Bạn đang xem bài viết Mail Merge – Cách Gửi Email Cá Nhân Hóa Cho Nhiều Người được cập nhật mới nhất tháng 12 năm 2023 trên website Rafs.edu.vn. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích với bạn. Nếu nội dung hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất.
Mail merge là gì?
Mail merge là một tiện ích mở rộng dành cho Google Sheets, được dùng để trộn thư. Nó cho phép bạn tạo ra nhiều bản sao của một thư và gửi cho nhiều người cùng một lúc. Bạn chỉ cần có một mẫu template với các trường thông tin cần điền (Tên, giới tính, yêu cầu,…), sau đó Mail merge sẽ tự động ghép thông tin dựa trên một danh sách đã có.
Tiện ích này sẽ rất hữu ích nếu bạn liên tục phải gửi email giống nhau cho nhiều người, chỉ khác nhau ở một số trường thông tin nhất định (thông tin người nhận, thời gian, địa điểm,…). Ví dụ: Email marketing, Email mời phỏng vấn hay Email gửi tới khách hàng trong các sự kiện.
Cách cài đặt và sử dụng Mail merge
Bước 1: Cài đặt Mail MergeSau đó, chọn “Continue”
Tiếp theo, bạn sẽ phải cho phép Mail Merge truy cập với tài khoản Google của bạn, bằng cách chọn “Allow”
Bước 2: Tạo mẫu Mail MergeMột mẫu hợp nhất mail trống được tạo ra trong trang tính chưa được đặt tên, chứa các cột bắt buộc như First Name, Last Name và Email Address, File Attachments,v.v….
Bước 3: Nhập danh sách địa chỉ liên hệĐể thêm danh sách địa chỉ liên hệ có sẵn trên Google Contact bạn có thể thao tác các theo các bước sau:
Bước 4: Thêm tập tin đính kèm.Trong hộp thoại pop-up, bạn hãy đảm bảo rằng thanh trượt Link sharing on đã bật. Nếu chia sẻ liên kết đã được bật sẵn thì URL được tự động sao chép khi bạn chọn Get shareable link. Nếu bạn không nhìn thấy thông báo rằng liên kết đã được sao chép vào khay nhớ tạm thì hãy chọn URL trong hộp thoại và sao chép nó.
Quay trở lại trang tính Mail Merge và dán URL vào cột File Attactments cho người bạn muốn gửi file này. Bạn có thể gửi một file khác nhau đến mỗi liên lạc trong danh sách của mình. Bạn cũng có thể bao gồm nhiều URL gile đính kèm, được chia tách bởi dấu phẩy “,”.
Bước 5: Lên kế hoạch gửi emailCột Scheduled Data cho phép bạn chỉ định một ngày và thời gian để gửi email, có thể khác nhau cho mỗi người nhận. Để lên lịch một email, bạn nhập ngày và thời gian mong muốn, sử dụng định dạng mm/dd/yyyy hh:mm (tháng/ngày/năm giờ:phút) trong cột Scheduled Date cho mỗi địa chỉ. Để gửi nhiều mail ngay lập tức sau khi chúng được thiết lập, bạn để trống cột đó.
Bước 6: Thêm nội dung tùy chỉnh Bước 7: Tạo email trong GmailBây giờ là thời điểm để tạo email mà bạn muốn gửi cho các liên lạc trong trang tính mail merge và sử dụng các cột để tùy chỉnh mỗi email. Bạn mở một tab mới và đăng nhập vào cùng một tài khoản Gmail mà bạn sử dụng cho trang tính mail merge. Tạo một email mới và nhập tiêu đề và phần thân của email. Bạn cũng có thể thêm định dạng văn bản đa dạng và hình ảnh nội tuyến trong email của bạn. Để thêm các trường vào email như Title và Last Name , bạn chèn các tên trường sử dụng ký hiệu {{…}} {{…}}.
Bước 8: Cấu hình Mail Merge Bước 9: Gửi email.Cuối cùng, bạn nhấp chuột vào Done.
Liên hệ:
Email: [email protected]
Số điện thoại: Hà Nội:
0987 682 505
Hồ Chí Minh:
0974 417 099
Đăng ký dùng thử miễn phí: Tại đây
Cập nhật: Gimasys
Trộn Thư Và Gửi Email Tự Động Đến Nhiều Người Với Mail Merge Trong Gmail
Trungtamtinhoc.edu.vn xin giới thiệu các bạn chức năng lợi hại trong Gmail, phối hợp với Google Drive: Trộn thư và gửi thư tự động đến nhiều người với chức năng Mail Merge trong Gmail Áp dụng Google Script viết sẵn.
Thủ thuật này áp dụng cho các Nhân viên văn phòng, nhân viên văn thư, các nhà làm email marketing, thư ký, những người cần gửi thư hàng loạt đến nhiều người với một mẫu dùng chung.
Trộn thư là gì?Trộn thư, hay Mail merge là cách xây dựng các email dựa trên một mẫu chung, trong đó một số thông tin được lấy từ danh sách dữ liệu khách có sẵn.
Trộn thư được ứng dụng trong một số trường hợp như: viết thư mời họp, thư mời hội thảo, giấy khen cho nhiều người. Các hình thức này đều có chung một mẫu khung sẵn, riêng họ tên, địa chỉ, chức danh là phụ thuộc vào từng người và được lấy từ trong bảng dữ liệu thay thế vào.
Nếu không dùng trộn thư, bạn sẽ phải viết thư cho từng người rồi tự thay bằng tay các thông tin cá nhân cho thích hợp với danh sách dài đến hàng chục, hàng trăm người.
Nếu dùng trộn thư tự động, bạn chỉ cần soạn 1 thư dùng chung, trong đó các vị trí điền thông tin cá nhân được tự động lấy từ file dữ liệu với thời gian rất nhanh.
Mail Merge (trộn thư) trong Gmail có tác dụng gì?Đây là sự kết hợp giữa trộn thư và gửi email hàng loạt (Masss mail). Tức là sau khi thư được trộn xong từng e-mail, thư sẽ được tự động gửi đến người nhận thông qua tài khoản Gmail của mình.
