Cách Tạo Bảng Biểu Trong Excel 2010 / Top 7 # Xem Nhiều Nhất & Mới Nhất 3/2023 # Top View | Rafs.edu.vn

Cách Tạo Bảng Trong Excel 2010

Để quản lý dữ liệu tốt hơn trong Excel, thì việc tạo bảng cho các dữ liệu trong Excel là rất cần thiết. Các bạn có thể dễ dàng tìm kiếm, tính toán, quản lý và phân tích dữ liệu… mà cách tạo bảng thì rất đơn giản nên các bạn có thể nhanh chóng tạo bảng trong Excel.

Bài viết hướng dẫn các bạn các cách tạo và chỉnh sửa bảng trong Excel.

1. Tạo bảng.

Cách 1: Tạo bảng sử dụng kiểu mặc định.

Bước 1: Chọn phạm vi dữ liệu mà các bạn muốn tạo bảng, các ô có thể chứa dữ liệu hoặc không chứa dữ liệu.

Bước 2: Chọn tab Insert trên thanh công cụ của Excel. Trong phần Tables các bạn chọn Table (hoặc tổ hợp phím Ctrl + T hoặc Ctrl + L).

Bước 3: Xuất hiện hộp thoại Create Table.

Nếu phạm vi dữ liệu các bạn chọn trong Bước 1 đã bao gồm tiêu đề bảng thì các bạn đánh dấu vào ô vuông trước My table has headers.

Nếu phạm vi dữ liệu các bạn chọn trong Bước 1 chưa bao gồm tiêu đề bảng các bạn bỏ đánh dấu ô vuông trước My table has headers.

Ở đầu các cột của bảng sẽ xuất hiện với các tên tiêu đề mặc định như Column 1, Column 2 … các bạn có thể thay đổi tên tiêu đề theo ý muốn.

Sau đó các bạn nhấn OK để tạo bảng.

Cách 2: Tạo bảng theo kiểu mà các bạn muốn.

Bước 1: Chọn phạm vi các ô mà các bạn muốn tạo thành bảng.

Bước 3: Xuất hiện hộp thoại Format As Table. Nếu phạm vi đã chọn chứa dữ liệu các bạn muốn sử dụng làm tiêu đề bảng các bạn đánh dấu vào ô vuông trước My tables has headers sau đó nhấn OK để tạo bảng.

2. Chỉnh sửa bảng.

Khi chọn một ô bất kỳ trong bảng, trên thanh công cụ xuất hiện tab Design của Table Tools. Các bạn có thể thay đổi kiểu bảng trong phần Table Styles.

Một số tùy chỉnh khác trong phần Table Style Options:

– Header Row: Ẩn/hiện tiêu đề của bảng.

– Total Row: Ẩn/hiện hàng tính tổng ở cuối bảng.

– First Column: Hiển thị định dạng đặc biệt cho cột đầu tiên của bảng.

– Last Column: Hiển thị định dạng đặc biệt cho cột cuối cùng của bảng.

Thêm hàng

Để thêm hàng cho bảng, các bạn chọn ô cuối cùng của hàng cuối cùng trong bảng sau đó nhấn phím Tab trên bàn phím. Hàng sẽ được thêm ở dưới bảng.

Để thêm hàng vào vị trí bất kỳ của bảng các bạn có thể thêm như thêm hàng trong Excel.

Thêm cột

Để thêm cột vào vị trí bất kỳ trong bảng các bạn có thể thêm như thêm cột trong Excel.

Hướng Dẫn Cách Tạo Bảng Trong Excel 2010 Nhanh Nhất

Rate this post

Học excel – tạo bảng trong excel 2010 là video hướng dẫn chi tiết về cách tạo và định dạng nội dung dành cho những bạn muốn tự học excel 2010. Mong là video hướng dẫn này có thể giúp được các bạn… MORE PLAYLISTS:

@Hướng dẫn cách đặt mật khẩu và gỡ mật khẩu cho file Excel 2007, Excel 2010 và Excel 2013:

@Cách lấy lại(khôi phục) password file Excel khi bị quên thành công 100% trong tích tắt:

