Bạn đang xem bài viết Một Số Lưu Ý Và Các Bước Tạo Chatbot Với Chatfuel Hiệu Quả được cập nhật mới nhất tháng 12 năm 2023 trên website Rafs.edu.vn. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích với bạn. Nếu nội dung hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất.
Những lưu ý trước khi tạo Chatbot bằng Chatfuel
Dù khả năng “chăm sóc” có hoàn thiện hay ưu tú tới cỡ nào, thì bạn cũng đừng quên rằng mình đang sử dụng công nghệ để tạm thay thế cho con người. Vậy nên đây sẽ là những điều bạn cần ghi chú kỹ trước khi tạo Chatbot bằng Chatfuel:
Hãy trở thành chuyên gia, nắm chắc thông tin về sản phẩm và lĩnh vực mà bạn đang kinh doanh, rồi từ đó trả lời cho những câu hỏi như:
Khách hàng quan tâm điều gì khi tương tác với Fanpage của bạn?
Giá trị tốt nhất mà sản phẩm của bạn mang lại cho khách hàng?
Điều gì khiến khách hàng đặt niềm tin vào sản phẩm của bạn? Kịch bản chốt sẽ nên đi theo hướng nào?
Dựng chi tiết sơ đồ chăm sóc khách hàng với từng bước cụ thể, liệt kê được nhu cầu thông tin của khách hàng trong từng bước đó. Cập nhật liên tục những tình huống phức tạp trong quá trình tư vấn khách hàng trong bot chat để hệ thống chatbot của bạn ngày càng được hoàn thiện hơn.
Tặng ngay combo giải pháp chuyển đổi số trong doanh nghiệp khi mua bộ sản phẩm tạo chatbot bán hàng tự động 24/7 Bizfly Chat của Bizfly. XEM NGAY ƯU ĐÃI TẠI ĐÂY:
Nền tảng tạo chatbot chuyên nghiệp
Các bước tạo Chatbot bằng Chatfuel
Bước 1: Truy cập theo link website: chúng tôi và nhấn vào “GET STARTED FOR FREE” để bắt đầu tạo tài khoản
Bước 3: Ấn tiếp vào “Tiếp tục dưới tên…” và chọn Connect to Page nếu đây là lần đầu bạn sử dụng với Chatbot. Đây chính là giao diện khi bắt đầu thiết lập Chatbot cơ bản
Bước 4: Làm quen giao diện và nắm rõ chức năng các tool để tạo Chatbot bằng Chatfuel
Các thao tác cài đặt cơ bản khi tạo Chatbot bằng Chatfuel
Hoàn thành xong việc tạo chatbot với chatfuel, bạn sẽ phải thực hiện thêm một số thao tác cần thiết cơ bản để liên kết các block lại với nhau.
Tin nhắn chào mừng
Khách hàng luôn mong chờ một thái độ niềm nở, nhã nhặn và nhiệt tình tới từ phía những người bán hàng, khi họ tìm những thông tin về sản phẩm/dịch vụ trên Fanpage của bạn.
Một “Welcome Message” sẽ là quyết định sáng suốt để thu hút khách hàng. Bạn nên tự mình thiết kế một lời chào lịch sự và lôi cuốn, kèm theo những button cần thiết dựa vào đoạn giới thiệu có sẵn (bằng tiếng anh) của Chatfuel.
Khi tạo Chatbot bằng Chatfuel, chú ý thêm ở mục này sẽ có phần “{{first name}}” – Tên khách hàng mà Chatbot sẽ tự động cài thêm khi chào hỏi khách hàng. Bạn sẽ có thể tiếp cận đúng tên khách hàng nhờ chức năng này, ví dụ: Xin chào T/H… thay vì câu chào bạn chung chung. Chatbot sẽ tang độ thiện cảm và tính thân mật trong cuộc trò chuyện.
Thêm nút
Mục “Add Button” sẽ có 3 khái niệm cần bạn nắm rõ là:
Block: Giữ nguyên Block hoặc tạo Block mới hoàn toàn để tiếp tục câu chuyện đều có thể
Url: Kết nối link bất kỳ từ một trang web có nội dung tương thích với sản phẩm/dịch vụ mà bạn đang quảng bá
Phone Call: Khách hàng có thể liên hệ với bạn với số điện thoại bạn cài đặt để nhấp vào.
