4.2
/
5
(
25
bình chọn
)
Lần cập nhật hiện tại là Tháng 04/2020. Số người dùng Facebook tại Việt Nam đã hơn 60 triệu tài khoản.
Thông thường, trên chiếc Smartphone của bạn, chắc hẳn sẽ không thiếu một ứng dụng Facebook và Facebook Messenger, và đa số người sử dụng Smartphone ở Việt Nam cũng vậy.
Vì người dùng truy cập Facebook trung bình tám lần mỗi ngày. Và trong đó mỗi ngày, có 35 triệu người thường xuyên cập nhật trạng thái của họ trên Facebook. Nghĩa là con số chỉ dùng “lướt Face”, đọc tin sẽ còn nhiều hơn nữa. Do đó Facebook cũng là môi trường tuyệt vời để bạn kinh doanh, nhất là Quảng Cáo Fanpage để bán hàng Online trong thời điểm Dịch Covid-19 vẫn còn ảnh hưởng nghiêm trọng như hiện nay.
Facebook cung cấp cho mọi người tài nguyên miễn phí để tạo ra tài khoản, rồi một tài khoản có thể tạo nhiều Fanpage, những điều này hoàn toàn miễn phí.
Bạn có thể phát triển Fanpage theo cách tự nhiên, nó hoàn toàn miễn phí. Như bạn tạo Fanpage xong, bạn mời bạn bè Thích “Like” Fanpage, sau đó bạn viết bài, bạn đăng video, bạn chia sẽ đến các cộng đồng các bài viết video này, để mọi người biết đến, theo dõi Fanpage, những điều đó hoàn toàn miễn phí.
Đó là một khi bạn muốn “ra lệnh cho Facebook” làm theo ý muốn của bạn, để Facebook sử dụng sức mạnh của nó để mang lại khách hàng tiềm năng thậm chí đơn hàng cho bạn.
Ví dụ: Bạn cần hiển thị bài đăng mới nhất của bạn đến với 10.000 người/ 20.000 người/ thậm chí 100.000 người hoặc hơn trong vòng 1 tuần. Bạn sẽ cần phải trả tiền cho Facebook, để Facebook thực hiện điều đó cho bạn.
Trong bảng giá này, bạn không rõ chỗ nào, hãy gọi hoặc nhắn tin với bộ phận tư vấn: Hotline: 0911.299.901 – Zalo: 0905111340.
Bất kể mục tiêu kinh doanh của bạn gì, thì với Facebook, việc khi bạn có một trang Fanpage, thì cơ hội mở rộng, việc tiếp xúc với nhiều người, nhiều thương hiệu khác, làm tăng lưu lượng truy cập qua trang web của bạn, tạo ra danh sách khách hàng tiềm năng,…
Dịch vụ chăm sóc Fanpage, tăng like Fanpage là gì?
Chăm chút Fanpage làm sao cho nó được sinh động, thu hút sự chú ý đến khách hàng một cách nhanh nhất có thể. Với dịch vụ quản trị website, fanpage chuyên nghiệp:
+ Viết bài giới thiệu về sản phẩm dịch vụ chuẩn SEO, dẫn dắt người dùng
+ Đăng thông tin, sản phẩm chuẩn SEO
+ Thiết kế hình ảnh, banner, poster
+ Chăm Sóc bảo vệ Fanpage
Bạn đang kinh doanh trên không gian mạng. Bạn muốn bộ mặt doanh nghiệp của mình chuyên nghiệp hơn trong mắt đối tác và khách hàng. Hay bạn có 1 website, bạn có 1 fanpage đây là cửa hàng, cổng kết nối giữa bạn và khách hàng
Bạn thường tự tay làm hết tất cả các công việc như:
+ Viết nội dung
+ Up sản phẩm
+ Làm hình ảnh
Nhưng bạn không có thời gian. Bạn cần 1 người làm giúp bạn những công việc này. Đừng ngần ngại hãy gọi cho chúng tôi. Hotline: 0911.299.901
FanPage là gì? Trang Fanpage khác trang cá nhân thế nào?
