Xu Hướng 3/2023 # Sử Dụng Khảo Sát Feedbackstr Trên Facebook – Tại Sao Không? # Top 8 View | Rafs.edu.vn

Xu Hướng 3/2023 # Sử Dụng Khảo Sát Feedbackstr Trên Facebook – Tại Sao Không? # Top 8 View

Bạn đang xem bài viết Sử Dụng Khảo Sát Feedbackstr Trên Facebook – Tại Sao Không? được cập nhật mới nhất trên website Rafs.edu.vn. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích với bạn. Nếu nội dung hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất.

Sử dụng khảo sát Feedbackstr trên Facebook – Tại sao không?

No ratings yet.

“Tôi cho rằng Facebook là một kênh thông tin rất có giá trị khi nói đến mạng xã hội và truyền thông online. Với việc tập hợp các công cụ thích hợp, bạn có thể thiết kế trang Facebook nhằm làm tăng nhận diện thương hiệu cho doanh nghiệp, giúp bạn dễ dàng tiếp cận được nhóm khách hàng mục tiêu, và thậm chí còn giúp bạn thu hút thêm nguồn nhân lực mới. Tuy nhiên, bạn cũng phải trả một phần chi phí nhỏ để làm được điều này. Vì vậy hãy luôn đảm bảo fanpage của bạn có giao diện đẹp, rõ ràng và thân thiện nhằm tăng độ tin cậy”

Mặc dù vậy, thông thường tất cả những gì người dùng Facebook quan tâm nhất vẫn là diện mạo, sự độc đáo sáng tạo, và việc sử dụng các bài viết thích hợp. Điều này thậm chí cũng đúng với các thẻ (tab) xuất hiện tại trang chủ của bạn. Trong trường hợp bạn chưa từng bao giờ nghe về thẻ Facebook  thì chúng là những ô vuông nhỏ ở góc bên phải của mục “Thông tin về tôi” (About).

Nếu thực hiện đúng cách, các thẻ này sẽ tạo ra rất nhiều tương tác cá nhân bởi nó khuyến khích người hâm mộ trên Facebook trở thành những thành viên tích cực trong thế giới truyền thông của bạn. Nếu bạn sử dụng thẻ Facebook để đẩy mạnh các khảo sát của mình, bạn sẽ biết được cảm nhận của khách hàng về sản phẩm hoặc dịch vụ cũng như những suy nghĩ của họ về trang Facebook của bạn. Hãy sử dụng những thông tin phản hồi này để tập hợp các ý tưởng về cách để cải thiện hình ảnh của mình trên mạng xã hội.

6 bước để tạo Facebook Tab

1.    Tìm kiếm ứng dụng miễn phí “Woobox”

Cách dễ dàng nhất là sử dụng ứng dụng như “Woobox” để hỗ trợ bạn trong việc tạo các thẻ Facebook. Bạn hãy nhập tên “Woobox custom tab” trong phần tìm kiếm.

2. Nhấp chuột vào “Install Page Tab”

Cài đặt ứng dụng tại trang công ty của bạn đơn giản bằng cách nhấp chuột vào “Install Tab”. Nếu bạn là Admin của nhiều trang, hãy nhớ lựa chọn trang mà bạn muốn thẻ xuất hiện trên đó

3. Cấp cho ứng dụng những quyền cần thiết

Sau khi bạn cấp quyền cho ứng dụng, bạn sẽ nhận được quyền truy cập đầy đủ vào thẻ ứng dụng. Ngay lúc đó bạn sẽ được chỉ dẫn trực tiếp đến các lựa chọn cài đặt. Đây là nơi bạn phải ra quyết định giữa các thành phần mà bạn muốn thẻ của bạn gồm có:

