Cách Tạo Bảng Tính Trong Excel 2003 / Top 3 # Xem Nhiều Nhất & Mới Nhất 1/2023 # Top View | Rafs.edu.vn

Cách Kẻ Bảng, Tạo Bảng Trong Excel 2003 2007 2010 2013 2022

Trong bảng Excel đã có sẵn các ô kẻ mờ để bạn dễ thao tác trong quá trình tính toán. Và việc tạo bảng trong Excel, kẻ bảng trong Excel sẽ là bắt buộc nếu như các bạn muốn bảng tính toán của mình chuyên nghiệp. Bạn chèn thêm được bảng vào trong bảng tính sẽ giúp bạn dễ dàng trong quản lý và xử lý dữ liệu hơn.

“Tips:” Hướng dẫn chỉnh các ô bằng nhau trong bảng Word

NỘI DUNG CHÍNH CỦA BÀI VIẾT:

Cách tạo bảng, kẻ bảng trong Excel 2007 2010 2013 và Excel 2016

1. Sử dụng tính năng “Format as table” để kẻ bảng

– Trường hợp các bạn dùng tính năng Format as table để tạo bảng trong Excel. Trường hợp này các bạn đã nhập xong dữ liệu, và muốn có bảng để dễ dàng quản lý và làm chủ số liệu.

+ Và sau khi bạn lựa chọn Style để tạo bảng dữ liệu trong Excel rồi thì ta có kết quả như hình dưới:

Insert Table cũng là một công cụ để giúp chúng ta dễ dàng thiết kế được những bảng dữ liệu hoàn toàn trực quan.

– Đầu tiên các bạn bôi đen một vùng trong bảng Excel cần được tạo bảng dữ liệu. Mình nói thêm với các bạn rằng vùng dữ liệu được bôi đen có thể đã nhập xong dữ liệu. Hoặc có thể là một bảng Excel mới tinh.

Header Row: Bảng để ghi các thông tin, các tiêu đề của từng cột dữ liệu.

Totol Row: Tính tổng các cột dữ liệu và xuất hiện ở dòng cuối của văn bản.

Banded Row: Dùng để phối màu xen kẽ giữa các ô trong bảng dữ liệu.

First column: Cột bên trái đầu tiên rồi.

Last Column: Ở cột bên phải cùng của bảng dữ liệu, có chức năng liệt kê hoặc tính tổng.

Banded Column: Đây là chức năng dùng phối các màu xen kẽ cho các ô và cột.

– Table Style là khu vực lựa chọn các mẫu giao diện cho bảng dữ liệu của bạn. Tại đây các bạn có thể lựa chọn nhiều mẫu Table với các phong cách khác nhau.

+ Nếu bạn đã tạo bảng rồi, tuy nhiên các dữ liệu các bạn đưa vào nhiều hơn số dòng và số cột đã tạo thì các bạn thực hiện như sau:

Đây là một cách kẻ bảng thủ công hơn, tuy nhiên lại được nhiều người sử dụng. Sử dụng Borders để tạo bảng sẽ ngốn nhiều thời gian của bạn hơn so với 2 cách tạo bảng ở trên.

Để tạo bảng cho dữ liệu trong Excel các bạn thực hiện như sau:

– Bạn dùng chuột trái bôi đen vùng dữ liệu cần để tạo bảng.

Đối với nhiều người, việc sử dụng Excel 2003 vẫn là một thói quen. Lý do chính vì nó có giao diện gọn hơn, dễ sử dụng đối với nhiều người.

Để tạo bảng trong Excel 2003 thì các bạn chủ yếu là sử dụng tính năng Border để thực hiện thủ công.

Cách Tạo Bảng Excel, Chèn Bảng Trong Excel

Một cách thức để trình bày nội dung trên Word hoặc Excel hay PowerPoint đó là tạo bảng biểu rồi nhập các số liệu vào trong bảng. Việc tạo bảng trên Word, hay chèn bảng vào Excel có thể giúp người dùng hiểu nhanh hơn vấn đề, đặc biệt là các số liệu cho các nội dung mà chúng ta không cần phải trình bày nhiều.

1. Cách tạo bảng trên Excel:

Chúng tôi sẽ hướng dẫn tới bạn đọc một số cách để chèn bảng biểu trên Excel.

Cách 1: Tạo bảng mặc định với Insert Table

Đây là cách đơn giản, truyền thống, nhanh nhất để tạo bảng trên hầu hết các công cụ soạn thảo văn bản, trong đó có Excel.

