Bạn đang xem bài viết Làm Khảo Sát Hiệu Quả Hơn Với Google Docs được cập nhật mới nhất trên website Rafs.edu.vn. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích với bạn. Nếu nội dung hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất.
Có quá nhiều công cụ để tạo biểu mẫu trực tuyến nên đôi khi bạn không biết công cụ nào sẽ phù hợp với nhu cầu của mình. Thực ra, công cụ mạnh mẽ nhất mà lại miễn phí đã trong tầm tay của bạn. Đó là một tính năng của Google Drive. Drive là một phần không thể thiếu của bất cứ ai sử dụng tài khoản Google, và nó được biết đến nhiều nhất với tính năng dịch vụ lưu trữ đám mây và tích hợp bộ Microsoft Office (Word, Excel…). Ngoài ra, Drive còn có một tính năng ít được biết đến là Forms, một công cụ giúp làm khảo sát rất lý tưởng cho việc thu thập địa chỉ email, làm các cuộc thăm dò nhanh trên trang web của bạn, hoặc làm một cuộc khảo sát chuyên sâu về dịch vụ khách hàng.
Bắt đầu
Trong trình duyệt web, bạn hãy nhập địa chỉ chúng tôi và đăng nhập vào tài khoản Google của mình. Ở góc trên bên trái của màn hình, nhấp chuột vào Tạo Mới (New) và chọn Mẫu (Google Forms).
Đầu tiên là Cài đặt Biểu mẫu (Form Settings). Nếu mẫu của bạn dài từ hai trang trở lên, hãy tick vào ô Hiển thị thanh tiến trình ở cuối trang biểu mẫu ( Show progress bar at the bottom of form pages) để giúp người trả lời khảo sát nắm được tiến độ hoàn thành phiếu khảo sát.
Bây giờ, bạn đã sẵn sàng để tạo câu hỏi đầu tiên. Nhấp chuột vào ô Tiêu đề Câu hỏi (Question Title) để tạo câu hỏi, và điền vào Văn bản Trợ giúp (Help Text) nếu cần giải thích cho câu hỏi.
Chọn loại câu hỏi bằng cách nhấp vào hộp thả xuống. Câu hỏi Nhiều lựa chọn được thiết lập mặc định, nhưng có chín loại câu hỏi khác nhau bạn có thể tạo ra. Chúng ta sẽ xem xét sáu loại trong số này.
Các loại câu hỏi
Văn bản (Text)
Loại câu hỏi này yêu cầu người trả lời nhập một câu trả lời rất ngắn, ví dụ như tên hoặc địa chỉ email của họ. Để đảm bảo họ nhập vào một địa chỉ email hợp lệ, hãy nhấp chuột chọn Cài đặt nâng cao (Advanced Settings). Đánh dấu vào Xác thực Dữ liệu (Data validation) và chọn Văn bản (Text) trong ô đầu tiên và Địa chỉ email (Email address) trong ô thứ hai. Trong ô Văn bản lỗi tùy chọn (Custom error text) hãy gõ “Vui lòng nhập địa chỉ email của bạn”.
Loại câu hỏi này yêu cầu một câu trả lời dài hơn, chẳng hạn như ý kiến, phản hồi chung. Trong Loại câu hỏi (Question Type) bạn chỉ cần chọn Paragraph Text là được.
Câu hỏi nhiều lựa chọn (Multiple Choice)
Dạng câu hỏi này đưa ra nhiều câu trả lời, và người dùng có thể lựa chọn chỉ một câu trả lời. Tạo câu trả lời đầu tiên trong hộp ghi Tùy chọn 1 (Option 1), sau đó nhấp vào hộp tiếp theo để tạo câu trả lời thứ hai và cứ như vậy. Bạn cũng có thể nhấp vào Thêm “Khác” (Other) để thêm một khung văn bản nhỏ ở cuối danh sách. Người dùng có thể trả lời theo ý của họ ở đây.
Đây là một kiểu câu hỏi nhiều lựa chọn nhưng người dùng có thể chọn nhiều hơn một câu trả lời. Tương tự như với câu hỏi nhiều lựa chọn, hãy nhập danh sách các câu trả lời và sử dụng Thêm “Khác” nếu cần. Bạn có thể giới hạn tối thiểu, tối đa hoặc chính xác số câu trả lời mà người sử dụng phải đánh dấu bằng cách sử dụng Xác thực dữ liệu (Data Validation) trong Cài đặt nâng cao (Advanced Settings).
