Xu Hướng 2/2024 # Mở Gian Hàng Trên Lazada: Chi Tiết Cách Đăng Ký Và Đăng Bán Sản Phẩm # Top 8 Xem Nhiều

Bạn đang xem bài viết Mở Gian Hàng Trên Lazada: Chi Tiết Cách Đăng Ký Và Đăng Bán Sản Phẩm được cập nhật mới nhất tháng 2 năm 2024 trên website Rafs.edu.vn. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích với bạn. Nếu nội dung hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất.

Mở gian hàng trên Lazada có khó không? Tạo tài khoản đăng ký bán hàng Lazada thế nào? Bài viết này sẽ hướng dẫn chi tiết cho bạn các bước thực hiện.

1. Mở gian hàng trên Lazada có lợi ích gì?

Về cơ bản, khi tạo tài khoản bán hàng trên Lazada các chủ shop sẽ nhận được các lợi ích:

Bất cứ sản phẩm nào được đăng lên Lazada thì đều nhận được sự tin tưởng của người tiêu dùng.

Lazada có đội ngũ hỗ trợ khách hàng cực tốt, và bạn không phải làm việc này trong cả quá trình.

Lazada có dịch vụ giao hàng và thu tiền hộ bạn. Nhưng nếu bạn muốn tự giao hàng thì không có vấn đề gì cả.

Hơn nữa, Lazada có chiến lược quảng cáo bám đuổi khách hàng . Khi khách hàng vào lazada xem 1 sản phẩm nào đó của bạn. Sau đấy nếu họ vào các website/ứng dụng khác để tham khảo thì sản phẩm họ đã xem lúc trước trên Lazada vẫn cứ hiện trước mắt họ.

Nhìn chung thì các sản phẩm giống nhau trên Lazada của các cửa hàng ít phá giá hơn các web khác. Đây cũng là 1 điểm cộng dành cho hệ thống mua sắm thương mại điện tử Lazada.

2. Hướng dẫn cách đăng ký bán hàng trên Lazada

Để mở gian hàng trên Lazada, bạn cần đảm bảo thực hiện đầy đủ các bước sau:

Bước 1: Đăng ký và xác nhận tài khoản thành công

Bước 2: Hoàn thành khóa học bán hàng đầu tiên

Bước 3: Tạo thành công ít nhất 1 sản phẩm mới

2.1. Tạo tài khoản mở gian hàng trên Lazada

Bước 1: Tạo tài khoản bán hàng trên Lazada

Tên gian hàng: Đặt theo tên shop hoặc tên thương hiệu của doanh nghiệp.

Số điện thoại và email: Phần thông tin liên hệ bạn nên điền số điện thoại và email chính chủ vì đây sẽ là email và số điện thoại sở hữu gian hàng và cũng là tài khoản đăng nhập bán hàng Lazada.

Bước 2: Điền thông tin bán hàng

Đến thông tin gian hàng, bạn bắt buộc phải điền đầy đủ các thông tin kinh doanh bao gồm: Tên chủ gian hàng , Số chứng minh thư (đối với hình thức kinh doanh cá nhân) hoặc , Mã số GPĐKKD, (nếu là doanh nghiệp/hộ kinh doanh) và các Thông tin cửa hàng , Địa chỉ kinh doanh , và thông tin Tài khoản ngân hàng để nhận thanh toán.

Điền đ ịa chỉ kho chính xác và cụ thể vì sau này nhà vận chuyển sẽ đến kho để lấy hàng.

Chỉ khi kinh doanh với tư cách cá nhân thì bạn mới có thể dùng số tài khoản cá nhân để nhận thanh toán, còn nếu là doanh nghiệp/hộ kinh doanh thì bạn bắt buộc phải sử dụng tài khoản ngân hàng của doanh nghiệp.

Nếu kinh doanh theo hình thức cá nhân thì bạn cần tải lên ảnh scan mặt trước và mặt sau chứng minh thư.

Tại đây, Lazada sẽ yêu cầu bạn chọn tài khoản quản lý tính năng chat.

2.2. Hoàn thành khóa học dành cho bán hàng mới trên Lazada

Sau khi đã hoàn tất các thông tin đăng ký bán hàng trên Lazada, bạn cần hoàn thành 1 số bước để gian hàng được kích hoạt và đi vào hoạt động.

Seller Center là hệ thống dành riêng cho nhà bán hàng, nơi bạn có thể xây dựng, vận hành và quản lý mọi khía cạnh gian hàng của mình trên Lazada.

Giao diện quản lý có các tính năng đăng sản phẩm, quản lý đơn hàng, khuyến mãi…

Chương trình học sẽ bao gồm 1 số nội dung chính như:

Hành trình bán hàng trên Lazada bắt đầu là việc tạo và quản lý sản phẩm. Đăng tải càng nhiều sản phẩm thì càng dễ tiếp cận khách hàng. Số sản phẩm đăng bán trên gian hàng và Số đơn hàng trung bình bạn có thể bán trong tháng có mối quan hệ tương quan lẫn nhau.

Lazada cảnh báo không được bán hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng và nhất định phải viết mô tả sản phẩm đúng với thực tế.

