Xu Hướng 1/2023 # Hướng Dẫn Từng Bước Cách Tạo Form Đặt Hàng Trực Tuyến Trên WordPress # Top 8 View | Rafs.edu.vn

Xu Hướng 1/2023 # Hướng Dẫn Từng Bước Cách Tạo Form Đặt Hàng Trực Tuyến Trên WordPress # Top 8 View

Bạn đang xem bài viết Hướng Dẫn Từng Bước Cách Tạo Form Đặt Hàng Trực Tuyến Trên WordPress được cập nhật mới nhất trên website Rafs.edu.vn. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích với bạn. Nếu nội dung hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất.

“Làm thế nào để tạo một form đặt hàng trực tuyến?” là một câu hỏi phổ biến. Đơn giản vì form đặt hàng trực tuyến giúp cho việc đặt hàng online trở nên dễ dàng hơn.

Nếu bạn đang điều hành một doanh nghiệp có hình thức như một nhà hàng hoặc một cửa hàng truyền thống, bạn có thể không có nhu cầu muốn mở một cửa hàng trực tuyến. Tuy nhiên, nếu vẫn muốn giới thiệu thêm dịch vụ đặt hàng online nhanh chóng và tiện lợi tới khách hàng, chúng ta phải làm thế nào?

Trong bài viết này, chúng tôi sẽ chỉ cho bạn cách tạo một form đặt hàng trực tuyến trên WordPress. Điều này sẽ giúp bạn dễ dàng thu thập các đơn đặt hàng của khách mà không cần sử dụng bất cứ phần mềm thương mại điện tử nào trên trang web của mình.

Nếu bạn muốn xem hướng dẫn sử dụng cụ thể hơn, hãy tiếp tục đọc phần bên dưới.

Tạo form đặt hàng online với WordPress

Có lẽ khi bạn quyết định mở một trang web cho doanh nghiệp của mình, bạn hẳn sẽ cảm thấy hơi choáng ngợp với các công việc phải thực hiện.

Nhiều doanh nghiệp bắt đầu bán hàng trực tuyến không chỉ vì dễ tăng thu thập từ đơn hàng trực tuyến mà việc này còn giúp khách hàng thanh toán online nhanh chóng. Không nhưng vậy, website của bạn cũng kiêm luôn cả việc quản lý hàng tồn kho. Tuy nhiên, không phải tất cả các doanh nghiệp đều cần một trang web thương mại điện tử hoàn chỉnh.

Nếu bạn muốn khách hàng có thể tự điền vào đơn đặt hàng trực tuyến, điều này có thể thực hiện được. Điều đó rất dễ dàng mà không cần giải pháp tạo giỏ hàng như các trang thương mại điện tử.

Có một hình thức đặt hàng trực tuyến đơn giản cho phép bạn tùy chọn thanh toán trực tuyến khi nhận đơn đặt hàng hoặc khi giao hàng.

Trong hướng dẫn này, chúng tôi sẽ sử dụng WPForms để tạo form đặt hàng trực tuyến với giao diện kéo và thả.

WPForms là công cụ tiện ích tốt nhất để xây dựng biểu mẫu trong WordPress trên thị trường. Hơn 3 triệu trang web đã sử dụng plugin WPForms để tạo form trực tuyến và thêm các hạng mục vào trang web bán hàng (mà không yêu cầu kỹ năng viết code).

Đầu tiên, bạn cần cài đặt và kích hoạt WPForms.

Cần giúp đỡ để cài đặt các tiện tích plugin? Xem hướng dẫn chi tiết của chúng tôi về cách cài đặt plugin WordPress.

Plugin giống như các ứng dụng cho trang web WordPress của bạn. Nếu bạn chưa quen với WordPres thì hãy xem bài viết của chúng tôi về plugin WordPress cũng như bạn có thể làm gì với chúng.

Khi bạn đã kích hoạt plugin WPForms, bạn sẽ thấy một thanh WPForms mới trong mục quản trị của bảng điều khiển WordPress.

Bạn cần truy cập WPForms » Settings để nhập khóa cấp phép của bạn. Bạn có thể tìm thấy thông tin này trong tài khoản của bạn trên trang web WPForms.

Giờ đây, bạn đã sẵn sàng để tạo một đơn đặt hàng online.

Bên phía tay trái, chọn WPForms » Add New để tạo form đầu tiên.

Giờ bạn có thể thấy một form mới đã được tạo. Đặt tên cho đơn mới này và chọn 1 template. Chúng tôi khuyên bạn nên dùng template “Billing/Order Form”.

