Bạn đang xem bài viết Sitelinks: Cách Làm Xuất Hiện Sitelinks Trên Google được cập nhật mới nhất tháng 12 năm 2023 trên website Rafs.edu.vn. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích với bạn. Nếu nội dung hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất.
I. Sitelinks là gì?1. Khái niệm
Đây là các liên kết được hiển thị bên dưới mô tả đoạn trích của bạn trong Kết quả tìm kiếm của Google trỏ đến các trang khác trên trang web của bạn. Bởi vì Sitelinks được tự động hóa bởi các thuật toán của Google và chỉ được hiển thị khi chúng hữu ích cho người dùng.
Đây là cách sitelinks hiển thị ở điện thoại:
2. Google Search SnippetsĐể giúp bạn hiểu rõ hơn các sitelink hoạt động như thế nào, chúng tôi sẽ nhanh chóng xem xét qua một số phần khác nhau tạo nên results snippet.
Google search snippet bao gồm các phần sau:
Tiêu đề
URL
Mô tả
Sitelinks
Đối với ba phần đầu tiên, có nhiều cách để kiểm soát sự xuất hiện của chúng.
Là một phần của on-page SEO trên trang của bạn, bạn có thể tối ưu hóa các tiêu đề của mình, làm cho URL của bạn trở nên thân thiện với SEO và cung cấp các mô tả tốt hơn.
Đối với phần cuối cùng, bạn không thể chọn trực tiếp nội dung được hiển thị dưới dạng sitelink. Điều này tùy thuộc vào Google quyết định có hiển thị hay không sitelinks cho truy vấn tìm kiếm cụ thể.
Nói cách khác, Google có thể chỉ hiển thị sitelinks cho một trang web cho một số truy vấn nhất định, nếu thuật toán của họ tin rằng nó sẽ hữu ích cho người dùng.
II. Tại sao sitelinks lại quan trọng?
Tại sao sitelinks lại quan trọng? Nếu bạn không thể ảnh hưởng trực tiếp đến sitelinks thì tại sao phải bận tâm?
Khi Google quyết định hiển thị sitelinks cùng với kết quả tìm kiếm snippet của bạn, sẽ có rất nhiều lợi ích ở đây.
1. Tăng CTRSitelinks tăng số lượng không gian mà thông tin của bạn chiếm trong kết quả tìm kiếm và điều này có nghĩa là khả năng hiển thị cao hơn và CTRs cao hơn.
2. Lượt truy cập vào trang nội bộ
Khi sitelinks được hiển thị cho tên thương hiệu của bạn, người dùng có thể trực tiếp truy cập vào các trang bên trong của bạn mà không cần phải truy cập trang chủ của bạn.
Điều này cung cấp cho người dùng trải nghiệm tốt hơn và bạn có được lưu lượng truy cập vào các trang quan trọng hơn cho doanh nghiệp/website của bạn.
Người dùng không phải vào trang web của bạn và tìm đường đến trang sản phẩm hoặc trang bán hàng của bạn, họ có thể nhấp và đi trực tiếp từ kết quả tìm kiếm.
3. Độ tin cậy của Google
Google không hiển thị sitelinks cho tất cả các website. Thực tế là nó có thể quyết định hiển thị sitelinks khi người dùng tìm kiếm tên miền của bạn hoặc cho các truy vấn cụ thể, đó là một tín hiệu đáng tin cậy.
Điều này tốt cho SEO của bạn và danh tiếng của doanh nghiệp trên Internet.
4. Nhận diện thương hiệu
Khi người dùng tìm kiếm tên thương hiệu của bạn trên Google và thấy danh sách sitelinks, ngay lập tức họ có thể tìm hiểu thêm về doanh nghiệp, sản phẩm và dịch vụ của bạn mà không phải tìm kiếm thông tin này trên website của bạn.
Ví dụ: khi bạn tìm kiếm tên thương hiệu của chúng tôi, bạn có thể thấy trong nháy mắt rằng bên cạnh dịch vụ Digital Marketing , chúng tôi cũng đang cung cấp một Khóa học SEO.
III. Tạo Google sitelinks cho Website
Tôi đã đề cập nhiều lần ở trên rằng bạn không thể chỉ định trực tiếp trang nào Google nên sử dụng làm sitelinks. Chúng được chọn tự động bởi thuật toán Google dựa trên truy vấn của người dùng.
Tuy nhiên, có một số điều bạn có thể làm để giúp Google hiểu cấu trúc và nội dung trang web của bạn và điều này sẽ làm tăng cơ hội nhận được sitelinks trong kết quả tìm kiếm.
1. Xếp hạng tên thương hiệu
Trong phần lớn các trường hợp, điều này là dễ dàng để làm. Khi bạn tìm kiếm Google cho tên thương hiệu của bạn, bạn thường sẽ xuất hiện trên đầu kết quả.
Kiểm tra chúng tôi và đảm bảo rằng Google có thể truy cập và lập chỉ mục trang web của bạn mà không gặp sự cố nào.
Hãy chắc chắn rằng tên thương hiệu của bạn được bao gồm trong tiêu đề trang chủ của bạn.
Hãy chắc chắn rằng tên thương hiệu của bạn hiển thị dưới dạng văn bản trên trang chủ của bạn và nó được đặt bằng thẻ h1 HTML.
Đảm bảo rằng trang chủ của bạn có đủ nội dung văn bản với thông tin về thương hiệu của bạn.
2. Cấu trúc website
Cấu trúc trang web có lẽ là yếu tố quan trọng nhất khi nói đến sitelinks. Bạn cần cung cấp cho Google và người dùng của bạn một cấu trúc website đơn giản và dễ theo dõi.
Cách các công cụ tìm kiếm hoạt động là trong quá trình thu thập thông tin và lập chỉ mục, họ sẽ truy cập trang chủ của bạn và sau đó theo bất kỳ liên kết nào họ tìm thấy trong menu, sơ đồ trang web XML và nội dung của bạn để khám phá thêm các trang từ trang web của bạn.
Trong nhiều trường hợp, Google sẽ tạo liên kết trang web từ các mục trong menu của bạn để bạn cần đảm bảo rằng:
Website của bạn có cấu trúc trang web phân cấp với không quá 3 cấp độ.
Menu của trang web của bạn sao chép cấu trúc trang web. Không cung cấp cho người dùng một menu khác với cấu trúc của bạn. Hai điều này phải được đồng bộ để có kết quả tốt nhất.
Các trang quan trọng nhất của website của bạn (và các trang bạn muốn hiển thị dưới dạng liên kết trang web), được bao gồm trong menu chính của bạn.
Đây là một phần của hướng dẫn Google trên sitelinks:
Bên cạnh việc thêm các trang ứng cử sitelinks trong menu của bạn, bạn cũng nên thêm các liên kết văn bản trỏ đến chúng từ trang chủ của bạn.
Ví dụ: nếu bạn truy cập trang chủ của chúng tôi, bạn sẽ nhận thấy rằng chúng tôi có các liên kết trỏ đến tất cả các trang dịch vụ của chúng tôi.
Liên kết không nên được thiết lập trong chế độ hình ảnh nhưng chúng phải ở dạng văn bản, nếu không, Google sẽ không hiểu chúng.
Ngoài ra, hãy chắc chắn rằng bạn sử dụng văn bản thích hợp cho các liên kết. Ví dụ: nếu bạn muốn liên kết đến trang Dịch vụ của mình từ trang chủ của mình, hãy sử dụng từ “Services” hoặc “Digital Marketing Services” và không phải thứ gì khác.
