Bạn đang xem bài viết Tạo Mục Lục Tự Động Trong Word 2003 được cập nhật mới nhất trên website Rafs.edu.vn. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích với bạn. Nếu nội dung hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất.
Alt + Ctrl + 1: Heading 1 (Đề mục 1)
Alt + Ctrl + 2: Heading 2 (Đề mục 2)
Alt + Ctrl + 3: Heading 3 (Đề mục 3)
Từ Heading 4 trở đi sẽ không dùng tiếp được phím tắt như trên. Tuy nhiên có thể dùng tổ hợp phím Ctrl + Shift + S để vào hộp Style trên thanh Formatting, sau đó cùng phím mũi tên lựa chọn loại Heading.
Thay đổi lại định dạng font chữ của Heading:
Trường hợp dùng Office 2000:
Sau khi đã chọn đề mục là Heading 1, bạn thay đổi định dạng font chữ bình thường.
Kích vào hộp Style trên thanh Formatting (hoặc dùng phím tắt Ctrl + Shift + S), lúc đó ô định vị sẽ hiển thị ở dòng Heading 1
Gõ phím Enter
Xuất hiện thông báo Modify Style
Update the style to reflect recent changes?: Bạn có muốn cập nhật sự thay đổi mới của Style (heading)?” Reapply the formatting of the style to the selection: Sử dụng kiểu định dạng mặc định. Automatically update the style from now on: Tự động cập nhật kiểu định dạng từ thời điểm này.
Chọn nút OK để hoàn thành thay đổi định dạng lại font chữ cho heading 1. Việc thay đổi này chỉ áp dụng được cho file bạn đang sử dụng, sang file mới những heading sẽ trở lại chế độ mặc định của Office 2000.
Trường hợp dùng Office 2003:
Hoặc vào FormatStyle and Formatting…
Trên màn hình sẽ xuất hiện panel Style and Formatting bên phải, chọn Heading1:
Name: Tên HeadingFormatting: Định dạng font chữ. Add to template: Áp dụng định dạng mới này cho cả những file sau. Nếu không đánh dấu thì chỉ áp dụng cho file hiện tại. Automatically update: Khi thay đổi thêm định dạng khác cho Heading sẽ tự động cập nhật mà không cần phải vào hộp thoại Modify Style để sửa đổi.Nút Format: Một số định dạng cho Heading
Font…: Mở hộp thoại Font, thay đổi định dạng phông chữ
Paragraph…: Mở hộp thoai Paragraph, thay đổi định dạng đoạn văn bản.
Tabs…: Mở hộp thoại Tabs, đặt Heading có định dạng tabs.
Border…: Mở hộp thoại Boder, đặt Heading có định dạng đường viền.
Language…: Mở hộp thoại Language, thay đổi kiểm tra lỗi chính tả ngôn ngữ.
Frame:… Mở hộp thoại Frame, đặt Heading thành frame có thể di chuyển ở mọi vị trí file văn bản.
Numbering…: Mở hộp thoại Bulleted and Numbering. Đặt Heading có đánh số thứ tự, ký tự đầu dòng tự động.
Shortcut key…: Mở hộp thoại Customize Keyboard, sửa hoặc bổ sung phím tắt dùng cho loại Heading.
Sau mỗi thao tác chọn nút OK hoặc Close để hoàn thành việc định dạng Heading.
3. Xuất hiện hộp thoại Index and Tables, chọn thẻ Table of Contents
Right align page numbers: Hiển thị số trang bên lề phải.
Tab leader: Chọn loại đường tab từ cuối các Heading đến số trang.
Show levels: Số cấp độ Heading.
Nút Show Outlining Toolbar: Cho hiển thị thanh công cụ Outlining trên cửa sổ MS Word
Nút Options…: Mở hộp thoại Table of Contents Options: Tùy chọn thêm một số tính năng khác.
Tạo Mục Lục Tự Động Trong Word Với Heading 2022
Không cập nhật lại số trang và đề mục khi bạn có thay đổi nội dung.
Sơ sơ những khó khăn của các bạn là như vậy, bây giờ bắt tay vào làm nha.
