Xu Hướng 1/2023 # Tài Khoản Quảng Cáo Google Ads Là Gì? Cách Tạo Tài Khoản Chạy Google Ads # Top 4 View | Rafs.edu.vn

Xu Hướng 1/2023 # Tài Khoản Quảng Cáo Google Ads Là Gì? Cách Tạo Tài Khoản Chạy Google Ads # Top 4 View

Bạn đang xem bài viết Tài Khoản Quảng Cáo Google Ads Là Gì? Cách Tạo Tài Khoản Chạy Google Ads được cập nhật mới nhất trên website Rafs.edu.vn. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích với bạn. Nếu nội dung hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất.

Một trang đích ( website của bạn)

Một thẻ thanh toán quốc tế ( Visa, MasterCard,…)

Vậy 2 loại tài khoản này có đặc điểm như thế nào, phù hợp với đối tượng nào?

 Những điểm nổi bật tài khoản người quản lý phải kể đến:

Liên kết nhiều tài khoản để theo dõi chuyển đổi 

Báo cáo đơn giản, mạnh mẽ hơn

Giảm thiểu sai sót trong việc tính cùng một chuyển đổi nhiều lần

Tăng tốc trang web của bạn do ít thẻ hơn, từ đó ít HTML hơn trên website, giúp cải thiện thời gian tải trang

Để tạo tài khoản Google Ads, trước tiên bạn sẽ cần để một tài khoản của Google ( Gmail) Bạn có thể sử dụng cùng một địa chỉ email cho tối đa 20 tài khoản Google Ads (bao gồm tài khoản người quản lý MCC)

Cách tạo tài khoản Google Ads cá nhân và MCC sẽ có một số bước khác nhau, nhưng nhìn chung những trường thông tin cần điền khi tạo 2 loại tài khoản này sẽ khá giống nhau.

Sau đó xuất hiện hộp thoại, chọn “Tạo tài khoản Google Ads mới”

Trường hợp 1: Tạo tài khoản kèm theo một chiến dịch mới.

Trường hợp 2: Tạo tài khoản không cần có chiến dịch

Tài khoản MCC sẽ bao gồm 1 tài khoản quản lý và các tài khoản con. Số lượng tài khoản con sẽ tùy thuộc vào ngân sách của bạn. 

Để tạo tài khoản quản lý bạn cần 7 bước:

Nếu bạn chưa đăng nhập, hãy đăng nhập bằng email bạn muốn sử dụng để quản lý tài khoản người quản lý mới.

Bước 2: Đặt tên cho tài khoản người quản lý của bạn. Đây là tên khách hàng của bạn sẽ nhìn thấy trong tài khoản được quản lý của họ.

Bước 3: Chọn cách bạn dự định sử dụng tài khoản, dưới dạng tài khoản để quản lý nhiều tài khoản Google Ads của chính bạn hoặc để quản lý tài khoản của người khác.

Bước 4: Chọn quốc gia và múi giờ . Múi giờ này sẽ được sử dụng cho báo cáo và thanh toán của tài khoản và bạn không thể thay đổi được. Bạn có thể chọn múi giờ mà bạn làm việc.

Bước 5: Chọn đơn vị tiền tệ cố định cho tài khoản của bạn.

Bước 6: 

Bước 2: Thiết lập thông tin tài khoản con:

Trường hợp 1

: Chưa có tài khoản, bạn chọn “tài khoản mới”

Thực hiện điền đầy đủ các trường thông tin để hoàn thành thiết lập các tài khoản con.

Lưu ý:

– Đơn vị tiền tệ bạn chọn ở bước tạo tài khoản quản lý sẽ có thể thay đổi được khi tạo các tài khoản con.

– Hiện nay ngoài thẻ Visa, Google Ads đã cung cấp thêm hình thức thanh toán bằng ví điện tử MOMO

Trường hợp 2

: Khi bạn đã có tài khoản và muốn kiên kết, bạn chọn “Liên kết tài khoản đã có” 

ID khách hàng chính là dãy số bên trên của mỗi tài khoản Google Ads

Ngoài ra bạn cũng có thể thực hiện thu hồi yêu cầu liên kết tài khoản.

