Bạn đang xem bài viết Tổ Hợp Phím Tắt Thêm Dòng Trong Word Cực Nhanh được cập nhật mới nhất trên website Rafs.edu.vn. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích với bạn. Nếu nội dung hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất.
Vote nếu thấy hữu ích post
Cũng giống như Excel hay Windows, Micorsoft Word cũng cung cấp rất nhiều phím tắt (hotkey) giúp bạn thao tác nhanh hơn, làm việc hiệu quả và chuyên nghiệp hơn rất nhiều.
Cách chèn hàng, cột trong Word 2003
Cách 1: Muốn chèn thêm cột vào bảng biểu đã có, ta chỉ việc chọn (bôi đen) cột ở gần vị trí cần chèn, tiếp theo nhấp chuột phải và chọn Insert Columns. Sẽ có một cột tự động được chèn vào bên trái cột được chọn.
Trong Insert sẽ có 4 lựa chọn mà bạn cần:
– Insert Columns to Left (Chèn cột vào bên trái)
– Insert Columns to Right (Chèn cột vào bên phải)
– Insert Rows Above (Chèn hàng vào bên trên)
– Insert Rows Below (Chèn hàng vào bên dưới)
Cách 2: Sau khi bôi đen cột, bạn vào Table, chọn Insert, sau đó chọn Columns to the Left nếu muốn chèn cột ở bên trái hoặc chọn Columns to the Right nếu muốn chèn cột về bên phải cột đang chọn. Tương tự cho cách thêm dòng vào bảng.
Cách 3
Bôi đen cột hoặc hàng cạnh vị trí bạn muốn chèn cột hoặc hàng.
Mở thẻ ribbon Layout, trong mục Rows & Columns có 4 lựa chọn mà bạn cần:
– Insert Above: để chèn thêm hàng lên trên
– Insert Below: để chèn thêm hàng xuống dưới
– Insert Left: để chèn thêm cột sang trái
– Insert Right: để chèn thêm cột sang phải
Cách chèn hàng, cột đối Với Word 2007, 2010, 2013, 2016
Chèn thêm cột vào bảng biểu
Cách 1
Đầu tiên, chọn cột gần vị trí muốn chèn, sau đó nhấp phải chuột, chọn Insert, rồi chọn Insert Columns to the Left nếu muốn chèn cột về bên trái cột đánh dấu hoặc Insert Columns to the Right nếu muốn chèn cột về bên phải cột hiện tại.
– Và đây là kết quả sau khi chèn thêm cột vào bên trái (Insert Columns to the Left)
– Và đây là kết quả sau khi chèn thêm cột vào bên phải (Insert Columns to the Right)
Cách 2
Chèn thêm dòng vào bảng biểu
Để chèn dòng vào bảng biểu ta làm tương tự, chọn dòng gần vị trí cần thêm dòng mới, nhấp chuột phải, chọn Insert, sau đó chọn Insert Rows Above để thêm dòng vào bên trên dòng được chọn, hoặc nhấp vào Insert Rows Below để thêm dòng vào bên dưới dòng hiện tại.
– Và đây là kết quả sau khi chèn thêm dòng phía trên (Insert Rows Above)
Mẹo: Nếu muốn chèn nhiều dòng hoặc nhiều cột vào bảng biểu, bạn chọn (bôi đen) số dòng (cột) bằng số lượng dòng (cột) bạn muốn thêm vào và thực hiện theo các thao trên.
Cách xóa cột và hàng trong Word
Cách 1
Để xóa hàng hay cột bị dư thừa trong Word, các bạn làm như sau:
Bước 1: Bôi đen cột và hàng bạn cần xóa
Chọn Delete Columns nếu muốn xóa cột.
Chọn Delete Rows nếu muốn xóa hàng.
Cách 2
Bước 1: Bôi đen cột và hàng bạn cần xóa
Chọn Delete Columns nếu muốn xóa cột.
Chọn Delete Rows nếu muốn xóa hàng.
Cách chèn thêm cột vào bảng biểu trong WORD
Đối Với Word 2019, 2016, 2013
Phiên bản Word 2019, 2016 và 2013 có giao diện hoàn toàn giống nhau cho nên bạn chỉ cần có 1 trong 3 phiên bản này cũng có thể làm theo hướng dẫn sau đây. Bước 3: Tương tự như vậy chúng ta tiến hành việc chèn thêm hàng ở trên và ở dưới với thao tác tương tự và người sử dụng chỉ cần lựa chọn Insert Rows Above (ở trên) hoặc Insert Rows Below (ở dưới) Bước 4: Kết quả nếu như bạn chọn Insert Rows Above sẽ tạo thêm 1 hàng, tính từ vị trí mà bạn chỉ định. Hoặc nếu chọn Insert Rows Below sẽ được một hàng ở dưới.
