Bạn đang xem bài viết Thiết Kế Website Thương Mại Điện Tử được cập nhật mới nhất tháng 12 năm 2023 trên website Rafs.edu.vn. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích với bạn. Nếu nội dung hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất.
Thiết kế website thương mại điện tử
Tham khảo các dịch vụ thiết kế website, dịch vụ SEO, lập trình web-app, cắt HTML và lập trình di động
Trong thời đại bùng nổ về sức mạnh của công nghệ thông tin, việc kinh doanh hàng hóa không còn đơn thuần là trưng bày trong các cửa hàng sáng chói, là đến các chợ hay trung tâm siêu thị để mua sắm mà thay vào đó là xu hướng đặt mua hàng trực tuyến đang trở thành một nếp văn minh mới trong thời đại tiên tiến. Đặc biệt sự phát triển mạnh mẽ của thương mại điện tử đã giúp người dùng dễ dàng tìm kiếm thông tin và giao dịch trở nên phổ biến hơn.
– Tiết kiệm phí thành lập và duy trì cửa hàng thông qua việc thiết kế website thương mại điện tử
– Kết nối khách hàng với trang thương mại điện tử ở bất cứ đâu
– Tăng khả năng phát triển quy mô hoạt động
– Không giới hạn về thời gian kinh doanh
– Website thương mại điện tử có thể quản lý, đo lường, kiểm tra chất lượng kinh doanh tốt hơn
– Tiết kiệm thời gian kinh doanh của bạn
Những tiêu chuẩn thiết kế website thương mạ điện tử cần có
Tính tùy biến: Giao diện bắt mắt, ưa nhìn cũng như tương tác với khách hàng hiệu quả, thân thiện.
- Hỗ trợ SEO: Bắt buộc phải tối ưu SEO cho khi thiết kế website thương mại điện tử ngay từ khâu Code. Điều này rất quan trọng với bất kỳ một website nào khi bạn muốn đưa sản phẩm, dịch vụ của mình đến với khách hàng mục tiêu.
- Chức năng đặt hàng: Chức năng đặt hàng khi thiết kế website thương mại điện tử là chức năng bắt buộc. Cần nắm bắt nhu cầu, mong muốn đặt hàng của khách hàng của bạn, do đó, thiết kế chức năng đặt hàng nên đơn giản, thao tác nhanh chóng sẽ giúp bạn chốt đơn hàng dễ dàng hơn.
- Thân thiện với mọi thiết bị di động (Responsive): Người dùng đã dần thay đổi thói quen lên mạng, chuyên sang các thiết bị di động tiện lợi nhiều hơn là sử dụng máy tính để bàn như trước đây. Do đó, bắt buộc website thương mại điện tử phải tương thích với nhiều thiết bị như điện thoại, Ipab, laptop,… Cùng với những tính năng hiện đại dành riêng cho thiết kế website thương mại điện tử sẽ giúp trang web của bạn thân thiện hơn với người dùng.
– Hỗ trợ thanh toán trực tuyến nhanh chóng, chuyên nghiệp
– Chức năng hỗ trợ trực tuyến: Support, Chat Live, liên hệ,…
– Thiết kế đầy đủ các tính năng cho website thương mại điện tử.
Trên cơ bản, khi thiết kế website thương mại điện tử tại Mona Media sẽ có các chức năng sau:
Chức năng giới thiệu công ty:
Giới thiệu về công ty/ doanh nghiệp, ngành nghề kinh doanh, lĩnh vực hoạt động, loại sản phẩm, các đơn vị thành viên,cơ cấu tổ chức, …
Chức năng giới thiệu sản phẩm, dịch vụ cụ thể:
Đây là chức năng quan trọng nhất của một website thương mại điện tử. Thông tin trong mục sản phẩm cần phải được trình bày rõ ràng, đẹp mắt, chuyên nghiệp, kích thích nhu cầu mua hàng của người truy cập.
Chức năng khách hàng – đối tác:
Thế hiện các thông tin về đối tác, các dự án của công ty, thông tin về khách hàng,
Chức năng quản lý sản phẩm:
Chức năng giỏ hàng
Gồm tất cả các chức năng cần thiết: giỏ hàng, đơn hàng, quản lý đặt hàng, hỗ trợ tố ưu cho khách hàng
Chức năng sản phẩm mới:
Chức năng tiện ích, thăm dò ý kiến:
Trình bày form mẫu, tiếp nhận ý kiến, góp ý, yêu cầu tư vấn từ khách hàng, chức năng thể hiện sự chuyên nghiệp trong hoạt động chăm ssoc khách hàng của công ty.
Chức năng tìm kiếm:
Chức năng tuyển dụng:
Đăng tin tuyển dụng, tìm kiếm ứng viên cho những vi trí mà công ty đang thiếu
Chức năng liên hệ trực tuyến:
Một biểu mẫu trực tuyến cho phép khách hàng có thể dễ dàng gửi những nhận xét, đánh giá hoặc yêu cầu của mình đến với người quản trị và doanh nghiệp.
Chức năng bộ đếm số người đã truy cập website:
Đếm số người truy cập website, số lượng người xem, người tương tác,…
Chức năng ngôn ngữ:
– Một ngôn ngữ đồng thời có thể hiển thị ithêm nhiều ngôn ngữ khác như Anh, Nga, Pháp, Mỹ, Đức
Tại sao nên chọn Mona Media để thiết kế website thương mại điện tử?
Mona Media là công ty chuyên cung cấp dịch vụ thiết kế website chuyên nghiệp. Trong suốt 8 năm hoạt động trong lĩnh vực này, chúng tôi có nhiều kinh nghiệp hợp tác, thực hiện đa dạng dự án thiết kế website.
Mọi yêu cầu và hỗ trợ quý khách vui lòng liên hệ với Mona qua thông tin bên dưới hoặc nhấn vào khung liên hệ trực tuyến ở góc phải màn hình:
Địa chỉ: 373/226 Lý Thường Kiệt, Phường 8, Quận Tân Bình, TP.HCM
Hotline: 1900 636 648
Email: [email protected]
Thiết Kế Website Thương Mại Điện Tử Giá Rẻ
Thiết kế Website Thương Mại Điện Tử Chuyên Nghiệp, Chuẩn SEO
1. Thực trạng và dự báo phát triển của Thương Mại Điện Tử Việt Nam
Bán hàng online – Thương Mại Điện Tử hiện đang là xu hướng dẫn đầu tại Việt Nam trong thời đại công nghệ thông tin hiện nay.
