Xu Hướng 12/2023 # Mẫu Bảng Chấm Công Và Hướng Dẫn Cách Lập Theo Thông Tư 133 # Top 17 Xem Nhiều

Bạn đang xem bài viết Mẫu Bảng Chấm Công Và Hướng Dẫn Cách Lập Theo Thông Tư 133 được cập nhật mới nhất tháng 12 năm 2023 trên website Rafs.edu.vn. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích với bạn. Nếu nội dung hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất.

Mẫu bảng chấm công, mục đích, hướng dẫn cách lập ……….theo Thông tư 133/2023/TT-BTC…

Dưới đây là mẫu bảng chấm công:

Các bạn tải mẫu về tại đây:

     +  File word:        TẢI VỀ 

     +  File excel:        TẢI VỀ

1. Mục đích: Bảng chấm công dùng để theo dõi ngày công thực tế làm việc, nghỉ việc, nghỉ hưởng BHXH, … để có căn cứ tính trả lương, bảo hiểm xã hội trả thay lương cho từng người và quản lý lao động trong đơn vị.

2. Phương pháp và trách nhiệm ghi

 –   Mỗi bộ phận (phòng, ban, tổ, nhóm…) phải lập bảng chấm công hàng tháng.

  +  Cột A, B: Ghi số thứ tự, họ và tên từng người trong bộ phận công tác.

 +  Cột C: Ghi ngạch bậc lương hoặc cấp bậc chức vụ của từng người.

 +  Cột 1-31: Ghi các ngày trong tháng (Từ ngày 01 đến ngày cuối cùng của tháng).

 +  Cột 32: Ghi tổng số công hưởng lương sản phẩm của từng người trong tháng.

 +  Cột 33: Ghi tổng số công hưởng lương thời gian của từng người trong tháng.

 +  Cột 34: Ghi tổng số công nghỉ việc và ngừng việc hưởng 100% lương của từng người trong tháng.

 +  Cột 35: Ghi tổng số công nghỉ việc và ngừng việc hưởng các loại % lương của từng người trong tháng.

 +  Cột 36: Ghi tổng số công nghỉ hưởng bảo hiểm xã hội của từng người trong tháng.

 –   Hàng ngày tổ trưởng (Trưởng ban, phòng, nhóm,…) hoặc người được ủy quyền căn cứ vào tình hình thực tế của bộ phận mình để chấm công cho từng người trong ngày, ghi vào ngày tương ứng trong các cột từ cột 1 đến cột 31 theo các ký hiệu quy định trong chứng từ.

 –   Ngày công được quy định là 8 giờ. Khi tổng hợp quy thành ngày công nếu còn giờ lẻ thì ghi số giờ lẻ bên cạnh số công và đánh dấu phẩy ở giữa.

Ví dụ: 22 công 4 giờ ghi 22,4

–   Phương pháp chấm công: Tùy thuộc vào điều kiện công tác và trình độ kế toán tại đơn vị để sử dụng 1 trong các phương pháp chấm công sau:

Mỗi khi người lao động làm việc tại đơn vị hoặc làm việc khác như hội nghị, họp,… thì mỗi ngày dùng một ký hiệu để chấm công cho ngày đó.

Cần chú ý 2 trường hợp:

⇒  Nếu trong ngày, người lao động làm 2 việc có thời gian khác nhau thì chấm công theo ký hiệu của công việc chiếm nhiều thời gian nhất. Ví dụ người lao động A trong ngày họp 5 giờ làm lương thời gian 3 giờ thì cả ngày hôm đó chấm “H” Hội họp.

⇒  Nếu trong ngày, người lao động làm 2 việc có thời gian bằng nhau thì chấm công theo ký hiệu của công việc diễn ra trước.

   +    Chấm công theo giờ:

Trong ngày người lao động làm bao nhiêu công việc thì chấm công theo các ký hiệu đã quy định và ghi số giờ công thực hiện công việc đó bên cạnh ký hiệu tương ứng.