URL

Mã HTML

Hình ảnh

4. Tích hợp URL của bảng khảo sát

Để tích hợp khảo sát Feedbackstr vào thẻ Facebook, hãy truy cập trang web www.feedbackstr.com và đăng nhập tài khoản. Feedbackstr cung cấp một loạt các mẫu khảo sát được thiết kế cẩn thận cho công ty của bạn. Ngay khi bạn hoàn thành, bạn đã sẵn sàng để công khai trên mạng trực tuyến. Để làm vậy, nhấp chuột vào thẻ “Chia sẻ” (Share) để nhận một đường URL giống thế này: http://fdb.ac/… Dán đường dẫn URL đó vào phần cài đặt thẻ của Woobox trong phần “Nguồn trang – URL” (Page Source – URL). Hoặc bạn có thể copy phần HTML đã được tạo sẵn trong trang của Feedbackstr và dán vào  phần cài đặt thẻ của Woobox trong phần “Nguồn trang – HTML” (Page Source – HTML). Sau đó là bạn đã sắp xong rôi!

5. “Go Live”

Sau khi tích hợp khảo sát vào Fanpage, hãy kéo xuống phần Fangate Settings và lựa chọn ai có thể xem được bảng khảo sát. Sau đó, chuyển sang phần Tab setting, đặt tên tùy thích cho thẻ trong phần “Tab name” Nhớ lưu lại những tùy chọn của bạn bằng cách nhấp chuột vào “Save Settings”.

6. Thiết kế CI cho Tab

Quay trở lại trang Facebook của bạn. Bạn sẽ thấy một thẻ (tab) mới đươc tạo ra bên phải của “about me.” Nhấp chuôt vào góc phải bên trên hình ảnh của thẻ để lưạ chọn “Own symbol: change,” ví dụ để đăng ảnh logo. Chỉ có 2 điều kiện: ảnh không được lớn hơn 1 MB và kích thước bé hơn 111X74 Pixels. Và bây giờ bạn có thể bắt đầu với khảo sát của mình rồi đấy!

Thu thập ý kiến phản hồi trên Mạng xã hội

Đặt khảo sát vào Fanpage trên Facebook sẽ cho phép bạn thu thập trực tiếp phản hồi từ khách hàng. Đây là cách dễ dàng nhất và hiệu quả nhất để nhận được nhiều phản hồi một lúc. Sử dụng trang đánh giá của Feedbackstr để phân tích và lọc kết quả với sự giúp đỡ của các biểu đồ đơn giản, dễ hiểu. Bạn thậm chí có thể công khai kết quả của mình trên các phương tiện truyền thông xã hội khác nhau nếu bạn muốn.

Lời khuyên:

Với những người không phải là Admin của Fanpage nào trên Facebook, bạn có thể chọn đăng khảo sát của mình qua Feedbackstr trên tường Facebook của bạn. Sử dụng “nút chia sẻ” cho Facebook, Twitter, hoặc Google Plus đã được tạo sẵn trong Feedbackstr nếu bạn muốn.”

// to share in social media

Khảo sát Facebook: Hướng dẫn bạn tích hợp khảo sát vào Tab cho đúng.

How much did you like this article?

Your evaluation:

Tạo Phiếu Khảo Sát Trên Google Forms

Google Forms là một công cụ tạo biểu mẫu trực tuyến hoàn toàn miễn phí được phát triển bởi Google do đó bạn cần có một tài khoản Google như Gmail. Nếu chưa có các bạn có thể đăng ký theo link sau: https://accounts.google.com/signup?hl=vi

Bước 1: Truy cập Google Forms

Giao diện trình soạn thảo, nơi bạn tạo các phiếu khảo sát:

Bước 2: Tạo tiêu đề phiếu khảo sát

Bước 3: Lựa chọn loại câu hỏi khảo sát

Bước 4: Nhập nội dung cho các câu hỏi khảo sát

Chú ý: Dưới mỗi câu hỏi sẽ có thêm các tùy chỉnh

Duplicate: nhân đôi câu hỏi

Delete: xóa câu hỏi

Required: câu hỏi bắt buộc trả lời

Phần mở rộng: thêm mô tả cho tiêu đề

Bước 5: Tùy chỉnh nâng cao

Nhấp chọn Customize Theme để thay đồi nền, màu viền, font chữ hoặc phần Header của phiếu khảo sát