Đây là một dạng câu hỏi nhiều lựa chọn trình bày dưới dạng một danh sách kéo thả. Người sử dụng chỉ có thể chọn một câu trả lời từ danh sách này, và không thể thêm lựa chọn của họ. Câu hỏi này phù hợp với các giá trị tuyệt đối, chẳng hạn như câu hỏi về giới tính, chứ không phải câu hỏi nêu ý kiến.
Câu hỏi Thang đo yêu cầu người trả lời xếp hạng theo thang tỷ lệ mặc định, từ 1 đến 5. Bạn nên mô tả cho điểm thấp nhất và cao nhất theo thang tỷ lệ để hướng dẫn người trả lời. Một ví dụ cho dạng câu hỏi này có thể là “Mức độ hài lòng của bạn đối với dịch vụ nhận được?” Nhãn (label) cho điểm 1 sẽ là “Rất không hài lòng” và 5 sẽ là “Rất hài lòng”.
Câu hỏi Thang tỷ lệ phù hợp với nhiều ý hỏi, nhưng bạn chỉ có thể tạo từng câu một. Tạo nhiều câu hỏi một cách nhanh chóng bằng cách nhấp vào nút Nhân bản (Duplicate), sau đó viết lại Tiêu đề Câu hỏi (Question Title) trong bản sao.
Khi tạo xong mỗi câu hỏi, nhấp vào Đã xong (Done) để thêm nó vào phiếu khảo sát. Sau đó nhấp chọn Thêm mục (Add item) để tạo một câu hỏi khác, rồi chọn loại câu hỏi từ danh sách.
Ngắt trang cũng rất hữu ích khi tạo phiếu khảo sát gồm nhiều trang liên kết với nhau – tức là nó sẽ hiển thị câu hỏi khác nhau dựa trên câu trả lời của người dùng.
Trang 3 có là “Câu hỏi về điện thoại” với nhiều lựa chọn. Trong phần này bạn có thể đặt câu hỏi “Bạn dùng điện thoại gì?”; “Tiện ích bạn hay dùng trên điện thoại của mình nhất?”.
Trang 4 có các câu hỏi về máy tính bảng.
Trang 5 có các câu hỏi về thông tin cá nhân của bạn.
Trong ví dụ này, nếu ai đó trả lời Có cho câu hỏi trong trang 1, họ sẽ được đưa đến những câu hỏi về smartphone ở trang 2, rồi sau đó đến trang 4.
Nếu họ trả lời Không ở trang 1, các câu hỏi về điện thoại thông minh sẽ được bỏ qua và đi thẳng đến câu hỏi về điện thoại họ đang sử dụng ở trang 3, rồi câu hỏi về máy tính bảng ở trang 4.
Kết thúc
Sắp xếp lại các câu hỏi, các phần và trang bằng cách di chuột và kéo di chúng vào vị trí mong muốn. Nhấp chọn Xem biểu mẫu trực tiếp (View live form) trên thanh công cụ ở phía trên cùng của màn hình để kiểm tra xem phiếu khảo sát của mình trông như thế nào bất cứ lúc nào.
Lấy kết quả
Bạn có thể kiểm tra kết quả bất cứ lúc nào. Mở Biểu mẫu trong tài khoản Drive của bạn. Trong thanh menu ở phía trên, bạn sẽ thấy một con số bên cạnh Câu trả lời (Responses). Đây là số lượng người đã điền vào phiếu khảo sát của bạn.
Ngoài ra, nhấp chọn Xem câu trả lời (View responses) để xem tất cả các dữ liệu thô đã được lưu trong một bảng tính. Tốt nhất là không nên chỉnh sửa bảng tính này trực tiếp, nhưng bạn có thể sao chép và dán số liệu vào một bảng tính khác hoặc tài liệu khác để phân tích thêm.