Chỉ cần di chuyển con trỏ qua mô tả của template và nhấp vào nút ‘Create a Billing / Order Form’.

Form của bạn sẽ được tạo tự động rồi trực tiếp nhảy sang trình chỉnh sửa của WPForms.

Bây giờ bạn có thể tùy ý chỉnh sửa template đơn đặt hàng trực tuyến của mình. Các phần khác nhau của form được gọi là “mục” (fields). Bạn có thể thay đổi, thêm hoặc xóa các mục trên form của mình chỉ bằng một cú nhấp chuột.

Form mặc định đã bao gồm hầu hết các mục thông tin mà bạn cần. Chẳng hạn như tên, địa chỉ và số điện thoại. Tuy nhiên, bạn vẫn cần liệt kê các sản phẩm của mình.

Nhấp vào mục “Available Items” để chỉnh sửa.

Gõ vào tên và giá của từng sản phẩm mà khách đặt hàng. Giá của sản phẩm sẽ không tự động hiển thị trong form nên bạn vẫn phải thêm giá vào.

Để thêm nhiều lựa chọn khác, bấm hình “+” vào bất cứ đâu mà bạn muốn thêm.

Lưu ý: Bạn có thể thêm rất nhiều mặt hàng (items) nếu muốn, nhưng bạn hãy nhớ sao chép tất cả lại để tạo thành nhóm mới.

Bạn có thể copy mục “Items Available” các vật phẩm có sẵn bằng cách nhấp vào biểu tượng “Copy” xuất hiện khi bạn chạy con trỏ qua nó.

Nhớ rằng phải đổi “Label” thành từng tên riêng sao cho phù hợp với từng nhóm sản phẩm mà bạn muốn tạo.

Nếu bạn muốn khách hàng có thể lựa chọn từ 2 sản phẩm trở lên trong cùng 1 mục, bạn cần sử dụng nhiều mục khác nhau.

Bấm chọn “Add Fields” rồi kéo xuống “Payment Fields” để tìm mục “Checkbox Items”. Kéo và thả mục này xuống vị trí đơn của bạn.

Giờ bạn có thể chỉnh sửa mục này như hướng dẫn bên trên, điền tên và giá cả cho các sản phẩm của mình. Khách hàng cũng có thể chọn rất nhiều sản phẩm cùng lúc.

Nếu bạn muốn thêm hình ảnh về sản phẩm của mình, chọn “Use image choices”.

Với mỗi sản phẩm, chọn “Upload Image” để thêm hình ảnh từ máy tính hoặc thư mục hình ảnh WordPress của bạn.

Để ảnh của bạn không bị vỡ hoặc thay đổi khích thước bởi WPForms, việc tải hình ảnh của chúng ở đúng kích thước rất quan trọng. Ảnh nên được chọn ở cùng 1 kích cỡ như 250×250 pixel.

Tốt nhất bạn nên chỉnh sửa lại kích cỡ hình ảnh của mình trong trang web bằng cách này.

Cuối cùng, nếu bạn muốn chỉnh sửa mục Comment or Message ở cuối mẫu, hãy nhấp chuột vào chính mục đó và bỏ chọn “Required” ở phía bên phải. Không phải khách nào cũng có nhu cầu để lại lời nhắn sau mỗi đơn hàng, do đó bạn nên bỏ chọn yêu cầu bắt buộc “Required“. 

Bạn có thể áp dụng quy trình này cho bất kỳ mục nào bạn muốn chúng là những tùy chọn không bắt buộc. Bạn cũng có chỉnh sửa mục nào là bắt buộc, dựa vào dấu hoa thị màu đỏ bên cạnh từng mục.

Khi bạn hài lòng với thiết kế của mình, bạn có thể chuyển sang cài đặt cấu hình của form. Trước tiên hãy lưu form bằng cách nhấp vào nút “Save” trên đầu màn hình:

Cấu hình thông báo form đặt hàng của bạn khi gửi đi

Tiếp theo, nhấp vào thanh “Notifications” để thay đổi thông báo email của mẫu đơn. Theo mặc định, các mẫu đặt hàng đã hoàn thành sẽ được gửi qua email đến địa chỉ quản trị viên cho trang web WordPress của bạn.

Nếu bạn muốn thay đổi hoặc tạo form đặt hàng được gửi tới nhiều địa chỉ, bạn chỉ cần nhập một hoặc nhiều địa chỉ email trong hộp “Send to Email Address”. Nếu bạn nhập vào nhiều hơn một email, hãy phân tách chúng bằng dấu phẩy.