Fanpage khác Group thế nào?
Đây có thể là câu hỏi nhiều nhất của hầu hết những ai muốn kinh doanh Facebook, hoặc muốn tìm hiểu về Fanpage khi đã tương tác trên Facebook với một trang Fanpage nào đó, vì ở đó có những điều “rất lạ”, ” rất hay”, mà trang Facebook cá nhân không thể có được.
Khái niệm Fanpage là gì?
Fanpage là một trang Facebook được lập ra từ facebook của một cá nhân. Fanpage có thể là trang về doanh nghiệp/ tổ chức địa phương, hoặc địa điểm nào đó. Fanpage là một kênh giao tiếp giữa doanh nghiệp/ tổ chức đó với những người quan tâm (Follow)/ hoặc Thích (like) Fanpage đó. Fanpage tạo ra mục đích để truyền thông và giúp những người này có thể tương tác với nhau dễ dàng hơn.
Đặc điểm của trang Fanpage
Nhiều khách hàng không hiểu rõ và biết rằng:
Tất cả chúng ta, những ai đang sử dụng Facebook dùng Facebook để kết nối với bạn bè, người thân, dùng smart phone để selfie và đăng lên Dòng thời gian ( lên tường), để gởi lời chúc mừng sinh nhật qua tường bạn bè, để cập nhật status, để đăng hình ảnh, để tham gia các Group Facebook, để check-in các điểm đến, … thì đó là một trang cá nhân.
Cách nhận biết trang cá nhân
Điểm 1: Gởi lời mời kết bạn
Điểm 2: Xem dòng thời gian
Điểm 3: Xem bạn bè, số bạn chung
Điểm 4: Xem phần giới thiệu, địa điểm sống, nơi làm việc, bạn bè, mối quan hệ,…
Điểm 5: Xem ảnh cá nhân.
Còn đối với Trang Fanpage, khác với trang Facebook cá nhân. Với trang FanPage thường đăng sản phẩm, dịch vụ để kinh doanh hoặc tổ chức những sự kiện cho cộng đồng, hay đăng “bình chọn” một vấn đề nào đó.
Còn Hình 2, là một Trang FanPage Facekook, ở đây sẽ có nhiều điểm khác trang cá nhân, tôi xin nêu 5 điểm cơ bản khác biệt.
Cách nhận biết trang Fanpage
Điểm 1: Hình đại diện (Avatar) nằm ngoài riêng rẽ, chứ không chồng lên hình Cover như trang cá nhân
Điểm 2: Phần các trang đầu mục chính là Trang chủ, bài viết, video, ảnh, giới thiệu, cộng đồng,… khác với trang cá nhân là các thông tin học vấn, nơi làm việc, địa điểm sống, mối quan hệ,…
Điểm 3: Nút Thích (Nút Like), ở trang cá nhân sẽ là nút Thêm bạn bè, dòng thời gian, …
Điểm 4: Khu vực mời bạn bè, mời cộng động Thích trang. Trang cá nhân sẽ không có chức năng mời bạn bè này.
Điểm 5: Phần giới thiệu sẽ có chỗ hiển thị thông tin website, Email, ngành nghề,…
Như vậy, bây giờ bạn đã khá dễ để nhận biết đâu là Fanpage, đâu là trang cá nhân rồi chứ?
Trang Fanpage khác Group (Nhóm) như thế nào?
Để phân biệt được rõ ràng, mời bạn đọc lượt qua bài viết: Group Facebook là gì?
Thêm một phần nữa mà chúng tôi muốn đề cập đến trong bài viết này, đó là Trang Cộng Đồng (Group). Group ở một cấp độ tương tác cao hơn. Các thành viên trong Group đều có thể đăng bài viết và mời những thành viên khác hoặc báo cáo với quản trị viên.
Tại sao phải tạo trang Fanpage?