Đối Với Word 2007, 2010
Bước 1: Chèn thêm cột vào bảng biểu
Đầu tiên, chọn cột gần vị trí muốn chèn, sau đó nhấp phải chuột, chọn Insert, rồi chọn Insert Columns to the Left nếu muốn chèn cột về bên trái cột đánh dấu hoặc Insert Columns to the Right nếu muốn chèn cột về bên phải cột hiện tại.
– Và đây là kết quả sau khi chèn thêm cột vào bên trái (Insert Columns to the Left)
– Và đây là kết quả sau khi chèn thêm cột vào bên phải (Insert Columns to the Right)
Bước 2: Chèn thêm dòng vào bảng biểu
Để chèn dòng vào bảng biểu ta làm tương tự, chọn dòng gần vị trí cần thêm dòng mới, nhấp chuột phải, chọn Insert, sau đó chọn Insert Rows Above để thêm dòng vào bên trên dòng được chọn, hoặc nhấp vào Insert Rows Below để thêm dòng vào bên dưới dòng hiện tại.
– Và đây là kết quả sao khi chèn thêm dòng phía trên (Insert Rows Above)
Đối Với Word 2003
Cách 1: Muốn chèn thêm cột vào bảng biểu đã có, ta chỉ việc chọn (bôi đen) cột ở gần vị trí cần chèn, tiếp theo nhấp chuột phải và chọn Insert Columns. Sẽ có một cột tự động được chèn vào bên trái cột được chọn.
Cách 2: Sau khi bôi đen cột, bạn vào Table, chọn Insert, sau đó chọn Columns to the Left nếu muốn chèn cột ở bên trái hoặc chọn Columns to the Right nếu muốn chèn cột về bên phải cột đang chọn. Tương tự cho cách thêm dòng vào bảng.
Mẹo: Nếu muốn chèn nhiều dòng hoặc nhiều cột vào bảng biểu, bạn chọn (bôi đen) số dòng (cột) bằng số lượng dòng (cột) bạn muốn thêm vào và thực hiện theo các thao trên.
Chèn thêm dòng, cột vào bảng biểu trong Word thật sự cần thiết đối với những dân văn phòng trong quá trình thao tác dữ liệu bảng biểu trong Word. Ngoài ra, đối với nhiều người dùng sử dụng Google Docs – ứng dụng hỗ trợ soạn thảo văn phòng trực tuyến được cung cấp miễn phí bởi Google, trong quá trình thêm dòng, cột vào bảng cũng khá đơn giản nhưng do giao diện khá mới mẻ lại thực hiện trực tiếp trên nền web sẽ gặp đôi chút khó khăn. Và nếu như bạn đọc đang ở trong tình trạng đó thì bài viết hướng dẫn cách thêm dòng, cột vào bảng trong Google Docs trước đó sẽ giúp bạn thực hiện việc này dễ dàng và nhanh nhất.