Để sử dụng chức năng này, bạn cần có:
Một file dữ liệu danh sách thông tin những nhân vật cần gửi email (Tên, địa chỉ email,…),
Soạn sẵn một email mẫu và đánh dấu các vị trí chèn thông tin cá nhân trong file dữ liệu.
Gmail sẽ tự “điền vào chỗ trống” các thông tin cá nhân lấy từ file dữ liệu tương ứng với các vị trí được đánh dấu trong email mẫu.
Đánh dấu như thế nào, file dữ liệu điền ra sao, mời các bạn xem cách làm bên dưới.
Cách trộn thư rồi gửi thư hàng loạtĐăng nhập vào tài khoản Gmail dự định sẽ gửi email.
Trần Triệu Phú – chúng tôi Ghi lại nguồn bài viết từ chúng tôi là thể hiện văn hóa internet.
Nếu bạn muốn cảm ơn, vui lòng sử dụng các icon Facebook phía dưới cùng để chia sẻ cho bạn bè mình. Đó là cách để giới thiệu cũng như giúp chúng tôi phát triển.
Gửi Email Hàng Loạt Mail Merge Bằng Gmail
TOP Marketing chia sẻ cách gửi mail hàng loạt cá nhân hóa Mail Merge bằng Gmail. Hướng dẫn mới nhất 2023 về cách gửi email hàng loạt miễn phí chi tiết từ A đến Z.
Để cá nhân hóa khi gửi bằng Gmail, có 3 cách phổ biến thường dùng:
Sử dụng tiện ích Mail Merge trong Google Sheets (Trang tính)
Sử dụng Word để cá nhân hóa email.
Cá nhân hóa email hàng loạt bằng Excel
Trong bài hôm nay, TOP sẽ chia sẻ với các bạn cách làm Mail Merge trên Google Sheets trước.
Hướng dẫn gửi email hàng loạt cá nhân hóa bằng tính năng Mail Merge trong Google Sheet (Trang Tính)Mail Merger là một tiện ích mở rộng dành cho Google Sheets. Nó giúp bạn gửi nội dung email tới cho nhiều người, với mỗi người nhận sẽ khác nhau ở một số thông tin nhất định. Chẳng hạn như Họ tên, địa chỉ, giới tính, thời gian,…. tùy mục đích của người gửi. Để bắt đầu, trước tiên, bạn cần cài đặt tiện ích Mail Merge.
Bước 1 – Cài đặt Mail MergeBạn truy cập vào Gsuite . Bấm Install để cài đặt tiện ích Merge tích hợp vào tài khoản Google của mình.
Tiếp theo, bạn cần chọn tài khoản Google để tích hợp Mail Merge. Đây cũng chính là tài khoản Gmail sử dụng để gửi email hàng loạt tới danh sách của bạn.
Bước 2 – Tạo mẫu Mail Merge (Tạo mẫu nội dung cần cá nhân hóa)
First Name (Họ)
Last Name (Tên)
Email Adress (Địa chỉ email)
File Attrachment (File đính kèm)
Scheduled Date (Hẹn ngày gửi)
Mail Merge Status (Trạng Thái Email gửi đi)
Bước 3 – Nhập danh sách địa chỉ liên hệ của người nhậnNếu bạn đã có sẵn nhóm địa chỉ liên hệ cần gửi email trên Danh Bạ (Google Contact). Bạn thao tác theo các bước sau:
Ngoài ra, một cách đơn giản hơn để nhập data lên trang tính. Đó là bạn có thể copy dữ liệu khách hàng paste/dán trực tiếp lên Trang, tương ứng theo các cột thông tin của trang. Lưu ý, mỗi ô excel trên Trang Tính chỉ chứa 1 địa chỉ email, không được viết 2 địa chỉ email trong 1 ô.
Quay trở lại Trang Tính, bạn hãy tải lại Trang để update nhóm danh bạ vừa tạo mới.
Bước 4 – Hẹn thời gian gửi mail và thêm các nội dung tùy chỉnh khácBạn có thể bỏ qua bước này nếu không cần thêm trường thông tin cá nhân hóa hoặc cài đặt lịch gửi thư tự động.
Cột Scheduled Date cho phép thiết lập lịch hẹn gửi email. Thời gian có thể đặt khác nhau ở mỗi người nhận. Định dạng thời gian cần theo thứ tự mm/dd/yyyy hh:mm (tháng/ngày/năm giờ:phút). Ví dụ: Bạn cần đặt lịch gửi ngày 9 tháng 8 năm 2023 lúc 9h00p. Bạn sẽ viết : 08/09/2023 09:00. Nếu bạn gửi cần gửi mail hàng loạt luôn, hãy để trống cột này.
Thêm trường thông tin cá nhân hóa : Ngoài các thông tin có sẵn Mail Merge trên Trang Tính (Họ, tên, file đính kèm,…). Bạn có thể thêm các trường tùy chỉnh khác.
Bước 5 – Đính kèm tệp fileNếu nội dung gửi không cần chèn thêm file đính kèm gửi riêng từng người nhận. Bạn có thể bỏ qua bước này.
Bước 6 – Cấu hình Mail Merge#1 – Configure Mail Merge: Điền các thông tin người gửi. Rồi bấm Continue.
Bước 8 – Gửi email cá nhân hóa hàng loạt#4 – Send Email Campaign: Gửi chiến dịch email.
Bài viết đã hướng dẫn các bạn cách gửi email hàng loạt mail merge trong Gmail. Trong các kỳ sau, phần mềm marketing sẽ hướng dẫn cách gửi mail merge bằng word và excel.
CommentsCách Sử Dụng Mail Merge Để Trộn Thư Và Gửi Email Trong Word
Cách sử dụng mail merge để trộn thư và gửi email cũng khá đơn giản ngay cả khi bạn là người không thường xuyên sử dụng máy tính.