Theo thống kê từ Wordstream – Facebook đang đạt mốc với 1,32 tỷ người dùng hoạt động hàng ngày, Facebook là nền tảng xã hội được sử dụng rộng rãi nhất thế giới ở thời điểm hiện tại.
Tính đến ngày 30 tháng 6 năm 2017, Facebook có 2,01 tỷ người dùng hoạt động hàng tháng. Trong đó 79% người Mỹ sử dụng Facebook, và 32% sử dụng Instagram. Và hơn một nửa (53%) cư dân Hoa Kỳ sử dụng Facebook “nhiều lần trong ngày”.
Toàn thế giới, có 22% tổng dân số thế giới sử dụng Facebook. Theo thống kê 2018, Thế giới hiện khoảng 7.5 tỷ người, vậy tương đương 22% thì có nghĩa là sắp xỉ 1,65 tỷ người có tài khoản Facebook. Còn với Facebook Messenger thì có hơn 1,2 tỷ người dùng hoạt động hàng tháng, trong đó có khoảng 83 triệu tài khoản Facebook là không có thật, và có thể là các bản sao, tài khoản Facebook giả mạo, và các tài khoản được tạo ra cho những thứ khác ngoài mọi người, hoặc các tài khoản được tạo ra để phát tán thư rác.
Tốc độ tạo ra tài khoản trên Facebook là: 7. 400 người dùng mới đăng ký Facebook mỗi phút.
42% phản hồi dịch vụ khách hàng của Facebook xảy ra trong 60 phút đầu tiên
Còn gì tuyệt vời hơn khi khách hàng nào đó, muốn tư vấn về thông tin sản phẩm mà hầu như nhận được lời tư vấn của bạn ngay, đó chắc hẳn là vấn đề nan giải cho các trang thương mại điện tử hiện nay.
Đối với những ai muốn bán hàng đi quốc tế, hoặc tham gia các chương trình Affiliate marketing (tiếp thị liên kết) thì không phải lo lắng vì Facebook hiện có 101 ngôn ngữ và hơn 300.000 người dùng đã hỗ trợ dịch thuật.
Một thống kê rất thú vị cho biết: Trang có lượt thích càng nhiều thì tỷ lệ về độ tiếp cận và tương tác cho bài viết mới càng ít đi.
Cụ thể:
Các trang dưới 1.000 lượt thích thì tỷ lệ tương tác cao hơn các trang có nhiều lượt Like. Các trang lớn thường đạt 2,6% tổng số người xem, tương tác ngay lập tức với một bài đăng mới. Trong khi số người tương tác ở các trang có lượt Like dưới 1000 là 11,83%.
Nói chung, các trang Fanpage rất lớn với hơn một triệu lượt thích trang có mức độ tiếp cận không phải trả tiền rất thấp. Đối với các trang Fanpage lớn này, tỷ lệ truy cập trung bình là 2,27% trong khi mức độ tương tác là 11,64%.
Phạm vi tiếp cận ở những trang Fanpage nhỏ hơn có tỷ lệ tốt hơn. Cụ thể, Các trang từ 500.000 đến 1 triệu lượt thích chẳng hạn thường đạt được 7,47% phạm vi tiếp cận và 11,73% lượt tương tác. Các trang Fanpage trong khoảng từ 50.000 đến 100.000 đã đạt được mức tăng 9,62% và mức độ tương tác là 12,52%. Đối với các trang dưới 1.000 lượt thích, phạm vi tiếp cận là 22,80% và mức độ tương tác là 14,21%.
Việc nhận biết các điều này giúp bạn tự tin và phát triển Fapage của mình, và tập trung phát triển Fanpage theo hướng chất lượng nhất. Để Fanpage của bạn dù “ít nhưng mà chất”.
Đến Tháng 08/2018 Facebook đã chính thức thay đổi giao diện cách tạo trang Fanpage ( Facebook có vẻ thích đổi giao diện quá, ahihi ).
