Cách Tạo Bảng Trong Microsoft Excel / Top 12 # Xem Nhiều Nhất & Mới Nhất 3/2023 # Top View | Rafs.edu.vn

Cách Tạo Bảng Excel, Chèn Bảng Trong Excel

Một cách thức để trình bày nội dung trên Word hoặc Excel hay PowerPoint đó là tạo bảng biểu rồi nhập các số liệu vào trong bảng. Việc tạo bảng trên Word, hay chèn bảng vào Excel có thể giúp người dùng hiểu nhanh hơn vấn đề, đặc biệt là các số liệu cho các nội dung mà chúng ta không cần phải trình bày nhiều.

1. Cách tạo bảng trên Excel:

Chúng tôi sẽ hướng dẫn tới bạn đọc một số cách để chèn bảng biểu trên Excel.

Cách 1: Tạo bảng mặc định với Insert Table

Đây là cách đơn giản, truyền thống, nhanh nhất để tạo bảng trên hầu hết các công cụ soạn thảo văn bản, trong đó có Excel.

Bước 1:

Chúng ta bôi đen nội dung có sẵn trong bảng, hoặc tạo bảng mới không chèn nội dung đều được. Sau đó, nhấn vào tab Insert ở bên trên rồi chọn Table. Hoặc bạn cũng có thể nhấn phím tắt Ctrl + T để thao tác nhanh hơn khi xử lý phải chèn nhiều bảng.

Bước 2:

Ngay sau đó xuất hiện hộp thoại Create Table để người dùng tùy chỉnh khu vực tạo bảng. Mặc định Excel sẽ theo vùng dữ liệu bạn đã khoanh vùng. Nếu không người dùng có thể tự thay đổi vùng dữ liệu muốn tạo bảng.

Nếu phạm vi dữ liệu bảng đã chọn bao gồm tiêu đề bảng thì các bạn đánh dấu vào ô vuông trước My table has headers.

Nếu phạm vi dữ liệu chọn chưa bao gồm tiêu đề bảng các bạn bỏ đánh dấu ô vuông trước My table has headers.

Ở đầu các cột của bảng sẽ xuất hiện với các tên tiêu đề mặc định như Column 1, Column 2 … các bạn có thể thay đổi tên tiêu đề theo ý muốn.

Nhấn OK để tiến hành tạo bảng.

Cách 2: Tạo bảng Excel tùy biến bằng Format as Table

Ngoài tính năng tạo bảng kiểu mặc định Insert Table, chúng ta cũng có thể sử dụng tùy chọn Format as Table cũng để tạo bảng biểu Excel.

Bước 3:

Xuất hiện hộp thoại Create Table. Chúng ta cũng thực hiện theo bước bên trên nếu bảng có thêm tiêu đề, rồi nhấn OK.

Bảng Excel ngay lập tức cũng sẽ được tạo theo kiểu mà người dùng đã chọn lựa lúc trước.

Cách 3: Tạo bảng biểu bằng Border

Thực chất đây là cách tạo viền cho nội dung, nhưng cũng giúp bạn tạo bảng trên Excel. Nếu người dùng không có nhiều yêu cầu về kiểu bảng như màu sắc cho bảng, hay các ô thì có thể sử dụng cách này.

2. Chỉnh sửa bảng biểu trên Excel:

Sau khi đã hoàn thành việc tạo bảng, người dùng có thể tiến hành chỉnh sửa bảng với một số những tùy chọn.

Bước 2:

Trong mục Table Style Options, người dùng sẽ có các mục tùy chỉnh bao gồm:

Header Row: dòng đầu của bảng để ghi các thông tin.

Totol Row: dòng cuối cùng của bảng để tính tổng các số lượng.

Banded Row: tô màu xen kẽ và nhóm các ô.

First column: hiển thị định dạng đặc biệt cho cột đầu tiên của bảng.

Last Column: hiển thị định dạng đặc biệt cho cột cuối cùng của bảng.

Banded Column: tô màu xen kẽ cho cột.

Một số tùy chọn đã được tích mặc định. Nếu bạn muốn sử dụng tùy chọn nào thì tích chọn vào bỏ tích để không sử dụng.

Chẳng hạn tôi chọn Last Column và cột cuối cùng trong bảng đã được bôi đậm để tạo nổi bật trong bảng.

Với bài viết trên, chúng ta đã biết cách tạo bảng trong Excel với các cách khác nhau, kèm theo đó tùy chỉnh thêm kiểu bảng bằng một số tùy chọn trong Table Styles. Nếu bạn muốn lựa chọn nhiều màu sắc hơn cho bảng thì lựa chọn thực hiện bằng Format as Table, còn nếu đơn giản thì chỉ cần thực hiện theo cách 1 và cách 3 cũng được.