Nhấp chọn biểu tượng hình con mắt để xem trước phiếu khảo sát

Chỉnh sửa cài đặt: yêu cầu đăng nhập gmail, cho phép người dùng chỉnh sửa sau khi gửi, hiển thị thanh tiến độ,…

Tùy chọn mở rộng: nhân đôi biểu mẫu, xóa biểu mẫu, in biểu mẫu, thêm người quản lý,…

Bước 6: Gửi phiếu khảo sát tới mọi người

Gửi qua email: bạn có thể nhập nhiều email, các email ngăn cách nhau bởi dấu “,”

Chia sẻ phiếu khảo sát dưới dạng liên kết URL

Nhúng vào website dưới dạng iframe: bạn copy đoạn iframe bôi xanh như hình bên dưới và dán vào website của bạn nơi mà bạn muốn hiển thị bài khảo sát này.

4. Chia sẻ qua mạng xã hội Facebook, Twitter

Bước 7: Thống kê kết quả và đóng phiếu khảo sát

Các bạn có thể xem thống kê kết quả khảo sát bằng cách nhấp chuột vào tab “Responses” trong giao diện.

Nhấp vào mục Individual để thấy nội dung câu trả lời được Google forms cập nhật.

Khi các bạn đã tổng hợp đủ thông tin khảo sát và không muốn nhận thêm câu trả lời nữa ta sẽ đóng phiếu khảo sát. Trên giao diện tab Responses, gạt thanh ngang sang bên trái tại mục Accepting responses để đóng.

Cách Tạo Một Khảo Sát Trong Google Docs Forms

Có rất nhiều cách để tạo ra các form trực tuyến, Google Docs có thể là lựa chọn hoàn hảo cho nhu cầu của bạn. Nhiều người cho rằng, nó là công cụ mạnh mẽ nhất mà bạn đang sử dụng miễn phí-nó là một phần của Google Drive. Drive là một phần không thể tách rời trong mỗi tài khoản Google, và được biết đến như là một dịch vụ lưu trữ đám mây và cho tài liệu văn phòng. Một tính năng ít được biết đến của nó là Forms, một công cụ xây dựng khảo sát đơn giản và cần thiết cho nhu cầu của bạn. Cho dù bạn đang thu thập địa chỉ email, thực hiện cuộc thăm dò trên trang web của bạn, hoặc xây dựng một cuộc khảo sát dịch vụ khách hàng chuyên sâu, Forms là công cụ lý tưởng để sử dụng.

Trong hướng dẫn này, tôi sẽ chỉ cho bạn cách bắt đầu với Google Docs Forms. Tôi sẽ giải thích những loại câu hỏi khác nhau mà bạn có thể tạo ra với nó, cách bạn có thể tạo các câu hỏi khác nhau tùy thuộc vào các câu trả lời người dùng cung cấp, và cuối cùng là cách bạn có thể truy cập và phân tích các dữ liệu mà bạn nhận được. Hãy bắt đầu nào.

Làm quen

Trong trình duyệt của bạn, vào chúng tôi và đăng nhập vào tài khoản Google. Ở góc trên bên trái của màn hình nhấp vào Create và chọn Form.

Xác định vị trí tùy chọn Forms ở góc trên bên trái của màn hình

Có một vài mẫu thiết kế sẵn mà bạn có thể sử dụng

Bây giờ bạn ở trang Form chính, và bạn có thể làm việc để sắp xếp mọi thứ đã được thống kê.

Đầu tiên, Form Settings. Nếu form của bạn có là hai hoặc nhiều trang dài, sau đó đánh dấu vào ô đã dán nhãn Show progress bar… để hiển thị thời gian phản hồi để họ điền vào cuộc khảo sát.

Phần tiếp theo là số lượng cuộc khảo sát. Nó chia thành nhiều trang, nhưng hiển thị chỉ từng trang một. Tiêu đề của form và mô tả của nó ở trên cùng-bấm vào thêm hoặc chỉnh sửa chúng.

