cách này vì nó khá hiệu quả.

Viết tắt: nếu cách làm trên không hiệu quả, hãy thử viết tắt tên người dùng. Thường thì nó không hẳn sẽ hoạt động nhưng cứ thử đi vì biết đâu may mắn, bạn sẽ nhận được kết quả tốt. Hãy thử với tên địa chỉ SJane hoặc JSmith. Ngoài ra bạn cũng có thể dùng tên đệm nếu có.

Đừng viết tên địa chỉ quá dài: tên càng dài, username càng dễ tạo vì mang tính cá biệt cao. Tuy nhiên, nó lại gây khó khăn trong việc ghi nhớ, điều này cũng không ổn chút nào.

Một vài ý tưởng cho việc đặt tên, địa chỉ email

CAJaneSmith (nếu bạn là kế toán điều lệ)

DrJaneSmith (nếu bạn là bác sĩ) hoặc DocJaneSmith

JaneSmithLawyer (cho luật sư)

VAJaneSmith (nếu bạn là trợ lý ảo)

2. Thể hiện bằng cấp, trình độ

JaneSmithMA (master of arts)

JaneSmithBSc (master of science)

JaneSmithDDS (bác sĩ hoặc nha sĩ)

Bạn có thể thêm nghề nghiệp, bằng cấp, trình độ hoặc bất kỳ điều gì thể hiện kỹ năng nghề nghiệp. Hãy nhớ rằng thêm vào đó những thứ thể hiện sự chuyên nghiệp nhất chứ không phải biệt danh hay cái gì đó mang tính hài hước.

3. Thêm địa điểm làm việc hoặc quê quán

Thực tế đây là cách làm khá hiệu quả so với tưởng tượng của bạn để tạo một cái tên không bị trùng. Thật đơn giản khi bạn chỉ cần thêm nơi ở của mình vào địa chỉ email, chúng vừa dễ nhớ lại là cách hay để tạo.

JaneSmithChicago@ESP.com

JaneSmithDC (If you’re from Washington DC)

JaneSmithUK (is still a better username than JaneSmith2298QA)

4. Xác thực tên của bạn

Nếu bạn thực hiện tất cả những cách trên nhưng đều không hiệu quả, bạn có thể thử cắt gọn tên của mình để tạo mẫu ngắn.

BillyJohnson có thể rút gọn thành tên địa chỉ như BilJohnson

Timothycruise có thể dễ dàng biến thành Timcruise

Lựa chọn tên địa chỉ chuyên nghiệp cho những cái tên thông thường

Lựa chọn một cái tên chuyên nghiệp khó khăn hơn việc lựa chọn một tên địa chỉ mang tính cá nhân. Bạn cần tạo một địa chỉ email của doanh nghiệp và đảm bảo nó chuyên nghiệp chứ đừng để chúng giống spam.

Cách đơn giản nhất là mua domain vì nó trông chuyên nghiệp hơn mà bạn cũng có thể dùng với bất kỳ tên người dùng nào bạn muốn cho những mục đích khác nhau.

Khi bạn tạo một email bằng domain của chính mình, bạn tha hồ chọn lựa bất kỳ cái tên nào cũng được hoàn toàn miễn phí. Thâm chí là các thành viên trong nhóm của bạn có thể lựa chọn tên cho những mục đích khác nhau.

Ví dụ:

Với những mẹo trên chắc hẳn bạn đã biết cách tạo một địa chỉ email tốt nhất cho chính mình. Tuy nhiên, có một vài lưu ý bạn cần tránh trong quá trình đặt tên để email trở nên chuyên nghiệp nhất.

Đừng sử dụng số: vạn bất đắc dĩ thì mới phải đưa những con số vào địa chỉ email. Chúng sẽ khiến email của bạn trở nên “vụng về”, kém chuyên.

Đừng sử dụng những chữ bất kỳ: những chữ ngẫu nhiên khiến email của bạn trông có vẻ hài hước nhưng không chuyên nghiệp chút nào. Nó không phù hợp cho công việc, những đòi hỏi sự chuyên nghiệp cao.

Đừng sử dụng những từ bay bướm hay trẻ con: những từ như vậy khiến email cảu bạn trông giống spam hơn bao giờ hết và độ tin cậy của người nhận với chúng bằng không.