Chúng tôi cũng khuyến khích bạn cài đặt thông báo email cho khách hàng của mình. Điều này giúp họ có thể nhớ được những gì mình đã đặt cũng như thông báo rằng bạn cũng đã nhận được đơn hàng của họ.

Sẽ có một thông báo nhắc bạn đặt tên cho đơn hàng. Bạn có thể viết bất cứ điều gì bạn muốn vì khách hàng sẽ đọc được những dòng này. Chúng tôi đề xuất bạn có thể điền vào đây Hóa đơn biên nhận hoặc Email xác nhận đơn của từng khách hàng.

Nếu bạn muốn gửi để gửi email tới khách hàng của mình, hãy xóa {admin email} trong hộp này. Sau đó kích vào “Show smart tags” và chọn mục “Email”.

Nếu bạn cũng muốn điền thêm một số thông tin chi tiết cho email, chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng tiêu đề như “Đơn hàng của bạn” với tên của công ty mình.

Trong mỗi mục Message, bạn có thể thêm tin nhắn gửi cho khách hàng. Phần {all fields} sẽ nói cho bạn tất cả thông tin khách hàng đã được điền ở từng đơn.

Điều gì sẽ xảy ra nếu bạn chỉ muốn đưa một số thông tin của khách hàng vào email? Hoặc nếu bạn muốn viết chi tiết thông tin đặt hàng của họ và địa chỉ giao hàng ở cuối email thì sao? Bạn có thể sử dụng Smart Tags để thêm bất kỳ mục nào vào thông tin muốn gửi đi của mình.

Khi bạn đã hoàn tất việc thiết lập các thông báo, hãy nhấp vào nút “Save” ở trên đầu màn hình.

Mẹo: Để quay lại thông báo đầu tiên bạn đang chỉnh sửa, chỉ cần cuộn xuống dưới cùng.

Cài đặt tin nhắn xác nhận cho khách hàng

Song song với việc gửi cho khách hàng một email biên nhận, bạn có thể cho họ xem thông báo xác nhận được hiện ra trên màn hình để họ biết rằng đơn hàng của mình đã được gửi.

Bạn hãy chọn Setting » Confirmation.

Sẽ có một xác nhận mặc định là “Thanks for contacting us! We will be in touch with you shortly” (Cảm ơn vì đã liên hệ! Chúng tôi sẽ liên lạc với bạn trong thời gian ngắn nhất)

Bạn có thể thay đổi dòng thông báo trên và sử dụng trình soạn thảo trực quan ở ngay bên dưới để định dạng văn bản mới.

Ngoài ra, bạn có thể chuyển hướng khách hàng đến một trang “Cảm ơn” trên trang web của mình hoặc thậm chí đến một trang web hoàn toàn khác.

Sau khi bạn thiết lập thông báo xác nhận, hãy nhấp vào “Save” trên màn hình.

Tích hợp thanh toán với mẫu đặt hàng của bạn (Tùy chọn)

Nếu bạn muốn thanh toán qua mẫu đặt hàng của mình thì bạn sẽ cần tích hợp nó với bộ xử lý thanh toán.

WPForms dễ dàng tích hợp với hai bộ xử lý thanh toán phổ biến là PayPal và Stripe. Khách hàng có thể thanh toán qua tài khoản PayPal của họ bằng cách nhập thông tin thẻ tín dụng.

Chúng tôi sẽ sử dụng PayPal trong hướng dẫn này, nhưng quy trình cho Stripe cũng tương tự.

Đầu tiên, bạn sẽ cần phải thoát khỏi trình tạo mẫu đặt hàng vừa rồi. Nhấp vào “X” ở trên cùng bên phải. Sẽ có thông báo nhắc lưu lại các thay đổi chưa được lưu.

Tiếp theo, hãy truy cập WPForms » Addons trong bảng điều khiển WordPress. Cuộn xuống ‘PayPal Standard Addon’, và nhấp vào nút ‘Install Addonon’ bên dưới nó.

Addon sẽ cài đặt và kích hoạt tự động.

Quay trở lại mẫu đặt hàng của bạn bằng cách kích vào WPForms » All Forms. Bây giờ, bấm vào tab “Payments”

Nhấp vào ‘PayPal Standard’, sau đó điền thông tin vào các trường tương ứng . Trước tiên, bạn cần phải kiểm tra hộp “Enable PayPal Standard payments” (Kích hoạt thanh toán tiêu chuẩn PayPal) và nhập địa chỉ email PayPal doanh nghiệp của bạn.