Mail merge giúp bạn gửi thư tới hàng loạt địa chỉ, thường được sử dụng gửi thư cảm ơn tới hàng ngàn khách hàng, hay kết quả thi tuyển sinh tới hàng vạn thí sinh, …
Để tiến hành mail merge, bạn cần chuẩn bị 2 file:
– Một file văn bản dạng Word (chứa mẫu nội dung thư cần gửi)
Nội dung thư mẫu có dạng word
– Một file nguồn thường có dạng Excel (chứa thông tin khách hàng: họ tên, địa chỉ . . .)
Thông tin nguồn thường có dạng Excel
Để thực hành theo hướng dẫn các bạn có thể tải 2 file này ở liên kết sau:
– file mẫu nội dung thư dạng Word: https://goo.gl/3aBBps
– file mẫu thông tin nguồn dạng Excel: https://goo.gl/cqdyYQ
Bước 1: Mở file word với nội dung thư mẫu đã được soạn, ở bài viết này là file chứa nội dung thông báo kết quả tuyển sinh, chọn Mailings → Start Mail Merge → Step by step mail merge wizad… như hình sau
Bước 2: Chọn Use the current document và nhấn Next
Bước 3: Chọn đường dẫn chứa file dữ liệu nguồn dạng Excel
Bước 4: chọn sheet dữ liệu và nhấn OK như hình sau
Bước 5: Hộp thoại Mail Merge recipients xuất hiện, nhấn OK
Bước 6: Sau bước 5, bạn để chuột ở vị trí cần chèn như hình sau
Bước 7: Thực hiện lại bước 6 với các thông tin ngày sinh, nơi sinh, địa chỉ, khối thi, điểm, . . . ta sẽ được hình sau
Bước 8: Sau khi chèn các field như trên, bạn nhấn vào Next: Preview your let (step 5, step 6) và kết thúc quá trình mail merge ta được kết quả.
sau khi nhấn OK mail merge sẽ kết nối tới Email của bạn qua Outlook để bạn tiến hành gửi Email.
có thể bạn muốn xem:
Tạo Thư Mục Cho Từng Người Gửi Email Trong Outlook
Để tất cả các thư sẽ được lưu trữ có tổ chức giúp cho thời gian làm việc trên Outlook của bạn đạt hiệu quả tốt nhất.
Vậy cách làm thế nào? Trong bài viết này cùng chúng tôi hướng dẫn các bạn cách tự động chuyển email gửi tới vào một thư mục trong Outlook.
Chú ý:
Bài viết áp dụng được với hầu hết các phiên bản: Outlook 2023, Outlook 2023, Outlook 2013, Outlook 2010, Outlook 2007, Outlook Office 365 và Outlook trên web. Bản dành cho Mac cũng tương tự.
1. Tạo thư mục trong OutlookNhấn vào hộp thoại tạo thư mục mới Create New Folder và lưu trữ email của bạn.
Nhập tên thư mục mà bạn muốn tạo vào trường Name. Nhấp chuột vào thư mục mà bạn muốn đặt thư mục mới và nhấp vào OK khi bạn vừa mới thực hiện xong.
2. Đổi tên thư mụcBạn sẽ nhận thấy một hộp xuất hiện xoay quang tên thư mục đó:
3. Duy chuyển thư vào thư mục mới của bạnSau khi bạn tạo một thư mục hãy duy chuyển những là thư vào thư mục đó để hộp thư của bạn gọn gàng và khoa học hơn. Quay lại màn hình chính trong hộp của bạn để chọn những email mà bạn muốn di chuyển:
Nhấp chuột vào lá thư để chọn nó kéo thả email mà bạn muốn duy chuyển vào thư mục của bạn.
Nhấp vào một lá thư để chọn nó và chỉ dễ dàng dẫn lá thư đó vào thư mục lựa chọn của bạn.
Ví dụ, tôi đang dẫn email “Project estimates” vào thư mục Memos:
Thư “Project estimates” bây giờ đã ở trong thư mục Memos.
4. Xóa thư trong thư mụcKhi sử dụng lâu ngày hộp thư của bạn sẽ đầy thêm vậy xóa một email để giải phóng dung lượng chúng ta sẽ làm thế nào.
Nhấp vào thư mục mà bạn mong muốn xóa trong bảng điều hướng Navigation (bên trái) để chọn nó:
Nhấp vào biểu tượng Delete trong Ribbon. (Trông như dấu X.) Thư mục đó sẽ bị xoá.
Khi bạn xóa thư mục tất cả thư trong thư mục đó sẽ bị xóa.
Sử dụng màu phân biệt các thư mục trong Outlook.
5. Đổi màu trong thư mụcĐể đổi tên thư mục nhấp chuột phải vào mũi tên hướng xuống ở bên phải của biểu tượng Categorize. Từ trình đơn thả xuống chọn tất cả Categories. Hộp điều khiển Color Categories sẽ xuất hiện:
Nhấp vào màu mà bạn muốn đổi và nhấn nút Rename. Hoặc gõ đè lên thư mục mà bạn muốn đổi tên. Nhấp vào nút Ok thi thao tác xong với thư mục đó.
6. Xóa một màu thư mụcKhi sử dụng email của bạn lâu năm thì hộp thư của bạn bạn đầy lên vậy làm gì để xóa những email trong hộp thư của mình.
Để xóa một thư muc, nhấp vào tùy chọn tất cả Categories trong trình đơn Categories thả xuống loại. Hộp thoại tất cả Categories mở ra:
Nhấp vào hộp đánh dấu bên cạnh các màu sắc mà bạn muốn xóa. Ở ví dụ trên tôi xóa thư mục màu cam vì tôi không sử dụng nó. Nhấp vào nút Delete.
Xác nhận việc xóa hộp thư và nhấn vào nút Yes. Khi hoàn tất các thay đổi các hạng mục đó, nhấn vào OK. Hình thức màu cam không còn xuất hiện trên trình đơn Categorize thả xuống và bạn không thể gán nó vào một thư email.