Tiếp theo là hướng dẫn chi tiết về cách đăng sản phẩm và bạn có thể tải về tài liệu hướng dẫn đăng sản phẩm.

Câu hỏi – Quy định chất lượng hàng hóa và Đăng tải sản phẩm

Lazada muốn bạn nắm rõ về cách phân loại sản phẩm, cũng như đặt tên sản phẩm và các thông tin cơ bản cần thiết khi đăng sản phẩm lên gian hàng trên Lazada.

Lazada hướng dẫn cho các bạn quy trình xử lý đơn hàng. Bạn có thể tải về tài liệu để xem

Lazada sẽ tiến hành thanh toán cho nhà bán hàng mỗi tuần 1 lần: Những đơn hàng giao thành công từ từ thứ 2 đến hết chủ nhật sẽ được Lazada ra lệnh chuyển tiền vào thứ 5 tuần kế tiếp (muộn nhất sau 3 ngày làm việc tùy từng ngân hàng).

Bạn nên đọc tất cả các quy định và điều khoản của Lazada, nó sẽ giúp công việc kinh doanh của bạn tốt hơn và không mắc phải sai lầm nào.

Câu hỏi – Theo dõi tình trạng tài chính

Các câu hỏi trong phần này sẽ giúp bạn nắm rõ được quy trình bán hàng cũng như dự trù được nguồn tài chính của bạn.

Có 3 cách đăng sản phẩm lên Lazada:

Cách đăng sản phẩm thủ công

Cách đăng sản phẩm hàng loạt lên Lazada

Đồng bộ tự động sản phẩm lên Lazada

Cách 2: Đăng sản phẩm hàng loạt lên Lazada

Nếu như có ít sản phẩm thì bạn có thể chọn cách đăng thủ công nói trên, tuy nhiên số lượng sản phẩm lên đến hàng trăm, hàng nghìn thì bạn có thể đăng sản phẩm hàng loạt lên Lazada bằng cách tải lên file *.CVS danh sách các sản phẩm theo form mẫu của Lazada.

Cách Bán Hàng Trên Lazada : Hướng Dẫn Đăng Ký Tạo Gian Hàng (Chuẩn)

Lazada là kênh thương mại điện tử hiện nay đang được giới bán hàng lẫn phần lớn người dùng đánh giá cao với hệ thống mua bán hàng online vô cùng lớn và chuyên nghiệp. Có thể nói, Lazada là kênh trung gian kết nối các cửa hàng, shop online, doanh nghiệp với hàng ngàn khách hàng trên cùng một hệ thống và đôi bên cùng có lợi. Vì thế, cách bán hàng trên Lazada là câu hỏi của rất nhiều người có ý định kinh doanh.

Làm thế nào để có một “cửa hàng” trên Lazada

Để có một cửa hàng online trên Lazada bạn chỉ cần thực hiện một vài thoa tác đơn giản như sau:

Bước 1: Tạo tài khoản bán hàng trên Lazada

Đầu tiên, bạn cần điền các thông tin cần thiết trên hệ thống của lazada như là: số điện thoại, tên gian hàng, gmail, … sau đó ấn nút “Xác nhận”

Bước 2: Điền thông tin bán hàng

Sau khi hoàn thành, chọn “Tôi đã đọc và hoàn toàn đồng ý” và nhấn nút “Xác nhận”

Bước 3: Cung cấp các loại giấy tờ

Nếu kinh doanh theo hình thức cá nhân thì bạn cần tải lên ảnh scan mặt trước và mặt sau chứng minh nhân dân. Còn đối với doanh nghiệp, bạn cần tải lên ảnh bản scan giấy phép kinh doanh.

Sau đó tiếp tục ấn nút “Xác nhận”, màn hình sẽ được chuyển sang Lazada Seller Center.

Tại đây, bạn sẽ được yêu cầu chọn tài khoản quản lý tính năng chat.

Tiếp tục lựa chọn email và ấn nút “Duyệt”.

Vậy là chỉ với vài thao tác đơn giản, bạn đã có cho mình một “cửa hàng” online rồi, việc của bạn bây giờ là tìm hiểu những “mẹo” để có thể bán hàng thành công trên lazada thôi.

Chi phí bán hàng trên Lazada như thế nào?

Sau khi đã có một “cửa hàng online” trên Lazada rồi, điều các bạn quan tâm tiếp theo chắc hẳn là bán hàng trên Lazada có tốn phí không đúng không nào? Câu trả lời là không! Để bán hàng trên Lazada, bạn không cần phải chi trả bất kì chi phí nào cho việc mở cửa hàng online của mình. Tuy nhiên, bạn sẽ cần “thương lượng” với Lazada về phí hoa hồng và phí vận chuyển cho các đơn hàng của mình.

Một trong những cách bán hàng trên Lazada hiệu quả đó là tích cực phản hồi nhanh và thái độ thân thiện với khách hàng. Thương mại điện tử là kênh cho phép nhiều đơn vị kinh doanh giới thiệu về các sản phẩm của mình tới các đối tượng khách hàng khác nhau. Đây vừa là cơ hội nhưng đồng thời cũng là thách thức đối với những người yêu thích kinh doanh vì tỉ lệ cạnh tranh không hề nhỏ.