Mới đây, Google – Temasek đã phối hợp thực hiện và công bố báo cáo “Kinh tế Internet Đông Nam Á 2023”, dự báo tốc độ tăng trưởng thương mại điện tử của Việt Nam giai đoạn 2023 – 2025 sẽ đạt mức 43% – đưa Việt Nam trở thành nước có nền Thương mại Điện tử tăng trưởng nhanh nhất khu vực. Bên cạnh đó, theo số liệu thống kê 2023 – nguồn ZingNews thì:
Lượng người sử dụng Internet ở Việt Nam đạt 64 triệu, chiếm đạt 67% dân số.
98% người dùng Internet Việt Nam mua hàng qua mạng (theo Nielsen).
3,2 triệu người tham gia mua sắm trực tuyến tăng dần theo mỗi năm.
Hơn 90% người dùng Internet tìm kiếm thông tin về sản phẩm và dịch vụ thông qua website.
Có hơn 20 triệu người Việt Nam mua hàng qua website.
Việt Nam có 59 triệu người dùng Facebook, xếp thứ 7 thế giới.
70 triệu dân Việt Nam sở hữu điện thoại đi động, trong đó 55 triệu người thường xuyên truy cập Internet bằng smartphone, chiếm một nửa số người sử dụng Internet.
Các số liệu trên cho thấy thương mại điện tử được dự đoán sẽ còn bùng nổ mạnh mẽ hơn nữa trong thời gian tới. Khi mà Internet gần như phủ sóng toàn cầu như hiện nay thì việc mua sắm sản phẩm/dịch vụ online tại Việt Nam đã trở nên quen thuộc và phổ biến hơn bao giờ hết. Khách hàng ngày nay yêu thích sự tiện lợi và nhanh chóng trong việc tìm kiếm, so sánh, mua hàng, đặt chỗ, giao nhận – vận chuyển. Thương mại điện tử đang ngày càng chứng minh vai trò quan trọng trong việc tạo ra nhiều giá trị sản xuất và tiêu dùng mới, là lĩnh vực tiên phong của nền kinh tế số trong tương lai.
2. Lý do cần xây dựng website thương mại điện tử
Để bước chân vào lĩnh vực này, việc xây dựng một nền tảng bán hàng là điều tối quan trọng và cần thiết với mọi cá nhân và doanh nghiệp. Hiện tại có các hình thức kinh doanh thương mại điện tử phổ biến sau: Mô hình bán hàng online truyền thống; Bán hàng trên sàn thương mại điện tử (TMĐT); Mô hình cộng tác viên bán lẻ; Mô hình Affiliate; Mô hình bán hàng xuyên biên giới; Mô hình Dropshipping,… Tùy theo nguồn lực và thị trường cần hướng tới, bạn có thể chọn cho mình mô hình phù hợp.
Tuy nhiên dù đi theo mô hình nào, thì việc tạo ra một hệ sinh thái thương mại điện tử là vô cùng cần thiết. Trong số đó, website được xem là nền tảng cơ bản và cần thiết nhất mà bạn cần xây dựng và tối ưu để tiến hành kinh doanh thương mại điện tử. Ngay cả khi không hợp tác với bất kỳ bên thứ ba nào khác, bạn vẫn có thể tiến hành kinh doanh thuận lợi nhờ vào website.
Một website thương mại điện tử bán hàng chuyên nghiệp sẽ mang lại cho bạn các lợi ích tuyệt vời như:
Giới thiệu sản phẩm, dịch vụ trực quan: Bạn sẽ dễ dàng giới thiệu sản phẩm, dịch vụ mà mình đang kinh doanh một cách trực quan trên website thông qua hình ảnh, video, thông tin,… Bạn hoàn toàn tự do thay đổi, điều chỉnh nội dung website theo ý muốn để phù hợp với từng giai đoạn kinh doanh.
Xây dựng hình ảnh chuyên nghiệp: Website được xem là kênh thông tin chính thức, chuyên nghiệp, đáng tin cậy của một doanh nghiệp. Nếu không có website, khách hàng sẽ khó nắm bắt thông tin về hoạt động của doanh nghiệp, giảm đi sự tin tưởng.
Hỗ trợ tốt hơn cho khách hàng trong thao tác tìm kiếm và mua hàng: Khách hàng có thể tra cứu, tìm kiếm, lọc sản phẩm, đặt hàng, chat trực tiếp với bạn trên website một cách nhanh chóng.
Giảm sự phụ thuộc vào các nền tảng khác: Trong trường hợp sử dụng đồng thời nhiều nền tảng bán hàng cùng một lúc như mạng xã hội, các sàn giao dịch thương mại điện tử,… thì việc thiết kế website thương mại điện tử chuyên nghiệp riêng cho mình sẽ giúp bạn giảm sự phụ thuộc vào các bên thứ ba, duy trì sự độc lập kinh doanh. Khi một trong các bên thứ ba có thay đổi gì thì bạn cũng không sợ ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh của mình.
Cập nhật thông tin miễn phí và hiệu quả: Thông qua các tiện ích tích hợp như banner, mạng xã hội, cổng thanh toán trực tuyến, hỗ trợ trực tuyến…, mọi thông tin về hoạt động kinh doanh của bạn sẽ được cập nhật nhanh chóng trên website để khách hàng tham khảo.
Xóa bỏ giới hạn không gian và thời gian: Với website, bạn có thể bán hàng bất chấp rào cản không gian và thời gian, khách hàng có thể đặt hàng ở bất cứ nơi nào vào bất kỳ thời điểm nào mà họ muốn. Điều này mở ra cơ hội mở rộng thị trường khách hàng trực tuyến, đặc biệt là các khách hàng nước ngoài.