Mỗi Block trong phần cài đặt đều có thể đưa ra nhiều câu trả lời phù hợp, tương ứng với những câu hỏi được khách quan tâm về sản phẩm/dịch vụ. Do đó, bạn sẽ tiết kiệm được khối thời gian để xử lý những vấn đề giống nhau từ những khách hàng khác nhau.
Chatbot đang là giải pháp hỗ trợ chăm sóc khách hàng phổ biến hiện nay. Bizfly mong là bài viết này đã hướng dẫn bạn cách tạo Chatbot bằng Chatfuel đầy đủ và dễ dàng để thao tác nhất.
Ngoài ra, sản phẩm Bizfly Chat – vận hành bởi VCCORP hiện đang cung cấp gói dịch vụ Bizfly Chatbot Free – “Miễn phí trọn đời” dành riêng cho các doanh nghiệp đã, đang và sẽ có nhu cầu sử dụng Chatbot. Các tính năng của BizFly Chat đều được cài đặt phù hợp, dựa trên những nhu cầu thiết yếu của người dùng:
Được đánh giá tốt “Linh hoạt – Hiệu quả – Đáng tin cậy” bởi hơn 10.000 khách hàng đã tin tưởng đăng ký và sử dụng
Dễ dùng, không cần cài đặt, sử dụng trên nên nền tảng online
Dễ ứng dụng/ đáp ứng nhu cầu tất cả loại hình doanh nghiệp ở mọi ngành nghề
Hỗ trợ chốt đơn tự động mọi thời điểm: Chat 24/7, không giới hạn kết nối Fanpage, Viral nhanh minigame,…
Không mất phí, không giới hạn thời gian sử dụng, không giới hạn tình năng
Hướng Dẫn Tạo Chatbot Với Chatfuel
Các bước tạo chatbot với Chatfuel
Các bạn có thể tạo chatbot với Chatfuel cho fanpage facebook thông qua các bước sau:
Bước 2: Sau khi giao diện chính thức của Chatfuel hiện ra, bạn nhấp chọn vào “Get started for free” để bắt đầu thực hiện các thao tác tạo chatbot.
Bước 3: Sau khi bắt đầu, chatfuel sẽ tự động kết nối với tài khoản facebook của bạn. Ở đây, có một điểm bạn nên lưu ý là hãy sử dụng tài khoản chính mà bạn dùng để tạo lập nên fanpage. Bạn có thể bỏ qua bước theo dõi để tiếp tục quá trình.
Bước 4: Sau khi hoàn tất việc kết nối với tài khoản facebook, Chatfuel sẽ hiển thị một bảng với câu hỏi lựa chọn về việc tạo chatbot cho fanpage nào. Khi ấy, việc của bạn là nhấp chọn vào tên fanpage cần tạo chatbot.
Sau khi hoàn thành các bước trên, bạn có thể tùy chỉnh, thêm bớt các tính năng khác nhau trên giao diện chatbot sơ khai của mình.
Việc đã xong? Không đơn giản như bạn nghĩ đâu?Vậy là chỉ bằng các bước đơn giản trên, bạn đã có cho fanpage của mình một chatbot messenger hữu hiệu để chạy đua vào công cuộc facebook marketing rồi. Tuy nhiên, công việc vẫn chưa dừng ở đó.
Những thao tác cài đặt cơ bản cho chatbot bằng ChatfuelSau khi tạo chatbot với chatfuel, bạn cần những thao tác cơ bản để liên kết các block với nhau.
Welcome messageKhi khách hàng tìm đến với fanpage của bạn, chắc chắn họ mong muốn nhận lại được những thông tin về loại sản phẩm cũng như dịch vụ bạn đang kinh doanh với một thái độ nhiệt tình và hòa nhã từ phía người bán hàng.