Tiếp theo, sau khi đã có những đơn hàng, bạn cần phải thể hiện sự tôn trọng của mình đối với khách hàng bằng cách đóng gói sản phẩm thật cẩn thận, tỉ mỉ và đẹp mắt. Điều này giúp cho khách hàng sẽ cảm thấy hài lòng khi cầm sản phẩm trên tay. Đối với bất kì mặt hàng nào thì việc đóng gói cẩn thận luôn là một phần yêu cầu quan trọng và cần được đầu tư nghiêm túc. Bạn có thể chọn hình thức đóng gói hàng bằng hộp giấy, túi chống xóc bằng loại xốp bong bóng để đảm bảo an toàn, giảm thiểu rủi ro hàng bị vỡ, hư hỏng khiến khách hàng không hài lòng hoặc từ chối nhận hàng.

Bên cạnh đó, nếu là sản phẩm quẩn áo, thời trang, phụ kiện thì bạn có thể chọn các loại túi nilon đẹp, bắt mắt hoặc sử dụng loại túi riêng có logo của shop bạn để gia tăng sự chú ý của khách hàng, khiến họ nhớ đến sản phẩm, dịch vụ của bạn nhiều hơn.

Giả sử như “cửa hàng” của bạn có quá nhiều việc cần phải giải quyết từ việc trả lời thắc mắc của khách hàng, cập nhật thông tin, đóng gói sản phẩm hay vận chuyển hàng,… thì bạn cũng cần phải hết sức nhanh chóng xử lí đơn hàng kịp thời và chuyên nghiệp. Bằng cách nhanh nhất để sản phẩm đến tay người tiêu dùng. Vì tâm lí chúng của khách hàng nói chung và khách hàng của Lazada nói riêng thì luôn muốn mình sẽ nhận được sản phẩm càng sớm càng tốt để có thể sử dụng nó. Theo chính sách của Lazada, khách hàng có quyền hủy đơn hàng, không nhận hàng nữa và nhiều khách hàng thường sử dụng quyền lợi này khi thấy bạn giao hàng quá lâu. Vì vậy, ngay khi nhận được đơn hàng từ Lazada, bạn cần xử lí thật nhanh, chính xác, đúng như những gì khách hàng của mong muốn. Tiêu chí “đánh nhanh thắng gọn” nên được ấp dụng ở thời điểm này.

Một lời khuyên dành cho bạn là nên có một hệ thống thống kê riêng để theo dõi số lượng đơn hàng bán ra, hàng tồn kho và những đơn hàng chưa thành bởi hệ thống này sẽ giúp bạn dễ dàng nắm bắt, đo lường và có các chiến lược thích hợp bằng các phần mềm quản lý doanh nghiệp. Nắm rõ được tình hình “cửa hàng online” của mình để có những biện phát kịp thời luôn là yếu tố tất yếu dẫn đến thành công của bất kì một cửa hàng kinh doanh nào.

Dù là đơn hàng đã được giao hay chưa được giao thì bạn cũng nên thường xuyên theo dõi các đơn hàng để nắm bắt được tình hình hiện tại của đơn hàng và trong trường hợp có sự cố gì xảy ra sẽ có những giải pháp để kịp thời giải quyết. Đồng thời, việc theo dõi này cũng giúp bạn có thể biết được mặt hàng nào đang được bán chạy và thói quen khi mua hàng của người tiêu dùng như thế nào thông qua một số thông tin cơ bản như thời gian mua hàng, loại sản phẩm lựa chọn, màu sắc yêu thích…

Để bán hàng trên Lazada hiệu quả thì một trong những cách thức không thể không nhắc đến đó là bán những sản phẩm độc đáo. Vì các mặt hàng độc đáo ít bị cạnh tranh, và nổi bật hơn so với các gian hàng khác trên hệ thống Lazada. Có như vậy bạn sẽ có thêm nhiều nguồn khách hàng, họ sẽ tìm đến cửa hàng của bạn bởi lẽ chỉ cửa hàng của bạn mới có.

Hàng tháng Lazada đều có những gói khuyến mại riêng, bạn nên thường xuyên cập nhật và dõi theo để tận dụng nó là một ưu thế lớn để tăng doanh thu. Đây cũng là mấu chốt để bán hàng thành công trên Lazada mà nhiều cửa hàng đã tận dụng để tăng thêm nguồn khách hàng.

Theo phần mềm quản lý bán hàng chúng tôi – tổng hợp

Đăng Ký Bán Hàng Trên Lazada Có Mất Phí Không?

Với hơn 100 triệu lượt truy cập mỗi tháng, Lazada hiện đang là một trong những sàn thương mại điện từ lớn nhất tại Việt Nam. Với sự uy tín và ảnh hưởng rộng khắp, Lazada sẽ đưa sản phẩm của bạn tiếp cận với số lượng khách hàng tiềm năng rất lớn.