Tăng sức cạnh tranh với các đối thủ: Có website, nghĩa là bạn đã đi trước một bước so với các đối thủ trạnh canh không có website trong ngành. Nếu chưa có website, hoặc website hoạt động không hiệu quả, bạn đã tự đẩy mình đi lùi so với các đối thủ.
Tạo dựng thương hiệu trên thị trường: Khi thiết kế web thương mại điện tử, doanh nghiệp sẽ chứng tỏ sự chuyên nghiệp, minh bạch, rõ ràng… của doanh nghiệp, đồng thời cũng cho khách hàng thấy được quy mô hoạt động, sự uy tín, chất lượng doanh nghiệp. Thông qua website, bạn có thể truyền tải đến khách hàng thông điệp mà mình muốn nhắn gửi, xây dựng hình ảnh chuyên nghiệp cho doanh nghiệp và tạo dựng sức mạnh cho thương hiệu của mình.
3.
Tính năng cần có của một website thương mại điện tử
Mỗi lĩnh vực sẽ yêu cầu các tính năng, đặc điểm riêng phù hợp. Không là ngoại lệ, website thương mại điện cũng cần có các tính năng sau:
Giao diện phù hợp với sản phẩm, dịch vụ: Tùy theo sản phẩm, dịch vụ, bạn cần chọn giao diện được thiết kế phù hợp. Hãy trao đổi với designer và lắng nghe lời khuyên của họ. Cho dù chọn phong cách nào thì bạn cũng cần đảm bảo sự tinh tế, tiện lợi và thân thiện với người dùng. Với website thương mại điện tử, hãy ưu tiên làm nổi bật sản phẩm, dịch vụ, bằng hình ảnh, banner đẹp, thu hút.
Chức năng Responsive: Chức năng này giúp website tương thích với các thiết bị di động như mobile, tablet, laptop,… mang đến trải nghiệm người dùng tốt nhất trên mọi nền tảng, mọi hệ điều hành.
Tính năng quản trị tài khoản khách hàng đăng nhập – đăng ký: Đăng nhập, đăng ký thành viên, quản lý thông tin cá nhân, quản lý danh sách khách hàng, trích xuất thông tin khách hàng email, thống kê mua hàng,… là những tính năng quan trọng cần phải có.
Hỗ trợ đa ngôn ngữ: Ngoài tiếng Việt, bạn nên dự phòng xây dựng website thương mại điện tử hỗ trợ đa ngôn ngữ để tiếp cận nhiều đối tượng khách hàng hơn. Trong trường hợp bạn muốn hướng đến thị trường khách hàng quốc tế trong tương lai thì các phiên bản đa ngôn ngữ sẽ phát huy vai trò của mình.
Dễ dàng cập nhật, điều chỉnh, thay đổi nội dung: Khi là quản trị viên, bạn có toàn quyền thay đổi, thêm mới, điều chỉnh, xóa sửa hình ảnh, video, sản phẩm, bài viết,… của website… Hệ thống quản lí nội dung thân thiện với quản trị viên, cho phép thêm/sửa/xóa nội dung dễ dàng.
Find-in- store: Không phải tất cả các trang thương mại điện tử đều có cửa hàng thực tế. Tuy nhiên, nếu có thì bạn nên tạo tính năng Find-in-store (Tìm trong cửa hàng) để kiểm tra sản phẩm khách hàng quan tâm có đang còn hàng tại cửa hàng hay không.
Chức năng thêm, bớt, quản lí sản phẩm, dịch vụ: Admin website có quyền thêm không hạn chế số lượng các sản phẩm và cài đặt cho từng đầu mục sản phẩm. Với mỗi dịch vụ/sản phẩm được thêm vào, hệ thống sẽ tự động thêm tên sản phẩm đó vào trong bộ lọc tìm kiếm.
Cung cấp các phương thức thanh toán đa dạng: Với tính năng thanh toán, một website thương mại điện tử cần cho phép người dùng tự bổ sung thêm các cổng thanh toán theo ý muốn. Ngoài ra phải hỗ trợ các đơn vị tiền tệ phổ biến; cho phép Bật/Tắt đơn vị tiền tệ theo mong muốn hoặc thêm/sửa/xóa đơn vị tiền tệ…
Tích hợp các mạng xã hội: Việc tích hợp mạng xã hội như Facebook, Twitter, Youtube, Instagram,… sẽ tăng cường hiệu quả quảng bá và bán hàng.
Tính năng tra cứu, tìm kiếm, đặt hàng tiện lợi: Mọi website thương mại điện tử đều cần ưu tiên tối ưu tính năng tra cứu, tìm kiếm, lọc và đặt hàng. Đây là thao tác quan trọng nhất ảnh hưởng đến trải nghiệm người dùng. Các thông tin cần làm nổi bật là Tìm Kiếm Sản Phẩm/Dịch vụ, Hotline, Đặt Hàng, Liên Hệ, Hỗ Trợ, Thanh Toán,… Khi khách hàng đặt hàng các thông tin này sẽ được hệ thống ghi nhận và chuyển về cho Ban quản trị.
Hỗ trợ tích hợp phương thức giao hàng, vận chuyển: Các sàn giao dịch thương mại điện tử lớn như Lazada, Sendo, Shopee,… thường hiển thị thông tin vận chuyển giao hàng rất rõ ràng. Đây là một điểm cộng rất lớn. Nếu bạn là doanh nghiệp nhỏ không có đủ khả năng xây dựng hệ thống giao hàng tích hợp, hãy cố gắng hiển thị đầy đủ nhất có thể chi phí giao hành, thông tin vận chuyển, mã giảm giáo áp dụng để khách hàng dễ dàng theo dõi.
Có trang Q&A hỗ trợ hỏi đáp các vấn đề thường gặp: Các đơn vị chuyên thiết kế website thương mại điện tử thường khuyến khích bạn xây dựng một trang Hỏi – Đáp để trợ giúp để giải quyết các vấn đề chung của khách hàng như hỗ trợ sản phẩm, đổi trả hàng hóa, thông tin tài khoản, cách thanh toán… Việc này sẽ giúp hạn chế gián đoạn quá trình mua hàng, giảm khả năng mất đơn hàng.
