Bạn đang xem bài viết Tạo Phiếu Khảo Sát Trên Google Forms được cập nhật mới nhất trên website Rafs.edu.vn. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích với bạn. Nếu nội dung hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất.
Google Forms là một công cụ tạo biểu mẫu trực tuyến hoàn toàn miễn phí được phát triển bởi Google do đó bạn cần có một tài khoản Google như Gmail. Nếu chưa có các bạn có thể đăng ký theo link sau: https://accounts.google.com/signup?hl=vi
Bước 1: Truy cập Google Forms
Giao diện trình soạn thảo, nơi bạn tạo các phiếu khảo sát:
Bước 2: Tạo tiêu đề phiếu khảo sát
Bước 3: Lựa chọn loại câu hỏi khảo sát
Bước 4: Nhập nội dung cho các câu hỏi khảo sát
Chú ý: Dưới mỗi câu hỏi sẽ có thêm các tùy chỉnh
Duplicate: nhân đôi câu hỏi
Delete: xóa câu hỏi
Required: câu hỏi bắt buộc trả lời
Phần mở rộng: thêm mô tả cho tiêu đề
Bước 5: Tùy chỉnh nâng cao
Nhấp chọn Customize Theme để thay đồi nền, màu viền, font chữ hoặc phần Header của phiếu khảo sát
Nhấp chọn biểu tượng hình con mắt để xem trước phiếu khảo sát
Chỉnh sửa cài đặt: yêu cầu đăng nhập gmail, cho phép người dùng chỉnh sửa sau khi gửi, hiển thị thanh tiến độ,…
Tùy chọn mở rộng: nhân đôi biểu mẫu, xóa biểu mẫu, in biểu mẫu, thêm người quản lý,…
Bước 6: Gửi phiếu khảo sát tới mọi người
Gửi qua email: bạn có thể nhập nhiều email, các email ngăn cách nhau bởi dấu “,”
Chia sẻ phiếu khảo sát dưới dạng liên kết URL
Nhúng vào website dưới dạng iframe: bạn copy đoạn iframe bôi xanh như hình bên dưới và dán vào website của bạn nơi mà bạn muốn hiển thị bài khảo sát này.
4. Chia sẻ qua mạng xã hội Facebook, Twitter
Bước 7: Thống kê kết quả và đóng phiếu khảo sát
Các bạn có thể xem thống kê kết quả khảo sát bằng cách nhấp chuột vào tab “Responses” trong giao diện.
Nhấp vào mục Individual để thấy nội dung câu trả lời được Google forms cập nhật.
Khi các bạn đã tổng hợp đủ thông tin khảo sát và không muốn nhận thêm câu trả lời nữa ta sẽ đóng phiếu khảo sát. Trên giao diện tab Responses, gạt thanh ngang sang bên trái tại mục Accepting responses để đóng.
Cách Tạo Phiếu Khảo Sát Trực Tuyến Với Google Docs
Cách Tạo Phiếu Khảo Sát Trực Tuyến Với Google Docs Forms
Bước 1 : Vào địa chỉ https://docs.google.com/forms/, nếu chưa đăng nhập bạn cần phải đăng nhập, nếu đã đăng nhập rồi sẽ hiện ra màn hình sau:
Bước 2: Bạn có thể tạo bảng khảo sát thị trường mới dựa vào mẫu có sẵn, hoặc tạo 1 form hoàn toàn mới. Ở đây bạn chọn mẫu mới bằng cách nhấn blank.
Bước 3: Form khảo sát trống hiện ra với vài thông tin cơ bản như sau:
Các bạn chỉnh sửa tùy thích trên form này, phần nội dung hoằn toàn thay đổi được.
Sau đó nhập các nội dung như là giới thiệu, lời chào.
Để vào nội dung câu hỏi chính, bạn bấm vào add question, trong add question có các loại câu hỏi sau: Short Answer, Paragraph,Multiple Choice, Checkboxes,Dropdown, Linear Scale, Multiple Choice Grid,Date, Time
Tuy nhiên, để thực hiện bảng câu hỏi cho thang đo dạng likert 1 2 3 4 5 thì ta chọn thang đo dạng Linear Scale, ngoài ra để phân cách giữa các mục, ta có thể nhấn nút add title and description để thêm nội dung cần hiển thị.