Khi đã thu thập được đủ câu trả lời, bạn có thể đóng phiếu khảo sát. Nhấp vào Chấp nhận câu trả lời (Accepting Responses) và nó sẽ chuyển thành Không còn chấp nhận câu trả lời (Not accepting responses). Bạn có thể thêm một tin nhắn ngắn chỉ ra rằng cuộc khảo sát hiện đã đóng, và tất nhiên, bạn có thể mở lại biểu mẫu bất cứ lúc nào.
Kết luận
Chức năng Biểu mẫu trong Google Drive là một công cụ cực kỳ mạnh mẽ, có khả năng tạo ra các phiếu khảo sát phức tạp nhất. Nó cũng trực quan rằng nếu bạn muốn làm một cuộc thăm dò nhanh hoặc một cuộc thi chỉ trong năm phút. Điều khiến nó vượt trội hơn các công cụ tạo khảo sát khác là cách nó hoàn toàn tích hợp với Google Docs và các dịch vụ khác của Google. Điều này có nghĩa là bạn có thể cộng tác với những công cụ khác để tạo phiếu khảo sát, hoặc chia sẻ phiếu khảo sát đã được tạo với những người nhất định, và sau đó sử dụng các chức năng của một bảng tính để phân tích số liệu.
Cách Tạo Một Khảo Sát Trong Google Docs Forms
Có rất nhiều cách để tạo ra các form trực tuyến, Google Docs có thể là lựa chọn hoàn hảo cho nhu cầu của bạn. Nhiều người cho rằng, nó là công cụ mạnh mẽ nhất mà bạn đang sử dụng miễn phí-nó là một phần của Google Drive. Drive là một phần không thể tách rời trong mỗi tài khoản Google, và được biết đến như là một dịch vụ lưu trữ đám mây và cho tài liệu văn phòng. Một tính năng ít được biết đến của nó là Forms, một công cụ xây dựng khảo sát đơn giản và cần thiết cho nhu cầu của bạn. Cho dù bạn đang thu thập địa chỉ email, thực hiện cuộc thăm dò trên trang web của bạn, hoặc xây dựng một cuộc khảo sát dịch vụ khách hàng chuyên sâu, Forms là công cụ lý tưởng để sử dụng.
Trong hướng dẫn này, tôi sẽ chỉ cho bạn cách bắt đầu với Google Docs Forms. Tôi sẽ giải thích những loại câu hỏi khác nhau mà bạn có thể tạo ra với nó, cách bạn có thể tạo các câu hỏi khác nhau tùy thuộc vào các câu trả lời người dùng cung cấp, và cuối cùng là cách bạn có thể truy cập và phân tích các dữ liệu mà bạn nhận được. Hãy bắt đầu nào.
Làm quen
Trong trình duyệt của bạn, vào chúng tôi và đăng nhập vào tài khoản Google. Ở góc trên bên trái của màn hình nhấp vào Create và chọn Form.
Xác định vị trí tùy chọn Forms ở góc trên bên trái của màn hình
Có một vài mẫu thiết kế sẵn mà bạn có thể sử dụng
Bây giờ bạn ở trang Form chính, và bạn có thể làm việc để sắp xếp mọi thứ đã được thống kê.
Đầu tiên, Form Settings. Nếu form của bạn có là hai hoặc nhiều trang dài, sau đó đánh dấu vào ô đã dán nhãn Show progress bar… để hiển thị thời gian phản hồi để họ điền vào cuộc khảo sát.
Phần tiếp theo là số lượng cuộc khảo sát. Nó chia thành nhiều trang, nhưng hiển thị chỉ từng trang một. Tiêu đề của form và mô tả của nó ở trên cùng-bấm vào thêm hoặc chỉnh sửa chúng.
Bây giờ bạn đã sẵn sàng để thêm câu hỏi đầu tiên. Nhấp vào trong hộp Question Title để thêm câu hỏi và thêm Help Text nếu các câu hỏi cần giải thích.
Chọn loại câu hỏi bạn muốn hỏi bằng cách nhấp vào hộp thả xuống. Một câu hỏi nhiều lựa chọn được thiết lập theo mặc định, nhưng có chín loại khác nhau của bạn có thể yêu cầu thực hiện. Chúng ta sẽ xem xét sáu trong số chúng.
Trang Form được sắp xếp theo phần mà bạn cần chỉnh sửa.