Trong tùy chọn “Mode“, bạn chọn “Production” (Sản phẩm) và trong “Payment type” (Loại thanh toán), hãy chọn “Products and Services” (Sản phẩm và dịch vụ).

Nếu bạn muốn lấy địa chỉ giao hàng thông qua form đặt hàng trước đó, thì bạn có thể thay đổi ‘Shipping’ thành ‘Don’t ask for an address’ (Không hỏi địa chỉ).

Bạn không cần phải nhập “Cancel URL”, nhưng bạn có thể tạo một trang trên web của mình để thông báo tới khách hàng nếu họ không hoàn thành quy trình thanh toán.

Nhấp vào nút “Save” khi bạn đã hoàn tất.

Bây giờ, khi người dùng gửi đơn đặt hàng, họ sẽ tự động được chuyển đến PayPal để thanh toán. Bạn không cần phải thêm bất kỳ mục nào vào đơn đặt hàng của mình hoặc làm bất cứ điều gì khác nữa!

Thêm form đặt hàng trên website của bạn

Bước cuối cùng là thêm form đặt hàng vào trang web của bạn.

Chỉ cần chọn trang bạn muốn thêm form đặt hàng hoặc tạo một trang mới trong Pages » Add New.

Tiếp theo, nhấp vào biểu tượng (+) để thêm một khung mới (tại bất cứ nơi nào bạn muốn đặt form đặt hàng) và tìm khung ‘WPForms’. Nó nằm dưới phần ‘Widgets’ hoặc bạn có thể cần gõ ‘WPForms’ vào thanh tìm kiếm.

Bạn sẽ thấy ô WPForms. Chọn “Select a form” ở dưới.

Sau đó, bạn sẽ thấy bản xem trước của form đặt hàng trong trình chỉnh sửa WordPress.

Khi bạn đã sẵn sàng, hãy lưu và xuất bản (hoặc cập nhật) trang của bạn. Bạn có thể xem trực tiếp các thay đổi này trên trang của mình. Trước khi chia sẻ nó với khách hàng, chúng tôi khuyên bạn nên kiểm tra lại tính năng của chúng để đảm bảo rằng nó hoạt động giống như bạn mong đợi.

Đây cũng là 1 cách tốt để kiểm tra xem bạn có nhận được thông báo qua email khi đơn hàng được đặt hay không. Nếu không, hãy xem bài viết của chúng tôi về cách khắc phục sự cố WordPress không gửi email.

Ngay cả khi bạn bỏ lỡ một email hoặc vô tình xóa nó, WPForms vẫn lưu dữ liệu trong cơ sở dữ liệu WordPress. Bạn có thể tìm thấy tất cả các đơn đặt hàng của mình bằng cách truy cập WPForm » Entries trong bảng điều khiển WordPress.

Ngoài ra, bạn có thể đọc hướng dẫn của chúng tôi về các dịch tổng đài ảo và các plugin WordPress cần có cho các doanh nghiệp nhỏ.

Làm Thế Nào Để Tạo Ra Một Hồ Sơ Trực Tuyến Với WordPress

Thêm một sơ yếu lý lịch chuyên nghiệp vào blog của bạn có thể giúp bạn nhanh chóng tìm được việc làm, bởi các nhà tuyển dụng đang tìm kiếm nhân viên có trình độ.

Trong hướng dẫn này tôi sẽ chỉ cho bạn cách tạo một sơ yếu lý lịch trực tuyến với WordPress.

Sau đó trở lại lý do tại sao chúng ta ở đây.

Cách tạo CV với WordPress

Điều đầu tiên cần làm là cài đặt và kích hoạt plugin ” Resume Builder Trên chúng tôi bạn cũng có thể cài đặt nó từ bảng điều khiển của bạn. Plugin này hoạt động out-of-the-box Đó là, nó không cần cấu hình để hoạt động.

Trang tạo sơ yếu lý lịch cung cấp một giao diện đủ dễ hiểu. Nó được chia thành hai khu vực: phần và vật dụng.

Điều đầu tiên bạn cần làm là nhấp vào ” Phần Add Resume “. Nút này sẽ cho phép bạn thêm các khối thông tin vào sơ yếu lý lịch của bạn. Bạn cũng có thể chọn thêm khối giới thiệu hoặc khối mặc định ( khối mặc định).