4. Tiêu đề và mô tả cho trang sitelinksBên cạnh việc sử dụng anchor text thích hợp khi liên kết đến các trang chính, điều quan trọng là sử dụng đúng tiêu đề trang và meta descriptions trên các trang đó.
Ví dụ: nếu bạn muốn trang ABOUT US của bạn xuất hiện dưới dạng liên kết trang web trong Google, hãy đảm bảo rằng tiêu đề của trang là ABOUT US chứ không phải bất cứ điều gì khác và nó có meta description tốt.
5. Internal link
Một trong những cách hiệu quả nhất để giúp Google chọn các trang từ website của bạn và sử dụng chúng làm sitelinks là thông qua internal link.
Internal link rất tốt cho SEO vì nó giúp nâng cao trải nghiệm người dùng và chính điều này tạo ra một số lợi thế bổ sung.
Quy luật rất đơn giản:
Sử dụng văn bản để tạo các internal link của bạn.
Sử dụng anchor text
Xây dựng nhiều internal links cho các trang mà bạn muốn hiển thị như sitelinks. Nói cách khác, các trang có nhiều internal link trỏ về chúng sẽ được hiển thị như sitelinks.
Bạn có thể kiểm tra báo cáo internal links trong Google Search Console để xem số lượng internal links của mỗi trang.
Hầu hết các trang web đều có sidebars cho các trang nội bộ của họ và một trong những cách sử dụng tốt nhất của sidebar là sử dụng nó để chuyển hướng cả người dùng và Google để truy cập các trang bạn muốn.
Nhìn vào sidebar của tôi chẳng hạn. Một trong những yếu tố là “Popular Guides” widget, bao gồm danh sách các bài đăng xuất hiện cao trong kết quả tìm kiếm của Google và cũng là phần phổ biến nhất (về chia sẻ, nhận xét) trong số các độc giả của tôi.
Thực tế là tiện ích này xuất hiện trên tất cả các bài đăng của tôi, gửi tín hiệu tới Google rằng đây là một số trang quan trọng nhất của trang web và không có gì lạ khi chúng cũng xuất hiện dưới dạng liên kết trang web (tùy thuộc vào truy vấn của người dùng).
8. Tối ưu hóa website
Không cần phải nói rằng để Google tin tưởng website của bạn và cung cấp cho bạn nhiều không gian hơn trong kết quả tìm kiếm, website của bạn phải có chất lượng cao.
Điều này có nghĩa là bạn cần phải làm việc về technical SEO và on-page SEO của mình và đảm bảo rằng mọi thứ đều được tối ưu hóa như mong muốn.
Google sẽ không hiển thị sitelinks cho các websites có nội dung chất lượng thấp hoặc tham gia vào bất kỳ loại hành vi spam nào.
IV. Sitelinks FAQ1. Sitelinks trên điện thoại di động
Việc giới thiệu chỉ mục đầu tiên trên thiết bị di động, Google sẽ đối xử với các trang di động theo cách hơi khác so với máy tính để bàn.
Nếu bạn có một trang web phản hồi thì bạn không có gì phải lo lắng, nếu không thì bạn cần đảm bảo rằng nội dung và cấu trúc của trang web di động của bạn giống (hoặc rất giống) với máy tính để bàn.
Bất kỳ liên kết nào bạn có trên trang chủ của máy tính để bàn cũng phải có trên trang chủ di động của bạn, nếu không, Google có thể không hiển thị cùng một liên kết trang web cho người dùng di động.
2. Có thể xóa sitelinks không?Kể từ tháng 10 năm 2023, điều này là không thể. Trước đây, bạn có thể xóa các sitelinks bằng cách sử dụng các cài đặt “Demote Sitelinks” trong Google Search Console nhưng tùy chọn này không còn khả dụng.
Theo Google, nếu bạn muốn xóa một trang khỏi xuất hiện trong sitelinks, bạn nên xóa nó hoàn toàn khỏi tìm kiếm của Google bằng cách thêm thẻ meta noindex.
3. Sitelinks xuất hiện với snippetMột trong những tính năng có thể tăng cường sự xuất hiện của sitelinks của bạn là hộp tìm kiếm.
V. Kết luận
Sitelinks có thể cải thiện đáng kể sự xuất hiện của snippet của bạn trong kết quả tìm kiếm của Google. Điều này chuyển thành nhiều nhấp chuột và lưu lượng truy cập vào website của bạn.
Mặc dù bạn không thể chỉ định trang nào bạn muốn xuất hiện dưới dạng sitelinks, nhưng có một số kỹ thuật bạn có thể làm theo để giúp Google đưa ra các lựa chọn chính xác.
Bạn đang quan tâm đến việc SEO tăng traffic và thứ hạng từ khóa cho website? Liên hệ đến Toponseek ngay để nhận báo giá SEO và hỗ trợ đầy đủ nhất.
Nếu bạn đang tìm kiếm một nơi cung cấp dịch vụ SEO uy tín, chuyên nghiệp, phù hợp với nhu cầu của bạn thì Top On Seek là lựa chọn tuyệt vời. Với đội ngũ chuyên gia có kiến thức chuyên sâu về SEO, chúng tôi luôn tự tin mang đến cho Website của bạn những giải pháp SEO toàn diện nhất!Vui lòng
liên hệ trực tiếp
hoặc
để lại thông tin
TOS sẽ nhanh chóng gọi và tư vấn chi tiết cho bạn.
Nguồn: https://www.reliablesoft.net/sitelinks/
Thêm Google Sitelinks Cho Website WordPress
Một trong những câu hỏi chúng tôi thường xuyên nhận được từ độc giả là: làm thế nào để hiện thị liên kết trang (sitelinks) trong kết quả tìm kiếm của Google
Đôi khi bạn tìm kiếm một tên công ty trong Google (như “hoangweb” ), bạn có thể nhận thấy danh sách kết quả tìm kiếm ở đầu trang có khác thường hơn vì nó chứa liên kết vào các trang quan trọng khác từ trang web đó.
Liên kết sitelinks trong Google giúp thương hiệu của bạn nổi bật và mọi người truy cập nhiều hơn. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ chia sẻ cách có được liên kết trang web trong tìm kiếm Google cho trang web WordPress của bạn.
Google sitelinks là các trang phụ mà xuất hiện dưới trang web đầu tiên trong kết quả của công cụ tìm kiếm (SERPs). Đó là những liên kết nội bộ phổ biến của trang web đó. Sitelinks thường hiển thị khi bạn tìm kiếm một từ khóa cụ thể về thương hiệu bởi vì chúng giúp người dùng dễ dàng truy cập vào lĩnh vực kinh doanh của bạn.
Số lượng liên kết sitelinks của Google có thể thay đổi tùy vào mỗi trang web. Một trang web khi người dùng tìm kiếm bằng thương hiệu từ Google có thể chứa hai, bốn hoặc sáu liên kết sitelinks hiển thị bên dưới tên trang web.
Google sitelinks là thuật toán của google để cung cấp các trải nghiệm người dùng tốt nhất vì nó cho phép người dùng có thể truy cập thẳng đến các trang quan trọng.
Nếu trang web của bạn mới xây dựng hoặc chưa có nhiều truy cập, Google có thể không hiển thị bất kỳ liên kết trang web cho từ khóa của bạn.