Loại câu hỏi
Text
Phần này yêu cầu văn bản rất ngắn gọn, chẳng hạn như của tên hoặc địa chỉ email. Để đảm bảo nhập địa chỉ email hợp lệ nhấp vào Advanced Settings. Đánh dấu vào Data validation và chọn Text trong hộp đầu tiên và Email address trong hộp thứ hai. Trong hộp Custom error text nhập “Vui lòng nhập một địa chỉ email hợp lệ”.
Thêm xác nhận dữ liệu vào câu hỏi
Paragraph Text
Multiple Choice
Phần này cung cấp một danh sách các câu trả lời, và người dùng có thể chọn chỉ một đáp án. Thêm câu trả lời đầu tiên của bạn trong hộp được gán nhãn Option 1, sau đó nhấp vào hộp tiếp theo để thêm câu trả lời thứ hai và cứ tiếp tục. Bạn cũng có thể nhấp vào Add “Other” để thêm một hộp văn bản nhỏ ở cuối danh sách. Người dùng có thể thêm sự lựa chọn riêng của họ cho câu trả lời ở đây.
Nhiều lựa chọn trong Google form
Checkboxes
Phần này là một danh sách nhiều lựa chọn, người dùng có thể lựa chọn nhiều hơn một câu trả lời. Cũng như loại nhiều lựa chọn, nhập trong danh sách câu trả lời và sử dụng tùy chọn Add “Other” nếu bạn cần. Bạn có thể chỉ định tối thiểu, tối đa hoặc chính xác số lượng các câu trả lời người dùng phải đánh dấu vào bằng cách sử dụng tùy chọn Data Validation trong Advanced Settings.
Chọn cách bạn muốn để xác nhận câu trả lời của bạn
Chọn từ một danh sách
Đây là một sự lựa chọn nhiều kiểu câu hỏi trình bày dưới dạng một danh sách thả xuống. Người dùng chỉ có thể chọn một câu trả lời, và không thể thêm sự lựa chọn riêng của họ. Nó tốt cho các câu hỏi dùng để xác nhận, chẳng hạn như câu hỏi Nam hoặc nữ, thay vì câu hỏi dựa trên quan điểm.
Danh sách các câu hỏi trong một cuộc khảo sát
Scale
Scale yêu cầu các phản hồi phải xếp hạng, theo mặc định từ một đến 5. Bạn nên chọn nhãn cao nhất vào thấp nhất theo hướng dẫn. Một câu hỏi ví dụ có thể là “Bạn hài lòng với dịch vụ mà bạn nhận được như thế nào?” Nhãn số 1 là “Rất không hài lòng” và 5 là “Rất hài lòng”.
Tùy chọn Scale cho phép thêm vào nhiều câu hỏi, nhưng bạn chỉ có thể thêm cùng một lúc. Tạo ra nhiều câu hỏi một cách nhanh chóng bằng cách nhấp vào nút Duplicate, sau đó viết lại Tiêu đề câu hỏi – Question Title trong phần sao chép.
Thêm một thang câu hỏi, không có câu trả lời hoàn hảo tuyệt đối
Thêm câu hỏi
Khi hoàn thành xong câu hỏi, nhấp vào Done để thêm nó vào. Sau đó nhấp vào Add item để bắt đầu câu hỏi khác, chọn loại câu hỏi từ danh sách.
Ngoài ra, bạn cũng được phép thêm phần mới (Section Header). Điều này sẽ giúp bạn sắp xếp khảo sát dài hơn. Ít nhất, đó là một ý tưởng tốt để có thông tin cá nhân, những câu hỏi nhóm lại thành phần riêng của họ “About you”. Bạn cũng có thể thêm ngắt trang Page break để chia khảo sát dài trên nhiều trang.
Thêm nhiều phần mới để làm cho khảo sát dễ dàng theo dõi hơn
Tạo Dynamic Forms
Ngắt trang cũng là cách hữu ích để xây dựng các khảo sát sinh động hơn, nó sẽ hiển thị các câu hỏi khác nhau dựa trên các phản hồi của người dùng.
Sử dụng nhiều trang để tạo ra nhiều dynamic forms
Trang 1 chứa câu hỏi nhiều sự lựa chọn “Bạn có sở hữu một điện thoại thông minh?”. Option 1 là Yes; Option 2 là No. Đánh dấu vào nhãn Go to page based on answer, sau đó đối với option 2 chọn Go to page 3.