   +    Chấm công nghỉ bù: Nghỉ bù chỉ áp dụng trong trường hợp làm thêm giờ hưởng lương thời gian nhưng không thanh toán lương làm thêm, do đó khi người lao động nghỉ bù thì chấm “NB” và vẫn tính trả lương thời gian.

Hướng Dẫn Tạo Mẫu Bảng Lương Theo Thông Tư 133 Trên Excel

Kết quả chúng ta mong muốn là 1 mẫu bảng thanh toán tiền lương như sau:

Bước 1: Xác định bố cục chung của bảng lương

Thông tin đơn vị: gồm tên, địa chỉ của đơn vị. Mục này đặt ở góc trên cùng bên trái (2 dòng)

Tên tiêu đề: “bảng thanh toán tiền lương” đặt ở chính giữa, dòng phía dưới thông tin đơn vị. Viết hoa toàn bộ để làm rõ nội dung này.

Mẫu bảng: Phần này đặt trong 1 Textbox (Insert/Textbox). Khi đặt trong Textbox thì chúng ta có thể di chuyển toàn bộ đoạn Text này và đặt vào vị trí bất kỳ mà không phải lo việc ảnh hưởng tới các ô trong Sheet

Cột 1 là Bậc lương

Cột 2 là Hệ số lương

Hai nội dung này thường được quản lý trong bảng Danh sách nhân viên hoặc trong nội dung về Hợp đồng lao động

Để tham chiếu thông tin này, chúng ta sử dụng hàm Vlookup như sau:

Bước 3: Cách tham chiếu thông tin từ bảng chấm công

Các mục Số SP (cột 3) được lấy trong bảng theo dõi số sản phẩm hoàn thành (hoặc bán được) của từng nhân viên

Các mục Số công (cột 5, cột 7) được lấy trong bảng chấm công.

Tương tự như cách tham chiếu lấy thông tin trong bảng Danh sách nhân viên, chúng ta có thể tham chiếu tới bảng chấm công, bảng theo dõi sản phẩm hoàn thành để lấy thông tin bằng hàm Vlookup

Bước 4: Cách xác định các khoản đã tạm ứng

Căn cứ vào bảng theo dõi tạm ứng (sổ quỹ hoặc bảng theo dõi tạm ứng riêng), kế toán xác định số tiền đã tạm ứng lương của tháng đó, số tiền tạm ứng chưa được hoàn và trừ vào lương trong tháng để tính tổng các khoản đã tạm ứng kỳ 1

Sử dụng hàm Vlookup để tham chiếu tới bảng theo dõi tạm ứng để lấy thông tin này

Bước 5: Cách tính các khoản trích theo lương

Căn cứ vào tổng thu nhập trong tháng, các khoản thu nhập nào được tính đóng bảo hiểm, tính vào thu nhập tính thuế TNCN, các khoản giảm trừ khi tính thuế TNCN để xác định các khoản trích theo lương:

Bảo hiểm: Căn cứ mức đóng, tỷ lệ đóng các khoản bảo hiểm theo quy định mới nhất về BHXH năm 2023

Thuế TNCN: căn cứ biểu thuế lũy tiến theo quy định trong luật thuế TNCN, cách xác định thu nhập tính thuế, các khoản giảm trừ để tính thuế TNCN phải nộp

Bước 6: Xác định số tiền thực lĩnh trong tháng

Số tiền thực lĩnh = Tổng thu nhập – Số đã tạm ứng lương kỳ I – Các khoản trích theo lương

Như vậy chúng ta đã hoàn thành xong mẫu bảng lương trên Excel theo thông tư 133 rồi.