Đừng lo lắng, chúng tôi sẽ chia sẻ một số lời khuyên để thêm hiển thị sitelinks cho website của bạn. Nhưng trước khi thực hiện, chúng ta cần biết tại sao Google sitelinks lại quan trọng đến vậy.
Tại sao Google Sitelinks quan trọngĐiều này làm tăng đáng kể tỷ lệ nhấp của bạn.
Như đã đề cập trước đó, Google Sitelinks không được hiển thị cho tất cả các trang web. Khi Google hiển thị sitelinks cho một thương hiệu, nó có nghĩa là một trang web rất phổ biến, cũng được tối ưu hóa, hoặc Google tin rằng trang web đó là hữu ích cho khách truy cập.
Trên điện thoại di động, sitelinks cũng chiếm nhiều không gian trên trang đầu kết quả tìm kiếm, như giao diện desktop.
Google sitelinks làm nổi bật các trang quan trọng nhất trên trang web. Điều này được dựa trên những thuật toán của Google tin là phù hợp nhất với mục đích tìm kiếm của người dùng.
Đối với một công ty như OptinMonster , sitelink là một minh chứng tuyệt vời vì nó cho phép người dùng mới nhanh chóng hiểu về sản phẩm của họ, tính năng, giá cả, và thậm chí cả trang blog.
3. Google Sitelinks tăng nhận thức về sản phẩm
Một người sử dụng mới có thể không biết đến trang OptinMonster blog, nhưng vì nhờ có Google sitelinks cấu trúc nội dung của website được phơi bầy cho người truy cập.
Đối với những trang web thương mại điện tử , Google sitelink thậm chí có thể hiển thị kết quả chi tiết hơn để giúp người dùng nhanh chóng khám phá và mua sản phẩm có sẵn trên cửa hàng.
Ví dụ, khi chúng tôi tìm kiếm “Apple”, Google sitelinks không chỉ hiển thị các sản phẩm hàng đầu của Apple mà còn liệt kê các cửa hàng của Apple ở gần nhất.
Điều này cho phép chúng ta dễ dàng phát hiện ra sản phẩm chủ đạo của Apple, và thậm chí có thể tìm địa chỉ cửa hàng gần nhất chỉ bằng một nhấp chuột. Điều này thực sự hữu ích và tiết kiệm thời gian cho người dùng từ đó dẫn đến nhiều khả năng người dùng quyết định việc mua hàng.
Google sitelinks cũng có thể đóng vai trò như một “Start Here” điểm truy cập đầu tiên cho trang web với rất nhiều nội dung bổ ích. Điều này trở nên dễ dàng hơn cho người dùng khám phá các trang chứa nội dung chính trên website của bạn.
Ví dụ, nếu 1 người dùng mới tìm kiếm từ chúng tôi họ sẽ thấy các dịch vụ hay sản phẩm trên website này.
4. Google Sitelinks liệt kê các liên kết chính
Đối với một số trang web, sitelinks của Google có thể được kèm theo một trường tìm kiếm riêng. Hộp tìm kiếm này cho phép người dùng tìm kiếm nội dung trong trang web của họ.
Đây là một tính năng cực kỳ mạnh mẽ, vì vậy Google chỉ thêm nó cho những trang web có sở hữu nhiều nội dung bởi vì họ tin rằng hiển thị một box tìm kiếm sẽ hữu ích cho người dùng.
Như vậy bạn biết tầm quan trọng của Google sitelinks, Tiếp theo chúng ta hãy tìm hiểu làm thế nào bạn có thể thêm liên kết trang web (sitelinks) vào website của bạn.
Làm thế nào để thêm Google Sitelinks cho trang web WordPress5. Google Sitelinks Tìm kiếm cho phép người dùng tìm kiếm nội dung trên trang
Không có cách nào đảm bảo website của bạn có được Google Sitelinks. Không giống như các tính năng SEO khác, không có nút trong Google Search Console để cho phép kích hoạt sitelinks cho trang web WordPress của bạn.
Google sitelinks là tự động, và chúng được hiển thị hoàn toàn dựa trên thuật toán của Google. Tuy nhiên bạn có thể thực hiện một số kỹ thuật SEO cơ bản để cải thiện seo và tăng cơ hội nhận được sitelinks của Google cho website.
Chúng ta hãy xem tiếp 8 bài tập thực hành SEO tốt nhất để có được sitelinks cho trang web của bạn.
Google sitelinks chủ yếu được hiển thị trên các truy vấn tìm kiếm thương hiệu cụ thể, và họ chỉ thêm đối với các trang web có vị trí số #1 trên kết quả tìm kiếm.
Đây là lý do tại sao thương hiệu chung chung không có liên kết trang web:
Trừ khi thương hiệu của bạn có một cái tên quen thuộc như Apple, trong trường hợp mà Google biết mục đích tìm kiếm là dành cho những người quan tâm trong công ty công nghệ, Apple, và không phải là “trái cây”.
Vì hầu hết các công ty sẽ không có ngân sách tiếp thị như Apple để trở thành một thương hiệu toàn cầu, tốt hơn là chọn một tên duy nhất cho công ty của bạn như chúng tôi OptinMonster vv
1. Tên Website của bạn phải là duy nhất
Bây giờ nếu bạn đã thành lập một thương hiệu, chúng tôi chắc chắn không khuyên bạn nên thay đổi nó chỉ để có được sitelinks bởi vì đây là một công việc rất phức tạp, và có rủi ro riêng của nó. Để biết thêm chi tiết, hãy xem hướng dẫn di chuyển trang web của bạn đến một tên miền mới .
Như chúng ta đã đề cập trước đó, sitelinks của Google chỉ được gán cho kết quả tìm kiếm đầu tiên, vì vậy bạn cần phải đưa web lên xếp hạng vị trí số 1 cho cụm từ thương hiệu của bạn.
Điều này có thể mất một thời gian cho một công ty mới.
Ví dụ, công ty WP Mail SMTP , không ở rank #1 cho từ khóa thương hiệu, nên họ không có Google sitelinks.
Trong khi đó, trang web RafflePress đứng đầu bảng, do vậy có liên kết trang web bởi Google.
Để cải thiện thứ hạng trang web , bạn cần phải làm tốt SEO on page và gia tăng viết bài chuẩn SEO cho blog hay dịch vụ của bạn. Bạn cũng cần phải nghiên cứu từ khóa và đăng bài trên blog thường xuyên & chất lượng được tối ưu hóa cho SEO . Sau đó, bạn cần thực hiện công việc backlinks để tăng thứ hạng trang web.
Dữ liệu có cấu trúc có thể giúp tăng cơ hội hiển thị liên kết sitelinks của Google, featured snippet, và thậm chí xuất hiện trong các câu trả lời.
Bạn có thể thêm cấu hình này bằng cách sử dụng plugin hỗ trợ SEO như Yoast SEO, All in One SEO, hoặc một plugin tương tự cho phép bạn thêm dữ liệu meta và các cấu trúc schema khác.
Cũng như với các tính năng khác, việc thêm Schema hoặc dữ liệu có cấu trúc không đảm bảo rằng Google sẽ thêm liên kết sitelink, nhưng nó chắc chắn sẽ tăng cơ hội của bạn.
Đây là công việc của bạn, nếu bạn là chủ sở hữu của 1 trang web để đảm bảo rằng Google và công cụ tìm kiếm khác có thể dễ dàng phân tích cấu trúc & nội dung trên trang web của bạn.