Bạn có thể gửi tới người dùng một trang cụ thể dựa dựa vào phản hồi của họ
Trang 2 chứa những câu hỏi của bạn về điện thoại thông minh.
Trang 3 có câu hỏi nhiều lựa chọn “Bạn có sở hữu một máy tính bảng không?”. Một lần nữa, Option 1 là Yes; Option 2 là No. Đánh dấu nhãn Go to page based on answer, và đối với option 2 chọn Go to page 5.
Trang 4 chứa câu hỏi về máy tính bảng.
Trang 5 chứa câu hỏi về nhân thân của bạn.
Trong ví dụ này, nếu ai đó trả lời Yes cho câu hỏi trên trang 1 nó sẽ dẫn tới các câu hỏi về điện thoại thông minh trên trang 2, và sẽ lần lượt dẫn tới trang 3.
Nếu họ trả lời No trên trang 1 nó sẽ bỏ qua các câu hỏi về điện thoại thông minh và đi thẳng tới câu hỏi máy tính bảng trên trang 3. Trả lời Yes sẽ hiển thị trang 4 và câu hỏi dành riêng cho máy tính bảng; trả lời No sẽ nhảy tới trang 5 và câu hỏi giới thiệu về bạn.
Hoàn thành
Sắp xếp lại các câu hỏi, các phần và các trang của bạn bằng cách di chuột con chuột qua chúng và kéo chúng vào vị trí. Nhấp vào View live form để xem trực tiếp trên thanh công cụ ở phía trên của màn hình để kiểm tra form bất cứ lúc nào.
Bạn có thể kiểm form của bạn
Khi bạn hài lòng, đi tới Confirmation page ở dưới màn hình. Cảm ơn người họ đã tham gia và hủy đánh dấu tất cả các hộp, sau đó nhấp Send.
Thêm một thông điệp gần gũi và hành động tới form của bạn
Bây giờ, bạn sẽ thấy một cửa sổ cung cấp một liên kết chia sẻ qua email hoặc mạng xã hội. Nếu bạn muốn đặt các form trên trang web thì nhấp vào nút Embed. Thay đổi chiều cao và rộng để form phù hợp với trang web (chiều rộng là quan trọng nhất), sau đó sao chép embed code và dán nó lên trang web của bạn.
Điều chỉnh lại kích thước của khảo sát cho phù hợp với trang web của bạn
Nhận kết quả
Bạn có thể kiểm tra kết quả bất kỳ lúc nào. Mở Form từ tài khoản Drive. Trong thanh menu ở trên bạn sẽ thấy một con số kế tiếp để phản hồi – Responses. Đây là con số những người đã phản hồi form của bạn.
Tinh chỉnh cuộc khảo sát của bạn khi hoàn thành
Các kết quả từ cuộc khảo sát của bạn
Ngoài ra, hãy nhấp vào View responses để xem tất cả các dữ liệu thô được lưu trong một bảng tính. Không phải tốt nhất để chỉnh sửa bảng tính trực tiếp, nhưng bạn có thể sao chép và dán các dữ liệu vào một bảng tính hoặc tài liệu khác để tiếp tục phân tích.
Bạn cũng có thể xem tất cả kết quả chi tiết trong bảng tính
Khi bạn đã nhận đầy đủ các phản hồi, bạn có thể đóng cuộc khảo sát. Nhấp vào Accepting Responses và thay đổi thành Not accepting responses. Bạn có thể thêm các thông điệp ngắn gọn thông báo cuộc khảo sát đã đóng, và tất nhiên, bạn có thể mở lại khảo sát bất cứ lúc nào.
Kết luận
Các tính năng của Forms trong Google Drive là một công cụ cực kỳ mạnh mẽ có khả năng tạo ra các cuộc khảo sát phức tạp nhất. Nó đủ khách quan nếu bạn muốn thực hiện một cuộc thăm dò ý kiến nhanh hoặc cuộc tranh luận, bạn có thể thực hiện chỉ trong 5 phút. Sự trợ giúp từ các công cụ khảo sát khác là cách bổ sung đầy đủ với Google Docs và các dịch vụ Google khác. Điều này có nghĩa bạn có thể cộng tác với những người khác để tạo ra các cuộc khảo sát, hoặc chia sẻ các sản phẩm đã hoàn thành với những người được chọn, và sau đó sử dụng sức mạnh của một bảng tính để phân tích các phản hồi.