……………………/ Thanks for [email protected]@@@ #HọcExcel #HướngdẫncáchtạobảngtrongExcel2010nhanhnhất ……………………………………… © Bản quyền thuộc về ĐTL TV © Copyright by ĐTL TV ☞ Do not Reup

Tag: tạo bảng trong excel 2010, Hoc Excel, Hướng dẫn cách tạo bảng trong Excel 2010 nhanh nhất, Excel 2010

Xem Thêm Bài Viết Chia Sẻ Khác: https://diễnđàn.vn/chia-se

Nguồn: https://diễnđàn.vn

Tạo Và Định Dạng Biểu Đồ Cột Trong Excel 2010

01 trên 06

Các bước để tạo biểu đồ cột trong Excel 2010

Biểu đồ cột Excel 2010. (Ted tiếng Pháp)

Các bước để tạo biểu đồ cột cơ bản trong Excel 2010 là:

Đánh dấu dữ liệu được đưa vào biểu đồ – bao gồm các tiêu đề hàng và cột nhưng không bao gồm tiêu đề cho bảng dữ liệu;

Nhấp vào tab Chèn của dải băng ;

Trong hộp Biểu đồ của dải băng, hãy nhấp vào biểu tượng Chèn biểu đồ cột để mở danh sách thả xuống các loại biểu đồ có sẵn;

Di chuột qua loại biểu đồ để đọc mô tả biểu đồ;

Nhấp vào biểu đồ mong muốn;

Biểu đồ đơn giản, chưa được định dạng – chỉ hiển thị chuỗi dữ liệu được chọn, chú giải và giá trị trục – sẽ được thêm vào trang tính hiện tại.

Phiên bản khác biệt trong Excel

Các bước trong hướng dẫn này sử dụng các tùy chọn định dạng và bố cục có sẵn trong Excel 2010 và 2007. Các tùy chọn này khác với các tùy chọn được tìm thấy trong các phiên bản đầu và sau của chương trình. Sử dụng các liên kết sau cho hướng dẫn biểu đồ cột cho các phiên bản Excel khác.

02/06

Tạo một biểu đồ cột cơ bản trong Excel

Nhập và chọn dữ liệu hướng dẫn

Lưu ý: Nếu bạn không có sẵn dữ liệu để sử dụng với hướng dẫn này, các bước trong hướng dẫn này sử dụng dữ liệu được hiển thị trong hình trên.

Bước đầu tiên trong việc tạo biểu đồ luôn nhập dữ liệu biểu đồ – bất kể loại biểu đồ nào đang được tạo.

Bước thứ hai là làm nổi bật dữ liệu được sử dụng trong việc tạo biểu đồ.

Khi chọn dữ liệu, các tiêu đề hàng và cột được bao gồm trong phần lựa chọn, nhưng tiêu đề ở đầu bảng dữ liệu thì không. Tiêu đề phải được thêm vào biểu đồ theo cách thủ công.

Nhập dữ liệu được hiển thị trong hình ở trên vào ô chính xác của bảng tính

Khi đã nhập, hãy đánh dấu phạm vi ô từ A2 đến D5 – đây là phạm vi dữ liệu sẽ được biểu diễn bằng biểu đồ cột

Tạo biểu đồ cột cơ bản

Nhấp vào tab Chèn của ruy-băng

Trong hộp Biểu đồ của dải băng, hãy nhấp vào biểu tượng Chèn biểu đồ cột để mở danh sách thả xuống các loại biểu đồ có sẵn

Di chuột qua loại biểu đồ để đọc mô tả biểu đồ

Trong phần 3-D Clustered Column của danh sách, bấm vào Clustered Column – để thêm biểu đồ cơ bản này vào bảng tính

03/06

Các bộ phận biểu đồ Excel và loại bỏ các đường lưới

Thêm tiêu đề và loại bỏ các đường lưới. (Ted tiếng Pháp)

Nhấp vào phần sai của biểu đồ

Có nhiều phần khác nhau trong biểu đồ trong Excel – chẳng hạn như vùng biểu đồ có chứa biểu đồ cột đại diện cho chuỗi dữ liệu đã chọn, chú giải và tiêu đề biểu đồ.