Để sử dụng heading trong word cho có hiệu quả cũng như đỡ tốn công ngồi sửa format thì ngay từ đầu bạn cần tạo heading với nhiều cấp (thông thường từ 1 đến 6). Nói là tạo nhưng thực ra nó có sẵn rồi chỉ là nó không hiện cho bạn thấy thôi.
Tạo heading trong word
Tại giao diện Word ở tab home bạn nhấn vào nút gọi Style hay bấm tổ hợp phím Alt Ctrl Shift S như hình để hiện bảng Style.
Ok rồi, chắc chắn bây giờ bạn đã thấy dễ chịu hơn khi nhìn thanh Style của mình phải không? ^_^ Nhưng có vẽ nó hơi xấu, không được đẹp như hình của Hiếu đâu. Bạn phải làm bước tiếp theo là format cho chúng.
Định dạng heading trong word
Nhấp vào nút bên cạnh heading và chọn Modify để hiện ra bảng định dạng cho heading.
Bạn cần biết những cái heading này nó không tuân theo định dạng về font, cỡ chữ, màu chữ và Paragraph (trang) như bạn định dạng sẵn cho phần nội dung đoạn đâu.
Tốt nhất bạn hãy định dạng lại cho chúng y hệt stye của một đoạn văn bình thường, đừng in nghiêng gì cả. Màu sắc bạn đặt tùy thích để dễ quản lý khi bạn đang dùng, còn sau khi làm xong bạn chỉ việc Ctrl A (chọn hết) và chọn màu đen thôi mà.
Bảng Paragraph hiện ra bạn sẽ thấy là nó chỉ khác với định dạng đoạn ở phần Spacing. Bạn nên đưa Line spacing về như định dạng đoạn văn của bạn. Còn Before và After thì bạn cân nhắc 0 đến 2 thôi.
Để cho đẹp, mình khuyên các Paragraph của các heading bạn nên định dạng y hệt nhau. Simple is the best mà :))
Một việc như thế lập lại cho hết các heading và làm gì cũng phải nhớ tích vào New docmuents based on this template nha. Không nghe là công cóc đó.
Để kiểm tra là nó đã lưu mãi mãi chưa bạn bấm Ctrl N (mở file mới) để xem nó lưu như vậy chưa, cái nào chưa bạn tắt cái file mới mở đi và vào lại chổ chưa được lưu tích vào New docmuents based on this template.
Thêm heading vào các đề mục
Để dễ quản lý heading bạn nên bật Navigation bằng cách Ctrl F (find) như hình.
Ở thanh Navigation bạn chọn tab Heading để xem các chúng biểu diễn các đề mục được sắp xếp như thế nào.
Để xóa heading thì bạn bấm vào Normal. Xong hết rồi thì nhớ Ctrl A và chỉnh màu chữ thành đen cho mấy cái heading bớt lòe loẹt đi nha!!
Ngắt trang trắng trong Word
Chọn Page: ngắt các trang trong 1 Section (phần), số trang trong 1 phần là liên tiếp với nhau.
Chọn Next Page: ngắt trang ra một Section mới, có thể sửa lại số trang của 2 phần khác nhau. Mục đích là để phần nội dung có trang bắt đầu từ 1. Còn phần mở đầu bài tiểu luận sẽ không có số trang hoặc số trang kiểu khác.
Bây giờ bạn thêm trang vào Footer bằng cách đơn giản chắc ai cũng biết rồi :v qua tab Insert và chọn Footer như hình dưới.
Sau đó bạn thấy là số trang ở phần nội dung và phần bạn ngắt nó vẫn liên kết với nhau đúng không? Hãy làm bước phía dưới để chúng buôn đôi tay nhau ra :))
Đến giữa 2 trang của 2 Section, bạn nhấp đúp vào Footer của trang để hiện ra chỉnh sửa, lúc này bạn thấy Footer Section 1 và Header Section 2 hiện ra.
Bạn di chuột nhấp một cái vào Header của trang dưới rồi di chuột lên nhấp vào Footer của trang trên một cái, Sau đó nhấp vào nút Link to Previos (buông tay nhau ra).