Giao diện Lazada

Khi đăng kí bán hàng trên Lazada, chủ shop sẽ nhận được rất nhiều lợi ích, như:

Sản phẩm được đăng trên tranh thương mại điện tử uy tín

Quy trình bán hàng trên Lazada đơn giản, thuận tiện

Giao hàng với dịch vụ vận chuyển chuyên nghiệp của Lazada

Chăm sóc khách hàng với đội ngũ chuyên nghiệp 24/7

Tăng doanh số bán hàng với các chương trình khuyến mãi từ Lazada

Tại Lazada, các shop không gặp phải tình trạng bán phá giá như nhiều sàn thương mại điện từ khác, điều này sẽ tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh, giúp các chủ shop hoàn toàn có thể yên tâm bán hàng trên Lazada.

3. Đăng ký bán hàng trên Lazada có mất phí không?

Trước đây khi đăng kí bán hàng trên Lazada, các chủ shop sẽ mất một số loại phí bán hàng như:

Phí cố định: Tính theo % giá sản phẩm khi bán được hàng

Phí dịch vụ: Các loại phí khi sử dụng dịch vụ của Lazada

Phí mặc định: Áp dụng phạt với các nhà bán hàng vi phạm

Tuy nhiên, kể từ ngày 1/4/2024, Lazada đã miễn phí phí bán hàng trên Lazada bao gồm phí cố định và phí mặc định. Như vậy, việc bán hàng trên Lazada hiện nay là hoàn toàn miễn phí, bạn chỉ phải mất phí dịch vụ khi sử dụng các dịch vụ của Lazada. Đây là các loại phí phát sinh khi bạn sử dụng dịch vụ cộng thêm của Lazada, bao gồm:

– Phí lấy hàng: Chỉ áp dụng khi shop có trên 30 đơn hàng/ngày. Lazada sẽ đến lấy hàng tận nơi tại cửa hàng hoặc kho hàng của bạn và vận chuyển đến nơi tập trung hàng hóa của Lazada.

– Phí Fulfillment by Lazada (FBL): Loại phí này được áp dụng khi bạn sử dụng dịch vụ nhập hàng kho Lazada như: Phí xử lý hàng hóa FBL, Phí xử lý hàng hoàn trả về, Phí lưu kho quá hạn.

Đăng ký gian hàng trên Lazada

Hủy đơn hàng do hết hàng hoặc do sai giá

Cập nhật tình trạng đơn hàng chậm

Giao hàng chậm

Giao sai hàng hóa; đóng gói sai quy cách

Trì hoãn hoặc từ chối bảo hành

Hoạt động mua đi bán lại

Liên hệ với khách hàng ngoài mục đích xác nhận đơn hàng

Mua hàng giảm giá của chính mình

Đóng gói hàng gian lận thay vì hàng chính hãng; hoặc hàng hóa đã qua sử dụng, tem niêm phong không còn nguyên vẹn

Hàng hết hạn hoặc sắp hết hạn sử dụng

Bán hàng giả, hàng nhái; kinh doanh các hàng hóa bị cấm

Đồng bộ sàn thương mại điện tử Lazada – quản lý tập trung – kinh doanh hiệu quả

4. Những chú ý trong quá trình kinh doanh trên Lazada

Mặc dù Lazada không còn áp dụng phí mặc định để phạt các shop hành vi gian lận. Tuy nhiên, khi vi phạm các điều khoản, gian hàng sẽ bị đánh giá điểm thấp và giảm khả năng hiển thị trên sàn. Một số vi phạm như:

Hủy đơn hàng do hết hàng hoặc do sai giá

Có yêu cầu lấy hàng nhưng không có hàng

Cập nhật tình trạng đơn hàng chậm

Giao hàng chậm

Giao sai hàng hóa

Đóng gói sai quy cách

Trì hoãn hoặc từ chối bảo hành

Hoạt động mua đi bán lại

Liên hệ với khách hàng ngoài mục đích xác nhận đơn hàng

Mua hàng giảm giá của chính mình

Đóng gói hàng gian lận thay vì hàng chính hãng

Hàng hóa đã qua sử dụng, tem niêm phong không còn nguyên vẹn

Hàng hết hạn hoặc sắp hết hạn sử dụng

Bán hàng giả, hàng nhái

Kinh doanh các hàng hóa bị cấm

Tùy từng vi phạm mà các thuật toán của Lazada sẽ tính điểm và áp dụng các cơ chế phạt khác nhau cho gian hàng. Giảm hiển thị sản phẩm, tắt sản phẩm và có thể đóng cửa cửa hoàn toàn cửa hàng của bạn.

5. Quy trình đăng kí bán hàng trên Lazada như thế nào?

Để có thể tạo cho mình một gian hàng để kinh doanh online trên Lazada, bạn cần thực hiện theo những bước sau:

Bước 1: Tạo gian hàng và thiết lập shop

– Truy cập vào đường link https://www.lazada.vn/sell-on-lazada/ và nhấn nút ”ĐĂNG KÝ NGAY”. – Hoàn thiện thông tin gồm số điện thoại, tên gian hàng, email và mật khẩu. Mật khẩu của bạn phải có tối thiểu 8 kí tự, phải bao gồm 1 kí tự chữ, 1 kí tự số, 1 kí tự đặc biệt (!,@,#,…). – Upload chứng minh thư/hộ chiếu (với người bán cá nhân) hoặc giấy phép đăng ký kinh doanh (với người bán công ty) và tài khoản ngân hàng. 