Bước 1:

Chúng ta bôi đen nội dung có sẵn trong bảng, hoặc tạo bảng mới không chèn nội dung đều được. Sau đó, nhấn vào tab Insert ở bên trên rồi chọn Table. Hoặc bạn cũng có thể nhấn phím tắt Ctrl + T để thao tác nhanh hơn khi xử lý phải chèn nhiều bảng.

Bước 2:

Ngay sau đó xuất hiện hộp thoại Create Table để người dùng tùy chỉnh khu vực tạo bảng. Mặc định Excel sẽ theo vùng dữ liệu bạn đã khoanh vùng. Nếu không người dùng có thể tự thay đổi vùng dữ liệu muốn tạo bảng.

Nếu phạm vi dữ liệu bảng đã chọn bao gồm tiêu đề bảng thì các bạn đánh dấu vào ô vuông trước My table has headers.

Nếu phạm vi dữ liệu chọn chưa bao gồm tiêu đề bảng các bạn bỏ đánh dấu ô vuông trước My table has headers.

Ở đầu các cột của bảng sẽ xuất hiện với các tên tiêu đề mặc định như Column 1, Column 2 … các bạn có thể thay đổi tên tiêu đề theo ý muốn.

Nhấn OK để tiến hành tạo bảng.

Cách 2: Tạo bảng Excel tùy biến bằng Format as Table

Ngoài tính năng tạo bảng kiểu mặc định Insert Table, chúng ta cũng có thể sử dụng tùy chọn Format as Table cũng để tạo bảng biểu Excel.

Bước 3:

Xuất hiện hộp thoại Create Table. Chúng ta cũng thực hiện theo bước bên trên nếu bảng có thêm tiêu đề, rồi nhấn OK.

Bảng Excel ngay lập tức cũng sẽ được tạo theo kiểu mà người dùng đã chọn lựa lúc trước.

Cách 3: Tạo bảng biểu bằng Border

Thực chất đây là cách tạo viền cho nội dung, nhưng cũng giúp bạn tạo bảng trên Excel. Nếu người dùng không có nhiều yêu cầu về kiểu bảng như màu sắc cho bảng, hay các ô thì có thể sử dụng cách này.

2. Chỉnh sửa bảng biểu trên Excel:

Sau khi đã hoàn thành việc tạo bảng, người dùng có thể tiến hành chỉnh sửa bảng với một số những tùy chọn.

Bước 2:

Trong mục Table Style Options, người dùng sẽ có các mục tùy chỉnh bao gồm:

Header Row: dòng đầu của bảng để ghi các thông tin.

Totol Row: dòng cuối cùng của bảng để tính tổng các số lượng.

Banded Row: tô màu xen kẽ và nhóm các ô.

First column: hiển thị định dạng đặc biệt cho cột đầu tiên của bảng.

Last Column: hiển thị định dạng đặc biệt cho cột cuối cùng của bảng.

Banded Column: tô màu xen kẽ cho cột.

Một số tùy chọn đã được tích mặc định. Nếu bạn muốn sử dụng tùy chọn nào thì tích chọn vào bỏ tích để không sử dụng.

Chẳng hạn tôi chọn Last Column và cột cuối cùng trong bảng đã được bôi đậm để tạo nổi bật trong bảng.

Với bài viết trên, chúng ta đã biết cách tạo bảng trong Excel với các cách khác nhau, kèm theo đó tùy chỉnh thêm kiểu bảng bằng một số tùy chọn trong Table Styles. Nếu bạn muốn lựa chọn nhiều màu sắc hơn cho bảng thì lựa chọn thực hiện bằng Format as Table, còn nếu đơn giản thì chỉ cần thực hiện theo cách 1 và cách 3 cũng được.

Cách Tạo Bảng, Kẻ Bảng Trong Excel

Trong bài viết này chúng tôi sẽ hướng dẫn chi tiết các cách tạo bảng, kẻ bảng trong Excel.

TẠO BẢNG TRONG EXCEL TẠO BẢNG

Các bạn có hai cách tạo bảng trong Excel các bạn có thể lựa chọn một trong hai cách tạo bảng để tạo bảng.

Lưu ý: các bạn có thể tạo bảng khi các ô đã có dữ liệu hoặc chưa có dữ liệu.

Bước 2: Trong hộp thoại Create Table.