Hỗ trợ tối ưu SEO: Website thương mại điện tử cần được thiết kế tối ưu về cấu trúc và liên kết với các công cụ tìm kiếm ngay từ khi phát triển, giúp bạn xây dựng nền tảng để đưa website lên TOP trên các công cụ tìm kiếm.
Bảo mật hệ thống: Mọi website đều cần đề cao vấn đề bảo mật. Với các website có sử dụng thanh toán, giao dịch, cần tích hợp chứng chỉ số SSL để mã hóa thông tin giao dịch, đảm bảo an toàn cho khách hàng. Ngoài ra, bạn hãy sử dụng hosting chất lượng, uy tín để hạn chế website bị tấn công, nhiễm mã độc.
Quảng bá dịch vụ với slideshow, banner hoặc thiết lập code giảm giá: Bạn có thể setup slideshow các sản phẩm bán chạy, dịch vụ hiện đang được khuyến mãi, xây dựng các chương trình ưu đãi dành cho thành viên, tạo giảm giá riêng cho các dịp đặc biệt…
Chức năng thống kê: Thống kê số lượt xem trang, lượt xem sản phẩm/dịch vụ, số người đang xem, lượt xem trong ngày, trong tháng, trang được xem nhiều nhất, top sản phẩm được mua nhiều nhất, từ khóa tìm nhiều nhất,… là một số tính năng hỗ trợ cần có giúp website chuyên nghiệp hơn trong mắt khách hàng.
Tốc độ tải trang và xử lý nhanh: Website thương mại điện tử yêu cầu xử lý nhanh các giao dịch, đồng thời chứa nguồn dữ liệu lớn bao gồm hình ảnh, thông tin cần thiết. Điều này phụ thuộc phần lớn vào quá trình tối ưu mã nguồn website, dữ liệu và chất lượng của gói hosting mà khách hàng sử dụng. Hãy đầu tư vào chi phí thiết kế website thương mại điện tử để trang web của bạn có tốc độ tải nhanh chóng, không ảnh hưởng đến trải nghiệm khách hàng.
4. Thiết kế website thương mại điện tử uy tín ở đâu?
4.1. Giới thiệu về VinaHost
VinaHost được biết đến là một trong những nhà cung cấp uy tín, chuyên nghiệp nhất tại Việt Nam trong trong lĩnh vực dịch vụ lưu trữ và các giải pháp công nghệ. Từ kinh nghiệm hoạt động tại thị trường Bắc Mỹ cùng đam mê phát triển công nghệ máy chủ/hosting tại Việt Nam, VinaHost chính thức được thành lập vào tháng 5 – 2008 với tên gọi Công ty TNHH Máy chủ Vi Na bởi 4 nhà đồng sáng lập. Ở thời điểm này, Internet và công nghệ đã trở thành một phần thiết yếu của cuộc sống. Nắm bắt được xu hướng này, VinaHost đã cung cấp cho khách hàng các dịch vụ chất lượng, từng bước mở rộng thị trường trong và ngoài nước.
Trải qua hơn 10 năm hoạt động, VinaHost đã phát triển lên tầm cao mới, không ngừng đa dạng hóa dịch vụ và lĩnh vực kinh doanh để đáp ứng nhu cầu ngày cao hơn của khách hàng. Hiện tại, chúng tôi cung cấp dịch vụ và giải pháp trong các lĩnh vực:
Máy Chủ – Chỗ Đặt Máy Chủ / Server – Colocation
Máy Chủ Đám Mây / Cloud Server
Lưu Trữ Web / Web Hosting
Máy Chủ Ảo / VPS
Tên Miền / Domain Name
Thiết Kế Website chuẩn SEO giá rẻ / Web Design
Bản Quyền / License
Anti DDoS Proxy
Chứng Chỉ Số / SSL Certificate
Các Dịch Vụ Khác / Other Services
4.2. Giới thiệu về VinaWebsite – công ty thiết kế website thương mại điện tử uy tín hàng đầu tại TPHCM
Được biết đến như một trong những công ty thiết kế website uy tín tại TPHCM, dịch VinaHost đã chứng tỏ sự đầu tư của mình vào dịch vụ thiết kế website bằng việc tách dịch vụ này thành một lĩnh vực hoạt động riêng với thương hiệu VinaWebsite. Chính vì vậy, VinaWebsite được thừa hưởng các thế mạnh từ VinaHost – nhà cung cấp Server – Hosting – Tên miền hàng đầu Việt Nam.
Hiện tại, VinaWebsite có nhiều gói thiết kế web với các mức giá khác nhau, cho phép khách hàng tùy chọn theo mục đích sử dụng và khả năng tài chính. Đặc biệt, chúng tôi áp dụng chính sách miễn phí Hosting và Tên miền cho tất cả khách hàng thiết kế website (chi tiết ưu đãi tùy thuộc theo từng gói dịch vụ – tham khảo bảng giá).
4.3. Bảng giá thiết kế website tại Vinawebsite
Tại VinaWebsite, chúng tôi hiện cung cấp hai bảng giá website thương mại điện tử cho quý khách hàng lựa chọn:
Bảng giá web cơ bản dành cho các khách hàng có nhu cầu xây dựng các website bán hàng thương mại điện tử nhỏ, không cần nhiều tài nguyên như blog, trang web giới thiệu…
Bảng giá web nâng cao dành cho các khách hàng cần xây dựng website mạnh mẽ để làm web thương mại điện tử chuyên nghiệp, yêu cầu nguồn tài nguyên mạnh mẽ, tích hợp tính năng đặt hàng, giao dịch, thanh toán, quản lý và chăm sóc khách hàng,…
Một gói dịch vụ thiết kế website thương mại điện tử chuẩn SEO được miễn phí cả hosting và tên miền chắc chắn sẽ giải quyết nỗi lo về tài chính của bạn. Thay vì bỏ ra một khoản chi phí đắt đỏ hàng tháng (20-30tr/tháng) để thuê mặt bằng có vị trí đẹp cho công ty, bạn chỉ cần bỏ ra một số tiền rất phải chăng (8-10tr/3-5 năm) để xây dựng website đại diện cho bộ mặt của công ty. Chắc chắn với các công ty vừa và nhỏ, đây sẽ là giải pháp rất ưu việt và tiết kiệm.