7. Gán một màu cho emailNhấp vào màu mà bạn muốn gán cho những email của mình đã lựa chọn. Bạn sẽ thấy màu sắc của hình thức màu là một hình vuông ở bên phải tên người gửi thư trong hộp thư của bạn.
Trong content của lá thư đó, nó xuất hiện bên dưới tên người gửi.
8. Xóa thư cũ dọn dẹp hộp thư của bạnCác bạn thường lưu trữ email quá nhiều, làm cho hộp thư của bạn bị lộn xộn. Như vậy để tổ chức lại hộp thư Outlook của bạn là lưu trữ hoặc xóa các thư cũ..
Archive. Chuyển một lá thư đến một thư mục Archive. Thư mục Archive đó được thiết kế cho các sms cũ hơn mà bạn dự định để lại. Khi bạn lưu trữ một mail, bạn đủ sức không khó khăn truy xuất nó vào một ngày nào đó trong tương lai.
Delete. Chuyển một lá thư vào thư mục Deleted Items (nó trông như một thùng rác). Nếu thư mục Deleted Items rỗng, nó rất khó khăn để truy xuất thư. Xóa thường dành riêng cho các mail mà bạn không trông mong để sử dụng trong tương lai.
Outlook cũng cho người dùng dọn dẹp Cleanup tool. Khi sử dụng Cleanup tool vào một cuộc trò chuyện hoặc một thư mục hoặc một thư mục con công cụ này sẽ loại bỏ những lá thư trùng lặp.
Cleanup tool giúp các bạn loại bỏ những là thư giúp bạn có nhiều bộ nhớ lưu trữ trong hộp thư. Như vậy chúng ta sẽ cùng tìm hiểu những mẹo làm sao để sử dụng những tool này:
8.1 Xóa những bức thư cũĐể xóa một email rất đơn giản chỉ cần chọn những email mà bạn cần xóa:
Nhấp vào biểu tượng Delete ở thanh Ribbon (nó trông giống như dấu X). Lá thư đó được chuyển tới thư mục Deleted Items.
Sau khi nhấp vào biểu tượng xóa email của bạn sẽ nằm trong thư mục Deleted Items để mở nó ra. (Nó nằm trong Navigation Pane ở bên trái và trông giống như một thùng rác).
Để xóa hẳn email các bạn phải Deleted Items (Thùng rác) Nhấp vào lá thư đó một lần nữa để chọn nó.
Nhấp vào biểu tượng Delete để xoá trọn đời lá thư vừa mới lựa chọn.
8.2 Lưu trữ thư thủ côngTa có thể di dời các email cũ từ hộp thư của bạn để lưu trữ chúng. Để lưu trữ email, nhấp vào là thư để chọn nó. Nhấp vào biểu tượng Archive trong thanh Ribbon bên cạnh biểu tượng Delete:
Nếu không sử dụng thư mục Archive thì các bạn có thể tạo một lưu mục và lưu trữ email của mình ở thư mục trên. Nhấp vào nút Create archive folder. Outlook sẽ xây dựng một thư mục mới có tên Archive và chuyển các email mà bạn đã lựa chọn vào đó:
Hướng Dẫn Cách Viết Email Và Gửi Mail Chuyên Nghiệp
Luôn luôn có dòng tiêu đề
Không ít người gặp rắc rối với việc nghĩ ra một dòng tiêu đề để đặt cho email. Nếu bạn cũng rơi vào hoàn cảnh tương tự thì hãy bắt đầu bằng việc viết email trước. Sau đó hãy quay lại và lựa chọn một tiêu đề mà nó có thể giải thích đầy đủ nội dung email một cách tốt nhất.
Thay vì sử dụng những từ ngữ tối giản như quan trọng, gấp,…thì bạn nên viết câu ngắn gọn và đủ ý để đặt tiêu đề email. Chẳng hạn như Thông tin hợp đồng số 12456, Bài khóa luận tốt nghiệp.
Đưa ra điểm chính vào câu mở đầu
Một trong những cách viết email được coi là hiệu quả nhất chính là đưa ra điểm chính của vấn đề ngay câu mở đầu. Đa phần người đọc sẽ không để hết nội dung đến câu kết. Đặc biệt là những người mỗi ngày phải nhận hàng trăm, hàng ngàn email. Do vậy, hãy cho họ biết rằng bạn quý trọng thời gian bằng cách đi thẳng vào ngay vấn đề chính ở câu đầu tiên trong email.
Không bao giờ bắt đầu email với một mở đầu mơ hồ
Tuyệt đối không được mở đầu email bằng những câu như đây, nó,…Ví dụ như “Nó cần hoàn thành lúc 5 giờ”. Cần phải chỉ định cụ thể hóa bằng vấn đề mà bạn cần viết.
Không sử dụng chữ in hoa
Thông thường, mọi người hay dùng chữ viết in hoa khi cần đề cập một vấn đề quan trọng nào đó. Tuy nhiên, nếu bạn viết in hoa cả một câu thì điều đó giống như việc bạn đang hét vào mặt người đọc vậy. Thế nên, thay vì dùng chữ in hoa để làm nổi bật điều gì đó như thời gian, địa điểm thì bạn nên tìm ra một ý tưởng thích hợp hơn để giải thích điều mà bạn đang muốn nhắc đến. Hoặc bôi đậm thông tin đó lên là được.
Không viết tắt hoặc sử dụng từ viết tắt
Hãy ngắn gọn và lịch sự
Nếu email của bạn dài hơn 2 hoặc 3 đoạn văn thì hãy nghĩ đến việc rút gọn lại nội dung. Hoặc một giải pháp thay thế khác đó là dùng file đính kèm.
Hãy nhớ thưa gửi và cảm ơn
Thưa gửi, cảm ơn đều là những vấn đề cơ bản cần phải có trong một email chuyên nghiệp. Nó thể hiện sự tôn trọng và lịch sự của bạn dành cho người nhận email.