Khi nó còn liên kết nền nút đó sẽ màu tối, nó trở lại màu sáng là ok rồi đó.
Bây giờ bạn cần làm cho trang đầu tiên của nội dung bắt đầu từ số 1. Nhấp đúp vào Footer của Section nội dung bài luận. Ở tab Insert nhấp vào Page Number (Số trang) chọn Format Page Numbers (Định dạng số trang).
Chọn Sart at 1 như hình dưới rồi Ok. Còn số trang của Section còn lại bạn chỉ việt nhấp đúp vào Footer của nó rồi xóa cái số đó đi.
Như vậy là xong bước ngắt trang rồi đấy, hơi rối nhưng làm riết quen thôi mà ^_^
Bảng Table of Contents hiện ra, ở đây bạn chỉ quan tâm cấp heading nhỏ nhất trong bài luận của bạn thôi. Ví dụ như cấp nhỏ nhất Hiếu dùng là 6, Hiếu điền 6 ở Show levels và nhấp Ok.
Và đây là thành quả. Các cấp bằng nhau sẽ đứng vị trị ngang nhau. Cấp càng thấp càng thục vào trong để dễ quan sát.
Chọn Update page numbers only nếu bạn chỉ cập nhật số trang.
Chọn Uptate entire table nếu bạn muốn cập nhật cả số trang và tên đề mục.
Cũng mạo mụi làm 1 cái clip ngắn cho bài hướng dẫn thêm sinh động đây, hihi. Chỉ là xem hướng dẫn quá trình làm thực tế chứ nội dung nó vẫn nằm trong bài viết này hết rồi.
Lời kết
Có thể con đường đi đến nó hơi khác nhưng miễn sao chúng ta đến được đúng không bạn ^_^.
Hướng Dẫn Cách Tạo Mục Lục Trong Microsoft Word
1 số phím tắt trong Word 2003 bạn nên nhớ trước khi thực hiện
Alt + Ctrl + 1: Heading 1 (Đề mục 1)
Alt + Ctrl + 2: Heading 2 (Đề mục 2)
Alt + Ctrl + 3: Heading 3 (Đề mục 3)
Từ Heading 4 trở đi sẽ không dùng tiếp được phím tắt như trên. Tuy nhiên, có thể dùng tổ hợp phím Ctrl + Shift + S để vào hộp Style trên thanh Formatting, sau đó cùng con trỏ chuột hoặc phím mũi tên lựa chọn loại Heading mình cần.
1. Tạo Heading
Bước 1: Chọn nội dung muốn đánh dấu thẻ Heading, bạn tiến hành bằng cách bôi đen văn bản.
Bước 2: Trên thanh công cụ của Word 2003 chọn cấp độ văn bản tương ứng (như hình dưới), Heading 1 ứng với nội dung lớn nhất và Clear Formatting để loại bổ các định dạng cấp độ sẵn có.
Bước 1: Trên thanh công cụ chọn thẻ Insert, sau đó chọn mục Reference rồi chọn Index and Tables. Xuất hiện hộp thoại Index and Table.
– Kết quả văn bản hiển thị dưới dạng Outline rất dễ cho bạn quan sát và lựa chọn Level:
Bước 2: Trên thanh công cụ (Ribbon) chọn thẻ References, vào mục Add Text và chọn level tương ứng (level 1 ứng với phần nội dung lớn nhất).
Với các nội dung thuộc cùng một bậc (Level), bằng cách nhấn giữ phím Ctrl, dùng chuột bôi đen nhiều phần nội dung và chọn Level chung một lần để tiết kiệm thời gian.
Tiến hành lựa chọn từng cấp độ Level theo nội dung của văn bản trên Word
Bước 2: Với bảng Update Tables of Contents tiến hành lựa chọn theo nhu cầu
Chọn Update page numbers only: Chỉ cập nhật lại số trang.
Sau đó chọn OK để cập nhật.