Các doanh nghiệp hiện nay, ngoài việc tự tạo tài khoản MCC, các doanh nghiệp cũng có thể thuê tài khoản MCC hoặc sử dụng dịch vụ quản trị tài khoản của các Agency là đối tác/đối tác cấp cao của Google (Google Partner/Google Premier Partner)) để được tư vấn và hỗ trợ kịp thời khi tài khoản có vấn đề phát sinh.

Tổng kết.

SEONGON – Google Marketing Agency

5/5

(2 Reviews)

Cách Tạo Và Sử Dụng Tài Khoản Mcc Google Ads 2022

MCC là viết tắt của cụm từ My Client Center, dịch ra Tiếng Việt là Trung tâm khách hàng của tôi. Tài khoản Google MCC là Tài khoản người quản lý (tương tự như tài khoản Facebook Business).

Những lợi ích của Google MCC Adwords

Việc sử dụng tài khoản quản lý Google MCC mang lại cho người dùng những lợi ích tuyệt vời như:

Dễ dàng quản lý tất cả tài khoản Google Ads đang có chỉ với một MCC duy nhấtChỉ sử dụng một thông tin đăng nhập và mật khẩu duy nhất, người dùng có thể truy cập tất cả các tài khoản Googe Ads đang có để quản lý, bao gồm tài khoản Google Ads của người khác.

Quản lý, theo dõi tất cả chiến dịch, hóa đơn thanh toán từ tất cả các tài khoản Google Ads đang sở hữuVới Google MCC, tại trang giao diện tổng quan của tài khoản, người dùng có thể xem thông tin tất cả các tài khoản con. Ngoài ra, việc tạo, chỉnh sửa các chiến dịch từ các tài khoản con trong MCC cũng đơn giản hơn nhiều so với việc sử dụng riêng lẻ nhiều tài khoản Google Ads khác nhau. Hóa đơn thanh toán từ các tài khoản con có thể hợp nhất lại thành 1 hóa đơn duy nhất để thanh toán hàng tháng.

Trở thành đối tác Google ParnertSau thời gian sử dụng, với lịch sử hoạt động và thanh toán hóa đơn đạt uy tín, người dùng có khả năng trở thành đối tác Google Parnert.

Các bước tạo tài khoản Google MCC

Bước 1: Bạn truy cập trang này, sau đó bạn nhấp vào nút Tạo một tài khoản người quản lý.

Bước 2: Tại cửa sổ tiếp theo, điền đầy đủ thông tin theo form rồi ấn nút Gửi. Trong đó:

Đặt tên hiển thị cho tài khoản MCC.

Chọn mục đích cho việc sử dụng tài khoản MCC, chọn cái nào tùy mục đích của bạn, tuy nhiên mình khuyến khích các bạn nên chọn Quản lý tài khoản của người khác.

Các mục này được Google điền sẵn thông tin theo cài đặt trong Gmail của bạn, bạn có thể thay đổi nếu muốn, ở đây, mình giữ nguyên theo mặc định.

Bước 3: Sau khi nhấn gửi, trên màn hình hiện ra cửa sổ thông báo bạn đã tạo thành công Google MCC. Nhấn nút Khám phá tài khoản của bạn để bắt đầu.

Cách tạo tài khoản con trong Google MCC

Tiếp theo mình sẽ hướng dẫn các bạn tạo một tài khoản con trong tài khoản Google Ads MCC vừa tạo.

Trên màn hình cửa sổ hiện ra, bạn đặt tên cho tài khoản con, các mục còn lại được Google tự động điền sẵn, bạn có thể giữ mặc định hoặc chỉnh sửa nếu muốn, sau đố ấn Lưu và tiếp tục.

Tiếp theo bạn cài đặt hồ sơ thanh toán, bạn điền đầy đủ thông tin thanh toán gồm tên và địa chỉ, dòng địa chỉ, thành phố, tỉnh, và mã bưu điện nơi thành phố bạn đang ở.

Tại mục Chỉ định số tiền thanh toán của bạn, bạn điền một số tiền vào (tối thiếu là 160.000đ), ở đây mình điền 300.000đ, số tiền này bạn có thể điều chỉnh lại sau này.

Tại mục Phương thức thanh toán, bạn có thể chọn thanh toán bằng thẻ tín dụng hoặc thẻ ghi nợ hay thanh toán bằng MoMo e-wallet. Ở đây mình chọn Thêm thẻ tín dụng hoặc thẻ ghi nợ, trên cửa sổ hiện ra, điền vào đầy đủ thông tin thẻ bao gồm:

Số thẻ tín dụng hoặc thẻ ghi nợ.