Bạn có thể làm điều này bằng cách tổ chức các trang chủ chốt của bạn có cấu trúc đa tầng vào menu wordpress.
Bạn có thể thêm menu điều hướng breadcrumb trên trang web WordPress của bạn để wesite mạch lạc hơn & cũng dễ dàng cho người dùng và công cụ tìm kiếm phân tích nội dung trên trang web.
3. Sử dụng Structured Data cho SEO
Đảm bảo rằng bạn có thêm các trang quan trọng như Giới thiệu, giá, liên hệ, vv và có đặt liên kết từ nhiều vị trí khác nhau trên trang.
Google và công cụ tìm kiếm khác sẽ nạp nội dung dựa vào sitemap XML của trang web để lập chỉ mục tất cả các trang từ trang web của bạn.
Bạn cần tạo một sitemap XML , và sau đó trình đệ lên Google search console.
Điều này sẽ dễ dàng hơn cho Google khám phá tất cả các trang trên website của bạn, và nó cũng có thể giúp tăng khả năng nhận được sitelink từ Google.
4. Thiết kế web có cấu trúc rõ ràng
Liên kết nội bộ là một trong những phần quan trọng nhất của SEO on page. Nếu muốn có sitelink bạn cần phải chắc chắn đang thường xuyên tạo liên kết nội bộ đến các trang hàng đầu của bạn.
Kể từ khi Google sử dụng backlinks như một cách xếp hạng, liên kết nội bộ giúp Google xem những trang nào là quan trọng nhất.
Bạn có thể viết lại tiêu đề trang trong cài đặt plugin WordPress SEO khi đăng nội dung.
Như đã đề cập trước đó, Google sitelinks thường hiển thị cho các trang web có tên thương hiệu riêng.
6. Tạo thói quen liên kết nội bộ
Bạn không cần phải là một thương hiệu lớn như Apple, nhưng bạn cần nói cho google biết về thương hiệu của bạn một cách đầy đủ bằng thông tin chi tiết trên website để họ phải nhận thấy bạn.
Hướng dẫn thêm Sitelinks Search boxHộp tìm kiếm đi kèm với sitelinks cũng được thêm vào dựa trên ngụ ý của Google. Hộp tìm kiếm của Google thường dành riêng cho các trang web có một lượng lớn nội dung như Wikipedia, YouTube, vv
8. Nâng cao nhận thức thương hiệu của bạn
Bằng cách thêm một vài cấu trúc seo snippet cho website của bạn để khuyến khích của Google hiển thị hộp tìm kiếm trong Google sitelinks.
Nếu bạn đang sử dụng plugin Yoast SEO , cấu trúc mã JSON+LD cho hiển thị hộp tìm kiếm sẽ được thêm tự động.
Nếu không, bạn có thể sử dụng plugin Sitelinks Search Box để làm điều này.
Câu Hỏi Thường Gặp về Google Sitelinks
Tạo tốt profile trên mạng xã hội cho thương hiệu của bạn
Nhận đánh giá tích cực về thương hiệu của bạn trên Facebook, Instagram, Yelp, Google, bằng cách tương tác với người dùng và tăng likes trên instagram.
Trước đây, Google cho phép webmaster “demote” sitelinks từ giao diện Google Search Console. Tuy nhiên tùy chọn đó đã được gỡ bỏ. Cách duy nhất để loại bỏ sitelink cho một trang cụ thể là xóa trang hoặc thêm trạng thái noindex. Không có cách nào để tắt sitelink một khi nó được kích hoạt cho website của bạn trừ khi bạn xóa toàn bộ chỉ mục trên google.
Làm thế nào để loại bỏ sitelinks từ Google Làm thế nào để thay đổi Sitelinks trong Google Tôi phải trả để có được sitelinks của Google
Hướng Dẫn Tạo Google Sitelink Cho Website 2023
Như bài trước chúng ta đã hiểu thế nào là sitelink. Hôm nay sanweb sẽ mang đến cho các bạn cách mà chúng ta sẽ triển khai để hiển thị được sitelink trên google
Bài trước chúng ta đã biết là sitelink không được google đưa ra thuật toán chính xác mà phải dựa vào kinh nghiệm của seoer để dự đoán và đưa ra bước đi cụ thể. Nhưng theo sự phỏng đoán google sẽ tập trung vào mấy điểm sau để đánh giá và hiển thị sitelink:
Xác định những nội dung và liên kết có trong website từ đó vẽ ra 1 sơ đồ website
Xác định những trang, thư mục mà bạn muốn hiển thị để hiển thị ra bên ngoài 1 cách ngẫu nhiên nhất có thể
Các bước tạo sitelink cụ thể:
1. Gửi sơ đồ trang web chuẩn cho google qua webmaster
Website của bạn khi nhưng lại quên không không thiết kế sitemap thì bạn phải tạo sơ đồ website hoặc nếu đã tạo rồi nhưng chưa được tối ưu thì cũng có thể bị google liệt vào danh sách không hiển thị sitelink.
Vậy hãy tạo cho website một sơ đồ chuẩn với google và gửi lên thông qua webmaster (google console). Mộ sơ đồ web chuẩn là sơ đồ đầy đủ các yếu tố sau: post, page, media gồm video và hình ảnh … chuẩn w3c
Tốt nhất bạn nên thiết kế một module sitemap chuẩn và auto mỗi khi có bài mới. Một sitemap chuẩn thường có dạng chúng tôi hoặc . chúng tôi chính là cơ sở để google index bài viết nhanh chóng, lập chỉ mục và hiển thị sitelink cho bạn.
2. Thu hút traffic (truy cập website) một cách tự nhiên nhất
Với một website mới hoạt động thì hiển thị sitelink là điều không tưởng. Nhưng với các website lâu đời và có lượng truy cập ổn định thì hiển thị sitelink dễ dàng hơn. Nhưng không có nghĩa là cứ lâu đời là được mà cái quan trọng đó chính là truy cập.
Một website với lượng truy cập lớn sẽ giúp google index nhanh hơn các tài nguyên có trên đó và là cơ sở để tạo ra sitelink khi có lượng truy cập đủ lớn và chất lượng.
3. Đặt các thư mục muốn hiển thị sitelink lên đầu trang
Các thư mục chính muốn để google hiển thị sitelink thì nên đưa lên đầu website ở các vị trí như top bar menu, main menu, footer menu, slidebar menu… giúp cho google có lựa chọn tối ưu để quyết định hiển thị những trang hoặc link đó ra sitelink hay không.
Vì sao? bởi vì bot của google sẽ index website và trang chủ của bạn theo hướng từ trên xuống dưới, ưu tiên các phần trong header hoặc main menu và nó hiểu được những nội dung đó là quan trọng
Một website chuẩn w3c sẽ giúp bot của google hiểu được những link nào được đặt trong những thẻ quan trọng qua đó giúp cho google phân loại link trong toàn bộ tài nguyên trên website và hiển thị được những link mà bạn muốn.
Ngoài ra sẽ giúp độ thân thiện website và trải nghiệm người dùng tốt thu hút được truy cập.
5. Điều hướng bot google và người dùng vào những trang hay link quan trọng mà bạn muốn nó làm sitelink.
Bot là công cụ tự động của google nhưng chúng ta cũng có thể điều dẫn một cách khéo léo nó vào những trang quan trọng bằng việc tăng cường và điều dẫn các link nội bộ (liên kết nội bộ). Bot google được điều dẫn thành công cũng chính là điều hướng thành công người dùng đến với những trang đó. Nếu thành công tức là bạn đã và đang liên hệ được với google và cho họ biết những nội dung, trang, chủ để đó là quan trọng nhất website của tôi, hãy tạo sitelink cho website của tôi đi trên hệ thống tìm kiếm. Và tất nhiên công cụ tìm kiếm sẽ cập nhập và lập sitelink cho website của bạn.