4.4. Tính năng nổi bật của dịch vụ thiết kế website VinaWebsite
Thiết kế website dựa trên yêu cầu và ý tưởng của khách hàng chứ không dựa trên giao diện sẵn có. Với kho giao diện đa dạng được thiết kế bới các chuyên gia nhiều kinh nghiệm của chúng tôi, bạn không cần mất nhiều thời gian cho việc lên ý tưởng thiết kế. Công việc duy nhất của bạn là xác định ngành nghề, lĩnh vực hoạt động của website để chọn ra giao diện phù hợp nhất.
Miễn phí Hosting lên đến 5 năm, thừa hưởng thế mạnh của VinaHost – nhà cung cấp Server/Hosting với hơn 10 năm kinh nghiệm. VinaWebsite cung cấp cho bạn website với tốc độ truy cập vượt trội, băng thông không giới hạn. Bạn không bao giờ phải lo lắng về việc trả thêm chi phí để mở rộng băng thông nhằm phục vụ khách hàng truy cập vào website của mình.
Miễn phí tên miền quốc tế tùy chọn trong năm đầu, với giá gia hạn các năm sau cực kỳ cạnh tranh trên thị trường.
Hệ thống quản trị thông minh: Một website chuyên nghiệp không chỉ có giao diện đẹp mà còn một hệ thống quản lý thông minh và thân thiện, đảm bảo các khách hàng không chuyên cũng có thể tự quản lý trang web thương mại điện tử của mình.
Sử dụng mã nguồn mở WordPress, bàn giao toàn bộ source code nhằm cho phép khách hàng linh hoạt tùy biến, dễ dàng cài đặt thêm các plugin phù hợp và tối ưu SEO dễ dàng hơn.
Chuẩn SEO – Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm để đưa website chuẩn SEO Onpage lên TOP trên công cụ tìm kiếm Google. VinaWebsite giúp bạn xây dựng nền tảng để đưa website chuẩn SEO Onpage lên TOP trên công cụ tìm kiếm Google. Website được thiết kế tối ưu về cấu trúc và liên kết với các công cụ tìm kiếm ngay từ khi phát triển. Các liên kết trên Vinawebsite rất thân thiện với các bộ máy tìm kiếm (nhất là Google). Ngoài ra, tính năng tối ưu nội dung trên cả desktop và mobile giúp bạn tối ưu dữ liệu một cách dễ dàng và chủ động.
Responsive Design – Tùy biến linh hoạt với các thiết bị và trình duyệt. Tỷ lệ người dùng các thiết bị di động smartphone, tablet… ngày càng tăng cao, đồng nghĩa với bạn không thể bỏ qua việc tiếp cận khách hàng trên bị di động. Hãy yên tâm vì VinaWebsite cung cấp đầy đủ các tính năng để website của bạn “co dãn” tương thích, luôn đẹp và thân thiện với mọi thiết bị.
Miễn phí nhập liệu ban đầu, miễn phí logo, banner theo ý tưởng của khách hàng.
Hướng dẫn sử dụng tận tình, kỹ lưỡng trực tiếp hoặc trực tuyến cho khách hàng.
Bảo mật cao với chuẩn SSL miễn phí, sao lưu dữ liệu liên tục để hạn chế tối đa các nguy cơ về dữ liệu có thể xảy ra với website của bạn.
Bảo hành lên đến 3 năm, thường xuyên bảo trì, nâng cấp các dịch vụ đi kèm.
4.5. Quy trình đăng ký dịch vụ thiết kế website tại VinaWebsite
Tại VinaHost, chúng tôi đưa ra quy trình thiết kế website thương mại điện tử như sau:
B1. Chọn mẫu website:
Theo ngành nghề, lĩnh vực kinh doanh (bất động sản, thời trang, trang trí nội thất…)
Theo mục đích sử dụng (web giới thiệu công ty, web bán hàng online, web cá nhân…)
Chọn mẫu có sẵn hoặc mẫu thiết kế theo ý muốn.
B2. Đặt hàng và thanh toán:
Đặt hàng để được nhận nhiều ưu đãi hấp dẫn.
Thanh toán đơn giản, nhanh chóng, tiện lợi với nhiều hình thức: trực tiếp tại công ty, qua ngân hàng hoặc thanh toán trực tuyến.
B3. Xây dựng tính năng và nội dung:
Website được thực hiện nhanh chóng với đầy đủ tính năng theo yêu cầu.
Hỗ trợ cập nhật nội dung: bài viết, sản phẩm, video…
Gửi demo cho khách hàng duyệt.
B4. Hoàn thiện và bàn giao:
Website hoàn thiện khi khách hàng hoàn toàn hài lòng.
Bàn giao toàn bộ website cho khách hàng, hỗ trợ chu đáo sau bàn giao.
5. Liên hệ VinaHost để được tư vấn miễn phí
Nếu bạn cần thành lập trang web thương mại điện tử chuyên nghiệp tại TPHCM, hãy liên hệ ngay VinaWebsite để được tư vấn miễn phí:
Trụ sở: 351/31 Nơ Trang Long, P. 13, Q. Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh
VPĐD: 56 Vương Thừa Vũ, P. Khương Trung, Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội
Hotline: 1900 6046 ext. 5 hoặc (028) 7300 6046
Email: [email protected]
Website: https://vinawebsite.vn/
Cách Xây Dựng Website Thương Mại Điện Tử
1. Khái niệm website thương mại điện tử
Thương mại điện tử (tiếng Anh là E-commerce hay Electronic commerce) được coi là mô hình kinh doanh. Nó được thực hiện trên website để giao dịch bán hàng. Hầu hết mọi website mua sắm trực tuyến đều tuân theo phương thức này. Bất kỳ website nào diễn ra hoạt động mua bán qua internet đều được coi là website thương mại điện tử.
2. Đặc điểm của website thương mại điện tửWebsite thương mại điện tử khác biệt rõ ràng nhất so với website kinh doanh truyền thống chính là ở các tính năng mà chúng được hỗ trợ. Một website giới thiệu sản phẩm của công ty có thể chỉ bao gồm thông tin về thương hiệu sản phẩm và dịch vụ để người tiêu dùng có thể kết nối nếu họ muốn thực hiện một giao dịch nào đó.