Cách Tạo Bảng Trong Excel

Trong exel , có những thao tác cơ bản mà bạn thực hiện nó một cách dễ dàng , một trong số đó là cách tạo bảng trong exel. Việc tạo bảng này giúp bạn có thể khoanh vùng dữ liệu cần dùng để có thể dễ nhìn và thực hiện hơn cho dù ở mặc định exel vốn dĩ đã có rất nhiều ô vuông.

Vậy làm sao để tạo bảng trong exel ? Thực ra chỉ cần vài thao tác cơ bản bạn có thể nhanh chóng tạo cho mình một bảng exel với các hàng , các cột , màu và kiểu đường nét phù hợp.Bài viết này , mình xin chia sẻ cho các bạn một số cách dễ dàng thực hiện nhất đối với việc tạo bảng trong exel.

1. Tạo bảng trong Excel với chức năng Insert Table

Khi khởi động xong phần mềm Exel , bạn hãy bôi đen số dòng và số cột cần tạo bằng cách kéo chuột trái sang ngang để tăng số dòng và xuống dưới để tăng số cột .

Để bảng tính của mình đa dạng hơn ,các bạn có thể lựa chọn thêm các Options trong phần Table Tools bao gồm:

Header Row: Tính năng này giúp dòng đầu của bảng để ghi các thông tin

Totol Row: Tính năng này giúp dòng cuối cùng của bảng để tính tổng các số lượng

Banded Row: Tính năng này giúp tô màu xen kẽ và nhóm các ô

First column: Tính năng này giúp cột đầu tiên của bảng phía trái giống Header để ghi thông tin

Last Column: Tính năng này giúp cột cuối cùng của bảng để tổng kết hoặc note thêm gì đó

Banded Column: Tính năng này giúp tô màu xen kẽ cho cột

Nếu bạn muốn phù hợp với giao diện cá nhân để có dễ dàng làm việc thì bạn vào Table Styles để thay đổi giao diện

Cách này cũng có thể giúp bạn tạo bảng với dữ liệu có sẵn , tuy nhất sẽ mất nhiều công sức hơn so với 2 cách trên vì khi thực hiện bạn phải chỉnh sửa nhiều hơn . Tuy nhiên mình cũng muốn hướng dẫn cho các bạn để các bạn có thể tham khảo

Cũng như 2 các trên , bạn cần bôi đen vùng cần tạo bảng rồi chọn Boder sau đó sẽ hiện lên các mục để bạn lựa chọn.

Cách Tạo Bảng Trong Excel, Chèn Bảng (Table) Trong Excel Đơn Giản Nhất

Cách tạo bảng trong excel, chèn bảng (table) trong Excel đơn giản nhất cho những bạn mới lần đầu làm hoặc đã từng sử dụng qua những đã quên do quá lâu không sử dụng lại. Nhìn chung thì để tạo bảng trong Excel cũng không có gì phức tạp, chỉ cần biết sử dụng Excel thì đều có thể làm được. Chỉ cần biết cách làm thì ở phiên bản Excel nào bạn cũng có thể thực hiện được. Hiện tại, có 2 cách tạo bảng trong Excel là tạo theo kiểu mặc định (Truyền thống) hoặc tùy chỉnh (Tạo theo sở thích của mỗi người). Trong bài viết này mình sẽ hướng dẫn chi tiết cho các bạn cả hai cách làm trên.

– Đầu tiên, các bạn kéo chuột chọn các ô, dữ liệu mà bạn muốn tạo bảng.

– Tiếp đến, chọn Insert trên thanh công cụ của Excel. Tại đây, các bạn bấm chọn Table (hoặc tổ hợp phím Ctrl + T hoặc Ctrl + L).

Lúc này, các bạn sẽ nhìn thấy một hộp thoại. Nếu phạm vi dữ liệu các bạn chọn bao gồm tiêu đề bảng thì các bạn đánh dấu tick vào ô vuông My table has headers.

Ngược lại, nếu phạm vi dữ liệu các bạn chọn không có tiêu đề bảng thì không cần đánh dấu tick vào ô My table has headers.

Cách tạo bảng, chèn bảng (table) kiểu tùy chỉnh

– Cũng như cách 1, đầu tiên các bạn cũng cần phải chọn vùng mình cần tạo bảng

– Tiếp theo, các bạn bấm chọn Home trên thanh công cụ. Tiếp đến chọn Format as Table trong phần Styles. Lúc này sẽ xuất hiện rất nhiều kiểu bảng cho bạn lựa chọn. Bạn thích kiểu nào thì cứ bấm chọn vào kiểu đó.

– Cuối cùng thì bấm OK là xong.