Bây giờ bạn đã sẵn sàng để thêm câu hỏi đầu tiên. Nhấp vào trong hộp Question Title để thêm câu hỏi và thêm Help Text nếu các câu hỏi cần giải thích.

Chọn loại câu hỏi bạn muốn hỏi bằng cách nhấp vào hộp thả xuống. Một câu hỏi nhiều lựa chọn được thiết lập theo mặc định, nhưng có chín loại khác nhau của bạn có thể yêu cầu thực hiện. Chúng ta sẽ xem xét sáu trong số chúng.

Trang Form được sắp xếp theo phần mà bạn cần chỉnh sửa.

Loại câu hỏi

Text

Phần này yêu cầu văn bản rất ngắn gọn, chẳng hạn như của tên hoặc địa chỉ email. Để đảm bảo nhập địa chỉ email hợp lệ nhấp vào Advanced Settings. Đánh dấu vào Data validation và chọn Text trong hộp đầu tiên và Email address trong hộp thứ hai. Trong hộp Custom error text nhập “Vui lòng nhập một địa chỉ email hợp lệ”.

Thêm xác nhận dữ liệu vào câu hỏi

Paragraph Text

Multiple Choice

Phần này cung cấp một danh sách các câu trả lời, và người dùng có thể chọn chỉ một đáp án. Thêm câu trả lời đầu tiên của bạn trong hộp được gán nhãn Option 1, sau đó nhấp vào hộp tiếp theo để thêm câu trả lời thứ hai và cứ tiếp tục. Bạn cũng có thể nhấp vào Add “Other” để thêm một hộp văn bản nhỏ ở cuối danh sách. Người dùng có thể thêm sự lựa chọn riêng của họ cho câu trả lời ở đây.

Nhiều lựa chọn trong Google form

Checkboxes

Phần này là một danh sách nhiều lựa chọn, người dùng có thể lựa chọn nhiều hơn một câu trả lời. Cũng như loại nhiều lựa chọn, nhập trong danh sách câu trả lời và sử dụng tùy chọn Add “Other” nếu bạn cần. Bạn có thể chỉ định tối thiểu, tối đa hoặc chính xác số lượng các câu trả lời người dùng phải đánh dấu vào bằng cách sử dụng tùy chọn Data Validation trong Advanced Settings.

Chọn cách bạn muốn để xác nhận câu trả lời của bạn

Chọn từ một danh sách

Đây là một sự lựa chọn nhiều kiểu câu hỏi trình bày dưới dạng một danh sách thả xuống. Người dùng chỉ có thể chọn một câu trả lời, và không thể thêm sự lựa chọn riêng của họ. Nó tốt cho các câu hỏi dùng để xác nhận, chẳng hạn như câu hỏi Nam hoặc nữ, thay vì câu hỏi dựa trên quan điểm.

Danh sách các câu hỏi trong một cuộc khảo sát

Scale

Scale yêu cầu các phản hồi phải xếp hạng, theo mặc định từ một đến 5. Bạn nên chọn nhãn cao nhất vào thấp nhất theo hướng dẫn. Một câu hỏi ví dụ có thể là “Bạn hài lòng với dịch vụ mà bạn nhận được như thế nào?” Nhãn số 1 là “Rất không hài lòng” và 5 là “Rất hài lòng”.

Tùy chọn Scale cho phép thêm vào nhiều câu hỏi, nhưng bạn chỉ có thể thêm cùng một lúc. Tạo ra nhiều câu hỏi một cách nhanh chóng bằng cách nhấp vào nút Duplicate, sau đó viết lại Tiêu đề câu hỏi – Question Title trong phần sao chép.

Thêm một thang câu hỏi, không có câu trả lời hoàn hảo tuyệt đối

Thêm câu hỏi

Khi hoàn thành xong câu hỏi, nhấp vào Done để thêm nó vào. Sau đó nhấp vào Add item để bắt đầu câu hỏi khác, chọn loại câu hỏi từ danh sách.