Cách Tạo Biểu Mẫu Google Để Làm Form Đăng Ký, Khảo Sát
Cách tạo biểu mẫu Google để làm Form Đăng Ký, Khảo Sát
Khảo sát, thu thập ý kiến mọi người luôn là một điều khó khăn và tốn khá nhiều công sức. Nhưng với Google Form hay còn gọi là Google Biểu Mẫu, chúng ta đã có một giải pháp toàn diện trong việc thu thập ý kiến mọi người. Trong bài viết này, Canh Rau sẽ hướng dẫn bạn cách tạo biểu mẫu google form chuyên nghiệp nhất.
Biểu mẫu Google Form là gì?
Google Form (Google biểu mẫu) là một ứng dụng của Google Drive, được chính Google xây dựng và phát triển. Thường được tạo ra nhằm mục đích thu thập, khảo sát ý kiến của những người tham gia. đánh giá. Google Form sẽ giúp các bạn sắp xếp và lưu trữ dữ liệu một cách dễ dàng so với những cách làm thủ công trước đây chỉ với một vài thao tác tạo biểu mẫu Google Form đơn giản.
Cách tạo biểu mẫu Google chuyên nghiệp trên Google Drive
Bước 4: Ở phía dưới chúng ta sẽ điền câu hỏi, và đưa ra tùy chọn trả lời cho người dùng lựa chọn trực tiếp trên Google biểu mẫu.
Hướng dẫn tạo Form đăng ký trên Google Drive bằng Google biểu mẫu
Bước 1: Các bạn truy cập vào Google Biểu Mẫu thông qua Google Drive mình đã hướng dẫn bên trên. Sau đó nhập Tiêu đề và Mô tả cho biểu mẫu.
Trả lời ngắn: dành cho các thông tin ngắn gọn: Họ tên, tuổi, SĐT…Đoạn: dành cho các thông tin dài dòng: Mô tả bản thân, ý kiến đóng góp…Trắc nghiệm: dành cho các thông tin chỉ chọn được một: Giới tính, quốc tịch…Hộp kiểm: dành cho các thông tin chọn được nhiều như sau:
Ngoài ra còn có các loại Phạm vi tuyến tính, lưới trắc nghiệm, hộp trắc nghiệm, ngày, giờ.
Với các câu trả lời như Họ tên, Giới tính … Mà bạn muốn người đăng ký hoàn thành trường thông tin này thì chọn tính năng Bắt Buộc tại phía dưới câu hỏi.
Chúc mừng bạn đã tạo form đăng ký trên Google Drive thành công.
Cách sử dụng Google Form tạo bảng khảo sát trên Google
Bước 1: Đăng nhập vào tài khoản Gmail và truy cập vào Google Biểu Mẫu như mình đã hướng dẫn bên trên. Sau đó nhập Tiêu đề và Mô tả của bảng Khảo sát.
Cách tắt nhận câu trả lời của Google Form
Khi thời gian điền Biểu mẫu kết thúc, bạn không muốn nhận câu trả lời của người dùng nữa. Truy cập vào trang Google Biểu mẫu, chọn Câu Trả Lời, cuối cùng chọn Tắt Chấp Nhận Phản Hồi.
Như vậy Canh Rau đã hướng dẫn các bạn cách tạo, sử dụng Google Form hay còn gọi là Google Biểu mẫu trên Google Drive cũng như tạo thử bản Khảo sát, Đăng ký một cách dễ dàng và chuyên nghiệp.
Tạo Khảo Sát Trên Fanpage
1. Khảo sát là như thế nào ?
Thăm dò ý kiến hay còn gọi là khảo sát, tức là các bạn sẽ đưa ra cho người dùng những sự lựa chọn khác nhau, thử xem phía người dùng đang thiên về sự lựa chọn nào.