Cách tốt nhất để xem bảng câu hỏi đang được thiết kế đẹp đến đâu là xem trực tuyến nó, để làm được điều này bạn ấn vào nút SEND bên phải, phía trên của màn hình, sau đó chọn SEND VIA mail hoặc lấy link, sau đó chọn copy link để gởi cho bạn bè, đối tượng cần khảo sát, hoặc cho chính bạn để review lại.( bạn có thể ấn shorten URL để link ngắn hơn)
Khi đã thiết kế xong 1 câu, bạn ấn vào biểu tượng copy gần với nút xóa để tạo câu hỏi mới, bạn chỉ việc đổi nội dung là xong.
Sau khi thiết kế xong, bạn kiểm tra lần cuối và gởi cho người được khảo sát xem. Họ đánh vào và bạn có thể theo dõi có bao nhiêu người, kết quả như thế nào. Để làm được điều đó bạn vào mục RESPONSES, sau đó nhấn vào nút màu xanh như trong hình hướng dẫn để tạo ra file excel dạng google docs,
Từ spreed sheet google, bạn bấm vào như hình bên dưới để tải file excel tổng hợp tất cả các bảng trả lời về máy tính.( file- download as- microsoft excel ). Từ đó có thể dễ dàng chuyển vào SPSS để xử lý
Cách Tạo Biểu Mẫu Khảo Sát Miễn Phí Với Google Form
Tiếp theo:
Cái khó của việc tạo một biểu mẫu hay là ở khâu chuẩn bị những câu hỏi, những đáp án, những tình huống giả định… đó là những dữ liệu thông minh sẽ giúp cho thông tin khảo sát lấy được về từ Đối Tượng trả lời Biểu Mẫu này sẽ và giúp ích cho người xây dựng chính sách dựa trên thông tin khảo sát kia.
Nên dùng Biểu mẫu này cho việc gì?
Khảo sát ý kiến khách hàng ? Khảo sát nội bộ (như lấy ý kiến nhân viên trong Cty)
Tạo Form đăng ký cho khách hàng / đối tác để lấy thông tin Bạn cần.
Nói chung là có nhiều mục tiêu hay ho cho việc ứng dụng các biểu mẫu này
Chi tiết cách tạo Biểu Mẫu Google Form đẹp mắt
1. Lập Phiếu Khảo Sát
Tiêu đề câu hỏi: Có thể là Họ và tên, Địa chỉ, Email hay cũng có thể là câu 1, câu 2,..
Văn bản trợ giúp (nếu cần)
Loại câu hỏi có nhiều lựa chọn cho cách để thu thập dữ liệu, chúng ta có thể sử dụng hộp văn bản, hộp câu hỏi, danh sách, lưới…
Bạn có thể thêm ảnh / video nếu cần cho cuộc khảo sát lấy ý kiến ?
3.Chia Sẻ Phiếu Khảo Sát
Sau khi thực hiện xong việc thiết kế phiếu khảo sát trên. Bạn có thể gửi : Biểu mẫu phiếu khảo sát lấy ý kiến vừa thiết kế đi bằng Gmail của bạn tới danh sách email của Bạn.. Có thể chia sẻ các nhóm trong Google Drive của Bạn.
Bạn có thể tích vô check box Đính kèm biểu mẫu trong email là người nhận sẽ có Biểu mẫu khảo sát này ngay trong Email và thực hiện Phiếu Khảo Sát này trong Email luôn..
Bạn lấy link ở tab 2 để gửi đến mọi người
Tab 3 . Lấy mã và Bạn nhúng nó vô trong web để thực hiện lấy phiếu khảo sát.
4. Cuối cùng: Thống kê Phiếu Khảo Sát Google Form
Bấm vô khoanh đỏ rồi chọn Tạo Bảng Tính Mới để lưu dữ liệu người tham gia trả lời Form Khảo Sát của Bạn.
Biểu Mẫu Google Form là công cụ miễn phí để tạo phiếu khảo sát / phiếu lấy ý kiến khách hàng, người yêu, người thân… rất hay. Có lẽ hiện tại nó là công cụ miễn phí tạo biểu mẫu tốt nhất hiện nay. Nên được rất nhiều các Cá nhân / Doanh nghiệp sử dụng!
Đây là một mẫu mình tạo chơi và nhúng vô blog này thử nghiệm thực tế luôn, mọi người có thể thử nghiệm chút cho vui ^^
Tạo Khảo Sát Trên Fanpage
1. Khảo sát là như thế nào ?
Thăm dò ý kiến hay còn gọi là khảo sát, tức là các bạn sẽ đưa ra cho người dùng những sự lựa chọn khác nhau, thử xem phía người dùng đang thiên về sự lựa chọn nào.
