Bạn đang xem bài viết Tổng Hợp Dữ Liệu Từ Nhiều File Excel Vào 1 File Không Cần Mở File được cập nhật mới nhất trên website Rafs.edu.vn. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích với bạn. Nếu nội dung hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất.
Lấy dữ liệu từ file Excel khác thông qua VBA
Thông thường, đối với nhiều người sử dụng Excel lâu năm sẽ nghĩ ngay đến VBA để giải quyết tình huống trên. VBA là một ngôn ngữ lập trình trên Excel, mục đích của VBA nhằm tự động hóa các thao tác mà người dùng Excel bằng cách viết một đoạn code.
Tuy nhiên, điểm yếu của VBA đó là người dùng rất khó tiếp cận. Bản chất của VBA là một ngôn ngữ lập trình, yêu cầu sự logic và người học vô cùng cần mẫn, chuyên sâu mới có thể viết được. Thông thường ít nhất mất 3 tháng để các bạn có thể viết được ngôn ngữ này, nhưng chỉ sau 1 tháng không sử dụng bạn có thể quên luôn cách viết.
Bên cạnh đó các file cần tổng hợp cần có cấu trúc giống nhau về tên cột, số lượng cột, dòng và vùng dữ liệu. Nếu file khác số lượng cột thì code VBA sẽ không hiểu và báo lỗi không thực hiện được.
Phía dưới là đoạn code VBA dành cho bạn nào mong muốn được biết:
Sub merge_all()
Dim cnn As ADODB.Connection
Dim rst As ADODB.Recordset
Dim s As Worksheet
Dim I As Long, d As Long, CountFiles As Long, J As Long
SheetName = “Sheet1” & “$” — Sheet1 là tên sheet của file bạn cần tổng hợp
RangeAddress = “A1:U1000” — đây là vùng dữ liệu của sheet mà bạn cần tổng hợp
Dim files As Variant
files = Application.GetOpenFilename(, , , , True)
If VarType(files) = vbBoolean Then Exit Sub
Set s = Sheets(“Master”) – tên sheet này tuy bạn chọn
For d = LBound(files) To UBound(files)
Set cnn = GetConnXLS(files(d))
If cnn Is Nothing Then
MsgBox “kiem tra lai du lieu file: ” & files(d)
Exit Sub
End If
Set rst = cnn.Execute(“SELECT *,””” & files(d) & “”” as [From File] FROM [” & SheetName & RangeAddress & “]”)
CountFiles = CountFiles + 1
If CountFiles = 1 Then
For J = 0 To rst.Fields.Count – 1
s.Cells(3, J + 1).Value = rst.Fields(J).Name
Next J
End If
I = I + s.Range(“A” & 4 + I).CopyFromRecordset(rst) – A4 hiện tại là ô dán dữ liệu vào, sửa nếu thay đổi
rst.Close
Set rst = Nothing
cnn.Close
Set cnn = Nothing
Next d
MsgBox “hoan thanh”
End Sub
Không dễ để viết được đoạn code phía trên, ghi nhớ cho lần sau đúng không các bạn! Do vậy, trong bài viết này mình sẽ chia sẻ các bạn thêm cách thứ 2 đơn giản hơn.
Cách tổng hợp dữ liệu từ nhiều file Excel bằng Power Query
Power Query là một công cụ mới được phát triển bởi Microsoft trong khoảng 5 năm gần đây. Tuy nhiên, ở Việt Nam việc được nhắc đến, hay sử dụng còn rất hạn chế. Các tài liệu về Power Query chủ yếu là bằng tiếng anh. Do vậy, một số lượng lớn người sử dụng chưa tiếp cận được.
Giống với VBA, thì Power Query giúp người dùng có thể tự động hóa dữ liệu thông qua việc thiết lập duy nhất 1 lần ban đầu.
Điểm khác của Power Query đó là người dùng không cần biết viết ngôn ngữ lập trình khó hiểu như VBA, bạn chỉ cần thao tác chọn – thả vô cùng đơn giản, tiết kiệm thời gian, đơn giản dễ học. Đây chính là điểm ưu việt của Power Query so với VBA.