Thêm chữ ký
Cần phải chắc chắn rằng bạn có một chữ ký email chuyên nghiệp ở dưới mỗi email. Thông thường, nó sẽ bao gồm tên, địa chỉ email, số điện thoại, địa chỉ trang Web,…
Nếu không biết cách tạo chữ ký email thì cũng đừng lo lắng. Chỉ cần lên Google search các mẫu chữ ký gmail đẹp thì sẽ có hàng ngàn kết quả hiển thị. Tham khảo để lựa chọn một mẫu chữ ký nào phù hợp với lĩnh vực, ngành nghề của bạn và sáng tạo thêm để có nét riêng của mình là được.
Soát lại và chỉnh sửa
Trước khi nhấn nút gửi email bạn cần đảm bảo đọc, rà soát và chỉnh sửa lỗi đầy đủ. Những lỗi chính tả hay ngữ pháp nhỏ ở trong email cũng đủ làm cho người đọc cảm nhận được sự thiếu chuyên nghiệp và bất cẩn của bạn,…
Thêm vào đó, khi đọc lại email sẽ giúp bạn kiểm tra được các thông tin mà bạn muốn đề cập đến. Thật chẳng hay ho gì khi gửi đi gửi lại một email về vấn đề chỉ để bổ sung thông tin mà email trước đó gửi còn thiếu cả đúng không cả nhà?
Hãy đúng giờ
Cố gắng trả lời các email quan trọng trong vòng 24 giờ. Nếu bạn cần nhiều thời gian hơn để thu thập thông tin hay đưa ra quyết định thì hãy gửi một phản hồi ngắn giải thích sự chậm trễ. Điều đó sẽ cho người nhận biết được rằng bạn đã nhận được email của họ và đang trong quá trình giải quyết, cân nhắc vấn đề.
Các bước viết email theo chuẩn
Đặt tiêu đề cho email
Tiêu đề email đòi hỏi phải rõ ràng, đúng mục đích và không quá dài. Hãy cẩn trọng việc lựa chọn ngôn ngữ để thông báo cho người nhận nội dung chính xác của email.
Trường hợp email mang tính định kỳ, chẳng hạn báo cáo làm việc theo ngày, theo tuần thì bạn cần ghi rõ ràng trong tiêu đề email. Tuyệt đối không được bỏ trống tiêu đề email.
Ngoài ra, bạn cũng nên đặt tiêu đề email bằng tiếng việt không dấu để tránh bị lỗi font chữ, người nhận không đọc được.
Đính kèm tập tin vào email
Cách gửi mail có file đính kèm không quá khó. Bạn chỉ cần lên trên Google gõ là sẽ có video, bài viết hướng dẫn chi tiết về cách thực hiện việc này. Điều quan trọng mà ở đây chúng tôi muốn chia sẻ với bạn đó là thao tác đính kèm tệp tin vào trong email khi viết một email chuẩn.
Theo đó, khi bạn muốn đính kèm một tập tin vào trong email thì nên gửi những file có định dạng chung. Chẳng hạn như định dạng file pdf, doc, xls,… vì nó dễ dàng mở cho tất cả các loại máy.
Trong trường hợp có nhiều file thì bạn nên nén lại thành file zip hoặc file rar. Dĩ nhiên, file đính kèm ở trong email cũng nên được đặt tên rõ ràng. Không viết tiếng việt có dấu để đặt tên file vì sẽ bị lỗi.
Viết nội dung email theo chuẩn
Điều tối kỵ nhất khi viết email đó là viết toàn bộ bằng chữ hoa, kích cỡ chữ nhỏ, lúc to lúc nhỏ, chữ in nghiêng, in đậm tùy ý. Mặc dù đó là yêu cầu tối thiểu ở trong trình bày văn bản, tuy nhiên vẫn có rất nhiều mắc người mắc lỗi này khi viết email, thậm chí là soạn thảo văn bản.
Ngoài ra, bạn cũng nên chú ý dùng dấu câu đúng vị trí. Thực hiện theo đúng tiêu chuẩn quy tắc đặt dấu câu khi soạn thảo văn bản. Cụ thể như sau:
+ Chữ cái đầu dòng luôn viết hoa. Nên nhớ là viết hoa, không phải viết in hoa. + Sau dấu chấm câu luôn phải viết hoa. Tên riêng, tên địa danh phải viết hoa. + Toàn bộ các dấu câu đều phải viết sát với chữ phía trước, khoảng trống và đến chữ sau. + Dấu ngoặc đơn, ngoặc kép phải viết sát với ký tự ở ngay trước và sau chúng. + Hai chữ nối tiếp nhau chỉ cách nhau duy nhất một khoảng trống. + Viết đủ ý rồi mới được chấm câu. Dùng dấu phẩy nếu câu có nhiều ý. + Nếu viết dài hãy chia đoạn.
Lưu ý, có rất nhiều người hay lạm dụng dấu chấm than để nhấn mạnh ý. Tuy nhiên, nếu dùng quá nhiều trong email nó có thể gây phản tác dụng. Vậy nên, trong một email tốt nhất bạn chỉ nên sử dụng từ 2 dấu cảm thán trở xuống.
Nội dung của một email chuẩn
+ Phần chào hỏi: Tùy theo từng trường hợp mà bạn có thể sử dụng vài lời chào hỏi như Dear, Hi, Kính gửi,…
+ Phần nội dung: Đòi hỏi các thông tin ở trong email phải theo cấu trúc mạch lạc, dễ theo dõi. Nội dung cần được trình bày dễ hiểu, các thông tin quan trọng cần được in đậm lên. Ngôn từ sử dụng phải lịch sự, tôn trọng người nhận email.
+ Phần kết thúc: Cũng có nhiều người chưa biết cuối email nên viết gì. Có một vài cấu trúc kết thúc email thông dụng mà bạn có thể áp dụng như Thanks & B. Regards, Trân trọng, Em cảm ơn,…
+ Phần chữ ký email: Chữ ký email chuyên nghiệp rất quan trọng nhưng lại không được quá nhiều người quan tâm hoặc chưa tận dụng hết được sức mạnh của nó.