Một lưu ý nho nhỏ ở đây nữa là, ở phần “Welcome message” sẽ có một phần là “{{first name}}” – phần tên khách hàng mà chatbot sẽ tự động thêm vào khi chào hỏi khách hàng. Chức năng này giúp bot của bạn chào đúng tên khách hàng, ví dụ: Xin Chào Tuấn, thay vì gọi chung chung: Chào Bạn. Điều này sẽ góp phần tăng thiện cảm với khách hàng, tạo sự thân mật trong trò chuyện.
Add ButtonỞ phần Add Button sẽ có 3 khái niệm bạn cần nắm được đó là:
Block: Bạn có thể vẫn giữ nguyên Block này hoặc tạo một Block hoàn toàn mới để tiếp tục câu chuyện.
Url: Ở đây bạn có thể kết nối link một trang web bất kỳ nào đó phù hợp với tiêu chí hoặc sản phẩm, dịch vụ mà bạn đang kinh doanh.
Ưu, nhược điểm của tạo chatbot với Chatfuel
Nếu bạn đã quyết định sử dụng Chatfuel để thiết lập bot của mình, hãy tìm hiểu thật kỹ về nền tảng này, đồng thời có thể so sánh với các website cho phép tạo chatbot khác để có cái nhìn đánh giá tổng quan nhất. Chatfuel có những ưu nhược điểm riêng của mình
Ưu điểm
Bản dùng thử hoàn toàn miễn phí.
Không cần sử dụng code.
Kết nối trực tiếp với fanpage, không cần thông qua cài đặt app.
Không giới hạn bot.
Dễ dàng cài đặt
Nhược điểm
Hoàn toàn sử dụng bằng tiếng Anh.
Bản hoàn chỉnh có chi phí khá cao.
Bản dùng thử có lời giới thiệu mặc định của Chatfuel
Tạo chatbot với chatfuel thực sự không phải là một công đoạn quá khó khăn. Chỉ cần bạn chuẩn bị cho mình những kiến thức cơ bản và thao tác kĩ càng thì bạn sẽ dễ dàng có được những chatbot hoàn chỉnh cho fanpage của mình.
Gợi Ý Một Số Cách Tạo Ra Một Logo Hiệu Quả Và Ấn Tượng
Sáng tạo chưa bao giờ là điều dễ dàng. Điều này lại càng đúng với việc sáng tạo logo, một hình ảnh sẽ đi cùng với thương hiệu trong hàng thập kỷ hoặc hơn nữa.
Sự đơn giản làm cho một thiết kế logo dễ nhận biết, linh hoạt và dễ nhớ. Biểu trưng tốt có một cái gì đó bất ngờ hoặc độc đáo mà không bị “loạn”.
Logo của Nike cách điệu từ chiếc cánh của nữ thần chiến thắng Hy Lạp, với nét vẩy đi lên tượng trưng cho sự quả cảm, mạnh mẽ. Một hình ảnh giản đơn giàu ỹ nghĩa, và rất ấn tượng.
Một thiết kế logo hiệu quả phải đáng nhớ, đạt được bằng cách giữ cho nó đơn giản nhưng phù hợp.
Chẳng hạn, logo của hãng đồ ăn nhanh nổi tiếng nhất thế giới đặc trưng bởi chữ M cách điệu và hai màu vàng-đỏ, tượng trưng cho sự vui vẻ, ngon miệng khiến cho nó dễ đi vào tâm trí khách hàng.
Một logo hiệu quả phải trải qua được thử thách của thời gian. Tất nhiên rồi, không thương hiệu nào lại thay logo vài năm một lần để khách hàng ngơ ngác không hiểu thương hiệu trên trời rơi xuống này ở đâu ra. Vì vậy, khi thiết kế logo chắc chắn hãy cân nhắc liệu nó có còn hiệu quả trong 10, 20 hay 50 năm nữa không?
Một logo hiệu quả hoạt động trên nhiều phương tiện và ứng dụng. Vì lý do này, biểu trưng nên được thiết kế để đảm bảo rằng dù nó nhỏ xíu như bao diêm hay to như một tấm billboard cỡ lớn công chúng vẫn có thể nhận diện được. Ngoài ra, cần cân nhắc xem logo còn đảm bảo tính nhận diện khi được in, may, thêu… lên các chất liệu khác nhau.
Cách bạn “định vị” logo phải phù hợp với đối tượng mong muốn của nó.