Bước 2: Hoàn thiện khóa học về Lazada

– Đăng nhập vào tài khoản Lazada qua địa chỉ: https://sellercenter.lazada.vn/ và nhấn vào ô ”Khóa học đầu tiên” – Đọc tài liệu và trả lời câu hỏi. Hãy đọc kỹ tài liệu, chú ý đến những thông tin được rút gọn trong phần hình ảnh, để nhanh chóng hoàn thiện khóa học từ Học viện Lazada.

Bước 3: Kích hoạt gian hàng

6. Kinh nghiệm khi mới bán hàng trên Lazada 

6.1 Cập nhật sản phẩm thường xuyên

Cũng giống như các kênh bán hàng online khác, bạn nên thường xuyên đăng tải sản phẩm để thu hút được khách hàng. Đối với ngành hàng quần áo, phụ kiện thời trang càng đòi hỏi tính thẩm mỹ trong cả hình ảnh lẫn nội dung tiếp thị. 

Mỗi sản phẩm cần có ít nhất 3 ảnh để đảm bảo nội dung. Để tăng tính chuyên nghiệp và không bị lấy cắp hình ảnh, bạn nên gắn logo hoặc hotline của cửa hàng bạn thì càng tốt. 

Điều chắc chắn là bạn nên chụp những ảnh thật để tạo tính chân thật và nên tạo thật đẹp để gây sự chú ý cho người mua hàng.

Trong trường hợp hàng gửi đi có vấn đề gì đó, khách hàng sẽ dễ dàng liên lạc với shop để trao đổi hơn. Tránh tình trạng, người mua phản ảnh chất lượng sản phẩm của shop bạn với tổng đài của Lazada.

Lưu ý: Lazada có quy định rất nghiêm ngặt và sẽ không duyệt sản phẩm nếu nghi ngờ đó là hàng giả, hàng nhái. 

6.2. Phản hồi nhanh, tương tác tốt

Đề cao tiêu chí “khách hàng là thượng đế”. Ngay khi nhận được thông báo có đơn hàng, bạn nên tương tác ngay với khách. Có thể là lời cảm ơn đã đặt hàng và hẹn sẽ giao hàng trong thời gian sớm nhất. Sau đó, cần hoàn thành đơn hàng càng sớm càng tốt, giao cho bên vận chuyển. Khách hàng có thể không đợi được sẽ hủy đơn hoặc hoàn trả lại hàng.

Bạn cũng nên quan tâm đến thái độ của người mua sau khi nhận được hàng. Nếu khách hàng hài lòng chất lượng và dịch vụ của shop, bạn có thể nhờ họ để lại đánh giá và nhận xét, làm tăng uy tín hơn. Điểm đánh giá của khách hàng tác động đến hiển thị của sản phẩm trên web.

6.3. Đóng gói hàng hóa cẩn thận

Giảm thiểu các rủi ro gây rách, hỏng sản phẩm khiến khách hàng không hài lòng đánh giá xấu về shop của bạn.

Thường thì khách hàng sẽ hay nhận xét về thời gian giao hàng cũng như đóng gói khi lần đầu tiên nhìn thấy đơn hàng được gửi về, do đó đóng gói hàng hóa một cách cẩn thận chắc chắn, đẹp đẽ sẽ tạo ấn tượng tốt cho khách hàng của bạn

6.4. Theo dõi đơn hàng thường xuyên

Bạn nên theo dõi thường xuyên các đơn hàng đã gửi đi để kịp thời xử lý những sự cố nếu có. Ngoài ra, việc này cũng giúp cho bạn cập nhật kịp thời sản phẩm nào đang bán chạy, xu hướng của thị trường như thế nào để có những chiến lược kinh doanh phù hợp.

Cách Thêm Gian Hàng Và Đăng Sản Phẩm Lên Fanpage Từ A – Z

Lưu ý: Mọi người sẽ chỉ nhìn thấy phần cửa hàng của bạn sau khi bạn thêm tối thiểu một sản phẩm và sản phẩm đó đã được xem xét và phê duyệt. Sản phẩm của bạn phải tuân thủ đúng chính sách của Facebook.

Video hướng dẫn tạo gian hàng:

Làm cách nào để khai thác tối đa phần cửa hàng ?

Xây dựng lòng tin

Tạo tên người dùng của Trang. Tên người dùng của Trang là tên duy nhất mà mọi người có thể sử dụng để dễ dàng tìm thấy Trang của bạn. Mỗi tên người dùng của Trang chỉ có thể được xác nhận bởi một Trang, vì vậy, khách truy cập có thể tìm thấy Trang dễ dàng hơn nếu họ biết tên người dùng của bạn.