Các bạn có thể tài về mẫu bảng thanh toán tiền lương theo thông tư 133 trên Excel tại địa chỉ: http://bit.ly/2rEboFB

Để tìm hiểu kỹ hơn cách ghi bảng lương theo thông tư 133 như thế nào, mời bạn tham khảo bài viết

Cách Lập Mẫu Phiếu Chi Trên Excel Theo Thông Tư 133

Hướng dẫn cách copy chỉ những giá trị hiển thị sau khi lọc trong Excel

Hướng dẫn cách sắp xếp ngày trong Excel

Hướng dẫn cách dùng hàm VLOOKUP qua các ví dụ từ cơ bản đến nâng cao

HƯỚNG DẪN CÁCH SỬ DỤNG HÀM IF VỚI NHIỀU ĐIỀU KIỆN: AND, OR, HÀM IF LỒNG NHAU VÀ HƠN THẾ

Tài liệu kèm theo bài viết

Phiếu-chi-mẫu-02-TT-Thông-tư-133.doc

Tải xuống

Mẫu Sổ Cái (Theo Hình Thức Nhật Ký Chung) Và Cách Lập Theo Thông Tư 200

Tin tức kế toán: Sổ Cái là sổ kế toán tổng hợp dùng để ghi chép các nghiệp vụ kinh tế, tài chính phát sinh trong niên độ kế toán theo tài khoản kế toán được quy định trong hệ thống tài khoản kế toán áp dụng cho doanh nghiệp.

Chỉ từ 17.000 đồng/tháng 

 I. Mẫu sổ cái theo hình thức nhật ký chung.

Các bạn tải về:

II. Nội dung, kết cấu và phương pháp ghi sổ

.

 1. Nội dung.

Sổ Cái là sổ kế toán tổng hợp dùng để ghi chép các nghiệp vụ kinh tế, tài chính phát sinh trong niên độ kế toán theo tài khoản kế toán được quy định trong hệ thống tài khoản kế toán áp dụng cho doanh nghiệp. Mỗi tài khoản được mở một hoặc một số trang liên tiếp trên Sổ Cái đủ để ghi chép trong một niên độ kế toán.

  2. Kết cấu và phương pháp ghi sổ

Sổ Cái được quy định thống nhất theo mẫu ban hành trong chế độ này.

Cách ghi Sổ Cái được quy định như sau:

– Cột A: Ghi ngày, tháng ghi sổ.

– Cột B, C: Ghi số hiệu và ngày, tháng lập của chứng từ kế toán được dùng làm căn cứ ghi sổ.

– Cột D: Ghi tóm tắt nội dung nghiệp vụ phát sinh.

– Cột E: Ghi số trang của sổ Nhật ký chung đã ghi nghiệp vụ này.

– Cột G: Ghi số dòng của sổ Nhật ký chung đã ghi nghiệp vụ này.

– Cột 1, 2: Ghi số tiền phát sinh bên Nợ hoặc bên Có của Tài khoản theo từng nghiệp vụ kinh tế.

Đầu tháng, ghi số dư đầu kỳ của tài khoản vào dòng đầu tiên, cột số dư (Nợ hoặc Có). Cuối tháng, cộng số phát sinh Nợ, số phát sinh Có, tính ra số dư và cộng luỹ kế số phát sinh từ đầu quý của từng tài khoản để làm căn cứ lập Bảng Cân đối số phát sinh và báo cáo tài chính.

Mẫu Bảng Chấm Công Tự Động Trên Excel Và Các Sử Dụng Bảng Chấm Công Tự Động

1. Các chức năng chính của mẫu bảng chấm công tự động trên Excel

+ Cho phép tự động thay đổi thứ ngày tháng khi chọn tháng hoặc năm tương ứng

+ Tự động cho phép bôi màu các ngày nghỉ lễ: Chủ nhật (Sau các bạn có thể lập bảng định nghĩa về các ngày nghỉ từ đó thiết lập) è Tham khảo trong chương trình đào tạo Excel nâng cao.

+ Tự động đếm các ngày đủ công, nửa công, phép, ốm, công tác, học tập,….