Tất cả các phần này được coi là các đối tượng riêng biệt bởi chương trình, và như vậy, mỗi phần có thể được định dạng riêng. Bạn cho Excel biết phần nào của biểu đồ bạn muốn định dạng bằng cách nhấp vào biểu đồ đó bằng con trỏ chuột.

Trong các bước sau, nếu kết quả của bạn không giống với các kết quả được liệt kê trong hướng dẫn, rất có khả năng bạn không có phần bên phải của biểu đồ được chọn khi bạn thêm tùy chọn định dạng.

Sai lầm phổ biến nhất được thực hiện là nhấp vào khu vực cốt truyện ở trung tâm của giỏ hàng khi ý định là chọn toàn bộ biểu đồ.

Cách dễ nhất để chọn toàn bộ biểu đồ là nhấp vào góc trên cùng bên trái hoặc bên phải từ tiêu đề biểu đồ.

Nếu một sai lầm được thực hiện, nó có thể được sửa chữa nhanh chóng bằng cách sử dụng tính năng hoàn tác của Excel để hoàn tác lỗi. Sau đó, nhấp vào phần bên phải của biểu đồ và thử lại.

Xóa Đường lưới từ Khu vực Lô đất

Biểu đồ đường cơ bản bao gồm các đường lưới chạy dọc theo khu vực ô để dễ dàng đọc các giá trị cho các điểm dữ liệu cụ thể – đặc biệt là trong các biểu đồ chứa rất nhiều dữ liệu.

Vì chỉ có ba chuỗi dữ liệu trong biểu đồ này, các điểm dữ liệu tương đối dễ đọc nên các đường lưới có thể được thực hiện.

Trong biểu đồ, nhấp một lần trên đường lưới 60.000 đô la chạy qua giữa biểu đồ để làm nổi bật tất cả các đường lưới – các vòng tròn nhỏ màu xanh sẽ được nhìn thấy ở cuối mỗi đường lưới

Nhấn phím Delete trên bàn phím để xóa các đường lưới

Tại thời điểm này, biểu đồ của bạn sẽ giống như ví dụ được hiển thị trong hình trên.

04/06

Thay đổi văn bản biểu đồ

Các công cụ biểu đồ Tabs trong Excel 2010. (Ted tiếng Pháp)

The Chart Tools Tabs

Khi biểu đồ được tạo trong Excel 2007 hoặc 2010 hoặc bất kỳ khi nào biểu đồ hiện tại được chọn bằng cách nhấp vào biểu đồ đó, ba tab bổ sung sẽ được thêm vào ruy-băng như được hiển thị trong hình ở trên.

Các tab Công cụ biểu đồ này – Thiết kế, Bố cục và Định dạng – chứa các tùy chọn định dạng và bố cục cụ thể cho biểu đồ và chúng sẽ được sử dụng trong các bước sau để thêm tiêu đề vào biểu đồ cột và thay đổi màu biểu đồ.

Thêm và chỉnh sửa tiêu đề biểu đồ

Trong Excel 2007 và 2010, các biểu đồ cơ bản không bao gồm tiêu đề biểu đồ. Chúng phải được thêm riêng biệt bằng cách sử dụng tùy chọn Tiêu đề biểu đồ được tìm thấy trên tab Bố cục và sau đó được chỉnh sửa để hiển thị tiêu đề mong muốn.

Nhấp một lần trên biểu đồ để chọn nó, nếu cần, để thêm các tab công cụ biểu đồ vào ruy-băng

Nhấp vào tab Bố cục

Nhấp vào tùy chọn Tiêu đề biểu đồ để mở danh sách tùy chọn thả xuống

Chọn Biểu đồ trên từ danh sách để đặt hộp tiêu đề biểu đồ mặc định trong biểu đồ phía trên cột dữ liệu

Nhấp một lần vào hộp tiêu đề để chỉnh sửa văn bản tiêu đề mặc định

Xóa văn bản mặc định và nhập tiêu đề biểu đồ – Tóm tắt thu nhập Cookie Shop 2013 – vào hộp tiêu đề

Đặt con trỏ giữa Cửa hàng và năm 2013 trong tiêu đề và nhấn phím Enter trên bàn phím để tách tiêu đề thành hai dòng

Thay đổi kiểu phông chữ

Thay đổi kiểu phông chữ được sử dụng theo mặc định cho tất cả văn bản trong biểu đồ sẽ không chỉ cải thiện giao diện biểu đồ, mà còn giúp đọc tên và giá trị của chú thích và trục dễ dàng hơn.