Trước tiên hãy thêm một khối giới thiệu. Chính trong lĩnh vực này, bạn có thể thêm thông tin giới thiệu về bản thân, thêm ảnh và nút gọi hành động.

Ảnh phải có kích thước chính xác là 237 × 303 px.

Bạn sẽ cần phải bấm vào ” Thêm một nút ‘( Thêm nút), để tích hợp nút gọi hành động. Bạn có thể chọn từ một loạt các nút.

Sau khi thêm khối giới thiệu, bạn có thể thêm bất kỳ phần nào khác bạn chọn theo loại ” khối mặc định “. Chúng tôi sẽ sử dụng loại ” khối mặc định Để tạo một phần thông tin học thuật và chuyên nghiệp cho mẫu sơ yếu lý lịch này.

Bạn có thể tạo một phần có tên giáo dục và thêm các phần phụ cho mỗi trường đại học / trung học. Sau đó, bạn có thể tạo một phần mới để biết chi tiết về trải nghiệm và từng công việc dưới dạng các phần phụ.

Làm thế nào để thêm thông tin liên lạc trong CV của bạn

Điều tuyệt vời khi có sơ yếu lý lịch của riêng bạn là khả năng kết nối tức thì. Nhà tuyển dụng và khách hàng có thể nhanh chóng nhắn tin, trò chuyện với bạn ( trò chuyện ngay lập tức) hoặc gọi điện thoại. Plugin WordPress Resume Builder đơn giản hóa việc hiển thị thông tin liên lạc của bạn.

Tất cả bạn phải làm là điền thông tin liên lạc khác nhau trong các tiện ích CV.

Cách thêm kỹ năng vào sơ yếu lý lịch của bạn

Resume Builder cũng cho phép bạn thêm các kỹ năng vào sơ yếu lý lịch của bạn. Chọn một mức độ chuyên môn và cung cấp chi tiết cho từng kỹ năng.

Bạn có thể thêm nhiều kỹ năng nhất có thể bằng cách nhấp vào nút thêm kỹ năng.

Sau khi hoàn thành, nhấp vào nút xuất bản để làm cho hồ sơ của bạn có sẵn.

Làm thế nào để gửi sơ yếu lý lịch của bạn trên blog WordPress của bạn

Bây giờ bạn có thể truy cập blog của bạn và xem nó trong hành động.

Nếu bạn không muốn sử dụng mẫu mặc định, bạn có thể sử dụng shortcodes để gửi sơ yếu lý lịch của bạn theo cách bạn muốn nó. Bạn sẽ tìm thấy các mã ngắn này trên giao diện chỉnh sửa CV khi lưu hoặc đăng CV.

Sao chép các mã ngắn này trên bất kỳ trang nào trên blog của bạn để tích hợp sơ yếu lý lịch của bạn.

Khám phá thêm một số plugin WordPress cao cấp

Bạn có thể sử dụng các plugin WordPress khác để mang lại cái nhìn hiện đại và tối ưu hóa độ bám của blog hoặc trang web của bạn.

Chúng tôi cung cấp cho bạn ở đây một số plugin WordPress cao cấp sẽ giúp bạn làm điều đó.

1. WP nổi Menu Pro

Chỉ cần đặt các phần trên trang web của bạn và tạo menu điều hướng một trang trong vài phút. WP Floating Menu Pro cung cấp cho bạn khả năng tạo các menu điều hướng không giới hạn. Bạn có thể chọn từ 13 các mẫu được thiết kế sẵn đẹp mắt hoặc tùy chỉnh menu của riêng bạn.

2. Bộ lọc sản phẩm WooCommerce

Bộ lọc Sản phẩm WooCommerce là bộ lọc “tất cả trong một”, một bộ lọc cho tất cả các cửa hàng. Đây là tiện ích phải có cho bất kỳ chủ cửa hàng trực tuyến WordPress hoặc WooCommerce nào.

Các plugin WordPress EventOn là plugin lịch bán chạy số 7000 trên CodeCanyon, với hơn XNUMX lượt bán hàng. Nó có rất nhiều tính năng hữu ích như hỗ trợ hình ảnh nổi bật cho các sự kiện, mã ngắn, tạo không giới hạn lịch sự kiện, quản lý các trường siêu dữ liệu có thể tùy chỉnh và đặc điểm sự kiện.

Các tính năng chính của nó bao gồm: khả năng bán vé, nhập / xuất danh sách các sự kiện ở định dạng CSV, tích hợp miễn phí với Google Maps, sắp xếp và lọc trên danh sách sự kiện, bố cục đáp ứng đầy đủ, hỗ trợ đa ngôn ngữ và tùy chỉnh lịch dễ dàng.