Phản hồi nhanh chóng. Việc nhanh chóng phản hồi tin nhắn từ khách hàng có thể xây dựng lòng tin và thể hiện cho khách hàng thấy bạn coi trọng họ. Điều này cũng làm tăng mức xếp hạng về phản hồi Facebook hiển thị trên Trang của bạn. Nếu khách hàng tiềm năng thấy rằng bạn phản hồi rất nhanh, khả năng họ có thể tiếp cận và đánh giá bạn tích cực hơn sẽ tăng lên.

Khuyến khích khách hàng xếp hạng và đánh giá. Nếu Trang của bạn có phần cửa hàng thì Trang đó cũng có phần xếp hạng và đánh giá. Xếp hạng cao và đánh giá tích cực có thể xây dựng lòng tin và sự quan tâm của khách hàng tiềm năng. Sau khi bạn giao dịch với khách hàng, hãy khuyến khích họ xếp hạng và viết đánh giá.

Tăng cường nhận thức

Đừng chỉ thêm sản phẩm vào cửa hàng, hãy thường xuyên chia sẻ sản phẩm lên dòng thời gian của Trang. Thêm sản phẩm vào cửa hàng của bạn không giống như chia sẻ sản phẩm đó trên dòng thời gian của Trang. Sau khi bạn đã tải sản phẩm mới lên, hãy xem xét việc chia sẻ sản phẩm đó trên dòng thời gian của Trang để khách hàng của bạn nhận biết tốt hơn về sản phẩm. Đó là cách duy nhất để làm cho sản phẩm đủ điều kiện hiển thị trong Bảng tin của khách hàng.

Đừng chỉ chia sẻ sản phẩm, hãy thêm nội dung. Để làm nổi bật bài viết về sản phẩm, hãy thêm nội dung và ngữ cảnh vào bài viết. Bạn có chia sẻ sản phẩm này vì một lý do cụ thể không? Ví dụ: Bạn đang giảm giá? Hãy đảm bảo bạn đưa thông tin đó vào trong bài viết để khách hàng hiểu.

Công Việt Maketer

4

2

đánh giá

Đánh giá

Hướng Dẫn Cách Đăng Ký Bán Hàng Trên Lazada Cực Đơn Giản

Lazada đang là kênh bán hàng online hiệu quả hàng đầu tại Việt Nam. Trong bài viết hôm nay, SUNO sẽ hướng dẫn cách đăng ký bán hàng trên Lazada một cách chi tiết nhất, giúp các chủ shop có thể phát triển công việc kinh doanh trên kênh bán hàng đầy tiềm năng này.

Kênh thương mại điện tử Lazada đang được rất nhiều doanh nghiệp và hộ kinh doanh cá nhân muốn hợp tác bởi nhiều ưu điểm nổi bật như:

Thương hiệu nổi tiếng trong nghành thương mại điện tử tạo đươc sự tin tưởng cho sản phẩm nhiều hơn.

Lazada có dịch vụ giao hàng và thu tiền hộ thay bạn thực hiện công việc giao hàng.

Cách đăng ký bán hàng trên Lazada chỉ với 5 phút

Để đăng ký tài khoản bán hàng online trên Lazada, bạn cần chuẩn bị các loại giấy tờ cần thiết gồm:

1. Giấy phép kinh doanh của doanh nghiệp.

2. Số tài khoản ngân hàng để thực giao dịch.

3. Giấy phép kinh doanh.

Đối với các shop chỉ kinh doanh quần áo thời trang bạn chỉ cần chuẩn bị CMND và tài khoản ngân hàng.

Bước 1: Tạo tài khoản bán hàng

Truy cập vào địa chỉ Đăng ký bán hàng tại Lazada để hoàn tất các thông tin theo yêu cầu từ Lazada

Sau khi hoàn tất các thông tin ở bước 1, bạn nhấn vào nút “Xác nhận” để chuyển sang bước tiếp theo.

Bước 2: Điền thông tin gian hàng

Tiếp tục điền đầy đủ các thông tin theo yêu cầu của hệ thống.

Bước 3: Đăng tải giấy tờ

Đối với Công ty/Hộ Kinh Doanh bạn cần chuẩn bị bản scan Giấy phép kinh doanh (2 mặt trước – sau). Với các shop thời trang, bạn chỉ cần chuẩn bị bản scan giấy CMND.

Sau khi điền đầy đủ các thông tin, bạn nhấn vào nút “Hoàn tất” để hoàn tất bước đăng ký tài khoản bán hàng. Bạn sẽ được chuyển sang giao diện còn lại, và hoàn thành các bước kế tiếp để có thể bán hàng.

Tham gia khóa học training bán hàng trên Lazada

Tiếp theo, bạn phải tham gia khóa học dành cho người mới bán hàng trên Lazada và trả lời các câu hỏi do Lazada đưa ra. Số điểm cần thiết để hoàn tất khóa học là 50%. Nếu không vượt qua bạn phải tham gia lại khóa học cho đến khi đủ điểm theo yêu cầu.

Bước 1: Điền chính xác thông tin về gian hàng

Điền thông tin cửa hàng và Email

Tìm hiểu về Sell Center – Hệ thống xây dựng và quản lý đơn hàng trên Lazada. Bạn sẽ được cung cấp các thông tin về giao diện quản lý gồm: Đăng tải và quản lý sản phẩm, Xử lý đơn hàng, Theo dõi tài chính.