Để giải quyết vấn đề trên, các bạn có thể tham khảo bài viết Cách cập nhật dữ liệu từ nhiều file Excel về một file Excel duy nhất mình có chia sẻ trên website. Với cách làm này, bạn có thể xử lý rất nhiều tình huống cụ thể trong công việc mà không cần biết đến coding. Microsoft Power Query phát triển trong thời gian gần đây, nhằm giúp đại đa số người dùng có thể tăng hiệu quả công việc, thay vì lặp lại các thao các hàng ngày. Thì bạn có thể sử dụng Power Query như một công cụ cứu cánh, tiết kiệm thời gian.
Vậy học Power Query ở đâu?
Hiện tại Uniace, website của chúng mình có các cấp độ giúp các bạn tăng hiệu quả làm việc. Việc học Power Query cần được tiếp cận bao gồm lý thuyết và bài tập. Các bài tập của Uniace thiết kế giúp các bạn học viên có thể giải quyết gần như tất cả các vấn đề mà bạn gặp phải trong công việc.
Bên cạnh đó, chúng tôi là một đội ngũ làm việc nhiều năm trong lĩnh vực phân tích dữ liệu, dự báo trong kinh doanh. Do vậy, khi tham gia đăng ký học các khóa học của chúng tôi, bạn có cơ hội tham gia vào cộng đồng phân tích – nhằm giúp đỡ, giải quyết các vấn đề trong công việc mà các bạn gặp phải trong ngày.
Các bạn có thể tham khảo khóa học nền tảng để bắt đầu ngay việc nâng cấp giá trị của bạn đối với doanh nghiệp, đồng thời tăng hiệu suất trong công việc hàng ngày.
Hướng Dẫn Cách Nạp Dữ Liệu Từ File Xml Vào Excel Chi Tiết Nhất
Bạn có thể có một chương trình tính lương được cung cấp bởi một công cụ cơ sở dữ liệu, đó có thể là dữ liệu trong file CSV, XML hoặc thậm chí từ một trang web mà bạn muốn phân tích trong Excel. Bài viết này sẽ cho bạn thấy cách để thực hiện những điều đó.
Dữ liệu được xem là “dòng máu” của bất kỳ doanh nghiệp nào. Các doanh nghiệp sử dụng các chương trình và định dạng khác nhau để lưu dữ liệu tùy thuộc vào yêu cầu lưu trữ.
Nguồn dữ liệu ngoài là gì?
Dữ liệu ngoài là dữ liệu mà bạn liên kết hoặc nhập vào excel từ một nguồn nằm ngoài Excel. Ví dụ những dữ liệu bên ngoài bao gồm
Dữ liệu được lưu trữ trong cơ sở dữ liệu Microsoft Access. Điều này có thể là thông tin từ một ứng dụng tùy chỉnh, ví dụ như Bảng lương, Điểm bán hàng, Hàng tồn kho …
Dữ liệu từ SQL Server hoặc các công cụ cơ sở dữ liệu khác, ví dụ như MySQL, Oracle …hoặc có thể thông tin từ một ứng dụng tùy chỉnh
Từ một trang web hoặc dịch vụ web – Đó có thể là thông tin từ một dịch vụ Web như tỷ giá hối đoái từ Internet, giá cổ phiếu …
Từ tệp văn bản CSV, tab được phân tách … Đây có thể là thông tin từ ứng dụng của bên thứ ba không cung cấp liên kết trực tiếp. Dữ liệu này có thể bao gồm các khoản thanh toán ngân hàng được xuất sang tệp CSV được phân tách bằng dấu phẩy …
Các loại khác như dữ liệu HTML, Windows Azure Market Place …
Ví dụ về nguồn dữ liệu ngoài trang web (dữ liệu XML)
Trong ví dụ này, chúng ta sẽ thực hiện một giao dịch bằng tiền Euro và muốn nhận tỷ giá hối đoái từ dịch vụ web của Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB). Liên kết API tỷ giá hối đoái là
http://www.ecb.europa.eu/stats/eurofxref/eurofxref-daily.xml
Bước 1: Đầu tiên bạn mở một bảng tính Excel mới.
Bước 2: Trên giao diện ribbon của Excel, bạn chọ thẻ DATA
Bước 3: Bấm nút “From Web” ở góc trên cùng bên trái, ngay dưới nhóm tính năng Get External Data
Bước 4: Trong cửa sổ New Web Query hiển thị, bạn thực hiện như sau.
Nhập địa chỉ trang web http://www.ecb.europa.eu/stats/eurofxref/eurofxref-daily.xml vào ô Address (1).