Danh sách phím tắt Word thường dùng
Phím tắt Chức năng
Ctrl+1 Giãn dòng đơn
Ctrl+2 Giãn dòng đôi
Ctrl+5 Giãn dòng 1,5
Ctrl+0 Tạo thêm độ giãn dòng đơn trước đoạn
Ctrl+A Chọn tất cả văn bản của tài liệu
Ctrl+B Bôi đậm phần văn bản đã chọn
Ctrl+C Sao chép phần văn bản đã chọn
Ctrl+D Mở hộp thoại định dạng font chữ
Ctrl+E Căn giữa phần văn bản đã chọn
Ctrl+F Tìm kiếm ký tự
Ctrl+G Nhảy đến trang số
Ctrl+H Tìm kiếm và thay thế ký tự/từ, cụm từ trong văn bản
Ctrl+I In nghiêng phần văn bản đã chọn
Ctrl+J Căn đều 2 bên phần văn bản đã chọn
Ctrl+K Tạo liên kết (link)
Ctrl+L Căn trái phần văn bản đã chọn
Ctrl+M Lùi đoạn văn bản vào 1 tab (mặc định 1,27cm)
Ctrl+N Mở cửa sổ tài liệu mới, hoàn toàn trống
Ctrl+O Mở cửa sổ duyệt đến và mở file văn bản đã tạo
Ctrl+P Mở cửa sổ in tài liệu Word
Ctrl+R Căn phải đoạn văn bản đã chọn
Ctrl+S Lưu tài liệu (giống Shift+F12)
Ctrl+T Lùi những dòng không phải là dòng đầu của đoạn văn bản vào 1 tab (Lùi từ dòng thứ 2 của đoạn văn bản vào 1 tab)
Ctrl+U Gạch chân đoạn văn bản đã chọn
Ctrl+V Dán
Ctrl+W Đóng cửa sổ văn bản đang mở
Ctrl+X Cắt phần văn bản đã chọn
Ctrl+Y Lặp lại lần chỉnh sửa gần nhất hoặc hoàn nguyên văn bản về trạng thái trước khi dùng Ctrl+Z
Ctrl+Z Trở lại trạng thái văn bản trước lần chỉnh sửa gần nhất
Ctrl+] Tăng 1 cỡ chữ cho đoạn văn bản đã chọn
Ctrl+[ Giảm 1 cỡ chữ cho đoạn văn bản đã chọn
Ctrl+Enter Ngắt trang tại vị trí trỏ chuột, chuyển phần văn bản từ vị trí bên phải con trỏ chuột đến hết sang trang mới.
Ctrl+← Di chuyển sang bên trái 1 từ
Ctrl+→ Di chuyển sang bên phải 1 từ
Ctrl+↑ Di chuyển chuột đến đầu dòng hoặc đoạn
Ctrl+↓ Di chuyển con trỏ chuột đến cuối đoạn.
Ctrl+Del Xóa từ bên phải chuột.
Ctrl+Backspace Xóa từ bên trái chuột.
Ctrl+End Di chuyển con trỏ chuột đến cuối văn bản.
Ctrl+Home Di chuyển con trỏ chuột đến đầu văn bản.
Ctrl+/+C Chèn kí hiệu tiền cent (¢)
Ctrl+F1 Ẩn, hiện dải Ribbon bên dưới menu chính
Ctrl+F2 Hiển thị cửa sổ xem trước tài liệu in
Ctrl+phím cách Đưa đoạn văn bản đã chọn về font mặc định.
Alt+F,A Lưu tài liệu dưới tên khác.
Alt+X Hiển thị mã Unicode của kí tự được chọn.
Ctrl+Shift+A Chuyển đổi chữ thường thành chữ in hoa
Ctrl+Shift+F Thay đổi phông chữ
Ctrl+Shift+L Tạo danh sách có dấu đầu dòng cho các đoạn văn bản đã chọn
Ctrl+Shift+M Lùi đoạn văn bản ra lề 1 tab
Ctrl+Shift+P Thay đổi cỡ chữ
Ctrl+Shift+S
Ctrl+Shift+T Lùi những dòng không phải là dòng đầu của đoạn văn bản ra lề 1 tab
Tăng 2 cỡ chữ cho đoạn văn bản đã chọn
Ctrl+Shift+< Giảm 2 cỡ chữ cho đoạn văn bản đã chọn
Ctrl+Shift+* Xem hoặc ẩn các kí tự không in
Ctrl+Shift+F6 Chuyển sang tài liệu Word đang mở khác
Ctrl+Shift+F12 In tài liệu
Ctrl+Alt+N Cửa sổ MS word ở dạng Normal
Ctrl+Alt+P Cửa sổ MS word ở dạng Print Layout
Ctrl+Alt+L Đánh số và ký tự tự động
Ctrl+Alt+F Đánh ghi chú (Footnotes) ở chân trang
Ctrl+Alt+D Đánh ghi chú ở ngay dưới dòng con trỏ ở đó
Ctrl+Alt+1 Chuyển văn bản đã chọn thành Heading 1
Ctrl+Alt+2 Chuyển văn bản đã chọn thành Heading 2.
Ctrl+Alt+3 Chuyển văn bản đã chọn thành Heading 3.
Ctrl+Alt+F2 Mở tài liệu mới
Alt+F10 Phóng to màn hình (Zoom)
Alt+F5 Thu nhỏ màn hình
Alt+Print Screen Chụp hình hộp thoại hiển thị trên màn hình
Alt+Shift+S Bật/Tắt phân chia cửa sổ Window
Shift+F7 Kiểm tra từ đồng nghĩa cho từ đã chọn
Shift+F12 Lưu tài liệu đang mở, giống Ctrl+S.