Sitelinks Là Gì? Cách Tạo Sitelinks Cho Website Tức Thì
I. Sitelinks là gì?
Thông thường sitelinks chỉ xuất hiện khi người dùng tìm kiếm thông tin có tại những blog/website có uy tín hoặc nguồn đáng tin cậy. Tại Việt Nam với các từ khóa lẻ hiển thị khị sitelink khá hiếm. Nó chỉ xuất hiện khi từ khóa được người dùng tìm kiếm trùng với tên miền hoặc tên thương hiệu.
Trên thiết bị di động, Google hiển thị sitelinks dưới dạng các tag và không có phần mô tả. Tham khảo hình bên dưới:
Có thể thấy, khi người dùng tìm kiếm trang web của doanh nghiệp trên Google có thể không nhất thiết phải truy cập vào trang chủ của trang web đó. Các sitelinks hiển thị trên SERP (Search Engine Results Pages) cung cấp cho người dùng/khách hàng một liên kết trực tiếp dẫn đến các mục của trang web, các mục này có thể phù hợp hơn với họ. Ngoài ra, các sitelinks còn khuyến khích khách hàng khám phá các chuyên mục con trong trang web của doanh nghiệp mà có thể họ chưa biết.
II. 4 Loại Sitelinks phổ biến nhấtLoại 1 – Sitelinks có trả phí (hay còn gọi là Ad sitelinks)
Loại 2 – Sitelinks tự nhiên (loại có nhiều dòng)
Sitelinks hiển thị một cách tự nhiên là điều mà các nhà kinh doanh và người làm SEO mong muốn bởi vì nó giúp thương hiệu của họ nổi bật trên trang tìm kiếm mà không phải trả phí.
Loại 3 – Sitelinks tự nhiên (loại 1 dòng)
Sitelinks với định dạng một dòng có thể xuất hiện trên nhiều loại truy vấn. Chúng thường chứa tối đa 4 sitelinks. Hình thức hiển thị này thường xuất hiện cho các trang web uy tín với nội dung đa dạng.
Loại 4 – Sitelinks dạng ô tìm kiếm (Search box)
Hộp tìm kiếm liên kết trang web cho phép người dùng tìm kiếm và chuyển trực tiếp đến kết quả tìm kiếm của trang web hoặc ứng dụng. Điều này chỉ xuất hiện cho các điều khoản có thương hiệu và được Google tự động thêm vào. Bạn có thể giúp họ hiểu trang web của mình tốt hơn bằng cách thêm dữ liệu có cấu trúc cho hộp tìm kiếm liên kết trang web vào trang chủ của bạn, nhưng điều này không bắt buộc và không làm cho hộp tìm kiếm liên kết trang web hiển thị trong kết quả tìm kiếm.
Nếu kết quả trên trang tìm kiếm của bạn có thanh tìm kiếm nhanh (Searchbox), người dùng có thể sử dụng thanh công cụ này để tìm kiếm trực tiếp thông tin trên trang và được điều hướng đến trang mà họ đang tìm kiếm. Tất cả giúp người dùng tiết kiệm thời gian trong việc tìm kiếm thông tin của mình.
III. 4 Lợi ích mà Sitelinks mang lại cho bạn
Bạn có thể hiểu đơn giản rằng, khi từ khóa của bạn xuất hiện ở top 3 tìm kiếm ngay trang đầu tiên thì chắc chắn tỷ lệ nhấp chuột từ phía người dùng có thể đạt tới hơn 50%. Tương tự như vậy, nếu bạn sở hữu Sitelinks, điều đó đồng nghĩa với không gian mà thông tin được hiển thị tương đương với list top 3 kết quả tìm kiếm thông thường. Đồng nghĩa với việc tăng khả năng người dùng có thể tiếp cận thông tin hơn.
Như vậy, tỷ lệ CTR chắc chắn được cải thiện đáng kể.
2. Tăng độ nhận dạng thương hiệu
Có một đặc điểm của Sitelinks, dù sử dụng tối ưu Sitelinks đó là không thể hiển thị cùng lúc cho toàn bộ các trang trên website của bạn. Bởi vậy, khi liên kết trang web, bạn sẽ điều hướng người dùng đến với phần nội dung trọng tâm mà họ thật sự cần, có thể là nội dung ở một trang nào đó.
Ví dụ, khi người dùng gõ tên thương hiệu của bạn trên thanh công cụ tìm kiếm, và các sitelink được hiển thị. Bạn sẽ biết được thương hiệu đó đang cung cấp sản phẩm, dịch vụ gì. Thế giới di động được hiển thị ngay top 1 tìm kiếm với các hạng mục sản phẩm tiêu biểu như iPhone, máy cũ, điện thoại, đồng hồ.
3. Tạo độ tin cậy cho Google
Thông qua quá trình tìm hiểu, Google Sitelinks sẽ không hiển thị cho tất cả các website, và chỉ chọn lọc những thương hiệu có độ phổ biến, và mang lại giá trị thật cho người dùng.
Vì thế, nếu như sitelinks của bạn được hiển thị, chắc chắn đây là một tín hiệu tốt của tối ưu Sitelinks, cho thấy mức độ uy tín của doanh nghiệp trên Internet, và được “gã khổng lồ tìm kiếm” Google tin tưởng.
4. Tạo độ tin cậy cho người dùng
Thông thường, kết quả hiển thị nằm đầu trang tìm kiếm sẽ nhận được lòng tin của người dùng hơn so với các kết quả xuất hiện sau đó. Nhất là khi kết quả tìm kiếm website của bạn xuất hiện áp đảo so với các website khác.
Với mật độ xuất hiện dày đặc trên top tìm kiếm, điều đó khiến người dùng tin tưởng rằng website đó được Google tín nhiệm và giúp họ củng cố niềm tin hơn.
IV. Tiêu chí quyết định việc Google hiển thị Sitelinks của một website hay không
Google đã từng chia sẻ rằng, họ sẽ chỉ hiển thị những Sitelinks nào mà họ nghĩ rằng chúng thật sự có giá trị đối với người dùng. Hiện tại, Google vẫn úp mở về định nghĩa thế nào là một Sitelinks tốt, hữu ích.
Điều này cũng khá dễ hiểu. Khi mà tất cả doanh nghiệp đều mong muốn mình có một vị trí hiển thị tốt trên trang tìm kiếm của Google, nếu có một khái niệm chính xác về Sitelinks tốt thì chắc chắn doanh nghiệp sẽ sử dụng mọi cách để thực hiện được điều đó.
Tuy nhiên, về phía người dùng, điều này lại khiến cho các Sitelink không thật sự tập trung vào nhu cầu của chính họ.
Chính vì thế, Google đang hướng tới một trang web có định hướng nội dung rõ ràng, cấu trúc tốt và được phân luồng nội dung xuyên suốt trong một mạng lưới một cách hợp lý.