Ví dụ:
Hiện tại đang có 2 dòng smartphone cực hot sắp được ra mắt, bao gồm dòng sản phẩm iphone XI của Aple, và SamSung Note 10
Và lúc này các cửa hàng điện thoại có thể thao cuộc thăm dò ý kiến để phía người dùng đang dành sự yêu thích cho dòng sản phẩm nào hơn
Cũng dựa vào các chỉ số vote sao khi tạo khảo sát, các cửa hàng điện thoại cũng phần nào xác định được nhu cầu khách hàng và cân nhắc nhập về số lượng như thế nào đó cho phù hợp với nhu cầu thị trường, tránh tình trạng nhập nhiều dòng nào đó mà không bán được, dẫn đến tồn kho
2. Lợi ích của việc tạo khảo sát trên Fanpage
Giúp bạn có tăng tương tác trên Fanpage
Giúp bạn hiểu được khách hàng mong muốn gì
Việc bạn tạo các khảo sát về nhu cầu của khách hàng hay về các sản phẩm để hiểu được những người đang theo dõi Fanpage bạn đang mong muốn điều gì. Họ sẽ được lựa chọn cái họ muốn và ý kiến của họ về nó. Từ đây, bạn biết khách hàng muốn và cần gì. Đây là một lợi thế để bạn có thể tang sự hài long của khách ahngf hơn và cũng như tăng hiệu quả kinh doanh của doanh nghiệp.
Giúp thay đổi nội dung Fanpage tránh gây nhàm chán
Giữa hàng loạt các bài đăng với các chuyên mục quen thuộc đã quen thuộc, thì viêc có các cuộc tạo khảo sát sẽ là một “cơn gió mới” cho Fanpage của bạn. Điều này giúp cho Fanpage tránh nhàm chán.
3. Hướng dẫn cách tạo khảo sát trên Fanpage
Bước 1: Truy cập fanpage
Bước 2: Nhấp vào biểu tượng 3 chấm
Bước 4: Tạo bài viết
Nhập câu hỏi mà bạn muốn hỏi mọi người.
Trong hộp với Tuỳ chọn 1 và Tùy chọn 2, nhập các tùy chọn cho cuộc thăm dò ý kiến của bạn.
Nhấp vào biểu tượng máy ảnh để đăng ảnh
Nhấp vào 1 tuần để chọn thời điểm kết thúc cuộc thăm dò ý kiến.
Nhấp vào Đăng
– Tùy chọn thời gian: (kể từ thời điểm chia sẻ cuộc khảo sát này), các bạn có thể theo đổi ở phần này tùy ý mình, có thể chọn ngày bắt đầu ngày kết thức ở phần Tùy chỉnh
– Tải ảnh lên: Ở mỗi lựa chọn các bạn cũng có thể tải ảnh đại diện lên
– Cài đặt lịch đăng: các bạn có thể Lên lịch đăng hay Đăng ngay tùy ý
– Chia sẻ: Nhấp Chia sẻ ngay và như vậy các bạn đã tạo câu hỏi thăm dò trên Facebook thành công.
4. Một số công cụ hỗ trợ
Công cụ Facebook Questions sẵn có
Sử dụng miễn phí công cụ Poll for Facebook
Là một trong số rất nhiều các ứng dụng miễn phí mà Facebook cung cấp cho người dùng, Poll for Facebook được ưa chuộng bởi nhiều tính năng ưu việt, chẳng hạn như giới thiệu về cuộc thăm dò, đặt tiêu đề thăm dò, đa dạng hình thức bình chọn, tùy chỉnh URL, thậm chí là thêm thẻ HTML để phần thăm dò ý kiến trở nên sinh động hơn và xuất bản dạng Tab trong fanpage…
Không chỉ được tối ưu với nhiều tính năng mà Poll for Facebook còn là một ứng dụng hoàn toàn miễn phí nên bất cứ thương nhân hay doanh nghiệp nào.
Đây là các cách tạo một cuộc khảo sát trên Fanpage. Các bạn còn chờ gì mà không thử tạo một cuộc khảo sát hay trên Fanpage của mình ngay nào.
Cập nhật thông tin chi tiết về Làm Khảo Sát Hiệu Quả Hơn Với Google Docs trên website Rafs.edu.vn. Hy vọng nội dung bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật mới nội dung để bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!