Ngoài ra, bạn cũng được phép thêm phần mới (Section Header). Điều này sẽ giúp bạn sắp xếp khảo sát dài hơn. Ít nhất, đó là một ý tưởng tốt để có thông tin cá nhân, những câu hỏi nhóm lại thành phần riêng của họ “About you”. Bạn cũng có thể thêm ngắt trang Page break để chia khảo sát dài trên nhiều trang.

Thêm nhiều phần mới để làm cho khảo sát dễ dàng theo dõi hơn

Tạo Dynamic Forms

Ngắt trang cũng là cách hữu ích để xây dựng các khảo sát sinh động hơn, nó sẽ hiển thị các câu hỏi khác nhau dựa trên các phản hồi của người dùng.

Sử dụng nhiều trang để tạo ra nhiều dynamic forms

Trang 1 chứa câu hỏi nhiều sự lựa chọn “Bạn có sở hữu một điện thoại thông minh?”. Option 1 là Yes; Option 2 là No. Đánh dấu vào nhãn Go to page based on answer, sau đó đối với option 2 chọn Go to page 3.

Bạn có thể gửi tới người dùng một trang cụ thể dựa dựa vào phản hồi của họ

Trang 2 chứa những câu hỏi của bạn về điện thoại thông minh.

Trang 3 có câu hỏi nhiều lựa chọn “Bạn có sở hữu một máy tính bảng không?”. Một lần nữa, Option 1 là Yes; Option 2 là No. Đánh dấu nhãn Go to page based on answer, và đối với option 2 chọn Go to page 5.

Trang 4 chứa câu hỏi về máy tính bảng.

Trang 5 chứa câu hỏi về nhân thân của bạn.

Trong ví dụ này, nếu ai đó trả lời Yes cho câu hỏi trên trang 1 nó sẽ dẫn tới các câu hỏi về điện thoại thông minh trên trang 2, và sẽ lần lượt dẫn tới trang 3.

Nếu họ trả lời No trên trang 1 nó sẽ bỏ qua các câu hỏi về điện thoại thông minh và đi thẳng tới câu hỏi máy tính bảng trên trang 3. Trả lời Yes sẽ hiển thị trang 4 và câu hỏi dành riêng cho máy tính bảng; trả lời No sẽ nhảy tới trang 5 và câu hỏi giới thiệu về bạn.

Hoàn thành

Sắp xếp lại các câu hỏi, các phần và các trang của bạn bằng cách di chuột con chuột qua chúng và kéo chúng vào vị trí. Nhấp vào View live form để xem trực tiếp trên thanh công cụ ở phía trên của màn hình để kiểm tra form bất cứ lúc nào.

Bạn có thể kiểm form của bạn

Khi bạn hài lòng, đi tới Confirmation page ở dưới màn hình. Cảm ơn người họ đã tham gia và hủy đánh dấu tất cả các hộp, sau đó nhấp Send.

Thêm một thông điệp gần gũi và hành động tới form của bạn

Bây giờ, bạn sẽ thấy một cửa sổ cung cấp một liên kết chia sẻ qua email hoặc mạng xã hội. Nếu bạn muốn đặt các form trên trang web thì nhấp vào nút Embed. Thay đổi chiều cao và rộng để form phù hợp với trang web (chiều rộng là quan trọng nhất), sau đó sao chép embed code và dán nó lên trang web của bạn.

Điều chỉnh lại kích thước của khảo sát cho phù hợp với trang web của bạn

Nhận kết quả

Bạn có thể kiểm tra kết quả bất kỳ lúc nào. Mở Form từ tài khoản Drive. Trong thanh menu ở trên bạn sẽ thấy một con số kế tiếp để phản hồi – Responses. Đây là con số những người đã phản hồi form của bạn.

Tinh chỉnh cuộc khảo sát của bạn khi hoàn thành

Các kết quả từ cuộc khảo sát của bạn

Ngoài ra, hãy nhấp vào View responses để xem tất cả các dữ liệu thô được lưu trong một bảng tính. Không phải tốt nhất để chỉnh sửa bảng tính trực tiếp, nhưng bạn có thể sao chép và dán các dữ liệu vào một bảng tính hoặc tài liệu khác để tiếp tục phân tích.