Tháng và năm thẻ hết hạn.

Ba chữ số CVCmặt sau thẻ.

Tên chủ thẻ tín dụng hoặc thẻ ghi nợ.

Sau đó tích chọn vào Tôi đồng ý với các điều khoản và điều kiện của Google Ads rồi ấn nút Gửi.

Sau khi Gửi, Google sẽ trừ số tiền Chỉ định số tiền thanh toán của bạn mà bạn đã điền ở trên, cụ thể là 300.000đ và trừ 20.000đ để xác minh thẻ tín dụng hoặc thẻ ghi nợ mà bạn đã liên kết. Số tiền 20.000đ này có thể được Google hoàn trả sau 5 – 10 phút hoặc Google sẽ tạm giữ.

Hướng dẫn liên kết tài khoản Google Ads hiện có vào MCC

Bước 1: Đăng nhập vào tài khoản con mà bạn muốn liên kết để lấy số ID tài khoản.

Tài khoản con chưa nằm trong Google Ads MCC nào sẽ có số ID ở phía bên phải như hình.

Tài khoản con đã vào một Google Ads MCC trước đó sẽ có số ID nằm bên trái như hình.

Bước 2: Vào tài khoản Google Ads MCC để thực hiện liên kết với tài khoản con có số ID vừa lấy.

Trường hợp muốn liên kết nhiều tài khoản thì nhập nhiều ID vào, mỗi ID là một dòng, nhấn nút Gửi yêu cầu để tiến hành liên kết tài khoản.

Bước 3: Vào lại tài khoản con để chấp nhận quyền truy cập cho tài khoản Google MCC.

Lưu ý: Bạn hãy để ý phần Chủ sở hữu quản trị trong ảnh trên. Nếu nó bật lên thì tức là MCC đó được quyền cao nhất, có thể đá tất cả bên khác ra. Bạn chỉ nên bật Chủ sở hữu quản trị cho một MCC mà bạn tin tưởng thôi.

Những điều cần lưu ý khi sử dụng Google MCC

Lời kết

Cách Tạo Tài Khoản Quảng Cáo Facebook Business

Ngày đăng: / Ngày cập nhật:

– Tài khoản Facebook cá nhân

1. CÁC BẠN MUỐN QUẢNG CÁO FACEBOOK ?

2. CÁCH TẠO TÀI KHOẢN FACEBOOK CÁ NHÂN

+ Bước 1: Truy cập https://www.facebook.com/

Bảng thông tin đăng ký tạo Facebook Ads nếu bạn chưa có tài khoản

Bao gồm:

– Họ & Tên

– Số điện thoại hoặc email (mail or sdt là duy nhất)

– Mật khẩu mới

– Ngày tháng năm sinh

– Giới tính (Nam or Nữ)

Khi đã nhập đầy đủ các thông tin, hãy nhấp chọn Đăng ký. Việc nhấp vào Đăng ký cũng đồng nghĩa rằng các bạn đã đồng ý với các chính sách về dữ liệu cũng như cookie từ Facebook

+ Bước 4: Kích hoạt tài khoản

Sau khi nhấp Đăng ký, Facebook sẽ gửi mã kích hoạt về số điện thoại hoặc địa chỉ email mà các bạn đã sử dụng. Các bạn chỉ cần lấy mã này nhập vào ô xác nhận là hoàn tất các bước tạo Facebook Ads

A. Chuẩn bị

– 1 tài khoản Facebook Business

– 1 trang fanpage

– 1 thẻ thanh toán quốc thế (visa / master card)

+ Bước 1: Truy cập trang Cài đặt Facebook Business

Ghi chú: Nếu chưa có tài khoản Facebook Business, các bạn có thể tạo theo 6 bước hướng dẫn sau

(1) : Đăng nhập tài khoản Facebook cá nhân

Để đăng kí Facebook Business Manager, bạn cần có profile cá nhân.

Hãy chọn tài khoản cá nhân được cập nhật đầy đủ thông tin, cài đặt bảo mật đầy đủ để đảm bảo khả năng bảo mật.