Nhưng một website thương mại điện tử lại hoạt động như một chiếc máy vật lý Người sử dụng có thể thực hiện mua bán hàng hóa, lựa chọn cách thức vận chuyển và thanh toán trên cùng một website mà không cần đến sự trợ giúp của nhận viên order.
Khi bạn học sáng tạo nội dung website thương mại điện tử bạn sẽ cảm thấy việc thiết lập một cửa hàng trực tuyến phức tạp hơn nhiều so với một website thông thường do các tính năng và yêu cầu thiết kế.
3. Các loại website thương mại điện tửCó 2 loại website thương mại điện tử:
Website thương mại điện tử bán hàng
Website cung cấp các dịch vụ thương mại điện tử
3.1. Website thương mại điện tử bán hàngWebsite thương mại điện tử bán hàng là website do các thương nhân, tổ chức, cá nhân tự thiết lập để phục vụ hoạt động bán hàng hóa hoặc cung ứng dịch vụ của mình (Theo khoản 8 Điều 3 Nghị định 52/2013/NĐ-CP về thương mại điện tử)
Điều kiện để được sử dụng website thương mại điện tử bán hàng:
Là các thương nhân, tổ chức có chức năng, nhiệm vụ phù hợp hoặc cá nhân đã được cấp mã số thuế cá nhân.
Phải có website với tên miền hợp lệ và tuân thủ các quy định về quản lý thông tin trên Internet.
Đã thông báo với Bộ Công Thương về việc thiết lập website thương mại điện tử bán hàng theo quy định.
3.2. Website cung cấp các dịch vụ thương mại điện tửWebsite cung cấp các dịch vụ thương mại điện tử là website được thiết lập để cung cấp môi trường cho các công ty, tổ chức, cá nhân khác tiến hành hoạt động thương mại. (Theo khoản 2 Điều 25 Nghị định số 52/2013/NĐ-CP về thương mại điện tử)
Điều kiện để được sử dụngThương nhân, tổ chức được sử dụng khi đáp ứng đủ các điều kiện sau:
Là thương nhân, tổ chức có ngành nghề kinh doanh hoặc chức năng, nhiệm vụ phù hợp.
Có website với tên miền hợp lệ và tuân thủ các quy định về quản lý thông tin trên Internet.
Có đề án cung cấp dịch vụ trong đó nêu rõ các nội dung sau: + Mô hình tổ chức hoạt động. Bao gồm hoạt động cung cấp dịch vụ, hoạt động xúc tiến, tiếp thị dịch vụ cả trong và ngoài môi trường trực tuyến; + Cấu trúc, tính năng và các mục thông tin chủ yếu trên website cung cấp dịch vụ; + Phân định quyền và trách nhiệm giữa thương nhân, tổ chức cung cấp dịch vụ thương mại điện tử với các bên sử dụng dịch vụ. + Đã đăng ký thiết lập website cung cấp dịch vụ thương mại điện tử. Được Bộ Công Thương xác nhận đăng ký theo quy định.
4. Cách xây dựng một website thương mại điện tửCó hai cách để xây dựng website thương mại điện tử:
– Lên kế hoạch những gì bạn muốn website hiển thị ra. Sau đó thông qua một chuyên gia phát triển website để xây dựng cho bạn.
– Sử dụng các website thương mại điện tử có sẵn.
HI vọng qua bài viết này sẽ giúp các bạn xây dựng một website thương mại điện tử để bắt đầu kinh doanh online.
Nằm Lòng Cách Tạo Logo Cho Website Thương Mại Điện Tử
Với các website thương mại điện tử, logo là một trong những yếu tố quan trọng giúp định vị thương hiệu. Vậy bạn cần tuân theo những nguyên tắc nào khi thiết kế chúng?
Chưa hết, logo cũng là một phương tiện giúp người dùng nhận biết doanh nghiệp đang kinh doanh trong lĩnh vực nào. Vì vậy nếu tạo ra được một logo mang bản sắc riêng của thương hiệu, bạn sẽ dễ dàng tạo lòng tin nơi khách hàng và khiến họ công nhận tính chuyên nghiệp của mình. Thậm chí, những thương hiệu lớn có thể không cần giới thiệu tên công ty mà chỉ thông qua logo, họ đã hiển diện đầy đủ trong tâm trí khách hàng.
Độc đáo và nguyên gốc: Logo là hình ảnh trực quan của thương hiệu, vì vậy chúng nên được thiết kế một cách độc đáo và gắn liền với những hình ảnh đặc sắc để làm nổi bật ý nghĩa thương hiệu.
Sự đơn giản: Logo thương mại điện tử được sử dụng trên website của doanh nghiệp và nhiều ấn phẩm, chiến dịch tiếp thị khác nhau. Do đó, thiết kế của chúng nên được xem xét để linh động hơn, tức phù hợp với các concept khác nhau. Việc duy trì và phát huy tính đơn giản nhưng độc đáo nên được đặt lên hàng đầu. Một logo được đánh giá cao thường ít chi tiết rườm rà và chỉ có tối đa 3 màu sắc để đảm bảo khả năng thích ứng với các hình thức xuất hiện khác nhau như website, trong email, trên bao bì sản phẩm…
Tuân thủ quy tắc về ngành nghề kinh doanh: Mỗi ngành nghề khác nhau được biểu tượng bằng những màu sắc riêng biệt. Vì vậy, chọn màu sắc dùng trong logo cũng sẽ thể hiện cho khách hàng biết lĩnh vực hoạt động và khẳng định mức độ chuyên nghiệp của doanh nghiệp. Vì vậy, hãy tìm hiểu gam màu chủ đạo trong ngành nghề kinh doanh của bạn là gì trước khi thiết kế logo.
Logo dạng chữ: Gần 30% doanh nghiệp hiện nay đang dùng logo dạng chữ. Dưới các hình thức thể hiện từ viết tắt và tên thương hiệu, sự thành công của logo dạng chữ phụ thuộc nhiều vào phông chữ, màu sắc và định dạng.