Giao diện mới này rất khác với giao diện cũ, chỉ có 2 lựa chọn, chứ không phải là 6 lựa chọn như trước đây. Mời bạn xem hình:
Như vậy, để tạo trang FanPage, bạn chỉ chọn một là: Doanh nghiệp hoặc thương hiệu, hoặc hai là Cộng đồng hoặc người của công chúng.
Facebook đã ẩn đi các tùy chọn khác như: công ty tổ chức hoặc học viện, nhãn hiệu hoặc sản phẩm, nghệ sĩ ban nhạc hoặc người của công chúng – và thay bằng Cộng Đồng hoặc người của công chúng, giải trí, ý tưởng và cộng đồng.
Việc cập nhật giao diện Facebook cũng từng xảy ra trước đây.
Bước 1: Truy cập khu vực trang ( chúng tôi /)
Bước 2: Chọn “Tạo trang”
Bước 3: Chọn loại Doanh nghiệp hoặc Thương hiệu và “Bắt đầu”
Bước 5: Chọn hình đại diện, hình này là hình vuông. Sau đó cập nhật tiếp hình ảnh bìa, hình này là hình chữ nhật.
Bước 6: Thêm nút. Đây là tiện ích bạn có thể cho khách hàng gởi tin nhắn, hoặc truy cập website.
Xây dựng Fanpage hiệu quả, dễ nhớ
Đặt tên trang, đặt tên người dùng, đường link FanPage
Để nắm rõ về các thông tin về FanPage bạn cần biết đó là Tên Trang, Tên Người Dùng, đường link URL của FanPage.
Tên trang là tên Tiếng Việt, có khoảng cách và chữ có dấu nhu cách chúng ta viết bình thường, Ví Dụ: “Quảng Cáo Facebook giá rẻ Đà Nẵng” – nhưng chắc chắn bạn sẽ gặp rắc rối khi dùng cụm từ “Facebook” khi lập trang FanPage, vì Facebook không cho phép người dùng đặt tên chứa từ này. Tuy nhiên bạn vẫn có thể đặt lại sao cho không giống 100% từ “Facebook” mà sửa đổi 1 chút như: FB, FaceBok, Phây-Bút, FB, fb, Faybook,…
Tên người dùng là tên được thay đổi khi Trang FanPage của bạn có được một số lượng Like nhất định, bằng cách thông thường nhất là mời bạn bè “Thích Trang” của bạn. Thông thường là 20 lượt Like, tên người dùng thường viết liền, hoặc có dấu gạch ngang, hoặc dấu chấm ( nhưng không được .com, hay .net).
Ví dụ: bạn có trang FanPage, với đường dẫn khá loằng ngoằng, Thay vì đường link thông thường có cấu trúc: https://facebook.com/Quảng-cáo-trực-tuyến-24h-123456889-page-9282744…. thì sau khi bạn thay đổi tên người dùng, nếu chọn : quangcaotructuyen24h Lúc này bạn sẽ có các đường dẫn ngắn đến Trang Fan Page của bạn rất đẹp như sau: chúng tôi nếu bạn có trang Fanpage là https://facebook.com/Đèn-trang-trí-đẹp-giá-rẻ-đà-nẵng-page?123456789 -… thì sau khi bạn thay đổi tên người dùng, nếu chọn : dentrangtridepdanang Lúc này bạn sẽ có các đường dẫn ngắn đến Trang Fan Page của bạn rất đẹp như sau : fb.com/dentrangtridepdanang.
Đường link của trang FanPage chính là bao gồm giao thức http:// hoặc https://. Nếu bạn đã thay đổi được tên người dùng thành công, thì lúc này bạn sẽ có đường link FanPage như sau: https://fb.com/quangcaotructuyen24h
Lúc này bạn không chỉ có đường link Fanpage đẹp mà còn có thêm các thông số khác cho việc quảng bá Trang FanPage của bạn, ví dụ như:
@Tên người dùng: Khi bạn viết bài trên FanPage. chỉ cần gõ: @dentrangtridepdanang thì lập tức sẽ xuất hiện tên Trang của bạn.