(2) : Truy cập trang Business của Facebook

Vào trang Facebook Business Manager để khởi tạo tài khoản, qua đường dẫn:

https://business.facebook.com/

(3) : Chọn nút Tạo tài khoản.

Các bạn có thể bắt đầu tạo doanh nghiệp của mình trên Facebook Business

(4) : Chọn tên doanh nghiệp, nhập tên và địa chỉ email

Tại cửa sổ Tạo tài khoản Trình quản lý doanh nghiệp, hãy nhập tên doanh nghiệp của mình, hoặc lấy tên cá nhân hay tên nào đó để dễ quản lí.

Kế tiếp, hãy nhập địa chỉ email, tên người dùng.

Bấm Tiếp Tục.

Nhập tên doanh nghiệp, địa chỉ email đăng ký cho tài khoản Facebook Business

Ở bước này, hãy cập nhập các thông tin cần thiết cho tài khoản Facebook Business. Chọn Gửi sau khi hoàn thành.

(6) : Xác nhận Email

Sau khi hoàn thành các bước trên, một email xác nhận sẽ được gửi đến địa chỉ email mà bạn đăng ký cho tài khoản.

Bạn chỉ cần truy cập mail và nhấp vào liên kết xác nhận là hoàn tất.

Nhấp vào liên kết xác nhận ngay để kích hoạt cho tài khoản Business các bạn vừa tạo

Sau khi bấm xác nhận, bạn đã hoàn thành bước cuối cùng. Các bạn đã biết cách tạo 1 tài khoản Facebook Business.

Giao diện trình quản lý tài khoản Facebook Business mà các bạn vừa tạo

+ Bước 4: Thêm thành viên quản lý tài khoản

4. CÀI ĐẶT TÀI KHOẢN QUẢNG CÁO FACEBOOK

4.1 Thêm phương thức thanh toán

+ Bước 2: Chọn Xem phương thức thanh toán

+ Bước 3: Chọn Thêm phương thức thanh toán

+ Bước 4: Nhập thông tin thanh toán từ thẻ

Bao gồm:

– 16 số ở thẻ mặt trước

– Thời hạn sử dụng thẻ (mặt trước thẻ)

– Mã bảo mật (3 số nằm ở mặt sau thẻ)

4.2 Hướng dẫn thêm tài khoản cá nhân vào Facebook Business

+ Bước 1: Truy cập trang cài đặt Business

a. Thêm quyền, phân quyền Faceobook Business

+ Bước 3: Nhập địa chỉ email

– Quyền truy cập của nhân viên: Quyền này cho phép thành viên có thể làm việc trên các công cụ, các tài khoản mà các bạn chỉ định

+ Bước 4: Chọn quyền cho các thành viên

5. LƯU Ý KHI TẠO TÀI KHOẢN QUẢNG CÁO FACEBOOK

– Đừng để vị phạm chính sách nào cả vì khi đó tài khoản của các bạn rất dễ bị phạt, bị khóa. Đặc biệt là đối với các tài khoản Facebook cá nhân. Rất khó để xử lý và khắc phục vì Facebook không ưu ái đối với các tài khoản này

6. CÁC GIỚI HẠN VỚI TÀI KHOẢN QUẢNG CÁO FACEBOOK

– Giới hạn tối đa 1000 chiến dịch trong 1 tài khoản

7. MỘT BUSINESS FACEBOOK TẠO ĐƯỢC BAO NHIỀU TÀI KHOẢN QUẢNG CÁO ?

8. TẠO NHIỀU TÀI KHOẢN QUẢNG CÁO

Tuy nhiên đối với tài khoản Facebook Ads cá nhân thì ngược lại, các bạn có thể tạo ra nhiều tài khoản. Nhưng lưu ý là cần xác minh được thông tin người dùng bởi các tài khoản này rất dễ bị khóa hoặc yêu cầu xác thực thông tin

9. BẠN KHÔNG TẠO ĐƯỢC TÀI KHOẢN FACEBOOK

– Email hoặc số điện thoại đã được sử dụng để đăng ký cho một tài khoản khác

– Bạn không nhận được mã kích hoạt tài khoản qua mail hay số điện thoại

– Bạn bỏ qua bước kích hoạt tài khoản

9.2 Làm thế nào để tạo tài khoản Facebook ?

Hay đối với tài khoản cá nhân thì các bạn nên chuẩn bị mail, sdt chưa đăng ký. Kích hoạt tài khoản bằng mã xác nhận gửi về mail hay sdt này

Cách Tạo Quảng Cáo Bám Đuổi Remarketing Sau Khi Chạy Facebook Ads

Nhưng rồi họ sẽ nhìn thấy lần 2, 3, 4.