Những thay đổi này sẽ được thực hiện bằng cách sử dụng các tùy chọn nằm trong phần phông chữ của tab Trang chủ của ruy-băng.

Lưu ý : Kích thước của một phông chữ được đo bằng điểm – thường được rút ngắn thành pt. 72 pt. văn bản có kích thước bằng một inch – 2,5 cm.

Thay đổi văn bản tiêu đề biểu đồ

Nhấp một lần vào tiêu đề của biểu đồ để chọn nó

Nhấp vào tab Trang chủ của ruy-băng

Trong phần phông chữ của ruy-băng, hãy nhấp vào hộp Phông chữ để mở danh sách thả xuống của các phông chữ có sẵn

Cuộn để tìm và nhấp vào phông chữ Arial Black trong danh sách để thay đổi tiêu đề thành phông chữ này

Thay đổi văn bản chú giải và trục

Lặp lại các bước trên để thay đổi văn bản trong chú giải của biểu đồ và trục X và Y thành Arial Black

05/06

Thay đổi màu sắc trong biểu đồ cột

Thay đổi văn bản biểu đồ. (Ted tiếng Pháp)

Thay đổi màu của sàn và tường bên

Sàn biểu đồ là hình chữ nhật nằm ngang bên dưới các cột dữ liệu trong khu vực ô.

Tường bên nằm ở phía bên tay trái của khu vực ô giữa các cột dữ liệu và nhãn trục Y (dọc).

Cả hai đối tượng sẽ được chọn bằng cách sử dụng danh sách các phần tử biểu đồ thả xuống nằm ở phía bên trái của tab Bố cục của ruy-băng.

Nhấp vào nền biểu đồ để chọn toàn bộ biểu đồ nếu cần

Nhấp vào tab Bố cục của ruy-băng

Với toàn bộ biểu đồ được chọn, danh sách các phần tử biểu đồ sẽ hiển thị tên Khu vực biểu đồ ở góc trên cùng bên trái của ruy-băng.

Nhấp vào mũi tên xuống bên cạnh tùy chọn phần tử biểu đồ để mở danh sách thả xuống của các phần biểu đồ

Chọn Tầng từ danh sách các phần biểu đồ để làm nổi bật sàn của biểu đồ

Nhấp vào tab Định dạng của ruy-băng

Nhấp vào tùy chọn Tô màu hình dạng để mở bảng điều khiển thả xuống Màu tô

Lặp lại các bước từ 2 đến 6 ở trên để thay đổi màu của Tường thành của biểu đồ thành màu đen

Nếu bạn đã làm theo tất cả các bước trong hướng dẫn, tại thời điểm này, biểu đồ của bạn phải khớp với biểu đồ được thấy trong hình ở trên.

06 trên 06

Thay đổi màu cột và di chuyển biểu đồ

Di chuyển một biểu đồ đến một trang riêng biệt. (Ted tiếng Pháp)

Thay đổi màu của cột dữ liệu của biểu đồ

Bước này trong hướng dẫn thay đổi sự xuất hiện của các cột dữ liệu bằng cách thay đổi màu sắc, thêm một gradient, và thêm một phác thảo cho mỗi cột.

Các tùy chọn đường viền hình dạng và điền hình , nằm trên tab Định dạng sẽ được sử dụng để ảnh hưởng đến những thay đổi này. Kết quả sẽ khớp với các cột được thấy trong hình trên.