Các bạn có thể thay đổi vùng, phạm vi cho bảng cần tạo bằng cách nhấn chọn biểu tượng mũi tên màu đỏ (1) và chọn lại vùng dữ liệu. Nếu dữ liệu mà bạn chọn đã bao gồm cả các ô tiêu đề thì các bạn đánh dấu chọn vào ô vuông trước My table has headers (2), nếu dữ liệu bạn chọn chưa có các ô tiêu đề thì các bạn không chọn để Excel tự tạo các tiêu đề cột của bảng. Sau đó nhấn OK để tạo bảng.

Như vậy các bạn đã tạo bảng trong Excel với kiểu mặc định.

Cách 2: Tạo bảng sử dụng Format as Table.

Bước 2: Xuất hiện hộp thoại Format As Table các bạn cũng có thể chọn lại phạm vi dữ liệu bảng và đánh dấu tích chọn ô vuông trước My table has headers nếu phạm vi bạn chọn đã chứa các ô tiêu đề tương tự như ở cách trên. Sau đó nhấn OK để tạo bảng.

Như vậy bảng các bạn đã được tạo theo đúng kiểu bảng mà bạn chọn.

CHỈNH SỬA BẢNG 1. Thay đổi kiểu bảng

Để thay đổi kiểu bảng các bạn chọn một ô bất kỳ trong bảng hoặc chọn tất cả bảng, lúc này trên thanh công cụ sẽ xuất hiện thẻ Design các bạn có thể lựa chọn kiểu bảng khác trong phần Table Styles. Chọn biểu tượng mở rộng để có nhiều lựa chọn kiểu bảng hơn.

Phần Table Styles được mở rộng ra các bạn chọn Clear.

Lúc này kiểu bảng của bạn sẽ trở về như hình dưới, các bạn có thể tùy chỉnh theo ý thích.

3. Một số tùy chỉnh trong phần Table Style Options.

Trong thẻ Design các bạn sẽ thấy tại phần Table Style Options có một số tùy chỉnh các bạn có thể thay đổi cho bảng dữ liệu của mình, nếu muốn hiển thị phần nào thì các bạn chỉ cần đánh dấu tích chọn vào ô vuông trước nó, nếu muốn ẩn thì các bạn bỏ chọn trong ô vuông trước phần đó.

Header Row: ẩn/hiện tiêu đề của bảng.

Total Row: ẩn/hiện hàng tính tổng ở cuối bảng.

Banded Rows: ẩn/hiển dải hàng (các hàng liền kề nhau có màu sắc khác nhau, nếu bỏ chọn Banded Rows thì các hàng trong bảng có cùng một màu sắc).

First Column: ẩn/hiện định dạng đặc biệt cho cột đầu tiên của bảng.

Last Column: ẩn/hiện định dạng đặc biệt cho cột cuối cùng của bảng.

Banded Columns: ẩn/hiện dải cột (tương tự Banded Rows nhưng áp dụng cho cột).

Filter Button: ẩn/hiện nút lọc (Filter) trên các tiêu đề cột.

4. Thêm hàng trong bảng

Để thêm hàng phía dưới bảng thì các bạn chọn ô cuối cùng của hàng cuối trong bảng và nhấn phím Tab trên bàn phím, hàng sẽ được thêm vào cuối bảng.

Như vậy hàng sẽ được thêm phía trên hay phía dưới phù hợp.

Như vậy các ô trong định dạng bảng sẽ được chuyển thành các ô tính bình thường không còn dạng bảng nữa.

TẠO BẢNG TRONG EXCEL SỬ DỤNG BORDER

Sử dụng Border để tạo đường viền cho vùng dữ liệu, với cách này các bạn có thể tạo bảng đơn giản với các tùy chỉnh tùy theo ý thích của bạn, nó sẽ đơn giản hơn so với sử dụng kiểu bảng ở cách trên.

Bước 1: Chọn vùng, phạm vi mà các bạn muốn tạo bảng, tiếp theo chọn thẻ Home và chọn biểu tượng tam giác quay xuống trong phần Border như hình dưới.

Bước 2: Danh sách các tùy chọn Borders xuất hiện các bạn chọn All Border.

Như vậy các bạn đã được bảng đơn giản như hình dưới.

Bước 3: Chỉnh sửa bảng.

1. Chỉnh sửa đường viền.

Chọn tất cả bảng đã tạo và nhấn chuột phải chọn Format Cells hoặc tổ hợp Ctrl + 1.

Style: kiểu đường viền cho bảng.

Color: màu sắc của đường viền trong bảng.

Presets: None – không kẻ đường viền, Outline – kẻ đường viền bên ngoài, Inside – kẻ đường viền bên trong.