Hãy tưởng tượng cho dù khách hàng chưa mua vì hết tiền, bận bịu, sự cố, nhưng họ vẫn luôn được gợi ý về món hàng đã có lần xem qua. Một khi nhu cầu đã xuất hiện, sản phẩm của bạn sẽ “ghim chặt” vào mọi bước chân khách hàng.

Theo thống kê, tỷ lệ chuyển đổi có thể tăng tới 6 lần nhờ Remarketing! Trong bài này, Subiz sẽ hướng dẫn bạn cách đơn giản nhất để thực hiện “ảo thuật” này và thúc đẩy doanh số đáng kinh ngạc.

– Để bắt đầu, bạn chọn Pixels tab trong mục Event Manager.

Bạn có thể xây dựng các tệp sau:

Bất cứ ai truy cập website/ fanpage của bạn: Đây là tập tất cả những khách hàng từng có ít nhất 1 lần vào Fanpage hoặc Website của bạn.

Những người không truy cập website trong một khoảng thời gian nhất định: Bao gồm những người đã truy cập trang web của bạn trong quá khứ (không quá 180 ngày) nhưng chưa quay trở lại. Họ là những khách hàng cũ mà bạn cần lưu ý để tránh rơi vào tay đối thủ.

Những người truy cập trang này( mà không truy cập trang kia): Bao gồm những khách hàng có mối quan tâm tới 1 sản phẩm nhất định, hoặc đang băn khoăn ở 1 điểm nào đó của sản phẩm.

Những người đã tương tác với bài post trên Fanpage/ những người đã inbox tới Fanpage: Đây là những khách hàng đã có quan tâm tới sản phẩm hoặc chí ít ra cũng yêu thích nội dung Fanpage của bạn.

Những người đã mua hàng với giá trị trên XXX VNĐ. Đây là nơi để bạn thể hiện sự quan tâm đặc biệt tới nhóm khách hàng đem lại lợi nhuận cao.

Để giúp bạn theo dõi hiệu quả chiến dịch Remarketing, Subiz hỗ trợ bạn tự động gửi số liệu qua Facebook Pixel. Ví dụ như sau:

– Chiến dịch Remarketing A, chọn đối tượng là những người đã không quay lại website trong vòng 30 ngày, đặt mục tiêu là số lượng cuộc chat trên website. Bên cạnh việc bật lời chào tự đông giúp tối ưu kết quả chiến dịch, Subiz tự động gửi các event: Cửa sổ Subiz mở/ Khách hàng nhận tin nhắn/ Khách hàng gửi tin nhắn qua Facebook Pixel. Dữ liệu này sẽ giúp đánh giá chiến dịch có hiệu quả không, nội dung website có hấp dẫn không, lời chào tới khách hàng đã đủ thu hút chưa…

– Chiến dịch Remarketing B, đặt mục tiêu đẩy hàng tồn kho, chọn đối tượng là những khách hàng đã xem trang báo giá. Nếu cài cả cửa sổ Subiz chat ở trang này, sẽ có 2 hiệu quả: 1 là khách hàng sẽ chú ý trò chuyện, tăng cơ hội mua hàng khi có nhân viên chăm sóc, 2 là số lượng khách hàng tham gia chat, nhận thông tin, gửi thông tin đều được chuyển qua Facebook Pixel, tạo dòng chảy thông suốt và khép kín.

Ngoài ra, hiệu quả chiến dịch Remarketing còn được theo dõi qua mục Live của Dashboard. Từ mục này, bạn lọc ra được số khách hàng tới qua Referral hoặc Google Adwords. Đây cũng là gợi ý để bạn theo dõi chiến dịch.

Cập nhật thông tin chi tiết về Tài Khoản Quảng Cáo Google Ads Là Gì? Cách Tạo Tài Khoản Chạy Google Ads trên website Rafs.edu.vn. Hy vọng nội dung bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật mới nội dung để bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!