Logo dạng đồ họa: So với hai dạng logo còn lại, dạng đồ họa là loại logo ít được sử dụng nhất (chỉ chiếm 6%). Điều này xuất phát từ nguyên nhân người dùng sẽ khó nắm bắt được sự tương quan giữa logo và thương hiệu. Các chi tiết thường xuất hiện trên logo dạng này bao gồm biểu tượng, nhân vật hoặc các yếu tố trừu tượng.
Logo kết hợp: Đây là dạng logo được 64% doanh nghiệp sử dụng trong bộ nhận diện của thương hiệu. Trong đó, hai dạng kết hợp điển hình nhất chinh là hình ảnh đồ họa – văn bản và hình ảnh biểu tượng.
Phân tích thương hiệu: Trước khi bắt tay vào thiết kế logo, hãy xác định chính xác mục tiêu và giá trị mà thương hiệu hướng đến. Đơn giản hơn, bạn nên mô tả một cách súc tích về ưu điểm sản phẩm, sau đó phác họa đối tượng khách hàng mục tiêu của mình. Dựa trên những dữ liệu này, bạn có thể có những ý tưởng ban đầu cho logo.
Nghiên cứu đối thủ cạnh tranh của bạn: Đâu là đối thủ cạnh tranh của bạn trên thị trường? Những yếu tố nào giúp họ thành công hoặc khiến họ thất bại? Giữa hai bên – bạn và doanh nghiệp đó có điểm nào giống, khác nhau? Bạn cảm nhận như thế nào về logo của họ? Trả lời những câu hỏi này là một trong những yếu tố quan trọng nhất để biết cách tạo logo hiệu quả cho website thương mại điện tử. Theo đó, các kết quả nghiên cứu này sẽ giúp bạn tránh nguy cơ trùng lặp ý tưởng với đối thủ và biết được những ưu, nhược điểm của mình.
Xác định những biểu tượng có thể sử dụng: Hãy xác định những biểu tượng phổ biến nhất, dễ tạo cảm giác gần gũi và dễ liên tưởng nhất có thể sử dụng cho logo. Một thiết kế logo đẹp không nhất thiết phải phức tạp như đang “đánh đố” khách hàng, thay vào đó những biểu tượng đơn giản, dễ nhận biết sẽ có hiệu quả truyền thông hơn nhiều. Chẳng hạn, nếu đang kinh doanh dịch vụ vận chuyển, bạn có thể sử dụng hình ảnh xe tải cách điệu, công ty sơn có biểu tượng là thùng sơn và cọ quét…
So sánh các biểu tượng, yếu tố khác nhau: Để có cái nhìn tổng quan nhất trong việc chọn dùng biểu tượng, bạn nên tạo ra nhiều sự kết hợp màu sắc, loại phông chữ, ký hiệu khác nhau để xem xét. Từ những mẫu tùy chọn này, bạn có thể quyết định thiết kế logo vừa ý nhất.
Nhận phản hồi từ khách hàng tiềm năng và chỉnh sửa: Sau khi đã chọn được logo vừa ý, bạn có thể tạo một cuộc thăm dò trên mạng để tìm hiểu sở thích, thị hiếu và quan điểm của khách hàng. Dựa vào những ý kiến đó, doanh nghiệp có thể chỉnh sửa để hoàn thiện logo có tính hiệu quả hơn khi sử dụng.
Nguồn: Smartinsights
Cách Xây Dựng Website Thương Mại Điện Tử Thu Lợi Nhuận Khủng
Lựa chọn sản phẩm
Bước đầu tiên để xây dựng bất cứ doanh nghiệp nào, đặc biệt là một cửa hàng trực tuyến là bạn cần phải biết mình sẽ bán cái gì. Đây thường là bước khó khăn nhất của khởi nghiệp, đòi hỏi bạn phải nghiên cứu, khảo sát kỹ lưỡng để tìm cơ hội sản phẩm, khám phá những nơi tốt nhất để tìm các ý tưởng sản phẩm. Một khi bạn có một ý tưởng sản phẩm trong đầu, làm thế nào để biết đó là một ý tưởng tốt hay không? Khi đó bạn cần phải đánh giá trên tất cả các phương diện như nguồn lực doanh nghiệp, nhu cầu thị trường, cũng như là tiềm năng phát triển trong tương lai. Và cuối cùng là đưa ra quyết định sản phẩm của riêng mình.
Nghiên cứu & Chuẩn bị 1. Nghiên cứu sự cạnh tranhKhi đã tìm thấy sản phẩm muốn bán, bạn cần phải đánh giá tiềm năng, nguồn cung cấp của mình và lên kế hoạch kinh doanh chi tiết. Nhưng trước đó, bạn sẽ cần phải nghiên cứu thật kỹ đối thủ cạnh tranh để bạn biết chính xác những gì bạn đang muốn chống lại.
2. Viết kế hoạch kinh doanh của bạnSau khi nghiên cứu sự cạnh tranh thì một bản kế hoạch kinh doanh cụ thể sẽ giúp bạn kết nối các ý tưởng và vạch ra hướng đi của mình trong quá trình khởi nghiệp. Kế hoạch kinh doanh là rất quan trọng vì đó là cách tốt nhất để giúp bạn di chuyển về phía trước và cạnh tranh có hiệu quả nhất.
3. Đăng ký kinh doanhVới một bản kế hoạch trong tay, sau đó là thời điểm tốt để xem xét việc đăng ký kinh doanh một cách hợp pháp và chính thức khởi động doanh nghiệp với website thương mại điện tử của bạn.
Thiết lập và xây dựng doanh nghiệpBên cạnh việc tìm kiếm một sản phẩm thực tế để bán hàng trực tuyến thì bạn cũng phải đối mặt với một khó khăn khác, đó là lựa chọn tên miền cho trang web của mình. Một cái tên đơn giản, dễ nhớ, dễ gõ và có ý nghĩa là những tiêu chí mà bạn nên tuân thủ khi đặt tên. Sau đó là tạo một cái logo, có một biểu tượng tuyệt vời cho doanh nghiệp để định vị trong tâm trí khách hàng. Ngoài ra, bạn còn phải tìm hiểu về SEO để tối ưu hóa trang web của mình với Google và các công cụ tìm kiếm khác; học cách giới thiệu sản phẩm, chụp ảnh sản phẩm đẹp, và nhiều công việc khác nữa.