+ Theo dõi linh hoạt nhập liệu dễ dàng

+ Ngoài ra các bạn có thể chủ động thiết kế hoặc thay đổi các nội dung File Excel sao cho phù hợp với nội dung hoặc yêu cầu tại đơn vị các bạn

2. Cách sử dụng mẫu chấm công tự động trên Excel

Bước 1: Tải File Mẫu bảng chấm công tự động trên Excel: TẢI FILE BẢNG CHẤM CÔNG

Bước 2: Tích chọn Enable Content nếu File Excel xuất hiện thông báo

Bước 3: Copy Sheet bảng chấm công đổi tên để thiết lập cho nhiều tháng

Bước 4: Thực hiện thao tác chấm công trên mẫu bảng chấm công tự động

+ Kết hợp thủ thuật phím tắt để nhập liệu nhanh cho cột theo dõi ngày công

+ Sử dụng các hàm COUNTIF để tính ra số ngay công thực tế làm việc của nhân viên

+ Kết hợp các giải pháp khác như chia sẻ File Excel qua mạng để thực hiện việc quản lý Excel chấm công online

Chi tiết các bạn có thể tham khảo nội dung VIDEO hướng dẫn chi tiết các bước sử dụng Hoặc các bạn có thể tham khảo ngay: BÀI VIẾT HƯỚNG DẪN CÁCH THIẾT KẾ FILE BẢNG CHẤM CÔNG TỰ ĐỘNG

Ngoài ra để vận dụng hiệu quả hơn trong công việc các bạn cần trang bị thêm các kiến thức hoặc nắm được các kỹ thuật cũng như các tuy duy làm việc hiệu thông qua các chương trình đào tạo của bluesofts tại: Khóa học Excel Nâng Cao ứng dụng

Trong quá trình làm việc các bạn có thể tham khảo hệ thống các File Excel ứng dụng phù hợp với công việc nghề nghiệp

+ Ứng dụng Excel kế toán – Tài Chính + Ứng dụng Excel Sản Xuất – Gia Công + Ứng dụng Excel Nhân Sự – Tiền Lương + Ứng dụng Excel cho các nghành nghề khác

Hướng Dẫn Lập Bảng Chấm Công Trên Excel Vô Cùng Đơn Giản

Tôi sẽ 

tut

phương pháp

 lập 1 mô 

hình

 bảng chấm công 

ví dụ

như

 sau:

Về mô hình là 13 sheet, nhưng khi khởi đầu sử dụng ta chỉ cần 2 sheet:+ 1 sheet là danh sách nhân viên (DSNV)

+ 1 sheet là Tháng 1 (làm hoàn chỉnh cho 1 tháng, các tháng sau đủ sức sao chép sheet này rồi đổi tên)

content chủ yếu trong sheet này là Tên và Mã nhân sự. Cần tạo mã nhân viên vì đủ nội lực có trường hợp trùng tên. Khi quản lý theo mã sẽ tránh trường hợp bị trùng lặp.

Bạn đủ nội lực tạo như sau:

Lưu ý: bạn chừa ra khoảng 2-3 định dạng trên cùng để tạo link tới các sheet khác. Bên trái cách ra 1 cột để dự phòng nếu cần bổ sung gì thêm.

SHEET THÁNG 1

trước nhất bạn tạo khung cho bảng chấm công, gồm các nội dung: tiêu đề – bảng chấm công, tháng, bộ phận chấm công, định mức ngày công trong tháng, các cột gồm: mã nhân sự, tên nhân viên, ngày trong tháng (31 cột tương ứng với 31 ngày – số ngày to nhất của 1 tháng), 4-5 cột tính quy ra công, 1 cột để ghi chú

Tiếp sau đó bạn co độ rộng của các cột sao cho gọn và easy Quan sát. Các cột ngày trong tháng đủ sức co lại nhỏ vừa quá đủ để chấm công thôi. Cột quy ra công cũng không cần rộng lắm. Chủ yếu cột tên và mã nhân sự hiển thị quá đủ là được.