Một số tính năng đã có sẵn miễn phí trong các plugin khác thực hiện chính xác những gì sau này làm, nhưng giá trị đồng tiền là một sự thỏa hiệp rất hiệu quả.

Jane watson

Chủ đề WordPress cao cấp này nhằm mục đích thể hiện các kỹ năng chuyên nghiệp và cá nhân của bạn theo cách mà họ nói thay bạn. Nó sử dụng các yếu tố tinh tế để trông cực kỳ hiện đại. Đồng thời, nó mang đến một cái nhìn tối giản với bố cục thoáng khí, lưới không đối xứng, khối nội dung tùy chỉnh, v.v.

Chủ đề WordPress cao cấp Jane Watson cho phép bạn tạo nội dung mà không cần bất kỳ mã hóa nào nhờ tích hợp hoàn hảo với Plugin Elementor Builder. Bạn cũng sẽ có thể điều chỉnh rất nhiều tùy chọn và kiểu hiển thị nội dung.

Tài nguyên đề xuất

Khám phá các tài nguyên được đề xuất khác sẽ giúp bạn giải quyết các lỗi khác thường gặp trong WordPress.

Voila! Đó là tất cả cho hướng dẫn này về việc tạo một sơ yếu lý lịch với WordPress. Đừng ngần ngại chia sẻ nó với bạn bè của bạn trên mạng xã hội ưa thích.

Tuy nhiên, bạn cũng sẽ có thể tham khảo ý kiến ​​của chúng tôi ressources, nếu bạn cần thêm các yếu tố để thực hiện các dự án tạo trang Internet của mình, bằng cách tham khảo hướng dẫn của chúng tôi về Tạo blog WordPress.

Tuy nhiên, trong thời gian chờ đợi, hãy cho chúng tôi biết về ý kiến và đề xuất trong phần dành riêng.

Cách Tạo Một Website WordPress Sau 15 Phút Hoặc Ít Hơn (Từng Bước)

Điều cơ bản để bắt đầu WordPress là biết những thứ bạn muốn, thực hiện nó ra sao để tạo Website cơ bản nhanh, gọn.

Để tạo Website, trước tiên bạn cần:

Đăng ký dung lượng web (chúng tôi khuyên chọn Bluehost).

Chọn kế hoạch chia dung lượng.

Chọn domain cho Website của bạn.

Hoàn thành đăng ký hosting của bạn.

Cài đặt.

Đăng nhập rồi bắt đầu đăng bài đầu tiên của bạn.

Không có bước nào yêu cầu trình độ chuyên môn sâu, chúng tôi sẽ chỉ cho bạn toàn bộ quá trình thiết lập Website một cách chi tiết.

Làm cách nào để chỉnh sửa Website, hay điều chỉnh các chức năng của nó khi bạn nhận được Website và chạy? Đừng lo, chúng tôi sẽ cho bạn biết cách làm điều đó.

Viết Website đầu tiên bằng trình chỉnh sửa WordPress

Thêm chức năng vào Website bằng Plugin

Nếu bạn biết cách sử dụng nhiều web như Facebook và biết cơ bản đến các công cụ web trực tuyến thì việc làm theo chỉ dẫn này rất đơn giản.

Bước 1: Mua hosting, tên miền

Để mọi người truy cập được tới Website của bạn nhất định cần tới tên miền cùng hosting:

Hosting – không gian chứa website của bạn. Mặc dù không nhìn thấy, tuy nhiên mỗi website ở Internet đều cần máy chủ cung cấp dung lượng cho nó.

Tên miền – đây giống như địa chỉ thường trú trên Website của bạn. Ví dụ, tên miền của chúng tôi là chungtoi.vn.

Có thể mua Hosting cùng tên miền của mình cùng lúc, nhưng trước khi mua nó cần chọn sever WordPress.

Hiệu suất và độ tin cậy của các sever này đã được chứng minh qua các thí nghiệm, vì vậy chúng tôi giới thiệu Bluehost cho các Websiteger WordPress mới.

Đây là lý do:

Giá cả phải chăng. Giá lưu trữ website trong 12 tháng đầu tiên của bạn chỉ $2,95 mỗi tháng.

Bạn sẽ nhận được tên miền free có giá $10 khi bạn đăng ký.

Nó có đủ hiệu suất để bạn làm. Khi bạn mới làm, Bluehost cung cấp nhiều hiệu suất để trang web hoạt động tốt.