Bạn cũng có thể xem tất cả kết quả chi tiết trong bảng tính

Khi bạn đã nhận đầy đủ các phản hồi, bạn có thể đóng cuộc khảo sát. Nhấp vào Accepting Responses và thay đổi thành Not accepting responses. Bạn có thể thêm các thông điệp ngắn gọn thông báo cuộc khảo sát đã đóng, và tất nhiên, bạn có thể mở lại khảo sát bất cứ lúc nào.

Kết luận

Các tính năng của Forms trong Google Drive là một công cụ cực kỳ mạnh mẽ có khả năng tạo ra các cuộc khảo sát phức tạp nhất. Nó đủ khách quan nếu bạn muốn thực hiện một cuộc thăm dò ý kiến nhanh hoặc cuộc tranh luận, bạn có thể thực hiện chỉ trong 5 phút. Sự trợ giúp từ các công cụ khảo sát khác là cách bổ sung đầy đủ với Google Docs và các dịch vụ Google khác. Điều này có nghĩa bạn có thể cộng tác với những người khác để tạo ra các cuộc khảo sát, hoặc chia sẻ các sản phẩm đã hoàn thành với những người được chọn, và sau đó sử dụng sức mạnh của một bảng tính để phân tích các phản hồi.

Tạo Phiếu Khảo Sát Trực Tuyến Với Google Docs.

Tạo phiếu khảo sát trực tuyến với Google Docs. Nhiều người cho rằng, nó là công cụ mạnh mẽ nhất mà bạn đang sử dụng miễn phí-nó là một phần của Google Drive. Drive là một phần không thể tách rời trong mỗi tài khoản Google, và được biết đến như là một dịch vụ lưu trữ đám mây và cho tài liệu văn phòng. Một tính năng ít được biết đến của nó là Forms, một công cụ xây dựng khảo sát đơn giản và cần thiết cho nhu cầu của bạn. Cho dù bạn đang thu thập địa chỉ email, thực hiện cuộc thăm dò trên trang web của bạn, hoặc xây dựng một cuộc khảo sát dịch vụ khách hàng chuyên sâu, Forms là công cụ lý tưởng để sử dụng.

Trong hướng dẫn này, La Trọng Nhơn sẽ chỉ cho bạn cách tạo phiếu khảo sát trực tuyến với google docs. Tôi sẽ giải thích những loại câu hỏi khác nhau mà bạn có thể tạo ra với nó, cách bạn có thể tạo ra với nó, các bạn có thể tạo ra các câu hỏi khác nhau tùy thuộc vào các câu trả lời người dùng cung cấp, và cuối cùng là cách bạn có thể truy cập và phân tích các dữ liệu mà bạn nhận được. Hãy bắt đầu nào.

Làm quen với google docs

Trong trình duyệt của bạn, vào chúng tôi và đăng nhập vào tài khoản Google. Ở góc trên bên trái của màn hình nhấp vào Create và chọn Form.

Bây giờ bạn ở trang Form chính, và bạn có thể làm việc để sắp xếp mọi thứ đã được thống kê.

Đầu tiên, Form Settings. Nếu form của bạn có là hai hoặc nhiều trang dài, sau đó đánh dấu vào ô đã dán nhãn Show progress bar… để hiển thị thời gian phản hồi để họ điền vào cuộc khảo sát.

Phần tiếp theo là số lượng cuộc khảo sát. Nó chia thành nhiều trang, nhưng hiển thị chỉ từng trang một. Tiêu đề của form và mô tả của nó ở trên cùng-bấm vào thêm hoặc chỉnh sửa chúng.

Bây giờ bạn đã sẵn sàng để thêm câu hỏi đầu tiên. Nhấp vào trong hộp Question Title để thêm câu hỏi và thêm Help Text nếu các câu hỏi cần giải thích.

Chọn loại câu hỏi bạn muốn hỏi bằng cách nhấp vào hộp thả xuống. Một câu hỏi nhiều lựa chọn được thiết lập theo mặc định, nhưng có chín loại khác nhau của bạn có thể yêu cầu thực hiện. Chúng ta sẽ xem xét sáu trong số chúng.