Shift+Enter Ngắt dòng nhưng không tạo đoạn mới (không chèn thêm khoảng trống giữa 2 dòng)
Shift+Insert Dán, giống Ctrl+V
Shift+Alt+D Chèn ngày hiện tại vào văn bản
Shift+Alt+T Chèn thời gian hiện tại vào văn bản.
Print Screen Chụp toàn bộ màn hình đang hiển thị.
F1 Mở Help
F4 Lặp lại lệnh vừa làm
F5 Mở cửa sổ Find, Replace và Go To để tìm kiếm, thay thế và đi đến một vị trí bất kỳ trong văn bản.
F7 Kiểm tra lỗi chính tả tiếng Anh
F12 Lưu tài liệu với tên khác
Start+D Chuyển ra màn hình Desktop
Start+E Mở cửa sổ Internet Explorer, My computer
Phím tắt Word với chuột
Bạn cũng có thể sử dụng các thao tác với chuột để thực hiện một số hành động phổ biến trong Word, có thể gọi chúng là các phím tắt với chuột.
Nhấp, giữ và kéo: Để chọn một phần văn bản, bạn nhấp chuột tại điểm đầu cần chọn, giữ chuột và kéo đến hết phần văn bản.
Nhấp đúp chuột: Chọn từ sát con trỏ chuột.
Nhấp chuột 3 lần liên tiếp: Chọn cả dòng/đoạn văn bản.
Ctrl + con lăn chuột: Phóng to và thu nhỏ tài liệu.
Tổng kết
Tư vấn về các khóa học Content, SEO, Digital Marketing… liên hệ:
SĐT/Zalo: 039.8466.445 (Miss Dung)
Facebook: Thanh Dung
Cách Thêm Dòng, Cột Trong Word, Thêm Dòng, Cột Vào Bảng Biểu Table Tro
Nếu như Excel được thiết kế với các dòng các cột có sẵn thì trong Word cũng hỗ trợ bạn chèn bảng biểu vào file văn bản. Sẽ có nhiều trường hợp xảy ra trong quá trình soạn thảo văn bản như khi chèn bảng, bạn có thể tính toán để có được đúng số lượng dòng và cột trong bảng. Nhưng vấn đề đặt ra là nếu bạn muốn chèn thêm dòng hay cột vào bảng biểu trong file văn bản Word thì phải làm thế nào? Đừng lo, vì bất cứ lúc nào bạn cũng vẫn có thể thêm và bớt dòng hoặc cột của bảng một cách rất dễ dàng thông qua các thanh công cụ và trình đơn dành riêng cho bảng biểu của MS Word 2019, 2016, 2013, 2010, 2007, 2003. Cách thực hiện như thế nào? mời bạn đọc theo dõi bài viết ngay sau đây của chúng tôi để có thể dễ dàng thực hiện điều này.
Thêm cột vào trong Word 2019, 2016, 2013, 2010, 2007, 2003
Cách chèn thêm cột vào bảng biểu trong Word
1. Đối với Word 2019, 2016, 2013
2. Đối với Word 2007, 2010
Bước 1: Chèn thêm cột vào bảng biểu
Đầu tiên, chọn cột gần vị trí muốn chèn, sau đó nhấp phải chuột, chọn Insert, rồi chọn Insert Columns to the Left nếu muốn chèn cột về bên trái cột đánh dấu hoặc Insert Columns to the Right nếu muốn chèn cột về bên phải cột hiện tại.
– Và đây là kết quả sau khi chèn thêm cột vào bên trái (Insert Columns to the Left)
– Và đây là kết quả sau khi chèn thêm cột vào bên phải (Insert Columns to the Right)
Bước 2: Chèn thêm dòng vào bảng biểu
Để chèn dòng vào bảng biểu ta làm tương tự, chọn dòng gần vị trí cần thêm dòng mới, nhấp chuột phải, chọn Insert, sau đó chọn Insert Rows Above để thêm dòng vào bên trên dòng được chọn, hoặc nhấp vào Insert Rows Below để thêm dòng vào bên dưới dòng hiện tại.
– Và đây là kết quả sao khi chèn thêm dòng phía trên (Insert Rows Above)
3. Đối với Word 2003
Cách 1: Muốn chèn thêm cột vào bảng biểu đã có, ta chỉ việc chọn (bôi đen) cột ở gần vị trí cần chèn, tiếp theo nhấp chuột phải và chọn Insert Columns. Sẽ có một cột tự động được chèn vào bên trái cột được chọn.