Tổng cộng, bạn sẽ chi khoảng $35 – $40 để lưu trữ Website của mình tại Bluehost trong cả năm, bao gồm domain.

Cách đăng ký hosting WordPress tại Bluehost

Đối với người mới, chúng tôi khuyên bạn nên dùng gói cơ bản giá rẻ để trải nghiệm cho các Website mới. Nhấp vào nút chọn để thực hiện tiếp:

Khi cuộn xuống, bạn thấy phần Thông tin gói ở phía dưới. Tại đây, bạn hãy chọn số năm sử dụng hosting để mua, cũng như bất kỳ tiện ích bổ sung nào bạn muốn. Mặc dù Bluehost sẽ kiểm tra một vài ứng dụng mặc định, tuy nhiên bạn hoàn toàn bỏ chọn chúng một cách đơn giản.

Khi bạn điền xong các chi tiết, nhấp vào ĐĂNG KÝ ở phía dưới để hoàn tất giao dịch mua của bạn.

Bước 2: Cài đặt phần mềm WordPress miễn phí

Bạn muốn tạo một Website WordPress, bạn cần phải cài đặt phần mềm WordPress, việc cài đặt nó rất đơn giản với hướng dẫn từ chúng tôi.

Khi hoàn thiện quá trình đăng ký ở bước trước, sẽ nhận email từ Bluehost rồi đăng nhập vào Khu vực khách hàng của Bluehost.

Hãy tiếp tục đăng nhập vào Bluehost.

Ngay khi bạn đăng nhập lần đầu, Bluehost sẽ cho bạn trình hướng dẫn đơn giản để bạn cài đặt nó trên trang của mình.

Tiếp theo, bạn chỉ việc đi đến khu vực website của tôi rồi nhấp vào nút để khởi chạy trình hướng dẫn:

Sau đó, bạn có thể điền vào những chi tiết quan trọng tên website, tên / mật khẩu mà bạn sử dụng để quản lý Website WordPress :

Bây giờ, chúng tôi sẽ chỉ cho bạn Cách tạo một Website WordPress trên web mới .

Khi lần đầu đăng nhập tới WordPress của Website, sẽ thấy một màn hình như thế này:

Di chuột qua bài viết

Nhấp vào Thêm mới

Để chèn văn bản, bạn chỉ cần nhấp với gõ. Với nội dung khác như ảnh hay video YouTube đã nhúng, bạn hãy chọn mục Image.

Đây là cách thực hiện:

Di chuột qua Appearance

Bạn hãy truy cập nó bằng cách vào Giao diện → Tùy chỉnh:

Thay đổi bằng cách dùng tùy chọn bên trái

Xem bản xem trước (thời gian thực trên bản xem trước ở bên phải)

Thay đổi trực tiếp bằng cách nhấp vào Lưu & Xuất bản

Khi bạn lần đầu tạo Website WordPress, bạn chỉ có khả năng tạo bài Website, tạo trang. Và Plugin là những gì cho phép bạn thêm nhiều chức năng hơn.

Thực tế bạn cần tính năng nào, sẽ có plugin cho nó. Đó là vì cộng đồng WordPress có hơn 50.000 plugin miễn phí, cộng với có hàng loạt plugin cao cấp.

Nơi tìm plugin WordPress cho Website

Chỗ tốt nhất để tìm kiếm các plugin miễn phí là tại thư mục plugin chúng tôi chính. Đối với plugin cao cấp, cách tốt nhất thường là tìm kiếm trong Google như plugin hay nhất của X, và mua từ một nhà phát triển.

Cũng có plugin không mất phí được cung cấp tại chúng tôi có nhiều phiên bản tốt với nhiều hỗ trợ hơn.

Phải có plugin cho tất cả các website

Plugin sao lưu UpdraftPlus WordPress

Google Analytics cho WordPress bởi MonsterInsights

Cache siêu WP

SEO nhanh

Bảo đảm Wordfence

Jetpack của WordPress.com

Nút chia sẻ & phân tích mạng trực tuyến

WPForms

Tối ưu

Cách cài đặt plugin WordPress

Chúng tôi đã viết một chỉ dẫn rõ ràng về cách cài đặt các plugin WordPress. Nhưng đây là phiên bản đơn thuần nhất:

Đến Plugin → Thêm mới

Bạn chọn một plugin không phải tra phí trong chúng tôi hãy tìm plugin theo tên rồi nhấp Cài đặt ngay.