Có tất cả 16 câu hỏi và bạn phải trả lời đúng ít nhất 50% mới được công nhận hoàn thành khóa học dành cho nhà bán hàng mới.

Sau khi hoàn tất khóa học dành cho nhà bán hàng mới, hệ thống sẽ hiện ra thông báo chúc mừng. Bây giờ bạn đã có thể tạo sản phẩm, và bắt đầu bán hàng.

Truy cập lại vào trang Seller Center ,tạo ngay sản phẩm đầu tiên của mình bằng cách nhấn vào Tự Tạo Sản Phẩm. Sau khi tự đăng tải thành công một sản phẩm, Nhà bán hàng có thể cung cấp trang web để Lazada hỗ trợ đăng tải sản phẩm.

Cách đăng ký bán hàng trên Lazada không quá khó, chỉ mất khoảng 5 – 10 phút là bạn có thể sở hữu một “mảnh đất” buôn bán trên sàn thương mại điện tử hàng đầu Việt Nam. Khi phát triển nhiều kênh bán hàng khác nhau giúp các chủ shop mở rộng nguồn khách hàng. Nhưng đồng thời gây ra nhiều khó khăn cho công tác quản lý. Lúc này, bạn nên sử các phần mềm quản lý bán hàng để hỗ trợ công việc kinh doanh được tốt hơn.

Phần mềm quản lý bán hàng chúng tôi giúp người chủ quản lý mọi mặt của cửa hàng: từ tính tiền bán hàng, quản lý tồn kho hàng hóa, quản lý thu chi tiền bạc, chăm sóc khách hàng đến phân tích kết quả kinh doanh dễ dàng.

Hướng Dẫn Cách Đăng Ký Bán Hàng Trên Shopee Chi Tiết Cho Người Mới Tham Gia

Thời buổi hiện nay, những chủ cửa hàng kinh doanh nhỏ lẻ luôn cần đến mảng kinh doanh online để phát triển cửa hiệu của mình. Bán hàng trên Shopee là một trong những cơ hội tăng doanh thu họ mà không cần quá nhiều bước phức tạp. Bài viết sau đây sẽ hướng dẫn cách đăng ký bán hàng trên Shopee chi tiết cho người mới tham gia lần đầu.

Làm sao để đăng ký tài khoản Shopee và bán hàng trên Shopee như thế nào luôn là câu hỏi được người kinh doanh online thắc mắc. Shopee là trang website thương mại, dịch vụ, cung cấp đầy đủ công cụ cho người bán trên ứng dụng lẫn trang trực tuyến. Từ việc đăng ký tài khoản, cho đến đăng bán sản phẩm đều chẳng tốn mấy thời gian và còn nhiều tính năng nữa. Nếu bạn có thắc mắc hãy cứ đăng ký thử xem. Theo dõi bài viết này chắc chắn sẽ giúp ích rất nhiều cho bạn, bắt tay vào ngay nào.

1. Đăng ký tài khoản Shopee

Bước 1, bạn vào trang https://shopee.vn để đăng ký một tài khoản Shopee. Bấm vào nút Đăng Ký ở góc trên bên phải.

Điền đầy đủ thông tin cần thiết khi hộp thoại đăng ký hiện lên.

Lưu ý khi đặt tên đăng nhập: Tên đăng nhập của bạn không nên chứa khoảng trắng hoặc các ký tự đặc biệt. Không được trùng với bất kì tài khoản nào đã tồn tại.

Nếu bạn nhận được thông báo tên tài khoản đã tồn tại thì nên thêm số vào sau tên tài khoản.

Ngoài ra Shopee cho phép bạn dùng tài khoản Facebook, email Google để đăng ký. Tài khoản này có thể dùng để mua sắm, shopping thỏa thích. Để đăng bán các sản phẩm của mình lên chúng tôi bạn cần làm tiếp các bước sau.

2. Thiết lập thông tin bán hàng

Bước thiết lập thông tin bán hàng này bạn sẽ cần chú tâm một chút. Hình ảnh đại diện của bạn cần phải rõ ràng kể cả Logo. Và không vi phạm hình ảnh theo luật phap Việt Nam.

Và đặc biệt là tên của Shop không được chứa các từ mang ý nghĩa bậy bạ. Đặc biệt là khi viết không dấu (Đường link shop).

Đầu tiên khi đã có tài khoản Shopee thì các bạn vào trang https://banhang.shopee.vn/. Tại đây bạn sẽ thiết lập tài khoản nhà bán hàng.

Bấm vào mục Thiết lập Shop ở ô cuối cùng:

Hoặc bạn có thể làm theo hình cho giao diện kênh người bán mới:

Màn hình sẽ hiển thị như bên dưới:

Bạn sẽ phải điền đầy đủ thông tin cho Shop của mình như tên shop, hình đại diện, mô tả. Dựa vào những thông tin trên, người dùng có thể biết Shop bán những gì, chuyên về lĩnh vực nào,… Cũng như hình ảnh đại diện thu hút sẽ khiến người dùng có thiện cảm hơn.