TẠO NGÀY THÁNG TRONG BẢNG CHẤM CÔNG

– trước nhất ta dựng lại năm dùng. Tại ô D1 nhập giá trị của năm. gợi ý năm 2014

– Tại ô B4 (xác định tháng chấm công), ta nhập hàm dựng lại ngày: =date($D$1;1;1) lưu ý dấu ngăn phương pháp các yếu tố trong hàm đủ sức là dấu ; hoặc dấu , tùy xây dựng của máy tính. Ở máy tính của tôi sử dụng dấu ; nội dung hàm date: định hình giá trị của ngày tháng theo giá trị dựng lại trong hàm. giá trị theo thứ tự là Năm, tháng, ngày. Ở hàm trên là Năm = giá trị tại ô D1, Tháng = 1, Ngày = 1

Bằng việc thấu hiểu rằng hầu hết nhân viên văn phòng thường mất nhiều thời gian tra cứu mẹo dùng các hàm, các tính năng trong Excel, gặp khó khăn trong lồng ghép hàm, giải quyết dữ liệu, công việc bận rộn không có thời gian học. Nên Học Excel Trực tuyến đã design ra chương trình Excel từ cơ bản tới nâng cao dành cho người đi làm. Đây là chương trình học online, học viên đủ sức chủ động học mọi lúc mọi nơi, bàn bạc trực tiếp với giáo viên tại bài giảng trong suốt quá trình học.

Với khoá học này học viên sẽ nắm được: :

Trọn bộ 

tool

định hình

 báo cáo chuyên nghiệp: Format, Cell, Number, 

style

,…không mất thời gian cả ngày ngồi sửa báo cáo

all

skill

 lọc dữ liệu, lọc dữ liệu nâng cao trong Excel 

giúp sức

 cho 

mục đích

 trích xuất dữ liệu

Data Validation 

kiểm soát

 dữ liệu khi nhập vào một vùng trong bảng tính

TẤT TẦN TẬT hơn 100 hàm 

phổ biến

bí quyết

 mảng trong Excel, học tới đâu nhớ tới đó

Bộ 36 PHÍM TẮT giúp thao tác 

mau

 gấp đôi

BÁO CÁO SIÊU TỐC trong 1 phút với Pivot Table

Hỏi đáp trực tiếp tại bài giảng với 

giáo viên

 trong suốt 

công cuộc

 học

CHUYÊN NGHIỆP trong báo cáo bằng Biểu đồ, đồ thị,….

142+ bài giảng, 13+ giờ học, 200+ 

gợi ý

thực tế

 cùng chuyên gia

100+ 

kỹ năng

, thủ thuật Excel 

thông dụng

 với các hàm: SUMIF, HLOOKUP, VLOOKUP, DATEDIF…

xem thêm: định hướng ngày tháng trong Excel

– Tại ô ngày 1 ( ô E9), bạn nhập =b4 để dựng lại ngày đầu tiên trong tháng.

– Tại ô F9, bạn nhập =e9+1 (ngày tiếp theo trong tháng)

– copy cách thức tại ô F9 sang các ô bên cạnh, cho đến ô ngày thứ 31 (ô AI9) bằng cách sau:

nội dung trong ô E9 đến ô AI9 sẽ hiển thị ra ngày giống như trong bảng trên.

Weekday(e9) : là 

lấy

trị giá

 ngày trong tuần của ô E9. Nếu 

content

 trong hàm weekday 

k

 có đặt quy định về thứ tự ngày trong tuần thì sẽ tự trả về theo thứ tự Chủ nhật, thứ hai, thứ 3… thứ 7 (Bắt đầu là chủ nhật, 

kết thúc

 là thứ 7), và trả về 

trị giá

 số từ 1 đến 8

Choose: là hàm 

lựa chọn

trị giá

 trả về. 

giá trị

trước nhất

 trong hàm là 

giá trị

 được 

lựa chọn

 để 

làm

 căn cứ 

xác định

. Các 

giá trị

kế tiếp

 là 

nội dung

 được trả về tương ứng theo 

trị giá

trước tiên

.