Cách 2: Sau khi bôi đen cột, bạn vào Table, chọn Insert, sau đó chọn Columns to the Left nếu muốn chèn cột ở bên trái hoặc chọn Columns to the Right nếu muốn chèn cột về bên phải cột đang chọn. Tương tự cho cách thêm dòng vào bảng.
Mẹo Nếu muốn chèn nhiều dòng hoặc nhiều cột vào bảng biểu, bạn chọn (bôi đen) số dòng (cột) bằng số lượng dòng (cột) bạn muốn thêm vào và thực hiện theo các thao trên.
Chèn thêm dòng, cột vào bảng biểu trong Word thật sự cần thiết đối với những dân văn phòng trong quá trình thao tác dữ liệu bảng biểu trong Word. Ngoài ra, đối với nhiều người dùng sử dụng Google Docs – ứng dụng hỗ trợ soạn thảo văn phòng trực tuyến được cung cấp miễn phí bởi Google, trong quá trình thêm dòng, cột vào bảng cũng khá đơn giản nhưng do giao diện khá mới mẻ lại thực hiện trực tiếp trên nền web sẽ gặp đôi chút khó khăn. Và nếu như bạn đọc đang ở trong tình trạng đó thì bài viết hướng dẫn cách thêm dòng, cột vào bảng trong Google Docs trước đó sẽ giúp bạn thực hiện việc này dễ dàng và nhanh nhất.
https://thuthuat.taimienphi.vn/them-cot-vao-bang-bieu-trong-word-718n.aspx Cùng với cách thêm dòng, cột vào bảng biểu trong Word ở trên, chia văn bản trong Word cũng là vấn đề được nhiều bạn đọc quan tâm. Nếu chưa biết cách chia cột trong Word 2019, 2016, 2013, 2010, 2007, 2003 thế nào, các bạn có thể tham khảo ở bài viết hướng dẫn chia văn bản thành nhiều cột mà chúng tôi chia sẻ trước đó.
Hướng Dẫn Gán Phím Tắt Cho Marco Trong Excel
Sau khi tạo macro, việc sử dụng phím tắt sẽ giúp bạn chạy mã một cách nhanh chóng trong workbook. Trong bài viết này, Gitiho sẽ giới thiệu cho
4. Đóng hộp thoại Macro.
Từ bây giờ, khi sử dụng phím tắt (trong trường hợp này, mình sẽ nhấn tổ hợp phím CTRL + P), macro được chỉ định sẽ chạy ngay lập tức.
Gán phím tắt cho macro bằng mã VBA
Bạn cũng có thể sử dụng mã VBA bên dưới để gán phím tắt cho mã VBA bên dưới vào cửa sổ Module.
Private Sub Worksheet_SelectionChange(ByVal Target As Range)Application.OnKey "^{RETURN}", "Clear_ButtonActiveSheet"End Sub3. Sau đó nhấn tổ hợp phím ALT + Q để đóng cửa sổ Microsoft Visual Basic for Applications.
Từ bây giờ, khi nhấn tổ hợp phím CTRL + ENTER trong trang tính, macro có tên “Clear_ButtonActiveSheet” sẽ được chạy ngay lập tức.
Ghi chú:
1. Trong mã này, “^{RETURN}” là phím tắt CTRL + ENTER, “Clear_ButtonActiveSheet” là tên macro mà bạn sẽ chạy bằng phím tắt. Bạn có thể thay đổi dựa trên nhu cầu
2. Để gán phím tắt, bạn có thể kết hợp bất kỳ phím đơn nào với phím Alt, Ctrl, Shift hoặc kết hợp các các phím đơn này với nhau. Mỗi phím đại diện bởi một hoặc nhiều ký tự. Trong trường hợp trên:
“^” đại diện cho phím CTRL;
{RETURN} đại diện cho phím ENTER. Bạn hãy sử dụng các mã được cung cấp
Cách Gạch Chân Trong Word Và Cách Tắt Gạch Chân Đỏ Trong Word
1. Cách gạch chân trong Word 2010
Bước 1: Đầu tiên, bạn cần bôi đen từ ngữ hoặc đoạn văn bản muốn gạch chân. Sau đó nhấn vào mũi tên cạnh biểu tượng chữ U.
Bước 2: Sau đó, trên cửa sổ sẽ hiển thị một số kiểu gạch chân để chúng ta sử dụng cho nội dung tài liệu. Bạn hãy lựa chọn một kiểu gạch chân theo ý thích.