Triển khai và phát triển doanh nghiệp thương mại điện tửTrong quá trình triển khai và phát triển website thương mại điện tử mới của bạn thì vẫn có một số yếu tố cần xem xét, chẳng hạn như xác định chiến lược vận chuyển; xác định các chỉ số hoạt động quan trọng để theo dõi và đo lường sự thành công; học hỏi các trang thương mại điện tử khác… và đặc biệt là chiến lược tiếp thị. Marketing là một vấn đề vô cùng quan trọng trong kinh doanh, nhất là khi bạn kinh doanh online, do đó cần có thời gian tập trung nghiên cứu một cách nghiêm túc. Làm thế nào để thu hút được nhiều khách hàng tiềm năng đến trang web và làm thế nào để chuyển đổi người dùng website thành khách hàng thực sự? Đó là những vấn đề không hề đơn giản một chút nào!
Xây dựng một doanh nghiệp thương mại điện tử của riêng bạn là nhiệm vụ không hề dễ dàng. Từ việc lựa chọn sản phẩm, đánh giá tính khả thi và tìm nguồn cung ứng đến việc thành lập, xây dựng, triển khai và phát triển để nâng cao doanh số bán hàng. Để thành công và thu về lợi nhuận, bạn cần làm tốt ở tất cả các khâu của một mảng ghép được kết nối chặt chẽ.
(Tổng hợp từ www.shopify.com)
Quy Trình Xây Dựng Website Thương Mại Điện Tử Mang Lại Doanh Thu Cực Tốt
Admin
Quy trình xây dựng website thương mại điện tử chuyên nghiệpWebsite thương mại điện tử là gì?
Website thương mại điện tử là trang thông tin điện tử trên Internet được thiết lập để phục vụ nhu cầu buôn bán hàng hóa hoặc cung ứng dịch vụ của một cá nhân, một doanh nghiệp hay một tập đoàn lớn. Ở đây, bạn sẽ thực hiện mọi thao tác như trưng bày mặt hàng, thực hiện trao đổi buôn bán đến thanh toán và hình thức vận chuyển.
Một số trang website thương mại nổi tiếng thể giới mà bạn đã từng nghe và từng sử dụng một trong các giao dịch bất kỳ như: Amazon, Alibaba, Ebay,.. ở Việt Nam thì có những cái tên nổi bật như: Thế giới di động, Tiki, shopee, lazada,…
Quy trình xây dựng website thương mại điện tử hiệu quả
Bước 1: Định dạng website
Bạn muốn xây dựng website của mình sẽ như thế nào?
Trả lời câu hỏi này sẽ giúp bạn đi đúng hướng trong quá trình thiết kế website.
Bước 2: Lựa chọn và đăng ký tên miền
Tìm hiểu, lựa chọn tên miền phù hợp cho website bạn muốn thiết kế và sau đó đăng ký với các đơn vị cung cấp tên miền.
Bước 3: Xác định mục tiêu
Liệt kê những điều mà bạn cho là quan trọng và cần thiết nhất để cho website. Hoặc bạn có thể liệt kê những điều cơ bản nhất và sau đó thêm những yếu tố khác sau trong quy trình xây dựng website thương mại điện tử.
Bước 4: Liệt kê danh sách những yêu cầu về website
Bạn cần trả lời được câu hỏi nêu ra ở bước 1 để đáp ứng được mục tiêu đã thiết lập.
– Bạn cần xây dựng bao nhiêu website?
– Dung lượng lưu trữ tối thiểu cho website là bao nhiêu?
– Các tiện ích bên ngoài cần thiết như: đánh giá của khách hàng, bản đồ chỉ đường, chat trực tuyến,…
– Website của bạn có cần lồng ghép các video hay file âm thanh hay không?
– Có cần liên kết với các mạng xã hội: facebook, G+,… hay không?
– Công cụ gì giúp quản trị viên làm việc có hiệu quả hơn.
Bước 5: Lựa chọn người thực hiện
Bạn cần lựa chọn xem ai sẽ là người thiết kế website. Trong trường hợp doanh nghiệp của bạn không có đội ngũ chuyên về lập trình, thiết kế thì bạn sẽ sử dụng dịch vụ thiết kế website thương mại điện tử của một đơn vị uy tín. Với các quy trình thiết kế website thương mại điện tử chuyên nghiệp, họ sẽ giúp bạn xây dựng một website hiệu quả hơn.
Bước 6: Lựa chọn nhà thiết kế website
Khi bạn lựa chọn đơn vị thiết kế website thì cần tìm hiểu kỹ các dịch vụ của các đơn vị uy tín. Một gợi ý cho bạn là nên lựa chọn các đơn vị thiết kế website chuẩn SEO sẽ giúp bạn tốt hơn trong việc quảng bá website trên các công cụ tìm kiếm.
Bước 7: Mua hosting (dung lượng lưu trữ)
Bạn có thể lựa chọn mua dung lượng lưu trữ của một đơn vị uy tín hoặc có thể lựa chọn một đơn vị vừa thiết kế website vừa có cung cấp cả dịch vụ hosting.
Bước 8: Trỏ tên miền
Tiếp đó chuyển hướng tên miền mà bạn chọn về nơi lưu trữ website.
Bước 9: Xây dựng các nội dung cơ bản
Nội dung cho website là vô cùng cần thiết và quan trọng. Nó tạo ra những thông tin tối thiểu nhất trên trang web như: địa chỉ, email, số điện thoại, giới thiệu về doanh nghiệp của bạn, lĩnh vực kinh doanh, …
Bước 10: Quảng bá website
Tìm hiểu các cách người dùng sẽ tìm thấy trang web của bạn như thế nào để quảng bá website tại những nơi người dùng có thể tiếp cận như: công cụ tìm kiếm, mạng xã hội,…
Bước 11: Phát triển website
Chia sẻ:
Cập nhật thông tin chi tiết về Thiết Kế Website Thương Mại Điện Tử trên website Rafs.edu.vn. Hy vọng nội dung bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật mới nội dung để bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!