Phần này yêu cầu văn bản rất ngắn gọn, chẳng hạn như của tên hoặc địa chỉ email. Để đảm bảo nhập địa chỉ email hợp lệ nhấp vào Advanced Settings. Đánh dấu vào Data validation và chọn Text trong hộp đầu tiên và Email address trong hộp thứ hai. Trong hộp Custom error text nhập “Vui lòng nhập một địa chỉ email hợp lệ”.

Phần này cung cấp một danh sách các câu trả lời, và người dùng có thể chọn chỉ một đáp án. Thêm câu trả lời đầu tiên của bạn trong hộp được gán nhãn Option 1, sau đó nhấp vào hộp tiếp theo để thêm câu trả lời thứ hai và cứ tiếp tục. Bạn cũng có thể nhấp vào Add “Other” để thêm một hộp văn bản nhỏ ở cuối danh sách. Người dùng có thể thêm sự lựa chọn riêng của họ cho câu trả lời ở đây.

Phần này là một danh sách nhiều lựa chọn, người dùng có thể lựa chọn nhiều hơn một câu trả lời. Cũng như loại nhiều lựa chọn, nhập trong danh sách câu trả lời và sử dụng tùy chọn Add “Other” nếu bạn cần. Bạn có thể chỉ định tối thiểu, tối đa hoặc chính xác số lượng các câu trả lời người dùng phải đánh dấu vào bằng cách sử dụng tùy chọn Data Validation trong Advanced Settings.

Đây là một sự lựa chọn nhiều kiểu câu hỏi trình bày dưới dạng một danh sách thả xuống. Người dùng chỉ có thể chọn một câu trả lời, và không thể thêm sự lựa chọn riêng của họ. Nó tốt cho các câu hỏi dùng để xác nhận, chẳng hạn như câu hỏi Nam hoặc nữ, thay vì câu hỏi dựa trên quan điểm.

Scale yêu cầu các phản hồi phải xếp hạng, theo mặc định từ một đến 5. Bạn nên chọn nhãn cao nhất vào thấp nhất theo hướng dẫn. Một câu hỏi ví dụ có thể là “Bạn hài lòng với dịch vụ mà bạn nhận được như thế nào?” Nhãn số 1 là “Rất không hài lòng” và 5 là “Rất hài lòng”.

Tùy chọn Scale cho phép thêm vào nhiều câu hỏi, nhưng bạn chỉ có thể thêm cùng một lúc. Tạo ra nhiều câu hỏi một cách nhanh chóng bằng cách nhấp vào nút Duplicate, sau đó viết lại Tiêu đề câu hỏi – Question Title trong phần sao chép.

Khi hoàn thành xong câu hỏi, nhấp vào Done để thêm nó vào. Sau đó nhấp vào Add item để bắt đầu câu hỏi khác, chọn loại câu hỏi từ danh sách.

Ngoài ra, bạn cũng được phép thêm phần mới (Section Header). Điều này sẽ giúp bạn sắp xếp khảo sát dài hơn. Ít nhất, đó là một ý tưởng tốt để có thông tin cá nhân, những câu hỏi nhóm lại thành phần riêng của họ “About you”. Bạn cũng có thể thêm ngắt trang Page break để chia khảo sát dài trên nhiều trang.

Thêm nhiều phần mới để làm cho khảo sát dễ dàng theo dõi hơn

Ngắt trang cũng là cách hữu ích để xây dựng các khảo sát sinh động hơn, nó sẽ hiển thị các câu hỏi khác nhau dựa trên các phản hồi của người dùng.

Trang 1 chứa câu hỏi nhiều sự lựa chọn “Bạn có sở hữu một điện thoại thông minh?”. Option 1 là Yes; Option 2 là No. Đánh dấu vào nhãn Go to page based on answer, sau đó đối với option 2 chọn Go to page 3.

Trang 2 chứa những câu hỏi của bạn về điện thoại thông minh.