Bước 3: Để mở thêm nhiều kiểu nét gạch chân khác thì bạn hãy nhấn vào More Underlines tại danh sách biểu tượng chữ U. Sau đó hiển thị giao diện Font để bạn có thể thay đổi kiểu gạch chân mới cho nội dung.
Ngay lập tức nội dung trên Word sẽ được đổi sang kiểu gạch chân mới chọn.
Nét gạch chân sẽ chỉ hiện dưới từng từ và tự chỉnh độ dài của nét gạch chân tương ứng với độ dài của chữ.
Bước 4: Ngoài ra, bạn cũng có thể tạo màu cho các nét gạch chân đó. Bạn chỉ cần nhấn vào Underline Color rồi chọn màu cho nét đứt. Nếu muốn mở thêm màu thì nhấn More Colors.
Như vậy, ngoài kiểu nét gạch chân thẳng thì chúng ta cũng có thêm một vài kiểu nét đứt hoặc thậm chí lượn sóng, nét gạch chân màu. Nội dung được gạch chân trong Word sẽ nổi bật hơn rất nhiều, tạo chú ý hơn cho người xem.
2. Cách bỏ gạch chân trong Word
Nếu muốn loại bỏ dấu gạch chân riêng lẻ khỏi từ và dấu cách, bạn hãy chọn văn bản được gạch dưới và nhấn Ctrl + U. Để loại bỏ các kiểu khác của phần lót, hãy nhấn Ctrl + U hai lần.
3. Cách tạo dòng chấm trong Word
Bước 1: Đầu tiên, bạn mở Word lên và kiểm tra xem thanh Ruler đã được hiển thị hay chưa. Nếu chưa các bạn ấn chọn View đánh dấu vào mục Ruler.
Bước 5: Bạn trở lại với văn bản Word đang soạn, mỗi lần bạn ấn Tab, dòng chấm sẽ xuất hiện. Ngoài ra, để kéo dài dòng chấm các bạn sử dụng cột mốc ở Ruler, kéo tới vị trí dòng chấm bạn mong muốn như hình dưới.
Việc tạo dòng chấm này sẽ giúp bạn rút ngắn được rất nhiều thời gian thao tác thay vì phải ấn từng nút chấm một.
4. Cách bỏ gạch chân đỏ trong Word
Thông thường, dấu gạch chân xanh đỏ trong Word là một tính năng của chương trình soạn thảo Microsoft Word, được gọi là Spelling và Grammar. Tính năng này giúp cho người dùng có thể nhận biết được lỗi chính tả hoặc lỗi ngữ pháp trong văn bản. Cụ thể:
– Đường răng cưa màu đỏ là tính năng Spelling, hỗ trợ kiểm tra vần trong MS Word. Vần ở đây không phải là kiểu đánh vần trong tiếng Việt mà nó sẽ kiểm tra một từ được nhập vào văn bản có tồn tại trong bộ từ điển tiếng Anh hay không.
– Đường răng cưa màu xanh xuất hiện là do tính năng Grammar phát hiện ra bạn đã sai ngữ pháp, cú pháp.
Tuy nhiên, trên thực tế, Microsoft Office được cài đặt và nhận diện ngôn ngữ tiếng Anh. Do đó, khi bạn soạn thảo văn bản bằng tiếng Việt thì phần mềm sẽ hiểu nhầm là chúng ta gõ sai, nên bất kỳ từ nào chúng ta gõ cũng sẽ hiển thị gạch chân màu xanh và đỏ, ngoại trừ những từ tiếng Anh.
– Cách loại bỏ gạch chân xanh đỏ trong Word 2010:
Check spelling as you type
Use contextual spelling
Mark grammar errors as you type
Check grammar with spelling
– Cách loại bỏ gạch chân xanh đỏ trong Word 2013 và 2016:
+ Nhấp chọn mục Proofing ở dãy menu bên trái và bỏ chọn các mục sau trong phần When correcting spelling and grammar in Word :
Check spelling as you type
Mark grammar errors as you type
Frequently confused words
Check grammar with spelling
+ Cuối cùng nhấn OK để kết thúc.
Bài viết đã hướng dẫn bạn đọc cách gạch chân trong Word cũng như cách loại bỏ chân đỏ trong Word, hy vọng sẽ giúp các bạn khi cần thiết.
Cập nhật thông tin chi tiết về Tổ Hợp Phím Tắt Thêm Dòng Trong Word Cực Nhanh trên website Rafs.edu.vn. Hy vọng nội dung bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật mới nội dung để bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!