Thay đổi màu cột tổng doanh thu

Nhấp một lần vào một trong các cột Tổng doanh thu màu xanh lam trong biểu đồ để chọn tất cả ba cột màu xanh lam

Nhấp vào tab Định dạng của ruy-băng nếu cần

Nhấp vào tùy chọn Tô màu hình dạng để mở bảng điều khiển thả xuống Màu tô

Thêm Gradient

Với cột Tổng doanh thu vẫn được chọn, hãy nhấp vào tùy chọn Tô màu hình lần thứ hai để mở menu thả xuống Màu tô

Di chuột qua tùy chọn Gradient gần cuối danh sách để mở bảng điều khiển Gradient

Trong phần Biến thể ánh sáng của bảng điều khiển, nhấp vào tùy chọn Tuyến tính bên phải để thêm một gradient được nhẹ hơn từ trái sang phải trên cột

Thêm đường viền cột

Với cột Tổng doanh thu vẫn được chọn, hãy nhấp vào tùy chọn Hình dạng phác thảo để mở menu thả xuống Hình dạng phác thảo

Trong phần Màu tiêu chuẩn của bảng điều khiển, chọn Màu xanh đậm để thêm đường viền màu xanh đậm cho mỗi cột

Nhấp vào tùy chọn Hình dạng phác thảo lần thứ hai

Nhấp vào tùy chọn Trọng lượng trong trình đơn để mở menu phụ tùy chọn

Chọn 1 1/2 pt. để tăng độ dày của các cột

Định dạng chuỗi tổng chi phí

Lặp lại các bước được sử dụng để định dạng cột Tổng doanh thu , sử dụng các định dạng sau:

Màu tô màu cột: Đỏ nhạt 2, đậm hơn 50%

Gradient: Biến thể ánh sáng , Linear Right

Màu viền của cột: Màu đỏ 2, đậm hơn 50%

Trọng lượng đường viền cột : 1 1/2 pt.

Định dạng chuỗi lợi nhuận / thua lỗ

Lặp lại các bước được sử dụng để định dạng cột Tổng doanh thu , sử dụng các định dạng sau:

Màu tô màu cột: Olive Green Accent 3, Darker 25%

Gradient: Biến thể ánh sáng , Linear Right

Màu viền của cột: Màu xanh lục nhạt 3, đậm hơn 50%

Trọng lượng đường viền cột : 1 1/2 pt.

Tại thời điểm này, nếu tất cả các bước định dạng được theo sau, biểu đồ cột sẽ giống như biểu đồ được thấy trong hình trên.

Di chuyển biểu đồ đến một trang tính riêng

Bước cuối cùng trong hướng dẫn di chuyển biểu đồ đến một trang tính riêng biệt trong sổ làm việc bằng cách sử dụng hộp thoại Di chuyển Biểu đồ.

Di chuyển biểu đồ đến một trang tính riêng biệt giúp dễ dàng in biểu đồ hơn và nó cũng có thể làm giảm tắc nghẽn trong một trang tính lớn có đầy đủ dữ liệu.

Nhấp vào nền của biểu đồ để chọn toàn bộ biểu đồ

Nhấp vào tab Thiết kế của dải băng

Nhấn vào biểu tượng Move Chart ở phía bên phải của ribbon để mở hộp thoại Move Chart

Như được hiển thị trong hình trên, hãy nhấp vào tùy chọn Trang tính mới trong hộp thoại và – tùy chọn – đặt tên trang tính, chẳng hạn như Tóm tắt thu nhập Cookie Shop 2013

Nhấp vào OK để đóng hộp thoại – biểu đồ phải được đặt trên một trang tính riêng biệt với tên mới hiển thị trên tab trang tính ở cuối màn hình.

Alike posts

Sapid posts

Cách Tạo Bảng Excel, Chèn Bảng Trong Excel

Một cách thức để trình bày nội dung trên Word hoặc Excel hay PowerPoint đó là tạo bảng biểu rồi nhập các số liệu vào trong bảng. Việc tạo bảng trên Word, hay chèn bảng vào Excel có thể giúp người dùng hiểu nhanh hơn vấn đề, đặc biệt là các số liệu cho các nội dung mà chúng ta không cần phải trình bày nhiều.