Bởi vậy, theo kinh nghiệm của các chuyên gia SEO, một website cần đảm bảo hội tụ 10 yếu tố để được Google lựa chọn hiển thị Sitelinks. Cụ thể như sau:
1. Từ khoá sử dụng cho Sitelinks phải nằm trong top tìm kiếm
Điều này đồng nghĩa với việc, từ khoá thương hiệu của bạn cần đạt vị trí đầu tiên trên trang Google tìm kiếm. Khâu này trong SEO ( tối ưu hóa công cụ tìm kiếm) sẽ mất khá nhiều thời gian cũng như công sức. Vì thế, bạn cần kiên trì thực hiện để đạt được mục tiêu này.
Ví dụ bạn SEO từ khoá muacash, nếu từ khoá này xuất hiện ngay vị trí đầu tiên của trang công cụ Google thì cơ hội được Google lựa chọn Sitelinks chiếm 1/10.
2. Website có cấu trúc nội dung rõ ràng
Dữ liệu có cấu trúc là một từ ngữ chuyên ngành về tối ưu hóa công cụ tìm kiếm, được hiểu là những data tồn tại trên hệ thống, và được gắn vào website nhằm giúp bot của Google dễ nhận biết và hiểu rõ hơn phần nội dung mà trang đó hiển thị.
Đơn giản hoá hơn, dữ liệu có cấu trúc giống như dữ liệu định lượng trong exel. Ví dụ bạn có thể hiểu đó là bảng gồm cột và hàng thông tin gồm tên, họ, ngày tháng năm sinh, địa chỉ và thông tin khác.
Thêm vào đó, các hạng mục cần được nhóm lại, tạo nên một sợi dây liên kết chặt chẽ với nhau. Có thể là khách hàng phản hồi về sản phẩm của doanh nghiệp. Chính nhờ điều này, dữ liệu dễ dàng được lưu trữ, Google phân tích, tìm kiếm và đánh giá là loại dữ liệu dễ sử dụng nhất.Bởi Google không giống như một con người, nó sẽ hoạt động theo nguyên tắc lập trình riêng của mình. Vì thế, bạn cần đảm bảo được yếu tố này trong cách tối ưu Sitelinks.
3. Website có luồng tìm kiếm tự nhiên cao
Sự hỗ trợ của quá trình tối ưu hoá công cụ tìm kiếm SEO đảm nhận rất tốt, giúp đưa khách hàng tiềm năng về website, dựa trên các bài viết được hiển thị hàng đầu ở phần tìm kiếm của người dùng.
4. Hệ thống website vệ tinh được đánh giá cao, tương tác tốt
Các website vệ sinh như một mạng lưới, tạo nên sự liên kết mật thiết giữa các trang này với website chủ, giúp điều hướng người dùng tốt hơn. Vì thế, nếu bạn xây dựng được website vệ tinh tốt rồi, chắc chắn các sitelink sẽ được đánh giá cao hơn.
Ví dụ, thương hiệu đồ dùng nhà bếp sẽ có các dòng sản phẩm khác nhau như phụ kiện tủ bếp, tủ bếp, thiết bị bếp, đồ gia dụng. Với mỗi dòng sản phẩm, doanh nghiệp sẽ lập một website riêng, và lên nội dung chuyên về dòng sản phẩm đó.
Hay đơn giản là một website cung cấp tin tức về đồ dùng nhà bếp, đưa ra những kiến thức bổ ích trong quá trình sử dụng các vật dụng cần thiết sẽ thu hút tương tác người dùng.
5. Mỗi trang đều sở hữu tiêu đề hấp dẫn
6. Website chủ được đánh giá cao
Một website đã được Google tin tưởng, chắc chắn cơ hội đẩy sitelink rất lớn. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể tận dụng Social để gia tăng nhận diện thương hiệu của mình bằng cách hoàn thiện đầy đủ profile trên các mạng xã hội lớn hiện nay, tương tác trực tiếp với người dùng, hoặc tận dụng các nhóm cộng đồng lớn để gia tăng độ uy tín của website với Google.
7. Lượng truy cập tới website với từ khóa trong ký tự liên kết
Ký tự liên kết có liên hệ mật thiết với các liên kết nội bộ trên trang. Khi Sitelinks chỉ hiển thị với các trang chứa nhiều liên kết ngoài, với chuỗi liên kết trỏ về trang chủ chứa ký tự liên kết là tên của trang web này.
8. Loại bỏ các liên kết bị lỗi
Các liên kết lỗi ảnh hưởng khá lớn đến đánh giá của Google đối với trang. Nếu bạn đang dùng WordPress, sử dụng Google Webmaster để xử lý vấn đề này.
9. Nội dung chất lượng
Hơn hết, một sitelinks muốn được nhanh chóng ghi nhận cần có phần nội dung chuẩn. Nhất là những trang thường xuyên được cập nhật nội dung, và không dính lỗi sao chép.
Đồng thời, nội dung cập nhật hữu ích với nhu cầu người tìm kiếm, đặc biệt tin tức có tính thời sự.
10. Website có Sitemap được cấu trúc rõ ràng
Đây là một tệp tin dạng văn bản và chứa đựng toàn bộ liên kết trỏ về trang chủ, trang con.
Bản đồ website có giá trị SEO nhất định, và giữ vai trò như công cụ thông báo cho Google, giúp nội dung đăng tải nhanh chóng được ghi nhận trên trang tìm kiếm. Đặc biệt với những website mới được lập.
Hơn nữa, website có sơ đồ trang sẽ thuận tiện cho người dùng khi truy cập vào trang, giúp họ có thể định hình và hiểu cấu trúc trang rõ hơn, cũng như dễ đi đến thông tin cần biết nhanh nhất.
GỢI Ý THÊM – Một số yếu tố khiến cho Google không nhận Sitelinks trên website của bạn
Lưu lượng truy cập chỉ xuất phát từ một trang duy nhất, mà không phân bố đồng đều trên website.
Trùng lặp tiêu đề, meta trên nhiều trang khác nhau.
Nội dung được cung cấp ở từng trang quá ngắn, thiếu thông tin quan trọng, hoặc bị phát hiện được copy từ nguồn khác.
V. Các cách để hiện Sitelinks với website trên Google
1. Lựa chọn Tên website độc nhất
Những website được cho là duy nhất khi đảm bảo các yếu tố về tìm kiếm thương hiệu cụ thể, cũng như lọt top 1 tìm kiếm. Trong trường hợp này, một thương hiệu chung chung như Tư vấn tài chính sẽ khiến Google phân vân giữa một công ty, hay đề cập đến một dịch vụ nào đó mà người dùng đang tìm hiểu.
Ví dụ, thương hiệu Apple được biết đến là một thương hiệu công nghệ phổ biến nhất hiện nay, có lượng người tin lớn nhất và không ai nhầm lẫn nó với quả táo.
Bởi vì Apple đã trở nên quen thuộc trong giới công nghệ. Hơn hết, khi người dùng truy vấn từ khóa Apple, chắc chắn họ sẽ mong muốn tìm hiểu về thương hiệu này hơn là một trái táo thông thường.
Trong trường hợp tìm kiếm thương hiệu nhưng không cho ra kết quả, bạn cần xem xét lại các hạng mục:
Lỗi từ chúng tôi Hãy cho phép Google có thể truy cập tới và tiến hành lập chỉ mục website của bạn.
Lỗi từ thương hiệu: Tên thương hiệu phải xuất hiện trong tiêu đề trang chủ, hoặc được hiển thị ở dạng văn bản, và đặt bằng thẻ H1 HTML.
Lỗi từ nội dung: Bạn cần chắc chắn rằng thông tin được đề cập ở trang chủ đã bao quát toàn bộ về thương hiệu mà bạn muốn lan toả.