Trong hàm trên, ngày 01/01/2014 khi dùng hàm weekday sẽ trả về giá trị là 4, khi sử dụng hàm choose với thứ tự tương ứng là Chủ nhật, thứ hai, thứ ba… thứ bảy thì trị giá 4 sẽ tương ứng với thứ tư. Bởi vì hàm weekday không tự trả về thứ theo tiếng việt, nên ta phải phối hợp với hàm choose để có được nội dung là thứ mấy trong tuần

– sao chép bí quyết tại ô E10 sang các ô tiếp theo bên phải, cho tới ô AI10 (ngày thứ 31)

+ diễn ra từ ngày thứ 29 (ô AG9), ta điều chỉnh về hàm như sau: =IF(DAY(AF9+1)=DAY(E9);””;AF9+1) content hàm: Nếu giá trị ngày của ô AF9 +1 bằng trị giá ngày của ô E9 sẽ trả về giá trị là rỗng, nếu không bằng thì sẽ trả về giá trị ô AF9 + 1 (Nghĩa là nếu tháng 2 có 28 ngày, thì ngày thứ 29 sẽ là ngày 01/03, vậy giá trị ngày là 1, bằng với giá trị ngày của ô E9, nếu đúng giống như thế thì sẽ là rỗng, k hiển thị ngày 01/03. Còn nếu tháng 2 đó có 29 ngày thì sẽ hiện ngày 29)

+ Tại ô AH9, ta dùng hàm sau: =IF(AG9=””;””;if(DAY(AG9+1)=DAY(E9);””;AG9+1)) content hàm:

IF thứ 1: Nếu tại ô AG9 là 

trị giá

 rỗng, thì ô AH9 cũng sẽ có 

giá trị

 rỗng (tức là vào trường hợp tháng 2 có 28 ngày thì sẽ 

k

 có ngày thứ 30)

IF thứ 2: tương tự với hàm if tại ô AG9, tức là trường hợp tháng 2 có 29 ngày, thì sẽ 

k

 hiển thị ngày 30.

+ Tại ô AI9, ta sử dụng hàm sau: =IF(AH9=””;””;if(DAY(AH9+1)=DAY(E9);””;AH9+1))

nội dung hàm:

IF thứ 1: Nếu AH9 là 

giá trị

 rỗng, thì AI9 cũng sẽ có 

giá trị

 rỗng (tức là trường hợp 

không

 có ngày thứ 30 thì cũng 

k

 có ngày thứ 31)

IF thứ 2: trường hợp tháng chỉ có 30 ngày thì sẽ 

k

 có ngày thứ 31

+ Khi các ô AG9, AH9, AI9 là rỗng thì hàm choose ở các ô AG10, AH10, AI10 sẽ phát sinh lỗi. Nhưng không ảnh hưởng gì đến bảng tính nên không cần sợ về việc này.

giống như vậy ta vừa mới thực hiện được phần các ngày trong tháng, và các thứ trong tuần.

kế tiếp là việc auto đổi màu cho các ngày thứ 7, chủ nhật cho không giống với ngày thường

+ Bôi đen nội dung trong bảng (Từ E9 đến AI30 – tức là tất cả các nội dung về ngày trong tháng lẫn phần chấm công của các nhân viên), chọn chức năng Conditional Formatting (định dạng theo điều kiện), trong mục Condittional Formatting, chọn New Rule.

+ Tại mục Format values where this formula is true, ta nhập hàm

=if(weekday(e$9)=1;true;false)

content

 hàm: Nếu ngày trong tuần tại ô e9 là 1 (tức là chủ nhật) thì là đúng, 

không

 thì sẽ sai. Nếu dúng thì sẽ 

ứng dụng

định dạng

 của Conditional formatting. Đặt dấu cố định e$9 là cố định hàng 9, tính từ cột e.