– Nếu bạn đã chọn xong kiểu bảng nhưng vẫn chưa thấy ưng ý và muốn thay đổi thì chọn Design trong phần Table Tools. Tại đây, các bạn có thể lựa chọn lại kiểu bảng của mình trong mục Table Styles.

Header Row: Ẩn/hiện tiêu đề của bảng.

Total Row: Ẩn/hiện hàng tính tổng ở cuối bảng.

First Column: Hiển thị định dạng đặc biệt cho cột đầu tiên của bảng.

Last Column: Hiển thị định dạng đặc biệt cho cột cuối cùng của bảng.

Hướng Dẫn Cách Tạo Bảng Excel, Chèn Bảng Dễ Dàng Trong Excel

Trong quá trình làm việc với Excel, có thể thấy tạo bảng là một trong những thao tác cơ bản mà anh chị phải sử dụng thường xuyên nhằm có được cái nhìn trực quan hơn đối với vùng dữ liệu cần dùng. Hiểu được tầm quan trọng này, trong phần tự học thuộc Blog hỗ trợ hôm nay mình xin được chia sẻ với anh chị một số cách tạo bảng trong Excel đơn giản và hiệu quả nhất.

Chủ đề tóm tắt trong bài viết

Công dụng của việc tạo bảng trong Excel

Ngoài ra, việc quản lý nội dung dữ liệu một cách độc lập làm quá trình tính toán trở nên nhanh hơn với các hàm thông dụng cơ bản.

Bảng Excel còn có chức năng tự động điền và thay đổi nội dung khi anh chị nhập hoặc sửa đổi công thức ở bất kỳ ô nào trong cột.

Đặc biệt là anh chị có thể sử dụng tên bảng hoặc cột thay vì phải tham chiếu ô như trước đây.

Thêm vào đó, bảng Excel có thể tự mở rộng thêm hoặc co lại, biểu đồ động có thể tự động điều chỉnh giá trị, kích thước khi anh chị thêm hoặc xóa bớt dữ liệu, các hàng và cột trong bảng tính của mình.

Không những thế, quá trình định dạng bảng của anh chị sẽ tiện lợi hơn với các tùy chọn sắp xếp và bộ lọc được tích hợp bên cạnh các kiểu bảng được định dạng sẵn.

Những phiên bản sử dụng được cách tạo bảng trong Excel

Là một phần chia sẻ thêm đối với những ai đang muốn tìm hiểu về việc những phiên bản nào có thể áp dụng được cách tạo bảng, chèn bảng dễ dàng trong Excel thì ở đây tất cả những version của bảng tính đều có thể áp dụng được, trong đó bao gồm các phiên bản như :

Hướng dẫn cách tạo bảng trong Excel

Cách 1: Tạo bảng kiểu mặc định

Phương pháp mặc định này là cách tạo bảng trong excel truyền thống nhất mà theo đánh giá không chỉ của riêng mình còn rất nhiều người khác cũng nói rằng nó là cách thức nhanh nhất có thể sử dụng không chỉ trong bảng tính mà toàn bộ tính năng này được microsoft áp dụng cho offce đó là Insert Table. Các bước thực hiện như sau

Bước 1: Tìm vị trí trên file Excel cần tạo bảng

Ngoài ra, anh chị có thể thao tác bước này đơn giản hơn bằng cách sử dụng tổ hợp phím Ctrl+T hoặc Ctr+L.

Ngược lại, nếu phạm vi dữ liệu anh chị chọn chưa bao gồm tiêu đề bảng. Sau khi anh chị bỏ đánh dấu ô vuông trước thì ở đầu các cột của bảng sẽ xuất hiện tên tiêu đề mặc định như Column 1, Column 2 …My table has headersOK

Cách 2: Tạo bảng theo kiểu định dạng mong muốn

Trong cách tiếp theo này mọi người có thể dễ dàng tùy chỉnh được các tạo cũng như chèn bảng trên file Excel không giống như phương pháp đầu tiên mà mình chia sẻ nó thực hiện bằng Format as Table có sẵn trên bảng tính . Để thực hiện cách thứ 2 này bao gồm 4 bước, thực hiện như sau

Bước 1: Chọn phạm vi dữ liệu mà anh chị cần tạo bảng

Khi hệ thống của bảng tính xuất hiện hộp thoại Format as Table, anh chị hãy đánh dấu vào ô vuông trước Bước 3:My table has headers nếu phạm vi đã chọn chứa dữ liệu mà anh chị muốn sử dụng làm tiêu đề bảng.

Cách 3: Tạo bảng bằng Border

Bước 2: Vào Border sau đó anh chị có thể kẻ bảng theo ý muốn của mình.