Với phần chữ ký email này, người nhận có thể biết thêm thông tin liên lạc với bạn, họ có thể liên hệ trực tiếp khi cần. Theo đó, khi tạo chữ ký gmail chuyên nghiệp bạn phải đảm bảo có đầy đủ thông tin như họ tên, nghề nghiệp, số điện thoại, email, địa chỉ,…
Kiểm tra lại nội dung email và file đã đính kèm
Đây cũng chính là một bước cực kỳ quan trọng trong quá trình viết và gửi email chuẩn. Theo đó, bạn phải kiểm tra lại nội dung email và file đính kèm. Thông qua đó, nó thể hiện được sư chuyên nghiệp, khoa học của bạn.
Một bức email có quá nhiều lỗi chính tả sẽ thể hiện sự thiếu tôn trọng với người nhận. Hoặc một email có file đính kèm những file đính kèm bị lỗi thì bạn cũng sẽ gặp rắc rối không nhỏ khi đến tay người nhận.
Nhập địa chỉ email người nhận
Hẳn nhiều bạn sẽ thắc mắc rằng việc nhập email người nhận vì sao lại để gần ở thao tác cuối của quy trình viết email? Thực chất đó là để hạn chế tối đa việc email chưa hoàn thành mà bạn lỡ tay bấm gửi thì khó mà cứu vãn được tình hình.
Vậy nên, hãy đảm bảo nội dung email của bạn thật hoàn hảo rồi sau đó hãy gửi đến địa chỉ người nhận một cách an tâm nhất. Nếu không muốn gửi nhầm địa chỉ email đến cho người khác bạn hãy kiểm tra địa chỉ người nhận trước khi bấm nút send.
Tạo chữ ký gmail chuyên nghiệp cuối thư
Đọc lại email lần nữa
Các mẫu chữ ký gmail đẹp
Một chữ ký email chuyên nghiệp đòi hỏi phải được thiết kế đẹp và đầy đủ thông tin, tính năng cần thiết.
Thông tin cơ bản cần có
+ Họ và tên + Tiêu đề, bộ phận + Tên doanh nghiệp
Thông qua đây người nhận sẽ xác định được rõ vai trò của bạn trong công ty. Tuyệt đối không dùng tên công ty làm đại diện gửi email.
Sử dụng hệ thống phân cấp tam giác
Tốt nhất bạn nên bắt đầu bằng những thông tin quan trọng nhất. Làm nổi bật thông tin mà bạn cần nhấn mạnh. Từ đó có thể điều hướng trải nghiệm đọc của người nhận theo một thứ tự cụ thể.
Vấn đề quan trọng hơn cả đó là bạn phải giúp người đọc giải quyết được văn bản nhanh chóng. Không phải ai cũng có thời gian quan tâm đến chữ ký của bạn. Vậy nên hãy làm sao tạo chữ ký email chuyên nghiệp, dễ tiếp thu nhất.
Thiết kế rõ ràng
Các mẫu chữ ký gmail đẹp nhưng điều đó không có nghĩa là lúc nào bạn cũng áp dụng được. Nên tránh các thiết kế chữ ký quá dài. Tuyệt đối không vượt quá 7 dòng.
Hãy đưa ra những thông tin cần thiết và ngắn gọn nhất. Đừng chia sẻ quá nhiều chi tiết giới thiệu vì sẽ làm cho người đọc cảm thấy như một bài viết truyền thông vậy.
Một số mẫu chữ ký email đẹp
Mẫu chữ ký Gmail 1
Mẫu chữ ký Gmail 2
Mẫu chữ ký Gmail 3
Mẫu chữ ký Gmail 4
Mẫu chữ ký Gmail 5
Mẫu chữ ký Gmail 6
Mẫu chữ ký Gmail 7
Mẫu chữ ký Gmail 8
Mẫu chữ ký Gmail 9
Mẫu chữ ký Gmail 10
Những câu hỏi thường gặp
CC trong gmail là gì?
Có rất nhiều người không biết cc trong email là gì? Thực chất đó là từ viết tắt của Carbon copy, nghĩa là tạo ra các bản sao.
CC khác với BCC, bởi BCC là viết tắt của cụm từ blind carbon copy, có nghĩa ta tạo ra các bản sao tạm. Như vậy, bạn có thể hiểu đơn giản CC chính là việc gửi thêm một bản sao email cho một người khác.
CC chính là cách gửi email cho nhiều người cùng một lúc. Và khi đó những người này cũng sẽ xem được danh sách những người nhận được nội dung mail.
Còn BCC cũng tương tự như vậy, điểm khác biệt là những người này sẽ không nhìn thấy được danh sách của những người cùng được nhận email. Nếu bạn muốn bảo mật danh sách nhận email thì hãy sử dụng tính năng BCC.
Email html là gì?
Tương tự như việc gửi mail cc là gì, nhiều người cũng thắc mắc email html là gì? Nói một cách đơn giản thì đó là một email được định dạng như một trang Web vậy. Nó dùng màu sắc, đồ họa, bảng biểu và liên kết.
Email html không giống với email dạng văn bản thông thường. Bởi email dạng văn bản thông thường chỉ bao gồm các dòng chữ và nhìn vào có thể dễ dàng hiểu được nội dung có gì. Còn email html luôn đi kèm rất nhiều vấn đề khác nhau như:
+ Nếu như không được mã hóa chặt chẽ, email html rất dễ bị đưa vào hộp thư spam
+ Email html cần thời gian mã hóa lâu hơn.
+ Có một số nhà cung cấp email như gmail sẽ loại bỏ yếu tố nhiều mã HTML dù bạn xây dựng nó như thế nào. Do vậy, dù bạn có thiết kế email html tuyệt vời đến đâu thì khi đến tay người nhận nó cũng sẽ trở thành một mớ hỗn độn.
+ Phần lớn người dùng đều không thể nhìn thấy được hình ảnh ở trong email. Bởi vì nó đã bị ẩn đi, trong email sẽ có nhiều không gian màu trắng và sẽ chẳng hay ho chút nào nếu khách hàng của bạn nhìn thấy điều đó.