+ Sau khi đặt hàm, ta 

thiết lập

định dạng

 cho CF. Trong bảng 

định hình

, bạn 

đủ nội lực

lựa chọn

 font chữ, màu chữ tại Font, màu nền tại Fill, kẻ đường viền ô tại Border… (giống 

định dạng

 ô của Format cells thông thường). 

lựa chọn

định dạng

 xong 

bấm

 ok.

sử dụng

 tương tự với 

định hình

 ngày thứ 7:

Bôi đen vùng trong bảng, 

lựa chọn

chức năng

 Conditional Formatting/ New rule/ Use a formulas…, nhập hàm =if(weekday(e$9)=7;true;false) , 

chọn

 kiểu 

định dạng

 cho ngày thứ 7

+ thiết lập định hướng cho các cột k chứa trị giá ngày (ví dụ tháng 2 có 28 ngày, tự động bôi đen các ngày trống để phân biệt)

Bước 1: Tại ô B4, sửa tạm giá trị tháng là 2 để thị phạm

Bước 2: Bôi đen vùng trong bảng, lựa chọn tính năng Conditional formatting / new rule / use a formulas…, nhập hàm =if(e$9=””;true;false), lựa chọn định dạng là tô màu xám cho chữ và nền, ta có kết quả giống như sau:

Phù, vậy là xong phần thiết lập ngày tháng cho bảng chấm công. Giờ còn khâu cuối cùng là đặt ký hiệu chấm công nữa là xong.

ĐẶT KÝ HIỆU CHẤM CÔNG

+ Bạn lựa chọn 1 vài ký hiệu chấm công cho 1 số loại công giống như sau:

Ngày công 

thực tế

 (đi 

làm

đủ

 số công):

Nửa ngày công (làm nửa ca, nửa ngày…)

Ngày nghỉ hưởng nguyên lương (đi học, họp, phép… nghỉ mà có lương)

Nghỉ 

không

 lương

…. (Tùy đơn vị mà lựa chọn các hình thức chấm công khác nhau)

lưu ý mỗi kí hiệu chấm công sẽ tương ứng với 1 cột quy ra công (hoặc đủ sức gộp), bên cạnh đó thêm 1 cột tính tổng số công

Tại ví dụ tôi đặt giống như sau:

Ngày công thực tế: x

Nửa ngày công : v

Ngày nghỉ hưởng nguyên lương: P

Nghỉ 

không

 lương: 

không

Ốm đau, thai sản: O

Tại cột Ngày công thực tế (cột AJ), tại ô AJ11, đặt hàm sau:

=COUNTIF($E11:$AI11;$G$34)

nội dung hàm: Đếm số lần xuất hiện của trị giá tại ô G34, trong vùng E11 đến AI11. trị giá tại ô G34 là ký hiệu chấm công của ngày công đủ, vùng E11 đến AI11 là số ngày công trong tháng của người trước nhất (hàng 11), cố định cột E và AI để khi copy phương thức k bị ảnh hưởng tới vùng chấm công

Tương tự với các cột khác, ta đặt công thức:

Ô AK11 (Nửa công) = countif($E11:$AI11;$G$35)

Ô AL11 (Nghỉ hưởng lương) = countif($E11:$AI11;$G$36)

Ô AM11 (nghỉ 

k

 lương) = countif($E11:$AI11;$G$37)

Ô AN11 (ốm đau, thai sản) = countif($E11:$AI11;$G$38)

Tổng số công sẽ tính tùy theo yêu cầu tính công của đơn vị. Ví dụ: tổng ngày công = Ngày công thực tế + Nửa công x 0,5 + Nghỉ hưởng lương + Ốm đau, thai sản

Ô AO11 = AJ11+AK11*0,5+AL11+AN11

Sau khi đặt phương thức xong, ta sao chép mẹo xuống cho các nhân viên khác

Khi hoàn thành sẽ có như sau:

giống như vậy là ta vừa mới hoàn chỉnh xong bảng chấm công của tháng 1. Giờ chỉ còn việc copy ra các tháng còn lại.

Cách làm đồ handmade – Những đồ handmade dễ làm nhất để kinh doanh

Nên kinh doanh gì hiện nay? Tổng hợp 10+ ý tưởng kinh doanh hiệu quả nhất 2023

Top 5 mặt hàng dễ kinh doanh nhất năm 2023

Cập nhật thông tin chi tiết về Mẫu Bảng Chấm Công Và Hướng Dẫn Cách Lập Theo Thông Tư 133 trên website Rafs.edu.vn. Hy vọng nội dung bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật mới nội dung để bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!