Ví dụ: phông chữ và cách phối màu phù hợp với trẻ em sẽ thích hợp cho biểu trưng của một cửa hàng đồ chơi trẻ em, không quá phù hợp với một công ty luật.
Nhằm lan tỏa thông điệp của Chỉ thị 20/CT-TTg (Chỉ thị 20) về tăng cường tiết kiệm điện, đồng thời cũng là gìn giữ tài nguyên, môi trường cho thế hệ tương lai… trong cộng đồng xã hội, Bộ Công Thương chính thức phát động cuộc thi “Sáng tạo logo và slogan về tiết kiệm điện”.
Cơ cấu giải thưởng của cuộc thi gồm:
– 01 Giải Nhất (bao gồm cả logo và slogan): trị giá 50.000.000 VNĐ kèm chứng nhận của Bộ Công Thương.
– 10 Giải Khuyến khích: trị giá 7.000.000 VNĐ/giải kèm chứng nhận của Bộ Công Thương.
– 01 Giải thưởng dành cho tổ chức có số lượng tham gia nhiều nhất trị giá 10.000.000 VNĐ kèm chứng nhận của Bộ Công Thương.
– 01 Giải thưởng khán giả bình chọn nhiều nhất (qua fanpage cuộc thi): trị giá 5.000.000 VNĐ kèm chứng nhận của Bộ Công Thương
Bài dự thi gửi về Vụ Tiết kiệm năng lượng và Phát triển bền vững, Bộ Công Thương
Địa chỉ: Phòng 305, 54 Hai Bà Trưng, Hoàn Kiếm, Hà Nội
Mọi thắc mắc liên hệ bà Nguyễn Thị Hà – 02437756883/0389913780; Email: [email protected]
Theo dõi để biết thêm thông tin chi tiết qua Fanpage cuộc thi: https://www.facebook.com/tietkiemnangluong.com.vn
Tạo Chatbot Với Chatfuel Miễn Phí Trên Facebook Messenger Và Website
Vậy Chatbot là gì?
“Chatbot là một chương trình máy tính được thiết kế để mô phỏng cuộc trò chuyện với người dùng của con người, đặc biệt là qua môi trường Internet.” Hiện nay có rất nhiều chatbot như: chatfuel, manychat, messnow, chattypeople… Ở bài viết này, Bambu sẽ giới thiệu về hướng dẫn tạo chatfuel. Đây là chatbot có rất nhiều ưu điểm và đặc biệt hoàn toàn miễn phí với hơn 150 triệu người đang sử dụng.Bước 1: Đăng nhập tài khoản Facebook (admin của Fanpage)
Hình 1: Welcome Message
Ví dụ: Khi khách hàng nhập một câu hỏi bị viết sai từ: “Tôi mooun tk website” thì sẽ được trả lại với tin nhắn Default messageII. Setup AI: Trí tuệ nhân tạo, tùy theo các dịch vụ, sản phẩm mà bạn cung cấp trên Fanpage, chúng ta có thể cài đặt từng câu trả lời phù hợp nhất với khách hàng. + Nhập những từ khóa, hoặc câu hỏi mà khách hàng hay sử dụng tại ô: if user says something similar to + Trả lời tại ô: bot replies randomly with + Nhấn nút: Add AI Rule
Ví dụ: Khi khách hàng nhập từ “Thiết kế web” thì sẽ nhận được câu trả lời tự động: “Bạn muốn thiết kế website về lĩnh vực nào”III. Broadcast: Bạn có thể gửi tin nhắn thông báo, sản phẩm hoặc chương trình khuyến mãi mới đến tất cả khách hàng hoặc có thể tùy chọn khách hàng phù hợp với thông báo gửi:
– Deliver your message now: Gửi thông báo ngay, bạn có thể chọn thời gian khi nào muốn khách nhận được thông báo. + Soạn thông báo tại Add Element: Ta có chèn chèn hình ảnh, đường link v… ở ô soạn thảo này. + Sau khi xong nhấn nút Send – Schedule for later: Tạo lịch gửi thông báoIV. Configure: Cài đặt bot: menu, múi giờ …