Bấm nút Go (2) và bạn sẽ nhận được bản xem trước dữ liệu XML
Sau đó bấm nút Import khi hoàn tất
Trong hộp thoại Import Data hiển thị, bạn bấm nút OK.
Ví dụ về nguồn dữ liệu (dữ liệu XML) được lưu trữ trên máy tính
Bước 2: Mở một bảng tính Excel mới.
Bước 3: Trên giao diện ribbon của Excel, bạn chọ thẻ DATA
Bước 4: Bấm nút “From Other Source” ở góc trên cùng bên trái, ngay dưới nhóm tính năng Get External Data.
Bước 5: Trong menu xổ xuống bạn chọn mục “From XML Data Import”
Bước 6: Duyệt đến vị trí lưu tập tin XML mà bạn vừa tải về ở bước 1, kích chọn tên tập tin và bấm Import.
Bước 7: Bạn sẽ nhận được hộp thoại Import Data giống như ở trên.
Đánh giá bài viết này
Cách Đọc File Doc, Xlsx Trên Iphone, Mở File Word, Excel
Việc truy cập sử dụng đọc file doc, xlsx trên iPhone là nhu cầu cần thiết với những ai thường xuyên sử dụng thiết bị iPhone trong công việc của mình, tuy nhiên để có thể thực hiện cách mở file word, excel trên iPhone là điều mà không phải ai cũng biết cũng như có thể thực hiện được để thao tác cho mục đích công việc của mình một cách thuận tiện nhất.
Phần mềm đọc Word, Excel trên Android Cách mở và sửa file Word trên Android Mở file Word trực tiếp trong Skype trên Android Cách chuyển, copy file Word, Excel, Powerpoint vào iPhone, iPad Word cho Android, ứng dụng soạn thảo văn bản Word trên AndroidMicrosoft Office đã là bộ công cụ văn phòng vô cùng quen thuộc trên các thiết bị máy tính, laptop hiện nay, với nhu cầu sử dụng các công cụ như Word, Excel di động như trên điện thoại ngày càng tăng cách đọc file doc, xlsx trên iPhone lại được nhiều người quan tâm, liệu có cách nào có thể sử dụng Microsoft Office trên iPhone cũng như thực hiện việc mở file word, excel trên iPhone 7, 7 plus, 6s, 6s plus, 6, 5s, 5, 4s hay không.
Cách mở file Word, Excel trên điện thoại iPhone
Hướng dẫn đọc file doc, xlsx trên iPhone, mở file word, excel
1. Cách đọc file doc trên iPhone
Bước 1 : Để có thể thực hiện việc đọc file doc trên iPhone các bạn truy cập vào ứng dụng Mail trên điện thoại đang dùng.
Bước 2 : Tiếp đó tại giao diện hòm Mail trên iPhone, các bạn tìm kiếm thư có chứa file doc mà bạn muốn thực hiện đọc file doc, mở file Word trên iPhone.
Bước 3 : Hệ thống sẽ tiến hành tải file doc này ở trong nội dung Mail, điều bạn có thể thực hiện để đọc file doc trên iPhone này đó chính là ấn chọn vào biểu tượng file Word. Khi đó hệ thống sẽ cho phép bạn mở đọc file doc trên iPhone của mình.
Bước 2: Các bạn cũng truy cập vào địa chỉ mail và tìm đến file Word, Excel muốn mở. Tại file được hiển thị bạn chọn vào biểu tượng mũi tên hướng lên
Bước 3: Di chuyển thanh công cụ và chọn đến mục: Sao chép đến Office. Ngay lập tức file Word, Excel của bạn sẽ được mở ra trên ứng dụng Office và bạn có thể thiết lập, chỉnh sửa theo nhu cầu và mục đích của mình.
https://9mobi.vn/cach-doc-file-doc-xlsx-tren-iphone-mo-file-word-excel-19398n.aspx Như vậy chúng ta đã vừa cùng nhau đi tìm hiểu các thao tác thủ thuật cách sử dụng, đọc file doc, xlsx trên iPhone, hy vọng qua bài viết này các bạn cũng đã nắm rõ hơn về cách mở file word, excel trên iPhone đặc biệt dành cho những ai thường xuyên làm việc trên các thiết bị này.
Tổng Hợp 4 Cách Khóa File Excel Bằng Mật Khẩu, Không Cho Chỉnh Sửa
Bằng cách khóa các file Excel bằng mật khẩu sẽ giúp cho dữ liệu của bạn an toàn hơn.