+ Hiện nay, số lượng người dùng điện thoại di động để xem email ngày một nhiều hơn. Tuy nhiên với email html thì nội dung của nó dường như sẽ chẳng bao giờ hiển thị đủ trên các thiết bị này.
Cách gửi video qua gmail
Có nhiều cách gửi video qua gmail. Theo đó, bạn có thể áp dụng cách đơn giản như sau:
Bước 1: Đăng nhập tài khoản gmail tại địa chỉ https://accounts.google.com/SignUp
Bước 3: Nhấp chuột vào biểu tượng google drive chọn “Tải lên”. Sau đó chọn tệp từ máy tính của bạn.
Bước 4: Chọn “Tải lên” và “Thêm các tệp khác” để thêm video mà bạn muốn.
Bước 5: Hoàn tất xong bạn hãy gửi đến người mà bạn muốn gửi.
Cách gửi ảnh qua gmail cũng tương tự như cách gửi video qua gmail. Bạn có thể áp dụng như các bước trên, nhưng thay vì gửi video thì gửi hình ảnh.
Đổi chữ ký email
Gmail cho phép tạo chữ ký tối đa 10.000 ký tự. Theo đó, để tạo chữ ký gmail chuyên nghiệp hay đổi chữ ký gmail thì bạn phải làm như sau:
Bước 1: Mở email ra
Bước 2: Ở trên cùng bên phải nhập vào chữ Cài đặt.
Bước 3: Trong mục “Chữ ký” thêm văn bản chữ ký của bạn trong hộp. Nếu muốn, bạn có thể định dạng tin nhắn của mình bằng phương pháp thêm hình ảnh hay thay đổi kiểu văn bản.
Bước 4: Bên dưới cùng trang, nhấp vào “Lưu thay đổi” là xong.
Tổng hợp mẫu email đẹp chuẩn
Cách viết mail cho khách hàng
Nhắc đến khả năng phù hợp với sản phẩm: Tỉ lệ nhập vào email là 64%
Tiêu đề: Tên sản phẩm
Dear…,
Thời gian gần đây bạn có quan tâm đến [sản phẩm] hay không?
Nếu bạn cần nắm thêm thông tin về [sản phẩm] để xem nó có phù hợp với bản thân hay doanh nghiệp thì hãy liên hệ với chúng tôi.
Trong email này, chúng tôi đính kèm ebook, blog, ghi âm hội thảo,…về [chủ đề] bên dưới. Qua đó giúp bạn [giải quyết được vấn đề x, y, z]. Chúng tôi biết được vì trước đây rất nhiều khách hàng của chúng tôi gặp phải.
Trân trọng,
Ký tên,
Đây chính là mẫu email giới thiệu sản phẩm vô cùng tuyệt vời cho những khách hàng inbound tiềm năng. Bởi khách hàng đã tìm đến bạn, vậy nên hãy viết một email với nội dung ngắn gọn, dễ hiểu, dễ trả lời.
Tiêu đề: Bức thư cuối cùng
Anh/Chị…thân mến,
Mong rằng, em sẽ sớm nhận được phản hồi của anh/chị. Nếu không, em cũng hy vọng sẽ được hợp tác cùng anh/chị trong tương lai.
Trân trọng,
[Tên]
Hành động ngay: Tỉ lệ mở email 59%
Tiêu đề: Đơn hàng [Tháng] – Tên sản phẩm
Chào…,
Bạn còn nhớ tôi chứ? Vào tuần trước, chúng ta đã có trao đổi về [sản phẩm]. Nếu bạn vẫn [cần làm việc x] thì tôi có một thông báo quan trọng ngay sau đây. Trong tháng này, chúng tôi sẽ có một số khuyến mãi a, b, c,…
Cảm ơn vì đã hợp tác.
Ký tên
Đa phần khách hàng đều muốn thương lượng để nhận được dịch vụ, sản phẩm với mức giá hấp dẫn nhất. Đối với mẫu email chào hàng ấn tượng này bạn có thể giành lấy được sự chú ý của khách hàng tiềm năng, lượng khách hàng mà bạn đang dần đánh mất.
Tuy chiết khấu không phải là lý do chính để quyết định sự thành công của một hợp đồng. Tuy nhiên, nếu mẫu thư ngỏ hay gửi khách hàng đề cập đến vấn đề này thì nó sẽ nhắc nhở khách hàng rằng không phải lúc nào họ cũng có cơ hội nhận được dịch vụ, sản phẩm với mức giá ưu đãi như thế. Việc thông báo trước sẽ giúp khách hàng cảm thấy được coi trọng hơn.
Gửi email nhắc nhở: Tỉ lệ mở email 57%
Tiêu đề: Theo yêu cầu của [Tên] – [Tên sản phẩm]
Anh/chị ơi,
Em đã gửi cho anh/chị một email cung cấp thông tin về [sản phẩm]. Liệu anh/chị đã nhận được thư chưa ạ?
Trân trọng
Ký tên,
Bạn có thể gửi email này cho những khách hàng không phản hồi mà không làm họ cảm thấy có lỗi. Nó như là một lời nhắc nhở nhẹ nhàng về lý do ban đầu họ tìm hiểu sản phẩm.
Nhiều khả năng họ sẽ đồng ý tư vấn qua điện thoại. Hoặc chí ít cũng sẽ yêu cầu nhận được nhiều thông tin hơn từ phía bạn.
Hãy nói về mục tiêu của bạn: Tỉ lệ mở email là 64%
Tiêu đề: Các mục tiêu cho [quý, năm, tháng] [Tên] ơi,
[Ký tên]
[Ký tên]
Bạn thấy đấy, email này tương đối ngắn gọn, ngọt ngào và hiệu quả. Ngay từ câu mở đầu, người đọc có thể hiểu được ngữ cảnh của email. Họ xác định được mục tiêu của bạn là gì, biết bạn hiểu họ có điểm mạnh, điểm yếu gì. Và câu hỏi tiếp theo rất đơn giản, giúp người nhận không cần phải suy nghĩ nhiều trước khi trả lời.