2. Website có cấu trúc rõ ràng, đơn giản
Một trong những tiêu chí hàng đầu trong cách tối ưu sitelinks đó là cấu trúc website đơn giản, và dễ dùng. Theo như thuật toán của Google, công cụ này chỉ thực hiện quá trình thu thập thông tin và tiến hành lập chỉ mục bằng cách đi đến website, lần theo các liên kết có sẵn trong Menu chính, hay map web, cũng như thông qua nội dung để hiểu tường tận về các trang web của bạn.
Vì thế, để Google hiểu được chính xác thông điệp mà website truyền tải, một website tiêu chuẩn cần tuân theo những yêu cầu:
3. Liên kết trang
Bạn nên nhớ rằng, liên kết qua lại giữa các mục trong trang chủ và sitelinks có ý nghĩa rất quan trọng, bởi chúng hỗ trợ lẫn nhau, tạo nên hiệu ứng hiển thị tốt hơn. Vì thế, hãy thiết lập các liên kết từ website chủ và trỏ về Sitelinks.
Những lưu ý khi liên kết trang quan trọng:
4. Xây dựng tiêu đề, mô tả trang độc lạ
Như được đề cập ở trên, một trong những vấn đề khiến cho cách tối ưu Sitelinks không hiệu quả, và không được ưu tiên hiển thị là do tiêu đề và meta không hợp lý.
Ví dụ, bạn đang muốn xây dựng trang “Về chúng tôi” dưới dạng Sitelinks, hãy đưa ra tiêu đề “Về chúng tôi”, và tạo ra mô tả thật chất lượng, cuốn hút người đọc. Hay tiêu đề trang về dịch vụ cung cấp thì tiêu đề “Dịch vụ” là khá hợp lý.
5. Tối ưu các liên kết nội bộ
Liên kết nội bộ là cách khá hiệu quả, giúp tăng hiệu quả cho các trang liên kết đến trang chủ. Thêm vào đó, nó còn hỗ trợ người dùng trong quá trình lướt website của bạn.
Các yêu cầu khi sử dụng liên kết nội bộ cần được chú ý:
Liên kết nội bộ dạng văn bản thông thường.
Sử dụng Anchor text (Ký tự liên kết).
Tạo nên nhiều liên kết nội bộ trỏ về trang Sitelinks.
6. Thêm liên kết trang trên Sidebar (thanh menu bên)
Sử dụng Sidebar để điều hướng cả người dùng cũng như Google đi đến các trang web mong muốn là một trong những điều mà bạn nên tận dụng tối đa.
Ví dụ, khi bạn nhìn vào sidebar, ở mục Hướng dẫn tổng quan, Google quét một lượt thấy trong phần này có rất nhiều bài đăng lọt thứ hạng tìm kiếm cao. Và đó cũng là khá phổ biến của trang.
Vì thế, Google sẽ dựa vào dấu hiệu này để ưu tiên hiển thị các web liên kết dựa trên truy vấn của người dùng thực tế. Bởi vậy, hãy tận dụng Sitelinks trong Side Bar một cách hiệu quả và hợp lý nhất.
Để được Google tin tưởng và ưu tiên hiển thị trong trang đầu tìm kiếm chắc chắn website của bạn cần đạt chuẩn, và được tối ưu hoá. Nhất là với những nội dung không chất lượng, hoặc chất lượng thấp, hay có bất kỳ dấu hiệu spam nào, chắc chắn sẽ không được hiển thị.
Bởi vậy, website của bạn cần đảm bảo về cả SEO kỹ thuật và SEO on-page.Nhìn chung, để đảm bảo tạo lập và tối ưu Sitelinks tốt, chắc chắn bạn cần đảm bảo thực hiện đầy đủ, một cách tuần tự những yêu cầu được đưa ra ở trên. Mặc dù không chỉ đưa ra chỉ định chính xác về trang mà bạn mong muốn, nhưng với những thủ thuật này, tỷ lệ Google nhắm trúng mục tiêu bạn đề xuất là rất cao.
Tổng kết
Một trang website “khoẻ” cần được tối ưu Sitelinks. Đây được đánh giá là một trong những công cụ hữu ích giúp doanh nghiệp không chỉ gia tăng nhận diện thương hiệu tới người dùng, mà còn tăng tỷ lệ nhấp chuột tới website, đem đến nhiều chuyển đổi mong muốn.
Hotline tư vấn trực tiếp: 0985.881.894
Đánh giá 5 sao nếu bạn thấy bài viết hữu ích!
Điểm trung bình / 5. Số lượt:
Bài viết chưa có đánh giá. Hãy là người đầu tiên.
Cách Tạo Site Link Sitelink Là Gì? Sitelink 2023
Nhân sự kiện Google vừa cập nhật sitelinks tuần rồi, mình cũng muốn chia sẻ vài trải nghiệm nho nhỏ về Google sitelinks.
Thế Google sitelinks là gì? Sitelinks, tức là “liên kết” của một site, thường là liên kết nội (internal links) hiển thị ngay bên dưới URL hay snippet (phần mô tả nội dung trang web được Google chọn) trên kết quả tìm kiếm (SERPs), giúp người dùng có thể vào các trang bên trong trang web mà không cần phải vào trang chủ. Bằng cách này, theo Google, sitelinks như là shortcuts giúp tiết kiệm thời gian của người dùng. Theo cách “truyền thống” và đầy đủ nhất thì Google sẽ hiển thị tối đa 8 liên kết bên dưới URL dù rằng 1 site có thể có hơn 8 sitelinks (như site nhạc Mp3 Zing có tới 24 sitelinks, xem bên dưới).
Nhưng từ tháng 3/2009, Google đã thử nghiệm hiển thị sitelinks theo chiều ngang, tối đa 4 liên kết và nằm ngay bên dưới snippet (thay vì URL như truyền thống). Các liên kết này thường là phần bên trái của bộ 8 links khi hiển thị đầy đủ
Google xác định sitelinks như thế nào?
Đây chính là câu hỏi chưa có đáp án chính xác và toàn diện nhất. Google chỉ bật mí rất chung chung:
We only show sitelinks for results when we think they’ll be useful to the user. If the structure of your site doesn’t allow our algorithms to find good sitelinks, or we don’t think that the sitelinks for your site are relevant for the user’s query, we won’t show them. At the moment, sitelinks are completely automated. We’re always working to improve our sitelinks algorithms, and we may incorporate webmaster input in the future.
Sitelinks chỉ hiển thị liên kết nội bộ. Hãy nhìn sitelinks của chúng tôi hiện tại, bạn sẽ thấy có 2 link đến chúng tôi và chúng tôi mà subdomain được Google xem như là site riêng.
Google chỉ hiển thị sitelinks của trang chủ. Hãy xem Zing Mp3 có sitelinks từ chuyên trang video clip
Mình vội vàng login vào Google Webmaster Tools để khóa sitelink đó lại.
Vào Site Configuration, tab Sitelinks, chọn sitelink không mong đợi đó, tiến hành “block”.
Ngoài ra, để chắc chắn, mình cũng cập nhật chúng tôi lẫn yêu cầu Google remove những trang nhạy cảm đó ra khỏi index. Và chờ đợi. May thay, khoảng 8 giờ sau Google đã cập nhật sitelinks mới, dẫu thỉnh thoảng Google vẫn hiện cache trong 1 tuần đầu tiên.