V. Analyze – Thống kê: Bạn có thể xem được thống kê tất cả các tin nhắn mà mình đã gửi cho khách hàng.
6. Tạo block giới thiệu về 02 bản phần mềm nha khoa Offline và Online
7. Thiết lập Default message : Khi chúng ta gặp những tin nhắn của khách hàng chưa được cài đặt trong AI
8. Và đây là toàn bộ tin nhắn khi khách hàng liên hệ tới trang Bambu – Công ty Phần mềm
9. Tích hợp Chatbot trên Website: Cực kỳ đơn giản, bạn chỉ cần tích hợp nút message của Facebook lên website là xong
Cách Làm Sữa Đậu Nành Và Một Số Lưu Ý
Nguyên liệu làm sữa đậu nành
Đỗ tương: 200 gram.
Nước sôi để nguội: 1 lít.
Đường trắng: 100 gram.
1 tấm vải thô.
Cách làm sữa bí đỏCách làm sữa đậu xanh
Cách làm sữa đậu nành nguyên chất Bước 1: Chọn và ngâm đỗĐầu tiên bạn cần chọn đỗ, bạn nên chọn những hạt đỗ tròn bóng và đặc biệt là không bị sâu. Sau đó, tiến hành cho đỗ vào trong một cái âu to rồi đổ nước vào ngâm trong khoảng 8 tiếng đồng hồ và đặt đỗ ở nơi thoáng mát. Bạn nên lưu ý ngâm đỗ phải đổ ngập gấp 3 hoặc 4 lần lượng đỗ để khi đỗ nở ra là vừa và cũng không nên ngâm đỗ quá lâu vì nếu ngâm quá lâu đỗ của bạn sẽ dễ bị chua.
Bước 2: Xay đỗKhi bạn thực hiện ngâm đỗ xong, bạn đổ đỗ ra giá và vo thật sạch, đãi bỏ hết vỏ đỗ rồi xả lại với nước nhiều lần cho đến khi thấy nước trong là được. Tiếp tục chia chỗ đỗ đã đãi sạch ra làm 2 phần và đổ vào trong máy xay sinh tố cùng với nước đun sôi đã để nguội xay cùng luôn.
Bước 3: Dùng vải thô vắt sữaSau khi xay xong, bạn dùng một tấm vải thô và đổ sữa đậu nành ra đó rồi vắt kiệt để lấy phần sữa. Lúc này bạn cũng có thể cho thêm một chút nước để vắt được kỹ hơn.
Bước 4: Nấu sữa đậu nànhCuối cùng, bạn chỉ cần để cho sữa đậu nành nguội, sau đó cho đường trắng vào hòa đều lên và có thể thưởng thức được luôn.
Một số lưu ý khi uống sữa đậu nành1. Trước bữa ăn hoặc khi đang đói bạn không nên uống sữa đậu nành.
2. Không nên pha đường vàng với sữa đậu nành (chỉ nên sửa dụng đường trắng).
3. Nên uống sữa đậu nành sau mỗi bữa ăn sáng đảm bảo sẽ tốt cho sức khỏe.
4. Không nên uống quá nhiều sữa đậu nành trong một lúc.
5. Trước khi bạn uống sữa đậu nành, không nên ăn các loại hoa quả như: xoài, cam, dưa hấu, … (Nếu ăn sẽ cảm thấy bị đầy bụng).
Chatfuel Là Gì? Hướng Dẫn Tạo Chatbot Với Chatfuel Chi Tiết Từ A Đến Z
Việc tạo Chatbot không phải đơn giản nếu như không có kiến thức từ trước đó. Hiện nay công cụ chatbot hỗ trợ rất lớn đến người dùng và đang ngày càng thịnh hành. Bài viết sau đây chúng tôi sẽ Hướng dẫn tạo Chatbot với Chatfuel chi tiết từ A đến Z
Chatfuel là gì
Chatfuel là một công cụ tạo chatbot miễn phí giúp bạn xây dựng một con chatbot. Chatbot là một chương trình máy tính được thiết kế để mô phỏng cuộc trò chuyện với người dùng, đặc biệt là qua môi trường Internet.