Chúng ta có thể đặt pass toàn bộ file Excel hay khóa ô trong dữ liệu để không cho chỉnh sửa, khóa các file Excel không cho xem hay chỉ đọc.
Tungphatcomputer sẽ hướng dẫn các bạn những cách đơn giản nhất để bảo mật dữ liệu của mình an toàn hơn thông qua việc khóa file excel bằng mật khẩu trên win 10, win 7.
Các bạn chỉ mất một khoảng thời gian chừng 1 đến 2 phút để thực hiện đặt pass file Excel mục đích hạn chế quyền truy cập chỉnh sửa tập tin.
QUÝ ANH CHỊ CẦN PHÁ PASS EXCEL,
VÌ KHÔNG THỂ THAO TÁC LÀM TRỄ TIẾN ĐỘ CÔNG VIỆC?
HÃY LIÊN HỆ NGAY,
ĐỂ CHÚNG TÔI CÓ CƠ HỘI GIÚP CÁC ANH CHỊ GIẢI QUYẾT VẤN ĐỀ NÀY
Nếu tiếp tục đọc hết thì các bạn có thể thực hiện được dễ dàng nhằm bảo vệ an toàn cho dữ liệu của bạn tránh cho những người khác thao tác hay đọc được trên file Excel của các bạn.
Chắc chắn các bạn ai cũng gặp lỗi font chữ trong Word khi đang thao tác, hãy cũng xem cách sửa lỗi font đơn giản nhất trong Microsoft Word.
1.Cài pass cho file Excel 2003
-Bước 1: Các bạn mở file Excel cần khóa không cho chỉnh sửa trên phiên bản 2003.
Mở Tools, chọn Options
-Bước 2: Các bạn sẽ thấy Xuất hiện hộp thoại Options, chọn thẻ Security
Các bạn chỉ việc set mật khẩu theo ý mình vào ô Password to Open , tiếp sau đó nhấn nút OK.
Chọn tab Security
-Bước 3: Sau khi bấm OK, thì ta thấy sẽ xuất hiện hộp thoại Confirm Password
Các bạn nhập lại mật khẩu một lần nữa để xác nhận Password mà bạn đã chọn rồi bấm OK để hoàn tất.
Nhập lại mật khẩu
2.Đặt mật khẩu cho Microsoft Excel 2007
-Bước 1: Các bạn mở file Excel 2007 bạn cần đặt mật khẩu :
Chọn Encrypt Document
-Bước 2: Sau đó xuất hiện hộp thoại ‘Encrypt Document’
Thêm password
-Bước 3: Hộp thoại Confirm Password hiện ra
Nhập lại pass một lần nữa để xác nhận rồi chọn OK.
Gõ lại mật khẩu
3.Cách khóa file Excel 2010, 2013
-Bước 1: Mở tệp tin file excel bạn cần đặt mật khẩu.
Chọn Encrypt with Password
-Bước 2: Hộp thoại Options xuất hiện, các bạn chọn vào thẻ ‘Security’
Sau đó nhập mật khẩu các bạn muốn set vào ô Password to Open, rồi bấm nút OK.
Nhập Password bạn chọn
-Bước 3: Các bạn nhập lại mật khẩu vào hộp thoại Confirm Password khi nó hiện ra, rồi nhấp OK.
Nhập lại mật khẩu lần nữa
CÒN CHẦN CHỜ GÌ NỮA MÀ KHÔNG GỌI NGAY
CÁC BẠN CỨ YÊN TÂM Ở TẠI CHỖ
CHÚNG TÔI SẼ ĐẾN TẬN NƠI GIẢI QUYẾT LỖI MÁY TÍNH
PHẦN MỀM PHẦN CỨNG
4.Set mật khẩu file Excel 2016
Chọn Info, rồi chọn Protect Workbook
-Bước 2: Các bạn chọn Encrypt with Password trong menu sổ xuống, sau đó nhập tiếp vào mật khẩu bạn muốn đặt, nhấn OK.
Nhập password vào
-Bước 3: Bất cứ khi nào các bạn mở file Excel lên, thì hộp thoại nhắc nhở nhập password vào để truy cập được dữ liệu.
Nhập mật khẩu khi mở file Excel
*Có một điều cần các bạn lưu ý đặc biệt là:
Hãy chắc chắn rằng các bạn không quên mật khẩu. Vì sau khi bảo mật file Excel xong mà bạn lại không mở được bảng tính quan trọng nữa, thì điều này còn nhức nhối hơn việc virus ăn mất file đó.