Để thực hiện chỉnh sửa đường viền các bạn thực hiện chọn kiểu đường viền, chọn màu sắc sau đó nhấn chọn Outline hoặc Inside để áp dụng, các bạn có thể xem trước trong phần Border. Sau khi xong các bạn nhấn OK để đóng Format Cells.

2. Đổ màu nền, font chữ, kiểu chữ.

Nếu các bạn muốn thay đổi kiểu cho dòng tiêu đề bảng các bạn bôi đen dòng tiêu đề trong bảng sau đó thiết lập đổ màu, thay đổi font chữ kiểu chữ trong phần Font như chỉnh sửa các ô tính bình thường.

3. Căn chỉnh vị trí chữ trong ô.

Nếu muốn căn chỉnh vị trí chữ ra giữa dòng, giữa ô, hay căn trái, căn phải thì các bạn chọn các ô cần căn chỉnh và chọn vị trí căn chỉnh trong phần Alignment.

Tương tự như vậy các bạn có thể căn chỉnh cho các hàng các cột để có được một bảng dữ liệu đơn giản và đẹp.

Cách Tạo Bảng Trong Excel, Định Dạng &Amp; Làm Đẹp Cho Bảng Tính

Excel là một phần mềm rất phổ biến không chỉ với các bạn học sinh, sinh viên. Mà với những bạn đang đi làm, Excel còn được sử dụng rất nhiều trong công việc. Và khi đã làm việc trên Excel, thì bạn luôn phải làm việc với các bảng tính với những con số… Vậy, cách tạo bảng trong Excel như nào? Với các phiên bản khác nhau, thì thao tác kẻ bảng có gì khác nhau không?

Video hướng dẫn cách tạo bảng trong Excel

Video được chia sẻ trên kênh youtube của Đỗ Bảo Nam Blog.

Cách tạo bảng trong Excel, tạo style, thay đổi đường nét

Các bước tạo bảng trong Excel

Giả sử Đỗ Bảo Nam Blog đã nhập sẵn nội dung cần kẻ bảng. Và các bước để kẻ ô trong Excel bạn làm như sau:

Sau khi tạo bảng trong Excel, bạn có thể thực hiện một số thao tác định dạng cơ bản. Bạn chỉ cần chọn vùng văn bản cần định dạng, sau đó chọn định dạng ở tab Home. Bạn có thể thay đổi font chữ, cỡ chữ, màu chữ, màu nền… Hoặc bạn có thể viết chữ in đậm, in nghiêng, gạch chân… Bạn cũng có thể căn văn bản giữa các ô trong bảng, căn trên, dưới…

Cách thay đổi nét cho bảng trong Excel

Giả sử bạn không muốn nét của bảng là nét liền thông thường. Bạn có thể chuyển sang các nét khác tùy ý. Với Excel, bạn có thể chọn nhiều kiểu nét như nét đứt, nét chấm, nét liền đậm… Và bạn cũng hoàn toàn có thể thay đổi đường nét riêng cho các cột, hoặc các dòng. Thao tác bạn làm như sau:

Bước 01: Bạn bôi đen toàn bộ bảng muốn thay đổi đường nét.

Để bôi đen nhanh toàn bộ bảng, bạn tham khảo bài viết sau: https://dobaonamblog.com/tin-hoc/tin-hoc-van-phong/excel/cach-boi-den-nhanh-trong-excel-cuc-hay-co-the-ban-chua-biet/

Tạo style trong Excel cho bảng tính

Cũng giống như trên Word, Excel hỗ trợ rất nhiều các style cho bảng để bạn có thể sử dụng. Ưu điểm của việc sử dụng style này là bạn có nhiều mẫu đẹp cho bảng. Đồng thời các style trong Excel được xây dựng sẵn có thêm nhiều tính năng khác cho bạn. Bạn có thể lọc, sắp xếp dữ liệu trong bảng theo yêu cầu.

Bước 01: Bôi đen bảng cần tạo style

Như vậy ở nội dung bài viết này, Đỗ Bảo Nam Blog đã hướng dẫn cách tạo bảng trong Excel khá đầy đủ. Bạn có thể dễ dàng kẻ ô, kẻ bảng hoặc thay đổi đường nét cho bảng… Trong bài số 3 tiếp theo, Đỗ Bảo Nam Blog sẽ chia sẻ với bạn cách giãn dòng trong Excel. Mời bạn đón đọc bài viết! Xin cảm ơn!