Đừng sử dụng tên vợ hoặc chồng: nhiều người hay thể hiện tình yêu của mình với vợ, chồng bằng cách đặt tên của họ vào email. Điều này không hay chút nào nếu bạn sử dụng nó khi liên lạc với người khác.

Đừng dùng những từ vô nghĩa hoặc viết tắt quá ngắn: chúng gây khó khăn trong việc ghi nhớ, phát âm đối với người nhận. Và dĩ nhiên nó cũng ảnh hưởng tới sự tin tưởng của người nhận mail.

Có thể bạn sẽ thích đọc: Thư mục spam gmail là gì? Tại sao lại bị spam gmail? Cách xem spam gmail ở đâu

30 Phút Tạo Địa Chỉ Email Theo Tên Miền Riêng Với Gsuite

Nếu có email theo tên domain, sự sang chảnh & chuyên nghiệp của bạn sẽ được tăng lên. Điều này gây ấn tượng trong tiềm thức với khách hàng, đối tác, cộng sự của bạn ( Dù ít hay nhiều).

Việc tạo một địa chỉ email theo tên miền riêng đã có nhiều hướng dẫn khác nhau trên mạng, tuy nhiên còn khá phức tạp và khó để bắt đầu với người mới.

Ở bài viết này, mình sẽ giúp bạn tạo email domain riêng với (của Google) để sử dụng tại Gmail. Đây là cách chuyên nghiệp nhất hiện tại.

Nếu bạn đã có domain, bạn có thể bỏ qua bước này.

Có nhiều nền tảng giúp bạn đăng ký email theo tên miền riêng. Tuy nhiên để tăng sự chuyên nghiệp & tiện lợi, mình khuyên bạn nên đăng ký với Google thông qua G Suite để:

Đăng nhập & quản lý email trên Gmail, giống như tài khoản Gmail bình thường.

Hệ thống reports chuyên nghiệp & mạnh mẽ.

Truy cập nhiều tiện ích khác từ G Suite, như thư viện Apps khổng lồ.

Để bắt đầu, bạn hãy truy cập G Suite, chọn Bắt đầu dùng thử miễn phí

Bạn cũng có thể mua domain của Google ở bước này, nhưng mình khuyến nghị không nên bởi vì giá khá đắt.

Sau này bạn có thể dùng thông tin này đăng nhập ở Gmail.

Tuy nhiên trước hết, bạn cần bấm vào mục Thêm người vào tài khoản G Suite để tạo thêm những email khác cho cộng sự, nhân viên của bạn nếu cần:

Nếu website của bạn được làm bằng WordPress, bạn sẽ tải file html lên thư mục cài đặt WordPress. Nếu bạn chưa biết cách quản lý tệp tin, mình khuyên bạn nên xem video này.

Tiếp tục bạn sẽ tạo bản ghi MX theo các thông tin mà Google cung cấp.

Ở phần Mail Settings chọn Custom MX, bạn điền chính xác tất cả giá trị ở bản ghi MX vào đây. Google sẽ cung cấp cho bạn các giá trị này, bạn chỉ tạo mới & điền các giá trị tương ứng:

Khi đã hoàn tất, bạn hãy tick vào tất cả các bước rồi chọn xác minh miền & thiết lập email.

Google cho phép bạn tạo và sử dụng tài khoản G Suite với 14 ngày dùng thử miễn phí. Sau 14 ngày bạn sẽ thanh toán để tiếp tục sử dụng.

Giá của Google đưa ra không đắt, không rẻ, theo mình là hợp lý.

$3/email nếu đăng ký theo tháng

$2.5/email nếu đăng ký theo năm

Con số này là hợp lý để tăng sự chuyên nghiệp cho thương hiệu cá nhân, doanh nghiệp của bạn.

Để thanh toán, bạn vào mục Lập hóa đơn.

Sau khi đã hoàn thành thanh toán, bạn toàn quyền quản lý và tùy chỉnh thêm, bớt, đổi tên người dùng trong tài khoản G Suite của doanh nghiệp.

Chọn mục Người dùng để thêm email khác vào tài khoản G Suite của bạn.

Bạn nên làm điều này để tăng sự chuyên nghiệp ngay từ ban đầu, gây ấn tượng đối với những người bạn kết nối, gia tăng tỉ lệ thành công với các cơ hội hợp tác và tạo cảm giác tin tưởng.