Thiết lập bảo mật file Excel chỉ đọc hay read-only
Việc đặt mật khẩu file Excel như trên thì quá đơn giản rồi.
Tuy nhiên, trong một số trường hợp thì các bạn lại muốn cho phép người khác được xem dữ liệu trên file, nhưng không cho chỉnh sửa hay thao tác gì làm ảnh hưởng tới dữ liệu.
Trước khi Save, ta chọn Tools
Chọn 1 trong 2, chọn cấm chỉnh sửa hay là không cho mở
Đến đây các bạn sẽ gặp 2 lựa chọn: Password to open và Password to modify.
Nếu chọn Password to open cho phép bạn đặt mật khẩu khi mở file (giống với thao tác ở những mục trên), còn chọn Password to modify là cho phép người dùng mở file nhưng hạn chế chỉnh sửa file.
Nếu muốn thiết lập chỉ cho xem thì các bạn chọn Password to modify, phần lựa chọn còn lại có thể bỏ trống.
Nhập mật khẩu để bắt đầu chỉnh sửa
MÁY TÍNH GẶP VẤN ĐỀ, CÓ LỖI, KHÔNG RÕ NGUYÊN NHÂN?
CHI PHÍ KIỂM TRA CHỈ 150K
Bảo vệ file Excel theo Worksheet (Sheet)
Nếu file tài liệu của các bạn có nhiều hơn một sheet (trang tính), thì các bạn có thể sẽ muốn giới hạn truy cập cho từng sheet chứ không giới hạn cả file.
Và đây là những điều các bạn phải thao tác:
Các bạn chọn tab Review, chọn tiếp Protect Sheet.
Tại đây, hộp thoại để nhập mật khẩu bảo vệ cho trang tính hiện tại xuất hiện.
Chọn Protect Sheet
Trong hộp thoại Protect Sheet này, các bạn sẽ thấy có một vài giới hạn để mà làm việc với Worksheet sẽ bị khóa.
Nhiều lựa chọn cho các bạn
Ví dụ như khóa chọn ô (Select locked cells), khóa định dạng (Format cells), khóa chèn dòng/cột (Format columns/rows), khóa xóa dòng/cột (Delete columns/rows)…
Tùy vào từng mục đích sử dụng mà bạn hãy lựa chọn cho mình một lựa chọn khóa Sheet phù hợp.
Dùng VBA để cài mật khẩu Excel
Phương pháp này được sử dụng nếu các bạn có chút hiểu biết về lập trình.
Vì nó sử dụng VBA macro trong Excel.
Cách bảo mật bảo vệ file này ngoài việc hạn chế truy cập, chỉnh sửa file, nó còn cho phép người dùng có thêm một số bảo vệ mở rộng thông qua các mã lệnh khi nhập vào.
Vào thẻ Developer, chọn Marco
Đặt tên cho Marco mới
Range(“A1”).Value = “Mat-Khau”
Trong tab Protection, thì các bạn sẽ tìm thấy phần checkbox sẽ cho phép khóa xem project.
Ngoài ra là các trường cho phép bạn thêm mật khẩu bảo vệ file Excel không cho truy cập vào các thuộc tính của Project.
Nhập password mà bạn muốn
*Lưu ý: các bạn cần biết rằng bảo vệ bằng cách này rất hữu ích, nhưng có có rủi ro, trong trường hợp khôi phục và xóa đi.
Vì thế, nếu file không phải quá quan trọng thì đừng làm theo cách này.
Lời kết
Hy vọng thông qua bài viết trên, các bạn có thể thực hiện được việc bảo vệ file Excel thông qua việc đặt pass cho các phiên bản Microsoft Excel.
Các bạn có thể liên hệ Vi Tính Tùng Phát nếu trong lúc nào đó vô tình các bạn có thể quên đi mật khẩu mở không được file để truy cập dữ liệu quan trọng của mình.
Các kỹ thuật viên sẽ đến tận nơi để hỗ trợ khắc phục, sửa chữa lỗi trên máy tính không mở được file Excel giúp các bạn.
Các bạn có thể liên hệ Hotline
Rate this post
Cập nhật thông tin chi tiết về Tổng Hợp Dữ Liệu Từ Nhiều File Excel Vào 1 File Không Cần Mở File trên website Rafs.edu.vn. Hy vọng nội dung bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật mới nội dung để bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!