Đường link ngắn đến FanPage: ngoài đường link phổ biến trên: chúng tôi thì có thể nhắn tin nhanh đến Trang của bạn bằng link: chúng tôi vậy bạn có thể truy cập chúng tôi hay nhắn tin nhanh đến trang bằng chúng tôi đều được.
Các trang mới tạo nên chia thành 2 mục: gồm tên thương hiệu và từ khóa (ví dụ: PiPi Store – Hàng sách tay Mỹ – hoặc: Thời trang nữ cao cấp – Womenshop…).
Số lượt Like Trang
Bán Fanpage với số lượt like tương ứng (miễn phí tạo trang) – 5.000 like giá 900.000đ – 10.000 like giá 1.600.000đ – 20.000 like giá 2.800.000đ
Cung cấp đầy đủ tính năng, thông tin liên hệ.
Trang phải có hình đại diện (Logo), hình nền, địa chỉ cửa hàng, số điện thoại liên hệ, email, website.
Ở đây tôi muốn nhấn mạnh yếu tố website. Một đơn vị kinh doanh bài bản, uy tín không thể nào không có 1 website hoàn chỉnh. Ở đó không thể giả mạo đơn vị của mình được. Bởi vì các thông tin đăng lên website là cố định, chủ sở hữu website phải cung cấp thông tin cho Bộ Thông Tin và truyền thông. Và website khó có thể thay đổi nhu Facebook, nên việc khách hàng phàn nàn về sản phẩm, đánh giá website uy tín hay không rất chính xác.
Khác với Facebook, facebook có độ loan truyền rất nhanh, và khả năng tương tác với khách hàng rất rộng. Nhưng nhìn vào 2 trang FanPage. Một trang có website hẳn hoi, một trang không có, thì bản hãy trả lời thật lòng: Bạn sẽ chọn trang Fanpage nào để “gởi vàng”? 99% là trang có website phải không. Vì tôi không dám nói trang không có website là giả mạo nhưng một điều chắc chắn là Trang Facebook có website có độ uy tín cao hơn rất nhiều. Ở đó có đầy đủ thông tin của chủ shop như họ và tên, số điện thoại, địa chỉ, … thậm chí cả số tài khoản các ngân hàng mà chủ Shop đang dùng. Điều này rất thuận tiện khi bạn cần giao dịch gấp mà không cần hỏi đi hỏi lại chủ shop nhiều lần.
Khuyến mãi 1 website cơ bản cho Shop của bạn
Vì vậy muốn sở hữu một website chuyên nghiệp với giá cả cạnh tranh nhất 2019. Trọn gói website và một tên miền quốc tế đẹp, với giá: 1.980.000đ. Bảo trì, bảo hành vĩnh viễn. Và gia hạn mỗi năm 1 lần với giá 980.000đ.
Hãy xây dựng nội dung hấp dẫn
– Đầu tiên là bài viết phải sáng tạo, đánh vào tâm lý khách hàng, tạo nhu cầu sử dụng. – Thứ hai là hình ảnh phải truyền tải nhanh nội dung sản phẩm / dịch vụ của bạn một cách thu hút và bắt mắt – Thứ ba là Video, có rất nhiều dạng video. Bạn không cần đầu tư quá nhiều kinh phí. Bạn có thể chọn mức tiết kiệm nhất từ video slide đến video chuyên nghiệp giới thiệu sản phẩm.
Chúng tôi hỗ trợ các gói quản lý Fanpage từ 1.500.000đ/tháng – 30 bài viết hấp dẫn – ~200likes / bài viết – 2 Buổi chụp hình tại store hoặc studio công ty – 3 banner thiết kế – 1 banner – 1 Video Slide Tuy nhiên nếu bạn có khả năng viết lách tốt chỉ cần sử dụng các gói thiết kế hình ảnh và clip với kinh phí chỉ từ 1.000.000đ.