Trang 3 có câu hỏi nhiều lựa chọn “Bạn có sở hữu một máy tính bảng không?”. Một lần nữa, Option 1 là Yes; Option 2 là No. Đánh dấu nhãn Go to page based on answer, và đối với option 2 chọn Go to page 5.

Trang 4 chứa câu hỏi về máy tính bảng.

Trang 5 chứa câu hỏi về nhân thân của bạn.

Trong ví dụ này, nếu ai đó trả lời Yes cho câu hỏi trên trang 1 nó sẽ dẫn tới các câu hỏi về điện thoại thông minh trên trang 2, và sẽ lần lượt dẫn tới trang 3.

Nếu họ trả lời No trên trang 1 nó sẽ bỏ qua các câu hỏi về điện thoại thông minh và đi thẳng tới câu hỏi máy tính bảng trên trang 3. Trả lời Yes sẽ hiển thị trang 4 và câu hỏi dành riêng cho máy tính bảng; trả lời No sẽ nhảy tới trang 5 và câu hỏi giới thiệu về bạn.

Hoàn thành

Sắp xếp lại các câu hỏi, các phần và các trang của bạn bằng cách di chuột con chuột qua chúng và kéo chúng vào vị trí. Nhấp vào View live form để xem trực tiếp trên thanh công cụ ở phía trên của màn hình để kiểm tra form bất cứ lúc nào.

Khi bạn hài lòng, đi tới Confirmation page ở dưới màn hình. Cảm ơn người họ đã tham gia và hủy đánh dấu tất cả các hộp, sau đó nhấp Send.

Bây giờ, bạn sẽ thấy một cửa sổ cung cấp một liên kết chia sẻ qua email hoặc mạng xã hội. Nếu bạn muốn đặt các form trên trang web thì nhấp vào nút Embed. Thay đổi chiều cao và rộng để form phù hợp với trang web (chiều rộng là quan trọng nhất), sau đó sao chép embed code và dán nó lên trang web của bạn.

Nhận kết quả

Bạn có thể kiểm tra kết quả bất kỳ lúc nào. Mở Form từ tài khoản Drive. Trong thanh menu ở trên bạn sẽ thấy một con số kế tiếp để phản hồi – Responses. Đây là con số những người đã phản hồi form của bạn.

Các kết quả từ cuộc khảo sát của bạnNgoài ra, hãy nhấp vào View responses để xem tất cả các dữ liệu thô được lưu trong một bảng tính. Không phải tốt nhất để chỉnh sửa bảng tính trực tiếp, nhưng bạn có thể sao chép và dán các dữ liệu vào một bảng tính hoặc tài liệu khác để tiếp tục phân tích.

Khi bạn đã nhận đầy đủ các phản hồi, bạn có thể đóng cuộc khảo sát. Nhấp vào Accepting Responses và thay đổi thành Not accepting responses. Bạn có thể thêm các thông điệp ngắn gọn thông báo cuộc khảo sát đã đóng, và tất nhiên, bạn có thể mở lại khảo sát bất cứ lúc nào.

Kết luận

Các tính năng của Forms trong Google Drive là một công cụ cực kỳ mạnh mẽ có khả năng tạo ra các cuộc khảo sát phức tạp nhất. Nó đủ khách quan nếu bạn muốn thực hiện một cuộc thăm dò ý kiến nhanh hoặc cuộc tranh luận, bạn có thể thực hiện chỉ trong 5 phút. Sự trợ giúp từ các công cụ khảo sát khác là cách bổ sung đầy đủ với Google Docs và các dịch vụ Google khác. Điều này có nghĩa bạn có thể cộng tác với những người khác để tạo ra các cuộc khảo sát, hoặc chia sẻ các sản phẩm đã hoàn thành với những người được chọn, và sau đó sử dụng sức mạnh của một bảng tính để phân tích các phản hồi.

Cập nhật thông tin chi tiết về Sử Dụng Khảo Sát Feedbackstr Trên Facebook – Tại Sao Không? trên website Rafs.edu.vn. Hy vọng nội dung bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật mới nội dung để bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!