Tạo Cây Thư Mục Trong Word 2022, 2013, 2010, 2007, 2003
Chủ đề tóm tắt trong bài viết
Cây thư mục trong word là gì và vì sao nên tạo cây thư mục?
Cây thư mục: Trong tin học, khái niệm cây thư mục có thể hiểu là trong một ổ đĩa người ta thành lập một thư mục gốc, trong thư mục gốc lại có thể thành lập nhiều thư mục con, trong mỗi thư mục con lại có thể thành lập một số thư mục con nhỏ hơn… Điều này giống như một cái cây có 1 gốc, trên cây mọc nhiều cành to, ở mỗi cành to lại mọc ra nhiều cành nhỏ hơn và mỗi cành nhỏ lại mọc ra các nhánh… Vì vậy, người ta dùng hình ảnh cái cây để chỉ việc quản lý các thư mục trong máy tính từ đó xuất hiện khái niệm cây thư mục.
Cần tạo cây thư mục trong Word để giúp tiết kiệm thời gian cũng như công sức khi quản lý và chỉnh sửa các phần nội dung trong văn bản như hỗ trợ tìm kiếm vị trí cần chỉnh sửa, tăng tính đồng bộ giữa các trang,… từ đó giúp nâng cao hiệu quả công việc.
Cách tạo cây thư mục trên blog hỗ trợ dùng cho phiên bản nào?
Mẫu file word tạo cây thư mục
Các bước tạo cây thư mục trong Word 2016, 2013, 2010
Bước 1: Đầu tiên, các anh chị hãy mở file word cần tạo cây thư mục ra và nhấn chọn dấu xổ xuống ở phần khung style trên thanh công cụ của word.
Bước 2: Tiếp theo anh chị nhấn chọn vào Create a Style.
Bước 3: Hộp thoại Create New Style from Formatting xuất hiện, ở mục Name anh chị hãy tiến hành đặt tên cho style, rồi nhấn vào Modify (Anh chị nên đặt các tên sao cho dễ phân biệt với các style khác như ở đây mình để cố định là Style1).
Bước 4: Trong cửa sổ mới Create New Style from Formatting, anh chị hãy nhấn vào Format rồi chọn tiếp vào Paragraph.
Bước 5: Hộp thoại Paragraph xuất hiện, trong tab Indents and Spacing, ở mục General, phần Outline level anh chị chọn Level 1 và nhấn OK.
Bước 6: Lúc này cửa sổ Create New Style from Formatting xuất hiện trở lại, anh chị có thể tùy chỉnh hình thức cho style như phông chữ, căn lề,… Ngoài ra, để có thể thực hiện chỉnh sửa hình thức cho văn bản anh chị có thể chọn vào Format rồi chọn các thuộc tính như Font để điều chỉnh phông chữ, Tabs để căn dòng, Border chỉnh viền, Language, Frame tạo khung, hay Numbering để đánh số trang,…
Sau khi thực hiện xong, bạn chỉ cần đánh dấu tích chọn 2 mục Add to the Styles gallery và Automatically update và nhấn OK.
Bước 8: Sau khi tạo xong style mới, bạn có thể bắt đầu tạo cây thư mục cho mình. Đầu tiên bạn đặt tiêu đề chương cho văn bản, rồi chọn style tương ứng bạn tạo. Bạn tiếp tục làm tương tự với các tiêu đề con khác sao cho ứng với các mẫu bạn muốn tạo.
Cách tạo cây thư mục trong Word 2007
Trong Word 2007 để sử dụng chức năng tạo cây thư mục khá tương tự như trên chỉ có khác ở một số chỗ sau:
+ Các bước 1, 3, 4, 5, 6, 7, 8: Tương tự như cách tạo ở các phiên bản trên.
+ Để xem lại cây thư mục vừa tạo, chọn vào tab View rồi chọn Document Map.
Cách tạo cây thư mục trong Word 2003
Bước 1: Anh chị hãy nhấn vào Format chọn Styles and Formatting:
Cập nhật thông tin chi tiết về Tạo Mục Lục Tự Động Trong Word 2003 trên website Rafs.edu.vn. Hy vọng nội dung bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật mới nội dung để bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!