1. Cách tạo bảng trên Excel:

Chúng tôi sẽ hướng dẫn tới bạn đọc một số cách để chèn bảng biểu trên Excel.

Cách 1: Tạo bảng mặc định với Insert Table

Đây là cách đơn giản, truyền thống, nhanh nhất để tạo bảng trên hầu hết các công cụ soạn thảo văn bản, trong đó có Excel.

Bước 1:

Chúng ta bôi đen nội dung có sẵn trong bảng, hoặc tạo bảng mới không chèn nội dung đều được. Sau đó, nhấn vào tab Insert ở bên trên rồi chọn Table. Hoặc bạn cũng có thể nhấn phím tắt Ctrl + T để thao tác nhanh hơn khi xử lý phải chèn nhiều bảng.

Bước 2:

Ngay sau đó xuất hiện hộp thoại Create Table để người dùng tùy chỉnh khu vực tạo bảng. Mặc định Excel sẽ theo vùng dữ liệu bạn đã khoanh vùng. Nếu không người dùng có thể tự thay đổi vùng dữ liệu muốn tạo bảng.

Nếu phạm vi dữ liệu bảng đã chọn bao gồm tiêu đề bảng thì các bạn đánh dấu vào ô vuông trước My table has headers.

Nếu phạm vi dữ liệu chọn chưa bao gồm tiêu đề bảng các bạn bỏ đánh dấu ô vuông trước My table has headers.

Ở đầu các cột của bảng sẽ xuất hiện với các tên tiêu đề mặc định như Column 1, Column 2 … các bạn có thể thay đổi tên tiêu đề theo ý muốn.

Nhấn OK để tiến hành tạo bảng.

Cách 2: Tạo bảng Excel tùy biến bằng Format as Table

Ngoài tính năng tạo bảng kiểu mặc định Insert Table, chúng ta cũng có thể sử dụng tùy chọn Format as Table cũng để tạo bảng biểu Excel.

Bước 3:

Xuất hiện hộp thoại Create Table. Chúng ta cũng thực hiện theo bước bên trên nếu bảng có thêm tiêu đề, rồi nhấn OK.

Bảng Excel ngay lập tức cũng sẽ được tạo theo kiểu mà người dùng đã chọn lựa lúc trước.

Cách 3: Tạo bảng biểu bằng Border

Thực chất đây là cách tạo viền cho nội dung, nhưng cũng giúp bạn tạo bảng trên Excel. Nếu người dùng không có nhiều yêu cầu về kiểu bảng như màu sắc cho bảng, hay các ô thì có thể sử dụng cách này.

2. Chỉnh sửa bảng biểu trên Excel:

Sau khi đã hoàn thành việc tạo bảng, người dùng có thể tiến hành chỉnh sửa bảng với một số những tùy chọn.

Bước 2:

Trong mục Table Style Options, người dùng sẽ có các mục tùy chỉnh bao gồm:

Header Row: dòng đầu của bảng để ghi các thông tin.

Totol Row: dòng cuối cùng của bảng để tính tổng các số lượng.

Banded Row: tô màu xen kẽ và nhóm các ô.

First column: hiển thị định dạng đặc biệt cho cột đầu tiên của bảng.

Last Column: hiển thị định dạng đặc biệt cho cột cuối cùng của bảng.

Banded Column: tô màu xen kẽ cho cột.

Một số tùy chọn đã được tích mặc định. Nếu bạn muốn sử dụng tùy chọn nào thì tích chọn vào bỏ tích để không sử dụng.

Chẳng hạn tôi chọn Last Column và cột cuối cùng trong bảng đã được bôi đậm để tạo nổi bật trong bảng.

Với bài viết trên, chúng ta đã biết cách tạo bảng trong Excel với các cách khác nhau, kèm theo đó tùy chỉnh thêm kiểu bảng bằng một số tùy chọn trong Table Styles. Nếu bạn muốn lựa chọn nhiều màu sắc hơn cho bảng thì lựa chọn thực hiện bằng Format as Table, còn nếu đơn giản thì chỉ cần thực hiện theo cách 1 và cách 3 cũng được.