Ví dụ:
Hiện tại đang có 2 dòng smartphone cực hot sắp được ra mắt, bao gồm dòng sản phẩm iphone XI của Aple, và SamSung Note 10
Và lúc này các cửa hàng điện thoại có thể thao cuộc thăm dò ý kiến để phía người dùng đang dành sự yêu thích cho dòng sản phẩm nào hơn
Cũng dựa vào các chỉ số vote sao khi tạo khảo sát, các cửa hàng điện thoại cũng phần nào xác định được nhu cầu khách hàng và cân nhắc nhập về số lượng như thế nào đó cho phù hợp với nhu cầu thị trường, tránh tình trạng nhập nhiều dòng nào đó mà không bán được, dẫn đến tồn kho
2. Lợi ích của việc tạo khảo sát trên Fanpage
Giúp bạn có tăng tương tác trên Fanpage
Giúp bạn hiểu được khách hàng mong muốn gì
Việc bạn tạo các khảo sát về nhu cầu của khách hàng hay về các sản phẩm để hiểu được những người đang theo dõi Fanpage bạn đang mong muốn điều gì. Họ sẽ được lựa chọn cái họ muốn và ý kiến của họ về nó. Từ đây, bạn biết khách hàng muốn và cần gì. Đây là một lợi thế để bạn có thể tang sự hài long của khách ahngf hơn và cũng như tăng hiệu quả kinh doanh của doanh nghiệp.
Giúp thay đổi nội dung Fanpage tránh gây nhàm chán
Giữa hàng loạt các bài đăng với các chuyên mục quen thuộc đã quen thuộc, thì viêc có các cuộc tạo khảo sát sẽ là một “cơn gió mới” cho Fanpage của bạn. Điều này giúp cho Fanpage tránh nhàm chán.
3. Hướng dẫn cách tạo khảo sát trên Fanpage
Bước 1: Truy cập fanpage
Bước 2: Nhấp vào biểu tượng 3 chấm
Bước 4: Tạo bài viết
Nhập câu hỏi mà bạn muốn hỏi mọi người.
Trong hộp với Tuỳ chọn 1 và Tùy chọn 2, nhập các tùy chọn cho cuộc thăm dò ý kiến của bạn.
Nhấp vào biểu tượng máy ảnh để đăng ảnh
Nhấp vào 1 tuần để chọn thời điểm kết thúc cuộc thăm dò ý kiến.
Nhấp vào Đăng
– Tùy chọn thời gian: (kể từ thời điểm chia sẻ cuộc khảo sát này), các bạn có thể theo đổi ở phần này tùy ý mình, có thể chọn ngày bắt đầu ngày kết thức ở phần Tùy chỉnh
– Tải ảnh lên: Ở mỗi lựa chọn các bạn cũng có thể tải ảnh đại diện lên
– Cài đặt lịch đăng: các bạn có thể Lên lịch đăng hay Đăng ngay tùy ý
– Chia sẻ: Nhấp Chia sẻ ngay và như vậy các bạn đã tạo câu hỏi thăm dò trên Facebook thành công.
4. Một số công cụ hỗ trợ
Công cụ Facebook Questions sẵn có
Sử dụng miễn phí công cụ Poll for Facebook
Là một trong số rất nhiều các ứng dụng miễn phí mà Facebook cung cấp cho người dùng, Poll for Facebook được ưa chuộng bởi nhiều tính năng ưu việt, chẳng hạn như giới thiệu về cuộc thăm dò, đặt tiêu đề thăm dò, đa dạng hình thức bình chọn, tùy chỉnh URL, thậm chí là thêm thẻ HTML để phần thăm dò ý kiến trở nên sinh động hơn và xuất bản dạng Tab trong fanpage…
Không chỉ được tối ưu với nhiều tính năng mà Poll for Facebook còn là một ứng dụng hoàn toàn miễn phí nên bất cứ thương nhân hay doanh nghiệp nào.
Đây là các cách tạo một cuộc khảo sát trên Fanpage. Các bạn còn chờ gì mà không thử tạo một cuộc khảo sát hay trên Fanpage của mình ngay nào.
Cập nhật thông tin chi tiết về Tạo Phiếu Khảo Sát Trên Google Forms trên website Rafs.edu.vn. Hy vọng nội dung bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật mới nội dung để bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!