Hơn 200.000 chatbot đã được tạo ra bằng cách sử dụng Chatfuel (tính đến tháng 6/2023) và chúng phục vụ hơn 145 triệu người dùng trên toàn cầu.
Hướng dẫn tạo Chatbot với Chatfuel chi tiết từ A đến Z
Cụ thể Các bạn có thể tạo chatbot với Chatfuel cho fanpage facebook thông qua các bước sau:
Bước 1: Trước tiên, bạn hãy truy cập vào địa chỉ trang web: https://chatfuel.com/
Bước 2: Sau khi giao diện chính thức của Chatfuel hiện ra, bạn nhấp chọn vào “Get started for free” để bắt đầu thực hiện các thao tác tạo chatbot.
Bước 3: Sau khi bắt đầu, chatfuel sẽ tự động kết nối với tài khoản facebook của bạn. Ở đây, có một điểm bạn nên lưu ý là hãy sử dụng tài khoản chính mà bạn dùng để tạo lập nên fanpage. Bạn có thể bỏ qua bước theo dõi để tiếp tục quá trình.
Bước 4: Sau khi hoàn tất việc kết nối với tài khoản facebook, Chatfuel sẽ hiển thị một bảng với câu hỏi lựa chọn về việc tạo chatbot cho fanpage nào. Khi ấy, việc của bạn là nhấp chọn vào tên fanpage cần tạo chatbot.
Sau khi hoàn thành các bước trên, bạn có thể tùy chỉnh, thêm bớt các tính năng khác nhau trên giao diện chatbot sơ khai của mình.
Phác thảo kịch bản cho chatbot
Vậy là chỉ bằng các bước đơn giản trên, bạn đã có cho fanpage của mình một chatbot messenger hữu hiệu để chạy đua vào công cuộc facebook marketing rồi. Tuy nhiên, công việc vẫn chưa dừng ở đó.
Một chatbot sơ khai sẽ chẳng có nghĩa lý gì nếu bạn không tiến hành thiết lập một kịch bản hoàn hảo cho nó. Do đó hãy nhớ phác thảo kịch bản chatbot của mình trước khi bắt tay vào thiết lập trên Chatfuel.
Những thao tác cài đặt cơ bản cho chatbot bằng Chatfuel
Sau khi tạo chatbot với chatfuel, bạn cần những thao tác cơ bản để liên kết các block với nhau.
Welcome message
Khi khách hàng tìm đến với fanpage của bạn, chắc chắn họ mong muốn nhận lại được những thông tin về loại sản phẩm cũng như dịch vụ bạn đang kinh doanh với một thái độ nhiệt tình và hòa nhã từ phía người bán hàng.
Một lưu ý nho nhỏ ở đây nữa là, ở phần “Welcome message” sẽ có một phần là “{{first name}}” – phần tên khách hàng mà chatbot sẽ tự động thêm vào khi chào hỏi khách hàng. Chức năng này giúp bot của bạn chào đúng tên khách hàng, ví dụ: Xin Chào Tuấn, thay vì gọi chung chung: Chào Bạn. Điều này sẽ góp phần tăng thiện cảm với khách hàng, tạo sự thân mật trong trò chuyện.
Add Button
Ở phần Add Button sẽ có 3 khái niệm bạn cần nắm được đó là:
Block: Bạn có thể vẫn giữ nguyên Block này hoặc tạo một Block hoàn toàn mới để tiếp tục câu chuyện.
Url: Ở đây bạn có thể kết nối link một trang web bất kỳ nào đó phù hợp với tiêu chí hoặc sản phẩm, dịch vụ mà bạn đang kinh doanh.
Trong phần cài đặt cho mỗi Block, bạn có thể đưa ra nhiều câu trả lời phù hợp với những câu hỏi mà khách hàng sẽ quan tâm khi hỏi về sản phẩm. Chính vì thế, bạn sẽ không phải mất thời gian với những vấn đề giống nhau từ những khách hàng khác nhau.
Cập nhật thông tin chi tiết về Một Số Lưu Ý Và Các Bước Tạo Chatbot Với Chatfuel Hiệu Quả trên website Rafs.edu.vn. Hy vọng nội dung bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật mới nội dung để bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!