Địa chỉ lấy hàng Cài đặt vận chuyển Shop Thiết lập thanh toán

Hãy truy cập trang https://banhang.shopee.vn/portal/finance/wallet/cards hoặc https://shopee.vn/user/account/payment để cập nhật ví ngân hàng của bạn

Bài viết mới nhất từ chúng tôi Hướng dẫn đăng sản phẩm trên Shopee bán hàng chi tiết và đầy đủ nhất

Tâm lý tò mò, người dùng sẽ tìm hiểu xem tính năng của nó như thế nào và vào xem. Có thể lần tiếp theo khi nhìn thấy sản phẩm họ sẽ mua. Xong, điền đầy đủ thông tin và bấm Lưu. Nhớ rằng bạn có thể đăng nhiều hình ảnh cho 1 sản phẩm.

4. Chương trình khuyến mãi của Shopee

Shopee có rất nhiều chương trình khuyến mãi và cũng rất thường xuyên. Ở giao diện https://banhang.shopee.vn/ bạn chọn Chương trình khuyến mãi sẽ ra một loạt các chương trình của Shopee. Lựa chọn chương trình phù hợp với Shop của mình rồi chọn Đăng ký ngay.

Ví dụ: Chọn chương trình Nhà sách online và dịch vụ Thêm sản phẩm, tìm sản phẩm phù hợp để đăng ký bán.

Với những bước trên, có thể nói bạn đã nắm được kha khá các thao tác với giao diện bán hàng Shopee. Có rất nhiều bạn thắc mắc “Bán hàng trên Shopee có mất phí không?”. hiện tại thì người bán hàng đã bắt đầu phải trả phí giao dịch trên Shopee. Lượng phí thanh toán là 2% mỗi giao dịch. Nhưng bạn cứ việc yên tâm với Shopee, nếu có vấn đề phát sinh thì Shopee sẽ hỗ trợ bạn nhiều. Bạn cần bán hàng trên Shopee vì cộng đồng trên Shopee chính là những gì bạn cần tìm.

Hướng dẫn đăng ký chương trình Freeship hỗ trợ người mua hàng

Bạn có thể xem bài viết hướng dẫn bên dưới để được chi tiết hơn.

https://mgg.vn/huong-dan-dang-ky-tham-gia-khuyen-mai-phi-van-chuyen-shopee-ho-tro-nguoi-mua/

Bài viết mới nhất từ chúng tôi Hướng dẫn đăng sản phẩm trên Shopee bán hàng chi tiết và đầy đủ nhất

Câu hỏi thường gặp Lấy mã vận đơn ở đâu?

Bạn sẽ lấy mã vận đơn ở phần này của đơn hàng, ngay bên dưới tên nhà vận chuyển.

Sau khi chuyển hàng đến người mua thì tiền sẽ chuyển vào đâu?

Câu hỏi của bạn Nga

Sau khi chuyển hàng đến người mua, tiền sẽ được chuyển vào ví Shopee. Với số tiền trong ví, bạn có thể mua sản phẩm. Hoặc có thể rút tiền về ví ngân hàng đã liên kết để có thể rút tiền ra. Thông thường sau 3-8 ngày tiền sẽ về Ví Shopee của bạn

e có bán 1 đơn hàng mà người mua nhận được rồi mà ko xác nhận đã nhận hàng thì tiền có chuyển về tài khoản của e ko ạ?

Câu hỏi của bạn Ngọc

Chào ngọc, Shopee có quy định về một loại thời gian để giải quyết các vấn đề Trả hàng hoàn tiền. Thời gian để giải quyết đối với từng loại sản phẩm là khác nhau. Nếu như khách đã nhận sản phẩm nhưng không xác nhận đã nhận hàng. Thì hết thời hạn quy định, nếu như không có khiếu nại gì từ người mua. Bạn sẽ nhận được tiền. Ví dụ: Shopee ghi trên đơn hàng, đơn hàng sẽ được giao trước ngày 16/04/2024. Shipper giao hàng ngày 10/04/2024. Thì nếu người bán không xác nhận đơn hàng thì đến 16/04 hệ thống sẽ tự động xác nhận cho bạn. Việc này để hợp thức hóa quá trình giải quyết khiếu nại. Tránh trường hợp người dùng sử dụng thời gian dài rồi khiếu nại rằng sản phẩm bị hỏng.

Bạn ơi cho mình hỏi là khi mình đăng sp thành công và kiểm tra lại trong shop thì ko thấy nút tab ” thêm vào giỏ hàng” hay nút ” mua” gì hết bạn ạ. Giup mình với. Thanks.

Câu hỏi của bạn Ngọc An

Bạn cần phải đăng xuất tài khoản bán hàng thì mới có thể thấy được nút “Thêm vào giỏ hàng” hay “Mua ngay” được ạ. Các thao tác trên chỉ xuất hiện khi bạn không phải là người bán những sản phẩm đó ạ.

Cập nhật thông tin chi tiết về Mở Gian Hàng Trên Lazada: Chi Tiết Cách Đăng Ký Và Đăng Bán Sản Phẩm trên website Rafs.edu.vn. Hy vọng nội dung bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật mới nội dung để bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!