Mẫu email gửi sếp
Email giới thiệu nhân viên mới
Chào…,
Tôi biết ông/bà chuẩn bị lập ngân sách cho năm sắp tới. Tôi muốn hỏi liệu chúng ta có nên bàn luận thêm về việc tuyển nhân sự mới cho bộ phận kinh doanh hay không?
Tôi đã xem xét các con số và việc bổ sung thêm người cho phép chúng ta tăng gấp đôi số lượng khách hàng mỗi năm. Nghĩa là chỉ cần 3 tháng nhân viên mới này đã mang lại giá trị cho công ty bù vào khoản lương mà anh ta nhận được.
Mong nhận phải hồi từ ông/bà.
Cảm ơn,
[Ký tên]
Email xin nghỉ phép
[Ký tên]
Chào…,
Tôi muốn xin ông/bà cho tôi nghỉ phép vào ngày/tháng/năm. Khi đó, chúng ta vừa hoàn thành việc giới thiệu Website, công việc thời điểm này cũng không bận rộn lắm. Đồng nghiệp [tên] cũng đồng ý thay thế tôi quản lý mọi khách hàng khi tôi vắng mặt.
Khi quay lại sau thời gian nghỉ, tôi sẽ sẵn sàng cho các chiến dịch bán hàng sắp tới của công ty.
Cảm ơn,
[Ký tên]
Mẫu email gửi sếp đến dự một cuộc họp
[Ký tên]
Chào…,
Tôi đã suy nghĩ về việc mở rộng kỹ năng làm việc của bản thân và biết rằng có một số diễn giả, hội thảo trong năm tới sẽ giúp ích cho mình. Vậy nên, tôi muốn lập một báo cáo để chia sẻ những giif đã học được cho cả đội khi tôi quay lại làm việc.
Mong sớm nhận được phản hồi từ ông/bà
Cảm ơn,
Mẫu cách trả lời email
Mẫu thư gửi khách hàng trong trường hợp phản hồi đã nhận được email của khách hàng
Ông/bà…thân mến,
Cảm ơn ông/bà đã hỏi về [Tên dịch vụ] mới của công ty chúng tôi. Một nhân viên của chúng tôi sẽ liên lạc với ông/bà vào ngày mai và giải thích chi tiết về các dịch vụ phù hợp với nhu cầu của ông/bà.
Một lần nữa cảm ơn vì yêu cầu của ông/bà.
Trân trọng,
Ký tên
Mẫu email trả lời khách hàng chi tiết hơn trong trường hợp ghi nhận như trên
Ông/bà…thân mến,
Cảm ơn ông/bà đã đặt hàng 25 DVD. Chúng tôi sẽ gửi cho ông/bà trong thời gian 3 ngày sắp tới.
Tuy nhiên, trước khi gửi chúng xin ông/bà cho biết loại gói mà ông/bà thích. Vui lòng truy cập vào Website để xem và chọn loại theo sở thích của ông/bà. Nếu có bất kỳ thắc mắc nào, ông/bà vui lòng liên hệ theo số hotline … Chắc chắn ông/bà sẽ được phản hồi nhanh chóng bởi đội ngũ tư vấn của chúng tôi.
Một lần nữa, cảm ơn vì đơn đặt của ông/bà. Chúng tôi rất mong được hướng dẫn ông/bà đến bước cuối cùng.
Trân trọng,
Ký tên
Mẫu thư xin lỗi khách hàng
Dear anh/chị…,
Xin cho tôi cơ hội được giới thiệu, tôi là [tên] và là [chức vụ] của [tên doanh nghiệp]. Vào lúc…giờ, ngày/tháng/năm, nhân viên của chúng tôi đã mắc lỗi sai khiến anh/chị phải phiền lòng trong thời gian sử dụng dịch vụ của chúng tôi.
Tôi xin gửi lời xin lỗi chân thành về việc đã gây ra cho anh/chị nhiều điều phiền toái. Chúng tôi luôn cố gắng cung cấp cho anh/chị dịch vụ tốt nhất, đặc biệt là khách hàng thân thiết như anh/chị. Thành thật xin lỗi vì chúng tôi đã không làm tốt nhất có thể. Mong anh/chị cho chúng tôi một cơ hội để sửa lỗi.
Tôi gửi lời mời đến anh/chị và gia đình đến với chúng tôi trong lần tiếp theo. Hãy liên hệ với chúng tôi, tôi đảm bảo sẽ giúp anh/chị và gia đình có thời gian lưu trú đặc biệt nhất.
Nhân đây, chúng tôi cũng xin gửi đến anh/chị voucher dùng dịch vụ [tên dịch vụ] miễn phí tại [tên doanh nghiệp] của chúng tôi.
Tôi rất mong nhận được sự thông cảm và thứ lỗi của anh/chị dành cho công ty. Hi vọng, chúng tôi sẽ được chào đón anh chị tại công ty chúng tôi một lần nữa! Thân ái,
Giám đốc Điều hành
Ký tên
Viết thư chấp nhận công việc
Dear anh/chị…,
Cảm ơn vì vị trí [tên vị trí] tại [tên công ty] mà anh/chị đã dành cho tôi. Tôi rất vui mừng vì nhận được vị trí này và mong muốn bắt đầu công việc với công ty của anh/chị từ ngày/tháng/năm.
Cảm ơn anh/chị một lần nữa vì đã cho tôi cơ hội tuyệt vời này. Tôi mong chờ tham gia và đóng góp tích cực cho công ty.
Nếu có bất kỳ thông tin hay giấy tờ nào khác anh/chị cần tôi hoàn thành vui lòng cho tôi biết. Tôi sẽ sắp xếp nó trong thời gian sớm nhất.
Trân trọng,
Ký tên
5
/
5
(
4
bình chọn
)
Cập nhật thông tin chi tiết về Mail Merge – Cách Gửi Email Cá Nhân Hóa Cho Nhiều Người trên website Rafs.edu.vn. Hy vọng nội dung bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật mới nội dung để bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!