Mình chắc chắn rằng sitelink nhạy cảm trên là ngoài ý muốn, không hề có traffic trước đó và chỉ xuất hiện khi Google cập nhật giải thuật sitelinks lần đó. Xem pageviews của URL đó trong Google Analytics sẽ thấy rõ điều đó.
Cách Tạo Google Sitelinks Cho Trang Web Của Bạn
Bước đầu tiên, để có được Sitelinks đảm bảo rằng bạn sử dụng tên thương hiệu độc quyền cho trang web của mình.
Ví dụ: nếu trang web của bạn được gọi là ‘Công ty kem’ thì có khả năng nó sẽ không bao giờ đạt được kết quả trên trang đầu tiên vì thuật ngữ này quá chung chung.
Có thể có hàng ngàn công ty sản xuất kem trên toàn thế giới. Làm thế nào Google có thể tìm ra đâu là của bạn?
Ví dụ, lấy ví dụ về QuickSprout. Đó là một cái tên độc đáo và không ai sử dụng nó ngoài Neil Patel.
Vì vậy, Google chắc chắn rằng khi người dùng đang tìm kiếm QuickSprout, có nghĩa là trang web của Neil:
Tôi không đề nghị bạn thay đổi trang web / tên thương hiệu của bạn chỉ để nhận Liên kết trang web. Đó là rất nhiều nỗ lực để đạt được và khi thương hiệu của bạn phát triển, cơ hội nhận được Liên kết trang web cũng tăng theo.
Nhưng, nếu bạn đang ở giai đoạn đăng ký tên miền hoặc quyết định tên cho doanh nghiệp của mình – tránh sử dụng tên miền phù hợp với từ khóa. Hãy chọn một cái gì đó độc đáo hơn.
2 Đảm bảo cấu trúc và điều hướng trang web của bạn rõ ràngCác trang web có cấu trúc và cấu trúc phân cấp rõ ràng rất dễ thu thập dữ liệu và điều hướng cho Google. Nếu Google không thể tìm thấy tất cả các trang trên website của bạn và hiểu vị trí của chúng, thì nó sẽ không thể hiển thị Sitelink.
Điều này có nghĩa là giữ cho trang chủ của bạn là trang gốc Root.
Đây là trang được truy cập nhiều nhất và là điểm bắt đầu điều hướng cho khách truy cập của bạn. Từ trang này, sẽ giúp khách truy cập tìm các trang khác trên trang web của bạn.
Cấu trúc trang web của bạn cần phải hợp lý, trực quan và có tổ chức.
Ví dụ: nếu bạn bán nước hoa, bạn có thể sắp xếp điều hướng của mình như thế này:
Tương tự, nếu bạn đang bán hướng dẫn tiếp thị, bạn có thể làm một cái gì đó như thế này:
3 Xếp hạng 1 cho tên thương hiệu của bạn trong kết quả tìm kiếm
Đoán xem ai xứng đáng với Liên kết trang web? Kết quả tìm kiếm đầu tiên, tất nhiên.
Không có kết quả tìm kiếm thứ hai nào có được Google sitelink. Nếu bạn tìm kiếm về New Yorker, thì trang chúng tôi (tạp chí) có Sitelinks chứ không phải chúng tôi (một nhãn hiệu thời trang của Đức) nhờ vào thứ hạng vượt trội.
4 thêm tệp chúng tôi vào tài khoản Google Search Console của bạnSơ đồ website giúp Google thu thập dữ liệu trang web của bạn tốt hơn.
Nó không chỉ tăng độ phủ các trang web của bạn, mà còn xác định các trang quan trọng nhất của trang web của bạn.
Google phản hồi trên cơ sở mức độ ưu tiên và lưu lượng truy cập bạn đang nhận trên các trang của mình.
Nếu bạn chưa có tài khoản hoặc thêm trang web của mình vào tài khoản Google Search Console – hãy làm theo các bước sau .
Khi bạn đã sẵn sàng, đây là những việc cần làm tiếp theo:
Để thêm sơ đồ trang web của bạn, đăng nhập vào Google Search Console và nhấp vào website của bạn. Trên bảng điều khiển, nhấp vào liên kết Trang web Sitemaps.
Ngoài ra, nếu bạn sử dụng plugin WordPress như All in One SEO hoặc Yoast SEO – cả hai plugin đó đều có chức năng Sơ đồ website được tích hợp.
5 Xây dựng liên kết nội bộWebmasters chưa biết các liên kết nội bộ hữu ích cho SEO như thế nào, Nhưng họ sẽ chỉ cho google biết những trang quan trọng nhất trên website của bạn là gì.
Chẳng hạn, nếu bạn liên tục link đến một trang sản phẩm, Google có thể lấy đó làm tín hiệu để đánh giá tầm quan trọng của trang đó.
Đây là một ví dụ:
Nếu bạn truy cập vào blog của Tim Ferriss, FourHourWorkWeek , nửa trên của màn hình bị chi phối bởi thông tin về podcast của Tim.
Nếu bạn tìm kiếm của FourHourWorkWeek trên Google, podcast cũng xuất hiện trong số các Liên kết trang web:
Vì vậy, có vẻ như việc xây dựng liên kết nội bộ vào các trang bạn muốn hiển thị trong sitelink là một ý tưởng hay.
Tiêu đề trang là một trong những yếu tố SEO quan trọng nhất trên website của bạn.
Có trang đúng là tiêu đề là vô cùng quan trọng. Google xem xét các tiêu đề này để cung cấp sitelink.
Hãy chắc chắn rằng tiêu đề trang là một mô tả ngắn về chính các trang. Đây phải là logic và phù hợp với mong đợi của khách truy cập.
Ví dụ: trang web của Derek Halpern, Social Triggers, có một trang về cũng như một trang về Social Triggers, blog .
Đây là các tiêu đề trang, tương ứng:
Giới thiệu – Kích hoạt xã hội
Đây là kích hoạt tất cả về xã hội là – Kích hoạt xã hội
Đây là phần lớn tương tự nhau. Điều này có thể gây nhầm lẫn cho Google, có thể là lý do tại sao sitelink của Triggers có cả hai trang tương tự nhau này:
7 Nâng cao nhận thức về thương hiệuNâng cao nhận thức về thương hiệu của bạn là một quá trình không bao giờ kết thúc. Nhưng nhận thức bao nhiêu là đủ để có được sitelink?
Hãy chắc chắn rằng đủ người biết về trang web của bạn. Bạn muốn trở thành một trang web có uy tín và bạn muốn mọi người tìm hiểu về trang web của bạn bởi vì chúng tôi không làm điều đó cho mỗi truy vấn duy nhất.
Bạn cần phải truyền bá thương hiệu của bạn và làm cho nó có uy tín.
Ví dụ: bạn có thể bắt đầu viết blog cho khách trên các trang web phổ biến trong phân khúc của mình, sẵn sàng cho các cuộc phỏng vấn, phát hành một công cụ miễn phí cung cấp tín dụng trang web của bạn – và nhiều hơn nữa .
Làm cho website của bạn trở nên phổ biến để mọi người biết đến thương hiệu của bạn theo tên. Điều này sẽ tăng số lượng tìm kiếm thương hiệu bạn nhận được, cải thiện hơn nữa cơ hội nhận được sitelink.
Cập nhật thông tin chi tiết về Sitelinks: Cách Làm Xuất Hiện Sitelinks Trên Google trên website Rafs.edu.vn. Hy vọng nội dung bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật mới nội dung để bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!