Nếu bạn mua 1 plugin cao cấp, hãy nhấp vào nút Upload Plugin với tệp ZIP mà bạn đã nhận lúc mua plugin.

Bạn luôn có thể quản lý các plugin hiện có của mình với cách chuyển đến tab Plugin:

Tiếp theo, bạn nên tìm cách để:

Có nhiều khách truy cập trên Website

Kiếm tiền trong Website

Và nếu bạn là người mới, bạn hãy quan tâm đến 44 điều mà nhóm Website của chúng tôi muốn bạn biết trước khi viết Website. Bạn hãy đọc tất cả các mẹo viết Website ở đây.

Tạo Form Liên Hệ Cực Đẹp WordPress 2022

Form liên hệ hay còn gọi là khu vực giao tiếp giữa khách hàng và quản trị website thông quan giao thức trực tiếp trên website. Bạn có thể cài đặt bất kỳ plugin tạo form liên hệ nào cho wordpress đều được.

Tuy nhiên nó mất khá nhiều thời gian và công sức đối với những người mới bắt đầu với wordpress vì thế bài viết này tôi sẽ hướng dẫn cách để tạo form liên hệ trong wordpress thông qua plugin Ninja Forms.

Ninja Forms là một plugin tạo mẫu liên hệ miễn phí tốt nhất cho WordPress. Việc xây dựng các biểu mẫu liên hệ chỉ trong vòng vài phút thao tác, bằng cách sử dụng công cụ mẫu kéo và thả đơn giản nhưng mạnh mẽ. Việc cài đặt và cấu hình vô cùng nhanh chóng và dễ dàng mà không cần bắt bạn phải biết đến code.

Những tính năng chính của Ninja Forms

Giao diện ở phiên bản (2017) thay đổi hoàn toàn.

Không giới hạn số lượng biểu mẫu, trường, email.

Thêm ô dành riêng email, ngày tháng (w/datepicker), số điện thoại, địa chỉ và hơn thế nữa.

Sửa đổi trường của riêng bạn rồi lưu lại làm mục yêu thích để sử dụng lại sau.

Buộc các trường bắt buộc và định dạng dữ liệu chính xác.

Cung cấp cho người dùng của bạn một thông báo thành công.

Quản lý, Chỉnh sửa và xuất biểu mẫu người dùng.

Xuất khẩu và hình thức nhập khẩu và các lĩnh vực yêu thích.

Gửi dữ liệu biểu mẫu qua email cho quản trị viên mỗi khi một mẫu được xử lý.

Tùy chỉnh email và thêm HTML cho ảnh, video bằng trình chỉnh sửa HTML Summernote.

Một số tùy chọn chống thư rác bao gồm Google reCaptcha, câu hỏi các lĩnh vực.

Gửi biểu mẫu thông qua AJAX cho phép trải nghiệm người dùng liền mạch mà không cần làm mới trang.

Hướng dẫn tạo form liên hệ trong wordpress

Để tạo form liên hệ trên website trước tiên cần cài đặt và kích hoạt plugin ninja forms bằng 2 cách cài đặt trong khu vực quản trị của website hoặc upload trực tiếp vào đường dẫn content/plugin như hình ảnh bên dưới.

2. Hướng dẫn sử dụng Ninja Forms

Blank Form: Biểu mẫu trống cho phép bạn tạo bất kỳ loại biểu mẫu nào bằng cách sử dụng trình tạo kéo và thả.

Contact Us: Cho phép người dùng liên hệ với bạn bằng biểu mẫu liên hệ đơn giản.

Quote Request: Quản lý yêu cầu báo giá từ trang web một cách dễ dàng bằng mẫu này.

Event Registration: Cho phép người dùng đăng ký cho sự kiện tiếp theo dễ dàng để hoàn thành mẫu.

Ở đây tôi sẽ hướng dẫn tạo form liên hệ trên trang website, nhấp chuột vào “Blank Form”.

Ngoài ra bạn cũng có thể thêm các vật dụng khác như html, họ tên đẹm, thành phố, Google reCaptcha để tránh spam… Sau khi làm xong ấn lưu lại và xuất bản form mới của bạn.

Sửa lỗi không gửi được mail trong wordpress

Admin đang update bài viết ” hướng dẫn thiết lập smtp gmail “.

Cập nhật thông tin chi tiết về Hướng Dẫn Từng Bước Cách Tạo Form Đặt Hàng Trực Tuyến Trên WordPress trên website Rafs.edu.vn. Hy vọng nội dung bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật mới nội dung để bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!