Hãy lên chương trình khuyến mãi.
Đăng bài viết kèm theo Hashtag (#)
Ngày nay, trào lưu giới trẻ thường tìm kiếm từ khóa không chỉ bằng cách thông thường, mà còn kèm cả thẻ Hashtag vào nữa.
Ví dụ: thay vì tìm dịch vụ Facebook thì họ sẽ tìm : #dichvufacebook.
Khi bạn nắm bắt những điều này cũng là lúc bạn nên đặt thẻ Hashtag (#) của mình ở mọi lúc mọi nơi trên các bài viết. Giúp mọi người có thể tìm thấy dịch vụ, sản phẩm của bạn nhanh hơn.
Báo giá Quảng Cáo FanPage
Thiết kế video chuyên nghiệp: – Video Slide: 500.000đ – 1.500.000 – Video Graphic: 2.000.000đ – 3.000.000đ – Video Review: 3.000.000đ – 5.000.000đ
Đánh giá kết quả từ FanPage
Remarketing từ Fanpage
Đôi khi, bạn sẽ bỏ ra số tiền rất lớn để có được tệp khách hàng tiềm năng, điều đó rất có lợi khi phát triển và đưa thông tin mới cho những khách hàng tiềm năng sau này.
Để Target đúng khách hàng tiềm năng, bạn phải nghiên cứu thật kỹ về độ tuổi, giới tính, tình trạng hôn nhân, sở thích của khách hàng mà mình sắp target sao cho tiết kiệm được chi phí và người “Like” bài viết hay Like Fanpage của mình tiềm năng nhất.
Hiện tại, có 83% người dùng Facebook trên toàn thế giới dưới 45 tuổi. Trong đó 44% người dùng Facebook từ 18 tuổi trở lên được xác định là phụ nữ và 56% xác định là nam giới.
Tổng cộng có 39% người dùng Facebook báo cáo đã kết hôn, trong khi 39% báo cáo khác là còn độc thân. Và tính đến tháng 1 năm 2017, nam giới ở độ tuổi 18-24 chiếm tỷ lệ phần trăm người dùng Facebook cao nhất cả về độ tuổi và giới tính, ở mức 18%. Còn tính đên thời điểm gần đây thì số người dùng Facebook đạt 45,3 triệu vào cuối năm 2019 còn tại thời điểm bạn đọc (02/2020) số lượng đã tên lên nhiều hơn nữa.
Dự đoán đến năm 2020, hơn 75% lưu lượng dữ liệu di động của thế giới sẽ là Video. Và Video kiếm được tỷ lệ tương tác cao nhất, mặc dù chỉ chiếm 3% nội dung. Và nội dung xuất bản trên facebook cũng rất khủng khiếp ~ 2,5 nghìn tỷ bài viết.
Hơn 2,5 nghìn tỷ bài viết đã được tạo trên Facebook.
Với 2,5 nghìn tỷ bài viết, thì tổng các phản ứng trên Facebook đã được sử dụng hơn 300 tỷ lần kể từ khi chúng ra mắt vào tháng 2 năm 2016.
Facebook đã tính rằng, khi một video hiển thị đủ 3 giây thì sẽ tính đó làm 1 lượt view video trên facebook, thì chỉ lấy số Video post lên trong một ngày, thì bạn phải mất ít nhât đến 3.000 năm để xem xong số video này. Và Người dùng Facebook tạo ra 4 triệu lượt thích mỗi phút.
Công ty TNHH Phát Triển Công Nghệ NEWSTAR
Địa chỉ: 120 Hoàng Dư Khương, Phường Khuê Trung, Quận Cẩm Lệ, Thành Phố Đà Nẵng
Điện Thoại: 02363.789.901 – 0911299901
Zalo: 0905.111.340 – 0915.776.848
Fanpage: Facebook.com/webvn